Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật (Marle Kondo)

Lời nói đầu

Bạn đã từng dọn nhà đến phát điên, chỉ để nhận ra rằng chẳng bao lâu sau ngôi nhà hoặc nơi làm việc của mình lại bừa bộn như cũ? Nếu đúng như vậy, hãy để tôi chia sẻ với bạn bí quy ết để chấm dứt việc đó. Trong cuốn sách này, tôi trình bày cách dọn dẹp không gian theo một cách sẽ vĩnh viễn thay đổi cuộc sống của bạn. Bạn nghĩ điều này là không thể? Đó là phản ứng thông thường của mọi người và không có gì ngạc nhiên, nếu xét đến chuy ện hầu hết mọi người đều từng trải qua

“hiệu ứng phục hồi nguy ên trạng” ít nhất một lần, nếu không nói là nhiều lần, sau khi dọn nhà.

Phương pháp KonMari là một cách đơn giản, thông minh và hiệu quả để vĩnh viễn xóa bỏ sự bừa bộn. Hãy bắt đầu bằng việc loại bỏ. Sau đó sắp xếp không gian của bạn, kỹ càng, hoàn chỉnh, trong một lần. Nếu chấp nhận chiến lược này, bạn sẽ không bao giờ phải trở lại tình trạng bừa bộn nữa.

Mặc dù cách tiếp cận này đi ngược lại với hiểu biết thông thường, tất cả những người từng áp dụng Phương pháp Tìm mua: Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật TiKi Lazada Shopee

KonMari đều thành công trong việc giữ cho ngôi nhà của mình ngăn nắp. Việc sắp xếp nhà cửa có tác động đến tất cả những phương diện khác của cuộc sống - trong đó có công việc và gia đình. Với việc dành tới hơn 80% thời gian trong cuộc đời cho chủ đề này, tôi biết việc dọn dẹp nhà cửa cũng có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

Chuy ện này nghe có quá ảo tưởng không? Nếu bạn nghĩ rằng dọn nhà chỉ là bỏ đi một thứ không cần thiết hay thi thoảng dọn lại phòng một chút thì đúng là nó sẽ không có mấy tác động. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi cách tiếp cận, việc dọn dẹp nhà cửa có thể có tác động vô cùng lớn.

Tôi bắt đầu đọc các tạp chí dành cho các bà nội trợ từ khi mới lên 5 tuổi và chính việc đó đã truy ền cảm hứng cho tôi, từ năm 15 tuổi, tôi đã tiến hành nghiên cứu nghiêm túc về việc dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa, Phương pháp KonMari được hình thành từ đó (KonMari là biệt danh, được ghép từ tên và họ của tôi). Giờ tôi là một chuy ên gia tư vấn về dọn dẹp và dành hầu hết thời gian để ghé thăm các ngôi nhà và trụ sở làm việc, đưa ra những lời khuy ên thực tế cho những người gặp khó khăn khi dọn dẹp, hoặc dọn dẹp mà gặp phải vấn đề trở lại trạng thái cũ, hoặc muốn sắp xếp mọi thứ gọn gàng mà không biết bắt đầu từ đâu.

Tải eBook tại: www.dtv-ebook.com eBook by Đào Tiểu Vũ

Số lượng những thứ mà các khách hàng của tôi đã vứt bỏ, từ quần áo và đồ lót cho tới các bức ảnh, bút viết, các mẩu cắt ra từ tạp chí và các mẫu mỹ phẩm trang điểm là không kể xiết. Tôi không hề phóng đại. Tôi từng giúp đỡ những khách hàng bỏ đi tới 200 túi rác loại 45 lít trong một lần dọn dẹp.

Từ những gì tôi đã khám phá được về nghệ thuật sắp xếp và vô vàn kinh nghiệm có được nhờ giúp đỡ những người bừa bộn trở nên gọn gàng, tôi có thể tự tin nói rằng: Việc sắp xếp lại nhà cửa thật ấn tượng sẽ tạo ra những thay đổi ấn tượng tương ứng trong phong cách sống và quan điểm của bạn. Đó là vấn đề mang tính thay đổi cuộc đời. Ý tôi là vậy. Dưới đây là một vài lời xác nhận mà tôi nhận được hàng ngày từ các khách hàng của mình:

“Sau khóa học của chị, tôi đã nghỉ việc và tự bắt đầu một công việc mà tôi luôn mơ ước từ khi còn nhỏ.”

“Khóa học của chị đã dạy tôi thấy được điều gì mình thực sự cần và điều gì không. Vậy nên tôi đã li dị. Giờ đây, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều.”

“Người mà tôi luôn muốn họ liên lạc với tôi mới đây đã liên hệ với tôi rồi.”

“Tôi rất vui khi báo với chị rằng từ khi dọn sạch căn hộ của mình, việc bán hàng của tôi thật sự được cải thiện rất nhiều.”

“Vợ chồng tôi hòa hợp với nhau hơn nhiều rồi.”

“Tôi rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng chỉ nội việc vứt bỏ bớt các thứ đi lại có thể thay đổi cuộc sống của tôi nhiều đến thế.”

“Cuối cùng tôi cũng giảm được 3 kg.”

Khách hàng của tôi dường như luôn hạnh phúc và rõ ràng việc dọn dẹp nhà cửa đã thay đổi cách suy nghĩ và tiếp cận cuộc sống của họ. Trên thực tế, nó đã thay đổi tương lai của họ. Tại sao lại như vậy? Vấn đề này sẽ được nhắc đến chi tiết trong phần sau của cuốn sách, nhưng về cơ bản, khi bạn giữ nhà cửa gọn gàng, bạn cũng giữ cho mọi việc và quá khứ của

Tải eBook tại: www.dtv-ebook.com eBook by Đào Tiểu Vũ bạn “gọn gàng”. Kết quả là bạn có thể thấy khá rõ ràng rằng bạn cần và không cần điều gì, bạn nên và không nên làm gì trong cuộc sống.

Hiện tại tôi đang cung cấp một khóa học cho các khách hàng tại nhà và cho các chủ công ty tại nơi làm việc của họ.

Tất cả những bài học đều rất riêng tư, chỉ có tôi và khách hàng, và tôi lúc nào cũng đông khách. Giờ tôi có danh sách khách hàng chờ trong ba tháng và ngày nào tôi cũng nhận được câu hỏi của những người được các khách hàng cũ giới thiệu hoặc họ đã nghe được về khóa học của tôi từ người khác. Tôi đi khắp Nhật Bản và đôi khi ra cả nước ngoài. Vé cho một trong các buổi nói chuy ện cho các bà nội trợ và các bà mẹ bán hết chỉ sau một đêm. Còn có cả một danh sách chờ nối tiếp vào danh sách chờ hiện tại. Thế nhưng tỉ lệ khách hàng lặp lại của tôi là con số không. Xét từ quan điểm kinh doanh, điều này dường như là một sai lầm tai hại. Nhưng liệu việc khách hàng không phải quay lại thực chất lại là bí quy ết để phổ biến phương pháp của tôi thì sao?

Như tôi đã nói ban đầu, những người sử dụng Phương pháp KonMari không bao giờ rơi vào tình trạng bừa bãi nữa. Vì có thể giữ không gian của mình gọn gàng nên họ cũng không cần phải quay lại để học thêm. Tôi thường xuy ên kiểm tra những người hoàn thành các khóa học của tôi xem tình trạng của họ thế nào. Trong hầu hết các trường hợp, không chỉ ngôi nhà hay nơi làm việc của họ vẫn gọn gàng ngăn nắp mà họ còn đang tiếp tục cải thiện không gian của mình. Có một điều rõ ràng trong những bức ảnh mà họ gửi cho tôi đó là, họ có ít đồ dùng cá nhân hơn so với khi họ hoàn thành khóa học, họ cũng có rèm cửa và đồ đạc mới. Xung quanh họ chỉ có những thứ mà họ y êu thích.

Tại sao khóa học của tôi có thể thay đổi mọi người? Bởi vì cách tiếp cận của tôi không chỉ là một kỹ năng. Hoạt động dọn dẹp là một chuỗi những hành động đơn giản mà trong đó đồ vật được di chuy ển từ nơi này sang nơi khác. Nó bao gồm cả việc bỏ bớt đồ dùng đi. Nghe có vẻ đơn giản đến mức một đứa trẻ sáu tuổi cũng có thể làm được. Thế nhưng phần lớn mọi người đều không làm được. Nguy ên nhân không phải vì họ thiếu kỹ năng mà phần nhiều là vì họ thiếu nhận thức và không có khả năng dọn dẹp hiệu quả. Nói cách khác, gốc rễ của vấn đề nằm ở sự chú ý. 90% thành công phụ thuộc vào tư duy của chúng ta. Trừ một số ít những người may mắn sinh ra đã có kỹ năng sắp xếp gọn gàng, còn chúng ta nếu không chú tâm vào vấn đề này thì tình trạng trở lại trạng thái cũ là điều tất y ếu cho dù chúng ta có vứt bỏ bao nhiêu đồ dùng và sắp xếp mọi thứ thông minh đến đâu đi chăng nữa.

Vậy làm thế nào để tư duy đúng cách? Chỉ có một cách, rất ngược đời, đó là có được kỹ năng chuẩn xác. Hãy nhớ rằng: Phương pháp KonMari mà tôi miêu tả trong cuốn sách này không chỉ là một bộ quy tắc về việc phân loại, sắp xếp và bỏ bớt đồ dùng. Nó còn là chỉ dẫn để có được tư duy đúng đắn về việc tạo ra trật tự và trở thành một người ngăn nắp.

Tải eBook tại: www.dtv-ebook.com eBook by Đào Tiểu Vũ

Tất nhiên, không phải tất cả các học viên của tôi đều hoàn thiện nghệ thuật dọn dẹp nhà cửa. Không may là có một vài người phải dừng lại vì lý do này hay lý do khác trước khi hoàn thành khóa học. Và có người dừng lại vì họ trông đợi tôi sẽ làm công việc đó cho họ. Với tư cách là một chuy ên gia và là người sùng bái nghệ thuật sắp xếp, tôi có thể nói ngay với bạn rằng dù tôi có nỗ lực sắp xếp không gian của người khác đến đâu, tôi có đặt ra một kế hoạch hoàn hảo như thế nào, thì tôi cũng không thể sắp xếp ngăn nắp ngôi nhà của người khác theo đúng nghĩa của thuật ngữ này. Tại sao lại thế? Bởi vì nhận thức và quan điểm của một người về phong cách sống của riêng mình quan trọng hơn bất kì kỹ năng phân loại, xếp dọn hay kỹ năng nào khác. Sự ngăn nắp phụ thuộc vào những giá trị rất cá nhân về việc một người muốn sống như thế nào.

Phần lớn mọi người đều thích sống trong một không gian sạch sẽ và ngăn nắp. Bất kì ai từng cố gắng sắp xếp nhà cửa gọn gàng, dù chỉ một lần, sẽ đều muốn giữ nhà mình ngăn nắp như thế. Nhưng nhiều người không tin rằng mình có thể làm được điều đó. Họ thử rất nhiều phương pháp dọn dẹp khác nhau chỉ để phát hiện ra mọi thứ sẽ sớm trở lại như thường. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng mọi người đều có thể giữ cho không gian của mình được ngăn nắp.

Để làm được điều này, bạn cần xem xét thật thấu đáo thói quen và quan niệm của mình về việc dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa. Điều này có vẻ sẽ tốn rất nhiều công sức, nhưng đừng lo. Khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ sẵn sàng và tràn đầy quy ết tâm. Mọi người thường nói với tôi rằng: “Tôi sinh ra đã không có khả năng sắp xếp gọn gàng. Tôi không làm được đâu”, hoặc “Tôi không có thời gian” nhưng tình trạng bừa bãi không có tính di truy ền và cũng không liên quan đến chuy ện thiếu thời gian mà là do những suy nghĩ sai lầm về việc sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa, như “tốt nhất là cứ dọn từng phòng một” hoặc “mỗi ngày dọn một chút thì hiệu quả hơn” hoặc “việc bỏ bớt đồ nên làm theo kế hoạch”.

Tại Nhật, mọi người tin rằng những việc như dọn phòng và dọn nhà vệ sinh ngăn nắp và sạch sẽ mang lại may mắn, bởi nếu nhà bạn bừa bộn thì hiệu quả của việc đánh bóng bồn vệ sinh cũng ít có tác dụng. Điều tương tự cũng đúng với việc thực hành thuật phong thủy. Chỉ khi nhà cửa gọn gàng và ngăn nắp thì việc bài trí nội thất mới có ý nghĩa

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật PDF của tác giả Marle Kondo nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người (Nguyễn Gia Linh)
Tóm tắt nội dung Lời nói đầu CHƯƠNG I NGUYÊN TẮC CƠ BẢN DUY TRÌ QUAN HỆ GIAO TIẾP TỐT ĐẸP I. Nguyên nhân khiến quan hệ giao tiếp tồi tệ: * Không thể bày tỏ rõ ràng về mong muốn của mình Tìm mua: Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người TiKi Lazada Shopee * Thái quá * Ý thức kém cỏi không thể nói ra * Không thể nắm bắt được cá tính của đối phương * Ý thức địch ta quá lớn * Thành kiến tốt xấu quá mạnh * Vấn đề về ý thức tuổi tác II. Hiểu người nhưng không hiểu mình * Trước hết hãy hiểu tính cách của chính mình * Đệ nhất binh pháp không chiến mà thắng * Làm sao hiểu được mong muốn của người khác * Để đối phương thực sự hiểu được mong muốn của bạn * Làm sao không để hiểu lầm nảy sinh? * Làm sao để người ta không ghét mình? * Làm thế nào để nắm bắt tâm trạng của người khác CHƯƠNG II HIỂU MỐI QUAN HỆ GIAO TIẾP QUA NHÓM MÁU I. Tìm hiểu cá tính qua nhóm máu II. Biện pháp BN III. Sự khác nhau giữa khí chất và tính cách IV. Mối quan hệ tương quan giữa các nhóm máu * Khí chất có tính không tuyệt đối * Mối quan hệ tuần hoàn * Những người dễ gần và khó gần * Cơ cấu kết bạn của nhóm máu CHƯƠNG III CÁCH SỐNG VỚI CÁC NHÓM MÁU I. Đặc tính, ưu khuyết điểm của người mang nhóm máu A II. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu A * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A * Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người mang nhóm máu O III. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu O * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu O IV. Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người mang nhóm máu B V. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu B * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B VI. Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người nhóm máu AB VII. Tính cách của những người nhóm máu AB * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB * Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB CHƯƠNG IV DUY TRÌ QUAN HỆ XÃ GIAO Ở NƠI LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO? I. Làm thế nào hiểu được lòng sếp? * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu AB * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B * Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu AB II. Vận dụng linh hoạt cấp dưới như thế nào? * Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A * Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A * Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A * Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A * Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu O * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB * Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB III. Làm thế nào để được đồng nghiệp ủng hộ? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O** - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu AB: * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B? * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B? - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B? - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB? - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB? - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB? - Nếu bạn là người nhóm máu B IV. Bí quyết quan hệ với khách hàng * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu A * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu B * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu O * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu A * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu B * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu B * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu O * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu A * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu O * Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu B V. Làm sao biết được nhóm máu của đối phương? CHƯƠNG V DUY TRÌ QUAN HỆ TỐT VỚI BẠN BÈ NHƯ THẾ NÀO? I. Những người trở thành bạn và không trở thành bạn. * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu O * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu O * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB II. Duy trì quan hệ tốt với người khác giới như thế nào? * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu A * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB * Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu B III. Duy trì quan hệ tốt với hàng xóm như thế nào * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu B * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu B * Làm sao cùng sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu B * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu AB * Làm sao cùng sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu A * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu O * Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB - Nếu bạn là người nhóm máu B CHƯƠNG VI NHÓM MÁU VÀ CUỘC ĐỜI I. Con người lớn lên qua thử thách Nhóm máu nói lên điều gì? * Quan hệ giữa khí chất và tính cách * Quan hệ giữa bỏ rơi và bị bỏ rơi * Hai đứa trẻ song sinh cùng trứng sẽ có tính cách giống nhau ư? II. Có thể tìm hiểu khí chất và tính cách qua nhóm máu * Cá tính mang đầy màu sắc đa dạng * Chỉ dẫn đối với 7 loại khí chất bạn Chỉ dẫn 7 loại khí chất của bạn * Nhóm O - Ý chí và hành động kiên định, vững vàng * Nhóm B - phán đoán nhanh chóng, trực giác nhạy bén. * Quan hệ mạnh yếu mà khí chất thể hiện * Ấn tượng của kẻ yếu đối với kẻ mạnh: Quan hệ mạnh yếu giữa các nhóm máu * Ấn tượng của kẻ mạnh đối với kẻ yếu: Cảm giác của kẻ mạnh đối với kẻ yếu là: * Quan hệ tam giác của nhóm máu * Quan hệ tam giác giữa ba nhóm máu A, O, AB * Quan hệ tam giác giữa nhóm máu A, B và AB * Quan hệ tam giác giữa nhóm máu AB, B và O * Phân tích tính cách trong các nhóm máu * Chín loại tính cách trong nhóm máu A: Nhóm máu A (2) - Nhóm tự ty Nhóm máu A (3) - Nhóm có tính hiếu kì Nhóm máu A (4) - Nhóm do dự, thiếu quyết đoán Nhóm máu A (5) - Nhóm hai nhân cách Nhóm máu A (6) - Nhóm quá mức tự tin Nhóm máu A (7) - Nhóm say mê quên hết trời đất Nhóm máu A (8) - Nhóm tự phòng vệ Nhóm máu A (9) - Nhóm chủ trương cái tôi * Chín loại tính cách của nhóm máu O: Nhóm máu O (1) - Nhóm có tố chất thần kinh Nhóm máu O (2) - Nhóm tự mình hoà thuận Nhóm máu O (3) - Nhóm đứng núi này trông núi khác. Nhóm máu O (4) - Nhóm lạc quan Nhóm máu O (5) - Nhóm có tính tự phụ Nhóm máu O (6) - Nhóm thực lực Nhóm máu O (7) - Nhóm xã giao Nhóm máu O (8) - Nhóm không có lòng tự tin Nhóm máu O (9) - Nhóm không hoà thuận. * Chín loại nhóm tính cách của nhóm máu B Nhóm máu B (1) Nhóm chăm chỉ. Nhóm máu B (2) - Nhóm tính tình hiền dịu Nhóm máu B (3) - Nhóm hành động Nhóm máu B (4) - Nhóm nóng vội Nhóm máu B (5) - Nhóm thay đổi Nhóm máu B (6) - Nhóm thận trọng Nhóm máu B (7) - Nhóm nội tâm cứng rắn Nhóm máu B (8) - Nhóm nội tâm mềm yếu Nhóm máu B (9) - Nhóm ưu việt * Chín loại tính cách của nhóm máu AB Nhóm máu AB (1) - Nhóm khép kín Nhóm máu AB (2) - Nhóm thực hiện Nhóm máu AB (3) - Nhóm triệt để Nhóm máu AB (4) - Nhóm chính nghĩa Nhóm máu AB (5) - Nhóm đạo lí Nhóm máu AB (6) - Nhóm coi mình là trung tâm Nhóm máu AB (7) - Nhóm lí tưởng Nhóm máu AB (8) - Nhóm mâu thuẫn Nhóm máu AB (9) - Nhóm tự biểu hiện * Nam giới nữ giới * Phân tích "Nam tính" III. Nhóm máu có thể nói cho bạn biết cách thức yêu của mỗi người * Bạn đang đắm chìm trong tình yêu Nữ giới mang nhóm máu A * Một khi đã kết hôn… 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn… 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc: 4. Con cái * Một khi đã kết hôn… 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ. 3. Điểm quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điểm quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền chủ đạo 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Nữ giới nhóm máu B * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng trung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái * Một khi đã kết hôn... 1. Gia đình 2. Quyền làm chủ 3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc 4. Con cái Nhóm A (1) - Nhóm hướng nội Nhóm máu A (2) - Nhóm theo khả năng của chính mình. Nhóm máu A (3) - Nhóm có lòng hiếu kỳ Nhóm máu A (4) - Nhóm do dự thiếu quyết đoán Nhóm máu A (5) - Nhóm nhân cách 2 mặt Nhóm máu A (6) - Nhóm quá tự tin Nhóm máu A (7) - Nhóm say bí tỉ Nhóm máu A (8) - Nhóm tự phòng vệ Nhóm máu A (9) - Nhóm tự mình ra chủ trương Cách thức yêu của người nhóm máu O * Nhóm máu O (1)- Nhóm thiếu quyết đoán * Nhóm máu O (2) - Nhóm máu tự mình bước đi * Nhóm máu O (3) - Nhóm nhận thấy sự chuyển biến trong suy nghĩ * Nhóm máu O (4) - Nhóm lạc quan * Nhóm máu O (5) - Nhóm có lòng tự phụ * Nhóm máu O (6) - Nhóm có thực lực * Nhóm máu O (7) - Nhóm xã giao *Nhóm máu O (8) - Nhóm thiếu tự tin * Nhóm máu O (9) - Nhóm không phối hợp nhịp nhàng * Cách thức yêu của người nhóm máu B Loại 1 - Tuýp người nhóm máu B nỗ lực Loại 2 - Tuýp người nhóm máu B hiền dịu Loại 3 - Tuýp người nhóm máu B hành động Loại 4 - Tuýp người nhóm máu B nôn nóng, thiếu tính bền bỉ. Loại 5 - Tuýp người nhóm máu B thay đổi Loại 6 - Tuýp người nhóm máu B thận trọng. Loại 7 - Tuýp người nhóm máu B cứng rắn bên trong Loại 8 - Tuýp người nhóm máu B mềm yếu Loại 9 - Tuýp người nhóm máu B tài giỏi * Cách thức yêu của người nhóm máu AB Loại 1 - Tuýp người nhóm máu AB khép kín Loại 2 - Tuýp người nhóm máu AB chu đáo Loại 3 - Tuýp người nhóm máu AB thấu tình đạt lí. Loại 4 - Tuýp người nhóm máu AB chính nghĩa. Loại 5 - Tuýp người nhóm máu AB đạo lí Loại 6 - Tuýp người nhóm máu AB coi mình là trên hết Loại 8 - Tuýp người nhóm máu AB mâu thuẫn. Loại 9 - Tuýp người nhóm máu AB tự chủ trương * Cách thức để hai vợ chồng là bạn đồng hành lí tưởng a) Người vợ nhóm máu A b) Người vợ nhóm máu O c) Người vợ nhóm máu B 4. Nếu có thể hiểu rõ về đối phương thì sẽ thuận buồn xuôi gió * Sở thích chỉ huy ra lệnh của ông chủ Với ông chủ nhóm máu A thích "xen vào chuyện người khác" Với ông chủ nhóm máu O có tính "thích chỉ huy ra lệnh" Với ông chủ nhóm máu B thích "thay đổi". * Những ông chủ thích giáo huấn làm cho người khác dễ nhụt chí - Ông chủ nhóm máu A sẽ bị thất bại vì tính "cố chấp" - Ông chủ nhóm máu O sẽ bị thất bại vì "nặng lời" - Ông chủ nhóm máu B sẽ bị thất bại vì ""tính khí thay đổi như thời tiết". - Ông chủ nhóm máu AB sẽ bị thất bại vì "nóng nảy". * Những ông chủ buột miệng ra là "chính vì như vậy", họ không đáng tin cậy - Ông chủ nhóm máu A thường sẽ mất tín nhiệm vì không có hành động thực tế - Ông chủ nhóm máu O vì thuyết nguyên tắc của mình bưng bít ý kiến của nhân viên. - Ông chủ nhóm máu B vì những "cam kết khinh suất" khiến cho người ta thấy thất vọng - Ông chủ nhóm máu AB trở thành người có trước mà không có sau vì quan điểm "để xem đã" * Thái độ làm việc của các đồng nghiệp - Đồng nghiệp nhóm máu A thường luôn miệng kêu ca, phàn nàn - Đồng nghiệp nhóm máu O - khí chất độc đáo - Đồng nghiệp nhóm máu B - do dự giữa lối vào thiên đường và địa ngục - Đồng nghiệp nhóm máu AB - hễ luống cuống là phát tín hiệu cấp cứu * Do niềm say mê công việc hay do lòng đố kị - Đồng nghiệp nhóm máu A thường nói "không biết cơn gió thổi từ đâu đến" - Đồng nghiệp nhóm máu O- gốc gác đấu sĩ - Đồng nghiệp nhóm máu B đang chiêu mộ cạnh tranh - Đồng nghiệp nhóm máu AB ngắm đích tấn công về phía trước * Biểu hiện ở nơi làm việc - Nữ nhân viên nhóm máu A có biểu hiện dịu dàng - Nữ nhân viên nhóm máu O có biểu hiện tích cực - Nữ nhân viên nhóm máu B thích biểu hiện nổi trội - Nữ nhân viên nhóm máu AB biểu hiện một cách "tích cực" * Để những mối quan hệ của mình trổ bông rực rỡ - Xây dựng "quan hệ tốt đẹp" với mọi người * Những điều người nhóm máu A cần chú ý. * Những điều người nhóm máu O cần chú ý * Những điều người nhóm máu B cần chú ý * Những điều người nhóm máu AB cần chú ýĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người PDF của tác giả Nguyễn Gia Linh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trà Kinh (Vũ Thế Ngọc)
Lời thưa Dân tộc Việt Nam là một trong những dân tộc đã biết đến cây trà đầu tiên trong lịch sử loài người. Người Việt Nam đã uống trà từ ngàn năm nay, nhưng có lẽ đây là quyển sách đầu tiên viết về nghệ thuật uống trà của Đông phương bằng Việt ngữ tương đối đầy đủ hơn cả. Người viết cũng chân thành thưa rằng chúng tôi phần vì cơm áo, phần vì hoạn nạn, phải tá túc ở nơi cô lậu man dã, vừa ở xa trung tâm văn hóa, lại vừa không được gần gũi các vị trí giả. Quyển sách nhỏ này cũng như nhiều quyển sách khác, phần lớn được viết như lối tự tiêu khiển của một gã học trò già sống cô độc giữa trời đất đá cỏ cây. Kính mong chư vị thiện trí thức lượng xét cho rất nhiều khuyết điểm ở đây. Kính cẩn San Jose tiết Vũ Thủy mùa Xuân Bính Dần Tìm mua: Trà Kinh TiKi Lazada Shopee Nhan Như Uyên Mặc Vũ Thế Ngọc Lời mở đầu Người Việt ta dường như mở mắt chào đời đã thấy trà, uống trà trọn đời và cho đến chết vẫn còn được tẩm liệm với trà (chưa kể “được” con cháu pha trà cúng trong các dịp Tết, giỗ). Thế nhưng viết về trà thì gần như chưa có ai viết cả. Tìm tài liệu trong sách xưa, tôi tìm từ các trứ tác của nhà học giả lỗi lạc Lê Quí Đôn (người đã từng ghi chú kĩ lưỡng hàng trăm loại lúa gạo trồng ở Việt Nam trong bộ “Bách Khoa” Vân Đài Loại Ngữ) cho đến toàn bộ trứ tác của gia đình danh sĩ họ Ngô (Ngô gia văn phái) trở lên các tác giả thời kỳ Lý Trần… cũng chỉ thấy ghi vô cùng sơ lược. Cho đến các tác giả cận đại, khi mà trà đã phổ biến và nổi tiếng khắp thế giới với nhiều bộ sách lớn và quan trọng viết về trà, thì tình cảnh cũng không khác. Trong thi văn thì trái lại, trà luôn được nhắc nhở. Tuy nhiên phần lớn vì nhiều tài liệu và giàu óc tưởng tượng, nhiều thần thoại tưởng tượng đã nhiều khi được biến thành giai thoại. Có lẽ độc giả hơn một lần, đâu đó, được đọc về các chuyện “Trà Tiên”, “Trảm Mã Trà”, “Hầu Trà”… có nhà văn còn cam đoan rằng đã từng được một bạn Tàu nào đó cho uống một thứ trà: “Chỉ cần một chén nhỏ thôi là thức ăn đầy bụng sau một đại tiệc bỗng tiêu tan cả, bụng lại thấy trồn và dường như sẵn sàng ăn hết cả một con heo quay…”. Hoặc “gắp một miếng thịt bỏ vào chén trà, một phút sau thịt tan rã cả ra”… Ngay cả các vị đã từng đọc nổi Trà Kinh của Lục Vũ cũng nhiều khi không thấy được cái giới hạn của cuốn “thánh kinh” này trong không gian và thời gian của nó (thế kỷ thứ 8). Chính tôi đã được hầu trà cho các vị thúc bá trong gia đình. Được nghe các lão Nho bàn về trà Long Tĩnh, Vũ Di… (các thánh địa của trà), có cụ đã gửi hàng lạng vàng cho các thương khách Tàu, và chờ đợi hàng nhiều tháng để đổi cho được vài lạng trà thượng hảo hạng. Nghệ thuật thưởng thức trà của các cụ, quả thật là cao cường mà hạng tiểu tử như tôi mới là thứ nòng nọc vừa đứt đuôi trong giếng hẹp. Thế nhưng thấy các cụ vẫn quá tôn kính với những đại danh Vũ Di Sơn, Mộng Đình Sơn, Long Tĩnh… mà không nhất quán với các danh từ riêng về trà như “Tiền Minh, Hậu Minh, Tiền Vũ, Hậu Vũ…”. Một lần đánh bạo bàn góp, rằng thưa tỷ như trà Vũ Di có mấy chục loại, nào là Thiết La Hán, Phật Thủ, Thủy Tiên (tên trà chứ không phải trà Hoa Thủy Tiên), Thanh Hương, Đại Bạch, Đại Hồng Bào, Công Phu… Mỗi loại lại có năm bảy hạng. Vậy đúng hơn cần phải nói như thế nào? Suối Hổ Sơn có hai dòng, chảy dài mấy cây số, vậy phải chọn địa điểm nào để múc nước? Trở lại chuyện trên, tôi muốn nói trà là một nghệ thuật lớn. Khởi từ nơi trồng, địa hình, khi núi gió mưa nắng tuyết nhào nặn thành lộc non lá nõn, cho đến khi pha trà, uống trà, đều là một nghệ thuật. Mà mỗi chặng, mỗi nhịp đều phải đạt được cái chân nghệ thuật thì cái đích cuối cùng: Một ly trà ngon, mới thật là viên mãn. Đâu phải cứ trà Vũ Di là phải ngon. Vì vậy trong tất cả các sản phẩm của nhân sinh, trà có thể được coi là một nghệ thuật tinh vi nhất. Nó không giống như các sản phẩm “Cam Xã Đoài”, “Nhãn Hưng Yên”… Trà Vũ Di chẳng hạn, cùng một ngọn núi cùng một vườn trà, người ta có hàng trăm loại trà khác nhau. Cùng một vườn nhé, trà “Đông pha” bao giờ cũng hơn trà “Tây pha” vì hướng Đông nhận tia nắng mặt trời trước, phản ứng sinh trưởng của cây trà hướng đông khác hẳn cây trà ở phía Tây. Rồi cùng một cây trà thôi nhé, nên nhớ cây trà được hái nhiều lần nhưng quí nhất là loại trà “Tiền Minh”, đó là loại trà vừa hái khi những tia nắng đầu tiên của mùa Xuân vừa làm tan tuyết, làm căng nhựa sống của muôn cây cỏ sau mùa đông dài. Nhưng cùng hái một lần lại còn phải chia làm nhiều loại tùy theo búp trà. Đó là trà trắng (Bạch Trà: toàn lộc non) hay “trà một lá” (búp trà và một lá non), “hai lá” hoặc “ba lá”… Trà thượng hạng lại phải được hái khi còn sương, khi mặt trời lên, sương tan là phải ngừng ngay. Cách hái cũng đòi hỏi một nghệ thuật, ngày trước các thiếu nữ hái trà phải để móng tay dài (sau này họ dùng một loại lưỡi lam gắn vào hai ngón tay), để móng tay cắt đứt lộc non mà ngón tay, có sức nóng của cơ thể, không được chạm vào, làm như sức ấm của ngón tay có thể làm thay đổi phẩm chất của trà… Độc giả đừng vội cho những điều tôi vừa viết là chỉ có trong thời xa xưa hoặc theo kiểu “truyền kỳ”. Thật sự tất cả những tiêu chuẩn đó đều đã được áp dụng từ xưa đến nay (sẽ trình bày chi tiết trong chương đọc về Trà Kinh của Lục Vũ, Đại Quan Trà Luận của Tống Huy Tông…), đã được viết thành “Văn kiện chính thức” của triều đình Trung Hoa dành cho các loại trà tiến… Ngày nay, nếu muốn mua các loại trà ngon (giá chừng 100 Mỹ kim một lạng trở lên) thì gói trà bao giờ cũng còn đề ngày giờ và thời gian hái trà. (Nhiều khi còn dài dòng thêm cả tên họ người hái, người sao tẩm, ngày sao tẩm và chuyển hàng). Một câu hỏi khác đặt ra là thực tế có sự khác biệt về các loại trà như thế chăng? Lẽ dĩ nhiên cố nhân và trà nhân hiện tại chỉ thưởng thức trà theo kinh nghiệm và được coi là một nghệ thuật không thể giảng dạy được (tuy nhiên học vẫn được). Trong các chương sau, tôi sẽ có dịp phân tích kỹ hơn về phương diện kỹ thuật, áp dụng thử một số những phương pháp định lượng và định tính hóa học để giải thích một phần những gì từ xưa đến nay chỉ gói trọn trong hai chữ “thưởng trà”. Ở đây, xin nói ngay là cây trà có cá tính rất mạnh. Giáo sư nông học nổi tiếng C. R. Harler của Oxford University đã cho biết chuyên viên trà của họ có thể nếm trà mà nói ra từng bụi trà trong một vườn trà (xin đọc C. R. Harler, The Culture and Marketing of Tea, Oxford University Press,1964).Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trà Kinh PDF của tác giả Vũ Thế Ngọc nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trí Tuệ Do Thái (Eran Katz)
LỜI GIỚI THIỆU (CHO BẢN TIẾNG VIỆT) Quý bạn đọc thân mến! Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay là kết quả của mối nhân duyên kỳ ngộ giữa Công ty Sách Alpha và tác giả của nó là Eran Katz - một nhà văn, học giả người Israel, cũng là người nổi tiếng với kỷ lục Guinness về khả năng nhớ lại được một dãy số có đến 500 chữ số sau khi được nghe chỉ một lần. Eran Katz đến Việt Nam hồi đầu năm 2009 với bản thảo bằng tiếng Anh của hai cuốn sách: Secret of a Super Memory và Jerome Becomes a Genius, đã xuất bản bằng tiếng Hebrew (ngôn ngữ chính thức của Israel) và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Ông mong muốn hai bản thảo này được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt. Nhiều nhà xuất bản và công ty sách, nhà sách có tiếng ở Việt Nam nồng nhiệt chào đón ông. Nhưng cuối cùng, ông đã chọn Alpha Books. Và ông đề nghị Công ty chuyển phần lớn tiền bản quyền của hai cuốn sách này cho Quỹ Sao Biển của Hoa hậu người Việt Ngô Phương Lan - một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ trẻ em và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam. Tìm mua: Trí Tuệ Do Thái TiKi Lazada Shopee Cuốn Jerome Becomes a Genius (với tựa đề tiếng Việt Trí tuệ Do Thái) là câu chuyện kể về một chàng trai Do Thái tên là Jerome. Gã trai này có cái vẻ bề ngoài, nói theo cách của người Việt Nam chúng ta, là khá “lấc cấc”, sống “lông bông”, ăn mặc “lố lăng”. Gần như lúc nào anh ta cũng diện độc một chiếc quần bò bạc phếch, với đủ loại áo phông in những hình thù kỳ dị và những câu khẩu hiệu nghe rất chướng tai mà anh ta đang hăng hái quảng cáo và tiếp thị. Anh ta cũng rất ham mê thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Thế nhưng, trái với cái vẻ bề ngoài buồn cười đó, anh ta may mắn có được một động lực phấn đấu thật đặc biệt, dựa trên một vụ cá cược tưởng như đùa bỡn giữa anh ta với hai người bạn thân - một là Itamar Forman, giáo sư đại học; một là tác giả, nhà văn Eran Katz của chúng ta. Trong vòng ba năm, Jerome sẽ tích cực làm ăn để có một tài sản trị giá 50 triệu đô-la, đồng thời theo học một khóa Quản trị kinh doanh và thi lấy bằng Thạc sĩ, nhưng theo cách thức mà những người Do Thái thường làm. Rốt cục, Jerome đã làm được hơn thế rất nhiều. Nói đúng hơn, anh đã trở thành một “thiên tài” đúng với ý nghĩa đích thực của từ này. Chỉ hai năm, anh đã kiếm được 20 triệu đô-la, vẫn bằng cái nghề thiết kế mẫu và buôn bán đủ loại áo phông mà anh yêu thích; anh đã học xong chương trình đại học Quản trị kinh doanh. Và chẳng cần đợi đến khi có đủ 50 triệu đô-la và tấm bằng Thạc sĩ trong tay, Jerome cưới luôn Lisa, cô gái mà anh yêu và tôn thờ như “một phụ nữ Do Thái đặc biệt”. Trong không khí trang nghiêm, tưng bừng và cũng rất lãng mạn của lễ thành hôn, ba người bạn lại có dịp gặp nhau và ôn lại câu chuyện cá cược lúc trước. Itamar và Eran ngỏ ý rằng, những mục tiêu cao cả mà họ đã cùng Jerome đặt ra không nhất thiết phải được thực hiện quá hoàn hảo. Nhưng Jerome tươi cười nói, công việc làm ăn của anh hiện nay rất có triển vọng, và thời gian còn lại một năm nữa là quá đủ để anh hoàn thành nốt những gì còn lại. * Dựa trên cốt truyện lãng mạn này, cuốn sách dần dần hé lộ những bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái. Nó kể chuyện về một dân tộc Do Thái thông tuệ với những phương pháp và kỹ thuật xây dựng và phát triển tầng lớp trí thức đã được giữ kín hàng ngàn năm như một bí mật mang tính văn hóa. Ở thời Trung đại, hơn 17% những nhà khoa học hàng đầu là người Do Thái, trong khi dân tộc Do Thái chỉ chiếm 1% dân số loài người. Cho đến nay, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ “Bộ óc Do Thái”, dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái, đã trở thành cụm từ được sử dụng bởi cả những người Do Thái và người không phải Do Thái. Không còn nghi ngờ gì nữa, Do Thái có lẽ là dân tộc giàu có nhất trên thế giới nếu tính về tài năng. Những cái tên Do Thái nổi bật, chiếm giữ nhiều vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những số liệu thống kê sau đây cho thấy sự thành công vĩ đại mà dân tộc nhỏ bé này đã đạt được: Về tư tưởng: Moses, Sigmund Freud, Albert Einstein. Thậm chí cả Karl Marx và chúa Jesus cũng là người Do Thái. Chính trị: Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger, Thủ tướng Áo Bruno Kreisky, Thủ tướng Pháp Pierre Mendes-France, Thủ tướng Na Uy Grew Brondenvald... Văn học: Shai Agnon, Shalom Aleichem, Isaac Bashevis Singer, Franz Kafka, Isaac Asimov, Joseph Heller... Âm nhạc cổ điển: Yascha Heifetz, Daniel Burnbaum, Isaac Stern, Arthur Rubinstein. Ngành giải trí: Barbara Streisand, Mandy Patinkin, Billy Joel, Simon & Garfunkel, Paul Anka, Jerry Seinfeld, Jackie Mason, Marcel Marceau, Larry King, David Copperfield… Điện ảnh: Woody Allen, anh em nhà Marx, Billy Crystal, Steven SpeilbergSpielberg, Bette Midler, Harrison Ford... Kinh doanh: Reichman, Bronfman, Estee-Lauder, George Soros, Ralph Lauren, Ben Cohen, Adam Citroen… Ở nước Mỹ hiện nay: Có 1/3 triệu phú Mỹ, và 20% giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trí Tuệ Do Thái PDF của tác giả Eran Katz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trí Tuệ Do Thái (Eran Katz)
LỜI GIỚI THIỆU (CHO BẢN TIẾNG VIỆT) Quý bạn đọc thân mến! Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay là kết quả của mối nhân duyên kỳ ngộ giữa Công ty Sách Alpha và tác giả của nó là Eran Katz - một nhà văn, học giả người Israel, cũng là người nổi tiếng với kỷ lục Guinness về khả năng nhớ lại được một dãy số có đến 500 chữ số sau khi được nghe chỉ một lần. Eran Katz đến Việt Nam hồi đầu năm 2009 với bản thảo bằng tiếng Anh của hai cuốn sách: Secret of a Super Memory và Jerome Becomes a Genius, đã xuất bản bằng tiếng Hebrew (ngôn ngữ chính thức của Israel) và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Ông mong muốn hai bản thảo này được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt. Nhiều nhà xuất bản và công ty sách, nhà sách có tiếng ở Việt Nam nồng nhiệt chào đón ông. Nhưng cuối cùng, ông đã chọn Alpha Books. Và ông đề nghị Công ty chuyển phần lớn tiền bản quyền của hai cuốn sách này cho Quỹ Sao Biển của Hoa hậu người Việt Ngô Phương Lan - một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ trẻ em và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam. Tìm mua: Trí Tuệ Do Thái TiKi Lazada Shopee Cuốn Jerome Becomes a Genius (với tựa đề tiếng Việt Trí tuệ Do Thái) là câu chuyện kể về một chàng trai Do Thái tên là Jerome. Gã trai này có cái vẻ bề ngoài, nói theo cách của người Việt Nam chúng ta, là khá “lấc cấc”, sống “lông bông”, ăn mặc “lố lăng”. Gần như lúc nào anh ta cũng diện độc một chiếc quần bò bạc phếch, với đủ loại áo phông in những hình thù kỳ dị và những câu khẩu hiệu nghe rất chướng tai mà anh ta đang hăng hái quảng cáo và tiếp thị. Anh ta cũng rất ham mê thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Thế nhưng, trái với cái vẻ bề ngoài buồn cười đó, anh ta may mắn có được một động lực phấn đấu thật đặc biệt, dựa trên một vụ cá cược tưởng như đùa bỡn giữa anh ta với hai người bạn thân - một là Itamar Forman, giáo sư đại học; một là tác giả, nhà văn Eran Katz của chúng ta. Trong vòng ba năm, Jerome sẽ tích cực làm ăn để có một tài sản trị giá 50 triệu đô-la, đồng thời theo học một khóa Quản trị kinh doanh và thi lấy bằng Thạc sĩ, nhưng theo cách thức mà những người Do Thái thường làm. Rốt cục, Jerome đã làm được hơn thế rất nhiều. Nói đúng hơn, anh đã trở thành một “thiên tài” đúng với ý nghĩa đích thực của từ này. Chỉ hai năm, anh đã kiếm được 20 triệu đô-la, vẫn bằng cái nghề thiết kế mẫu và buôn bán đủ loại áo phông mà anh yêu thích; anh đã học xong chương trình đại học Quản trị kinh doanh. Và chẳng cần đợi đến khi có đủ 50 triệu đô-la và tấm bằng Thạc sĩ trong tay, Jerome cưới luôn Lisa, cô gái mà anh yêu và tôn thờ như “một phụ nữ Do Thái đặc biệt”. Trong không khí trang nghiêm, tưng bừng và cũng rất lãng mạn của lễ thành hôn, ba người bạn lại có dịp gặp nhau và ôn lại câu chuyện cá cược lúc trước. Itamar và Eran ngỏ ý rằng, những mục tiêu cao cả mà họ đã cùng Jerome đặt ra không nhất thiết phải được thực hiện quá hoàn hảo. Nhưng Jerome tươi cười nói, công việc làm ăn của anh hiện nay rất có triển vọng, và thời gian còn lại một năm nữa là quá đủ để anh hoàn thành nốt những gì còn lại. * Dựa trên cốt truyện lãng mạn này, cuốn sách dần dần hé lộ những bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái. Nó kể chuyện về một dân tộc Do Thái thông tuệ với những phương pháp và kỹ thuật xây dựng và phát triển tầng lớp trí thức đã được giữ kín hàng ngàn năm như một bí mật mang tính văn hóa. Ở thời Trung đại, hơn 17% những nhà khoa học hàng đầu là người Do Thái, trong khi dân tộc Do Thái chỉ chiếm 1% dân số loài người. Cho đến nay, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ “Bộ óc Do Thái”, dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái, đã trở thành cụm từ được sử dụng bởi cả những người Do Thái và người không phải Do Thái. Không còn nghi ngờ gì nữa, Do Thái có lẽ là dân tộc giàu có nhất trên thế giới nếu tính về tài năng. Những cái tên Do Thái nổi bật, chiếm giữ nhiều vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những số liệu thống kê sau đây cho thấy sự thành công vĩ đại mà dân tộc nhỏ bé này đã đạt được: Về tư tưởng: Moses, Sigmund Freud, Albert Einstein. Thậm chí cả Karl Marx và chúa Jesus cũng là người Do Thái. Chính trị: Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger, Thủ tướng Áo Bruno Kreisky, Thủ tướng Pháp Pierre Mendes-France, Thủ tướng Na Uy Grew Brondenvald... Văn học: Shai Agnon, Shalom Aleichem, Isaac Bashevis Singer, Franz Kafka, Isaac Asimov, Joseph Heller... Âm nhạc cổ điển: Yascha Heifetz, Daniel Burnbaum, Isaac Stern, Arthur Rubinstein. Ngành giải trí: Barbara Streisand, Mandy Patinkin, Billy Joel, Simon & Garfunkel, Paul Anka, Jerry Seinfeld, Jackie Mason, Marcel Marceau, Larry King, David Copperfield… Điện ảnh: Woody Allen, anh em nhà Marx, Billy Crystal, Steven SpeilbergSpielberg, Bette Midler, Harrison Ford... Kinh doanh: Reichman, Bronfman, Estee-Lauder, George Soros, Ralph Lauren, Ben Cohen, Adam Citroen… Ở nước Mỹ hiện nay: Có 1/3 triệu phú Mỹ, và 20% giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trí Tuệ Do Thái PDF của tác giả Eran Katz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.