Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nhập Cốt Tương Tư

CÓ BIẾT CHĂNG TƯƠNG TƯ NHẬP CỐT?  Tên gốc: Nhập cốt tương tư tri bất tri (入骨相思知不知) Tác giả: Khốn Ỷ Nguy Lâu (困倚危楼) Thể loại: Cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Edit: Liêu Dương Ca, Lam  Giới thiệu Vì báo thù, Hà Ứng Hoan trăm phương nghìn kế tiếp cận Giang Miễn. Tính toán từng đường đi nước bước mong hắn sập bẫy, ngờ đâu chính y lại động tình. Thích người ấy dung mạo như tranh, thích người ấy dịu dàng như nước. Nhưng thù kia không thể không trả… Khi chân tướng đã rõ ràng, y còn có thể bù đắp cho tấm lòng Giang Miễn? Tính tình ôn nhuận như ngọc, Giang Miễn xứng là người quân tử phong thái hiên ngang. Vậy mà cũng có lúc hắn bị một Hà Ứng Hoan bướng bỉnh, cố chấp, đam mê cơ bạc hấp dẫn, rơi vào lưới tình người kia dệt. Vì y sinh lòng yêu mến, vì y chẳng ngại liều thân, vì y… trả giá chân tình. Kết quả lại chỉ là một hồi âm mưu. Mà thôi, mà thôi, nếu đã nản lòng thoái chí, vậy thì dứt khoát buông xuôi. *** Tên truyện: Nhập cốt tương tư tri bất tri Tác giả: Khốn Ỷ Nguy Lâu Cổ trang, giang hồ tranh đấu, ngược công, ôn nhu công x giảo hoạt thụ Cả nhà Hà Ứng Hoan bị giết, hiểu lầm Giang Miễn vì tư lợi mà không cứu nên khi lớn lên tìm mọi cách để trả thù. Thiếu niên như ngọc cùng đại hiệp trầm ổn vờn qua vờn lại. Đại hiệp ban đầu uy nghi thủ lễ nhưng trước tình cảm hừng hực như lửa của người ta thì dần dần bị cưa đổ. Còn Hà Ứng Hoan ban đầu là diễn, ai ngờ càng diễn lại càng nhập vai lúc nào không hay. Thế nhưng, quá khứ vẫn không thể quên, thù vẫn phải báo. Đại hiệp bị bức cho thân bại danh liệt, thổ huyết ba thước nằm liệt giường. Thiếu niên đang hưng phấn trả được thù thì phát hiện ra trước giờ mình hiểu lầm người ta, lật đật chạy tới nhà người ta xin lỗi. Cơ mà, người kia giờ chỉ một mực tránh xa vì sợ tổn thương lần nữa. Truyện của Khốn Ỷ tỷ tỷ, mình không cần phải nói gì nhiều hén Edit: Liêu Lam ***   Má Khốn (Khốn Ỷ Nguy Lâu) là tác giả đam mỹ mà ta thích nhất. Tất cả các tác phẩm của bả ấy, cả hiện đại đến cổ trang rồi huyền huyễn ta đều thích hết. Bà ấy là người đã kéo ta đến với cổ trang. :) Truyện của má ấy nhẹ nhàng mà thấm. Nhẹ nhàng mà đau.  Nhẹ nhàng mà yêu. Nhưng tình yêu nào cũng mãnh liệt đến huy hoàng. Người nào cũng rất rất rất hy sinh vì tình yêu của mình. Trong hy sinh có ích kỷ. Trong ích kỷ có đau thương. Tóm lại là rất thích a. Cổ trang của bà ấy có 8 bộ. Mỗi bộ đều ngắn thôi. 20-30 chương gì đó. Nhưng vậy là đủ ngọt đủ ngược rồi. 8 bộ này là 8 câu chuyện tình bi thảm. Mỗi nhân vật trong truyện đều có liên quan chút chút đến nhau. Có anh em, có huynh đệ, có kẻ thù. Nhưng tất cả khi đã bước vào tình yêu đều là kẻ cuồng si đến điên dại. Trước tiên chúng ta sẽ điểm qua tên ha. 1. Chiết Chi 2. Đối Diện Tương Tư 3. Liễm Mi 4. Nhãn Ba Hoành 5. Nhập Cốt Tương Tư 6. Như Lâm Đại Địch 7. Động Tình 8. Vi Quân Cuồng 1 gợi ý nho nhỏ cho các bạn ha. Nếu ai đọc 8 fic này, hãy đọc vào ban đêm, trong không gian tĩnh lặng bật bản nhạc sáo "lục dã tiên tung" lên rồi đọc. Xong 8 bộ các bạn sẽ thấm tháp vô cùng. :v Review thì ta sẽ đi lần lượt từng bộ sau. :) *** Có spoil. x Khốn Ỷ Nguy Lâu là một tác giả đam mỹ hiếm hoi viết máu chó mà thấm đến từng câu chữ, dù rằng nội dung còn đôi chỗ bất cập. Nhưng có lẽ cái bất cập ở nội dung đó là vì Khốn Khốn luôn muốn mang đến một cái kết HE hợp tình hợp lí nhất cho nhân vật, sau quãng thời gian dài chịu đau khổ của họ. Đối Diện Tương Tư cũng là một bộ truyện như vậy. Dù rằng tag “thụ phản công” sẽ dễ khiến nhiều người chùn bước khi muốn đọc truyện này, nhưng yên tâm rằng đặc tính công – thụ của cả hai bên đều đã được phân định rõ ràng ngay từ những con chữ đầu tiên rồi. Đối Diện Tương Tư nói về hai con người, tính cách trái ngược nhau hoàn toàn, hoàn cảnh lại càng vô cùng cách xa. Lâm Trầm, đại công tử của Võ Lâm Minh Chủ, có một đôi tay vô cùng đẹp, một đôi tay vô cùng thích hợp để gảy đàn, và đánh đàn cũng là niềm say mê duy nhất của y. Thế nhưng đáng tiếc, do số phận của y lại sinh ra là con trai của người học võ, nên đôi tay ấy bị buộc phải cầm kiếm. Cảm giác hai lần nhìn thứ đồ yêu thích của bản thân bị chìm trong lửa đỏ đến cháy rụi mà chính y lại chỉ có thể đứng trơ mắt ra nhìn là như thế nào? Có lẽ là tuyệt vọng, là bất lực, là mệt mỏi đến mức không còn muốn để tâm đến bất kì điều gì nữa. Một con người đa sầu đa cảm đến vậy, thế mà lại gặp phải một kẻ vừa trăng hoa lại tùy hứng, để rồi yêu chính cái con người vô tâm ấy. Lý Phượng Lai ban đầu đúng là một kiểu điển hình của hoa hoa công tử. Hắn kiêu ngạo, hắn thích thứ nào thì nhất định phải có được thứ ấy, hắn làm mọi cách để người ta thích hắn, mà đến khi thấy người ta say mê hắn rồi, hắn liền cảm thấy nhàm chán mà phủi sạch quay đi. Lý Phượng Lai, Lý Bảo Chủ chính là cái loại đức hạnh này. Lần đầu Lâm Trầm gặp Lý Phượng Lai, là khi y đang chán nản, mà Lý Phượng Lai khi ấy lại chạy đến ôm y từ phía sau, dùng ngữ khí vô cùng sủng nịnh mà nói chuyện với y. Để rồi khi y quay mặt lại, hắn liền thất vọng mà xin lỗi vì đã nhận sai người. Nhưng thà rằng hai người bọn họ chỉ cần gặp nhau một lần nhận sai đó là đủ rồi, thì có lẽ tương lai mới không xảy ra những chuyện khiến con người ta phải đau khổ như thế. Cái sai của Lý Phượng Lai, chính là đã mang Lâm Trầm làm thế thân của Lục Cảnh. Cái sai của Lý Phượng Lai, là đùa giỡn tình cảm của Lâm Trầm. Cái sai của Lý Phượng Lai, là mang những điều không thể làm được với Lục Cảnh đến để làm với Lâm Trầm, để rồi khiến Lâm Trầm ôm mối tương tư không cách nào cứu vãn được. Dù rằng Lý Phượng Lai sai nhiều, nhưng Lâm Trầm cũng đủ ngoan độc. Nếu không có được tâm, thì lấy thân thay thế. Lâm Trầm mặc kệ chuyện gì xảy ra, vẫn quyết định lên kế hoạch giam cầm Lý Phượng Lai lại, cắt đứt gân tay gân chân, để hắn ở rừng trúc suốt ba năm trời. “Nếu so ngoan độc, Lý Phượng Lai làm sao có thể bì được với y.” Đúng, Lý Phượng Lai chưa từng ngoan độc hơn Lâm Trầm. Nhưng Lâm Trầm lại cũng hiểu rằng, ngoan độc của y cũng là đánh đổi đau khổ mà có. Đối diện tương tư. Đối diện với người thương trước mặt nhưng vẫn ôm nỗi tương tư. Ôm người thương vào lòng, tâm khảm vẫn tự hiểu y vẫn chỉ một mình tương tư. Vậy nên Lâm Trầm không bao giờ tin Lý Phượng Lai yêu mình. Chỉ là chẳng biết là không thể tin, hay là không dám tin nữa. Nhưng Lý Phượng Lai sau này, thật sự đã rất yêu Lâm Trầm, yêu một người mà nếu là hắn của trước đây sẽ không bao giờ thèm để ý đến. [“Ta với ngươi cùng nhau lớn lên, chẳng lẽ còn không rõ tính ngươi sao? Người ta càng không để ngươi trong mắt, ngươi càng đeo đuổi không buông, trái lại kẻ một lòng yêu ngươi, ngươi nhất định không buồn liếc mắt.” Gã dừng lại hừ lạnh một tiếng mới nói tiếp, “Người trong phòng bị ngươi mê hoặc thần hồn điên đảo, chắc chắn là không lọt nổi vào mắt ngươi.” “Nói bậy gì đó? Ta mới không phải vậy……” ” ‘Không’ sao? Vừa thấy mỹ nhân vừa ý sẽ muốn trêu ghẹo, chờ đối phương thật sự thích ngươi, ngươi lại đột nhiên mất hứng thú, quay lưng đi tìm người mới ── Lý Phượng Lai phong lưu tiêu sái, chẳng phải chính là cái loại đức-hạnh này sao?”] Nếu không yêu y, hắn cũng không cần chỉ vì một ánh mắt vô hồn của y mà trong lòng rối rắm rồi mất đi cảnh giác. Nếu không yêu y, hắn sẽ không vì y tự làm bị thương bản thân mà tức giận. Cho nên, cả Lâm Trầm và Lý Phượng Lai đều là những tên ngốc. Cũng may, hai tên ngốc này cuối cũng đã trở về với nhau. x Đối Diện Tương Tư là bộ thứ hai trong hệ liệt ba bộ Tình Động – Đối Diện Tương Tư – Liễm Mi. Bản thân mình đã đọc Đối Diện Tương Tư và Liễm Mi, nhưng vẫn không cách nào có thể đọc được Tình Động. Đối Diện Tương Tư là bộ truyện đưa mình đến với Khốn Khốn, cũng là bộ truyện khiến mình yêu thích Khốn Khốn. Sự day dứt trong từng câu chữ của Đối Diện Tương Tư, mình nghĩ bạn sẽ thích nó. Mời các bạn đón đọc Nhập Cốt Tương Tư của tác giả Khốn Ỷ Nguy Lâu.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đoàn Tàu Thuỷ Tinh - Khang Thành
Chúng ta cùng bắt chuyến tàu thủy tinh này, băng qua những mơ mộng hão huyền, nỗi oán hận, cầu mà không được, để đến chốn trong sạch cô độc. *** Sau mấy tháng cắm dùi chờ nhà bạn Fei lấp hố, cộng với sự lăng xê nhiệt tình của chị Bòn thì mình đã lao ngay vào đọc bộ này ngay khi nó hoàn. Không biết có phải tại dạo này mình khó tính hơn, hay là tại vì không hợp với giọng văn của Khang Thành. Mà phải nói sao nhỉ, cảm thấy hơi thất vọng sau khi đọc xong bộ này. Cũng có thể tại nghe chị Bòn giới thiệu nên nghĩ nó vô cùng hay, mang sự kỳ vọng quá cao khi bắt tay vào đọc để rồi cuối cùng thấy nó ko được như mình nghĩ. Truyện này nam chính và nữ chính được xây dựng là 2 con người cô đơn, tự trong đáy lòng của họ đều cất chứa nỗi đau của riêng bản thân mình nên sống khá phóng túng. Hai người gặp nhau, bắt đầu với nhau bằng tình dục. Và suốt thời gian đó, mình chỉ thấy tình dục trong mối quan hệ của họ. Mình ko cảm nhận được tình yêu giữa 2 người. Lên giường với nhau xong, mỗi khi gặp lại đều là sự hờ hững đối với đối phương. Có lẽ tác giả cố xây dựng họ là một kiểu người bề ngoài bất cần nhưng nội tâm mềm yếu, nhưng tiếc là mình ko cảm nhận đc. Đôi lúc mình ko hiểu tác giả cho thêm nữ phụ (hay phải nói là nữ phụ nửa mùa) vào làm gì, một nhân vật Hạ Vi hiếm lắm mới xuất hiện, chẳng gây ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của đôi chính. Và mình ko thích nhất là chi tiết tác giả cho nam chính ngủ với gái trong khi vẫn đang có mối quan hệ với nữ chính. Nó thể hiện sự coi thường, coi nữ chính cũng giống như những người khác, gặp dịp thì chơi, ko có nữ chính thì có em khác giải toả ngay. Đã vậy biết nữ chính đang sống chung với mình vậy mà còn dắt gái về nhà, rồi bị nữ chính bắt gặp, cả hai phản ứng tỉnh bơ kiểu rất bất cần, nam chính bị bắt quả tang thì thái độ kiểu “thôi lộ cmnr, lộ thì lại chia tay kiếm con khác chứ có gì đâu”. Nữ chính thì rất kiêu hãnh lạnh lùng, nhìn phát rồi bỏ đi. Trước khi bỏ đi vứt lại cho nam chính một câu “anh đừng hối hận”. Nghe câu đấy mình đã hy vọng rất nhiều là nữ chính sẽ cho nam chính một bài học, sẽ ngược hắn tới bến luôn. Nhưng cuối cùng gặp lại, tát cho phát, rồi lại sà vào nhau ???????? Mình cảm thấy, đôi này yêu nhau, bởi vì họ là nhân vật chính, và bởi vì tác giả muốn thế ???????? Đến cuối cùng chị nói chị yêu anh, mà mình cảm thấy nó cứ gượng ép sao ấy. Nói chung điểm cộng khi đọc truyện này đó là chất lượng edit của nhà bạn Fei, vô cùng mượt luôn (vào nhà bạn Fei thì ko bao giờ phải lo lắng về chất lượng). Các bạn nào thích Khang Thành sau khi đọc Cơn Mưa thì có thể thử nhảy hố xem. Vì thực ra mình chỉ cảm thấy truyện này ko đáp ứng được kỳ vọng quá lớn của mình. Chứ còn xét về tổng thể thì truyện đọc khá, có rượu có thịt. Bạn nào thèm thịt nhào dzô ???????? Review: Bạch Bách Bon *** Cuối tháng Ba, vụ án của Hà Chí Bân mở phiên tòa. Hôm đó Chung Đình đi chung với lão Vạn, ngồi hàng ghế dự thính ở phía dưới. Đồng thời bị thẩm vấn cùng anh còn có năm người khác, tất cả đều là tội hối lộ. Bắt đầu từ khoảnh khắc anh bị áp giải ra, Chung Đình luôn nhìn anh. Thế nhưng từ đầu đến cuối, ánh mắt Hà Chí Bân không hề nhìn sang. Giải quyết dứt khoát. Hà Chí Bân bị xử hai năm tù có thời hạn, hưởng án treo hai năm. Trên tòa, anh từ bỏ việc kháng cáo, tuân theo xét xử. Ở tòa án làm các thủ tục liên quan xong, Hà Chí Bân đi theo luật sư, người nhà họ Hà, lão Vạn ra ngoài. Anh đã thay đồ họ mang đến, đối với mức hình phạt này, họ dường như đã chuẩn bị sớm từ trước. Tháng Ba mùa xuân, bầu trời xanh không thể tưởng tượng nổi, nhưng gió táp vào mặt vẫn còn hơi lạnh. Ở cửa, người nhà họ Hà, lão Vạn cảm ơn luật sư. Nhận được kết quả như vậy, mọi người đều có phần vui mừng. Cuối cùng dặn Hà Chí Bân mấy câu, luật sư cười đi trước một bước. Họ dùng ánh mắt đưa tiễn, chỉ thấy một chiếc xe đậu dưới bậc thang cao cao, một người phụ nữ đứng bên xe. Cô mặc bộ đồ tây, kính râm màu đen trên mặt làm lớp son môi màu đỏ sậm càng thêm rực rỡ. Nhìn thấy anh nhìn sang, cô nở nụ cười. Nụ cười ấy tự nhiên mà điềm tĩnh. ... Mời các bạn đón đọc Đoàn Tàu Thuỷ Tinh của tác giả Khang Thành.
Chuyện xưa Nam Tây - Hạ Nặc Đa Cát
Anh bảo vệ em chu toàn, em đạt được chân tướng *** Ninh Ngạn nói dối chỉ có mình có cách mở con dấu tìm được di chúc, cộng thêm việc đuổi theo nhóm Chúc Nam Tầm thời gian gấp rút, cho nên những tên kia tạm thời không ép cô giao đồ ra, nhưng cô vẫn không thể hoàn toàn nhận được sự tin tưởng của những tên đó, vì vậy những tên đó giữ chị cô lại, bảo cô và anh mình lên xe van đuổi theo, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của họ. Trên đường đến bệnh viện, khi đang hỗn loạn, cô đã giao con dấu cho anh trai, rồi van xin ông ấy nhất định phải trả lại cho Chúc Nam Tầm. Cô thậm chí không chắc chắn anh mình có thể gặp được Chúc Nam Tầm hay không, nhưng khoảnh khắc đó, cô đã chuẩn bị việc nghênh đón tử thần. Bao nhiêu năm như vậy, cô nhìn bố mình sống trong nỗi sợ hãi, anh chị lại bị ép tìm tung tích Lục Tây Nguyên khắp nơi, họ bị những tên đó lợi dụng, uy hiếp bằng mạng sống của bố cô, muốn mượn tay họ giết người, để họ đi làm tay đao phủ. ... Mời các bạn đón đọc Chuyện xưa Nam Tây của tác giả Hạ Nặc Đa Cát.
Công Chúa Bari - Hwang Sok-Yong
Tác phẩm là bức tranh toàn cảnh về thực tế khắc nghiệt của thế kỉ XXI cũng như hành trình tìm cách thoát khỏi khổ đau thông qua Bari, nhân vật chính của một câu chuyện cổ dân gian Hàn Quốc. Trong truyện cổ, cô gái trẻ Bari (công chúa) sau nhiều lao khổ đã lấy được nước trường sinh để cứu cha mình (thế giới). Nhân vật trùng tên với cô trong tác phẩm của nhà văn Hwang Sok-Yong sống trong những năm cuối thế kỉ XX, đầu thế kỉ XXI có khả năng đặc biệt biết về tiền kiếp của mọi người và đi lại giữa thế giới này và thế giới khác. Sinh ra tại Bắc Hàn, Bari đã rời khỏi đất nước của mình sau khi mất cả gia đình trong cảnh đói khổ vào cuối những năm 1990. Trong một lần tìm cách trốn khỏi Trung Quốc trên một chuyến tàu, cuối cùng Bari cũng đến được London và trở thành một người lao động nhập cư bất hợp pháp. Là trung tâm của Đế quốc Anh cũ, London là điểm nóng của các vụ xung đột sắc tộc, tôn giáo, giới tính và đồng thời cũng là nơi mọi người luôn nỗ lực chống lại các mâu thuẫn đó bằng tinh thần đoàn kết và tình thương yêu. Bari đã kết hôn với một người Hồi giáo, có con và rồi nhận được tin chồng mình bị mất tích trong một cuộc chiến. Không chỉ dừng lại ở đó, con cô cũng chết trong một tai nạn. Trong đỉnh điểm đau đớn, Bari lên đường vượt ra khỏi thế giới thực để tìm nước trường sinh không chỉ để cứu bản thân cô mà còn cho cả nhân loại trong thế giới đầy rẫy những muộn phiền và đau khổ. *** “Công chúa Bari” chính là tác phẩm văn học đầu tiên tôi được tiếp xúc khi bước chân sang Hàn Quốc bắt đầu cuộc sống mới của mình. Ở một nơi không phải là nơi chôn nhau cắt rốn, không gia đình, bạn bè, người thân đồng thời là điểm tựa duy nhất của tôi trong môi trường hoàn toàn xa lạ chính là người chồng bản địa, dùng chung ngôn ngữ nhưng không cùng điểm xuất phát, phong tục tập quán. Nói rộng hơn là không cùng chung nền tảng văn hóa, đó là cả một thử thách vô cùng gian nan. Trong hoàn cảnh ấy, nếu không có lòng can đảm, ý chí tự vươn lên cùng với sự giúp đỡ của chồng, gia đình chồng và người bản địa thì tôi khó lòng vượt qua được. Thời điểm đó, như một nhân duyên, “Công chúa Bari” đã đến với tôi và tuồng như có một sức hút rất lớn khiến tôi hồi hộp theo dõi hành trình đầy gian nan và đau thương của cô từ Jeong Jin Bắc Hàn tới Trung Quốc, từ Trung Quốc tới nước Anh với một sự đồng cảm sâu sắc. Mỗi miền đất cô neo lại đều được thể hiện rất rõ dưới nét bút tài hoa của nhà văn Hwang Sok-Yong, được miêu tả vô cùng sinh động và phong phú bằng chính trải nghiệm thực tế của tác giả. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được bên cạnh sự phát triển nhảy vọt bằng “Kì tích sông Hàn” của Hàn Quốc những năm 1980, 1990 với những vòng hào quang sáng chói, đem lại cho người dân Hàn Quốc một cuộc sống ấm no viên mãn sánh ngang tầm với những cường quốc, thoát khỏi nỗi ám ảnh của thời kì huynh đệ tương tàn những năm 1950 thì Bắc Hàn - người anh em ruột thịt của Hàn Quốc - lại lâm vào cảnh cháy rừng, lũ lụt và nạn đói triền miên, khiến thây người chất đầy đường và những cái xác trôi sông không còn ai đủ sức vớt lên chôn cất. Số phận người dân trở nên mong manh như ngọn đèn trước gió, không biết tai họa ập xuống khi nào và không hề có bất kì một sự hỗ trợ, bảo hộ nào. Lưu lạc sang Trung Quốc, số phận của Bari một lần nữa lại xoay vần với những bất an, nguy hiểm của một cuộc đời lưu vong nơi đất khách quê người. Tuy nhiên nơi đó cũng không thể bảo vệ và che chở cho cô để rồi cô lại phải vượt biển, trải qua một cuộc hành trình kinh hoàng đến bên kia bán cầu và bắt đầu những chuỗi ngày gian nan không dứt. Tác giả đã mượn tác phẩm thần thoại “Công chúa Bari” với thủ pháp nghệ thuật đan xen giữa hiện thực và hư ảo để thể hiện hiện thực một cách sống động và vô cùng phong phú. Tác phẩm mở ra một chương sử thi mới vượt lên trên tất cả chiến tranh và ranh giới, nhân chủng và tôn giáo, thế giới hiện tại và thế giới tâm linh, văn hóa và hệ thống tư tưởng để mổ xẻ bóng tối của chủ nghĩa tân tự do, để tha thứ, cứu rỗi cho những linh hồn và con người chịu nhiều đau thương, bất hạnh. Như đã đề cập ở phần đầu, cuốn sách đến với tôi như một nhân duyên, giúp tôi có thêm nhiều can đảm, mạnh mẽ để hòa nhập với đời sống mới, nền văn hóa mới vốn không ít những định kiến, và cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho các cô dâu đến từ đất nước khác. Và chồng tôi chính là người đã hỗ trợ tôi một cách đắc lực trong suốt quá trình tôi dịch cuốn sách này. Anh giúp tôi hiểu thêm về văn hóa, cuộc sống của con người Hàn Quốc không chỉ trong đời sống thường ngày mà còn trong cả những trang sách tràn đầy tính nhân văn của tác giả Hwang Sok-Yong. ĐINH THỊ KIỀU OANH (Cựu Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc 2010-2013) Mời các bạn đón đọc Công Chúa Bari của tác giả Hwang Sok-Yong.
Cổ Tích của Người Điên - Thời thần
Cổ tích không chỉ để đọc, cổ tích còn dùng để phá án. Từ một bệnh viện tâm thần, một cuốn sổ được kín đáo đưa ra ngoài, trong đó ghi chép câu chuyện cổ tích chưa từng thấy về cuộc chiến giữa hai phe, một là Yêu tinh Râu Xanh, hai là liên minh Hoàng tử Ếch, Mèo Đi Hia, Nhím Hans, Lọ Lem và Khăn Đỏ. Liên minh có mục tiêu đánh bại Râu Xanh và cứu thoát công chúa Bạch Tuyết. Nhưng khác với truyện cổ tích thông thường, truyện này kết thúc ở chỗ tà đã thắng chính, Bạch Tuyết phải sống mãi mãi với Râu Xanh trong nước mắt, ở một lâu đài chất đầy thịt người bỏ lọ. Câu chuyện kì dị ấy chứa đựng những manh mối về một vụ án bí hiểm cách đây hai mươi năm, với rất nhiều người bỏ mạng một cách khó hiểu trong dinh thự của một nhà giàu. Không động cơ, không ân oán, không hung thủ. Chủ nhân dinh thự bị coi là nghi phạm, đã  mau chóng hóa điên và bỏ trốn khỏi hiện trường với tốc độ marathon kỉ lục là 60 km/h. Ông ta bị bắt và tống vào viện tâm thần một thời gian thì treo cổ, để lại cuốn truyện cổ tích thay người, thay cho lời kêu oan thống thiết. Hai mươi năm sau, theo lời mời của hậu duệ chủ nhân, một số nhân tài không hề dính líu đến ai trong vụ án năm xưa đã ngồi quây quần để lật lại chân tướng. Nhưng chỉ qua một hôm, hậu duệ này bị giết trong phòng kín, bỏ lại các vị khách hoang mang ngơ ngác. Lại không động cơ, không ân oán, không hung thủ, thậm chí không cách thức gây án. Tất cả những manh mối còn lại, chỉ là cuốn truyện cổ tích đen. *** "Ngày xửa ngày xưa, có một xứ sở tên là Obsidian..." Đây không chỉ là câu mở đầu của một truyện cổ tích, mà còn là khởi nguồn của một giai thoại dị thường. Kẻ tâm thần phân liệt viết ra câu chuyện ấy đã treo cổ tự sát, lặng lẽ mang theo bí mật năm xưa xuống mồ. Hai mươi năm trước, trong một căn biệt thự u ám, người chết thảm, người bị kết tội sát nhân trong trạng thái điên điên dở dở, khi khóc khi cười... Hai mươi năm sau, nhà toán học trẻ tuổi Trần Tước quyết tâm lần theo những manh mối mơ hồ để tìm đáp án cho câu hỏi tưởng chừng vĩnh viễn không có lời giải. Bức màn bao phủ quanh vụ giết người hàng loạt ở dinh thự Vỏ Chai có lúc tưởng chừng đã được vén lên, nhưng rốt cuộc, máu lại tiếp tục chảy, kẻ sát nhân vẫn đứng trong bóng tối, chế nhạo nỗ lực của những người đang cố gắng vạch trần sự thật. Không phải truyện cổ tích nào cũng kết thúc có hậu. Không phải sự thật nào cũng khiến tất cả hài lòng. ... Mời các bạn đón đọc Cổ Tích của Người Điên của tác giả Thời thần.