Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thần Thoại Bắc Âu

Sau những thế giới hư cấu tuyệt vời trong những tác phẩm trước đó, Neil Gaiman, một trong những cây bút hấp dẫn của thể loại truyện giả tưởng, đã trở lại với một thế giới nguyên sơ và nguyên bản hơn với các vị thần Bắc Âu, cùng Odin, Thor và Loki, Cây tần bì Yggdrasil nối liền cửu giới, những người khổng lồ, những người lùn. Tập sách nhỏ này kể lại những câu chuyện mà hẳn nhiều người đã biết nhưng hoặc không rõ hoặc đã lãng quên. Neil Gaiman, bằng tài năng xuất chúng và tình yêu sâu sắc dành cho thần thoại của một vùng đất lạnh giá với những đêm đông dài thật dài và những ngày hè vô tận, đã thổi một hơi thở mới vào Thần thoại Bắc Âu, xâu chuỗi những mẩu chuyện nhỏ thành một hành trình liền mạch, mê say và cuốn hút, từ “băng giá và lửa cháy buổi đầu vũ trụ cho tới lửa cháy và băng giá đã kết thúc thế giới.”  *** Neil Gaiman lần đầu tiên biết đến thần thoại xứ Bắc Âu năm bảy tuổi, khi ông đọc về những cuộc phiêu lưu của Thor hùng mạnh được vẽ bởi họa sĩ truyện tranh người Mỹ Jack Kirby. Ngay từ giây phút ấy, ông đã mê mẩn chàng Thor tóc vàng cầm búa và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa. Niềm say mê ấy dẫn lối ông đến với thế giới thần thoại quyến rũ của Bắc Âu, nơi lạnh giá nhất, với những đêm đông thật dài. Cuốn tiểu thuyết Thần thoại Bắc Âu, xuất bản lần đầu ngày 7/2/2017, như là một hồi đáp tha thiết với mảnh đất này. Trong cuốn tiểu thuyết này, Neil lấy những câu chuyện khác nhau được kể trong sách giáo khoa và truyền thuyết cũ trên khắp thế giới và kết hợp chúng thành một câu chuyện cuốn hút, dễ đọc, dễ theo dõi. Cuốn tiểu thuyết bắt đầu khi Odin, người đứng đầu các vị thần, được sinh ra trong khoảng trống của vũ trụ, và kết thúc ở tận thế Ragnarok, hoàng hôn của các thần. Dưới ngòi bút của Neil nhiều sự kiện quan trọng của các vị thần Bắc Âu được tái dựng lại sinh động, phong phú và mới mẻ, đặc biệt có thể kể đến chương viết về cái chết của Balder, con trai thứ hai của thần Odin. Balder thông thái nhất, hiền từ nhất và giỏi hùng biện nhất trong số các thần tộc Aesir, khiến mọi người đều vô cùng yêu mến. Nhưng rồi chàng phải nhận một cái chết đau đớn, tức tưởi, bởi chính người anh trai của mình. Điều gì đã dẫn tới kết quả ấy? Neil đã dành nhiều trang viết say đắm và xúc động cho Balder. Không chỉ tạo nên thế giới thần thoại đầy màu sắc hoang sơ, thần bí, Thần thoại Bắc Âu cũng cho phép chúng ta nhìn thấy rõ về đời sống, con người của vùng đất này. Những câu chuyện được kể trong suốt cuốn tiểu thuyết nói với ta rằng, hãy trở thành một người tốt, đối xử với người khác bằng sự tôn trọng mà bạn nhận được. Khi các vấn đề được đặt vào tay bạn, hãy nỗ lực hết mình để tỏa sáng. Đây là những bài học mà người Bắc Âu học được để truyền lại cho bất kỳ thế hệ nào sẵn sàng đọc và học hỏi từ họ. Trong Thần thoại Bắc Âu, các nhân vật đều giữ một vị trí rất quan trọng, tạo nên kết cấu chặt chẽ, phát triển cho toàn bộ tiến trình truyện. Trong đó Loki, với những tính cách phức tạp, đen tối có lẽ là nhân vật tạo được sức hút thú vị nhất đối với độc giả. Loki là hiện thân của mối quan hệ mơ hồ, thâm sâu giữa các vị thần và người khổng lồ. Anh ta láu cá, xảo quyệt và không thể đoán trước, vì điều đó, anh ta là chất xúc tác trong nhiều huyền thoại. Nếu không có Loki sẽ không có thay đổi trong thứ tự cố định, không có mạch nhanh và không có tận thế Ragnarok. Loki chịu trách nhiệm đánh cược với một người thợ xây khổng lồ khiến nàng Freyja gặp nguy hiểm, nhưng bằng cách thay đổi hình dạng, giới tính, anh ta đã cứu được cô. Lúc khác, anh ta làm trò tinh nghịch như việc cắt toàn bộ mái tóc của Sif, nhưng cuối cùng đã sửa chữa được. Có khi sự gian dối của anh ta dẫn đến việc mất quả táo vàng và hóa ra chính Loki là thủ phạm. Anh ta giúp đỡ các vị thần và đưa họ ra khỏi những khó khăn, nhưng cùng lúc đó anh ta lại sinh ra những quái vật độc ác, tồi tệ nhất trên trái đất: Fenrir, Jormungand, Midgard Wyrm, những kẻ gây nên thảm họa chết chóc. Loki hoàn toàn trái ngược với sự thẳng thắn, dũng cảm của Thor. Anh ta là bạn của Thor, đồng thời cũng là kẻ thù của Thor. Anh ta là kẻ chúng ta ghét cay ghét đắng, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được rằng, nếu không có Loki, Thần thoại Bắc Âu sẽ mất đi phần nhiều sự hấp dẫn. Đọc Thần thoại Bắc Âu của Neil Gaiman, độc giả bước vào một không khí thần bí đầy mới mẻ so với những câu chuyện thần thoại trước đó. Với ngòi bút văn chương sắc sảo, khơi gợi những vùng tưởng tượng mênh mang, Neil “đã vào vai người hát rong bên đống lửa mời chào chúng ta ngồi nghe ông kể chuyện trong một đêm đông lạnh giá. Lúc thì ta sẽ bật cười, lúc lại sửng sốt ngỡ ngàng trước những câu chuyện ông kể” (Financial Times). Neil Gaiman là tác giả đa tài, được mệnh danh là “ngôi sao nhạc rock” của văn học thiếu nhi thế giới. Không chỉ sáng tác truyện ngắn, tiểu thuyết, ông còn viết kịch bản điện ảnh. Trong sự nghiệp của mình, ông giành được vô số giải thưởng danh giá, từ giải Hugo, Nebula, Bram Stoker, đến huân chương Newbery, và Carnegie. Một số tác phẩm của ông được xuất bản tại Việt Nam như Câu chuyện nghĩa địa, Caroline, Bụi sao, Đại dương cuối đường làng… Hiện, ông sống ở Mỹ. *** Neil Gaiman (sinh năm 1960) là một trong những nghệ sĩ đa năng và giàu sức sáng tạo bậc nhất hiện nay. Ông được công nhận rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ văn chương, hội họa đến điện ảnh. Trên cương vị nhà văn, Gaiman là tác giả của những cuốn sách “gối đầu giường” với nhiều thế hệ độc giả phương Tây, như Coraline, Stardust, Câu chuyện nghĩa địa... Các điển tích, điển cố trong truyện thần thoại luôn là nguồn cảm hứng lớn cho văn chương của Neil Gaiman. Năm 2017, ông cho ra mắt tác phẩm Norse Mythology (Thần thoại Bắc Âu), tổng hợp loạt truyền thuyết tiêu biểu của kho tàng thần thoại này, đồng thời sử dụng giọng văn đặc trưng để kết nối thành một mạch truyện lớn: Từ lúc cây sinh mệnh Yggdrasil rẽ nhánh sinh ra Cửu giới, cho đến trận đại chiến báo hiệu ngày tàn của các vị thần Ragnarok.  Một “vũ trụ thần thoại” rất khác “vũ trụ điện ảnh Marvel” Tuyến truyện trong Norse Mythology xoay quanh ba vị thần lớn của Bắc Âu: Thor, Loki và Odin. Trên thực tế, không ít khán giả hiện đại biết đến thần thoại Bắc Âu thông qua các sản phẩm văn hóa đại chúng, như loạt phim Avengers đình đám của hãng Marvel. Ở đó, công chúng đã quen với hình tượng Thor là một siêu anh hùng dũng mãnh sát cánh bên Captain America và Iron Man, với cơ bắp cuồn cuộn và khuôn mặt điển trai như tài tử. Tuy nhiên, trong những trang viết của Neil Gaiman, hình tượng các vị thần đã bị "xô đổ" một cách thú vị và hài hước. Thor không còn là vị anh hùng quyến rũ mà trở thành một gã “thiên lôi” võ biền, Thần Cả Odin sai đâu thì đánh đó. Neil Gaiman tả Thor là một vị thần to lớn, tóc đỏ "như củ carrot ninh nhừ", cơ thể kềnh càng do thường xuyên nhậu nhẹt. Trong một câu chuyện, Thor bị một gã khổng lồ thách uống hết một vại rượu. Tưởng là món sở trường, nhưng lạ thay, ngài uống mãi mà không hết. Hóa ra vại rượu ấy là… cổng thông đến đại dương, còn Thor thì háo thắng đến mức không nhận ra mình đang uống nước biển. Tương tự, Loki cũng được miêu tả là một kẻ ốm o, nhỏ thó, với chiếc mũi quặp và đôi mắt láo liên đúng chất trùm lừa đảo, thay vì hấp dẫn một cách ranh ma như trên phim. Giữa Thor và Loki cũng không có quá nhiều liên kết, vì theo thần thoại, Loki là em kết nghĩa của… Odin, tức là chú của Thor. Trong khi đó, ở "vũ trụ điện ảnh" Marvel, Thor và Loki có mối quan hệ anh em “thương nhau lắm cắn nhau đau” thú vị, khiến người hâm mộ yêu thích cuồng nhiệt. Odin, cha của các thần, có tạo hình uy nghiêm như một pháp sư tối thượng, với hai con quạ Huginn và Muninn đóng vai trò là tai mắt giúp ngài trong một ngày biết rõ mọi ngọn ngành của Cửu giới. Gaiman miêu tả Odin là vị thần khó lường, có dã tâm vô hạn, không bị bất cứ chuẩn mực đạo đức nào giữ chân. Có một điều thú vị là Odin cũng từng xuất hiện trong American Gods - một tác phẩm khác của Gaiman - với tên gọi “Mr. Wednesday” (Ngài Thứ tư). Những fan của tác giả có dịp so sánh hình tượng vị thần trong cả hai phiên bản, từ đó phát hiện ra nhiều liên kết thú vị.  Trong Norse Mythology, Neil Gaiman cũng cài cắm một số tình tiết gợi nhắc đến American Gods. Trong cuốn tiểu thuyết ra mắt năm 2011, nhân vật chính Shadow Moon được Mr. Wednesday/Odin mời một ly rượu; anh đã nhận xét ly rượu này "có vị như nước tiểu dê”. Đến Norse Mythology, đồ uống này được tiết lộ là một loại rượu quý, được cả Asgard (xứ sở của các vị thần) yêu thích. Bên cạnh nội dung, Norse Mythology còn được đánh giá cao về nghệ thuật kể chuyện. Neil Gaiman chọn cách thuật lại từng câu chuyện thần thoại theo lối chương hồi, với khởi đầu hấp dẫn và kết thúc bất ngờ (twist) tựa một bộ phim điện ảnh. Trong tác phẩm này, nhà văn chủ yếu đóng vai trò là người quan sát, nhưng thỉnh thoảng lại đưa vào những lời bình đậm chất châm biếm, như “Thor cứ đổ tội cho Loki trước đã rồi tìm hiểu vấn đề sau, vì như vậy dễ dàng hơn” hay “Đôi mắt xanh lá của Loki lóe lên sự tức giận lẫn niềm cảm kích, vì hắn yêu thích lừa gạt người khác, nhưng cũng cay cú khi bản thân là kẻ bị lừa”. Trong một bài giảng của mình, nhà văn Neil Gaiman cho rằng ai cũng có thể kể chuyện, nhưng nghệ thuật thực sự lại nằm ở khả năng làm mới câu chuyện, hay tiếp cận câu chuyện ở một góc độ khác. Ông dẫn nhập: “Ai cũng đã biết câu chuyện về nàng Bạch Tuyết, vậy câu chuyện về Nữ hoàng độc ác thì sao?”. Ở loạt phim Marvel, Loki thuộc tuýp nhân vật phản diện, nhưng trong những trang văn của Gaiman, hắn lại đáng thương hơn đáng trách. Theo Gaiman, Loki ban đầu chỉ là “Thần tinh nghịch”, và tất cả những gì hắn làm đều là vì Asgard, vì Odin. Thế nhưng, vì lời tiên tri cho rằng Loki sẽ là kẻ gây ra trận chiến diệt vong Ragnarok mà Odin luôn dè chừng, đối xử tệ với hắn. Oái oăm thay, tất cả chỉ khiến một Loki ngây thơ dần biến chất, và giọt nước tràn ly là khi Odin có ý định giết các con của hắn để phòng hậu họa. Cuối cùng, như một định mệnh, Loki cầm đầu đội quân khổng lồ tấn công Asgard và tuyên chiến với các vị thần. Khi đọc đến trận tử chiến Ragnarok, độc giả sẽ nhận ra những câu chuyện trước đó không hề ngẫu nhiên, mà đã được sắp xếp hợp lý để tạo sự hứng thú cho người đọc. Những nhân vật đề cập trong các câu chuyện trước đều có vai trò riêng của mình.  Nếu có dịp, bạn hãy thử nghe audiobook của Norse Mythology, được dẫn bởi chính Neil Gaiman. Chất giọng hiền hòa nhưng vẫn rất tinh quái, bình thản nhưng cũng dồn dập, đậm chất Anh quốc của ông dễ khiến người nghe xao xuyến. Khi audiobook ra mắt, giọng dẫn của Gaiman được tờ New York Times đánh giá “vô cùng mê hoặc”. Phúc Nguyễn *** Richard Neil Gaiman (sinh ngày 10 tháng Mười Một, năm 1960) là một tác giả gốc Anh chuyên viết thể loại khoa học giả tưởng, huyền ảo, truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện tranh, và kịch bản điện ảnh. Tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm loạt truyện tranh Sandman, Stardust (Bụi Sao), và American Gods (Các Thần Hoa Kỳ). Gaiman đoạt giải 2009 Newbery cho Graveyard Book. Một số người nhiệt tình đã gọi ông là một "ngôi sao nhạc rock" của văn học thế giới. Ông hiện đang ngụ cư gần thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Hoa Kỳ, trong một ngôi nhà kiểu "gia đình Addams". Ông có một gia đình hạnh phúc với cô Mary T. McGrath và có ba người con: Michael, Holly và Madeleine. Tác phẩm: Coraline - Neil Gaiman Câu Chuyện Nghĩa Địa - Neil Gaiman Truy Mộng - Neil Gaiman & Yoshitaka Amano Đại Dương cuối Đường Làng Thần Thoại Bắc Âu Còn Sữa Là Còn Hy Vọng Bụi Sao Người Đẹp Ngủ Và Con Thoi Ma Thuật ... Mời các bạn đón đọc Đại Dương cuối Đường Làng của tác giả Neil Gaiman & Lê Minh Đức (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Con Gái Quỷ Medusa - Jason Dark
Jason Dark khởi đầu sự nghiệp viết văn của mình vào năm 1966 với một tiểu thuyết giả tưởng. Sau đó, ông tiếp tục viết một vài tiểu thuyết hình sự và Western, cho tới khi sáng tác ra nhân vật John Singlair, một chàng thám tử tại London, nhân viên của Scotland Yard. Đối tượng theo dõi, diệt trừ của John không phải là những tội phạm bình thường. Cùng các bạn bè, cây thánh giá thần và khẩu Beretta bắn đạn bạc, John Singlair là một chuyên gia đuổi ma diệt quỷ. Thành công của những chuyến phiêu lưu mà John thực hiện đã đẩy sáng kiến thành một loạt truyện với số lượng độc giả không ngừng tăng.  Jason Dark sử dụng tất cả mọi “ngóc ngách” của thế giới bí hiểm, từ những huyền thoại cổ đại bao trùm châu lục như quỷ Medusa, ma cà rồng, cương thi... những câu chuyện của đạo Thiên Chúa, đạo Phật, đạo Hồi, các nhóm đạo Á, Mỹ, Âu, những truyền thuyết của từng địa phương cụ thể, trộn lẫn với những lý thuyết khoa học viễn tưởng hết sức hiện đại như trường thời gian, các trường vật chất, dòng điện sinh học cực mạnh... Chất huyền thoại được tác giả dùng để “xử lý” những vấn đề thời sự nóng bỏng theo một nhân sinh quan dương bản: bảo vệ môi trường, giữ gìn nền tảng gia đình, giữ gìn lòng tin vào cái thiện...  Trong mỗi một tiểu thuyết, tác giả cho người anh hùng của mình ra trận tại một địạ điểm cụ thể tại các nước châu Âu và kể cả các địa điểm tại châu Phi, châu Mỹ. Những yếu tố đặc thù trong những huyền thoại của địa phương được sử dụng làm nền tảng cho một cuộc đụng đầu quyết liệt giữa cái tốt và cái xấu. Mạch chuyện nhanh gọn là sức thu hút chính. Những nét miêu tả tuy thoáng qua song sắc sảo về phong cảnh, tập tục của địa phương cũng tạo nên một khía cạnh hấp dẫn khác. Một điểm cần nhấn mạnh trong loạt truyện John Singlair là giới hạn tuân thủ Luật Bảo vệ Thanh Thiếu niên của nước Đức được tác giả Jason Dark luôn luôn giữ vững: rất hấp dẫn, song không quá đẫm máu, không quá căng thẳng, không quá nhiều xác chết. Cái tốt, cái dương bản luôn vượt lên, luôn chiến thắng bản thân mình, đạt tới những đỉnh cao mới. *** Một số tác phẩm đã được dịch ra tiếng Việt do NXB Thanh Niên phát hành trong Tủ sách Lâu đài xanh hầu hết nằm trong series Geisterjäger John Sinclair hơn 300 cuốn lận: - Hòn đảo bí hiểm (Geisterjäger John Sinclair #002 - Die Totenkopf-Insel) - Bàn tay gã đao phủ (Geisterjäger John Sinclair #248 - Gatanos Galgenhand) - Điệu nhảy thầy tu (Geisterjäger John Sinclair #270 - Geistertanz der Teufelsmönche) - Câu đố bí hiểm (Geisterjäger John Sinclair #640 - Das Blut-Rätsel) - Nhóm đạo Wyang (Geisterjäger John Sinclair #688: Der Kult) - Điệu Tango bí hiểm (Geisterjäger John Sinclair #718: Tango Fatal) - Con quái vật sau những nụ hoa (Geisterjäger John Sinclair #731 - Die Blüten-Bestie) - Lưỡi dao bị nguyền rủa (Geisterjäger John Sinclair #740: Todesgruß der Templer) - Bi kịch người sói (Geisterjäger John Sinclair #759 - Werwolf-Wahnsinn) - Thiên tài bí hiểm (Geisterjäger John Sinclair #791 - Diondra, einfach mörderisch) - Bức tường đá kinh hoàng (Geisterjäger John Sinclair #865 - Auf ewig verflucht) - Con quỷ đất (Geisterjäger John Sinclair #879 - Das Erdmonster) - Con gái quỷ Medusa (Geisterjäger John Sinclair #1778 - Das Wappen der Medusa) - Lạc vào cõi ma - Đội quân ánh sáng - Dàn máy tính quỷ ám Các bản dịch tiếng Việt thường ghi nhầm tên tác giả là Jarson Dark. *** Josh Parker sắp phải bổ nát con trai mình ra! Người đàn ông đau khổ còng lưng xuống, lê từng bước chân nặng nhọc. Cây cuốc mỏ chim trên vai khiến thân hình ông càng còng xuống sâu hơn. Nhưng trọng lượng của cây cuốc chẳng đáng cho Josh Parker quan tâm, gánh nặng thật sự là những gì mà ông sắp phải làm. Từng bước một, người đàn ông leo dọc triền đồi. Mệt mỏi, ông lên tới đỉnh đồi, rồi đi về hướng một cây bồ đề sần sùi, một gốc cổ thụ đã chiếm cứ mảnh đất này không biết bao nhiêu thập kỷ. Josh Parker quay đầu nhìn vào màn đêm. Mùa hè đã bỏ ra đi, trời bây giờ đang là tháng chín mà đã lạnh, sương mù và mưa. Hoàn toàn chẳng phải là dấu hiệu tốt cho những phiên chợ quê cuối cùng của năm nay. Josh Parker đang ở trong khu vực một chợ phiên như vậy. Người đàn ông vừa chầm chậm bước qua những dãy quầy, những vòng đu quay. Bây giờ là ba giờ sáng, cả thế giới ngủ say, chỉ trừ người đàn ông cô độc với cái cuốc mỏ chim và với một dự định khủng khiếp. Nhưng Josh Parker không nhìn thấy đường thoát, ông nhất thiết phải làm! Con trai ông không phải nạn nhân đầu tiên. Tai họa cứ thỉnh thoảng lại giáng xuống một người nào đó. Dân biểu diễn lưu động đã trở thành nạn nhân của một bàn tay kỳ quái, không biết bao giờ mới ngưng hoạt động. Freddy đã chết! Con trai ông, đứa con trai duy nhất của ông. Anh chưa đầy ba mươi tuổi và còn ôm ấp biết bao nhiêu kế hoạch lớn lao. Anh muốn mở rộng chuyện làm ăn của cha mình, vậy mà lại sa vào cái bẫy đáng nguyền rủa đó. Nghĩ mãi Josh Parker cũng không hiểu được. Paker chỉ biết rằng ông cần phải phá hủy con trai mình. Hiện ông chỉ còn duy nhất cơ hội này. Josh Parker dựng cây cuốc xuống đất, rút từ trong túi ra một chiếc khăn tay và lau mặt. Gió lay mạnh những chiếc lá bồ đề và cuốn đi những giọt mưa cuối cùng còn đọng lại trên tán lá. Josh Parker túm chặt lấy cán búa và quay người lại. Chiếc áo khoác bằng da kêu lên khe khẽ theo chuyển động của cơ thể ông. Ông sẽ đi dọc đỉnh đồi này, cho tới khi đến được loạt bụi cây đằng kia, nơi bắt đầu của một vệt rừng nhỏ. Ông đã giấu anh con trai Freddy ở đó. Trong đêm hôm trước, ông đã đưa anh tới đây bằng một chiếc xe ba bánh, như người ta vận chuyển một hình nhân đuổi chim đã cũ. Bao giờ thì việc giết chóc này mới chấm dứt? Và nó sẽ còn đổ xuống đầu những ai? Cả Josh Parker cũng lo sợ cho mạng sống của ông, tai họa chẳng chừa một ai. Rồi ông già nghĩ đến tin đồn rằng người ta đã cử một nhân vật đặc biệt đến đây để chặn tay bọn sát nhân. Đó là một người xa lạ, chỉ hai nhân viên trong Liên Hiệp hội các Nghệ sĩ biểu diễn lưu động biết đó là ai, nhưng họ không hé ra với bất kỳ một người thứ ba nào. Dân biểu diễn lưu động cho trò bí mật này là chuyện nực cười, nhưng hai quan chức tỏ ra rất cứng rắn. Không ai thuyết phục nổi họ. Josh Parker cảm thấy bất an. Chẳng phải chỉ vì ông sắp sửa phải thực hiện một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Người đàn ông có cảm giác mình đang bị theo dõi. Có kẻ nào đó đang bám theo ông, ông có linh cảm như thế nhưng không thể nói cụ thể, bởi ông không nhìn thấy bóng người. Chỉ là linh cảm thôi, linh cảm có kẻ đang đi theo bước chân mình. Rồi Josh Parker thốt nhiên nghĩ tới kẻ sát nhân bí hiểm. Ông không có bằng chứng, nhưng còn một nhiệm vụ phải hoàn thành. Phải hoàn thành bằng mọi giá. Người đàn ông đi tiếp. Hơi thở đọng lại thành khói trước mũi ông. Cỏ trên này vẫn còn ướt nước mưa và mọc rất cao, quệt vào ống quần người đi. Nước mưa còn để lại những vũng đọng trên mặt đất. Đôi giày của Josh Parker thỉnh thoảng lại làm nước bắn lên tung tóe, chân đạp lên phần đất mềm như đang lún xuống. Dải bụi rậm đã hiện lên trước mặt ông như một đường viền thẫm màu. Đằng sau đó là vệt rừng. Thật ra cánh rừng tương đối thưa, nhưng trong bóng tối nó gây ấn tượng rất rậm, như thể hoàn toàn không còn không gian trống giữa các thân cây. Josh Parker quen thuộc nơi này, ông đến đây chẳng phải lần đầu. Ông nhìn lên trời, không thấy trăng mà cũng chẳng thấy bất kỳ một ngôi sao nào. Bóng tối rất dày, đè nặng lên tâm khảm ông, nhưng người đàn ông vẫn hàm ơn, bởi ông không thể thực hiện công việc này trong ánh sáng chói chang của ban ngày. Josh thấy người nôn nao khó chịu, ông tự hỏi liệu lương tâm ông có bao giờ chấp nhận được hành động sắp tới đây không. Nhưng ông phải làm! Josh Parker đi ngang qua dãy bụi rậm. Dải đất trống đằng sau các bụi cây tạo thành một nếp gẫy, Josh Parker bước thẳng vào trong đó. Suýt nữa thì ông đã ngã, nhưng ông cố chống chọi và giữ lại được thăng bằng. Chỉ vài bước chân sau, Josh Parker bước tới cánh rừng. Ông có mang theo một chiếc đèn pin và chỉ dùng đến nó trong những trường hợp thật sự cần thiết. Hiện thời, Josh thấy nó chưa quan trọng. Thêm một lần nữa, người đàn ông nghĩ đến kẻ theo dõi mình. Ông xoay người lại đằng sau, nhưng không nhìn thấy ai. Vậy mà cảm giác về kẻ lạ vẫn mỗi lúc mỗi mạnh mẽ hơn. Ông lắng tai nghe. Chỉ có tiếng rì rào của lá cây. Josh Parker đi tiếp, ông cần phải tẩy ra khỏi đầu mình cái ý nghĩ bị theo dõi. Ông muốn làm cho xong việc. Càng đến gần đích bao nhiêu, cảm giác có sợi dây thòng lọng siết lại quanh cổ càng rõ. Cố gắng lắm người đàn ông mới thở được. Mọi thứ trong cổ họng trở nên đờ đẫn, nước giải chua như giấm. Người đàn ông tìm được khoảng hở giữa hai thân cây lớn, đây là ngõ vào. Chỉ còn vài bước chân nữa thôi, ông sẽ tới đích. Chẳng bao lâu, những nhánh cây nhỏ gẫy răng rắc dưới bàn chân Josh. Ông gạt những cành cây sang bên, mở đường. Mũi chân ông đã đứng trước một nấm đất tròn tròn. Nấm đất đó là nấm mồ của con trai Josh. Ông đã tạo ra nó trong vội vã, chỉ kịp phủ lên xác chết một vài cành cây, thành một tấm che sơ sài. Josh Parker dựng cuốc vào thân một cây bạch dương màu trắng. Ông cúi xuống, dùng cả hai tay gạt những cành cây sang bên. Người ngoài chắc phải cố gắng lắm mới nhận dạng được vật thể đang nằm dưới đất. Nó hiện ra lờ mờ, nhưng rõ ràng vẫn là những đường nét của cơ thể một con người. Đó chính là Freddy! Người cha không muốn khóc, nhưng ông phải vật lộn với từng giọt nước mắt đang muốn trào lên, tuyệt vọng như khách bộ hành cô đơn vật lộn với một cơn bão lớn. Để xác con trai nằm thế này vẫn chưa ổn. Ông phải kéo anh thêm ra ngoài một đoạn. Lúc đó ông mới có đủ khoảng trống để vung cuốc lấy đà. Josh Parker cúi người xuống. Đôi bàn tay khỏe mạnh của ông túm chặt lấy cổ chân người đã chết. Ông lấy hơi thật sâu. Toàn cơ thể căng lên. Ông phải vận dụng hết sức lực mới kéo được cái xác ra ngoài. Cuối cùng, người cha cũng kéo được xác đứa con trai ra! Josh Parker đứng thẳng người dậy, đưa cùi tay quệt vầng trán đẫm mồ hôi. Không thể tiếp tục ngay được, ông cần nghỉ một chốc. Hơi thở của ông dồn dập, và vì vậy mà Josh Parker không phát hiện ra những âm thanh khác. Đã quá mệt mỏi, giờ ông mặc kệ, chẳng thèm băn khoăn xem có ai theo dõi mình hay không. Trong túi áo khoác da có để một cây đèn pin. Josh Parker rút đèn, vặn cho quầng sáng to hết cỡ. Thế rồi ông hạ cánh tay phải xuống. Ngón tay cái đẩy nút bấm về phía trước. Ánh sáng tràn ra. Đường sáng rọi thẳng xuống thân hình đang nằm dưới đất. Quầng sáng chiếu thành một vòng tròn rất rõ giữa ngực người đã chết, chỉ ra một khoảng tròn cứng nhắc màu xám. Thế rồi luồng ánh sáng bò lên trên, về phía khuôn mặt, dù không còn động đậy nhưng vẫn hoàn toàn khác khuôn mặt của những người chết khác. Freddy không chết một cái chết bình thường. Anh đã hóa thành đá! ... Mời các bạn đón đọc Con Gái Quỷ Medusa của tác giả Jason Dark.
Vô Địch Kiếm Hồn - Thiết Mã Phi Kiều
Thiên có cửu trọng, Nhân có cửu chuyển, kiếm có cửu tâm! Một đời Đế Vương thân bị chết thảm, mang theo Cửu Tuyệt Kiếm, chư thiên diệt địa! Ta đã sinh, tự nhiên một kiếm bình thiên hạ, Cửu Tuyệt ra, thiên địa loạn, Hồng Mông bí quyết, vô song tình! *** Vũ Mục Phủ! Từng hôm nay là Đại Viêm Vương Triêu tiếng tăm lừng lẫy Vũ phủ một trong, nhưng hôm nay... Bụi cỏ dại sinh, rất nhiều sân nhỏ bị một người cao cỏ hoang chỗ bao phủ, chỉ có như vậy rải rác mấy gian phòng ốc, còn có bóng người lắc lư. "Cầm Tú Nhi, ngươi lại dám đánh lén bản tôn!" Tê tâm liệt phế tiếng kêu thảm thiết từ một cái trong đó gian phòng hô lên, nằm ở trên giường thiếu niên toàn thân phát run, trên thân thể có mấy chục đạo nhìn thấy mà giật mình miệng vết thương. Thiên Diễn Đại Lục, một cái Vũ Giả vi tôn thế giới, tu luyện từ Vũ Đồ, Võ sư, Vũ Linh, Vũ vương, Vũ Tông, Vũ Hoàng, Võ Tôn, Vũ Thánh, Vũ Thần, Vũ đế đến chí cao cảnh giới, Đế Vương Cảnh! Năm trăm năm trước, một thứ tên là Lâm Phong người trẻ tuổi, một người một kiếm, dẹp yên thiên hạ, độc xông Ma Quật, giẫm bằng tà ma giới, thành tựu Một đời Đế Vương vị trí. Về sau nhận thức được xưng Thiên Diễn Đại Lục đẹp nhất sau cùng người con gái lương thiện —— Cầm Tú Nhi, tại Lâm Phong trợ giúp nàng đột phá cửu chuyển Đế Vương thời gian. Thành công một khắc này, Cầm Tú Nhi đánh lén Nguyên lực khô kiệt Lâm Phong, lấy oán trả ơn. ... Mời các bạn đón đọc Vô Địch Kiếm Hồn của tác giả Thiết Mã Phi Kiều.
Thập Giới Chiến Kỷ - Tĩnh Quan
Mạnh mẽ U vương triều phát hiện giới tinh bí mật, đem chính mình cương vực ngăn cách thành mười giới, chỉ có Giới Tinh Pháp Chu có thể qua lại mười giới. Các quyền quý vị trí Thượng tam giới không ngừng rút lấy Hạ thất giới. U vương triều mạnh mẽ quân đội còn đang không ngừng mở ra mới cương vực. Lúc này, Hạ thất giới xuất hiện cái thứ nhất người nhập cư trái phép. *** Tác phẩm "Thú Huyết Phí Đằng" của Tĩnh QUan đạt được 6 triệu đề cử và gần 25 triệu lượt xem trên qidian. Những tác phẩm đã viết: Thực Sắc Vô Song - 食色无双 Thú Huyết Phí Đằng - 兽血沸腾 Huyết Lưu - 血流 ... *** Toàn thân tối tăm Thập Giới pháp thuyền như mây đen to lớn thổi qua bầu trời, khảm nạm ở màu đen thuyền trên người 308,000 viên giới tinh khi thì dường như hô hấp giống như vậy, phun ra màu bạc quang phấn, ở trên bầu trời lưu lại một đạo đạo yên tĩnh huyền ảo bụi tích. Pháp thuyền bản thể dùng là “Đại Côn Ba Tiêu” phiến lá, loại này sinh trưởng năm ngàn năm mới có thể thành hình to lớn linh mộc nắm giữ kinh người co dãn, có thể chịu đựng trận pháp kết giới vô tự sóng pháp lực, nó lúc rảnh rỗi mềm mại, lại như thiếu nữ da thịt. Nó vẻ ngoài cũng làm cho người cảm thấy rất có thâm ý, phiến lá hai bên dọc theo đường trung trực tự nhiên cong lên gói lên, trung gian chỉ chừa tế tế một cái khe, bởi vì “Đại Côn Ba Tiêu” đặc biệt tự nhiên Thủy Nguyên Pháp Giới, ở đây cái khe hở trung ương, ngưng tụ một viên trong suốt quỳ thủy thủy châu. Tống Bảo Loa ở leo lên chiếc này Thập Giới pháp thuyền trước, đưa mắt nhìn trung ương này khe nhỏ cùng viên kia tự nhiên hình thành quỳ thủy thủy châu rất lâu. “Chỉ là màu sắc quá đen.” Hắn đánh giá câu này. Cùng duy nhất có thể thông hành mười giới pháp khí Thập Giới pháp thuyền so với, giờ khắc này từ phía trước nó bầu trời trong tầng mây đột nhiên nhô ra một lần sử dụng Như Ý pháp thuyền cũng chỉ có thể có vẻ thô lỗ, rất đần độn, keo kiệt. Như Ý pháp thuyền dài 23,000 trượng, rộng bốn ngàn trượng, dùng như ý động phủ đế mộc cây hoàng dương ghép lại mà thành. Làm mạnh mẽ xuyên qua mười giới trận pháp sau khi, chiếc này Như Ý pháp thuyền đã bắt đầu chiết xuất. Từng cái từng cái huyết hồng ánh sáng chậm rãi từ ghép lại nơi lộ ra đến. Như vậy quan cảm để Tống Bảo Loa rất không vừa ý. “Theo ta nói luyện chế này Như Ý pháp thuyền Luyện khí sư đều nên lưu vong đi đèn đỏ phường làm hoa cúc nô, đây cũng quá làm ẩu, tuy nói hay dùng một lần, nhưng tốt xấu thân thuyền mớ gỗ, ghép lại địa phương lông nhọn cũng đánh bóng sạch sẽ một hồi, làm cho này pháp thuyền nhìn qua giống như là dài ra mụn mập mạp lão hầu gái, hiện tại ngược lại tốt, trong lúc này bên trong trận pháp bảo quang vẫn là màu đỏ thịt, làm cho này mụn triệt để thành thục liền muốn bạo nổ mở tựa như. Chúng ta nhưng là bỏ ra nhiều như vậy linh thạch mới có thể đến xem trò vui, nhìn là kẻ đáng ghét sao?” Thập Giới pháp thuyền trung ương cái kia lộ ra ánh sáng mặt trời khe nhỏ xuống khoang chính bên trong, khắp nơi tràn ngập Ngưu Đầu Chiên Đàn, Tô Hợp, Đa Ma la, Cam Tùng, Khung Bảng, Bạch Đàn, Úc Kim, Long Não các loại diệu hương vô thượng mùi vị thực sự. 130 tên người mặc kim lụa mỏng, nội bộ hoàn toàn chân không, diệu dụng như ẩn như hiện tuổi thanh xuân Bảo Bình Thánh Nữ nâng mỡ dê chậu ngọc lắc lắc nhẹ nhàng nắm chặt eo nhỏ chi đi tới đi lui. Trong mâm ngọc một màu đều là trên tam giới bảo địa bên trong đương quý đặc sản, đủ loại rượu tiên nước thánh, linh quả diệu cao. Trung ương cái kia óng ánh ướt át Quỳ Thủy Châu phía dưới là một đạo nhũ bạch sắc ôn tuyền. Mỗi một giọt chất lỏng màu nhũ bạch tung toé đi ra, đều vèo một tiếng biến thành một đạo nòng nọc trạng linh khí, ở trong khoang giữa không trung xoay quanh. Đây chính là Nhân Vương phúc địa Dương Thần bảo khí, cái kia chút mới vừa bắt đầu tu hành non nớt có muốn hay không tâm hút vào một ngụm, linh điền Khí Hải đều sẽ trực tiếp cổ nổ tung. Đến rồi Luyện Khí một tầng hút vào một ngụm vậy chính là có phúc, trực tiếp liền tấn thăng đến Luyện Khí hai tầng, ngay cả mình đều không phản ứng kịp. Chỉ là cái này Dương Thần bảo khí suối phun cùng cái kia 130 tên Bảo Bình Thánh Nữ, cũng đã đủ để đem này trong khoang cao đại thượng cách điệu diễn dịch vô cùng nhuần nhuyễn, huống chi này 130 tên Bảo Bình Thánh Nữ hầu hạ ngắm cảnh hào khách chỉ có chỉ là ba mươi bảy tên. Chân chính hào khách đều quen thuộc lỗ mũi xem người, mãi đến tận Tống Bảo Loa lúc này phát sinh như vậy không xứng thanh âm, này trong khoang thuyền đại đa số hào khách mới chú ý tới cái này một cái bất mãn người trẻ tuổi. “Oa ha ha ha, thực sự là rốn đây lông dài, tinh tướng.” Một cái càn rỡ tiếng cười lớn vang lên, liền bắt nguồn từ chiếc kia trong ôn tuyền ngâm một cái bụng bự đầu đà. Cái này ở Dương Thần bảo khí trong ôn tuyền ngâm nước đến cả người thịt mỡ nước mỡ bụng bự đầu đà chính là cái này ôn tuyền tài trợ giả, Nhân Vương phúc địa Kim Chung Thượng Nhân. “Này Như Ý pháp thuyền tốt xấu là trên tam giới đệ nhất khổng lồ pháp khí, chỉ là này một cái đa số đủ ngươi xem, tạo một chiếc Như Ý pháp thuyền diễn ra muốn mười năm, năm trăm hiểu được Lôi Trì pháp Luyện khí sư đồng thời liên thủ mới chế được thành, rõ ràng là lông đều chưa mọc đủ đứa nhỏ, sung mãn cái gì người có quyền, nói đi nói lại, ngươi cả đời này gặp nhiều như vậy Luyện khí sư không?” Kim Chung Thượng Nhân đang khi nói chuyện hữu ý vô ý nhìn cái này non nớt cái mông, ầm một tiếng buồn rầu chấn động, hắn cố ý chân nguyên cổ động, hai cái cánh tay trên hình xăm một hồi tử nổi lên, đã biến thành một long một hổ một báo, rồng là Kim long, hổ là Bạch Hổ, báo là phấn báo. Long Hổ ở ôn tuyền phía trên quay về Tống Bảo Loa mắt nhìn chằm chằm, rõ ràng là chân nguyên linh khí biến thành, từng cây từng cây hổ lông báo lông cùng từng mảng từng mảng vảy rồng đều là vàng ròng bạc trắng giống như vậy, thật sự không thể lại thật. Không ít xem trò vui hào khách ùng ục ùng ục nuốt nước miếng mấy cái. Trần trụi khoe khoang. Này Nhân Vương phúc địa Long Hổ báo thật sát cũng không chỉ là muốn thu lấy ba tên thất phẩm dị thú chân hồn, then chốt còn cần có bảy mươi hai tên cùng này Bảo Bình Thánh Nữ một dạng huyền âm lô đỉnh dùng tự thân nguyên khí điêu luyện ba năm mới có thể luyện thành, mấu chốt nhất ở chỗ, cái kia bảy mươi hai tên huyền âm lô đỉnh còn phải là nơi | tử thân. Muốn tập hợp này bảy mươi hai tên nơi | tử thân huyền âm lô đỉnh, có thể không phải bình thường tài lực có thể làm được. “Năm trăm Luyện khí sư?” Mọi người cũng nhìn ra được Tống Bảo Loa tu là nhiều nhất Trúc Cơ, lường trước này nắm giữ Kim đan chân uy một tay cầm đi ra, sợ hắn là doạ đều bị dọa tè ra quần. Nhưng chẳng ai nghĩ tới Tống Bảo Loa nhưng là nhìn người nhà quê như thế khinh bỉ lườm một cái, từ ống tay nặn ra hai viên bảo thạch lại như hạch đào như thế ở trong tay cộp cộp vòng vo. Tất cả xôn xao. Mấy cái cùng hắn dựa tương đối gần nữ tu sĩ là thật ướt, một thân mồ hôi. Kim Chung Thượng Nhân tầm mắt đọng lại. Tống Bảo Loa trong tay này hai viên bảo thạch đều là màu vàng, bất kỳ hoa văn cũng không có, nhìn qua chính là hai đống vàng ròng viên cầu, thế nhưng một mực nội bộ có từng tầng từng tầng kim quang bốc ra đến, mỗi một tầng hiện ra đi ra kim quang màu sắc cũng đều so sánh với một tầng hiện ra đi ra kim quang muốn nùng, tựa hồ vĩnh cửu còn lâu mới có được phần cuối. Hỗn Nguyên Kim Châu! Đây chính là dùng chân chính Cửu Chuyển Kim Đan người có quyền Kim đan luyện chế thành pháp bảo! Hơn nữa kim đan này còn phải là tu luyện Hỗn Nguyên Nhất Khí Đan Pháp Lôi linh căn tu sĩ đặc sản! Bất luận cái nào tu sĩ Kim Đan, tay cầm này hai viên Hỗn Nguyên Kim Châu, đều đủ để đập chết ba cái cùng cảnh giới tu sĩ. Nhưng cái này còn không là trọng điểm. Trọng điểm là, chỉ có Kim đan kỳ tu sĩ mới có thể sử dụng Kim đan chân nguyên thôi thúc pháp bảo như vậy, nói cách khác, như vậy hai viên pháp bảo ở người trẻ tuổi này trong tay liền hoàn toàn không hề có tác dụng, liền đúng là cùng chỉ có thể cuộn lại đùa hai viên hạt đào không có gì khác biệt. Cái này còn có thể gọi khoe giàu? Hoàn mỹ tinh tướng. Liền ngay cả xa xa ở đầu thuyền thuyền trưởng, phụ trách lần này pháp thuyền thu gặt nhiệm vụ phúc địa tế ti gừng không hư cũng không nhịn được bất động thanh sắc ở trong lòng đánh giá một câu. “Vân Hải động thiên!” Kim Chung Thượng Nhân mặt béo phì kịch liệt co quắp, trong đầu bay ra này bốn chữ lớn. Cái kia Long Hổ báo ba thật sát hiện tại theo hắn tâm cảnh kịch liệt gợn sóng, trên không trung ngây ngốc run run, đã biến thành ba thật khờ. Chỉ có Vân Hải động thiên Tống lão tổ mới như thế giàu nứt đố đổ vách, mới có như vậy Hỗn Nguyên Kim Châu. Cái này mới nhìn qua hồ xuy đại khí tinh tướng đau đầu, dĩ nhiên là trong truyền thuyết Vân Hải động Thiên Tống lão tổ cái kia bất thành khí cháu ruột? Kim Chung Thượng Nhân một hơi xuống không được, nín nửa ngày, phù một tiếng, nhưng là hóa thành trọc khí chìm xuống, đang phun tuyền bên trong đặt một cái đại thí. Bọt nước từng đoá từng đoá, nhất thời vô số bạch nòng nọc bay trên không trung. “Ta sát!” Mấy cũng ngâm mình ở ôn tuyền trong ao hào khách bóp mũi lại bay ra, sắc mặt cực kỳ tái nhợt. Kim Chung Thượng Nhân hận không thể đem mặt chôn vào ôn tuyền trong ao đi. Mắt thấy cái này bậc thang là không có cách nào rơi xuống. Đang lúc này, cái kia chút nâng mâm ngọc lô đỉnh nữ nhân nhưng là cùng nhau một tiếng thét kinh hãi. Hào khách nhóm chuyển mắt nhìn đi, nhưng là cái kia mười giới bên trong khổng lồ nhất pháp khí Như Ý pháp thuyền đang hảo vào lúc này đã chiết xuất, vừa vặn hiểu này Kim Chung Thượng Nhân chi vây. ... Mời các bạn đón đọc Thập Giới Chiến Kỷ của tác giả Tĩnh Quan.
Vạn Đạo Kiếm Tôn - Đả Tử Đô Yếu Tiễn
Đoạt thiên địa tạo hóa, trúc vô thượng thần công. Thiếu niên Kiếm Vô Song, người mang Đại Thiên Tạo Hóa Quyết, tự học luyện điểm bắt đầu, liền cách kinh bạn đạo, nghịch thiên mà đi. Người khác trong mắt võ đạo, vi linh đạo thất trọng cảnh, Linh lực hóa biển, Tiên Thiên Kim Đan, phá Âm Dương, Siêu Phàm Nhập Thánh! Đại Thiên Tạo Hóa Quyết, nhưng lại Thần đạo Cửu Trọng Thiên, khuếch trương cực hạn Linh Hải, trúc Vô Thượng Kim Đan, trảm âm phá dương, vấn đỉnh tôn giả, bay thẳng trời cao! Từng bước nghịch thiên, từng bước không giống người thường! *** Thiên Tông Vương Triều, Thiên diễm hành tỉnh Ba Thủy quận bên trong Kiếm Hầu Phủ. "Mộng nhi, ngươi một kiếm này còn có thể nhanh hơn càng lăng lệ ác liệt một chút." "Đúng vậy, một kiếm này liền tốt hơn nhiều." Toàn thân vận màu tuyết trắng xiêm y tuyệt thiếu nữ đẹp Kiếm Mộng Nhi, tại trong sân tập trung tinh thần diễn luyện lấy một môn kiếm thuật, kiếm thuật tốc độ cực nhanh, mà mở miệng chỉ điểm hắn đấy, chính là bên cạnh một gã thiếu niên mặc áo đen... Kiếm Vô Song. Nhìn niên kỷ, hai người nên đều là mười lăm mười sáu tuổi bộ dạng, có thể Kiếm Vô Song lại có thể vô cùng sắc bén đem Kiếm Mộng Nhi kiếm thuật chính giữa một ít chưa đủ chỗ cho từng cái chỉ ra đến. Một môn kiếm thuật diễn luyện xong, Kiếm Mộng Nhi thu kiếm mà đứng, cười hướng Kiếm Vô Song đã đi tới. "Vô Song đại ca, ngươi cảm thấy ta môn kiếm thuật này diễn luyện như thế nào?" Kiếm Mộng Nhi hỏi. "Cực Quang kiếm thuật, chú ý tốc độ cao nhất, có thể tại bốn mươi hô hấp trong thời gian đem môn kiếm thuật này nguyên vẹn diễn luyện một lần, liền coi như là đại thành, mà ngươi vừa mới đem Cực Quang kiếm thuật nguyên vẹn diễn luyện một lần chỉ dùng ba mươi tám cái hô hấp, đã rất tốt." Kiếm Vô Song nói ra. "Đây là Vô Song đại ca ngươi dạy tốt, nếu không ta tuyệt đối không có khả năng tại ngắn ngủn gần hai tháng trong, liền đem môn kiếm thuật này nắm giữ đến đại thành." Kiếm Mộng Nhi nói. Kiếm Vô Song lại âm thầm lắc đầu. ... Mời các bạn đón đọc ​Vạn Đạo Kiếm Tôn của tác giả Đả Tử Đô Yếu Tiễn.