Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lữ Tổ sư tam ni y thể thuyết thuật

Lữ Tổ sư tam ni y thế thuyết thuật

Long Môn đệ bát giới tử Hoàng Thủ Trung đề

Long Môn đệ cửu đại giới tử Đào Thái tập

Đệ thập nhất đại Mẫn Nhất Đắc cẩn sơ

Đệ thập nhị đại Thẩm Dương Nhất cung giáo

Tựa

Văn là để tải Đạo, tôi nghe văn này của thế gian lâu rồi. Nhớ lúc còn trẻ, được hầu Đông Li lão sư ở Đồng Bách Sơn. Thầy là người Tần Thiên, tuổi đã hơn 110, họ Cao. Chiết Mân tổng chế Cao Công, là đồng tông với thầy, tuần biên qua núi, lấy Tam Ni Y Thế nói với thầy. Thầy nói: - Tôi từng thấy nội biên Quỹ Trung Thư1 của tiên sinh Vương Dương Minh, môn nhân của ông ấy là Vương Long Khê khắc in truyền đời, là Đại Đạo lấy thân trị thế của Hi Hoàng; lại từng nghe bậc trú thế thần tiên Lí Nê Hoàn, môn hạ tôi là Thẩm Nhất Bỉnh, từng gặp ba lần, Nhất Bỉnh thường lấy hai chữ Tam Ni, hỏi Nê Hoàn, Nê Hoàn đáp: “Đạo này truyền từ Hi Hoàng, Trọng Ni, Mâu Ni, Thanh Ni tam đại thánh nhân, xiển minh để lập giáo, đồ đệ của ba ngài thuật riêng rẽ con đường nhập môn, tụ tập thành một cuốn, hoặc gọi là Thuyết Thuật, hoặc gọi là Tâm Truyền, hoặc gọi là Công Quyết, hoặc gọi là Công Dụng”. Nay đã thất lạc vậy.”

Người chia xẻ:  Nhất Tâm

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Quan Khiếu yếu chỉ - Như thị ngã văn [PDF]
Như Thị Ngã Văn (Quan Khiếu Yếu Chỉ)(Chiếu theo những gì ta được nghe)Vô Danh thụ, Thiên Thủy Tử chép lại, Mẫn Nhất Đắc Tiểu Cấn cẩn thận hiệu đính Viết "Chiếu theo"(Như thị), là được truyền thụ công quyết vậy. Viết "Ta", tự nói mình là người vô danh. Viết "được nghe", nghĩa là hiểu rõ khẩu truyền. Thụ đạo mà ẩn danh, phẩm chất cao nhưng lại vô cùng khiêm tốn. Đắc được thể của tĩnh mà thông suốt vậy, tiên đạo nhân đạo, phân tích rõ ràng. Sách này dẫn ra nhiều chỗ tiêu biểu của tổ Nê Hoàn Lý Ông phái ta, ngờ rằng trước tác từ Tây Xuyên Trần Ông khẩu truyền. Vậy thì Thiên Thủy Tử, có lẽ chính là ẩn hiệu của Khâm Lưu Quách Ông, tàng tinh nghĩa của Tập Khảm Quyết chăng! Huống hồ trong sách có ghi "tông ta thuộc Đông Hoa", lại thuyết "Trai Tâm Tập Khảm Quyết", mà lại viết "Tổ Phỏng – Phỏng theo lời Tổ", thì sách này do môn hạ Trần Ông biên soạn không còn nghi ngờ nữa. Tiếc rằng bản hiệu đính không phải Thiên Thủy chép tay, cho nên nhiều sai lỗi, nay thể theo Tâm tức mà hiệu đính, cũng vì tông ta một nhà. Năm Đạo Quang ngày Quý Tị, hậu học Mẫn Nhất Đắc cẩn thận viết bạt tại Kim Cái Chi Thư Ẩn Lầu.Người chia xẻ:  Người chia xẻ: Xích LongNhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia Nhóm: 
Đan Đạo Chỉ Nam - Kinh thư Đạo gia
Đệ nhất chương: Nói rõ Huyền Quan Nhất KhiếuTiết thứ nhất: Đại Đạo thuyết (theo ngoại thiên cơ trình bày Huyền Quan Nhất Khiếu)Đan Đạo học Trung Hoa lý luận cho rằng, một loại trạng thái thiên địa vũ trụ trước khi chưa sinh gọi là Hồng Mông. Khí hậu nhân uân, đều chưa thành. Lại danh Thái Ất, có người nói rằng: Hỗn Độn, Vô Cực, đây chính là bắt đầu của chưa bắt đầu (vị thủy chi thủy). Một trạng thái này có thể xưng là vũ trụ Tiên Thiên, cũng chính là Lão Tử nói tới: "Có vật hỗn thành, sinh trước thiên địa, độc lập mà không thay đổi, vận hành mà không mệt." đối với trạng thái nhân uân vận nhưỡng này đến thời cơ nhất định, hỏa hậu đầy đủ, giữa hoảng hốt yểu minh sản sinh một "Tín", gọi là Tiên Thiên Nhất Khí. Như thế, Nhất Khí (炁) này xao động, mà sinh Thái Cực, phân âm dương, hoá sinh vạn vật. Chính như quốc gia cổ đại của ta trong truyền thuyết thần thoại có miêu tả như này: Vũ trụ người chủ ban đầu của nó gọi là: "Hỗn Độn thị", lúc đó, thiên địa chưa phân, âm dương chưa phân, vạn vật chưa có, về sau trong hỗn độn thai nghén Bàn Cổ thị, Bàn Cổ thức tỉnh, hoá sinh động cơ, là khi, Bàn Cổ khai thiên tịch địa, như thế âm dương đã phân, thiên địa phân chia, vạn vật mới có. Một truyền thuyết thần thoại này, kỳ thật cũng âm thầm ẩn tàng quan điểm khai sinh vũ trụ là chủ nghĩa duy vật giản dị của các vị tổ tiên dân tộc Trung Hoa ta.Người chia xẻ:  Hạt Đậu ĐenNgười chia xẻ: Nhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo GiaNhóm: 
Kinh Dịch tóm lượt [PDF]
Trước khi Kiền Khôn chưa định, thì trong khoảng không gian chỉ có một khối hỗn độn, mờ mịt. Trong ấy, có một Lý, Lý ấy gọi là Thái Cực.Thái Cực vô hình, xuất hiện hai khí âm dương. Âm dương ngưng tụ, kết thành quả đất. Trời đất phân định, theo Hà Đỗ, trước hết là có thủy... Người chia xẻ:  Sadhguru OshoNgười chia xẻ:  Người chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Kinh Dịch Thánh Ngôn TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Hai ngôi Bác, Phục một tâm cơ,Đổi nghịch xung tranh mỗi mỗi giờ.Dương đã thắng âm, đợi thịnh trị,Tài khi lấn đức, đạo lu mờ.Bác như biển khổ dìm trăm họ,Phục tợ Thiên đường tỉnh giấc mơ.Kẻ sĩ rõ thông đường họa phước,Kềm lòng giữ hạnh, chớ đơn sơ. Người chia xẻ:  Sadhguru OshoNgười chia xẻ:  Người chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia