Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Mô Thức Mới Cho Thị Trường Tài Chính - George Soros

Mô Thức Mới Cho Thị Trường Tài Chính - Cuộc Khủng Hoảng Tín Dụng Năm 2008 Và Ý Nghĩa Của Nó Thông tin tác giả Chúng ta đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ những năm 1930. Về vài điểm, khủng hoảng lần này giống với các cuộc khủng hoảng khác từng xảy ra trong hai mươi lăm năm qua nhưng lại có một sự khác biệt sâu sắc: khủng hoảng hiện tại đánh dấu sự kết thúc cho một kỷ nguyên phình đại tín dụng với đồng đô la Mỹ là đồng tiền dự trữ quốc tế. Trong khi những khủng hoảng theo chu kỳ là một phần của chu trình bùng vỡ (boom-bust); thì khủnghoảng hiện tại lại là đỉnh điểm của một pha bùng phát đã kéo dài trong hơn hai mươi lăm năm. Để hiểu được điều gì đang diễn ra, chúng ta cần một mô thức mới. Mô thức thịnh hành quan niệm rằng thị trường tài chính luôn có khuynh hướng tự trở về trạng thái cân bằng là quan niệm sai lệch; nói chung chúng ta có thể quy những rắc rối hiện nay cho chính việc hệ thống tài chính quốc tế lâu nay đã bị phát triển dựa trên mô thức đó. Là nhân vật số một trong giới tài chính, George Soros được coi là người “một tay che cả bầu trời”, là người có thể làm mất giá bất kỳ một thứ tiền tệ nào trên thế giới, hoặc thậm chí gây ra những cuộc khủng hoảng kinh tế với qui mô toàn cầu. Trong Mô thức mới cho thị trường tài chính, Soros đã dùng kinh nghiệm và lí luận của mình để phân tích một cách sâu sắc và thẳng thừng cuộc khủng hoảng hiện tại, đồng thời dự đoán cho cả tương lai. George Soros đã làm được một việc vô giá: Giúp chúng ta hiểu rõ về cuộc đại khủng hoảng tín dụng và ảnh hưởng của nó lên kinh tế toàn cầu. *** Chúng ta có thể chính thức coi tháng Tám năm 2007 là điểm bùng nổ của cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại. Đó là khi các ngân hàng trung ương phải can thiệp để cấp thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Theo trình tự như BBC đã tường thuật: [1] ·         Ngày 6 tháng Tám, American Home Mortgage, một trong những công ty cho vay thế chấp địa ốc độc lập lớn nhất Hoa Kỳ, đã ra tòa tuyên bố phá sản sau khi đuổi việc phần lớn nhân viên. Công ty nói rằng họ là nạn nhân của tình trạng trì trệ trên thị trường nhà ở Hoa Kỳ giống như nhiều người cho vay và đi vay nợ nhà dưới chuẩn khác. ·         Ngày 9 tháng Tám, các thị trường tín dụng ngắn hạn đóng băng sau khi một ngân hàng lớn của Pháp là BNP Paribas phong tỏa ba quỹ đầu tư trị giá 2 tỉ euro của nó, với lý do là có những rắc rối trong khu vực cho vay thế chấp địa ốc dưới chuẩn Hoa Kỳ. BNP nói rằng họ không thể tính được giá trị tài sản của các quỹ này nữa vì thị trường của chúng đã biến mất. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã bơm 95 tỉ euro vào hệ thống ngân hàng khu vực sử dụng đồng euro để giảm bớt căng thẳng trong việc cạn kiệt tín dụng gây ra bởi các khoản vay dưới chuẩn. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng có những bước đi tương tự. ·         Ngày 10 tháng Tám, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã cấp thêm 62 tỉ euro cho các ngân hàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nói họ sẽ cung cấp đủ tín dụng qua đêm cần thiết để đối phó với tình trạng cạn tín dụng. ·         Ngày 13 tháng Tám, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã bơm 47,7 tỉ euro vào thị trường tiền tệ, là lần thứ ba bơm tiền trong vòng chừng đó ngày làm việc. Các ngân hàng trung ương của Mỹ và Nhật cũng bơm tiền lên cao vượt mức trước đó. Goldman Sachs nói sẽ bơm 3 tỉ USD vào một quỹ phòng hộ đã bị đánh gục bởi tình trạng cạn tín dụng để vực lại giá trị của quỹ này. ... Mời các bạn đón đọc Mô Thức Mới Cho Thị Trường Tài Chính của tác giả George Soros.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Quản Lý Dự Án
Những kỹ năng thực tế hướng dẫn bạn cách thiết lập mục tiêu, đảm bảo tiến độ thực hiện theo chương trình và ngân sách đã dự trù, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả nhất. Những minh họa và lời gợi ý về cách quản lý thành công một dự án. Những biểu đồ, ví dụ cụ thể khai thác mọi khía cạnh khác nhau của quá trình quản lý dự án. Để thành công trong thế giới thương mại đầy cạnh tranh, các nhà quản lý buộc phải mang lại kết quả công việc đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách nhất định. Việc áp dụng các quy trình, công cụ, và kỹ thuật nêu trong cuốn “Quản lý dự án” này sẽ giúp bạn nâng cao tối đa hiệu suất làm việc và đảm bảo luôn đem lại các kết quả tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp với mọi cấp quản lý, và sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết để quản lý thành công bất lỳ dự án nào, dù lớn hay nhỏ. Mọi khía cạnh trong hoạt động quản lý dự án chuyên nghiệp – từ việc khởi động dự án suôn sẻ đến việc tạo động lực thúc đẩy mọi người vượt qua trở ngại – đều được giải thích cặn kẽ. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong việc hoạch định một dự án, cùng với 101 gợi ý thực tế khác. Sau cùng, bài tập tự đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khả năng quản lý dự án của mình, giúp bạn cải thiện các kỹ năng và phát triển của bạn sau này. Mời các bạn đón đọc Quản Lý Dự Án của tác giả Andy Bruce & Ken Langdon.
PR Hiệu Quả
Những kỹ năng thực tế giúp bạn cách phát triển những kỹ năng trong công tác PR nhằm duy trì thương hiệu của sản phẩm và uy tín của công ty. Những minh họa cụ thể và sinh động khai thác những khía cạnh liên quan đến việc xây dựng và thực hiện những chương trình PR. Với những lời khuyên bổ ích và đặc biệt là 101 bí quyết được trình bày rất súc tích, quyển sách này sẽ là một kim chỉ nam có giá trị cho nghề nghiệp và cho sự thành công của chính bạn. Mời các bạn đón đọc PR Hiệu Quả của tác giả Moi Ali.
Phân Công Hiệu Quả
Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Phân Công Hiệu Quả Phân công công việc là một trong những kỹ năng thiết yếu của người quản lý. Việc phân công hiệu quả không những đảm bảo công việc đạt kết quả cao mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho các bên liên quan. Quyển sách "Phân công hiệu quả" này sẽ cung cấp những hướng dẫn hữu ích cho quá trình phân công công việc, bất kể đó là những việc đơn giản hằng ngày hay những nhiệm vụ quan trọng dài hạn. Quyển sách trình bày toàn bộ khía cạnh của quá trình phân công, từ quyết định công việc cần giao phó, lựa chọn người giao phó phù hợp đến việc dự đoán những rủi ro, phát hiện và xử lý các trở ngại. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp nhiều chỉ dẫn về cách thức động viên, khen thưởng, tạo dựng lòng tin, trao đổi với cấp dưới nhằm giúp bạn nâng cao sự tự tin và trở thành một nhà quản lý giỏi và đáng tin cậy. Với 101 lời khuyên và một bản tự đánh giá năng lực bản thân, đây là một cẩm nang bổ ích và cần thiết cho những ai đang làm công tác quản lý. Mục lục: Lời giới thiệu Phân công công việc Khái niệm phân công Những lợi ích của việc phân công hiệu quả Nhận diện và xử lý các rào cản Xây dựng các mối quan hệ Phân công hiệu quả Lựa chọn công việc Quyết định những việc cần giữ lại Thiết lập cơ cấu Phân công công việc Cân nhắc các vị trí phân công Hiểu rõ trách nhiệm Lựa chọn đúng người Chuẩn bị bản hướng dẫn công việc Tìm kiếm sự nhất trí Hướng dẫn hiệu quả Theo dõi tiến độ Vận hành hệ thống kiểm soát Giảm thiểu rủi ro Củng cố vai trò của người được phân công Cung cấp sự hỗ trợ Duy trì ranh giới Thông tin phản hồi Khen thưởng Phân tích khó khăn Cải thiện các kỹ năng Phát triển các kỹ năng của người được phân công Chỉ định trưởng bộ phận Phát triển bản thân thông qua phân công Đánh giá năng lực bản thân Mời các bạn đón đọc Phân Công Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Lãnh Đạo Hiệu Quả
“Thách thức của một người lãnh đạo là phải mạnh mẽ, nhưng không khiếm nhã; ân cần, nhưng không yếu ớt; dũng cảm, nhưng không hung bạo; thâm trầm, nhưng không lười biếng; khiêm tốn, nhưng không rụt rè; uy nghi, nhưng không kiêu ngạo; có óc hài hước, nhưng không lố bịch...” - E James Rohn. Chìa khóa để lãnh đạo hiệu quả chính là khả năng làm chủ được những kỹ năng lãnh đạo quan trọng, từ việc thiết kế, triển khai và quản lý các quy trình hoạt động cho đến việc truyền cảm hứng giúp tất cả mọi người trong tổ chức vươn đến sự thành công, sự hoàn hảo. Quyển Lãnh Đạo Hiệu Quả trong bộ sách “Cẩm nang Quản lý Hiệu quả” sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tận dụng các cơ hội để học cách lãnh đạo, bằng cách quan sát người khác, thông qua đào tạo chính quy, hoặc thông qua nghiên cứu kinh nghiệm lãnh đạo thực tế. Tập sách cũng cung cấp những kỹ thuật lãnh đạo thiết yếu như giao tiếp, phát triển nhân viên và phát triển nhóm làm việc, sử dụng quyền lãnh đạo, cách thức ủy quyền, cách thức động viên nhân viên, hình thành tầm nhìn lãnh đạo, cũng như hỗ trợ nâng cao thành tích của tòan tổ chức; đồng thời giúp bạn học cách áp dụng những kỹ thuật này vào công việc trong nhiều tình huống khác nhau. Thêm vào đó, những lời khuyên cô đọng và thực tế từ quyển sách có thể giúp bạn trau dồi để trở thành một nhà lãnh đạo tự tin, đầy cảm hứng, có khả năng lãnh đạo một cách hiệu quả cả một tổ chức, dù lớn hay nhỏ. Mời các bạn đón đọc Lãnh Đạo Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.