Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chiếc Lexus và Cây Ô liu - Thomas L. Friedman

“Toàn cầu hóa có thể tiếp sức vô hạn nhưng cũng có thể chèn ép con người vô cùng. Toàn cầu hóa có thể phân bổ các cơ hội nhưng cũng khiến tràn lan sự hoang mang”. Chiếc Lexus Và Cây Ôliu là cuốn sách kinh tế đặc sắc về Toàn cầu hoá, nhưng xa hơn, nó còn là những mô tả cặn kẽ với đầy đủ ưu, khuyết điểm, được, mất của một quá trình tất yếu trong quy luật phát triển. Sau chiến tranh lạnh, Toàn cầu hoá bắt đầu. Và suy cho cùng, Toàn cầu hoá là xung đột giữa “nhiều điều mới mẻ” với “những thứ cũ xưa”. Thomas L.Friedman đã dùng hình tượng “chiếc Lexus” hiện đại của hãng Toyota – nằm ở phía nam Tokyo và “cây Ôliu” già cỗi bên bờ sông Jordan để ẩn dụ. Thomas L.Friedman đã viết với sự tỉnh táo của một nhà báo về vấn đề mà bất cứ quốc gia nào cũng đang phải đối mặt khi thế giới đang dần trở nên phẳng. Toàn cầu hoá biến thành một trò chơi mà những ai không tham gia sẽ bị dẫm nát dưới chân "bầy thú điện tử", những người tham gia buộc phải tuân thủ luật chơi khắc nghiệt lấy cạnh tranh làm trung tâm. Rào cản chính trị, địa lý, tài chính, thông tin... được tháo gỡ, thay vào đó là những định chế quốc tế và những tiến bộ thần tốc về công nghệ thông tin và viễn thông, để đạt đến sự hoàn hảo của một hệ thống quốc tế lý tưởng. Nền kinh tế toàn cầu luôn luôn vận động theo vòng xoáy “mới, mới nhất và mới hơn”, sẽ không có chỗ cho ai “Chân muốn đặt lên chiếc Lexus nhưng tay vẫn khư khư ôm cây Ôliu bản ngã”. Chiếc Lexus Và Cây Ôliu đặt ra vấn đề về phát triển trong thời đại "phẳng" được thể hiện qua những mẩu chuyện minh hoạ cụ thể. Thomas L.Friedman đã đặt ra những câu hỏi và tự mình giải đáp chúng bằng chứng cứ và luận điểm vững chắc thay vì chấp nhận những đáp án hiển nhiên sơ sài. Chính điều đó đã khiến Chiếc Lexus Và Cây Ôliu - một cuốn sách kinh doanh đầy chất học thuật, trở nên gần gũi và dễ hiểu với người đọc. Trong cuốn Chiếc Lexus Và Cây Ô Liu , Thomas L.Friedman, người từng đoạt giải Pulitzer, bình luận viên quan hệ quốc tế của The New York Times, đưa ra một cái nhìn xuyên suốt về hệ thống quốc tế mới đang làm biến đổi tình hình thế giới ngày nay. Toàn cầu hóa đã thay thế Chiến tranh Lạnh, mang lại sự hội nhập về tư bản, công nghệ và thông tin xuyên qua biên giới quốc gia - hội tụ nông dân Brazil, giới doanh nhân Indonesia, dân làng Trung Quốc và kỹ thuật viên ở Thung lũng Silicon vào một ngôi làng toàn cầu chung. Bạn không thể hiểu bản tin buổi sáng, biết nơi nào để đầu tư hay tiên liệu về tương lai nếu bạn không hiểu thấu đáo hệ thống mới này - đang ảnh hưởng sâu sắc đến hầu như mọi quốc gia trên thế giới ngày nay. Friedman giải thích cho bạn nền kinh tế điện tử toàn cầu này là gì và cần làm gì để con người có thể tồn tại trong đó. Qua những câu chuyện sinh động từ những chuyến đi khắp nơi, Friedman miêu tả cuộc xung đột giữa Chiếc Lexus Và Cây Ô Liu - tượng trưng cho quan hệ căng thẳng giữa hệ thống toàn cầu hóa hiện đại và những sức mạnh văn hóa, địa lý, truyền thống và cộng đồng từ ngàn xưa. Tác giả mô tả cặn kẽ sự chống đối mãnh liệt do toàn cầu hóa gây ra cho những con người bị thua thiệt. Tác giả cũng nói rõ những gì chúng ta cần làm để giữ cân bằng giữa chiếc xe Lexus và cây Ô Liu. Trong ấn bản lần này, Friedman đã mở rộng và cập nhật những lập luận và phân tích dễ gây tranh cãi của mình, khiến cuốn sách trở nên thiết yếu đối với những ai quan tâm đến dòng chảy thế giới ngày nay. *** “Một cuốn sách kinh tế đầy ấn tượng, gần như quán xuyến toàn bộ đặc điểm của một trật tự thế giới mới” (Francis Fukuyama, The New Statesman) “Chiếc Lexus Và Cây Ô Liu có lẽ là cuốn sách kinh tế không thể thiếu của thiên niên kỷ mới … Cực kỳ thông minh!” (The Dallas Morning News) “Cuốn Chiếc Lexus Và Cây Ô Liu đưa ra giải đáp hay nhất (và lý thú nhất) cho câu hỏi ‘Toàn cầu hoá là gì?’. Frieldman biết cách giải thích những điều cao siêu trong kỹ thuật và tài chính bằng những hình ảnh sinh động cùng lối so sánh rất thuyết phục… Frieldman không chấp nhận những giải đáp hiển nhiên. Ông cũng không phóng đại những nhận định của mình khi không có đủ chứng cứ - điều này đã tăng cường hơn nữa tính học thuật cho một cuốn sách kinh doanh vốn dĩ đã rất hay và dễ đọc” (The New York Times) *** Tác giả Thomas L. Friedman, người từng ba lần đoạt giải Pulitzer, là niềm tự hào của The New York Times nói riêng và của toàn nước Mỹ. Thomas Friedman chủ yếu viết về đề tài đối ngoại bao gồm thương mại toàn cầu, Trung Đông và các vấn đề môi trường. Con số những bài viết và các cuốn sách của Friedman được phát hành lên tới hàng triệu bản trên toàn thế giới. Thường các bài viết của ông được đăng trên khoảng 700 tờ tạp chí. Thậm chí có nhiều bài còn được dịch ra tiếng Ả rập và đăng tải trên các tờ báo hàng đầu của quốc gia này. Tên tuổi của Friedman đã trở nên rất nổi tiếng ở Trung Đông. Gail Collins, biên tập của The New York Times ví von rằng: “Đi cùng với Thomas đến Trung Đông chẳng khác nào được đi mua đồ cùng Britney Spear”. Trong khi đó, Ernesto Zedillo, cựu tổng thống Mehico ca ngợi: "Fried không chỉ là một người có tư duy thiên tài, một nhà quan sát nhạy bén mà còn là một cây viết xuất chúng”. *** Thế giới sinh ra khi Bức tường sụp đổ vào năm 1989. Không ngạc nhiên gì khi nền kinh tế non trẻ nhất của thế giới – nền kinh tế toàn cầu – vẫn đang tìm cách định hướng. Cơ chế kiểm tra, điều chỉnh tinh vi để ổn định các nền kinh tế chỉ có thể hoàn chỉnh theo thời gian. Nhiều thị trường thế giới chỉ mới được tự do hóa gần đây, lần đầu tiên bị chi phối bởi tâm lý con người thay vì nắm đấm của nhà nước. Từ chỗ chúng ta đang đứng, không có điều gì có thể làm suy giảm hứa hẹn được đưa ra một thập kỷ trước khi thế giới bị chia cắt đã bị tiêu diệt… Sự phát triển của thị trường tự do và dân chủ khắp thế giới đang cho phép nhiều người khắp nơi chuyển hoài bão thành thành tựu. Công nghệ được làm chủ đúng cách và phân phối tự do sẽ có sức mạnh xóa bỏ không chỉ biên giới địa lý mà còn biên giới dân tộc. Chúng tôi cảm thấy một thế giới chỉ vừa tròn mười tuổi vẫn tiếp tục có những hứa hẹn to lớn. Xin nhớ cho trưởng thành bao giờ cũng là một quá trình đầy khó khăn. Thật ra, quảng cáo của Merrill Lynch sẽ chính xác hơn nếu nói kỷ nguyên toàn cầu hóa này đã tròn mười tuổi. Bởi vì từ giữa những năm 1800 đến cuối thập niên 1920, thế giới cũng đã trải qua một kỷ nguyên toàn cầu hóa tương tự. Nếu so sánh khối lượng thương mại và dòng chảy đồng vốn qua biên giới, tương quan với GNP và dòng chảy lực lượng lao động qua biên giới, tương quan với dân số thì giai đoạn toàn cầu hóa trước Thế chiến thứ nhất rất giống giai đoạn chúng ta đang sống ngày nay. Anh quốc lúc ấy là một cường quốc toàn cầu, là nhà đầu tư lớn vào các thị trường mới nổi và những tay tài phiệt giàu sụ ở Anh, châu Âu và Mỹ thường bị khánh kiệt vì các vụ khủng hoảng tài chính bởi một sự cố nào đó tác động lên trái phiếu đường sắt Argentina, trái phiếu chính phủ Latvia hay trái phiếu chính phủ Đức. Không có kiểm soát tiền tệ cho nên ngay sau khi dây cáp xuyên đại dương được kết nối vào năm 1866 thì khủng hoảng ngân hàng và tài chính ở New York nhanh chóng lan truyền sang London hay Paris. Có lần tôi được xếp cùng nhóm thảo luận với John Monks, người đứng đầu Đại hội Liên đoàn Lao động Anh. Ông ta nhận xét chương trình nghị sự của Đại hội đầu tiên tại Manchester, Anh vào năm 1968 có liệt kê trong số những vấn đề cần thảo luận: “Nhu cầu cần giải quyết sự cạnh tranh từ các thuộc địa châu Á” và “Nhu cầu cần đạt chuẩn mực giáo dục và đào tạo của Hoa Kỳ và Đức”. ... Mời các bạn đón đọc Chiếc Lexus và Cây Ô liu của tác giả Thomas L. Friedman.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều (Onishi Takahiro)
Masayoshi Son là một giám đốc điều hành được coi là “điên” nhất Nhật Bản với triết lý kinh doanh “liều ăn nhiều” - ông đã gây dựng tập đoàn viễn thông đa quốc gia và Internet SoftBank với tổng tài sản vào khoảng 20,7 nghìn tỉ Yên (theo ước tính năm 2015). Với những cuộc phỏng vấn, trao đổi thẳng thắn giữa Son và tác giả, cuốn sách cho thấy hành trình sôi nổi của Son trong sự nghiệp kinh doanh cũng như hiểu rõ hơn về con người ông, làm sáng tỏ những điều mà nhiều bạn đọc quan tâm: lý tưởng kinh doanh của Son là gì, phương thức kinh doanh khó nắm bắt của ông được thực thi ra sao, và con người của Son thể hiện qua đời sống hằng ngày và trong công việc. Đó không chỉ là những cuộc đầu tư mạo hiểm,những nỗ lựckhông ngừng, nhữngphát ngôn ngông cuồng; mà còn là cuộc rượt đuổi không mệt mỏi các sáng chế và sự cách tân vớimột tinh thần doanh nhân mang đậm màu sắc Samurai, đầy lòng tự tôn và trách nhiệm với cộng đồng. “Chúng ta có mặt trên đời này là để khiến mọi việc xảy ra.” - Masayoshi Son Tìm mua: Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều PDF của tác giả Onishi Takahiro nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số (Michael Treacy)
Xét cho cùng, sự tăng trưởng trong nền kinh tế của chúng ta không đủ để mọi công ty có thể đạt được mức hai con số. Nhưng tổ chức của bạn có thể đạt được điều đó, kể cả khi những tổ chức khác không thể. Nếu bạn tin vào điều này, hoặc muốn tin điều này, thì cuốn sách Liên tục tăng trưởng 2 con số này là dành cho bạn. 5 Nguyên Tắc Bắt Buộc Để Đảm Bảo Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số Nguyên tắc 1: Duy trì tăng trưởng đã có Trong nguyên tắc này, tác giả cho rằng việc duy trì lòng trung thành của khách hàng được xem là một điều vô cùng khó khăn và không đem lại nhiều kết quả. Thay vì duy trì lòng trung thành của khách hàng, tác giả khuyên các công ty nên giữ chân khách hàng cơ sở. Với bốn nguyên tắc duy trì khách hàng cơ sở cụ thể như sau: thứ nhất, định hình các tiêu chí giá trị của khách hàng; thứ hai, tăng chi phí chuyển đổi; và thứ ba, thu hẹp các lựa chọn thay thế của khách hàng. Ở mỗi nguyên tắc, tác giả đã đưa ra những ví dụ ở các công ty cụ thể như là minh chứng cho những điều đã trình bày Nguyên tắc 2: Giành thị phần từ đối thủ Tìm mua: Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số TiKi Lazada Shopee Tác giả đã đưa ra những ví dụ của các công ty có thể giành được thị phần của những công ty khác trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Những cách để xây dựng thị phần được tác giả đề cập đến cụ thể là: tìm hiểu các thông tin khách hàng, giảm lợi thế của đối thủ, cung cấp giá trị thực sự vượt trội. Ở một khía cạnh mạnh bạo hơn, đó là chiếm thị phần bằng cách mua lại các đối thủ cạnh tranh. Nguyên tắc 3: Có mặt tại nơi có tiềm năng tăng trưởng Việc tập trung vào những điểm, những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng luôn được các công ty, doanh nghiệp chú ý. Vậy phân khúc, định vị thị trường như thế nào sẽ giúp cho công ty tăng trưởng nhanh nhất? Để tăng trưởng thì việc định vị thị trường là vấn đề rất quan trọng, gắn liền với ba chỉ số là thay đổi tiêu chí mua hàng, nhảy vọt về giá trị khách hàng và xu hướng nhân khẩu học. Mỗi chỉ số lại có những đặc điểm riêng mà mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có các cách áp dụng khác nhau. Bên cạnh việc định vị thị trường thì việc tổ chức tìm kiếm cũng góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng của công ty. Tìm kiếm sẽ có thể đem lại những điều mới mẻ cho công ty, từ đó có thể thúc đẩy tăng trưởng. Nguyên tắc 4: Thâm nhập thị trường lân cận Việc thâm nhập vào một thị trường lân cận hay một thị trường mới là những hướng đi mà nhiều công ty đang tìm kiếm. Trong chương bảy, nguyên tắc thâm nhập thị trường được tác giả chia sẻ qua những trường hợp cụ thể của các công ty. Ngoài ra, tác giả còn đưa ra ba câu hỏi để biết được rằng đó có thực sự là một thị trường hứa hẹn đem lại những tín hiệu tốt hay không? Nguyên tắc 5: Đầu tư vào những ngành kinh doanh mới Trong chương này, tác giả đã bàn về nguyên tắc thứ năm, là đầu tư vào những ngành kinh doanh mới. Việc đầu tư vào những lĩnh vực mới thể hiện một ý tưởng khác biệt, tạo ra sự mới mẻ trong môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh khốc liệt và nó cũng đòi hỏi một tư duy đặc biệt.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số PDF của tác giả Michael Treacy nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp (Eith Rosen)
Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp là kết quả của việc tìm hiểu vòng quanh thế giới mười năm của tác giả nhằm khám phá cách khơi ngòi tạo ra những thành tựu chưa từng có của con người bằng cách phát triển những người lãnh đạo khổng lồ. Cuốn sách Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ thêm cho bạn trong hành trình trở thành một nhà lãnh đạo ưu tú và một huấn luyện viên tiên phong bởi nó đã được thêm vào những câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới. Thực tế, bạn sẽ rất vui mừng khi biết rằng cuốn sách này và khuôn khổ huấn luyện L.E.A.D.S đã được sửa đổi, sẽ cho phép mọi quản lí bận rộn nhưng cẩn thận có những cuộc trò chuyện huấn luyện hiệu quả trong mười phút hoặc ít hơn! Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp - Bí Mật Để Xây Dựng Đội Nhóm Bán Hàng Chiến Thắng Trong cuốn sách đặc biệt này, bạn sẽ học cách làm chủ khả năng: Thúc đẩy doanh số mạnh mẽ, năng suất, hiệu quả, cũng như các cơ hội bán chéo và tăng giá Cải thiện độ chính xác dự báo, đạt được mục tiêu kinh doanh, giành được doanh số nhanh hơn và giữ được nhiều khách hàng hơn Tìm mua: Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp TiKi Lazada Shopee Giảm khối lượng công việc của bạn và tiết kiệm hơn 20 giờ mỗi tuần cho các hoạt động lãng phí, không hiệu quả Tự tin, cải thiện việc quay vòng kém hiệu quả trong 30 ngày hoặc ít hơn Đánh giá sự sẵn sang của công ty và đảm bảo thực hiện một sáng kiến huấn luyện bền vững, thành công để tạo ra một nơi làm việc lành mạnh, hạnh phúc và văn hóa hiệu suất hàng đầu Tạo sự liên kết nhóm và thay đổi chiến lược để cải thiện doanh số hàng ngày. Dù có đang ở vị trí nào, có kinh nghiệm ra sao, làm ngành nghề gì thì việc thực hiện các chiến lược xuyên suốt trong cuốn sách này vẫn sẽ khiến bạn trở thành một phần của thế hệ lãnh đạo tiếp theo, những người làm nên những điều đáng chú ý, xây dựng đội nhóm "bất khả chiến bại" để vươn tới những mục tiêu mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp PDF của tác giả Eith Rosen nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới (Timothy Ferriss)
Bạn biết đấy, lời khuyên từ những người thành công luôn “đắt giá”. Nếu bạn hiểu, sự thành công của họ không chỉ giá trị họ tự tạo cho mình mà còn là những gì họ muốn trao đi. Những nhà cố vấn giỏi có thể đưa ra những lời khuyên cực kỳ quý giá mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế gian này. Một lời chỉ dẫn mang tính đột phá, một ý tưởng, hay chỉ đơn thuần là một câu nói của họ có thể mang lại giá trị lên tới triệu đô. Giới cố vấn và những lời khuyên ngắn gọn về cuộc sống Tim từng nói rằng: “Bạn cần phải thất bại, học cách đối diện với nó và tìm hiểu nguyên nhân tại sao dẫn đến sự thất bại. Khi đó, bạn mới có thể hiểu được giá trị thực sự của thành công". Nếu đọc hết bộ sách Lời khuyên từ những nhà cố vấn hàng đầu thế giới tập 1, tập 2 chắc chắn bạn sẽ tìm thấy lý do mình nên tiếp tục làm gì! Cuốn sách tiếp cận một cách gần gũi và giống như một cuốn sách tổng hợp về những bài phỏng vấn cá nhân. Tất cả những nhân vật đều được gửi đến 11 câu hỏi giống nhau và họ không cần thiết phải trả lời tất cả: Tìm mua: Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới TiKi Lazada Shopee Những cuốn sách nào mà bạn đem tặng nhiều nhất, và tại sao? Hay một tới ba cuốn sách nào có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của bạn là gì? Đồ vật nào có giá trị dưới 100$ mà bạn từng mua có ảnh hưởng tích cực nhấ đến cuộc sống của bạn trong 6 tháng qua (hoặc gần đây nhất bạn có thể nhớ)? Bạn biết đây, độc giả của tôi yêu thích những thứ cụ thể như thương hiệu và kiểu mẫu... Một thất bại, hoặc có vẻ là thất bại, giúp bạn thành công sau này như thế nào? Có thất bại nào khiến bạn “thích thú” hay không? Nếu có thể đặt một tấm biển khổng lồ ở bất cứ nơi nào và bất cứ nội dung gì, theo nghĩa ẩn dụ, đưa ra một thông điệp tới hàng triệu hay hàng tỷ người - bạn sẽ viết gì và tại sao? Nó có thể là một vài từ hoặc một đoạn văn. Một trong những khoản đầu tư tốt nhất hoặc đáng giá nhấ bạn từng thực hiện là gì? Một thói quen khác thường hoặc một điều vô lý mà bạn yêu thích là gì? Trong 5 năm qua, niềm tin, cách ứng xử hoặc thói quen mới nào giúp cải thiện cuộc sống của bạn nhất? Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho 1 sinh viên đại học thông minh và đầy nghị lực sắp bước vào đời thực? Họ nên bỏ qua những lời khuyên nào? Những lời khuyên dối trá nào mà bạn từng nghe trong công việc hoặc lĩnh vực chuyên môn của mình? Trong 5 năm qua, bạn đã trở nên tốt hơn khi nói không với điều gì? Những nhận thức hoặc phương pháp tiếp cận mới nào đã hỗ trợ bạn? Bạn có bất kỳ lời khuyên nào khác không? Khi cảm thấy bị quá tải hoặc không tập trung, hoặc mất tập trung tạm thời bạn sẽ làm gì? Những cái tên được phỏng vấn đặc biệt này đều là nhân vật ưu tú, hẳn chúng ta rất tò mò vời những chia sẻ và lời khuyên từ họ, đặc biệt những trích dẫn bạn sẽ thấu suốt cuộc đời này như: Sanmin Nosrat Steven Pressfield Susan Cain Kyle Maynard Debbie Millman Naval Ravikant Matt Ridley Bozoma Saint John Tim Urban Ayaan Hirsi Ali Janna Levin Granham Duncan Mike Maples JR. Soman Chainani Dita Von Teese Jesse Williams Richa Chadha Max Levchin Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới PDF của tác giả Timothy Ferriss nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.