Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Lý Thuyết Tam Nguyên Cửu Vận Và Nguyên Lý Dự Báo Cổ - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Dựa trên ánh sáng khoa học hiện đại tác giả đã sưu tầm tư liệu, nghiên cứu và giải thích một cách khoa học về những điều được cho là huyền bí trong vấn đề các môn học dự báo cổ xưa, điều này cũng có phần tương đồng như những gì chúng ta đã nghiên cứu gần đây về Kinh Dịch và Hệ Nhị Phân, sách được trình bầy chặt chẽ, giải thích hầ hết các lí thuyết nền tảng xây dựng nên Kinh Dịch, âm dương, can chi.... Mọi thứ được tác giả trình bầy trong 9 chương chính-Nội dung cuốn sáchChương Mở Đầu. Nguyên lý về toán nhị phân trong dự báo theo Dịch cổ* Thuật ngữ cổ* Con người và số mệnhCHƯƠNG I Những nguyên lý dự báo cổ1- Nguyên lý Phân cực Âm Dương2- Nguyên lý Ngũ Hành3- Quỹ đạo vận động theo số 84- Nguyên lý cân bằng động của vũ trụ5- Hoạt hóa 8 Tượng số Nhị Phân và 9 số Lạc Thư6- Quy luật xuất hiện các vòng số Nhị Phân7- Hệ đo lường thời gian cổ8- Điểm khởi đầu của hệ thời gian Can Chi9- Quỹ đạo thăng giáng của 9 số Lạc Thư - thước đo Trời " Lường Thiên Xích "10- Luật biến hóa của các số Nhị Phân11- Biến hóa Âm Dương trong bản thân tượng số12- Hệ tiên đề về vũ trụ và Nhân sinh của 8 tượng sốCHƯƠNG II Các phương Pháp của Lịch toán cổ1- Khoa thiên văn Lịch toán cổ Á Đông2- Các loại lịch3- Năm,tháng,ngày,giờ4- Các phương án cải cách LịchCHƯƠNG III Lịch Toán Và Văn Minh Cổ Đại1- Lịch và các nền văn minh cổ2- Lịch Văn Lang cổ - đi tìm nền văn minh đã mất* Vết tích lịch rùa và chữ Khoa Đẩu* Cuộc di dân vĩ đại về phía Nam* Hà Đồ - Lạc Thư - cơ sở của Lịch Rùa Việt Thường* Xuất xứ của hệ Can Chi và nguồn gốc 12 con vật của Địa ChiCHƯƠNG IV Những Hiểu Biết Về Vũ Trụ Hiện Đại1- Bản chất của vũ trụ2- Lịch sử ngắn gọn của Vũ Trụ3- Vật chất không nhìn thấy4- Bức xạ hóa thạch5- Thiên Hà của chúng ta6- Hệ Mặt Trời7- Tương lai vũ trụ sau Big Bang8- Sự sống và con người có trí tuệCHƯƠNG V Những Điểm Thống Nhất Giữa Triết Học Cổ Và Khoa Thiên Văn Hiện ĐạiCHƯƠNG VI Lịch Toán Theo Hệ Can Chi1- Nhắc lại hệ thống Can Chi2- Hệ qua theo số của Hà Đồ3- Hoạt hóa hệ Can Chi4- Nạp âm vòng Giáp Tý5- Suy vượng của Ngũ Hành6- Tính thời gian theo hệ Can ChiCHƯƠNG VIIPhép Tính Vận Khí Theo Cửu Tinh1- Quan niệm về Khí của Cổ Nhân2- Nguyên lý cơ bản của phá Cửu Tinh3- Hoạt hóa Cửu Tinh4- Quỹ đạo vận hành của Cửu Vận5- Các cặp số Âm Đương của Tinh Bàn6- Bản chất Trường Khí theo Cửu Tinh7- Ứng dụng Cửu Tinh vào Lịch Tam Nguyên - Cửu VậnCHƯƠNG VIIIDự Báo Theo Vận Khí Cửu Tinh1- Tình xung hợp trong không gian và thời gian2- Tính âm dương của các Trường Khí3- Đại vận đương đại và các tiểu vận4- Niên văn theo Cửu Tinh5- Ảnh hưởng của Tiểu Vận đến Niên Vận6- Thiên khí và Địa khíCHƯƠNG IX Vận Số Nhân Văn1- Chín loại bản mệnh Cửu Tinh nam nữ2- Năm loại mệnh số nhân văn3- Tỷ lệ các loại mệnh số4- Thử so sánh quan niệm Âm Dương cổ với hai quá trình Hưng Phấn và Ức Chế thần kinh hiện đại5- Bản mệnh và thời vận6- Bản mệnh Bát Trạch phong thủyLời kết lý thuyết Tam Nguyên - Cửu VậnPHẦN LỊCH TAM NGUYÊNLịch Tam Nguyên thứ 28 - ( 1864 - 2043 )Ba Nguyên Chín Vận của Tam Nguyên thứ 28Sáu Giáp của vòng Giáp Tý của Tam Nguyên thứ 28Chín tiểu vận của Tam Nguyên thứ 28Thượng Nguyên - Đại Vận thứ 82* Tiểu Vận 1 ( 1864 - 1883 )* Tiểu Vận 2 ( 1884 - 1903 )* Tiểu Vận 3 ( 1904 - 1923 )Trung Nguyên - Đại Vận thứ 83* Tiểu Vận 4 ( 1924 - 1943 )* Tiểu Vận 5 ( 1944 - 1963 )* Tiểu Vận 6 ( 1964 - 1983 )Hạ Nguyên - Đại Vận thứ 84* Tiểu Vận 7 ( 1984 - 2003 )* Tiểu Vận 8 ( 2004 - 2023 )* Tiểu Vận 9 ( 2024 - 2043 )Lời kết Lịch Tam NguyênTra cứu các bảng thống kêTra cứu các hình vẽ và ảnh tư liệu.

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

BỐC PHỆ CÁCH NGÔN
Phàm bói là đạo thông với thần minh, vì thế đoán hung cát, quyết định điều lo lắng nghi ngờ, do ở hòa tương âm dương, sự biến hóa linh diệu. Nên nghĩa thì rất tinh mà việc thì rất lớn lao. Thánh Kinh có nói: "hết sức chí thành thì có thể biết trước sự việc". Nên người xem bói không thành thì chẳng đúng. Người đoán nói ẩu thì chẳng linh. Đó là hai điều cần biết. - Mọi khi thấy người đời cần việc thì bói mà một chữ Thành chẳng hiểu. Có kẻ thì rượu chè be bét, có kẻ thì tà dâm chẳng tinh khiết, đến lúc cần kíp cầu khẩn cần cảm ứng với thần minh, thì sao cảm được. Lại có kẻ giàu có xem nhẹ chuyện bói nhờ bạn bè hoặc nô bộc bói hộ mà người xem chẳng thực lòng cho nên bói chẳng ứng, chiêm nghiệm chẳng linh, liền kết tội ở người bói mà chẳng tự biết lòng mình chẳng thành. Điều này hết sức đòi hỏi ở người thầy bói. L ại có kẻ làm thầy bói hiếu lợi, dụng bói đề đánh lừa, như kẻ bệnh tật cần bói tuy chẳng phải là việc lớn, mà táng tận lương tâm, cấu kết với tăng ni, đạo quan, định lễ vật cúng cấp phiền toái, hoặc đoán bậy vì lợi, xem người đến bói giàu nghèo mà đoán bậy lúc nhiều lúc ít, rồi tùy chùa, tùy đạo quan, tùy am bắt thế này thế nọ, tụng kinh ra sao, người đi bói đâm hoang mang chẳng bếit dựa vào đâu. Với người giàu có phì tổn thì dễ, người nghèo khó lắm lúc phải nợ nần, bán đồ bán đạc. Rồi khi bệnh lành thì bảo là đủ lễ vật, bệnh nhânchết lại bảo tụng kinh này nọ không đủ, mà khi chết rồi thì có ích gì. Đó là cái hại của tăng, đạo. Lại có kẻ mới học về y, mạch lý, chưa rõ mà cứ hỏi họ tên nơi ở của người bệnh để cáo mà tiến cử, mà nào biết người bói chẳng đủ sức lo lễ vật, đó là cái hại của bọn lang băm. - Đó là cái hại mà đâu đâu cũng có. Ta từ khi buông rèm xem bói không mê hoặc, không vọng đoán, xem xét đoán quẻ và xem kỹ càng, không gì không ứng, đó không phải là cái học chẳng tinh mà đoán bậy. Vậy nay học đã khá tinh, nên viết sách Bốc Phệ Chính Tông, xin người cao minh chỉ bảo. Chỉ sợ con người đi xem bói lòng chẳng thành nên chẳng đúng, nên đoán chẳng linh nghệm mà thôi. Nên thành tâm là đầu vậy.  Nên người xem bói không thành thì chẳng đúng. Người đoán nói ẩu thì chẳng linh. Đó là hai điều cần biết. - Mọi khi thấy người đời cần việc thì bói mà một chữ Thành chẳng hiểu. Có kẻ thì rượu chè be bét, có kẻ thì tà dâm chẳng tinh khiết, đến lúc cần kíp cầu khẩn cần cảm ứng với thần minh, thì sao cảm được. Lại có kẻ giàu có xem nhẹ chuyện bói nhờ bạn bè hoặc nô bộc bói hộ mà người xem chẳng thực lòng cho nên bói chẳng ứng, chiêm nghiệm chẳng linh, liền kết tội ở người bói mà chẳng tự biết lòng mình chẳng thành. Điều này hết sức đòi hỏi ở người thầy bói. L ại có kẻ làm thầy bói hiếu lợi, dụng bói đề đánh lừa, như kẻ bệnh tật cần bói tuy chẳng phải là việc lớn, mà táng tận lương tâm, cấu kết với tăng ni, đạo quan, định lễ vật cúng cấp phiền toái, hoặc đoán bậy vì lợi, xem người đến bói giàu nghèo mà đoán bậy lúc nhiều lúc ít, rồi tùy chùa, tùy đạo quan, tùy am bắt thế này thế nọ, tụng kinh ra sao, người đi bói đâm hoang mang chẳng bếit dựa vào đâu. Với người giàu có phì tổn thì dễ, người nghèo khó lắm lúc phải nợ nần, bán đồ bán đạc. Rồi khi bệnh lành thì bảo là đủ lễ vật, bệnh nhânchết lại bảo tụng kinh này nọ không đủ, mà khi chết rồi thì có ích gì. Đó là cái hại của tăng, đạo. Lại có kẻ mới học về y, mạch lý, chưa rõ mà cứ hỏi họ tên nơi ở của người bệnh để cáo mà tiến cử, mà nào biết người bói chẳng đủ sức lo lễ vật, đó là cái hại của bọn lang băm. - Đó là cái hại mà đâu đâu cũng có. Ta từ khi buông rèm xem bói không mê hoặc, không vọng đoán, xem xét đoán quẻ và xem kỹ càng, không gì không ứng, đó không phải là cái học chẳng tinh mà đoán bậy. Vậy nay học đã khá tinh, nên viết sách Bốc Phệ Chính Tông, xin người cao minh chỉ bảo. Chỉ sợ con người đi xem bói lòng chẳng thành nên chẳng đúng, nên đoán chẳng linh nghệm mà thôi. Nên thành tâm là đầu vậy. Dịch giả: Vĩnh Cao 
Tìm Hiểu Nhân Tướng Học Theo Kinh Dịch
Tìm Hiểu Nhân Tướng Học Theo Kinh DịchCác bạn thấn mến, khi nói đến việc tìm hiểu nhân tướng theo Kinh Dịch trong tử vi tướng số thực chất là đi tìm mối quan hệ liên đới giữa hình, thần, giọng nói và khí sắc. Các nhà nhân tướng học từng cho rằng: “Mệnh lý là 1 thuật toán, còn tướng lý là cả 1 nghệ thuật” vì tướng lý rất chú trọng đến sự phối hợp quan sát và cộng trừ nhân chia.Khi xem tướng cho một ai đó, ngoài việc phải quan sát thật kỹ mặt mũi, hình dáng bề ngoài, chúng ta còn phải phối hợp quan sát tinh thần, khí sắc và cả giọng nói của người đó nữa.Nhân tướng theo Kinh Dịch trong tử vi tướng số xét về đại thể :– Hình thể là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến sự vinh hoa phú quý trong suốt cuộc đời– Tinh thần lại là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến tài hoa, trí tuệ và tuổi thọ– Giọng nói là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp cũng như cho thấy Lục thân có được hoàn mỹ hay không– Khí sắc là yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến cát hung, họa phúc cũng như thời cơ tốt đẹp có thể thay đổi cả cuộc đời.Chúng tôi thấy quan hệ liên đới về điềm tốt và điềm xấu giữa hình, thần, giọng nói và khí sắc được trình bày cụ thể trong quyển sách này.
Phong Thủy Toàn Thư
Phong Thủy Toàn ThưTrên cơ sở nghiên cứu nhiều sách cổ kinh điển, liên hệ chặt chẽ với khoa học hiện đại và đời sống thực tế, cuốn sách “Phong thủy toàn thư” giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng nhiều ý tưởng của các thầy phong thủy nổi tiếng, giải đáp những vấn đề về phong thủy thường gặp trong đời sống hàng ngày, giúp độc giả có cách suy nghĩ khoa học và chính xác, áp dụng hợp lý quan niệm phong thủy trong việc chọn lựa, bố trí nơi ở và văn phòng làm việc để tạo ra môi trường sống, làm việc hợp lý; từ đó có được thiên thời, địa lợi và nhân hòa tốt nhất, có được môi trường nhân sinh hài hòa, giàu có, hạnh phúc và vui vẻ.
Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân
Đàm Thiên Thuyết Địa Luận NhânĐây là cuốn sách khảo luận về sự nhìn nhân, đánh giá, dự báo,lý giải …. các sự vật hiện tượng diễn tả trước và sau trên bầu trời, dưới mặt đất và trong con người theo quan niệm xưa của người Trung Quốc. Trong số đó, có các sự vật hiện tượng nhìn nhận được, có sự vật hiện tượng do sự tưởng định của con người mà ra. Ngoài ra thế giới quan với những luận cứ khoa học chính thống, theo quan niệm của người Trung Quốc xưa mà tập sách đề cập, thế gian còn có một thế giới quan khácc để luận giải, dự đoán đối với những gì xảy ra trong tam tài thiên địa, nhân. Quan niệm này cũng ảnh hưởng rất to lớn và lâu dài trong dân gian Việt Nam. “…Người tuổi Tý rất bộc trực, thành thật nhưng mọi lời nói cử chỉ của họ đều khiến ta có cảm giá đó là người cẩn thận chặt chẽ. Họ nỗ lực làm việc, sống tiết kiệm, họ không cho ai bất cứ thứ gì trừ phi đó là người họ rất quý mến. Giả như bạn có thể lấy được của người tuổi Tý một vật quý giá, thì sự đánh giá của họ với bạn ắt phải tương đương với giá trị của vật đó. Về bề ngoài, người tuổi Tý luôn lộ vẻ trầm mặc ít lời, nhưng sự thực lại trái ngược, họ rất dễ bị kích động, song họ lại khả năng tự chủ rất cao.