Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bí Mật Của Cảm Xúc (Nguyễn Nam Chung)

ÐÔI LỜI TỪ TÁC GIẢ

Thưa các bạn đọc giả,

Là người công tác trong ngành quảng cáo tiếp thị, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp tạo ra, xây dựng và phát triển một loại tài sản đặc biệt - các thương hiệu.

Nền kinh tế Việt Nam bắt đầu khởi sắc từ đầu thập niên chín mươi của thế kỷ XX. Khái niệm thương hiệu thực sự là mới mẻ và không được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã bị tụt hậu và mất đi lợi thế khi phải cạnh tranh trực tiếp với các công ty đa quốc gia ngay trên thị trường Việt Nam..

Do ý thức được sức mạnh và các cơ hội tiềm năng mà một thương hiệu mạnh có thể tạo ra cho doanh nghiệp. Năm 1999, một nhóm các chuyên viên của ngành quảng cáo Việt Nam đã lập ra công ty truyền thông sáng tạo Tìm mua: Bí Mật Của Cảm Xúc TiKi Lazada Shopee

StormEye Creative Communication với mong muốn giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam xây dựng nên các thương hiệu giá trị - là những giá trị vô hình cho doanh nghiệp của mình..

Chúng tôi tự coi mình như những người đang đi trong tâm bão, tức nơi yên ổn nhất của cơn bão. Trong tình huống luôn phải đối mặt với sự hiểm nguy, mọi quyết định cần phải đúng và chính xác. Chỉ cần một bước đi sai lầm thì tất cả sẽ bị cuốn theo dông bão của thị trường..

StormEye đã mua rất nhiều sách các loại thông qua 2 địa chỉ online là b&n.com và amazon.com. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm các kiến thức cần thiết cho công việc. Cùng với khách hàng của StormEye, hàng loạt các chương trình xây dựng thương hiệu thành công tại Việt Nam đã được chúng tôi thực hiện như bia Saigon Special, tã giấy Bino, multi-vitamin cho trẻ em

Kiddi Pharmaton, kem chống lão hóa Renova, điện thoại di động SonyEricsson, dịch vụ mạng VNN1269 và Mega VNN, nước tương & mì ăn liền Chinsu, sữa đậu nành Somilk, nước trái cây TriO, men tiêu hoá BioBaby, dầu ăn Tường An, và một số thương hiệu khác.

Dựa trên sự đúc kết qua các chương trình xây dựng thương hiệu thành công, chúng tôi tự hào đã tạo ra "Mô hình xây dựng thương hiệu StormEye" cùng với việc "Giải mã được các cấu trúc và cơ chế tác động của quảng cáo sáng tạo" - là các công cụ giúp chúng tôi liên tục thành công trong lãnh vực của mình.

Bên cạnh đó, vì giá trị thương hiệu là một loại giá trị vô hình, trong quá trình nghiên cứu khảo sát, chúng tôi đã có một số phát hiện rất mới và thú vị về hàng loạt các loại giá trị vô hình trong xã hội con người. Ðặc biệt, chúng tôi đã phát hiện ra cách hình thành và bản chất của các loại giá trị vô hình - đó chính là cảm xúc.

Ði tìm lời giải đáp cho câu hỏi: "Liệu có một loại đơn vị chung nào để đo được các giá trị vô hình này không?" Chúng tôi đã phát hiện và đúc kết ra một số quyên tắc sống cơ bản của xã hội con người mà chúng tôi gọi là các

"Lý thuyết cảm xúc" - được mô tả trong tập sách "Bí Mật Cảm Xúc". Những khái niệm mới này đã giúp chúng tôi xây dựng lên và đưa vào áp dụng thử nghiệm một loại đơn vị mới - đó chính là ÐƠN VỊ CẢM XÚC (tức chỉ số Cx). Ðây là một mảng đề tài lớn đang được nghiên cứu nhằm khai thác một thị trường còn rất nhiều cơ hội để khai phá - đó là các cơ hội tạo ra, xây dựng và phát triển các giá trị to lớn trong một nền kinh tế vô hình - nền kinh tế tinh thần của xã hội chúng ta.

Các bạn có thể hiểu đơn giản rằng, trong nền kinh tế vật chất hữu hình, việc tạo ra và phát triển các giá trị vật chất luôn có những giới hạn khó vượt qua. Tôi làm ra một đồng. Tôi cho bạn và tôi mất đi một đồng..

Trong nền kinh tế vô hình, nếu tôi có một ý tưởng, tôi cho bạn và chúng ta sẽ có hai ý tưởng. Dựa vào các qui luật về giá trị vô hình và những nguyên tắc chuyển đổi giữa giá trị vô hình và hữu hình, chúng ta có thể nhanh chóng tạo ra những khối tài sản lớn cho chính bản thân chúng ta, cho gia đình và cả xã hội.

Bạn hãy ý thức là tất cả những điều được chia sẻ trong tập sách này (địa chỉ online: www.bimatcamxuc.net) chỉ là các lý thuyết thuần túy. Sẽ cần phải có thêm thời gian và những chứng cứ thực tế để xác định tính hiệu quả của nó. Ðây lại là cuốn sách đầu tay của một người làm chuyên môn mong muốn được chia sẻ các tư tưởng của mình.

Việc đưa ra các giá trị vô hình sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng nhìn nhận rằng bất kể sự thay đổi nào cũng đều có hai mặt của nó. Mong muốn của tác giả là nếu các kiến thức này mang lại một ý nghĩa nào đó bạn thì chúng ta sẽ cùng khai thác các đơn vị mới này ở góc độ mang lại lợi ích cho bản thân chúng ta và cho cả lợi ích của những người xung quanh.

Rất mong được các bạn đóng góp ý kiến giúp hoàn thiện cuốn sách để tạo ra thêm những giá trị mới cho mọi người.

Trân Trọng,

Nguyễn Nam Trung.

LỜI MỞ ĐẦU

Trong cuộc sống mọi thứ đều tuân theo qui luật.

Cần phải nắm bắt được các qui luật để thành công.

Nguyễn Văn Thình.

Cuộc đời là một trò chơi lớn.

Giải Nobel kinh tế năm 2005 đã được trao cho Robert J. Aumann và Thomas C. Schelling với đề tài mang tên <<Lý thuyết trò chơi>>(Game Theory). Ðây là một đề tài đã được nêu ra và nghiên cứu từ thế kỷ XVIII.

Trải qua hàng trăm năm và được phân tích dưới những góc độ khác nhau, các qui luật về <<Lý thuyết trò chơi >> ngày nay đã được hai tác giả trên đây lập ra thành công thức toán học và ứng dụng vào nhiều lãnh vực của cuộc sống, từ kinh tế tới quân sự, chính trị và xã hội.

Sự kiện trên một lần nữa khẳng định rằng tất cả các sự việc diễn ra trong xã hội đều bị ảnh hưởng bởi một số qui luật đã được định trước. Dựa vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể tính toán và dự đoán tương lai của sự việc bằng các công thức cụ thể.

Tương tự như vậy, cuộc đời của chúng ta trên thực tế là một chuỗi trò chơi vô tận. Bạn đang tham gia vào trò chơi của cuộc đời với hàng trăm ván cờ khác nhau trong một bàn cờ lớn tổng thể.

Mọi sự luôn thay đổi. Bạn luôn phải chọn cho mình những nước đi cụ thể trong từng trường hợp của cuộc sống. Tuỳ theo từng trường hợp, tuỳ theo vị thế, theo khả năng và đẳng cấp mà bạn sẽ xác định bàn cờ cho chính mình.

Khi là một nhân viên, bàn cờ chính là công ty của bạn. Nếu bạn là một ông bố thì gia đình và họ hàng chính là bàn cờ. Còn nếu bạn là một lãnh đạo cấp nhà nước, bàn cờ sẽ có tầm vóc quốc gia và thậm chí là cả thế giới. Bàn cờ được hiểu là các môi trường có giới hạn mà bạn có thể tác động tới.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc: Vậy còn ai là quân cờ?

Quân cờ là tất cả mọi người nằm trong tầm ảnh hưởng và tác động của bạn.

Vậy đâu là luật chơi?

Luật chơi của tất cả chúng ta chính là các qui luật về cảm xúc - những qui luật sẽ được nêu ra trong tập sách nhỏ này.

Nếu bạn nắm được các qui luật cảm xúc, bạn sẽ là người điều khiển ván cờ. Còn trong trường hợp bạn không biết gì về những qui luật này thì bạn sẽ vẫn chỉ là một quân cờ do người khác điều khiển.

Thường là rất khó nhận thấy trọn vẹn được kết quả thực sự các ván cờ của cuộc đời, vì mục tiêu của trò chơi luôn là các giá trị vô hình:?các cảm xúc tốt?. Nói một cách khác, đó là chất lượng cuộc sống của bạn và tất cả những người có liên quan với bạn.

Trò chơi cuộc đời chính là cuộc sống của bạn. Dù có muốn hay không thì bạn cũng đã và đang tham gia vào.

Tôi đã đi xong nước cờ của mình và bây giờ tới lượt của bạn. Hãy tìm hiểu luật chơi và hãy chọn cho mình một nước đi tốt nhất.

Xin mời bạn!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Của Cảm Xúc PDF của tác giả Nguyễn Nam Chung nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Ngày Tâm Ta An, Sóng Gió Sẽ Tan (Lý Lê)
PHIỀN NÃO trong đời được gói gọn trong 12 chữ: “BUÔNG KHÔNG NỠ, NGHĨ KHÔNG THÔNG, NHÌN KHÔNG THẤU, QUÊN KHÔNG N­ỔI! “ Bởi vậy mà, biết bao sóng gió ngày ngày vẫn kéo đến bên ta. Chúng ta thường nhìn vào kẻ khác để so sánh, để dao động, để hơn thua, cũng có nghĩa ta đã tự đặt mình vào một cuộc đua khốc liệt. Có mệt mỏi không? Ừ Có! Khi đã mệt mỏi, đi qua những nông sâu chốn hồng trần, ta chỉ mong mỗi sớm thức giấc thấy lòng xanh như lá, bỏ lại những phù phiếm xa hoa, đón lấy niềm an lạc. Tìm mua: Ngày Tâm Ta An, Sóng Gió Sẽ Tan TiKi Lazada Shopee Liệu ta có làm được không? Khó đấy, vì ta khao khát muốn được bình yên mà không nhận ra rằng: Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan. Ta không thể đòi hỏi sự tự do từ bên ngoài trong khi thâm tâm chưa tự tại. Chỉ khi BUÔNG ĐƯỢC, NGHĨ THÔNG, NHÌN THẤU, QUÊN NỔI, ta mới thấy tâm mình bình an. Những trang sách bảo ta rằng: Cuộc đời này, như một đám mây, mỗi kẻ nhìn vào mà hình dung một hình dáng cho mình. Cuộc đời này, như một câu hỏi mở, mỗi kẻ đều có đáp án của riêng mình. Cuộc đời này, như một tách trà, mỗi kẻ sẽ có cách thưởng thức riêng. Cuộc sống chính là sự thảnh thơi, vui vẻ. Thay vì gồng mình lên cố gắng, hãy để mọi chuyện trở nên tự nhiên, thong dong. Nếu quá mệt mỏi, hãy ngồi xuống, thưởng một ngụm trà, ngắm một nhành hoa, an yên sống. Nếu lòng người quá rộng như hư không, thì hãy để tâm ta lắng lại. Cuốn sách chữa lành bán chạy nhất Trung Quốc năm 2017 nay đã được ra mắt bạn đọc Việt với tên gọi “Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan”. Hy vọng cuốn sách là người đồng hành thân thiết với bạn trên hành trình đạt đến sự an vui từ nội tâm. Để ai có duyên đọc nó sẽ nhẹ nhàng đi qua nỗi mênh mông của kiếp người.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ngày Tâm Ta An, Sóng Gió Sẽ Tan PDF của tác giả Lý Lê nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Một Lần Tới Nhân Gian Phải Sống Đời Rực Rỡ (Lương Sảng)
Rốt cuộc phụ nữ phải đầu tư cho mình như thế nào thì mới có tiền đồ? Có nhiều người cho rằng, con gái mà, cái quan trọng nhất vẫn là nhan sắc. Phụ nữ phải kiếm thật nhiều tiền, cho dù không phải nuôi gia đình thì cũng phải nuôi son YSL, phấn mắt Channel, Dior phiên bản giới hạn.. Cảm giác như gánh nặng này còn nặng nề hơn cả việc nuôi gia đình, dù sao cũng toàn là thương hiệu của các công ty lên sàn. Người khác lại nói, phụ nữ mà, không chịu vung chút tiền thì làm sao mà xinh đẹp được cơ chứ. Đầu tư cho chính mình thì phải mạnh dạn tiêu tiền. Chẳng phải mọi người đều nói, những cô gái xinh đẹp đều biết cách “đốt tiền” hay sao? Phụ nữ yêu cái đẹp là hết sức bình thường, nhưng cũng đừng nên dồn hết tất cả tiền bạc và công sức cho vẻ đẹp bên ngoài chứ. Sống trong thời đại chỉ nhìn bề ngoài như hiện này, nhiều người vẫn nghĩ rằng: “Tôi đẹp tôi nói gì chẳng đúng”, “Tôi đẹp tôi có quyền”, “Tôi đẹp, tôi chính là người chiến thắng cuộc đời”. Làm sao mà có chuyện như vậy được! Không phải ngoài kia vẫn nhan nhản những tin tức các cô gái xinh đẹp gen tốt thất bại hay sao. Không những vậy, một số cô gái còn có cách đầu tư cho chính mình vừa nông cạn, lại hạn hẹp. Họ chỉ gửi gắm hy vọng vào người đàn ông, hoặc trầm luân trong việc tiêu hoang và hưởng thụ. Tìm mua: Một Lần Tới Nhân Gian Phải Sống Đời Rực Rỡ TiKi Lazada Shopee Cô gái à! Ngoài vẻ bề ngoài luôn phải chăm sóc, hãy đầu tư tiền bạc vào hệ tri thức, kỹ năng chuyên môn, khí chất con người, tầm nhìn cũng như đẳng cấp của bản thân. Hãy coi trọng việc trưởng thành và mở rộng, phát triển của chính mình, đào sâu năng lực và tiềm lực ẩn sâu trong con người mình, để sự đầu tư ấy sinh ra lợi ích, để bản thân mình trở nên tỏa sáng hơn. Những người khác đã xinh đẹp hơn bạn, lại thông minh hơn bạn, bao giờ bạn mới bằng họ đây? Hãy luôn nhớ rằng, đầu tư cho bản thân, ngoài nhan sắc bề ngoài, còn phải mở rộng khối óc nữa. Phải ghi nhớ kĩ, một “nữ thần” không bao giờ tự nhiên sinh ra đâu. Rồi sẽ có một ngày, chúng ra cũng có thể đặt kỳ vọng vào chính bản thân, trở thành một “nữ thần” với vẻ ngoài rực rỡ và vốn kiến thức sâu rộng. “Một lần tới nhân gian, phải sống đời rực rỡ” - Cuốn tản văn nhỏ với lời nhắn nhủ to với các cô gái rằng “Tu sửa cả bên trong lẫn bên ngoài chưa bao giờ là một câu khẩu hiệu sáo rỗng.”. Hãy đầu tư cho bản thân mình thật rực rỡ, bởi vì chúng ta chỉ sống một lần trong đời mà thôi!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Một Lần Tới Nhân Gian Phải Sống Đời Rực Rỡ PDF của tác giả Lương Sảng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa (Tinh Vân Đại Sư)
Cuộc đời mỗi người thành hình vào cái ngày được sinh ra, nhưng chỉ thực sự có hồn vào ngày người đó bắt đầu sống cho đàng hoàng, cẩn thận. Cuộc sống này giống như xây một ngôi nhà, vững chãi hay cheo leo, suy cho cùng là ở cách mỗi người lựa chọn đầu tư vào những “hạng mục” quan trọng: Đầu tư vào BẢN THÂN, từ sức khỏe tinh thần đến cơ thể, bởi chúng ta là điểm tựa vững chắc nhất cho chính mình trên hành trình cuộc đời. Đầu tư vào SỰ NGHIỆP, không phải để lưu danh với đời, mà để sự tồn tại của bản thân có ý nghĩa, không trở thành gánh nặng của người khác. Đầu tư vào GIA ĐÌNH, bất kể là gia đình từ khi chúng ta sinh ra, hay gia đình ta tự xây dựng sau này, bởi tình thân đẹp đẽ sẽ nuôi dưỡng ra một trái tim bao dung. Đầu tư vào BẠN BÈ, bởi chúng ta là tổ hợp của 5 người bạn thân nhất. Đi với ong sẽ tìm thấy hoa. Đi với ruồi sẽ ra bãi rác. Có người trân trọng cuộc đời như xây một ngôi nhà kiên cố, chẳng ngại đào từng tấc đất thô, chọn từng viên gạch tốt, mồ hôi rơi xuống lúc cần lao để không phải đổi bằng nước mắt sau này hối hận. Có người qua loa với cuộc đời, tránh né khó khăn trong hiện tại, vì ngại khó sợ đau mà trú tạm dưới gốc cây, rồi có ngày sức tàn lực kiệt, giông bão ập tới lại phải chịu lạnh trong mưa gió. Thời gian sẽ mang tuổi trẻ đi rất mau, nhưng sẽ còn giữ lại rất lâu những gì tuổi trẻ chúng ta đã sống. Tìm mua: Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa TiKi Lazada Shopee “Đừng chết ở tuổi 25, nhưng đến 75 mới được đem chôn.” Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa PDF của tác giả Tinh Vân Đại Sư nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris (Jennifer L. Scott)
Sau thành công của 20 Bí mật sành điệu từ Madame Chic và At home with Madame Chic - Thanh lịch từ những khoảnh khoắc đời thường, Jennifer quay lại với bạn đọc bằng Madame Chic - Rất thần thái, Rất Paris. Trong cuốn sách mới nhất của series về Madame Chic này, Jennifer tiết lộ sức mạnh của thần thái, cách chăm sóc dung mạo và chuẩn mực hành xử có thần thái với bản thân và mọi người xung quanh trong cuộc sống: làm sao để trang điểm tự nhiên mà vẫn lịch sự; làm thế nào để có dáng điệu thanh thoát và bước đi uyển chuyển, nhẹ nhàng; làm thế nào để mỗi cuộc trò chuyện đều có được không khí thoải mái và vui tươi; và làm thế nào để mỗi ngày bạn đều là bạn trong phiên-bản-thần-thái-nhất… Bạn không cần phải dùng hàng hiệu và cư xử sang chảnh để trở nên có thần thái. Thần thái nằm trong sự lựa chọn mỗi ngày của mỗi chúng ta. Từng khoảnh khắc của mỗi ngày sẽ là một thử thách. Bạn sẽ phải chất vấn bản thân trước mỗi ngả đường và phải luôn nỗ lực vươn tới lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ trải qua rất nhiều lần thất bại và có thể sẽ chẳng bao giờ hoàn hảo. Nhưng bạn đã theo đuổi những điều tốt đẹp, và đến cuối cùng, bạn sẽ sống một cuộc đời viên mãn đủ đầy. “Không quan trọng cuộc đời trước kia của bạn thế nào. Không quan trọng bạn đã lớn lên ra sao. Không quan trọng bạn hành xử kiểu gì vào ngày hôm qua, hay thậm chí là chỉ một giờ trước. Không quan trọng gia đình bạn là những người như thế nào. Không quan trọng nếu bạn bè bạn không quan tâm đến việc này. Không quan trọng dù gia đình bạn không hiểu bạn. Quan trọng là tất cả chúng ta đều có khả năng thay đổi và biến-đổi.” - Jennifer L. Scott - Tìm mua: Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris PDF của tác giả Jennifer L. Scott nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.