Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đại Phụng Đả Canh Nhân

Thế giới này có nho, có đạo, có phật, có yêu, có thuật sĩ. Hứa Thất An tốt nghiệp trường cảnh sát, yếu ớt tỉnh lại thì phát hiện mình đang ở trong nhà lao, ba ngày sau bị đày đến biên cương... Mục đích ban đầu của hắn cũng chỉ là tự bảo vệ mình, tiện thể làm một phú ông giàu có, nhàn nhã sống qua những ngày ở cái xã hội không có nhân quyền này. ... Nhiều năm sau, Hứa Thất An quay đầu nhìn lại, ở phía sau là những bằng hữu và địch nhân trước đây, đều đã chết, chỉ còn lại những đống xương trắng. Trường giang cuồn cuộn chảy về đông, Sóng vùi dập hết anh hùng. Được, thua, phải, trái thoắt thành không. Non xanh nguyên vẹn cũ, Mấy độ bóng tà hồng? (Thơ Lâm giang tiên của Dương Thận - Bản dịch của Phan Kế Bình) PS của tác: Quyển sách không hề bi kịch! PS của dịch giả: Truyện đang top 3 Phong Vân Bảng trên qidian. Do tác giả sử dụng khá nhiều 'ngôn ngữ mạng' khiến cho quá trình dịch khá khó khăn. Tốc độ ra chương của mình khoảng 2 ngày/1 chương. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn! *** " Đại Phụng Đả Canh Nhân " kể về câu chuyện xuyên việt của một lữ khách Hứa Thất An, Hứa Thất An bị ngộ độc rượu, sau khi chết, hắn ta xuyên không đến triều Đại Phụng, trở thành một bộ khoái và giải quyết nhiều vụ án kỳ lạ. Sau đó, hắn ta gia nhập một tổ chức tương tự như Cẩm Y Vệ- người gõ mõ cầm canh. Duyên kỳ ngộ hắn được 1 lão đạo sĩ thần bí tặng cho cái Địa Thư ( có tác dụng liên lạc như một gruop chát mọi thành viên có thể chát với nhau) . Nương theo đó hắn gia Nhập tổ chức Thiên Địa Hội và lấy biệt danh Trần Cận Nam rồi từng bước thâm nhập phát triển. Đọc tới ta phì cười nhớ tới Lộc Đỉnh Ký của Kim Dung, quả thật hắn Hứa Thất An chính là một Vi Tiểu Bảo thứ 2, gián điệp nhiều mang trong nhiều tổ chức. Ta thích ngôn ngữ hài hước trong tiểu thuyết này, nhân vật chính Hứa Thất An làm việc trầm ổn, nội tâm, dựa vào kiến thức và trí tuệ kiếp trước của mình, nên khi hắn lăn lộn ở Vương triều Đại Phụng như cá gặp nước. Điều thú vị nhất trong cuốn tiểu thuyết là Hứa Thất An luôn cãi nhau với thẩm thẩm Lý Như, bởi vì trước khi Hứa Thất An xuyên qua thì thẩm thẩm Lý Như đã đến sống bên cạnh. Sau khi xuyên qua, Hứa Thất An đã cứu được cả nhà thúc thúc thẩm thẩm của mình, nên mối quan hệ giữa Hứa Thất An và Lý Như khá vi diệu. Tuy nhiên, vì lúc nhỏ Hứa Thất An được thúc thúc thẩm thẩm của mình nuôi lớn, nên mặc dù Hứa Thất An luôn cãi nhau với thẩm thẩm Lý Như của mình, nhưng gia đình khá hòa thuận. Điểm thú vị của tiểu thuyết nằm ở chỗ người ta kiến thức Văn Chương, khoa học kiếp trước dùng để trang bức hắn Hứa Thất An chính dùng là để giao dịch, dùng để thoát thân và không bao giờ để lại danh tiếng. Có thể nói quyển sách này là một nồi lẩu thập cẩm, sự kết hợp giữa phá án trong Nạp Thiếp Ký và đấu thơ cua giái trong cực phẩm gia đinh và tranh đấu trong triều đình đan xen trong thế giới tiên hiệp. " Đại Phụng Đả Canh Nhân " có thể được coi là có dẫn chứng phong phú, trong đó vừa sử dụng một số sự kiện lịch sử cổ đại và một số vụ án phổ biến trên Internet hiện nay, cho thấy kỹ năng viết của tác giả rất có nền tảng. Điều thu hút ta ở cuốn tiểu thuyết này là có một số khâu suy luận để phá án, khiến người ta cảm thấy mới lạ độc đáo, điều này rất hiếm thấy trong nhiều tiểu thuyết mạng theo lối sảng văn hiện nay. Nên không có gì bất ngờ khi được độc giả hoan nghênh. Ps: hiện đại phụng đả canh nhân đang đứng TOP 2 phong vân bảng quidian nhiều tháng liền, chỉ đứng sau 1 người trên vạn người là lão Ưng quá khủng bố , trở thành truyền nhân vạn năm lão nhị , người duy nhất có thể cạnh tranh tóp 1 với lão ưng. Nguồn : sưu tầm và Bạch Tiểu Thuần *** ĐẠI PHỤNG ĐẢ CANH NHÂN Mại Báo Tiểu Lang Quân dtv-ebook.com Q1 - Chương 1: Tai ương ngục tù Nhà lao, Phủ Kinh Triệu, Đại Phụng. Hứa Thất An tỉnh lại một cách yếu ớt, ngửi thấy mùi tanh tưởi trong không khí ẩm ướt, cái mùi làm cho người ta hơi khó chịu, dịch dạ dày trào ngược. Mùi hôi đập vào mặt này là từ đâu ra? Con Ngáo trong nhà lại ị bậy lên giường à? Dựa vào mức độ của mùi hôi này... Chắc không phải là ở trên đầu mình đấy chứ? Trong nhà Hứa Thất An có nuôi một con chó, giống Husky, tên thường gọi là Đại Ngáo. 10 năm phiêu bạt phương Bắc, cô đơn lạnh lẽo. Con người mà, cô quạnh lâu ngày, khó tránh khỏi muốn nuôi một con chó để an ủi và chơi đùa… Ặc, không phải là “trò chơi xác thịt” nha. Hứa Thất An mở mắt ra, thấy tình huống xung quanh thì hơi bối rối. Bức tường được xây bằng đá. Ba cái cửa sổ hình vuông to bằng miệng chén. Hắn nằm trên cái chiếu rách rưới lạnh cóng. Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu lên ngực hắn, những hạt bụi li ti bay lả tả trong tia nắng. Mình đang ở đâu? Hứa Thất An lặng im suy nghĩ một lát trong mơ màng, như đang nghi ngờ cuộc sống. Sau đó, hắn nghi ngờ cuộc sống thật luôn. Mình xuyên qua rồi… Ký ức ập đến cuồn cuộn như sóng trào, hoàn toàn không cho hắn cơ hội để phản ứng, mạnh mẽ tiến vào đại não, nhanh chóng kết hợp lại. Hứa Thất An, tự Ninh Yến, là một gã bộ khoái của nha môn huyện Trường Nhạc, dưới sự quản lý của Phủ Kinh Triệu, vương triều Đại Phụng. Lương tháng hai lượng bạc, một thạch gạo(1). Phụ thân là tên lính quèn, đã hy sinh trong “Chiến dịch Sơn Hải” 19 năm trước. Sau đó, mẫu thân cũng qua đời vì bệnh tật… Đến đoạn này, Hứa Thất An thấy hơi vui mừng nhẹ nhõm. Ai ai cũng biết, người mà mất hết phụ mẫu đều không đơn giản. “Không thể tin là sống lại rồi, mà vẫn trốn không thoát số mệnh làm cảnh sát ư?” Hứa Thất An hơi nhức đầu. Kiếp trước hắn tốt nghiệp trường cảnh sát, thành công tiến vào thể chế, có được công việc lý tưởng. Thế nhưng, mặc dù Hứa Thất An đi con đường do cha mẹ hắn chọn thay, nhưng lòng hắn lại không ở trên cái nghề đầy tớ của nhân dân này. Hắn thích không bị trói buộc, thích tự do, thích xa hoa trụy lạc, thích một câu trong nhật ký của Quý Tiễn Lâm: "Thế là ngang nhiên từ chức, ra biển kinh doanh." “Nhưng tại sao mình lại ở trong tù?” Hắn cố gắng tiêu hóa ký ức, rất nhanh đã hiểu được tình hình hiện tại của bản thân. Hứa Thất An được nhị thúc nuôi nấng từ nhỏ. Bởi vì hắn luyện võ quanh năm tốn kém chi phí ăn uống hàng trăm lượng bạc nên bị thẩm thẩm ghét bỏ. Sau khi tu luyện đến Luyện Tinh đỉnh phong vào năm 18 tuổi thì dậm chân tại chỗ. Không chịu nổi áp lực từ thẩm thẩm, hắn dời khỏi Hứa trạch, sinh sống một mình. Thông qua quan hệ của thúc thúc, kiếm được cái chức bộ khoái nhàn nhã ở nha môn. Vốn là cuộc sống trôi qua cũng không tệ, nào ngờ… Ba ngày trước, vị nhị thúc có chức quan nhỏ thất phẩm lục bào trong Ngự Đao Vệ hộ tống một nhóm thuế ngân đến hộ bộ, trên đường bất ngờ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Toàn bộ 15 vạn lượng bạc trắng biến mất. Chuyện này làm rúng động triều dã(2). Thánh Thượng giận tím mặt, đích thân hạ lệnh chém đầu Hứa Bình Chí vào năm ngày sau. Tam tộc thân quyến bị tội liên đới, nam đinh bị đày đi biên cương, nữ quyến thì đưa vào Giáo Phường Ty. Là cháu ruột của Hứa Bình Chí, hắn bị giải trừ chức bộ khoái, đưa vào đại lao Phủ Kinh Triệu. Hai ngày! Hai ngày sau hắn sẽ bị lưu đày đến vùng đất biên cương hoang vu đau khổ, trải qua nửa đời còn lại trong lao lực. “Khởi đầu thôi mà đã là chế độ địa ngục(3) rồi nha…” Hứa Thất An cảm thấy lạnh sống lưng, lòng cũng theo đó mà nguội lạnh đi một nửa. Thế giới này bị thống trị bởi triều đình phong kiến, chẳng có nhân quyền đâu, biên cương là nơi nào? Hoang vắng, khí hậu khắc nghiệt. Phần lớn phạm nhân bị đày tới biên cương đều không sống quá 10 năm. Và càng có nhiều người, còn chưa tới được biên cương đã vì một số chuyện ngoài ý muốn như bệnh tật, mà chết ở trên đường. Nghĩ tới đây, Hứa Thất An lại thấy hơi lạnh đã xộc lên tới đầu. “Hệ thống?” Sau một lúc im lặng, giọng nói thăm dò của Hứa Thất An vang lên trong không gian yên ắng trong nhà lao. Hệ thống không để ý đến hắn. “Hệ thống… Hệ thống ba ba, ngài xuất hiện đi mà.” Giọng nói Hứa Thất An trở nên khẩn thiết. Hoàn toàn yên tĩnh. Không có hệ thống, vậy mà không có hệ thống! Điều này có nghĩa là hắn gần như không còn cách nào để thay đổi hiện trạng. Hai ngày sau, hắn sẽ phải đeo xiềng xích và gông cùm lên, rồi bị đưa đến biên cương. Với thể chất của hắn có lẽ sẽ không chết ở trên đường. Nhưng đó cũng không phải là chuyện tốt đâu, bị vắt kiệt sức lao động trong kiếp sống làm việc như một công cụ hình người, cuối cùng chết đi... Thật đáng sợ, thật là đáng sợ quá mà! Giấc mơ đẹp đẽ của Hứa Thất An về thế giới cổ đại vừa xuyên qua này, tựa như bong bóng xà phòng, ban đầu thì lung linh, sặc sỡ, nhưng rồi tan tành trong không khí, chỉ còn lại lo âu và sợ hãi. “Mình phải nghĩ ra biện pháp để tự cứu lấy chính mình, không thể cứ như vậy mà ‘go die(4)’.” Hứa Thất An đi tới đi lui trong không gian chật hẹp của nhà lao, giống như là kiến bò trên chảo nóng, như thú hoang rơi vào bẫy, vắt óc suy nghĩ đối sách. Mình là Luyện Tinh đỉnh phong, thể chất mạnh đến đáng sợ… Nhưng ở cái thế giới này thì chỉ thuộc trình độ bạc rách(5), vượt ngục là chuyện bất khả thi… Nhờ vả tông tộc và bằng hữu thì sao? Hứa gia đâu phải là đại tộc, tộc nhân phân tán khắp nơi. Hơn nữa, số thuế ngân bị cướp lên đến 15 vạn lượng bạc, ai dám đứng ra cầu xin trong lúc nhạy cảm như thế này? Căn cứ luật pháp Đại Phụng, lấy công chuộc tội sẽ được miễn cho tội chết! Trừ khi nào tìm lại được bạc… Ánh mắt của Hứa Thất An sáng rực lên, giống như người sắp chết đuối lại vớ được cọng cỏ cứu mạng. Hắn đường đường chính chính tốt nghiệp trường cảnh sát, kiến thức lý luận phong phú, suy luận logic rành mạch, năng lực trinh thám cực cao, lại đọc qua vô số những vụ án kinh điển. Có lẽ nên thử bắt đầu từ phương diện phá án này, tìm lại bạc, lập công chuộc tội. Nhưng sau đó, ánh sáng trong mắt hắn tắt dần. Nếu muốn phá án, trước tiên phải xem hồ sơ, hiểu rõ cặn kẽ quá trình xảy ra vụ án. Rồi sau đó mới tính đến chuyện điều tra, phá án. Giờ này hắn đang ở trong đại lao, nơi mà kêu trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay. Hai ngày nữa là bị giải đến biên cương mất rồi! Hết cách! Hứa Thất An ngồi phệt xuống đất, đôi mắt vô hồn. Hôm qua hắn uống đến say mèm ở quầy Bar, tỉnh lại thì đã ở trong tù. Có lẽ là chết vì trúng độc cồn rồi mới xuyên qua ha. Ông trời ban cho cơ hội xuyên qua, không phải là để hắn sống lại lần nữa, mà chắc là cảm thấy hắn chết quá dễ dàng rồi phải không? Ở cổ đại, lưu đày là hình phạt nặng chỉ sau tử hình. Tuy là ở kiếp trước bị xã hội vùi dập, nhưng hay dở gì cũng là thời đại hòa bình. Nghĩ coi được trọng sinh sẽ tốt hơn biết mấy, không cần nhiều lời, trộm tiền tiết kiệm của cha mẹ đi mua căn nhà. Sau đó phối hợp với mẹ, phá hỏng sở thích đầu tư cổ phiếu của cha, tránh cho ông ấy bị người ta lừa gạt. Lúc này, cuối hành lang âm u truyền đến tiếng xiềng xích chạm nhau, chắc là cửa được mở ra rồi. Sau đó có tiếng bước chân vang lên. Một tên cai ngục dẫn theo một vị thư sinh tuấn tú sắc mặt tiều tụy, dừng lại trước cửa phòng giam của Hứa Thất An. Tên cai ngục liếc nhìn thư sinh: “Nửa nén nhang.” Thư sinh chắp tay thi lễ với tên cai ngục. Sau khi dõi mắt nhìn theo bóng dáng khuất dần của gã, y quay người lại, đối diện với Hứa Thất An. Thư sinh mặc chiếc áo dài màu xanh nhạt, tóc dài đen nhánh búi lên gọn gàng, trên tóc cài một chiếc trâm ngọc, diện mạo tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, môi mỏng. Trong đầu Hứa Thất An hiện lên ký ức liên quan đến người này. Hứa Nhị Lang, Hứa Tân Niên. Con trai ruột của nhị thúc, đường đệ của Hứa Thất An, trúng cử kỳ thi Hương năm nay. Hứa Tân Niên nhìn thẳng vào hắn một cách bình tĩnh: “Binh sĩ áp giải huynh đến biên cương đã nhận của đệ ba trăm lượng, đây là số bạc còn sót lại trong nhà chúng ta, huynh cứ an tâm lên đường, sẽ không có gì bất trắc xảy ra đâu.” “Vậy còn đệ thì sao?” Hứa Thất An bị ma xui quỷ khiến nên mới nói ra những lời này. Hắn còn nhớ, mối quan hệ giữa chủ cũ thân thể này và vị đường đệ trước mặt đâu có “thắm thiết” đến vậy. Vì chuyện hắn bị thẩm thẩm ghét bỏ, mà ngoại trừ nhị thúc ra, trong cả Hứa gia chẳng có ai chào đón Hứa Thất An cả. Ít nhất thì các đường đệ, đường muội sẽ không biểu hiện quá mức thân thiết với hắn. Trừ những thứ đó ra, trong ký ức của chủ cũ, vị đường đệ này còn có biệt hiệu là “Chúa mạnh miệng(6)”, miệng thối không ngửi nổi. Hứa Tân Niên không kìm được nói: “Đệ đã bị tước bỏ công danh, nhưng có sư trưởng trong thư viện che chở, nên không cần đi đày. Huynh tự lo cho bản thân mình là được rồi. Đến biên cương, huynh nên thu lại tính khí nóng nảy, có thể sống thêm được ngày nào hay ngày ấy. Hứa Tân Niên đang học tại Thư Viện Bạch Lộc tiếng tăm lừng lẫy ở Kinh Thành. Y khá được coi trọng, lại vừa đậu cử nhân. Do đó, sau khi nhị thúc gặp chuyện không may, y không bị bỏ tù, nhưng không được phép rời khỏi Kinh Thành, những ngày qua vẫn luôn chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Hứa Thất An trầm tư, hắn không hề cảm thấy tình huống của Hứa Tân Niên tốt hơn mình là bao. E rằng không chỉ là tước bỏ công danh, mà còn phải nhập vào tiện tịch, đời đời con cháu không được tham gia khoa cử, không bao giờ ngóc đầu lên được nữa. Vả lại, sau hai ngày nữa, nữ quyến của Hứa gia sẽ bị đưa vào Giáo Phường Ty, để cho người khác làm nhục. Hứa Tân Niên là người đọc sách, y sao còn mặt mũi mà tiếp tục sinh sống ở Kinh Thành chứ? Có lẽ, bị đày đến biên cương mới là lựa chọn tốt hơn dành cho y. Hứa Thất An giật thót người, vội nhào tới, chụp lấy song sắt: “Đệ muốn tự sát ư?” Trong lòng hắn dâng lên nỗi bi thương không thể kìm chế được… Rõ là mình không hề biết y mà. Vẻ mặt Hứa Tân Niên không chút thay đổi, phất tay áo nói: “Có dính dáng gì đến mày đâu.” Y hơi khựng lại, ánh mắt khẽ dời đi một chút, tránh ánh nhìn từ đường ca của mình, gương mặt cũng ôn hòa hơn: “Ráng sống sót.” Dứt lời, y cất bước rời đi một cách kiên quyết! “Chờ chút!” Hứa Thất An vươn tay ra ngoài song sắt, túm lấy ống tay áo của y. Hứa Tân Niên dừng bước, lặng thinh nhìn hắn. “Đệ có thể lấy được hồ sơ không? Hồ sơ của vụ án thuế ngân bị mất ấy.” … … (1)Một thạch gạo = 59.2kg gạo (2)Triều dã: triều đình và dân gian (3)Chế độ địa ngục: độ khó cao nhất trong các trò chơi phổ biến. (4)Cẩu đái: xích chó. Đồng âm với go die, nghĩa là đi chết. (5)Bất khuất bạch ngân: là tên gọi xếp hạng bậc bạc trong LMHT bên Trung Quốc. Cụ thể: anh dũng hoàng đồng, bất khuất bạch ngân, vinh diệu hoàng kim, hoa quý bạch kim, thôi xán toản thạch, siêu phàm đại sư, tối cường vương giả. Ở đây mình dịch là “bạc rách” cho nó gần gũi với LMHT Việt Nam. (6)Chủy cường vương giả: top bậc Thách Đấu thì gọi là ‘tối cường vương giả’. Còn ‘chủy cường vương giả’ chỉ những người chơi chỉ được cái miệng nhưng kỹ năng thì kém. Theo mình hiểu nhân vật này hay mắng người. Mời các bạn đón đọc Đại Phụng Đả Canh Nhân của tác giả Mại Báo Tiểu Lang Quân.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Nhất Ngôn Thông Thiên - Hắc Huyền
Trời có chín tầng, đất có bát hoang. Ta muốn tranh hùng thất giới, không cầu lục đạo nương thân, ta từng đoạt người ngũ cốc, cũng từng hành hiệp Tứ Hải, tam sinh tình tận, hai đời vì là tiên, chỉ nguyện một lời Thông Thiên! *** Đây là truyện mới của Hắc Huyền, Ai là độc giả của Trọng Sinh Tiêu Dao Đạo thì mời xem nhé. Mình thì mình khá là thích lão Hắc Huyền này, theo cảm nhận của mình thì có đủ cái võ và cái tình, cũng có phần hài hước, logic vừa phải. *** Lâm Sơn Trấn, biên thùy Phổ Quốc, tiếp giáp với dãy núi Vạn Hằng cao ngút tầng mây, heo hút không người, chỉ có bách thú và những rặng núi trải dài vô biên, ngăn đôi Nam Bắc hai quốc gia, cũng thành công phân tách được cả hai thiên tượng đông hạ. Lâm Sơn Trấn được xây dựng tại phía Nam dãy núi, khí hậu quanh năm ôn hòa như xuân. Nơi này không có mùa đông, cách vài ngày còn có sương sớm tràn ra từ trong dãy núi, tựa như sâu bên trong sơn mạch vô biên là nơi cư ngụ lý tưởng của các bậc thần tiên. Vào sáng sớm, sương mù lại phủ kín khắp đường mòn ngoài trấn, chim chóc líu ríu liên hồi trên ngọn cây. Dù cho cuối con đường mòn kia xuất hiện một bóng người cũng không ngăn được khúc ca chào buổi sáng đầy hào hứng của bọn chúng. Trong cái nắng sớm đó, một tiểu đạo sĩ với tướng mạo chất phác, mặt mày lại có chút thanh tú, chừng mười bốn mười lăm tuổi, đang tung tẩy quang gánh trên vai từ đằng xa đi tới. Hai đầu quang gánh còn treo lủng lẳng hai thùng nước trong vắt. Thùng nước đầy tràn. Do vậy mà bước chân tiểu đạo sĩ có vững vàng đến mấy, cũng vì đường núi gập ghềnh xóc nảy mà nước trong thùng tràn ra không ít. Từng giọt nước trong vắt rơi vãi xuống hai bên đường mòn, phản chiếu dưới ánh mặt trời tạo thành giọt ánh sáng lấp lánh đủ màu sắc. Sáng sớm tĩnh lặng, đường núi không người, tựa như một bức họa đồ về phong cảnh quê hương yên bình. Phần cuối bức họa này là một đạo quán sát rìa của thị trấn, có tên là Thừa Vân. “Tiểu đạo sĩ, ngày nào cũng gánh đầy nước như vậy không mệt sao?” Một nông hộ đốn củi vào sáng sớm ở ngoài trấn cười ha hả nói. Tiểu đạo sĩ mỉm cười lắc đầu, không mệt. “Tiểu đạo sĩ, nước tràn hết xuống đường rồi, ngươi về đến đạo quán chỉ còn nửa thùng nước. Không thấy phiền lòng sao?” Bà lão bán điểm tâm sáng bên đường hảo tâm nhắc nhở. Bà cũng nhớ đã từng nói mấy lời này vài năm nay rồi, thế nhưng tiểu đạo sĩ vẫn cứ mỉm cười lắc đầu như trước, không phiền lòng. “Tiểu đạo sĩ, ngày nào ngươi cũng vãi nước qua con đường này một lượt, ngươi không cảm thấy con đường này vậy mà còn sạch sẽ hơn Minh Thúy Lâu chúng ta hay sao?” Trên Minh Thúy Lâu, tiểu tỳ phải dậy sớm hơn chủ nhân mình ghé qua cửa sổ nhìn. Tiểu đạo sĩ ngây ngốc gánh nước chính là niềm vui duy nhất của đám hạ nhân các nàng. Tiểu đạo sĩ vẫn cứ mỉm cười lắc đầu, không cảm thấy vậy. “Gánh cả thùng đầy nước, vậy mà còn không được tới nửa thùng. Ngay cả ta là loại chưa từng gánh nước qua cũng không thế. Từ Ngôn, ngươi là heo sao?” Đứa con thứ hai nhà Trương đại hộ đang bê lấy một tô cơm thịt, ngồi ngay cửa ra vào, vừa ăn vừa cười. Cả người to béo ngồi chật khít cả lối đi. Tiểu đạo sĩ được gọi là Từ Ngôn kia vẫn mỉm cười như trước, lần này không lắc đầu mà gật gật. Phải a, ta chính là heo… Thừa Vân quan nhìn qua không lớn, chỉ có hai đạo sĩ một già một trẻ. Khách hành hương cũng không nhiều, lại chỉ chủ yếu cầu phúc mà không bố thí. Cũng may dịp Tết đến, mấy nhà giàu có sẽ lưu lại vài đồng nên nhờ vậy mà hai đạo sĩ được no bụng. Nhưng cũng chỉ là no bụng. Tiểu đạo sĩ gánh nước về tới Thừa Vân Quan, xuôi theo con đường mòn cạnh đại điện đi thẳng ra vườn rau phía sau. Vườn rau xanh tươi mơn mởn. Nhìn từng mầm non mới nhú ra, Từ Ngôn không kìm được vui vẻ. Hắn đang chuẩn bị đem hai thùng nước đổ vào vạc lớn thì không ngờ thùng nước lại trơn trượt tuột khỏi tay, rớt qua một bên. Roạt! Từ Ngôn không kịp nghĩ ngợi nhiều, vội lật tay hất lấy thùng nước bị tuột tay, sắp đổ ra ngoài vạc chuyển hướng về phía vườn rau. Dù lượng nước rơi vãi không đồng đều nhưng vậy cũng không tính là bỏ phí mất một thùng nước. Khò khè, khò khè. Gần nửa thùng nước rơi xuống vườn rau, còn phần nhiều là đổ xuống chuồng heo bên cạnh vườn. Trong chuồng, một con heo đen nhỏ toàn thân sũng nước, thế nhưng nó không sợ mà ngược lại còn khò khè líu ríu kêu lên đầy sung sướng. Trận nước lạnh này như một trận tắm rửa khiến nó đầy thống khoái. "Khò khè, khò khè!" Tiểu đạo sĩ ngồi xổm xuống ngoài chuồng heo, phát ra tiếng kêu tương tự con heo đen nhỏ này, vừa bắt chước tiếng heo kêu vừa cười ngây ngốc. Đạo quán nghèo khó làm sao mua nổi heo. Cho nên heo này không phải là heo nhà mà là một con heo rừng nhỏ Từ Ngôn nhặt được trong núi khi hắn được khoảng mười tuổi, rồi mang về đạo quán nuôi dưỡng. Nuôi một hơi bốn năm năm nay, heo rừng cũng trở thành heo nhà rồi, thậm chí còn được đặt cho cái tên là Tiểu Hắc. Thế nhưng nuôi nấng thế nào đi nữa thì đầu heo này vẫn không lớn lên chút nào, mấy năm trời nhưng cân nặng cũng chỉ xấp xỉ mãi chừng mười cân. “Từ Ngôn, ngươi vừa đi gánh nước về sao?” Lão đạo sĩ cao tuổi đi từ mé bên kia bước đến, nhìn qua thùng còn lại hơn một nửa nước bên trong rồi nhìn tiểu đạo sĩ đang ngồi ngoài chuồng nói chuyện với heo, lắc đầu nói. “Đứa nhỏ nhanh nhẹn hoạt bát này, học ai không học, lại học heo làm gì. Ngươi không thấy mệt sao?” “Không mệt a sư phụ, rơi rớt có vài cân nước mà thôi, coi như là quét phố đi.” Tiểu đạo sĩ rất nghiêm túc nói: “Không phải người từng nói qua heo sống còn tiêu dao hơn so với người sao. Bởi vì heo không có đầu óc, cho nên hàng ngày trôi qua đều rất vui vẻ, cho dù trước mắt là dao mổ cũng vẫn ăn uống được ngon lành, vẫn ngủ được say sưa.” "Thế nhưng mà ngươi có đầu óc." Lão đạo sĩ giận dữ. “Ta sẽ cố hết sức đem đầu óc giấu kín đi.” Tiểu đạo sĩ cười hì hì đáp. “Một khi heo đủ lớn, thì nhất định sẽ bị đồ tể giết mổ.” Giọng nói của lão đạo sĩ lại trở về bình thản. “Người thì cũng sẽ chết già, chết bệnh, chết đói. Rốt cuộc cũng không phải bị địa phủ bắt đi sao?” Nói xong, Từ Ngôn đưa tay qua chấn song chuồng vỗ vỗ lấy đầu heo Tiểu Hắc, nói tiếp: “Hơn nữa, chúng ta sẽ không ăn thịt Tiểu Hắc.” Dường như dưới góc nhìn của Từ Ngôn thì vận mệnh của người và heo cũng không khác nhau là mấy. Có chăng chỉ là heo không có phiền não, còn người, lại rất nhiều phiền não. “Đứa nhỏ ngốc! Vi sư kêu ngươi học heo vô lo, chứ có kêu ngươi học ở heo ngu si đần độn đâu!” Lão đạo sĩ tức giận vớ lấy đòn gánh làm bộ muốn đánh, còn tiểu đạo sĩ thì đã nhanh chân cười cười chạy ra xa. Ném đòn gánh đi, lão đạo sĩ nhìn theo bóng lưng tiểu đạo sĩ, đôi mắt đục ngầu hiện lên vẻ khổ sở, lắc lắc đầu lẩm bẩm: “Mấy thứ không sạch sẽ người khác không nhìn ra thì ngươi lại một mực nhìn rõ ràng, hài tử số khổ…” Sống nương tựa vào nhau đã mười mấy năm, lão đạo sĩ biết rõ lý do Từ Ngôn luôn thân thiết với con heo Tiểu Hắc trong chuồng, cũng thừa biết vì sao hắn luôn biểu hiện ra vẻ đần độn như heo. Vì chỉ có đầu heo Tiểu Hắc mới có thể ở trước mấy thứ không sạch sẽ kia mà vẫn vét sạch đồ ăn trong máng một cách ngon lành, cũng vẫn có thể trước mặt mấy thứ không sạch sẽ đó mà thản nhiên nằm ngủ ngáy o o … Sự nhạy cảm của động vật, cường đại hơn con người nhiều lắm. Một vài thứ con người không nhìn thấy nhưng động vật lại có thể dễ dàng phát giác ra. Ngoại trừ con heo Tiểu Hắc, toàn bộ đám súc vật, hoặc cả chim chóc sâu bọ…khi nhìn thấy bóng đen không thuộc về dương gian xuất hiện đều chọn cách tránh xa. Lão đạo sĩ ho khan, sau nửa ngày mới ngừng được. Lão cười khổ một tiếng rồi múc lấy một ca nước trong, tưới lên vườn rau. Ở đó, là những mầm non xanh mơn mởn, sinh cơ bừng bừng. Một con bọ cánh cứng ngốc nghếch vừa mới đáp xuống chiếc lá xanh, bị nước xối ướt đẫm nhưng vẫn chẳng chịu nhúc nhích. Ngốc đến mức khiến người khác phải xem thường, thậm chí vài con kiến nhỏ còn bò lên bò xuống trên người cũng không khiến nó động đậy chút nào. Mãi đến khi có một con kiến rất lớn đầy uy phong đang chuẩn bị đạp lên người con bọ để bước lên chiếc lá xanh ấy. Con bọ ngốc mới tránh cái gọng kìm trên miệng con kiến, một ngụm gắt gao cắn chặt lấy nó. Lão đạo sĩ nhìn thấy rõ ràng cả một quá trình săn mồi của bọ cánh cứng, không khỏi ho khan lên vài tiếng rồi bật cười: “Là một đầu heo cũng được. Có vài con heo, lại ăn thịt hổ đấy…” Lão đạo sĩ tên là Từ Đạo Viễn, mười lăm năm trước lão nhặt được một đứa cô nhi. Đứa trẻ lúc đó mới sinh nhưng lại không quấy khóc mà chỉ y y nha nha như đang nói gì đó, nên lão mới đặt tên là Từ Ngôn. Thân thể Từ Đạo Viễn hết sức yếu ớt, lại có bệnh cũ quấn thân, chỉ có vết chai trên lòng bàn tay biểu thị việc quanh năm cầm kiếm mới cho thấy lão không phải là phàm phu. Mười mấy năm qua, cho dù lão chưa bao giờ hiển lộ bất cứ tài nghệ võ học gì, thế nhưng lại chỉ dạy Từ Ngôn luyện ra được một món Phi thạch có thể nói là tuyệt diệu công phu. Từ Ngôn ném ra cục đá, có thể so được với thiện xạ. Tường rào đạo quán không cao, lúc này chợt xuất hiện mấy cái đầu của đám trẻ thò qua hô lớn: “Từ Ngôn, đi kiếm vài món dân dã a. Đám thỏ trên Lão Phần Sơn chắc là rất béo tốt rồi!” Vắt vẻo trên tường là đám trẻ nhỏ ở mấy nhà cùng khổ trong sơn trấn, quanh năm suốt tháng không có nổi vài bữa thịt ăn. Cho nên đánh bắt được vài món dân dã chính là niềm vui thú duy nhất của đám trẻ nhà nghèo này. Nếu có thể bắt được vài con thỏ rừng hoặc gà rừng nọ kia thì mấy đứa nhỏ có thêm một bữa cải thiện, đương nhiên cũng không thiếu mấy đứa nhỏ con nhà giàu ưa náo nhiệt tham gia vào. “Được!” Từ Ngôn đáp lời, quay về phòng cầm theo một cái xẻng nhỏ, tiện tay cầm theo cái bánh nướng trên bếp bỏ vào ngực áo. Sau đó chạy ra khỏi Thừa Vân quan, trên tay còn cầm thêm một sợi dây đỏ. Đám nhỏ đang chờ bên ngoài, thấy Từ Ngôn đi ra không khỏi hưng phấn hô hào một tiếng. Cả bọn xấp ngửa chạy thẳng ra ngoài trấn, chỉ cần có Từ Ngôn thì bọn nó chắc chắn có thu hoạch rồi. Cái bổn sự phi thạch bắt thỏ, ngoại trừ Từ Ngôn thì không ai làm được đấy. Mấy đứa trẻ con nhà nghèo trong trấn lên núi đánh bắt món ăn dân dã cũng chỉ là tiện đường mà thôi, còn việc chính của bọn nó vẫn là đốn củi. Đừng nhìn vẻ ngoài nhỏ nhắn, nhưng trên eo mỗi đứa đều có sợi thừng quấn quanh. Vài đứa còn đeo theo một con dao chặt củi mòn vẹt sau lưng, coi như không bắt được thỏ rừng thì cả đám cũng vẫn nhặt đủ một bó củi đem về. Những đứa trẻ khác đã chạy xa rồi. Bước chân Từ Ngôn cũng chậm dần lại, rồi cuối cùng đứng lại bên ngoài cách Thừa Vân Quan hơn mười trượng. Mặt trời đã lên cao, trời xanh trong vắt không gợn mây, nhìn qua chỉ thấy là một mặt trời rực rỡ giữa không trung, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Từ Ngôn lại hiện lên một vệt đen. Hắn hít một hơi thật sâu, tựa như vừa quyết định xong một chuyện đầy khó khăn. Từ Ngôn chậm rãi quay đầu lại, nhìn về phía cửa ra vào của đạo quán, đôi mày thanh tú nhăn lại. Sau đó đôi chân nhanh chóng ra sức đuổi theo đám trẻ nhỏ đang chạy ra khỏi sơn trấn. Mười lăm tuổi, chính là độ tuổi hồn nhiên ngây ngô của một thiếu niên. Không thiếu niên nào trong độ tuổi này có thể thu liễm được bản tâm mình. Từ Ngôn là tên khờ ngốc đần độn như heo trong mắt người khác thế nhưng lại là một thiếu niên cổ quái thông minh tuyệt đỉnh trong mắt lão đạo sĩ, khắp thiên hạ cũng không có được người thứ hai. Không ai nguyện ý giả làm một đầu heo, hơn nữa lại đã kéo dài một hơi tới sáu bảy năm trời. Ngoại trừ lão đạo sĩ, càng không kẻ nào biết được nỗi khổ tâm của Từ Ngôn. Bởi vì chỉ khi bản thân là một đầu heo, thì Từ Ngôn mới có thể lờ đi những cảnh tượng biến hóa kì lạ mà người khác không nhìn thấy được. Từ nhỏ, hắn đã nhìn thấy được một vài thứ đồ vật cổ quái kì lạ. Chẳng hạn như Linh tinh nhảy nhót trong khu rừng này, như quái điểu bay lượn trong đám mây đen, như nữ nhân phiêu đãng trong những ngày gió rét tuyết bay đầy trời, hay chẳng hạn như là…quỷ! Ngay khi Từ Ngôn ngừng chân bên ngoài đạo quán. Người khác chỉ nhìn thấy được hai bên cửa lớn trống hoắc, thế nhưng trong mắt Từ Ngôn lại xuất hiện thêm hai cái bóng dáng, đầu đội mũ dài, một đen một trắng. Mặc dù không nhìn rõ diện mạo của hai bóng người ấy nhưng Từ Ngôn có thể dễ dàng khẳng định ra thân phận của bọn họ. Quỷ sai, Hắc Bạch Vô Thường! ... Mời các bạn đón đọc Nhất Ngôn Thông Thiên của tác giả Hắc Huyền.
Nhân Đạo Kỷ Nguyên - Thân Vẫn Chỉ Tiêm
Thượng cổ Hồng Hoang. Không phải xuyên việt, chỉ là một người bình thường giãy dụa cầu sinh. Xuất thân thấp hèn, phải nỗ lực không ngừng. Không có Bàn Cổ khai thiên, mà là âm dương giao hòa diễn biến thiên địa vạn vật sinh linh. Nhân loại chẳng qua chỉ là một trong số đó. Có lẽ những ai yêu thần thoại, thích lý giải những truyền thuyết từ thủa hồng hoang, khai thiên lập địa, mê xem tiên gia đấu phép, thần ma đại chiến sẽ bị cuốn hút bởi truyện. Đặt bên cạnh những tác phẩm thần thoại như Phong Thần, Tây Du, truyện cũng không hề kém cạnh về ý nghĩa nhân sinh. Thêm nữa đó là những lựa chọn mới về giải thích những truyền thuyết, nhân vật từ thời xa xưa của Trung Hoa cổ đại như Phượng Hoàng niết bàn, Kim Bằng, Khổng Tước, Long Vương, Kỳ Lân, Côn Bằng; Thiên Đình sáng lập; cung chủ Quảng Hàn; các vị tinh quân, sơn thần, thổ địa; Tam Hoàng Ngũ Đế; Thập điện Diêm La; Diêm Vương coi sinh tử; Ngọc Đế chủ tiên thần; Phục Hy xem bát quái; Nữ Oa vá Càn Khôn; Lão Tử hóa Tam Thanh; Nguyên Thủy cùng thập nhị Tiên; Thông Thiên với Tru Tiên Kiếm; Mạnh Bà Thang với Tam Sinh Thạch; Hoàng tuyền lộ thông Địa Phủ; Chiến thần Hình Thiên vs Xạ nhật Hậu Nghệ... Giữa vô vàn những truyền thuyết, giữa hằng hà xa số những nhân vật truyền kỳ, Nam Lạc một thiếu niên nhân loại vô tình bị cuốn vào thế giới huyền ảo, để sống, để trở về hắn phải trở nên mạnh mẽ nhưng càng mạnh mẽ càng bi thương, càng nhiều mất mát, càng thêm đau đớn. Trong cái thế giới chúng sinh là cờ , thiên địa là bàn, một nhân loại nhỏ nhoi giữa những thần thông giả kế trùm thiên hạ, hắn phải làm sao? Trong cái thế giới tàn nhẫn đó hắn phải tìm ra "Nhân Đạo" cho mình. Số phận đã đưa Nam Lạc đến với Bất Tử Cung, có cơ hội nhập đạo chốn Côn Lôn, được thanh bình tụng Hoàng Đình nhưng tâm tính đã đưa hắn làm nên những kỳ tích, dương danh thiên hạ nhưng cũng sa vào Cục tính toán bởi những người khác, hoặc cũng có thể là bàn cờ của thiên địa. Nhưng hắn không nản chí, tranh thủ dưỡng sức, vùng vẫy chống trả, một cơ hội nhỏ nhoi đã đến với sự trợ giúp của nhân tình, hắn đã thoát ra và bắt đầu bước trên con đường của cường giả để trở mình thoát khỏi người khác tính kế. Đế Tuấn thiện Hà Đồ, Phục Hy tường Bát Quái; và những cao nhân trắc thiên, toán địa khác; họ nài được hắn sao? Thái Nhất Hỗn độn chung Nguyên Thủy Bàn Cổ phiên Thông Thiên Tru tiên Kiếm Nữ Oa Càn Khôn đỉnh Tiếp Dẫn Kim thân tượng Chiến thần Khai Thiên Phủ Hậu Nghệ Xạ Nhật cung Họ ép được hắn sao? - Truyện viết nhiều về đạo, ai cũng có đạo của chính mình. Là nhân vật chính, con đường nhập đạo của Nam Lạc đầy màu sắc: ba năm ngồi dưới tuyết, ba năm ngồi cạnh lò đan, một năm tụng Hoàng Đình, một năm cầu đạo tại Ngọc Hư, một năm đứng lặng sân Thiên đình, ba năm hộ Thái Nhất dò xét thiên địa; 10 năm luyện hóa Thái Âm bi; 7 năm bước bộ xuyên sơn hà; 33 năm nhập huyết hải trải 300 kiếp, 1000 năm luân hồi trong tính càn khôn, để mà: "Tu đạo nửa trăm, nhất thời ngộ đạo, một kiếm hóa thiên hà" "năm trăm năm kết đạo duyên, hồng hoang thiên địa tiêu xa tiên ..." - Truyện có nhiều trận chiến, tất nhiên, có sinh linh, có đạo, ắt phải chiến. Có tiểu chiến, cũng có đại chiến; có trận chiến chỉ là sát na, cũng có trận chiến kéo dài 200 năm; có trận chiến tĩnh như núi, cũng có trận chiến kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu. - Truyện cũng có tình, nhưng nhẹ nhàng, sâu lắng theo lối tiên hiệp cổ điển. - Pháp bảo, đan dược cũng có nhưng chỉ là ngoại vật, mang tính dẫn dắt. - Truyện có cảnh giới. Mỗi đạo tu hành có thể có các cảnh giới khác nhau. Theo đạo của NVC thì có luyện khí hóa tinh, luyện tinh hóa thần, luyện thần phản hư, nguyên thần nhập đạo, tiên cảnh, thần cảnh, đạo cảnh, thánh cảnh. Ai da, cùng cảnh giới nhưng thần thông có thể chênh lệch cả trời đất. Vì vậy, cảnh giới cũng chỉ là cái để dẫn truyện mà thôi. Bằng một văn phong lạ, có vị riêng biệt giữa rừng Tiên Hiệp, Hồng Hoang, truyện có lẽ sẽ hấp dẫn đối với những ai thích sự nghiền ngẫm. Mới đọc truyện, có lẽ nhiều người, ngay cả converter lão làng như CCD cũng có sự nhầm lẫn với tiêu đề truyện "thời đại con người". Không, truyện không chỉ đơn thuần mô tả hay giải thích sự chúa tể của con người tiếp nối sau thời kỳ hồng hoang. Có một điều đọng lại của truyện đó là đạo người (nhân đạo), mặc dù không hoàn chỉnh (như Nam Lạc nói) nhưng đã đàng hoàng tồn tại trong lục đạo luân hồi. - Con người đã có ơn thì tất báo, luôn coi trọng nguồn gốc. - Con người có lễ, có tình, có thể kết lại thành cộng đồng để đạt tới sức mạnh tập thể. - Con người yêu tự do, thích thanh bình. - Con người không mang nghĩa là nhân hình, bởi nếu vô ơn độc ác, bất tín ... thì phải nhập đạo súc sinh. - Con người có tâm của mình, không phải quỳ gối trước bất cứ lực lượng nào. Đó chính là "hữu tâm trảm thiên địa" Thân Vẫn Chỉ Tiêm là một tác giả có bút lực cực cao trong số vô vàn tác giả mạng, Nhân Đạo Kỷ Nguyên là thành công đầu tiên của hắn. Nếu Vong Ngữ là siêu tác gia về tiên hiệp cày cấp, Tiêu Đỉnh là đỉnh cao của Tiên Hiệp tình cảm thì Thân Vẫn là final boss của Tiên Hiệp Huyền ảo. Nhân Đạo Kỷ Nguyên chính là siêu phẩm đỉnh cao mà không có mấy bộ tiên hiệp đủ sức sánh vai. Truyện không câu chữ, không lan man và cực kỳ rắc rối, không dành cho những người chỉ thuần tuý muốn tìm một chút vui vẻ.   Mời các bạn đón đọc Nhân Đạo Kỷ Nguyên của tác giả Thân Vẫn Chỉ Tiêm.
Tiên Giới Tẩu Tư Phạm - Lý Tùng Nho
Kiếp trước của Tiêu Dật chính là một bi kịch, sinh ra tại tiên giới, nhưng nội thể lại không có tiên cách, từ nhỏ bị người nhà bỏ mặc tại nhân giới, cho tới khi mang theo đầy lòng nghi vấn mà chết. Trọng sinh lần nữa, y đột nhiên phát hiện một phương thức sống khác. Khách quan, ngươi muốn cái gì? Đảo quốc to lớn, tiểu dược hoàn lam sắc, nội y gợi cảm, ma thú, kiếm tam, Apple? Chỉ cần có tinh ngọc, cái gì cũng mua được. Tiên kiếm, trận pháp, phù chú, oan hồn, thức ăn, hạt giống, ma đạo khí? Không vấn đề, vẫn là câu đó, chỉ cần có tinh ngọc, tất cả đều ok. Nhân giới, tiên giới, ma pháp thế giới, thú nhân thế giới, qua lại tứ giới. Tiêu Dật vốn chỉ muốn sống tốt hơn một chút, ai biết, do không cẩn thận, y cư nhiên trở thành tội phạm buôn lậu lớn nhất tiên giới. Làm sao đây? Không sao, tiên đế tương lai là chỗ dựa lớn nhất của y! Mời các bạn đón đọc ​Tiên Giới Tẩu Tư Phạm của tác giả Lý Tùng Nho.
Nghịch Duyên Tiên Ma Ma Hậu Là Thiên Giới Công Chúa - Tiêu Tử Linh
Lời tác giả: Tử Linh là lần đầu sáng tác nếu như không hay mọi người đừng ném đá ta nha nếu thấy được nhớ ủng hộ Linh nha cảm ơn rất nhiều! Nhân vật chính: Thiên giới lục công chúa Thiên Lam Ma hoàng Long Tử Phong Nhân vật thứ chính: Hỏa ma quân Dực Long Thủy linh thần nữ Thủy Bích ... ........ Giới Thiệu: Thiên giới vạn năm trải qua sự yên bình vốn có cho đến một ngày khi mối nghịch duyên xuất hiện chính là khởi nguồn của một trận đại chiến kéo dài mấy ngàn năm và móc nối cho những tính duyên nghịch thiên bắt đầu xuất hiện. Nàng là lục công chúa tiên giới, tâm tính đơn thuần, ngây thơ, sống hơn 6000 năm nhưng chưa từng hiểu được tình yêu là gì. Nàng chỉ biết thiên quy nghiêm cấm thần tiên động tình, cũng chỉ biết Hỏa ma quân và thủy linh thần nữ vì tình mà phải rơi vào thảm cảnh. Lòng nàng từ đó đã đóng băng. Hắn là Ma hoàng trong truyền thuyết của thần tộc viễn cổ, chìm trong giấc ngủ 5000 năm. Hắn lạnh lùng, tàn nhẫn. Hắn hận tiên giới bức bách đại ca hắn(Hỏa ma quân) cũng hận tiên giới quá lạnh nhạt, trong lòng nuôi lớn hận thù và tham vọng thống trị tiên giới. Nhưng từ khi gặp nàng hắn lần đầu tiên cảm thấy bức bách cùng chán ghét nhưng khi nhìn nàng bất chấp nguy hiểm bảo vệ mình lòng ẩn đau. Phải chăng trên đời này thực sự có thứ gọi là duyên phận. Mời các bạn đón đọc Nghịch Duyên Tiên Ma  Ma Hậu Là Thiên Giới Công Chúa của tác giả Tiêu Tử Linh.