Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bản Tình Ca Nhỏ

Edit:Muối  Thể loại:Đam mỹ, hiện đại, theo hướng hiện thực, niên thượng, 1×1, HE. Tô Tần có mục tiêu lớn nhất là:  Học thật giỏi, trả nợ cho gia đình, tốt nghiệp xong thì tìm một công việc ổn định, tốt nhất là tránh xa xa cái người kia ra, sau đó bình bình ổn ổn sống qua ngày" Mục tiêu của Nghiêm Qua: Mỗi bữa đều có cơm ăn, tối đến có giường ngủ, có một cô vợ nhu thuận để yêu thương, về già cùng nắm tay nhau đi dạo. “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda Đây là một câu chuyện tình yêu về hai người hơn kém nhau năm tuổi: ấm áp có, tranh cãi có, có thất vọng rồi cũng có hy vọng, HE. Bài “Tiểu tình ca” – Green Soda *** [Review] Bản Tình Ca Nhỏ “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda BẢN TÌNH CA NHỎ Tác giả: Mạc Thanh Vũ Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, theo hướng hiện thực, niên thượng, 1×1, HE Văn án: Mục tiêu của Tô Tần: Học thật giỏi, trả nợ cho gia đình, tốt nghiệp xong thì tìm một công việc ổn định, tốt nhất là tránh xa xa cái người kia ra, sau đó bình bình ổn ổn sống qua ngày. Mục tiêu của Nghiêm Qua: Mỗi bữa đều có cơm ăn, tối đến có giường ngủ, có một cô vợ nhu thuận để yêu thương, về già cùng nắm tay nhau đi dạo. “Biết không em, dẫu cho mưa lớn làm thành phố đảo điên, anh vẫn sẽ đến ôm em vào lòng.” – Green Soda. Đây là một câu chuyện tình yêu về hai người hơn kém nhau năm tuổi: ấm áp có, tranh cãi có, có thất vọng rồi cũng có hy vọng, HE. Cảm nhận: “Bản tình ca nhỏ” - Hãy tận hưởng câu chuyện như tận hưởng một bản tình ca thật sự. Đoạn đầu tiên là một khúc dạo đầu ngọt ngào và ấm áp, giống như người nhạc sĩ nào đó muốn phá cách bài hát của mình nên đã để đoạn điệp khúc vang lên đầu tiên với tiết tấu chậm rãi, nhẹ nhàng. Tác giả viết phiên ngoại lên trước, kể về cuộc sống thường nhật vừa gắn bó vừa giản dị của cặp đôi chính. Bạn có thể lựa chọn đọc nó hoặc để lại đến kết thúc truyện cũng không ảnh hưởng đến tiết tấu truyện. Bởi vì, với một số độc giả, đọc trước kết thúc truyện cũng giống như lấy đi sự tò mò hứng thú tìm hiểu nội dung bên trong của họ. Còn với mình, văn án cũng đã đề cập đến đôi chính, ghi rõ kết thúc HE nên là đọc trước phiên ngoại cũng không làm giảm hứng thú của mình, ngược lại càng kích thích mình đọc nhanh hơn để tận hưởng trọn vẹn câu chuyện, chứng kiến nhanh hơn câu chuyện đẹp của hai nhân vật! Bản tình ca này sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng chủ yếu vẫn là: chua xót - tiếc nuối, trân trọng - mãn nguyện. Chua xót - tiếc nuối vang lên ở đoạn đầu bài hát. Tô Tần - người con trai với hoàn cảnh nghèo khó - một thân một mình lên thành phố đi học, sống dành dụm chắt chiu nên khu nhà ổ chuột. Ai có thể biết được dáng vẻ trưởng thành, cứng cỏi đó của cậu lại là miếng băng gạc che dấu trái tim chằng chịt những vết thương mà nguồn cơn của nó đều từ một người mang tên “Thường Dịch”. Đấy là người mà cậu yêu thương sâu đậm suốt nhiều năm ròng. Thời thiếu niên của cậu cũng đong đầy những kỉ niệm chứa chan hạnh phúc với người ấy. Thế rồi khi hai người dần nghĩ đến chuyện tương lai, con đường tương lai mà cậu định sẵn sẽ đi ngỡ sẽ khắc tên người ấy thì anh lại nói với cậu “Mình chia tay đi”. “Ai có thể ngờ người này sẽ nói ra những lời chia tay dứt khoát như vậy, như chẳng có chút cảm tình gì. Tô Tần nhớ mình đã chật vật và khiếp sợ đến mức nào, khi ấy những nghi hoặc, chất vấn chẳng thể được thốt lên. Khi ấy cậu phẫn nộ, xúc động, rồi lại ngây ngốc chấp nhận. Chấp nhận rồi thì sao? Muốn đứng lên, trong lòng vẫn còn cảm giác sợ hãi ấy. Thường gia giúp đỡ gia đình cậu, bọn họ rất quan trọng với cậu, Thường Dịch cũng rất quan trọng, giấc mộng về Thường Dịch cũng rất quan trọng. Giấc mộng một tương lai không quẩn quanh trong thôn trang nhỏ, hy vọng có thể làm nhiều hơn cho em trai mình, cho nên cậu luôn đặt bản thân vào vị trí kẻ lấy lòng, không dám làm Thường Dịch tức giận. Cậu có thể dễ dàng chấp nhận lời chia tay của Thường Dịch, chỉ đơn giản trong mấy chữ, xé bỏ giấc mơ. Giấc mơ kia biến thành một bức ảnh đen trắng trống rỗng, không có chút ôn độ nào, tương lai sẽ không còn… cái người tên Thường Dịch kia nữa, không có bất cứ ước định nào. Cảm giác tê dại ăn sâu vào đáy lòng, cậu không thể nói rõ tâm trạng của mình. Thống khổ cũng tốt, chật vật cũng chịu, huống hồ chẳng còn ai để kể. Cho nên cậu nhanh chóng giấu tất cả đi, tựa như chưa từng xảy ra điều gì mà tới Nam Thành, bắt đầu một cuộc sống mới. Điều tàn khốc nhất thế gian này là gì? Là dù cho bạn có đau, có khó khăn hơn nữa, trời mỗi ngày lại sáng, ánh dương chiếu lên vết thương đến một cái bóng cũng chẳng chừa. Mỗi ngày cậu đều phải đối diện với những khó khăn kia, chừng nào cậu còn phải đối mặt với tương lai, thì chừng ấy cậu vẫn phải đè nén tất cả như chưa từng xảy ra chuyện gì. Sẽ không ai biết trong lòng cậu có một vết thương đang rỉ máu, luống cuống đến bi thương, thẳng đến khi cái người tên Nghiêm Qua kia xông vào, không chút do dự bưng kín vết thương lòng.” Nghiêm Qua - một anh chàng với lối sống phóng túng và đầy tự do đã không đem đến cho Tô Tần cái nhìn thiện cảm từ ngày đầu tiên, nếu không phải nói là “đối tượng cần phải tránh xa”. Thế nhưng, hết lần này đến lần khác, anh như một mạch nước ngầm thấm dần vào cuộc sống cậu, bảo vệ cậu, chăm sóc cậu, khâu vá cho cậu những vết thương lòng. Chính cậu cũng thay đổi anh. Nếu vì anh như một chú chim tự do tung cánh trên bầu trời, thì cậu chính là tổ ấm mà dù bay đến đâu anh cũng sẽ tìm về. Nếu ví anh như một chú ngựa hoang dã thì cậu chính là dây cương nhắc anh dừng lại đúng lúc. Hai con người vốn tràn đầy khuyết điểm nhưng vì tình yêu mà dần trở nên hoàn thiện tốt đẹp hơn. Đó chính là thông điệp đáng yêu mà mình cảm nhận được từ câu chuyện. Giai điệu chua xót nghẹn ngào dần thế chỗ cho những âm thanh tươi sáng hơn của ngày mai, của tương lai. Chương cuối của truyện quả thực là một trang viết đầy xúc động. Ở đó có mặt cả 3 con người: Thường Dịch - Tô Tần - Nghiêm Qua, là hiện diện của quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Gặp lại Thường Dịch, Tô Tần có cơ hội kiểm nghiệm lại vết thương lòng cũ của mình. Ở đó cậu nhận ra “Trên đời này có bao nhiêu người bị cảm tình làm tổn thương, chỉ là một người muốn đánh một người muốn bị đánh, nếu bạn thẳng thắn xoay người đi, chẳng có thứ tình cảm nào có thể bủa vây lấy bạn.” Đã từng là tất cả của nhau, thế nhưng người rẽ trái, kẻ rẽ phải. Anh chọn lựa cuộc hôn nhân với một cô gái mà anh không mặn mà. Cậu lựa chọn người con trai đang ở nơi nào đó, lo lắng, bồn chồn, chờ đợi cậu, lau khô giọt nước mắt rớt trên mi cậu. Như cái cách bình thường của mọi bản ballad cảm động lòng người, điệp khúc được lặp lại với một tông độ cao hơn, ca sĩ sẽ phiêu lên nốt cao chót vót và chậm rãi ngân vang những ca từ cuối cùng. Sự trở lại của Thường Dịch chỉ khiến Tô Tần kiên định hơn với tình yêu và quét sạch hết nỗi niềm băn khoăn còn vương lại. Từ đây về sau chỉ có anh và em …. Mãi mãi hạnh phúc với bản tình ca Tần - Qua của chúng ta! Những phiên ngoại nhỏ của chuyện khắc họa một cuộc sống không thể đời thường hơn. Đó cũng là điểm đặc biệt mà mình thích ở truyện này. Bởi nó không giống như bao câu chuyện ngọt ngào khác kể về câu chuyện hài hước, trêu chọc của cặp đôi chính mà đó là những chuyện cơm áo muối gạo hết sức bình dị. Giữa muôn vàn những bài hát tình yêu vang lên trong cuộc sống này, chỉ mong có thể cùng anh tấu nên một bài tình ca nhỏ cho riêng mình! Truyện còn có sự xuất hiện của một số cặp phụ, nhưng để lột tả cảm xúc của mình với cặp đôi chính cũng đã dùng muốn cạn khô ngôn ngữ của mình rồi, thôi thì mọi người đọc và khám phá thêm nhé! *** Tô Tần thuê một căn phòng nhỏ cũ kĩ, tuy không gian chật hẹp, điều kiện căn bản cũng không tốt, nhưng với cậu mà nói, như thế này đã tốt lắm rồi. Cứ tưởng mọi việc đã ổn thỏa, vậy mà bất ngờ xuất hiện một Nghiêm Qua đòi thuê chung phòng với cậu. Dáng vẻ bất cần lẫn chút gì đó lưu manh, mái tóc dài xuề xòa che khuất đôi mắt, hiển nhiên anh chàng đòi thuê chung kia để lại trong cậu ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp, kết quả là cậu thẳng thừng từ chối. Nhưng trước cuộc gặp gỡ không mấy vui vẻ giữa hai con người Tô Tần và Nghiêm Qua, bản tình ca nhỏ mới thực sự bắt đầu vang lên những giai điệu đầu tiên. Tô Tần chỉ là một cậu sinh viên gia đình nghèo khó, hoàn cảnh khó khăn, mang theo hy vọng của người thân, của chính cậu mà một thân một mình xa quê lên Nam Thành học tập. Tô Tần chững chạc, Tô Tần ngoan ngoãn, Tô Tần lễ phép, Tô Tần hiểu chuyện, Tô Tần khiến cho người khác không kiềm được mà quý mến cậu. Nhưng mấy ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài ấy là một trái tim chịu tổn thương và mơ hồ. Trước khi xa nhà lên Nam đại, thế giới của Tô Tần vẻn vẹn chỉ là miền quê chất phác đơn sơ, một nơi gần với cỏ cây với những con người giản đơn, mà người duy nhất khiến cuộc sống của cậu có thêm chút màu sắc chính là Thường Dịch. Ba năm, cậu toàn tâm toàn ý với người kia. Ba năm, cậu nuôi nấng ước mơ, Thường Dịch nói muốn mở bệnh viện, cậu nói sẽ trở thành bác sĩ của anh. Họ đã có với nhau những kỉ niệm đẹp, những tháng ngày hạnh phúc. Thế nhưng, giữa khung cảnh lãng mạn rực sáng bầu trời của pháo hoa, người kia lại nói lời chia tay. Anh vừa mới nói cười với cậu, hôn cậu nhẹ nhàng, vậy mà bỗng chốc đã thành người dưng. Trong mắt bạn học, trong mắt những người quen biết, Tô Tần điềm tĩnh, Tô Tần khiến người khác yêu tâm, cậu dường như trưởng thành sớm hơn so với những bạn cùng trang lứa. Phải, điều đó không sai. Nhưng cậu cũng chỉ là một cậu nhóc hai mươi tuổi, tâm hồn đơn giản, suy nghĩ đơn giản, nhiều thứ chỉ là một khái niệm mơ hồ đối với cậu. Thích thật ra là gì? Bản thân cậu thật ra muốn làm cái gì? Tô Tần không ngừng hỏi chính mình, nhưng cậu không thể trả lời. Ngay cả cậu cũng không rõ, tình cảm với Thường Dịch ngày trước có được gọi là thích hay không, nhưng may mắn thay cậu gặp được Nghiêm Qua. Có người từng hỏi tại sao cậu chọn anh, mà không phải ai khác. “Em chọn Nghiêm Qua, thật ra lý do rất đơn giản.” Ngô Úy cúi đầu nhìn cậu, thấy Tô Tần đặt tay mình lên vị trí trái tim cậu, nói: “Lúc anh ôm em, ở đây đập rất bình thường, nhưng khi Nghiêm Qua ôm em, nơi này đập rất nhanh.” Chữ “thích” mà cậu tìm kiếm bấy lâu nay, chỉ đơn giản là thế thôi. Bạn bè Tô Tần hay trêu chọc mà gọi Nghiêm Qua là “chú”. Gọi Nghiêm Qua như thế thật ra cũng không quá. Không phải anh đã sang ngưỡng tuổi ba mươi, anh chỉ mới hai mươi lăm, gọi “chú” bởi anh mang một tâm hồn già dặn, trải đời, cùng với vẻ ngoài chững chạc pha chút bất cần. Không phải ai khi bước vào xã hội cũng buông bỏ được mối lo cơm áo gạo tiền sau lưng. Nghiêm Qua là một người rất đặc biệt. Anh có bằng cấp, có một công việc tốt, lại vì không thích mối quan hệ giả tạo và khách sáo mà nghỉ việc. Anh thích tự do, cho nên anh làm những gì bản thân cảm thấy thoải mái nhất, dù cho trong ánh nhìn của gia đình, đó là biểu hiện của ăn chơi sa đọa, theo ánh nhìn của người ngoài, đó là biểu hiện của một người không thể làm nên đại sự. Thật ra bản thân anh vẫn luôn tự hỏi, một câu hỏi giống với Tô Tần: thứ bản thân muốn làm là gì? “Có anh ở bên sẽ tốt hơn rất nhiều, anh sẽ giúp em trông nhà, giúp em làm cơm, sẽ nuôi em đến mập mạp, em không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.” Nghiêm Qua vẫn xem Tô Tần là một đứa trẻ cần được chăm sóc, đơn giản vì anh yêu cậu, nên muốn cậu được hạnh phúc, được vui vẻ mà thực hiện mục tiêu của mình. Nghiêm Qua sẽ buồn bực khi quanh cậu toàn những người có ý định cướp cậu khỏi anh, sẽ thỏa mãn khi nhìn thấy nụ cười của cậu, sẽ hạnh phúc khi mỗi khi nhìn thấy cậu, sẽ vì Tô tần mà lo lắng không yên. “Mũi Tô Tần chua xót, vùi đầu vào chiếc áo ba lỗ của anh mà cọ cọ, lại thấy một mùi khó nghe. Cậu ngẩng đầu, bịt mũi, nâng mi. Nghiêm Qua có chút xấu hổ, “Anh… vẫn không quay về, vốn nghĩ em sẽ ra nhanh thôi.” Tô Tần ngây người, “Anh ở đây suốt sao?” “Ừ.” Nghiêm Qua ngượng ngùng nói: “Bác sĩ không cho anh thăm em, lại không biết bao giờ thì em ra. Sợ em sợ, nên vẫn ở đây chờ.” Buổi tối ngủ ở phía đối diện McDonald, ban ngày vẫn một mực ở đây chờ. Có người cho anh là ăn mày, liền tiến lên bỏ lại vài đồng rồi đi. Tô Tần nhìn anh đầy kinh ngạc, nửa ngày mới tìm thấy thanh âm của mình, “Vì.. sao?” “Em ở đây đến một người thân cũng không có, đương nhiên anh phải chăm sóc em rồi.” Nghiêm Qua nói một cách đương nhiên, dắt tay Tô Tần đi, “Về nhà phải bồi bổ cho em mới được, nhìn sắc mặt em không tốt lắm.” Hai con người, hai cuộc đời, bất chợt gặp nhau, rồi dần bị thu hút bởi đối phương. Nghiêm Qua tùy hứng, Tô Tần thấu hiểu sự tùy hứng của anh. Tô Tần mang vết thương lòng, Nghiêm Qua bên cạnh xoa dịu vết thương ấy. Anh muốn dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, cậu sẽ cố gắng cùng anh. Cậu cần trưởng thành và đối diện với quá khứ, anh là động lực, bảo hộ cậu, chờ đợi cậu, khi cậu ngoảnh lại, vẫn luôn có một hình bóng chờ cậu phía sau. Tô Tần chưa thể hiểu được “thích” mà mình tìm kiếm, cũng chưa đủ can đảm làm điều mình muốn, nhưng bởi vì có Nghiêm Qua, tất cả không còn là mơ hồ. Nghiêm Qua bất cần tùy ý bao năm, nhưng bởi vì có Tô Tần, anh sẵn sàng nỗ lực vì tương lai của hai người. Vẫn căn phòng nhỏ cũ kĩ, vẫn chú mèo nhỏ quấn quýt bên chân, vẫn là những bữa ăn cùng nhau trong căn phòng ấm cúng, tình yêu của họ chỉ đơn giản vậy thôi...   Mời các bạn đón đọc Bản Tình Ca Nhỏ của tác giả Mạc Thanh Vũ.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Người Thắp Sao Trời
“Hai con người khiếm khuyết giữa đời đã gặp gỡ và lấp đầy nhau bằng những cách rất riêng. Cậu bị cướp đi chốn dung thân bấp bênh và được bù lại bằng chở che trường cửu. Anh chỉ vẽ cho cậu một con cừu, mà được đáp trả bằng muôn chiều xán lạn…” Bối Bối là người tự kỉ, không phải thiểu năng về trí tuệ mà vì không được dạy dỗ tốt nên tâm tính không khác gì đứa trẻ. Thế giới đầy sắc màu bên ngoài không làm cậu hứng thú bằng việc hằng ngày thu mình trong thế giới riêng. Bối Bối không thích tiếp xúc với những người xung quanh, điều đó làm cậu khó chịu, không có cảm giác an toàn, kể cả là với người thân thiết nhất. Có lẽ, cuộc sống của Bối Bối sẽ không thay đổi nếu anh trai không xảy ra tai nạn, nếu cậu không gặp A Điển. Con người, khi đứng trước nhiều sự lựa chọn yêu hay không yêu; từ bỏ hay kiên trì; đấu tranh hay gục ngã; bỏ rơi hay quan tâm, chúng ta luôn bối rối và không dám quyết định. Anh từng yêu Hưng Hoàng. Nhưng giờ đây, tình cảm sâu sắc kéo dài suốt sáu năm ấy không còn chút liên hệ nào với anh nữa, bởi vì bên cạnh anh đã có Bối Bối. Cậu là người đã vì anh mà thắp lên ánh sao giữa bầu trời đêm. Trong cuốn "Vô thường", Nguyễn Bảo Trung từng viết: "Hễ là con người, ai cũng mong muốn yêu thương và được yêu thương. Có người yêu thương người đồng giới, có người yêu thương người khác giới. (...) Đa dạng và phong phú vốn dĩ là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Chúng ta không thể áp đặt hay phán xét người khác khi họ không giống ta được." Khi A Điển giao cậu cho cục an sinh, trong lòng Bối Bối có bao nhiêu giận dữ, rồi từ giận dữ cậu cảm thấy bất an và lo sợ. Nhưng từ nhỏ không ai dạy cậu những cảm xúc ấy là gì, cho nên Bối Bối không thể nào hiểu được. Vì thế cậu im lặng, cúi đầu nhìn xuống, che giấu đi sự hoảng loạn trong lòng. Ở cục an sinh, cậu luôn ghi nhớ những thói quen ở nhà A Điển : 6 giờ ăn sáng, 3 giờ chiều gọi tên anh, 6 giờ đi bật đèn cả nhà, 11 giờ đi ngủ,... Bối Bối dựa dẫm vào A Điển. Những điều A Điển từng nói, cậu đều ghi nhớ. Ngày ngày bật đèn từ trên xuống dưới chỉ vì A Điển không thích bóng tối. Trốn trong tủ quần áo nhịn đói chờ A Điển đi tìm vì muốn A Điển quan tâm đến cậu. Chỉ là Bối Bối không hiểu rằng, lúc cậu biến mất A Điển đã hoảng sợ thế nào, lo lắng ra sao? “Người thắp sao trời” có cốt truyện nhẹ nhàng và lời văn ấm áp. Mở đầu từng chương, đều được Tự Từ trích dẫn từ tác phẩm kinh điển “Hoàng tử bé”. Mạch truyện khá nhanh, nhưng lại không làm người đọc có cảm giác vội vàng và cảm thấy vô lý. Tôi nghĩ, Từ Tự đã tìm hiểu rất sâu về những suy nghĩ, tình cảm, cũng như những diễn biến tâm lý của người tự kỉ. Nếu bạn nói, tình yêu sáu năm mà A Điển dành cho Hưng Hoàng dễ dàng buông tay như thế là phi thực tế? Tôi không không cho là như vậy! Vì sao? Vì ánh đèn lúc 6 giờ mỗi tối của Bối Bối. Thứ mà Bối Bối thắp sáng không chỉ là căn phòng tối tăm mà còn là trái tim u ám của A Điển. Về hình thức, IMP luôn xứng đáng 5 sao: Bìa đẹp, bookmark xinh, chất lượng giấy tốt và dịch giả dịch rất mượt (đôi chỗ vẫn còn lỗi chính tả). Nếu bạn là người vừa bước chân vào thế giới đam mĩ, "Người thắp sao trời" là lựa thích hợp nhất với bạn. Vì câu chuyện này, đã làm nhiều bạn có “thâm niên” đều phải rơi nước mắt đấy! Nếu bạn cảm thấy hay thì hãy Like và Share bài viết để ủng hộ team review nhé!
Hai Con Người, Một Cuộc Đời
Rượu say dễ loạn tinh, vào một ngày hắn say rượu đã lên giường với người đàn ông mà hắn thầm thương trộm nhớ mười năm. Nhưng đáng buồn là sau khi tỉnh dậy hắn bị người kia hiểu lầm là trai bao, cũng bắt đầu một hợp đồng bao dưỡng được ký kết giữa hai người về sống cùng nhau. Hắn cam tâm tình nguyện vì người đàn ông này mà trả giá hết thảy, lại bởi vì một chút hiểu lầm bị người đàn ông này không chút lưu tình đuổi ra khỏi nhà. Hiểu lầm cởi bỏ, loại tình cảm yêu thương lại dấy lên, tra công hối hận không thôi, dùng trăm phương nghìn kế để một lần nữa có thể ôm mỹ nhân về nhà… *** “Lâm, Lâm, chúng ta hãy cùng cha mẹ của em nói chuyện một lần nữa, họ nhất định sẽ hiểu và đồng ý để chúng ta sống chung. Còn đứa con, chúng ta có thể nhận nuôi một đứa, sau này cũng sẽ kêu họ là ông nội bà nội…” Thế Huân nắm chặt tay Quan Lâm, biểu tình vô cùng bối rối, đến nói năng cũng có chút lộn xộn. “Thế Huân, không giống nhau! Huyết nùng vu thủy (= một giọt máu đào hơn ao nước lã)! Nhà anh còn có anh trai anh, nhưng cha mẹ em chỉ có một đứa con trai là em. Mẹ em được chuẩn đoán bị bệnh ung thư, bà khóc lóc nói muốn khi còn sống thấy được em lấy vợ sinh con, có thể nghe cháu ruột của mình kêu một tiếng bà nội. Thế Huân, em yêu anh, nhưng bất hiếu hữu tâm, vô hậu vi đại, em không thể vứt bỏ mẹ em không để ý. Nếu em đồng ý, bà sẽ thỏa mãn được ý nguyện cuối cùng, nói không chừng còn có thể sống thêm năm ba năm nữa, vì vậy em chỉ có thể bỏ qua tình yêu của anh. Thế Huân, chúng ta chia tay đi…” Quan Lâm khe khẽ thở dài, kéo ra từng ngón từng ngón một bàn tay của Thế Huân đang nắm chặt lấy tay mình. “Không! Lâm, anh không đồng ý chia tay! Em nghe anh nói, hãy nghe anh nói…” Thế Huân lần thứ hai bắt lấy tay Quan Lâm, trong lòng lo lắng muốn chết nhưng lại lắp bắp không biết phải nói cái gì mới giữ chân Quan Lâm lại được. “Thế Huân, thực xin lỗi. Hôm nay mẹ em an bày em đi coi mắt, thời gian cũng đã sắp đến. Em đi trước, tạm biệt, quên mất, có lẽ sau này cũng sẽ không gặp lại nữa, vậy cứ nói vĩnh biệt đi. Hy vọng sau này anh tìm được một đối tượng tốt, chúc anh hạnh phúc!” Quan Lâm từ ghế dài đứng lên, tàn nhẫn đẩy tay Thế Huân ra, cũng không quay đầu lại liền rời đi. “Lâm, Lâm, Lâm…” Thế Huân thì thào nói nhỏ, bàn tay trống rỗng rốt cuộc không bắt được gì… Thế Huân cùng Quan Lâm, hai người đàn ông ở cùng một chỗ năm năm, cũng xem như là một khoảng thời gian khá dài đi, anh còn tưởng mình có thể cùng Quan Lâm thiên trường địa cửu, dù không thể kết hôn nhưng cũng có thể vĩnh viễn sống cùng nhau. Năm năm qua, mọi tình cảm của Thế Huân đều đặt trên người Quan Lâm. Thật cẩn thận giữ gìn đoạn tình cảm này, vậy mà đến cuối cùng cũng không thoát khỏi kết cục phải chia tay. Mà tựa như Quan Lâm đã nói, bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại. Mẹ Quan Lâm bị chuẩn đoán có bệnh ung thư liền dùng cớ này ép Quan Lâm kết hôn, Quan Lâm không thể trơ mắt nhìn mẫu thân mình chết đi, chỉ có thể nhẫn tâm cùng Thế Huân chia tay, anh có níu kéo cũng không có kết quả. Hơn nữa anh thật có lý do không phải lo lắng như Quan Lâm, anh trai anh sớm đã cưới vợ sinh con, cha mẹ anh từ sớm đã được ẳm cháu, nhưng Quan Lâm chỉ có một em gái, như vậy tính ra đối với mẹ Quan Lâm có điểm không công bằng. Thế Huân trong lòng càng nghĩ càng chua sót, bưng ly rượu lên uống một hơi cạn sạch. Trong quán rượu tiếng nhạc điếc tai nhức óc, khiêu vũ có, nói chuyện phiếm cũng có, tiếng người ồn ào, không ai nhận ra ở một góc sáng sủa có một nam nhân thương tổn đang dùng rượu giải sầu. “Mân Thạc, tôi phải về nhà, nếu còn không về mẹ tôi sẽ không cho tôi vào cửa.” Âm thanh xung quan quá lớn, Lộc Hàm chỉ có thể xé cổ họng đối người ngồi đối diện hô to. “Lộc Hàm, cậu đã ba mươi tuổi, sau nhà cậu còn quy định giờ về, mẹ cậu chắc không xem cậu là đứa trẻ ba tuổi mà chăm đi, hèn gì nhiều năm như vậy còn chưa có bạn gái. Không nên về sớm như vậy, tôi hôm nay khó khăn lắm mới gạt được mẹ cậu mang cậu đến quán bar này trải nghiệm, uy uy, cậu mau nhìn, cô gái bên kia trông thế nào!?” Mân Thạc ngồi ở ghế dựa, ánh mắt bắn ra bốn phía, nói vài câu khó nghe với Lộc Hàm, rồi đột nhiên hưng phấn phát mạnh vào cánh tay cậu. “Cậu cũng biết nhà tôi chỉ có hai mẹ con, để bà ở nhà một mình tôi không yên tâm, nên về vẫn hơn.” Lộc Hàm căn bản không có hứng thú nhìn cô gái nào, lại nhắc đến việc đi về. “Biết rồi, biết rồi, cậu chờ tôi một chút.” Mân Thạc trả lời lấy lệ một câu với Lộc Hàm, liền bưng ly rượu hướng cô gái đằng kia đi đến.   Mời các bạn đón đọc Hai Con Người, Một Cuộc Đời của tác giả Vạn Sắc.
NewYork Thập Tam Nhai
Thân phận thật sự của tiểu thụ là một thành viên trong  gia tộc Brando Mafia Ý, nhưng cũng chỉ là thành viên bình thường không gì đặc biệt lắm chỉ là một thành viên Mafia bình thường. Từ nhỏ đã lãnh khốc vô tình, trà trộn vào tầng lớp xã hội. Tiểu công là trưởng tử của một đại gia tộc phong kiến Trung Quốc, từ nhỏ đã ra sức học hành tại Mĩ, phụ thân là người Hoa duy nhất làm nghị viên chính phủ ở New York. Là một người tâm ngoan thủ lạt, bất động thanh sắc. *** New York thập tam nhai có motifs nhân vật khá quen thuộc. Brent là đứa trẻ lớn lên ở khu ổ chuột. Hoàn cảnh gia đình đã rèn giũa cậu trưởng thành từ rất sớm, do đó tham gia vào giới tội phạm cũng nhanh. Eward là con trai của một chính trị gia người Trung Quốc. Giữa New York loạn lạc này, hai người ở hai thế giới khác hẳn nhau, nhưng ngay từ lần đầu tiên khi bắt gặp Brent đang loay hoay bên xe của mình, Eward đã nhất kiến chung tình. Tình cảm của Eward những chương đầu được thể hiện rất mờ nhạt. Brent lại quá cứng cỏi, khăng khăng không thừa nhận mình thích Eward. Lúc đọc phần đầu, tôi đã cảm thấy hơi ngạc nhiên, vì Sát Na Phương Nhan lại cho xây dựng một tình yêu mờ nhạt đến như vậy. Nhưng đọc kĩ mới thấy, sự mờ nhạt đó thực ra rất sâu sắc. Hai người đều rất mạnh mẽ, không chịu cúi mình trước đối phương. Nếu khi bắt gặp Brent ở cùng Vivian, Eward chỉ cần nói một câu "ta yêu ngươi", chắc rằng Brent cũng sẽ thổ lộ. Nhưng là, Eward lại không làm như thế. Vì Eward không làm như thế, nên Brent đành dùng đủ mọi lẽ nhằm làm Eward rời đi. Cuối cùng Eward lại chỉ ôm ngực, lạnh lùng nói một câu :"Bé cưng, ngươi thật vô tình". Sau đó liền thẳng tay giết Vivian. Trích chương 45 : ““Ta về sau, đem mỗi người ngươi chạm qua đều hành hạ đến chết.” Thiện lương cái gì? Ta không biết. Ta đã sớm nhắm lại đôi mắt thiện lương, ta chỉ tồn tại trong bóng tối, bắt đầu từ ngày đầu tiên gặp gỡ ngươi. ... Nàng sớm nên biết kết cục này.” Nàng từ lần đầu tiên chạm đến ngươi, liền nhất định sẽ trở thành một đống xương trắng." New York thập tam nhai có cốt truyện phát triển chậm, nhưng càng đọc càng thấy lôi cuốn. Cách Eward yêu Brent đúng là không thể tưởng tượng được. Từ đầu đến cuối, mãi mới có một câu Eward nói yêu Brent, lại là lúc Brent đang chuẩn bị nhảy xuống sông, hai người lại lỡ mất hai năm. Hai năm này còn dài hơn những năm Brent ở trong tù để chạy trốn tình yêu của Eward. Eward thể chất không được tốt, nhưng bất luận Brent làm hắn bị thương, thậm chí một dao suýt cướp đi mạng của hắn, khi trở về, câu đầu tiên Eward nói với Brent vẫn là. là ta thân ái là ta. Vẫn là một cử chỉ dịu dàng như vậy. Khi Eward dịu dàng ôm lấy Brent, đưa tay chạm vào vết thương của cậu, hỏi Brent, có đau không ? Khi Brent khịt khịt mũi trả lời, đau lắm, hàng rào phòng bị trong lòng cậu được dỡ bỏ, họ đã thực sự ở bên nhau. Mâu thuẫn tâm lí nhân vật xây dựng rất đặc sắc. Brent rất yêu Eward, nhưng đồng thời cũng sợ hắn. Eward rất yêu Brent, lại dùng bạo lực để bắt cậu ở bên. Nhưng theo tôi, bạo lực đó của Eward là một cách thể hiện sự dịu dàng của riêng mình. New York thập tam nhai rất hay, nhưng phần đầu không lôi cuốn lắm, mạch truyện hơi chậm nên có sẽ không dễ gây hứng thú với những bạn thích nắm bắt tình tiết nhanh chóng. Nhưng hãy kiên nhẫn, đây là một bộ rất đáng đọc. ---------------- Review by Ám Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105 Des by Ngọc Tiệp Dư Mời các bạn đón đọc NewYork Thập Tam Nhai của tác giả Sát Na Phương Nhan.
Lao Tù Tuyệt Vọng
Bối cảnh của tiểu thụ: Nhà thuộc tuýt giàu xổi, ngoài nhìn có vẻ giàu nhưng thực ra đã nghèo đến mức không thể nghèo hơn, cha tiểu thụ rất sĩ diện và mê tiền, vì thế bán tiểu thụ cho đám đầy tớ của tiểu công. Tiểu thụ được mang về lâu đài của tiểu công. Nói chung là gia đình không hạnh phúc  Tiểu thụ tên là Y Mạn. … Bối cảnh của tiểu công: Là chúa tể ma cà rồng, đang trong trạng thái ngủ đông. Lúc tiểu thụ tới vẫn chưa tỉnh dậy. Mà lúc dậy xong vừa nhìn thấy tiểu thụ đã rất thích, sau đó chuyển sang yêu luôn. Tiểu công tên là Arx. Là hoa hoa công tử trong truyền thuyết, có lối sống trụy lạc vất vưởng điển hình của quý tộc. Trong lâu đài đó ai cũng yêu Arx, vâng, tất nhiên lúc này, trừ Y Mạn ra. ... Tổng hợp hai bối cảnh lại, ta có: truy thê + cường thủ hào đoạt + ngược thân ngược tâm. Tóm tắt vòng đời tác phẩm: Tiểu công yêu tiểu thụ, tiểu thụ lại không yêu tiểu công. Hai đứa rượt đuổi nhau hết ngày này qua tháng khác. Tiểu công dùng sức mạnh ép tiểu thụ cùng mình ở một chỗ. Khi em nó trốn thoát, muốn tự tử… vân vân, thì bắt lại rồi giở trò trừng phạt. Motifs vô cùng quen thuộc trong một bộ đam mỹ gắn tag “cường thủ hào đoạt” đúng không nào  Nhưng nếu thế thì cũng chẳng có gì đáng nói, cái đáng nói ở đây, tiểu công là một quỷ súc não tàn ngu lol công !! Arx là một tên công rất tồi. Mình không quan trọng chuyện sạch hay không sạch lắm nhưng vẫn không thể nuốt nổi tên khốn nạn ngu lol công này. Sau khi Y Mạn yêu Arx, mình cứ tưởng chuỗi ngày khốn khổ của em nó đã kết thúc rồi cơ, nhưng thực ra là không nhé. (o_ _)o Nhắc lại, Arx là hoa hoa công tử, mọi ma cà rồng đều thích hắn ta. Vì thế... cuộc sống truỵ lạc của hắn vẫn chưa kết thúc. Mình cũng chẳng hiểu nổi logic của tác giả? Khi không lại cho Arx XXOO kẻ khác rồi mua ong bán mật trước mặt Y Mạn mà không vứt cho hắn một tí sám hối nào? Đây là loại công mà mình ghét nhất. Mình đã suýt trào máu họng khi đọc đến tình tiết cẩu huyết mấy chương cuối. Và lí do biện hộ cho cái tật thích "một tay ôm cả rừng hoa" của Arx là "không biết cách yêu" ??? ( ̄□ ̄) Tại sao vậy tác giả? Tại sao? Nói chung truyện này nếu dừng ở lúc Y Mạn chấp nhận Arx thì còn tạm được. Mấy chương cuối tác giả làm mình tụt mood quá. Ước gì mình dừng lại sớm hơn. T__T Nếu như bạn có ý định nhảy hố bộ này mà lại sợ máu chó thì chỉ nên dừng lại đúng lúc hai đứa chấp nhận nhau thôi nhé. Mình khuyên chân thành đó. (T▽T) Hôm nay mình không định trích dẫn nhiều, vì hứng thú của mình đã bị máu chó dập tắt rồi, nên chỉ dẫn ra vài đoạn thế này để cảnh báo những bạn chuẩn bị nhảy hố để lên sẵn tinh thần thôi : “Lúc vào trong, y lại chứng kiến một cảnh tượng cực kỳ khó chịu. Arx luôn miệng nói yêu mình, lại đang dịu dàng vuốt ve gương mặt của Philistines đang rúc vào trong ngực hắn. Y Mạn lẳng lặng đứng nhìn, y muốn xem xem hai người kia rốt cuộc tới lúc nào mới phát hiện ra chính mình. Quả nhiên, Arx là người đầu tiên nhìn thấy Y Mạn. Hắn nở nụ cười khờ dại, vươn tay vẫy gọi Y Mạn đang đứng ở cửa. “Lại đây, Y Mạn.” .... “Y đứng lên đi tới đại sảnh. Lần này, còn chưa tới nơi thì đã thấy Arx đang ở trong hoa viên, hắn đang ôm một nữ ma cà rồng khác, bàn tay trêu đùa trên cơ thể của cô ta, cũng hôn cô ta như đã từng hôn y. Y Mạn không tiến lên, y xoay người nhìn Philistines đang đi theo phía sau mình. Gã đang cười đến hả hê, khiến Y Mạn cực kỳ không thoải mái.” __________ Bạn đủ can đảm đọc “Lao tù tuyệt vọng chứ”? Riêng mình là lúc đọc lại truyện để tìm trích dẫn là mình muốn hộc máu lần hai rồi đó  Review by #Ám Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Vân Tiệp Dư *** Y Mạn là đứa con riêng trong một gia đình quý tộc hết thời. Chàng trai ấy có cá tính trầm lặng như đôi mắt u buồn sâu thẳm của mình vậy. Dù mang một vẻ đẹp như điêu khắc song cá tính lặng lẽ kia khiến cuộc sống của Y Mạn vẫn luôn như một chiếc bóng âm thầm trong sự ganh ghét của mẹ kế và sự ghẻ lạnh của người cha thân sinh. Y Mạn sẽ mãi mãi là chiếc bóng như vậy nếu không có một ngày người phụ nữ Amelia với làn da tái nhợt đã chọn Y Mạn làm một trong những người hầu của công tước. Trong tòa lâu đài quỷ dị, nhóm thiếu niên người hầu cùng vào với Y Mạn cứ từng người từng người biến mất. Cho đến một buổi tối, Y Mạn - người cuối cùng còn sống sót cũng đến lượt vào hầu chủ nhân. Chủ nhân của tòa lâu đài - Arx mang hình thể một thiếu niên 17 tuổi với đôi mắt màu hoa Lan Tử La, làn da tái nhợt và gương mặt khiến người ta không thể dời mắt. Thiếu niên ấy là thiên sứ... hay ác ma...? Mới đọc thể loại với 1,2 chương đầu còn nghĩ là kiếm được bộ ma cà rồng hay ho, ai dè đọc được nửa đã thấy nguyên xô máu cún tạt vô mặt :(( Công trong truyện 400 tuổi cơ mà chắc do ngoại hình bên ngoài là tuổi 17 nên cũng ấu trĩ y cái bề ngoài luôn hay sao ấy =.='' Ẻm học phải ông thầy dạy ngu mà không tự ngộ ra, cứ tin 100% cái lý thuyết "yêu ai là phải tổn thương người đó" rồi đem ra thực hành trên người bé thụ :)) Vâng, ngâu si đến thế là cùng. Lại nói đến em thụ, đúng như phần tui ghi trên thể loại, chả biết xếp ẻm vào loại nào. Bảo là quật cường thụ thì không, dẫu ẻm bị thằng nhóc ngâu si công hành lên hành xuống từ nhìn người khác cầu xin mà bất lực đến tự tay chặt xác người rồi thậm chí là nhìn bà mẹ kế chết trước mặt cơ mà vẫn đùng một cái phát hiện ra trái t(r)ym em vẫn rung rinh dù anh giẫm đạp. Bảo là nhu nhược thụ cũng không đúng lắm, dẫu con t(r)ym em chỉ vì anh mà nhảy thì ẻm vẫn quyết đoán bỏ đi, thậm chí là nhiều lần tìm cái chết. Túm quần, cả bộ truyện là một nồi máu cún với tính cách nhân vật nửa nạc nửa mỡ, thêm một thằng cực phẩm tra công chỉ biết hành hành hành, lúc chiếm được trái t(r)ym thụ rồi còn không yên phận mà còn ngủ hết con này đến thằng khác chỉ để thụ thổ lộ trước (- Cái lý do quần què gì vậy!? - Không hổ là ngâu si công mà!!). Chả hiểu sao mị đọc hết được bộ này luôn, chắc là do edit khá tốt đi -_- *Đánh giá truyện: 2/10 *Đánh giá edit: 7.5/10 An Jing Mời các bạn đón đọc Lao Tù Tuyệt Vọng của tác giả Tiểu Hắc Tử.