Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 - 2020 trường THPT Nguyễn Chí Thanh - TP HCM

Sáng thứ Năm ngày 25 tháng 06 năm 2020, trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kì thi kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán đối với học sinh lớp 10 trong giai đoạn cuối học kì 2 năm học 2019 – 2020. Đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM được biên soạn theo dạng đề thi tự luận, đề gồm có 01 trang với 08 bài toán, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM : + Trong mặt phẳng Oxy, cho hai điểm A(-3;2), B(1;5) và đường thẳng delta: 2x + y + 1 = 0. a) Viết phương trình tổng quát của đường thẳng AB. b) Viết phương trình đường thẳng d song song với delta và cách A một khoảng bằng √5. [ads] + Trong mặt phẳng Oxy, cho đường tròn (C): x^2 + y^2 – 6x + 2y – 6 = 0. Viết phương trình tiếp tuyến của (C) biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng d: 4x + 3y – 17 = 0. + Tìm m để bất phương trình sau nghiệm đúng với mọi x thuộc R: (m + 2)x^2 + 3(m + 2)x + m + 3 > 0.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi HK2 Toán 10 năm học 2019 - 2020 trường Lương Thế Vinh - Hà Nội
Ngày … tháng 06 năm 2020, trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng môn Toán lớp 10 giai đoạn cuối học kỳ 2 năm học 2019 – 2020. Đề thi HK2 Toán 10 năm học 2019 – 2020 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội mã đề 001 gồm có 06 trang với 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 90 phút. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 10 năm học 2019 – 2020 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội : + Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng d: 3x – 4y + 2m = 0 và đường tròn (C): (x – 1)^2 + (y – 2)^2 = 4. Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m để trên đường thẳng d tồn tại hai điểm M thỏa mãn từ M kẻ được hai tiếp tuyến MA, MB đến đường tròn (C) (A và B là các tiếp điểm) sao cho tam giác MAB là tam giác đều? [ads] + Tam giác ABC không đều có ba góc thỏa mãn sinA.cosB – cosA.sinB = 0. Khi đó: A. Tam giác ABC cân tại B. B. Tam giác ABC cân tại C. C. Tam giác ABC cân tại A. D. Tam giác ABC vuông tại A. + Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho ba điểm A(1;2), B(3;-1), C(2;4). Điểm M thuộc đường thẳng x + y + 2 = 0 sao cho biểu thức |6MA – 5MB – 2MC| đạt giá trị nhỏ nhất. Hoành độ x0 của điểm M thỏa mãn?
Đề thi HK2 Toán 10 năm 2019 - 2020 trường THPT Phan Ngọc Hiển - Cà Mau
Thứ Năm ngày 18 tháng 06 năm 2020, trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng môn Toán lớp 10 giai đoạn cuối học kỳ 2 năm học 2019 – 2020. Đề thi HK2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Phan Ngọc Hiển – Cà Mau mã đề 106 gồm 10 câu trắc nghiệm và 04 câu tự luận, đề thi gồm 02 trang, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Phan Ngọc Hiển – Cà Mau : + Trong mặt phẳng chứa hệ trục tọa độ Oxy, cho hai điểm A(−2;1), B(2;3) và đường thẳng ∆: x − 2y − 1 = 0. a) Viết phương trình tham số của đường thẳng d đi qua hai điểm A và B. b) Viết phương trình đường tròn có tâm A và tiếp xúc với đường thẳng ∆. [ads] + Tìm các giá trị m nguyên để bất phương trình (m + 1)x^2 – 2(m + 1)x + 3 < 0 vô nghiệm với mọi x thuộc R. + Trong các đường thẳng có phương trình sau, đường thẳng nào cắt đường thẳng d: 2x – 3y – 8 = 0.
Đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 - 2020 trường THPT Phan Chu Trinh - Đắk Lắk
Thứ Năm ngày 18 tháng 06 năm 2020, trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng môn Toán lớp 10 giai đoạn cuối học kì 2 năm học 2019 – 2020. Đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Phan Chu Trinh – Đắk Lắk gồm có 04 mã đề: 123, 345, 567, 789; đề gồm 25 câu trắc nghiệm (05 điểm) và 04 câu tự luận (05 điểm), thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường THPT Phan Chu Trinh – Đắk Lắk : + Trong không gian Oxy, cho hai điểm A(1;3), B(−2;5) và đường thẳng ∆: x – 4y + 1 = 0. a) Viết phương trình tham số đường thẳng đi qua điểm B và có VTCP u = (1;-2). b) Viết phương trình đường có tâm A và tiếp xúc với đường thẳng ∆. c) Tìm điểm M ∈ ∆ sao cho OM = 1. [ads] + Trong không gian Oxy, cho hai đường thẳng ∆1: 2x – y + 1 = 0 và ∆2: x + 2y – 7 = 0. Viết phương trình đường thẳng ∆ qua gốc toạ độ sao cho ∆ tạo với ∆1 và ∆2 tam giác cân có đỉnh là giao điểm ∆1 và ∆2. + Cho phương trình đường tròn x^2 + y^2 – 2ax – 2by + c = 0. Bán kính của đường tròn được xác định bởi công thức nào sau đây?
Đề thi học kì 2 Toán 10 năm 2019 - 2020 trường THPT Phú Lương - Thái Nguyên
Ngày … tháng 06 năm 2020, trường THPT Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên tổ chức kỳ thi kiểm tra đánh giá chất lượng môn Toán 10 giai đoạn cuối học kì 2 năm học 2019 – 2020, đánh dấu kết thúc một năm học với nhiều “biến động” do tình hình dịch bệnh. Đề thi học kì 2 Toán 10 năm học 2019 – 2020 trường THPT Phú Lương – Thái Nguyên mã đề 123 gồm có 03 trang, đề được biên soạn theo dạng đề trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, phần trắc nghiệm gồm 24 câu, chiếm 06 điểm, phần tự luận gồm 05 câu, chiếm 04 điểm, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết các mã đề 123, 134, 145, 156. I. Mục tiêu 1. Kiến thức : + Nhớ các khái niệm: Bất phương trình, tam thức bậc hai, cung và góc lượng giác, các công thức lượng giác, các dạng phương trình đường thẳng, phương trình đường tròn. + Trình bày được các quy trình: Giải bất phương trình, xét dấu các biểu thức, xác định và tính giá trị lượng giác của một cung, lập phương trình đường thẳng, phương trình đường tròn. + Xác định được, tìm được: Nghiệm của bất phương trình bậc nhất, bậc hai, dấu của các giá trị lượng giác, biến đổi được các biểu thức lượng giác, tìm được giao điểm của các đường thẳng, đường thẳng và đường tròn. + Vận dụng: dấu của tam thức bậc hai để biện luận nghiệm của phương trình bậc hai, vận dụng công thức lượng giác để tính giá trị lượng giác, chứng minh biểu thức lượng giác, vận dụng phương pháp tọa độ để tìm điểm, đường thẳng, đường tròn. 2. Kỹ năng : Thành thạo kỹ năng giải bất phương trình bậc nhất, bậc hai, bất phương trình tích, tính toán các giá trị lượng giác, viết phương trình đường thẳng, phương trình đường tròn. Có kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp. [ads] 3. Tư duy thái độ : Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác, khoa học. 4. Năng lực : Có năng lực làm việc độc lập, ra quyết định, sử dụng các thuật ngữ và kí hiệu toán học. II. Ma trận phân bố số câu, số điểm và mô tả đề kiểm tra Trắc nghiệm: 24 câu = 6 điểm. Trong đó: Nhận biết 10 câu = 2,5 điểm; thông hiểu 9 câu = 2,25 điểm; vận dụng 3 câu = 0,75 điểm; vận dụng cao: 2 câu = 0,5 điểm. Tự luận: 8 câu = 4 điểm. Trong đó: Nhận biết 2 câu = 1,0 điểm; thông hiểu 2 câu = 2 điểm; vận dụng: 1 câu = 0,5 điểm; vận dụng cao: 1 câu = 0,5 điểm.