Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê (Mette Norgaard)

Ngày nay, vấn đề lớn nhất mà chúng ta gặp phải ở môi trường công sở, trong thời đại toàn cầu hóa, là sự bùng nổ của mạng lưới thông tin, sự lúng túng trong việc xử lý dữ liệu. Một khi không biết đổi mới tư duy, tiếp nhận cái mới, phát huy tiềm năng sẵn có của bản thân, ta sẽ khó tránh khỏi rơi vào lạc hậu. Ngược lại, nếu nhanh nhạy, nắm bắt cơ hội kịp thời, tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt chúng ta. Thông qua thế giới truyện cổ tích của Andersen, nữ tác giả Mette Norgaard đã có những liên tưởng, so sánh, vận dụng khá tinh tế và sắc sảo các bài học vào thực tế cuộc sống. Bà đã nêu ra những vấn đề nan giải, những thách thức chúng ta thường mắc phải trong môi trường công sở, từ đó đưa ra các gợi ý khá thú vị cho việc giải quyết vấn đề.

Trước khi trình bày tỉ mỉ, tôi xin mạn phép nói đôi lời về Mette Norgaard. Trong nhiều năm qua, Chương trình phát triển cách thức quản trị tại trung tâm Covey, sau đó là trung tâm FranklinCovey - chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo - rất lấy làm vinh dự khi được Mette dẫn dắt và trực tiếp giảng dạy. Bà là một trong những giảng viên có trình độ, có phương pháp dạy hiệu quả, luôn quan tâm đến học viên. Dù tiếp xúc trực tiếp, hay gián tiếp qua các công trình nghiên cứu của bà, người ta đều nhận ra rằng, những vấn đề bà ấy đề cập có khả năng “gợi” trong họ rất nhiều điều mới mẻ, đáng suy ngẫm. Qua những vấn đề được đặt ra trong Bí mật của Cảm hứng và Say mê, ta sẽ thấy, không chỉ là người hiểu biết sâu sắc, Mette còn là một phụ nữ thành công trong cuộc sống nhờ những hiểu biết của chính mình.

Trong cảm nhận của tôi, Mette giống như con chim họa mi nhỏ bé can đảm, thầm lặng hát những khúc hát riêng dâng tặng cho đời. Qua mỗi câu chuyện, bà đều muốn chia sẻ với độc giả niềm tin vững vàng mình có được. Bởi vậy, đôi lúc, người đọc có cảm giác như đang được nghiên cứu hành trình và những trải nghiệm của bà vậy.

Câu chuyện Bộ quần áo mới của Hoàng đế lấy lời đề từ rằng:“Khi người ta tìm thấy mảnh gương cũng là lúc họ bắt đầu lạc mất tâm hồn”. Quá đề cao “cái tôi” khiến nhiều người không để ý đến việc làm giàu cho mảnh đất tâm hồn mình. Đây là điều mà hầu như tất cả các câu chuyện được trích dẫn trong cuốn sách đều ít nhiều đề cập đến. Trên thực tế, đây cũng là điều thường thấy trong cuộc sống. Nếu thử điều tra, tôi chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hơn 90% doanh nhân, các nhà lãnh đạo thất bại ít nhiều đều do quá xem trọng “cái tôi” cá nhân. Bên cạnh đó, vì quá quan trọng vỏ bọc bề ngoài nên họ tự đánh mất chính mình; vì lợi ích vật chất mà họ trở nên thoái hóa, biến chất.

Ở truyện Vịt con xấu xí, nhân vật vịt con suốt một thời gian dài phải sống trong bất hạnh, bị tẩy chay, bị đuổi ra khỏi đàn, thêm vào đó là những bất trắc liên tiếp xảy ra ở thế giới bên ngoài. Song, ở vịt con vẫn luôn ẩn chứa một nghị lực và sức mạnh tiềm tàng… Chính sức mạnh ấy đã giúp vịt con bước sang một trang đời mơ ái. Tìm mua: Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê TiKi Lazada Shopee

Con bọ hung kể về một sinh vật sống nhờ vào phân chuồng, nhưng lại hoang tưởng rằng mình thông minh, tài giỏi và thuộc tầng lớp cao quý. Bọ hung không nhận thức được những hệ lụy khủng khiếp từ “cái tôi” tự mãn của mình. Chính sự kiêu căng, ngạo mạn đã đẩy nó ra khỏi đồng loại cũng như các loài vật khác.

Con quỷ ở cửa hàng tạp hóa đưa đến cho chúng ta hai mẫu người hoàn toàn trái ngược - ông chủ tiệm tạp hóa và chàng sinh viên; một người sống rất thực tế và một người luôn chìm đắm trong đống sách vở trên căn gác nhỏ. Bên cạnh hai nhân vật này là sự xuất hiện của nhân vật thứ ba, cũng là nhân vật chứa đựng tư tưởng chính của tác phẩm: con quỷ nhỏ. Con quỷ biểu tượng cho sự day dứt chọn lựa, mà mỗi chúng ta vẫn phải đối diện trong đời sống.

Câu chuyện Cây thông cho thấy một đời sống bất mãn, thất vọng và vô nghĩa là điều tất yếu phải lãnh nhận đối với những kẻ không bao giờ sống trong hiện tại mà chỉ biết sống trong mong ước, hoang tưởng.

Chim họa mi là câu chuyện cổ tích tôi thích nhất. Ở đó, ta sẽ bắt gặp những vấn đề có liên quan đến quyền lực, đến cách ứng xử giữa con người với con người, bên cạnh đó là đóng góp của nghệ thuật, của cái đẹp đích thực đối với cuộc sống.

Với sự đan xen giữa chất hài hước, dí dỏm với chất suy tư, trầm lắng, tôi tin rằng sự kết hợp giữa thế giới truyện cổ Andersen cùng những vấn đề Mette Norgaard đưa ra sẽ gợi mở cho bạn nhiều điều mới mẻ, bổ ích. Chúc các bạn luôn có được niềm vui, sự hứng khởi và say mê trong công việc cũng như trong cuộc sống!

- Tiến sĩ Stephen R. Covey

Tác giả Bảy thói quen để thành đạt

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê PDF của tác giả Mette Norgaard nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

201 Bài Toán Vui Luyện Trí Thông Minh (Sa Thị Hồng Hạnh)
Sách tập hợp 201 bài toán vui luyện trí thông minh như: Ba chàng hoàng tử ở ba nước láng giềng muốn cầu hôn với công chúa. Vua cha đặt ra câu hỏi sau: "Giỏ này đựng mận. Nếu ta cho hoàng tử thứ nhất một nửa số mận và thêm một quả, hoàng tử thứ hai một nửa số mận còn lại và thêm hai quả. Hoàng tử thứ ba một nửa số mận còn lại và thêm 3 quả, thì giỏ mận sẽ không còn quả nào". Nếu ai tìm được lúc đầu trong giỏ có bao nhiêu quả mận thì sẽ được cưới công chúa. Mấy chàng hoàng tử nọ nghĩ mãi không ra, bạn hãy thử giải giúp họ?...Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 201 Bài Toán Vui Luyện Trí Thông Minh PDF của tác giả Sa Thị Hồng Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ (Vương Vũ)
Hành vi hay kỹ năng của con người sẽ hình thành nhanh nhất và hoàn thiện dễ dàng nhất ở một thời kỳ nào đó. Quá trình trưởng thành của trẻ nổi lên những thời kỳ quan trọng, bạn đã nghe nói chưa? 6 thời kỳ quan trọng để dạy trẻ sẽ giới thiệu khái quát các thời kỳ quan trọng trong quá trình trưởng thành của trẻ, để các bậc cha mẹ không bỏ lỡ những bước ngoặt quan trọng trong khi nuôi dạy con. Nắm vững các thời kỳ quan trọng sẽ giúp con bạn tung cánh bay xa: Thời kỳ quan trọng đầu tiên 3 tuổi Thời kỳ phản kháng của trẻ: Vì sao trẻ chỉ nói “Không”? Thời kỳ quan trọng thứ hai 5 tuổi Thời kỳ phiền toái của trẻ: Vì sao trẻ luôn hỏi những câu “hóc hiểm”? Tìm mua: 6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ TiKi Lazada Shopee Thời kỳ quan trọng thứ ba 6 tuổi Thời kỳ nhập học của trẻ: Vì sao trẻ sợ sệt? Thời kỳ quan trọng thứ tư 10 tuổi Thời kỳ độc lập của trẻ: Vì sao trẻ không nghe lời? Thời kỳ quan trọng thứ năm 14 tuổi Thời kỳ nguy hiểm của trẻ: Vì sao trẻ khép mình? Thời kỳ quan trọng thứ sáu 17 tuổi Thời kỳ nghi hoặc của trẻ: Vì sao trẻ thấy hoang mang? Mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng trở thành thiên tài trong lĩnh vực nào đó, quan trọng là ta có tận dụng được thời cơ vàng để khơi dậy tiềm năng ấy hay không. Hi vọng cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành, cùng bạn nuôi dạy con hiệu quả!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ PDF của tác giả Vương Vũ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ (Vương Vũ)
Hành vi hay kỹ năng của con người sẽ hình thành nhanh nhất và hoàn thiện dễ dàng nhất ở một thời kỳ nào đó. Quá trình trưởng thành của trẻ nổi lên những thời kỳ quan trọng, bạn đã nghe nói chưa? 6 thời kỳ quan trọng để dạy trẻ sẽ giới thiệu khái quát các thời kỳ quan trọng trong quá trình trưởng thành của trẻ, để các bậc cha mẹ không bỏ lỡ những bước ngoặt quan trọng trong khi nuôi dạy con. Nắm vững các thời kỳ quan trọng sẽ giúp con bạn tung cánh bay xa: Thời kỳ quan trọng đầu tiên 3 tuổi Thời kỳ phản kháng của trẻ: Vì sao trẻ chỉ nói “Không”? Thời kỳ quan trọng thứ hai 5 tuổi Thời kỳ phiền toái của trẻ: Vì sao trẻ luôn hỏi những câu “hóc hiểm”? Tìm mua: 6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ TiKi Lazada Shopee Thời kỳ quan trọng thứ ba 6 tuổi Thời kỳ nhập học của trẻ: Vì sao trẻ sợ sệt? Thời kỳ quan trọng thứ tư 10 tuổi Thời kỳ độc lập của trẻ: Vì sao trẻ không nghe lời? Thời kỳ quan trọng thứ năm 14 tuổi Thời kỳ nguy hiểm của trẻ: Vì sao trẻ khép mình? Thời kỳ quan trọng thứ sáu 17 tuổi Thời kỳ nghi hoặc của trẻ: Vì sao trẻ thấy hoang mang? Mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng trở thành thiên tài trong lĩnh vực nào đó, quan trọng là ta có tận dụng được thời cơ vàng để khơi dậy tiềm năng ấy hay không. Hi vọng cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành, cùng bạn nuôi dạy con hiệu quả!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 6 Thời Kỳ Quan Trọng Để Dạy Trẻ PDF của tác giả Vương Vũ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cải Cách Giáo Dục Nhật Bản (Mugen Ozaki)
Khi nhìn vào lịch sử giáo dục hiện đại của Nhật Bản bao gồm cả giáo dục quốc gia chủ nghĩa trước chiến tranh và giáo dục quốc dân dựa trên nền dân chủ sau chiến tranh, có thể thấy đó là lịch sử của các cuộc cải cách giáo dục của quốc gia (quốc dân). Và các cuộc cải cách đó trong phần lớn các trường hợp là mang tính chính trị và được tổng quát hóa như một cuộc cải cách chính trị. Có một thực tế là vai trò của giáo dục Nhật Bản hiện đại luôn đi kèm với chính trị và chìa khóa giải quyết các vấn đề chính trị của thời đại thường được đòi hỏi ở giáo dục. Trong báo cáo của Hội đồng thẩm định khóa trình giáo dục Nhật Ban đã hé lộ nhận thức: “Trước hết trường học phải là nơi thoải mái và vui vẻ đối với trẻ em. Trẻ em phải có đủ không gian để có thể tiến hành chậm rãi những gì liên quan đến mối quan tâm và sở thích của mình. Đồng thời nó phải là trường học nơi các giờ học dễ hiểu được triển khai, những điều không hiểu có thể được coi là lẽ tự nhiên, những thất bại trong học tập, những dò dẫm và vấp ngã được tiếp nhận như là chuyện đương nhiên. Thêm nữa để có được điều đó, nó phải là nơi mối quan hệ con người với con người mà trẻ em mong muốn và mối quan hệ tin cậy giữa giáo viên và học sinh với tư cách là nền tảng được xác lập, bầu không khí trong lớp học ấm áp, trẻ em an tâm và có thể phát huy được năng lực của bản thân. Trong môi trường giáo dục như thế thì không phải chỉ có giờ học các môn giáo khoa mà thông qua toàn bộ cuộc sống ở trường học, trong quá trình hoạt động học tập cùng với giáo viên, việc bản thân trẻ em có thể cảm nhận mình được coi trọng như là một con người không có gì thay thế, được tin cậy và được nếm trải hạnh phúc khẳng định bản thân và thực thi cái tôi là rất quan trọng” Quả thật giáo dục hiện đại là thể chế được tổ chức một cách quy mô bởi quốc gia và thông qua giáo dục mà xã hội được “tái sản xuất” trong đó trẻ em được được đảm bảo về nhân quyền và sinh tồn. Và một khi như vậy thì đương nhiên, một loạt các yếu tố căn bản như giải quyết các vấn đề quốc tế, đối phó với các vấn đề xã hội, trợ giúp sự sinh tồn của cá nhân sẽ trở thành các vấn đề cơ bản của giáo dục. Cũng có trường hợp những yếu tố mang tính ngoại lệ như phục vụ quyền lợi của cá nhân, đoàn thể, tổ chức cũng có thể được đưa vào. Cuốn sách này sẽ xác nhận điều đó trong dòng chảy mang tính lịch sử của giáo dục Nhật Bản hiện đại và ngay cả khi suy ngẫm về cải cách giáo dục hiện tại thì đây cũng là điều cần phải được hiểu một cách thấu đáo và phổ biến với tư cách như là một định lý lịch sử. Nói tóm lại, cho dù là giáo dục dưới thể chế thiên hoàng thời trước chiến tranh hay giáo dục thời chủ nghĩa quân phiệt đi chăng nữa thì cũng không hề có sự tách rời khỏi dòng chảy này. Quốc gia với thể chế thiên hoàng đã thúc đẩy công nghiệp hóa trong nước và nó mang trong mình cả nguyên lý không thể tránh khỏi là cá nhân hóa, chủ nghĩa quân phiệt cũng thế, để phục vụ các cuộc chiến tranh với bên ngoài thì công nghiệp, kĩ thuật và năng lực trình độ cao của cá nhân trở thành sự cần thiết đương nhiên. Và “Giáo dục sau chiến tranh” cũng vậy, định lí này đã trở thành nguyên lí chính sách dẫn dắt cải cách giáo dục. Có thể nói giáo dục đã phát huy chức năng của mình ở phương diện như thế. Tìm mua: Cải Cách Giáo Dục Nhật Bản TiKi Lazada Shopee Cũng giống như thế, cần phải xem xét xem cải cách giáo dục đã đưa ra phương thuốc nào để giải quyết các tình huống, các vấn đề khi đó và trên thực tế đã có những kết quả nào được tạo ra. Thêm nữa, cũng cần phải hiểu việc học tập và cuộc sống của trẻ em đang ở trong tình trạng như thế nào, nó đang được tiếp nhận ra sao và người ta đang cố gắng thay đổi hay chưa. Tác giả nhận định: “Dẫu cho đánh giá thế nào thì cuộc cải cách giáo dục không thể chậm trễ vẫn đang đặt ra. Cải cách giáo dục một lần nữa sẽ được hiểu như là vấn đề thận trọng và mang tính toàn cầu chứ không phải là sự giải quyết cái khung quốc gia đơn thuần và chúng ta mong ước con đường đó sẽ sớm được triển khai.”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cải Cách Giáo Dục Nhật Bản PDF của tác giả Mugen Ozaki nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.