Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thanh Long Đồ Đằng

Thể loại:  Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương Editor: Sentancuoithu Truyện này không có văn án, mọi người muốn biết diễn biến câu chuyện thì mời nhảy hố. Tuy nhiên, mỗ đảm bảo không thua kém Đoạ Tiên chút nào, còn có chút lôi cuốn hơn! Nguyên tắc của mỗ: Đam mỹ cổ trang, mỹ nam tử, chung tình 1×1, không phụ tử/huynh đệ, không nhược thụ, không cao H (nếu H cũng phải thanh thủy văn), không luyến đồng, quan trọng nhất là HE, người có tình thân sẽ thành quyến thuộc. Con tym mỗ vốn mong manh dễ vỡ a! *** [Review] Thanh Long đồ đằng ON 13 THÁNG TƯ, 2021 BỞI BERYLTRONG REVIEW ĐAM MỸ Tác giả: Hoài Thượng Editor: Sentancuoithu Bản quyền: Đã có sách, kịch truyền thanh, ký kết game, phim truyền hình, phim hoạt hình Thể loại: cổ đại, cung đấu, giang hồ, hơi huyền huyễn, cường cường, niên hạ Couple: Đan Siêu x Tạ Vân (song khiết) Trung khuyển tướng quân công x Nữ vương tà mị mỹ nhân thống lĩnh cấm quân thụ Truyện không có lôi gì cả, công yêu từ bé, thụ đoạn đầu cứ tưởng có gì đó ám muội với mấy nhân vật khác nhưng sau được giải thích rõ, chả có gì cả, mối tình đầu là công, khiết, có một nhân vật phụ tự bổ não, tức ghê, không phải lôi, editor cũng có giải thích, hãy đọc kỹ Niên hạ: thụ là sư phụ của công, hơn nhau khoảng 7-8 tuổi (truyện không nói rõ, tui chỉ đoán xấp xỉ thôi) Vậy là vào một ngày chủ nhật đẹp trời tui đã hoàn thành tác phẩm đồ sộ này. Truyện khá là hay, có điểm tui thích và có những điểm tui không thích. Vì tác giả miêu tả nội tâm nhân vật không nhiều (nhất là Tạ Vân) nên tui sẽ có một đoạn tâm lý nhân vật bên dưới (quan điểm cá nhân, đúng hay không chỉ có thể hỏi mẹ đẻ) Điểm mà tui thích: Hoài Thượng viết rất là chắc tay, rất thích nội dung truyện, cách dẫn dắt của tác giả. Có khá nhiều cách để gây hấp dẫn, trong truyện này là đảo lộn timeline, quá khứ hiện tại đan xen trong sự mơ hồ về ký ức của công. Hoài Thượng thích viết chủ công mà, gu của chị có vẻ như là thụ đứng trên cao, một người rất khó với tới, công thì từng bước cố gắng để sánh vai với thụ nên tâm lý Đan Siêu sẽ được miêu tả rõ nét hơn. Tuy nhiên cổ đại có vẻ như không phải sở trường của chị (chỉ có 2 bộ tính đến hiện tại) nên phong cách viết khá là khác với mấy bộ hiện đại. Truyện mang hơi hướng cổ phong, có một cái gì đó rất buồn, như một thư tịch phủ bụi, lối văn chủ yếu là tự sự thôi cho nên nội tâm nhân vật hơi ít, độc giả chỉ có thể hình dung qua những hành động của nhân vật (hack não độc giả ghê, lại là phong cách đào hố để đấy của các đại thần). Vì vậy, cảm nhận của tui về nhân vật cũng không quá gần gũi, đọc truyện cứ như một bộ cung đình bí sử chi tiết vậy, cảm giác giống xem phim hơn.  CÓ SPOIL: Nói về thụ trước đi, Tạ Vân, sinh ra là Ẩn Thiên Thanh (Thanh Long ấn không thuần chủng). Tương truyền có 4 dòng tộc Bạch Hổ, Huyền Vũ, Thanh Long, Phượng Hoàng mang trong mình sức mạnh cường đại, dấu ấn phân biệt chính là hình xăm hiện trên cơ thể khi khai ấn. Cũng tương truyền rằng, người muốn đi lên ngôi cửu ngũ chí tôn cần có Thanh Long phò trợ (Tạ Vân phò trợ chính là Đan Siêu). Nhưng 4 tộc này từ xa xưa đã luôn mâu thuẫn nên gần như biến mất, số lượng tộc nhân còn lại rất ít. Tạ Vân Tuy nhiên, trong cuộc đời Thanh Long (3 tộc khác cũng thế), số lần khai ấn có hạn, cố vượt hạn mức thì sẽ chết. Tương truyền, có loại cây Phược long thảo có thể ép buộc Thanh Long khai ấn, vậy muốn kháng cự khai ấn thì làm thế nào? Có rất nhiều biện pháp nhưng hữu hiệu nhất chính là chịch, và từ đó chúng ta đã có màn H lần 2 của cặp đôi chính. Ok, thôi giải thích thân thế vậy thôi. Tạ Vân từ nhỏ mất mẹ (mẹ cũng là Thanh Long tộc nhân), được Doãn Khai Dương – chưởng môn Ám môn thu dưỡng, rèn luyện khổ cực phục vụ cho Ám môn. Ám môn có thể hiểu là một tổ chức mật thám chuyên phò trợ hoàng đế hoặc người được chọn làm hoàng đế.  Trong lần suýt chết khi đang làm nhiệm vụ của Ám môn (khỏng 8 tuổi), Tạ Vân gặp Võ Tắc Thiên (chưa lên làm hoàng hậu) ở Cảm Nghiệp tự (chùa), Võ thị cho y nước, thức ăn, cứu y 1 mạng, Tạ Vân ghi nhớ suốt đời, nguyện trung thành tận tâm với Võ thị. (Võ thị cũng coi y như con vậy) Trong một lần cung đấu, Tạ Vân (17-18 tuổi) phải chịu tội đi đày ở Mạc Bắc, tại đây y gặp Đan Siêu – một thiếu niên nô lệ rất khổ cực. Tạ Vân cứu cậu một mạng, thu dưỡng cậu làm đồ đệ, dạy viết chữ, võ công. 2 người cùng sống những năm yên bình nơi Mạc Bắc. Đan Siêu thật ra chính là con của Võ hậu và Tiến đế Thái tông, vì lý do khắc thân nhân mà bị vứt đến Mạc Bắc, sống cuộc đời nô lệ khổ cực, cho đến lúc gặp Tạ Vân mới biết cái gì là hạnh phúc, yên bình và tình yêu. (Tạ Vân lúc này cũng biết Đan Siêu yêu mình nha) Nhưng tất nhiên yên bình cũng không lâu. Trong một lần cung biến, Võ hậu phát hiện ra điềm báo Đan Siêu có thể là người ngăn chặn mình bước lên ngôi Hoàng đế, bèn hạ lệnh cho Tạ Vân giết. Và chúng ta đã có một câu chuyện quá khứ ngược luyến tình thâm. Tạ Vân do dự giữa giết và lợi dụng Đan Siêu sau này làm đường lui cho mình, và y chọn cái sau. Y phong ấn ký ức của Đan Siêu (lúc đó khoảng 17-18), một đường trốn thoát về thành Trường An, gửi hắn trong một ngôi chùa (quên tên òi) mong hắn sống cuộc đời tu tâm dưỡng tính yên bình. Và đây, cuối cùng cũng đến timeline đầu truyện, trong một lần cung đấu, Đan Siêu rất có khả năng thành đối tượng bị vu oan giá họa mất mạng, Tạ Vân bèn giúp Đan Siêu thoát chết, từ đây 2 người dây dưa không dứt. Thế thôi nhé, muốn biết timeline hiện tại thì nhảy hố thôi, tui chỉ nói về thân thế 2 người thôi. Quyển 1 sẽ đưa độc giả đến giang hồ võ lâm, quyển 2 và 3 chính là cung đấu. Phong cách của Hoài Thượng vẫn không thay đổi, vẫn là 2 nhân vật chính tự ngược nhau, vẫn là những tình tiết gây ức chế đầu truyện và càng đọc về sau càng hay. Có một câu trong truyện mà tui rất tâm đắc về tình cảm của 2 nhân vật chính (về cuối mới thể hiện rõ): “Hắn một đời này tu qua Phật pháp, cũng cầm binh đánh giặc, từng làm nô lệ, cũng làm Đại tướng quân. Vạn dặm hoang mạc tái ngoại cùng Trường An cửu ngũ chí tôn đều đã trải qua. Bất luận hắn ở nơi nào, là thân phận gì, Tạ Vân đều vẫn luôn ở bên hắn, sau khi chết cũng thế.” Đánh giá về tổng thể truyện rất hay, tui rất thích nội dung và cách xây dựng truyện, nhân vật của tác giả. Nếu như không có mấy điểm mà tui không thích sau thì chắc chắn đây sẽ là một bộ truyện tui tâm đắc mà đọc lại lần nữa. Điểm tui không thích: Tại sao tác giả cứ phải cho mấy thằng nam phụ vào vậy, khó hiểu vcl. Mặc dù phế vật nam phụ (Cảnh Linh) chưa chấm mút được cái éo gì nhưng nó cứ tự bổ não cảnh chịch của nó với thụ (kiểu nó chịch thằng khác xong nó cố nghĩ thằng khác đấy là thụ để dục vọng nó high á), điên tiết vãi, cứu, nếu bỏ mấy tình tiết đấy đi thì truyện đọc sảng khoái hơn nhiều. Mà sao phế vật họ Cảnh đấy sống dai thế không biết, mấy lần đánh nhau với thụ, miêu tả kiểu kinh mạch đứt đoạn, máu chảy ròng ròng, cứ như éo là người nữa mà một thời gian sau vẫn sống nhăn răng vậy ??? Còn hạ xuân dược thụ nữa chứ. ĐM thứ hạ đẳng. Mà đoạn này rất là OOC nhân vật phụ nhá, tâm lý của nó thiên về ngưỡng mộ cùng ganh tỵ muốn vượt qua nhiều hơn là tình cảm mà, cho nên đoạn nó hạ xuân dược thụ cảm thấy thật ba chấm, chắc tác giả cố tình đẩy vào để chúng ta được thấy màn H đầu tiên của 2 nhân vật chính một cách không quá miễn cưỡng đây mà. Dành cho những bạn đã đọc, cảm nhận tâm lý Tạ Vân: Trước tiên là màn giết đi giết lại Đan Siêu nơi Mạc Bắc đi, như tui đã nói, đó là sự do dự của y giữa giết và lợi dụng (chắc có cả tình cảm xen lẫn nữa) và cuối cùng y chọn cái sau. Tiếp theo là màn giả gái của Tạ Vân, chắc là che giấu thân phận tiện thể bẻ thẳng công, nhưng không, công nó éo thẳng lại được nữa rồi, nó chả có cảm xúc gì với một cô nương xinh đẹp tuyệt trần như vậy cả. Tiếp theo là màn cho thuộc hạ quyến rũ công và dẫn công đi thanh lâu. Có thể đây cũng là Tạ Vân thử thách tình cảm của công và cũng thử thách chính mình. Vì để bước lên ngôi Hoàng đế thì không thể có dù chỉ là thứ tình cảm nam nữ chứ đừng nói là đoạn tụ. Tất nhiên là cũng chả có đoạn chấm mút nào rồi, Đan Siêu thì vẫn rung động bởi Tạ Vân. Tạ Vân cũng chỉ đành mặc kệ thứ tính cảm trái luân thường đạo lý này. Ok thế là hết mấy đoạn tui ức chế rồi. Bài review khá là dài tại truyền nhiều hố quá mà. Artist: 张壮壮士 Eary果果 icearuze1997 霜白黧黑 VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC 25.10.2020 Beryl - berylss.wordpress.com *** Tác giả: Hoài Thượng. Editor: sentancuoithu Thể loại: Đam mỹ cổ đại, lịch sử, hư cấu, cung đấu, cường cường, chung tình, HE Đánh giá: Hay ngang bằng Ma Đạo Tổ Sư! (Điểm: 13/10) Nguồn: lilian357.wordpress.com Gần đây Biển học được 1 từ mới: lọt hố, nghĩa là sa vào việc đọc mê mẩn 1 bộ truyện nào đó. Nghĩ cũng đúng, đọc thử vài trang / vài chương rồi bị lọt hố 1 cách tự nguyện vui vẻ luôn. Hôm trước vừa viết review lần 2 cho Ma Đạo Tổ Sư, cứ nghĩ rằng đó sẽ là bộ đam mỹ / bộ truyện hay nhất 2018 Biển từng đọc, nhưng chưa đầy 2 ngày sau thì phát hiện ra bộ Thanh Long Đồ Đằng, còn muốn hay hơn MĐTS, và hay hơn nhiều so với Đế Vương Công Lược. Tổng quan nội dung: Thanh Long Đồ Đằng là câu chuyện về mối duyên giữa Thống lĩnh cấm quân Tạ Vân và nam tử Đan Siêu, đặt trong bối cảnh ba đời Hoàng đế Đại Đường. Mối duyên (không biết là lương duyên hay nghiệt duyên) kéo dài từ lúc Đan Siêu còn là tiểu tử yếu ớt bị bán làm nô lệ nơi hoang mạc ngàn dặm cát vàng phía Bắc, được thanh niên Tạ Vân chuộc về nuôi nấng dạy dỗ. Công ơn như núi, Đan Siêu đối với Tạ Vân sớm nảy sinh lòng kính ngưỡng xen lẫn chân tình trong trẻo của tuổi trẻ. Nhưng đến một ngày, Tạ Vân cầm Thất tinh Long Uyên kiếm một mực muốn giết Đan Siêu đang vết thương đầy người quỳ trên cát vàng… Hai năm sau, Đan Siêu ký ức bị phong bế, thanh tịnh làm một đại sư trong Từ Ân tự, một buổi tối tình cờ gặp kiệu của Thống lĩnh cấm quân đi ngang, màn kiệu vén lên, để lộ một gương mặt vốn đã khắc sâu trong tâm tư của hắn suốt cả thời thơ ấu. Tạ Vân: y __ Đan Siêu: hắn (thống nhất xưng hô cho dễ nhớ) TẠ VÂN: Nhân vật thụ này cường đến mức ban đầu Biển cứ nghĩ y là công. Tác giả miêu tả vẻ đẹp của Tạ Vân tà mị cứ như hồ ly tinh, phong cách làm việc quyết đoán, ra tay tàn độc, thành thạo mưu ma chước quỷ trong triều đình. Cả bộ chính văn 110 chương + 2 phiên ngoại, Tạ Vân không lần nào nói yêu Đan Siêu, trong khi người kia từ lúc rất nhỏ đã đem lòng mê luyến y, nhưng ngẫm kỹ lại thì suốt cả đời Đan Siêu luôn có Tạ Vân đồng hành, nhiều lần cứu tính mệnh của nhau. Tạ Vân từ nhỏ đã chịu ơn Võ Hậu, thân bất do kỷ, trước mặt Đan Siêu suốt ngày cứ lấy lý do “tại ta ích kỷ, tham quyền lực vinh hoa phú quý” để giải thích cho những hành động của mình, nhưng theo cảm nhận của Biển thì y là một người trung thành tận tâm và không thiếu lòng nhân ái, chỉ vì thời cuộc đưa đẩy, y lại hiểu rõ chỉ kẻ mạnh mới có thể tồn tại, nên đành cắn răng bỏ mặc những sinh mệnh yếu đuối lâm vào tuyệt diệt. Rất nhiều lần, những hành động của Tạ Vân khiến Biển tức tối hoặc đau lòng thay cho Đan Siêu, nhưng đã sống trong loạn thế, chỉ cần mềm lòng hoặc sơ sẩy một ly thì sẽ lập tức rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, nên Biển cũng cố gắng thông cảm cho Tạ Vân! ĐAN SIÊU: Truyện này có vẻ hơi ngược công, từ đầu đến cuối toàn thấy Đan Siêu bị Tạ Vân ăn hiếp (tuy thật sự thì Tạ Vân mới là người bị “ăn + hiếp”). Cũng giống như với bộ Ma Đạo Tổ Sư, trong bộ Thanh Long Đồ Đằng thì Biển thích thụ hơn công, dù Tạ Vân khá ác liệt chứ không ngoan hiền dễ thương như Ngụy Vô Tiện (cái tên ma đạo tổ sư đó mà ngoan hiền dễ thương???). Tuy thích thụ hơn công nhưng Biển vẫn công nhận hình tượng Đan Siêu trong truyện này phải nói là được xây dựng hoàn hảo. Hắn từ lúc còn bọc trong tã lót bị song thân sai người ngàn dặm vứt ra chốn hoang mạc, trở thành nô lệ bị trói bị đánh, lúc tưởng sắp mất mạng thì được sư phụ cứu, đem về nuôi dưỡng dạy dỗ, ở nơi đại mạc cây cỏ không mọc nổi mà sư phụ còn dạy được hắn đọc sách viết chữ. Đan Siêu ôm mối chân tình suốt 20 năm, trải qua núi đao biển lửa cùng địa ngục nhân gian, từ từ bồi dưỡng chính mình trở thành nam nhân trưởng thành mang sức mạnh cường đại, anh tuấn khí phách. Điều Biển thích nhất ở nam nhân này là hắn không hề ngốc, từ một hài tử nô lệ nơi hoang mạc trở thành đại sư trong chùa, rồi thành đại tướng quân chinh chiến sa trường, lúc nào hắn cũng dùng những kiến thức sư phụ dạy kết hợp với tư chất thiên phú của bản thân để đối nhân xử thế, biết người biết ta. Điều thứ hai Biển thích ở Đan Siêu là hắn chung tình, tình cảm cả đời đều dành cho duy nhất một người. Biết rằng chỉ là nhân vật trong sách, nhưng nữ nhân mơ mộng như Biển đương nhiên là đọc cũng không tránh khỏi mộng mơ một chút. “Hồi bẩm Thánh thượng, là thần trước kia khi lưu lạc nơi Đại Mạc định ra hôn ước, hiện giờ đã có hơn mười năm. Tuy rằng bởi vì đủ loại nguyên nhân vẫn chưa cưới qua cửa, nhưng bất luận thương hải tang điền, thế sự biến thiên, thần trong lòng thủy chung chỉ ái niệm một người đó. Hy vọng một ngày có thể quang minh chánh đại mà tiến đến nghênh thú. Nguyện vọng này đến chết cũng không thay đổi”. Cả hai nhân vật chính đều được xây dựng hình tượng đặc sắc, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc. Võ Tắc Thiên trong truyện này tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng được tác giả khắc họa sinh động, lột tả được bản chất gian hùng của một vị nữ nhân chính khách lưu danh kim cổ. Một điều nữa Biển thích trong Thanh Long Đồ Đằng là các nữ phụ không quá đáng thương. Không có nữ phụ nào ôm mối tình vô vọng với hai nam chính, cũng không có cảnh khóc lóc nhõng nhẽo rợn người =)). Khoảnh khắc rơi lệ duy nhất và thấm thía nhất trong truyện là khi Đan Siêu khóc vì Tạ Vân. Đừng vội thất vọng hoặc chán nản khi nghe nói công rơi lệ, hãy đọc để biết công rơi lệ trong tình huống nào, sau đó sẽ càng rung động mãnh liệt trước độ hay của câu truyện này. Vì truyện có yếu tố huyền huyễn nên dĩ nhiên cũng có những cảnh miêu tả nội lực thâm hậu, đánh nhau toàn dùng khinh công, tốc độ mắt người không nhìn kịp, Thanh Long Huyền Vũ hiện nguyên hình đại chiến… nhưng đọc vẫn có cảm giác rất chân thực, không ảo ảo như các bộ của Nhĩ Nhã. Trước giờ Biển ghét đọc truyện / xem phim có yếu tố cung đấu, nhưng khi lọt hố bộ Thanh Long Đồ Đằng thì Biển thản nhiên bình tĩnh “đi” hết 112 chương truyện cung đấu mà không bỏ lỡ đoạn nào. Đọc mới thấy chỗ nào có nhân tâm thì chỗ đó có thị phi, phàm là người địa vị càng cao mà càng thiếu nhân đức + tư cách thì chỉ khổ cho con dân hèn mọn. Kẻ làm vua có thể vì quyền lực của mình mà chiếm đoạt bao nhiêu nữ nhân cũng được, sau đó lại vì quyền lực mà coi rẻ sinh mệnh của cả con ruột, đuổi tận giết tuyệt cả nhi tuổi nhỏ tuổi. Càng đọc thì Biển càng nghĩ đến một vấn đề: Giang sơn càng rộng lớn thì cần đến cả bộ máy lãnh đạo chứ không thể dựa vào sức một người mà cai trị, nhưng từ xưa đến nay chưa thấy bộ máy lãnh đạo nào đồng lòng vì giang sơn, mỗi kẻ đều vì bản năng mà vun vén cho chính mình, tranh đoạt danh lợi cho bản thân, phải chăng vì vậy mà thế gian này từ quá khứ đến hiện tại đến tương lai chẳng bao giờ trở thành thiên đường nơi người người tương thân tương ái với nhau được? Tuy biết sẽ có nhiều ý kiến phản đối khi Biển đem các bộ kiếm hiệp đam mỹ của các tác giả hậu bối ra so sánh với tác phẩm kiếm hiệp kinh điển của các vị tiền bối, nhưng những bộ đam mỹ mà Biển đã kiên nhẫn đọc hết quả thật rất xuất sắc. Truyện kiếm hiệp của các tiền bối thường hay phong kiến quá mức, trọng nam khinh nữ, hoặc xây dựng hình tượng các nhân vật nữ nếu không chảnh cún, xin lỗi, chảnh mèo thì cũng ngu ngốc mít ướt hoặc lụy tình quá mức, ngoài khóc lóc đi tu hoặc mặt lạnh đi giết người vì tình thì chả nghĩ ra cách nào khác để tiếp tục sống. ____ Trong khi, những bộ kiếm hiệp đam mỹ của các tác giả hậu bối mà Biển từng đọc đều có cốt truyện và lối kể truyện mới mẻ, không đi vào lối mòn chỉ toàn H văn (cảnh hot) như một số truyện đam mỹ tầm thường khác. Có lẽ vì các tác giả cũng còn trẻ hoặc chỉ chớm trung niên nên hiểu rõ xu hướng và sở thích đọc của người trẻ. Đọc các bộ truyện Ma Đạo Tổ Sư, Thanh Long Đồ Đằng và Đế Vương Công Lược, Biển thường xuyên tự hỏi tác giả là bậc cao nhân như thế nào mà viết được những áng văn khiến nhân gian phải kinh ngạc ngưỡng mộ như vậy. Ban đầu Biển đọc thử Thanh Long Đồ Đằng là vì tựa truyện, có những tựa sách và bìa sách chỉ cần nhìn vào thì có cảm giác truyện sẽ hay (ừ thì thỉnh thoảng cũng gặp tình huống ngược lại), thêm một lý do kiên nhẫn đọc tiếp là vì Nguyên Tắc Edit của dịch giả sentancuoithu “Đam mỹ cổ trang, mỹ nam tử, chung tình 1x1, không phụ tử / huynh đệ, không nhược thụ, không cao H (tức là không có cảnh nóng khẩu vị nặng), không luyến đồng, quan trọng nhất là HE, người có tình thân sẽ thành quyến thuộc”. Chỉ cần đọc phần Nguyên Tắc Edit này thì Biển đã yên tâm mà nhảy hố. Quả thật không thất vọng, Thanh Long Đồ Đằng là một bộ tiểu thuyết đam mỹ cổ đại lịch sử vừa hùng hậu vừa thâm tình, lại không thiếu phần hài hước, rõ ràng đọc cảm thấy rất ngược, máu chảy đầu rơi, người vô tội chết oan vô số, lời lẽ của thụ dành cho công rất tàn nhẫn nhưng không hiểu sao Biển cứ liên tục bật cười, chả lẽ đầu óc có vấn đề =)) Phần lịch sử trong Thanh Long Đồ Đằng được lồng ghép, bẻ cong, hư cấu đến mức thượng thừa. Biển đọc xong đã chăm chỉ tra cứu wikipedia và biết được hai nhân vật chính không hề có thật trong lịch sử, lại được tác giả sáng tạo ra và đặt vào bối cảnh vô cùng thân thiết với Võ Tắc Thiên. Một số yếu tố lịch sử về các trận đánh, các sự kiện binh biến cũng được hư cấu nhưng bút pháp lưu loát thành thục, đọc không có chút gượng ép nào. Cuối truyện có nói đến Địch Nhân Kiệt, hình tượng Địch Công bị hạ thấp đáng thương, thay vì anh minh thần võ như trong truyện của Robert Van Gulik thì lại là một lão quan suốt ngày lo lắng đến chuyện lập hậu của đế vương *haha* Tác giả cũng rất am hiểu nhân tâm, từng phản ứng – lời nói – hành động của các nhân vật trong truyện đều hợp lý đồng thời cũng đủ bứt phá để thích hợp với bối cảnh tiểu thuyết, không nhạt nhẽo tầm thường. Có nhiều đoạn về mưu mô cung đình hoặc triết lý cuộc sống được viết rất hay, rất đáng lưu ý.. “Mẫu thân thì lại làm sao? Trên đời này ngay cả thân sinh phụ mẫu cũng có nhiều kẻ hại chết hài tử, người biết không?! Có kẻ lòng dạ tàn nhẫn dùng đánh chửi hại chết thân tử, có lẻ ngu muội dùng cưng chìu hại chết thân tử, lại còn có kẻ ngoan độc không thông lại quyết giữ ý mình, dùng độc dược mang tên mỹ miều là tình thương của mẫu thân đem mọi người xung quanh hài tử - ngoại trừ chính nàng – mà hại chết, khiến cho hài tử hít thở không thông, sống trong cô độc cùng tuyệt vọng, so với cái chết còn đáng sợ hơn, ngươi không biết sao?!” >> đọc đoạn này mà giật mình.. Hoặc ““Thế nhân phần lớn hô hào rùm beng trung nghĩa, nhưng trên thực tế mỗi người đều sẽ lựa chọn con đường có lợi nhất cho mình, cùng đúng sai không có quan hệ gì”. H văn trong Thanh Long Đồ Đằng không quá kịch liệt (chỉ mãnh liệt thôi) nhưng khiến Biển thật sự động tâm, cảm thấy rất hay và cảm động. Đọc nhiều truyện đam mỹ mới biết viết (và dịch) H văn là cả một nghệ thuật, phải làm sao để giảm tối thiểu phần thô thiển mà vẫn đủ đầy phần ân ái đam mê. H văn trong Thanh Long Đồ Đằng và Đế Vương Công Lược là dạng thanh thủy văn, còn H văn trong Ma Đạo Tổ Sư thực kinh khủng nha, cần chuẩn bị tinh thần trước khi đọc ;) Trích đoạn một chút H văn trong Thanh Long nè “Linh hồn Đan Siêu giống như bị xé rách thành hai nửa, một nửa hận không thể quỳ gối xuống đất, đem toàn bộ thân tâm phụng hiến, cầu xin được một khắc rủ lòng thương; một nửa khác lại điên cuồng kêu gào dục vọng tội ác, giống như từ sâu trong lòng vươn ra ma trảo, giờ phút này muốn đem người dưới thân nuốt vào trong bụng, từ nay về sau triệt để của riêng mình mình”. Tuy Thanh Long Đồ Đằng là truyện HE nhưng cái kết sau cùng vẫn làm Biển bùi ngùi chớm rơi lệ. Trong lúc đọc Ma Đạo Tổ Sư thì khóc một lần, đọc Thanh Long Đồ Đằng thì khóc hai lần. Đọc hết một bộ truyện tuyệt vời cũng giống như phải tạm biệt một người rất thú vị để ai về nhà nấy, tuy vẫn có thể gặp lại nhưng vẫn thấy luyến tiếc, chỉ muốn được giữ luôn bên cạnh để bất cứ khi nào cũng có thể nhìn ngắm nói cười, đây phải chăng là tâm lý chiếm hữu quen thuộc của con người đối với những gì mình yêu thích? Biển vừa đọc vừa lưu lại thành file Word hơn 1000 trang size chữ 13, đọc trong vòng 4 ngày, chắc không thể tính là đọc nhanh. Nay đã gặp được hai bộ truyện hay và hoành tráng ngang nhau nên không dám nói bộ nào là hay nhất từng đọc trong năm 2018 nữa, lòng chỉ có thể ẩn tàng vui sướng vì trong quãng đời đọc sách vô tình bắt gặp những áng văn tuyệt bút như thế. Biển cũng xin gửi lời cảm ơn và tán thưởng đến editor sentancuoithu vì đã cất công dịch một bộ truyện hay và dài như vậy, chuyển ngữ rất lưu loát mượt mà, tuy chỉ đăng trên mạng nhưng hoàn toàn không có lỗi chính tả, những từ ngữ Hán Việt đọc khá dễ hiểu, thơ phú trong truyện được dịch nghĩa chính xác, các sự kiện lịch sử được chú thích rõ ràng, Biển hy vọng nếu sau này Thanh Long Đồ Đằng được xuất bản sách giấy thì editor sẽ được trả công xứng đáng. Ngoài ra cũng hy vọng bộ truyện này cũng sẽ được chuyển thể truyện tranh, hoạt hình, phim người thật đóng để con dân có thể mãn nhãn thưởng thức. Cảm ơn những ai đã đọc hết review này ^^ (Sea, 10-11-2018) - godylevol.blogspot.com Mời các bạn đón đọc Thanh Long Đồ Đằng của tác giả Hoài Thượng.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Trùng Sinh Chi Cưu Triền
Thể loại: hiện đại, trọng sinh, chủ công, ấm áp, 1X1, HE. NVC: Hàn Hiểu x Hứa Kiệt Tôi đã từng chết một lần, tại cuộc đời ấy tôi là một kẻ trắng tay. Sau khi chết, tôi không hóa thành lệ quỷ, cũng không lên thiên đàng hay xuống địa ngục Tôi đứng ở nơi đó, nhìn cuộc sống đau thương của cha tôi sau khi tôi mất. Thẳng đến lần thứ hai mở mắt ra, trở lại mười tám tuổi Tôi phát thệ bản thân sẽ báo đáp Hứa Kiệt, vì cậu đã chiếu cố cha tôi. Chỉ cần cậu nói muốn, mà tôi lại có thể, tôi sẽ cho cậu toàn bộ. *** Giới thiệu về truyện: Đây là một quyển trọng sinh, chủ công, lãnh tĩnh, stun công x dịu dàng, ấm áp, tinh tế thụ. Nói thế thì mọi người đã biết họ là trời sinh một đôi rồi. . Hàn Hiểu: Anh kiếp trước là một hoa công tử, hào phóng, thân thiện, dịu dàng. Nhưng thật chất, vẻ dịu dàng trong đôi mắt ấy chỉ là một phần – “ba phần là sắc bén, sáu phần lạnh lùng.” – Hứa Kiệt . Anh kiếp trước được nhiều người mến mộ lại chung tình với một cô gái, Hứa Khả, để rồi bị cô ấy hại chết. Vất vưỡng trên nhân gian, không lên thiên đàng cũng không xuống địa ngục được. . Rất may, anh chấp niệm nặng nhưng không trở thành lệ quỷ mà du du đãng đãng bồi bên người cha cho đến khi ông chết. . Cũng vì vậy, anh được trọng sinh. . Hứa Kiệt: HỨA KIỆT là một con người dịu dàng, ôn nhu, tinh tế từ bên ngoài đến bên trong. . Kiếp trước, đối với HÀN HIỂU anh chỉ là một người đồng hương của Hứa Khả. . Hai người lần đầu tiên gặp nhau là khi HỨA KIỆT lên thành phố đăng ký học. Anh tay xách đùm lớn bịch, sau lưng bị mọi người chỉ trỏ cười nói đồ nhà quê. Chỉ có Hàn Hiểu cười dịu dàng với anh, hướng dẫn anh đường đi trong trường. . Giây phút đó anh biết mình tiêu rồi bởi anh đã yêu phải con người ôn nhu trước mắt này rồi. . Anh dịu dàng nhưng cũng kiên cường. Khi người con trai ấy chết rồi, anh vẫn giữ lại tình yêu đến rất rất nhiều năm sau. . Kiếp trước, nếu không có HÀN HIỂU, có lẽ anh sẽ không phát hiện ra mình là đồng tính rồi bị người nhà phát hiện, đánh đến gần chết, rồi không được Âu Phong Minh cứu, lại sẽ không chấp nhận làm ca sĩ theo Âu Phong Minh, tránh được các quy tắc ngầm. Và cậu cũng sẽ không trở thành một người nổi tiếng, giàu có. . Đổi lại, anh chăm sóc cha của Hàn Hiểu sau khi anh ấy chết. . Kiếp thứ nhất, nợ nần hai người đều trả xong. . Kiếp này HÀN HIỂU trọng sinh. . Anh phô bày cái tôi lãnh ngạo, càng thêm bất cần đời, dung túng bản thân làm việc mình thích, coi thường cái nhìn của người đời. . Anh không còn là con người hay mỉm cười dịu dàng như trước nữa. . Kiếp này anh dứt khoát với Hứa Khả, tìm mọi cách báo ân Hứa Kiệt. . Cao ngạo và tự tin của anh không để cho một người con gái nhàm chán hủy hoại cả cuộc đời anh như kiếp trước nữa. . Anh không bao giờ muốn nếm lại cảm giác làm một cô hôn dã quỷ nữa. Muốn khóc nhưng khóc không ra, muốn cười lại không thể cười,  muốn chết lại càng khó hơn… . Mọi thứ bắt đầu từ đây. . Khi tin Hứa Kiệt là đồng tính bị đồn ra, anh ấy không nhà không tiền, anh giúp đỡ anh ấy, đưa anh ấy đền nhà anh. . Hai người từ đó gắn bó với nhau, và tình yêu nảy sinh lúc nào không ai hay. . Hàn Hiểu vì tránh nhiệm mà ở cạnh Hứa Kiệt. . Điều này đúng. . Ban đầu, tình cảm của anh dành cho HỨA KIỆT là một thứ hợp chất giữa mong muốn báo ân, cảm kích, tôn kính và nhiều thứ khác. Tôi nói cho câu biết mật mã, nói tin tưởng là giả, chỉ là nghĩ rằng đời này ai cũng có thể phản bội tôi, chỉ có cha cùng cậu sẽ không. . Không hề có tình yêu. . Có chăng, chỉ là một chút yêu mến nảy sinh khi anh nhìn con người ôn nhu này chăm sóc người cha già cả điên khùng cua anh suốt bao nhiêu mà không có chút phiền hà. . Anh sống lại, muốn giúp đỡ lại cậu, muốn cho cậu tất cả những thứ cậu muốn, dù cho trong đó có cả anh. “Chúng ta hẹn hò đi.” Nếu như đây là cậu muốn, tôi sẽ cho. . Từ giây phút đó, cái tên điên cuồng có tên HÀN HIỂU đã đặt người con trai tên HỨA KIỆT vào trái tim, cho anh ấy ngồi vào chiếc ghế thứ hai còn lại trong tim mình, ngồi bên cạnh ba anh. . Và cái tên điên cuồng đó cũng quyết định, nửa đời sau sẽ luôn bên cạnh chăm sóc, nâng niu, trân trọng con người này. Bởi cậu trai HỨA KIỆT này tốt như vậy, ngốc như vậy, yêu thương anh nhiều năm như vậy, nếu anh không biết trân trọng anh ấy, thì anh là đồ ngốc rồi. May thay, anh HÀN HIỂU vẫn thông minh lắm. Vì đã từng bị phản bội rồi chết nên tôi hiểu được lòng người mới là điều quan trọng nhất, giới tình chỉ là thứ yếu. . Nhưng, Nếu như cũng có một ngày cậu chọn con đường như Hứa Khả, tôi đây tình nguyện tự tay tiễn cậu xuống địa ngục, hủy đi chút ấm áp trong lòng này. . Tình cảm này chưa thể gọi là tình yêu đôi lứa nhưng không hề thiếu những điều cần có của tình yêu. . Và tình cảm này chỉ cần thêm chút kỉ niệm ấm áp làm chất dinh dưỡng, chút thời gian làm hoocmon kích thích hạt giống này nảy mầm. . Đến cuối cùng, ta sẽ có một cây tình yêu ra trái ngọt, khiến ai cũng thèm thuồng muốn có. . Tinh yêu của họ là tình yêu thứ tình yêu đơn giản nhưng khó kiếm mà bạn truy tìm cả đời. . Nếu bạn chưa cảm thấy bài cảm nhận này khó hiểu, chưa chứng mình rõ được tình cảm của hai nhân vật chính có phải là yêu hay không vậy còn chần chờ gì nữa mà không đi đọc truyện. . Sau đó, mong bạn cho tôi đôi ba dòng cảm nhận về tình yêu của họ. . Những nhân vật phụ và tình cảm của họ cũng rất đẹp, rất ấm áp. Nhưng mà không nên spoil nên dừng bút thôi. *** Hiện đại, chủ công, trọng sinh, lãnh đạm cường công x ôn nhu cường thụ, nhiều couple Công kiếp trước bất hạnh yêu nhầm con vợ bề ngoài bạch liên hoa nội tâm rắn rết, bị gian phu đập cho một phát đi đời, chết đi nhưng hồn còn phiêu dạt dương thế. Cha công vì bức gian phu phú nhị đại phải đền tội mà tán gia bại sản. Trong những ngày cuối đời của ông, chỉ có người bạn học công tiện tay giúp đỡ ngày xưa ở bên cạnh chăm sóc. Công thấy cha mình chết đi, chứng kiến người bạn kia nghẹn ngào khóc bên mộ bia của mình. Thế rồi, anh trọng sinh. Lần nữa làm người, công ngay lập tức xác định rõ sẽ bảo vệ hai người duy nhất yêu thương anh, quyết tâm rời xa con vợ (lúc này chỉ đang theo đuổi) lẳng lơ. Không chỉ giúp đỡ thoáng qua như ngày xưa, nay công mà quan tâm, ở cạnh và bảo vệ người bạn Hứa Kiệt trước áp lực của gia đình và xã hội. Hứa Kiệt biết công chưa thật sự yêu mình nhưng vẫn kiên trì ở bên, dùng tình cảm của mình lấp đầy nội tâm trống rỗng của anh. Truyện này tạm ổn. Tình cảm từ từ nhưng sự nghiệp được miêu tả có phần vội vã nên dễ có cảm giác công bàn tay vàng. Nhân vật ổn, tạo ra em vợ hụt pháo hôi quá xuất sắc trong vai trò khiến người ta ghét cay ghét đắng. Các couple còn lại của truyện cũng đáng yêu, tiếc rằng đất diễn hơi ít. Công ban đầu đến với thụ vì nghĩa nhưng cuối cùng là tình thật sự, cũng rất xứng đáng với sự kiên trì của thụ. Điểm mình thích nhất ở truyện là công rất dứt khoát, đọc truyện thấy rất rõ sự khác nhau giữa (đa số) trọng sinh chủ công vs chủ thụ. Trong khi thụ dây dưa kéo dài thì công cứ gọi là “dao sắc cắt đay rối”. Truyện cũng không dài nên must read cho team chủ công.   Mời các bạn đón đọc Trùng Sinh Chi Cưu Triền của tác giả Thì Bất Đãi Ngã.
U Linh Cảnh
Thể loại: Đam mỹ, cường cường, thanh mai trúc mã, tương ái tương sát, phương Tây, HE Biên tập: Âu Dương Tình Văn án Y có một khát khao... Chỉ là không ngờ lại thực hiện được. Y kích động nắm chặt đất thần, ngón tay lại nhẹ nhàng sờ sợi tóc vàng óng lẫn trong nắm đất đó. Y hoảng hốt Không ngờ lại thành công… Dùng loại đất Thần từng tạo ra Adam còn thừa lại, cùng với sợi tóc của Raphael… Để tạo ra một Raphael. Một Raphael của riêng y. *** Có thể nói, chị Bơ đã xây dựng một mạch truyện cực kì thành công, cộng thêm bối cảnh hiện đại đan xen kì huyễn gợi sự thần bí và hấp dẫn và cả hoành tráng cho câu chuyện. Giọng văn vẫn kiểu hài hài tưng tửng tạo thêm không khi vui tươi và hài hước cho câu chuyện, còn giúp nhân vật mang theo vài phần trẻ con đáng yêu, nhất là a công, ngạo kiều moe moe ứ chịu nổi ???? Đề cử đọc thử! *** 【 Cửu Giới Hệ Liệt 】gồm có: 01 – U Linh Tửu Điếm | Hiệp Sĩ Hạt Đào Ba Quả Táo → Yingie (Hoàn) 02 – U Linh Boss | Zhu Yu Feng (Hoàn) 03 – U Linh Giới | Lạc Hữu Cung (Hoàn) 04 – Thất Lạc Phong Ấn | Fang Cao Yuan (Hoàn) 05 – U Linh Cảnh | Fang Cao Yuan ... *** Mãng xà ló mặt, không cậu còn ai.  Thời gian còn sớm, Asmodeus ngồi thang máy xuống thẳng cửa Bắc dọc hành lang cầu vồng trong đặc khu Đông ở tầng thứ bảy.  Mé phải hàng rào sắt, dưới cây bách xòe ra như chiếc dù có treo một tấm biển thoắt ẩn thoắt hiện. Nhìn kỹ sẽ phát hiện bên trên có khắc chữ “Có mãng xà ra vào” để cảnh cáo, nhưng chẳng qua lá cây bách quá xum xuê, cộng thêm một nhánh cây dài rũ xuống tình cờ che khuất tầm nhìn từ bên ngoài.  Asmondeus cũng không chú ý lắm mà cứ nhìn thẳng về phía trước và đi.  Con đường bằng ngọc chạm trổ hoa văn dẫn thẳng vào quảng trường giấu mình trong làn sương mù mịt, nơi từng một thời là sàn nhảy được cư đân địa ngục yêu thích nhất, địa thế bằng phẳng, diện tích rộng lớn, đèn đóm lộng lẫy, phong cảnh tươi đẹp, vào mỗi kỳ nghỉ là nườm nượp người ra kẻ vào. Sự đông vui tấp nập kéo dài đến mãi một trăm năm trước, sau khi trung tâm nghiên cứu khoa học Laboli cho ra đời thảm khiêu vũ trên không, quảng trường này mới dần bị bỏ hoang. Nhưng ít người lai vãng lại là tốt hơn cho thiên nhiên, cây cối rậm rạp, không khí tươi mát, vô cùng thích hợp để làm nơi hẹn hò vụng trộm hoặc giết người giấu xác, quả là một công đôi việc.  Đèn đường hai bên dần dần chuyển từ màu hổ phách sáng sủa sang màu cam đậm mập mờ, cũng có nghĩa bây giờ là mười lăm giờ rồi. Địa ngục không có mặt trăng mặt trời nên không thể nhìn màu trời để đoán thời gian, vậy nên lúc xây dựng đã quy ước dùng màu sắc của đèn đóm đánh dấu các mốc thời gian.  Asmodeus bước nhanh hơn, nhẹ nhàng lướt qua hành lang dài hai cây số để đến trung tâm quãng trường. Tuy khách xưa đã tìm kiếm niềm vui mới nhưng bề mặt quảng trường vẫn giữ nguyên nhiều loại địa hình đặc thù của đủ các kiểu khiêu vũ.  Người đưa ra lời mời – Beelzebub – đang đứng giữa những cây cột hình trụ dành cho điệu nhảy Hiphop.  Điệu Hiphop này là loại khiêu vũ giao lưu hữu nghị trên các loại cột cao thấp khác nhau, có yêu cầu rất cao về kỹ năng khiêu vũ cùng năng lực phản ứng, cũng là điệu nhảy phái nam ở địa ngục ưa chuộng khi tìm người yêu.  Đáng tiếc thời kỳ thịnh vượng “quần ma loạn vũ” đã qua, nơi này, vào lúc này đây chỉ còn lại một Beelzebub đứng lẻ loi giữa hai cây cột sặc sỡ. Thân hình cao to của gã đứng ngay hướng ngược sáng che khuất cả một cây đèn đường, ánh đèn màu vỏ quýt men theo đường nét trên cơ thể gã mà lan ra, từ xa trông như bóng đen được dùng bút màu viền lại.  Người đọc truyện tranh đều biết, khi hình ảnh này xuất hiện, tám chín phần mười là vẽ hung thủ đang gây án. Asmodeus tuy chưa từng đọc truyện tranh nhưng giác quan thứ sáu của y khiến y đề cao cảnh giác. Đặc biệt là nơi ánh sáng không chiếu tới được, những cột đá giờ đây chẳng khác nào hóa thân của bóng tối, để lại trên đất từng mảng u ám.  Y ngừng bước, trong đầu đột nhiên nảy ra ý định rời khỏi nơi này…  Nhưng đến còn nhanh hơn suy nghĩ của y là cái ôm nhiệt tình lại không thiếu phần mạnh mẽ của Beelzebub.  “As, cậu cuối cùng cũng đến, tôi chờ cậu lâu quá chừng.”  Giọng điệu oán trách khó giấu niềm hân hoan lại quá đỗi thân thiết nhắm chuẩn vào sự mềm lòng và hay thẹn thùng của Asmodeus khiến y lập tức quẳng cảnh giác ra khỏi đầu. Asmodeus cuống quýt nói: “Xin lỗi, tôi đến muộn.”  Thật ra cũng không hẳn là muộn, đèn đường vào lúc này vừa chuyển sang màu đỏ cam của quýt chín chứng tỏ hiện tại là mười lăm giờ đúng.  Beelzebub không chữa lại mà nương theo nói tiếp: “Nếu chúng ta bàn luận thuận lợi thì chẳng hề phí công tôi chờ chút nào.”  Dù mới vào chiều nhưng một người đứng giữa nơi hoang vắng thế này đúng là quá đìu hiu. Asmodeus cảm thấy hơi áy náy, nhưng nơi này là do Beelzebub lựa chọn, “Là chuyện gấp lắm ư? Sao không bàn trong phòng làm việc của anh?”  Phòng làm việc của Beelzebub là nơi cất giữ nhiều món ngon vật lạ tươi sống nhất, hấp dẫn nhất ở địa ngục nên rất được khách dự họp của các giới ưa thích.  “Bàn chuyện ở đây hiệu suất cao hơn.” Beelzebub nói đầy ẩn ý: “Đây là một nhiệm vụ bí mật, số người biết chuyện không vượt quá năm. Cậu là một trong số đó, khoan hỏi, nghe tôi nói hết đã.”  Gã mở một bao mứt quả khô bắt đầu nhai nhóp nhép, thoạt nhìn có vẻ ung dung nhưng vẻ mặt lại vô cùng nghiêm túc, thậm chí cả tiếng nhai nuốt cũng lên xuống theo giai điệu trầm bổng.  “Trước đây từ rất lâu rồi, khi chúng ta còn trên thiên đường, Michael lén đọc trộm ‘Nhật ký tiên tri’ rồi kể lại với ngài Lucifer. Trong nhật ký viết rằng: Khi trái đất đi đến điểm tận cùng, nhân loại sẽ xuất hiện kẻ hủy diệt, chín giới vì vậy mà biến mất, không có cách nào cứu vãn, ngay cả vị Thần toàn năng của chúng ta cũng không thể ngăn cản việc này. Từ lúc ấy trở đi, ngài Lucifer bất kể đang ở nơi nào cũng không quên chú ý đến tin tức của kẻ hủy diệt. Đến mấy hôm trước, thám tử gài ở nhân giới báo tin về rằng kẻ hủy diệt đã xuất hiện.”  Beelzebub nhìn chằm chằm vào Asmodeus đang tỏ vẻ lo lắng, “Là những kẻ mạnh nhất trong chín giới, chúng ta cần phải ngăn cản lời tiên tri này không để nó biến thành hiện thực. Ngài Lucifer cùng tôi đều cho rằng cậu là nhân tuyển thích hợp nhất.”  Asmodeus nghe rất chăm chú, rất kinh hoàng, nhưng vẻ mặt lại là từ chối thẳng thừng: “Thần làm không được, tôi càng làm không được.” Sợ Beelzebub nghe không rõ, trên trán y thậm chí còn hiện lên một chữ “không” ánh vàng lập lòe.  Beelzebub nheo mắt vờ như không thấy, “Phần sau của nhật ký Thần để lại một lời chú thích, ‘Có lẽ thiên sứ cùng kẻ đọa lạc có thể mang lại cơ hội cuối cùng’.”  Asmodeus lắc đầu, “Không thể nào là tôi được. Lúc còn ở thiên đường, môn ‘Giải mã lời dạy của Thần’ tôi chưa bao giờ đủ điểm, chuyện quan trọng như vậy nên nhờ người nào thích hợp hơn tôi.”  “Thích hợp hơn cậu… Ví dụ như?”  “Mammon. Với số tài sản khổng lồ cùng trí thông minh hơn người, anh ấy có thể giải quyết vấn đề một cách hoàn mỹ.”  Beelzebub vì đã nhận phần hối lộ kếch sù của Mammon để thả cho hắn một kỳ nghỉ, nghe đến đây đương nhiên phải phủ quyết không chút do dự: “Bản chất dơ bẩn của đồng tiền chỉ khiến vấn đề càng thêm tha hóa, về phần trí tuệ của hắn ta… Ngoài nạp vào thẻ tình yêu cùng xài cho việc tính toán các khoản nợ tăng thêm từng ngày thì chẳng còn lại bao nhiêu.”  Asmodeus do dự rồi đề xuất nhân tuyển thứ hai: “Beria đi, sự thân thiện của cậu ấy sẽ giúp cho mọi việc thuận lợi.”  Beelzebub cười lạnh: “À ừ, một kẻ mắc bệnh tham ngủ mỗi ngày tỉnh táo chưa quá hai giây?”  Asmodeus: “…”  Đếm đi đếm lại chỉ còn người bạn thân duy nhất của y ở địa ngục: Abaddon.  Y hơi do dự nhưng nghĩ đến Abaddon bị vây giữa đủ các món nợ trong bao nhiêu năm nay, biết đâu đây là cơ hội để trả hết số nợ đó thì sao, vì vậy y bèn nhiệt liệt đề cử: “Abaddon có sức mạnh vô địch, đánh đâu thắng đó, nhất định có thể chấn chỉnh nhân giới.”  Beelzebub khinh bỉ không tiếc lời: “Ừ, đặc biệt cộng thêm trí tuệ thấp, khả năng khống chế bản thân kém, bất cứ lúc nào cũng có thể tay trong tay với kẻ hủy diệt, đẩy nhanh tốc độ hủy diệt chín giới.”  Mặc cho nhân tuyển mình tiến cử bị bác bỏ từng người một, Asmodeus vẫn quyết không bỏ cuộc. Đôi mắt đen mơ màng của y len lén nhìn lên, sau khoảnh khắc chần chừ thì dần trở nên kiên định.  Beelzebub vừa nhướng mày lên thì nghe y nói: “Thật ra anh mới là sự lựa chọn thích hợp nhất.” Giọng Asmodeus vừa chân thành lại dào dạt tình cảm: “Anh là tể tướng sáng suốt nhất của địa ngục ta, là vị cố vấn ngài Lucifer tin tưởng và tín nhiệm nhất, là nhân vật được cả ngàn vạn con dân địa ngục tôn sùng. Giải quyết công việc bằng cái đầu lạnh, điềm tĩnh, không tự cao, nhìn xa trông rộng, rộng lượng, dứt khoát… Bao nhiêu ưu điểm đều tập trung vào một người, đúng là nhân tuyển phù hợp nhất để cứu vớt chúng sinh trong cơn nguy khốn.”  Những lời khen tốt đẹp nhất không mất tiền cứ thế tuôn ra như thác.  Đây là lần đầu tiên Beelzebub cảm nhận được lời nói suông của Asmondeus lại có thể tạo cho y vỏ bọc cứng rắn khó nhằn đến mức này. Vậy nên gã đành phải dùng đến “cái đầu lạnh” để “điềm tĩnh” và “không tự cao” mà gật đầu, rồi sau đó mở miệng với phong thái “nhìn xa trông rộng” nhưng cũng không thiếu phần “rộng lượng” lại rất “dứt khoát”: “Chẳng phải là không được. Nhưng có điều trong thời gian ngài Lucifer bế quan, địa ngục cần phải chuẩn bị chu đáo nhỡ khi nhiệm vụ thất bại. Vậy nên cậu có bằng lòng chung vai gánh vác trách nhiệm dẫn dắt địa ngục chống lại nguy cơ tận thế hay không?”  …Đây là một lựa chọn khiến người khác vô cùng tuyệt vọng.  Hoặc phải gánh vác trách nhiệm với chín giới, hoặc phải chịu sức ép của địa ngục – Điều này hoàn toàn đi ngược lại với hình tượng ma vương ăn không ngồi rồi, mơ màng chờ chết của y.  “Giả sử chín giới biến mất, tôi tình nguyện đón nhận cái chết.”  Nói xong, y mới dám thở phào một hơi.  Nguy cơ Beelzebub đề cập đến, với y mà nói có lẽ không phải là vấn đề, mà là đáp án. Y thầm nghĩ: Vạn vật tan thành mây khói chưa hẳn là việc xấu. Ít nhất y còn có cơ hội cùng với… Hòa lẫn vào nhau quyện thành một nắm cát bụi?  Suy nghĩ ích kỷ hèn mọn vừa nhoáng lên, đầu y lại bất thình lình đau buốt.  Asmodeus đang đau đến loạng choạng lùi lại mấy bước, lưng bỗng nhiên va phải thứ gì đó cứng ngắc lạnh băng – Chẳng biết từ khi nào, cột đá đã chắn hết đường đi của y, giờ y mới chú ý thấy, những cột đá vốn nằm rải rác giờ đây đã lẳng lặng co cụm lại thành vòng vây kín kẽ bao lấy y như một nhà giam.  Có thể trong thời gian ngắn bố trí việc này mà không ai hay biết chẳng phải người nào khác ngoài vị ma vương còn lại ở đây, vị vua trong lĩnh vực thao túng khống chế những vật thể bù nhìn không có sinh mạng: Beelzebub.  Đối diện với ánh mắt chất vấn của đối phương, Beelzebub hoàn toàn không có ý định phủ nhận, gã còn mỉm cười nói: “Trong lúc chờ cậu đến, tôi đã chuẩn bị một món quà nhỏ, hy vọng cậu sẽ thích.”  Chữ “không” vàng kim trên trán Asmodeus biến to gấp đôi, thể hiện rõ ràng và triệt để lời từ chối của chủ nó.  Nhưng biết làm sao được, Beelzebub lựa chọn làm người mù tạm thời không cách nào chữa khỏi. Gã chỉ lên bầu trời, tươi cười bảo: “Giấy gói quà đã khiến tôi phải tốn biết bao nhiêu công sức.”  Nội tâm không muốn xem nhưng cổ Asmodeus lại thật thà ngẩng lên.  Bầu trời vốn tối đen như mực vì có ánh đèn mà bị nhuộm vàng một vùng. Những cột đá cao vút hệt như những thanh đao sắc bén cắt nát bầu trời thành nhiều mảnh vụn lộn xộn. Dưới ánh nhìn chăm chú của Asmodeus, mũi đao từ từ thò ra xúc tu dài ngoằng đung đưa nhè nhẹ.  Vào lúc này, Asmodeus chỉ hận sao thị lực của mình quá tốt.  Cách xa tận mười mấy mét, y vẫn có thể thấy rõ hoa văn trên vảy cùng với đầu lưỡi chẻ làm hai của lũ “xúc tu”.  “Tuy được gọi là mãng xà khổng lồ nhưng chúng cùng tộc người khổng lồ không có quan hệ gì cả. Chúng là một trong những đặc sản của địa ngục. Nghe nói chấm muối ớt ăn cũng ngon phết, tôi tìm lâu lắm mới gom đủ được mười ba con, hy vọng cậu sẽ thích món quà này.”  Beelzebub khá tự mãn với kiệt tác của mình. Ý tưởng khoét rỗng cột đá rồi nhét rắn vào sáng tạo nhường nào cơ chứ, nào phải ai cũng tùy tiện nghĩ ra được.  Mãng xà khổng lồ bị nhốt trong cột đá cả buổi trời, khó khăn lắm mới được thả ra. Vừa quen với môi trường một chút, chúng đã chầm chậm trườn dọc xuống cột đá.  Asmodeus nhìn chằm chằm vào động tĩnh của chúng, vị trí xương hồ điệp sau lưng bỗng nhiên nhô lên và xuất hiện một đôi cánh đen to lớn giang rộng.  Mãng xà cảm giác được uy thế của ma vương bèn cuống quýt ngừng lại, có mấy con thậm chí sợ quá còn rụt vào trong cột đá.  Beelzebub ngây ra.  Tại sao không giống những gì gã tưởng tượng cơ chứ? Theo tài liệu sưu tầm được, Asmodeus có chứng sợ rắn ăn sâu vào máu, đừng nói phản kháng, dù muốn chạy chân cũng nhũn ra… Lẽ nào kho tin tức của địa ngục cũng có chuyện tiền nào của nấy?!  Chính vào lúc gã đang cân nhắc vấn đề quản lý mạng lưới thông tin của địa ngục, đôi cánh của Asmodeus bỗng nhiên cong lên hướng về phía trước rồi khép lại, che kín cả người y đến cả đầu cũng không để lộ, trông chẳng khác nào một con đà điểu mặc đồ tây.  Beelzebub: “…”  Đến lúc phải thưởng cho nhân viên quản lý hệ thống tin tức một túi snack tôm rồi. Mời các bạn đón đọc U Linh Cảnh của tác giả Tô Du Bính.
U Linh Boss
Thể loại:  Đam mỹ, hài, thần bí, nhất thụ nhất công, HE. Edit: Rainy   Beta: Diệp Phong Diễn viên chính: Vương Tiểu Minh x Baal Quần chúng: Hạng Văn Huân, Đào Nhạc, Chử Chiêu, Giang Tuấn Kiệt, Tony, Isfel, Thạch Phi Hiệp, Thường Hải Đào Khác: Con thuyền Noah Vương Tiểu Minh có một điều bí mật mà không muốn ai biết đó là hắn thầm mếm anh bạn cùng giường Thường Hải Đào Vương Tiểu Minh có sở thích là đi đánh Baal trong Ám hắc’ để phát tiết. Điều đau khổ làm tổn thương trái tim của hắn là việc Thường Hải Đào đã có người quen biết . Nổi ám ánh đáng sợ của hắn chính là đang đánh BOSS mà Ball đứng sau lưng hắn hỏi hắn đang làm gì đó. Vương Tiểu Minh từng cho rằng cuộc sống 23 năm trước của cậu gộp lại thành một quyển “Vương Tiểu Minh xui xẻo kí”, nhưng mãi cho đến ngày 15 tháng 4 đó cậu mới biết, hóa ra cuộc sống 23 năm trước chỉ là lời dạo đầu của quyển “Vương Tiểu Minh xui xẻo kí” mà thôi. *** 【 Cửu Giới Hệ Liệt 】gồm có: 01 – U Linh Tửu Điếm | Hiệp Sĩ Hạt Đào Ba Quả Táo → Yingie (Hoàn) 02 – U Linh Boss | Zhu Yu Feng (Hoàn) 03 – U Linh Giới | Lạc Hữu Cung (Hoàn) 04 – Thất Lạc Phong Ấn | Fang Cao Yuan (Hoàn) 05 – U Linh Cảnh | Fang Cao Yuan ... *** ♥ Đôi nét về BOSS a.k.a Baal đại nhân của cta ♥ Bạn ý là ai… Bạn ý chính là Boss (*chọi đá*) E hèm… Bạn ý là đọa thiên sứ đại diện cho sự hủy diệt bởi cái sở thích ưa phá làng phá xóm của bạn =)). Bằng chứng là vào năm một ngàn chín trăm lâu lắc nào đó, do một phút bồng bột muốn dựng cờ bạo động, Boss nhà cta đã bị ‘Cửu giới liên hiệp quốc’ mà đại diện là Lucifer đại nhân đến từ địa ngục và Micheal đại nhân from thiên đường song kiếm hợp bích uýnh cho ko còn manh giáp, hoa tàn ngọc nát rồi đem phong ấn thân thể bạn ý vào hắc tinh châu. Và cũng vào một ngày khác của cái năm một ngàn chín trăm lâu lắc hồi ấy, bạn tiếp tục không an phận và khiến Lucifer đại nhân tức giận, liền quăng viên hắc tinh châu vốn chứa cái tấm thân hoa tàn ngọc nát của bạn vào cơ thể một con người. Điều kiện để bạn có thể lấy lại thân thể và phục hồi nó phong độ như xưa là phải dùng keo kon voi… ý ko phải… là tình yêu của nhân loại hay chính xác hơn là tình yêu của người đang nắm giữ hắc tinh châu chữa trị. Và Baal đại nhân của chúng ta, lại lên đường du hí nhân giới làm nhiệm vụ cao cả hòng lấy lại tấm thân ngàn vàng không ai thèm mua trở về. Luận về tính tình thì… Ngạo mạn có, lưu manh có, đê tiện có, mặt dày miễn bàn, gian trá, biến thái và cả thêm cái tật dê xồm nữa =))… tóm lại có thể hình dung anh ý trong hai từ VÔ SỈ… Cửu giới đệ nhất vô sỉ. Sở thích (và cũng là sở trường): Phá làng phá xóm, chia uyên rẽ thúy nhưng sau lại đổi thành mai mối lương duyên =)), rất thích thể dục thể thao đặc biệt là môn bơi lội (Ai muốn bik tại sao xin hãy theo dõi truyện ;D). Thứ ghek nhất: Người khác không quan tâm tới sự tồn tại của hắn (trẻ con ghê XD), Thạch Phi Hiệp (Muốn bik chi tiết xin mời đọc ULTĐ), Lucifer. Nỗi lòng thầm kín (tuyệt mật): “Mặt người lùn so với mặt hắn sờ đã hơn sao… cho dù là trước hay sau khi hồi phục thân thể, Vương Tiểu Minh cũng không có khao khát muốn sờ mặt hắn như thế a.” Định nghĩa về thế giới: Trước đây, hắn phân loại cửu giới ra làm: Đọa thiên sứ, nhân loại và… chính hắn :|. Sau này có tiến bộ hơn, thế giới bao gồm: Đọa thiên sứ, nhân loại, hắn và… Vương Tiểu Minh :| Xỉ vả anh vậy thôi chứ sau khi đọc xong ULB kết ảnh vô cùng vì ảnh trẻ con và dễ xương :”> Để biết thêm chi tiết xin mời đọc Giới thiệu trong VNS. ♥ Đôi nét về Tiểu Minh a.k.a con cừu non ngây thơ của cta ♥ (Warning: thuộc quyền sở hữu của Boss – cấm nhìn cấm sờ cấm đụng) Bạn sinh ra trong một gia đình bình thường và hoàn cảnh cũng bình thường như bao người bình thường khác. Nếu bạn có đặc biệt hơn người thì bởi là vì nữ thần may mắn luôn luôn không mỉm cười với bạn. Thế nhưng bạn là người hiền lành, thật thà, mặc dù IQ không cao cho lắm và có phần… tự kỷ. Khi biết mình bị đồng tính và thầm mến anh bạn cùng phòng, bạn chỉ biết thầm mến đơn phương để rồi đêm về nằm mộng xuân. Bởi ng ta bảo, ở hiền gặp điều không lành cho nên trời đã ban cho bạn vị thần hộ mệnh kiêm quân sư quạt mo để giúp cho tình yêu của bạn đơm hoa kết trái và quả đúng như thế. Tiểu Minh đúng là một con cừu ngoan ngoãn, thật thà, hiền lành, nhát gan nhưng đôi lúc cũng rất mạnh dạn thể hiện tình cảm của bạn ý dành cho Boss (chủ động dâng hiến XD), bạn nhiều khi thốt ra những câu khiến cho người đối diện câm nín (hầu như các em thụ của chỵ Bơ đều thế), nạn nhân thường xuyên là chú Abaddon (chú này thì không chấp bởi IQ gần như bị tuyệt diệt). Để biết thêm chi tiết xin mời đọc Giới thiệu trong VNS. *** [Cảnh báo spoil] Một câu chuyện cực đáng yêu của chị Bơ, kể về hai con người hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, sống ở cả hai thế giới khác nhau, nhưng lại được vận mệnh tình cờ đưa đẩy mà đến với nhau. Bạn nhỏ xui xẻo Vương Tiểu Minh có một bí mật thầm kín, đó là thầm mến bạn cùng phòng kí túc xá Thường Hải Đào. Thế nhưng vào một ngày đẹp trời, Thường Hải Đào tuyên bố hắn đã có Hải Đào phu nhân. Bạn nhỏ Vương Tiểu Minh liền đau khổ khôn nguôi. Để giải tỏa nỗi buồn, Vương Tiểu Minh liền làm việc mình thích nhất - mở "Ám Hắc" để đánh boss phản diện Baal. Có điều, như chúng ta đã nói, Vương Tiểu Minh là một bạn nhỏ xui xẻo, xui này nối tiếp rủi kia. Và điều xui xẻo nhất đến...lúc cậu đang đánh boss đến hăng say, thì cái vị bị cậu đánh trong tư tưởng ấy - Baal xuất hiện sau lưng cậu vừa cười vừa hỏi: "Ngươi đang làm gì vậy?" Vương Tiểu Minh bày tỏ, cậu sợ ngây người rồi... Tiếp theo chính là khoản thời gian khuất phục trước cường quyền của Vương Tiểu Minh. Cậu bị hắn đẩy đi tán tỉnh yêu đương với đủ loại người. Mặc dù là gay bẩm sinh, hơn nữa những người đó cũng không tệ, nhưng Vương Tiểu Minh thật sự hold không nổi...Thế nhưng không ngờ là, cậu lại bắt đầu yêu thích cái tên Baal thường xuyên bắt nạt cậu. (Phải chăng là bị ăn hiếp nhiều quá, nên mỗi lần công đối xử tốt với thụ là thụ liền rung động ????) Baal - đọa thiên sứ đại diện cho sự hủy diệt và cũng là công của Tiểu Minh. Vào một ngày nào đó hắn bị Lucifer và Micheal liên hợp đánh trọng thương, nhốt thân xác hắn vào một viên ngọc rồi quăng xuống đây, hơn nữa muôn khôi phục lại thân xác hoàn chỉnh dung nhập với linh hồn còn cần tình yêu chân thành của người giữ viên ngọc. Baal không còn cách nào khác là xuống trần, phát hiện viên ngọc ở trong người Vương Tiểu Minh, từ đây bắt đầu cuộc sống bám dính cậu. Vốn dĩ giữa hắn và cậu chỉ có một cuộc trao đổi sòng phẳng, hắn giúp cậu tìm người yêu, cậu giúp hắn lấy lại cơ thể, sau đó đường ai nấy đi. Thế nhưng từ lúc biết trong tim cậu có chỗ cho tên mình, tâm hắn liền rung động, càng ngày càng có nhiều tình cảm phức tạp đan xen. Khi đã rõ lòng mình, hắn dứt khoát đặt Vương Tiểu Minh bên người, đảm nhiệm vai trò người yêu của cậu, làm cậu yêu hắn sâu đậm, không thể rời bỏ. ========= Có thể nói, chị Bơ đã xây dựng một mạch truyện cực kì thành công, cộng thêm bối cảnh hiện đại đan xen kì huyễn gợi sự thần bí và hấp dẫn và cả hoành tráng cho câu chuyện. Giọng văn vẫn kiểu hài hài tưng tửng tạo thêm không khi vui tươi và hài hước cho câu chuyện, còn giúp nhân vật mang theo vài phần trẻ con đáng yêu, nhất là a công, ngạo kiều moe moe ứ chịu nổi ???? Đề cử đọc thử! Mời các bạn đón đọc U Linh Boss của tác giả Tô Du Bính.
Thần Cố
Thể loại: Đam mỹ, kỳ huyễn, ma huyễn, cung đình hầu tước, dị thế đại lục, 1×1 Hệ liệt: Bộ cuối cùng trong Mộng đại lục hệ liệt Tình trạng bản gốc : 100 chương  Tình trạng edit: Đã hoàn ~  Edit: Nguyệt Bạch Beta: Âu Dương Tình *** Ban đầu Ningya vốn nghĩ mọi chuyện đã vô cùng thảm hại, không thể nào bết bát hơn. Sau đó lại phát hiện, thì ra có thể. Nếu đã bết bát như thế, vậy thì không cần đếm xỉa đến, nói không chừng là đạp phải vận phân chó mà … Một đống thật là lớn. *** Hệ liệt Mộng Đại Lục gồm 5 bộ, có chút liên kết với nhau, đều diễn ra trong không gian khác, trên mảnh đất Mộng đại lục. Lấy ma pháp và cung đình phương Tây làm bối cảnh, khá là ngạc nhiên là nó khiến một đứa vốn không ưa truyện có nhân vật ngoài-Trung-Quốc như mình thích đến vậy. Thứ nhất, văn của chị Bính hợp với truyện bối cảnh Tây phương. Câu từ của chị khá ngắn gọn, súc tích. Tình tiết diễn biến nhanh, càng đọc càng hồi hộp. Hơn nữa truyện không bị lạm dụng các thành ngữ tục ngữ của Trung Quốc, điều mà hình như các tác giả đam mỹ viết phương Tây mà mình từng đọc rất… khoái, còn đặc biệt nhét vài nhân vật TQ/ phương Đông hoặc sùng bái văn hóa TQ/ phương Đông vào để hợp lý hóa cái sự lậm của họ. Mình cực kỳ không thích cái ‘cố gắng thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai phía Đông Tây’ bằng cái kiểu kết hợp nửa nạc nửa mỡ đó. Không rõ là do văn Bính vốn phù hợp như thế, hay chị thực sự để ý việc thể hiện rõ đặc trưng thế giới quan của mình, dù sao, mình thấy chị đã khá thành công, ít ra giảm thiểu tối đa nhưng điều khiến mình khó chịu trong thể loại Tây phương. Hơn nữa, trong này cũng có công không nhỏ từ bản edit ^^. Tất nhiên không phải tuyệt đối, nhưng mình thấy với văn phương Đông viết về phương Tây với bối cảnh cổ trang thì cả truyện lẫn bản edit đều làm khá ổn rồi ^^ Thứ hai, diễn biến truyện, đúng hơn cả hệ liệt, khá ổn định và có liên kết. Lúc đầu mình tưởng rằng cả hệ liệt sẽ xoay quanh St.Paders, khiến một đứa yêu thích Harry Potter như mình không khỏi có chút cảm giác so sánh. Tuy nhiên, chỉ có ‘Thánh viện’ là lấy bối cảnh học viện, nhằm giới thiệu về thế giới quan, ma pháp, gần như là nền để phát triển hệ liệt. Sang đến ‘Đế hỏa’, nội dung đã hoàn toàn tách khỏi việc ‘học ma pháp’, chuyển quan cung đình tranh đấu, đan xen là phân tranh giữa các quốc gia, thế lực bao trùm cả đại lục và điều đó càng được nhấn mạnh hơn trong ‘Vong tích’. Thứ ba, việc Bơ Bính sáng tạo ra một thế giới quan hoàn chỉnh, đồng thời còn khai thác rất tốt càng khiến mình thêm điểm cộng, càng thêm thích hệ liệt này. Phải nói trước giờ khi đọc truyện, dù truyện chữ hay truyện tranh, mình để ý nhất chính là bối cảnh, thế giới quan của nó. Chẳng có lý do gì khi xây dựng cả một thế giới quan mới lạ hoành tráng đầy thu hút để rồi phí hoài nó, nhất là với những truyện xây dựng một thế giới quan hoàn toàn độc lập như thế này, ngoài việc tác giả quá yếu kém đến nỗi để chính mình bị lạc trong đó, bị thế giới mình tạo ra dắt mũi. Nhưng nói chung, may là không phải truyện nào cũng mắc phải cái lỗi khai thác dở ẹc như Naruto ┐(─__─)┌. Lạc đề, quay lại chuyện đang nói. Bắt đầu từ một nơi gần như không dính tới thế lực phân tranh là St.Paders, dẫn dắt tới mối quan hệ của các quốc gia trong đại lục. Những quốc gia, thế lực có ảnh hưởng nhất định đều có đất diễn cố định và liên quan lớn tới cốt truyện, ví như Shamanlier tuy gần như không xuất hiện mấy, nhưng chắc chắn tác động đủ lớn tới diễn biến, hay như Soso tuy là nhân vật chính, nhưng sự ảnh hưởng của Julan gần như zero với nội dung truyện, cũng như ảnh hưởng của đất nước đó tới thế giới quan. Ngoài ra, còn có phân tranh giữa nội bộ cung đình Kanding, vai trò của hiệp hội ma pháp, quan hệ giữa ma pháp sư và kỵ sĩ, sự tác động của Quang minh thần hội, sự xuất hiện của thần, sự liên quan của pháp sư vong linh…, chị Bính đảm bảo cho mỗi thành phần trong thế giới mình tạo ra có đất diễn và có liên quan lẫn nhau. Đây là điều khiến mình rất tán thưởng trong bộ tác phẩm này. Sự đan xen, tranh đấu không ngừng khiến dòng chảy của hệ liệt gần như khó có thể kết thúc, vẫn còn nhiều điều để nói, nhiều thứ để khai thác, không biết Bính có định viết tiếp không, nếu có, mình sẵn lòng cắm cọc chờ tiếp. Mời các bạn đón đọc Thần Cố của tác giả Tô Du Bính.