Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người (Nguyễn Gia Linh)

Tóm tắt nội dung

Lời nói đầu

CHƯƠNG I NGUYÊN TẮC CƠ BẢN DUY TRÌ QUAN HỆ GIAO TIẾP TỐT ĐẸP

I. Nguyên nhân khiến quan hệ giao tiếp tồi tệ:

* Không thể bày tỏ rõ ràng về mong muốn của mình Tìm mua: Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người TiKi Lazada Shopee

* Thái quá

* Ý thức kém cỏi không thể nói ra

* Không thể nắm bắt được cá tính của đối phương

* Ý thức địch ta quá lớn

* Thành kiến tốt xấu quá mạnh

* Vấn đề về ý thức tuổi tác

II. Hiểu người nhưng không hiểu mình

* Trước hết hãy hiểu tính cách của chính mình

* Đệ nhất binh pháp không chiến mà thắng

* Làm sao hiểu được mong muốn của người khác

* Để đối phương thực sự hiểu được mong muốn của bạn

* Làm sao không để hiểu lầm nảy sinh?

* Làm sao để người ta không ghét mình?

* Làm thế nào để nắm bắt tâm trạng của người khác

CHƯƠNG II HIỂU MỐI QUAN HỆ GIAO TIẾP QUA NHÓM MÁU

I. Tìm hiểu cá tính qua nhóm máu

II. Biện pháp BN

III. Sự khác nhau giữa khí chất và tính cách

IV. Mối quan hệ tương quan giữa các nhóm máu

* Khí chất có tính không tuyệt đối

* Mối quan hệ tuần hoàn

* Những người dễ gần và khó gần

* Cơ cấu kết bạn của nhóm máu

CHƯƠNG III CÁCH SỐNG VỚI CÁC NHÓM MÁU

I. Đặc tính, ưu khuyết điểm của người mang nhóm máu A

II. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu A

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người mang nhóm máu A

* Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người mang nhóm máu O

III. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu O

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người có nhóm máu O

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu O

IV. Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người mang nhóm máu B

V. Con đường tiếp cận với những người mang nhóm máu B

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu B

VI. Đặc tính, ưu khuyết điểm của những người nhóm máu AB

VII. Tính cách của những người nhóm máu AB

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB

* Phương pháp cơ bản tiếp cận với những người nhóm máu AB

CHƯƠNG IV DUY TRÌ QUAN HỆ XÃ GIAO Ở NƠI LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO?

I. Làm thế nào hiểu được lòng sếp?

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu AB

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu A

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu O

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu B

* Làm sao để "nắm thóp" được các ông chủ mang nhóm máu AB

II. Vận dụng linh hoạt cấp dưới như thế nào?

* Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A

* Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A

* Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A

* Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu A

* Làm sao tin dùng nhân viên nhóm máu O

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu O

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu B

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB

* Làm sao bổ nhiệm nhân viên nhóm máu AB

III. Làm thế nào để được đồng nghiệp ủng hộ?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu A?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O**

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu AB:

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B?

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B?

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu B?

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB?

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB?

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp mang nhóm máu AB?

- Nếu bạn là người nhóm máu B

IV. Bí quyết quan hệ với khách hàng

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu O

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu B

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Bí quyết thuyết phục khách hàng nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu B

V. Làm sao biết được nhóm máu của đối phương?

CHƯƠNG V DUY TRÌ QUAN HỆ TỐT VỚI BẠN BÈ NHƯ THẾ NÀO?

I. Những người trở thành bạn và không trở thành bạn.

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu O

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn nhóm máu AB

II. Duy trì quan hệ tốt với người khác giới như thế nào?

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu B

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB

* Cách thức kết giao với người bạn khác giới nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu B

III. Duy trì quan hệ tốt với hàng xóm như thế nào

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu A

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Làm sao cùng sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu O

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu B

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu B

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu AB

* Làm sao cùng sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu A

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu O

* Làm sao chung sống hoà thuận với hàng xóm nhóm máu AB

- Nếu bạn là người nhóm máu B

CHƯƠNG VI NHÓM MÁU VÀ CUỘC ĐỜI

I. Con người lớn lên qua thử thách

Nhóm máu nói lên điều gì?

* Quan hệ giữa khí chất và tính cách

* Quan hệ giữa bỏ rơi và bị bỏ rơi

* Hai đứa trẻ song sinh cùng trứng sẽ có tính cách giống nhau ư?

II. Có thể tìm hiểu khí chất và tính cách qua nhóm máu

* Cá tính mang đầy màu sắc đa dạng

* Chỉ dẫn đối với 7 loại khí chất bạn

Chỉ dẫn 7 loại khí chất của bạn

* Nhóm O - Ý chí và hành động kiên định, vững vàng

* Nhóm B - phán đoán nhanh chóng, trực giác nhạy bén.

* Quan hệ mạnh yếu mà khí chất thể hiện

* Ấn tượng của kẻ yếu đối với kẻ mạnh:

Quan hệ mạnh yếu giữa các nhóm máu

* Ấn tượng của kẻ mạnh đối với kẻ yếu:

Cảm giác của kẻ mạnh đối với kẻ yếu là:

* Quan hệ tam giác của nhóm máu

* Quan hệ tam giác giữa ba nhóm máu A, O, AB

* Quan hệ tam giác giữa nhóm máu A, B và AB

* Quan hệ tam giác giữa nhóm máu AB, B và O

* Phân tích tính cách trong các nhóm máu

* Chín loại tính cách trong nhóm máu A:

Nhóm máu A (2) - Nhóm tự ty

Nhóm máu A (3) - Nhóm có tính hiếu kì

Nhóm máu A (4) - Nhóm do dự, thiếu quyết đoán

Nhóm máu A (5) - Nhóm hai nhân cách

Nhóm máu A (6) - Nhóm quá mức tự tin

Nhóm máu A (7) - Nhóm say mê quên hết trời đất

Nhóm máu A (8) - Nhóm tự phòng vệ

Nhóm máu A (9) - Nhóm chủ trương cái tôi

* Chín loại tính cách của nhóm máu O:

Nhóm máu O (1) - Nhóm có tố chất thần kinh

Nhóm máu O (2) - Nhóm tự mình hoà thuận

Nhóm máu O (3) - Nhóm đứng núi này trông núi khác.

Nhóm máu O (4) - Nhóm lạc quan

Nhóm máu O (5) - Nhóm có tính tự phụ

Nhóm máu O (6) - Nhóm thực lực

Nhóm máu O (7) - Nhóm xã giao

Nhóm máu O (8) - Nhóm không có lòng tự tin

Nhóm máu O (9) - Nhóm không hoà thuận.

* Chín loại nhóm tính cách của nhóm máu B

Nhóm máu B (1) Nhóm chăm chỉ.

Nhóm máu B (2) - Nhóm tính tình hiền dịu

Nhóm máu B (3) - Nhóm hành động

Nhóm máu B (4) - Nhóm nóng vội

Nhóm máu B (5) - Nhóm thay đổi

Nhóm máu B (6) - Nhóm thận trọng

Nhóm máu B (7) - Nhóm nội tâm cứng rắn

Nhóm máu B (8) - Nhóm nội tâm mềm yếu

Nhóm máu B (9) - Nhóm ưu việt

* Chín loại tính cách của nhóm máu AB

Nhóm máu AB (1) - Nhóm khép kín

Nhóm máu AB (2) - Nhóm thực hiện

Nhóm máu AB (3) - Nhóm triệt để

Nhóm máu AB (4) - Nhóm chính nghĩa

Nhóm máu AB (5) - Nhóm đạo lí

Nhóm máu AB (6) - Nhóm coi mình là trung tâm

Nhóm máu AB (7) - Nhóm lí tưởng

Nhóm máu AB (8) - Nhóm mâu thuẫn

Nhóm máu AB (9) - Nhóm tự biểu hiện

* Nam giới nữ giới

* Phân tích "Nam tính"

III. Nhóm máu có thể nói cho bạn biết cách thức yêu của mỗi người

* Bạn đang đắm chìm trong tình yêu

Nữ giới mang nhóm máu A

* Một khi đã kết hôn…

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn…

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc:

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn…

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ.

3. Điểm quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điểm quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền chủ đạo

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Nữ giới nhóm máu B

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng trung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

* Một khi đã kết hôn...

1. Gia đình

2. Quyền làm chủ

3. Điều quan trọng để vợ chồng chung sống hạnh phúc

4. Con cái

Nhóm A (1) - Nhóm hướng nội

Nhóm máu A (2) - Nhóm theo khả năng của chính mình.

Nhóm máu A (3) - Nhóm có lòng hiếu kỳ

Nhóm máu A (4) - Nhóm do dự thiếu quyết đoán

Nhóm máu A (5) - Nhóm nhân cách 2 mặt

Nhóm máu A (6) - Nhóm quá tự tin

Nhóm máu A (7) - Nhóm say bí tỉ

Nhóm máu A (8) - Nhóm tự phòng vệ

Nhóm máu A (9) - Nhóm tự mình ra chủ trương

Cách thức yêu của người nhóm máu O

* Nhóm máu O (1)- Nhóm thiếu quyết đoán

* Nhóm máu O (2) - Nhóm máu tự mình bước đi

* Nhóm máu O (3) - Nhóm nhận thấy sự chuyển biến trong suy nghĩ

* Nhóm máu O (4) - Nhóm lạc quan

* Nhóm máu O (5) - Nhóm có lòng tự phụ

* Nhóm máu O (6) - Nhóm có thực lực

* Nhóm máu O (7) - Nhóm xã giao

*Nhóm máu O (8) - Nhóm thiếu tự tin

* Nhóm máu O (9) - Nhóm không phối hợp nhịp nhàng

* Cách thức yêu của người nhóm máu B

Loại 1 - Tuýp người nhóm máu B nỗ lực

Loại 2 - Tuýp người nhóm máu B hiền dịu

Loại 3 - Tuýp người nhóm máu B hành động

Loại 4 - Tuýp người nhóm máu B nôn nóng, thiếu tính bền bỉ.

Loại 5 - Tuýp người nhóm máu B thay đổi

Loại 6 - Tuýp người nhóm máu B thận trọng.

Loại 7 - Tuýp người nhóm máu B cứng rắn bên trong

Loại 8 - Tuýp người nhóm máu B mềm yếu

Loại 9 - Tuýp người nhóm máu B tài giỏi

* Cách thức yêu của người nhóm máu AB

Loại 1 - Tuýp người nhóm máu AB khép kín

Loại 2 - Tuýp người nhóm máu AB chu đáo

Loại 3 - Tuýp người nhóm máu AB thấu tình đạt lí.

Loại 4 - Tuýp người nhóm máu AB chính nghĩa.

Loại 5 - Tuýp người nhóm máu AB đạo lí

Loại 6 - Tuýp người nhóm máu AB coi mình là trên hết

Loại 8 - Tuýp người nhóm máu AB mâu thuẫn.

Loại 9 - Tuýp người nhóm máu AB tự chủ trương

* Cách thức để hai vợ chồng là bạn đồng hành lí tưởng a) Người vợ nhóm máu A b) Người vợ nhóm máu O c) Người vợ nhóm máu B

4. Nếu có thể hiểu rõ về đối phương thì sẽ thuận buồn xuôi gió

* Sở thích chỉ huy ra lệnh của ông chủ

Với ông chủ nhóm máu A thích "xen vào chuyện người khác"

Với ông chủ nhóm máu O có tính "thích chỉ huy ra lệnh"

Với ông chủ nhóm máu B thích "thay đổi".

* Những ông chủ thích giáo huấn làm cho người khác dễ nhụt chí

- Ông chủ nhóm máu A sẽ bị thất bại vì tính "cố chấp"

- Ông chủ nhóm máu O sẽ bị thất bại vì "nặng lời"

- Ông chủ nhóm máu B sẽ bị thất bại vì ""tính khí thay đổi như thời tiết".

- Ông chủ nhóm máu AB sẽ bị thất bại vì "nóng nảy".

* Những ông chủ buột miệng ra là "chính vì như vậy", họ không đáng tin cậy

- Ông chủ nhóm máu A thường sẽ mất tín nhiệm vì không có hành động thực tế

- Ông chủ nhóm máu O vì thuyết nguyên tắc của mình bưng bít ý kiến của nhân viên.

- Ông chủ nhóm máu B vì những "cam kết khinh suất" khiến cho người ta thấy thất vọng

- Ông chủ nhóm máu AB trở thành người có trước mà không có sau vì quan điểm

"để xem đã"

* Thái độ làm việc của các đồng nghiệp

- Đồng nghiệp nhóm máu A thường luôn miệng kêu ca, phàn nàn

- Đồng nghiệp nhóm máu O - khí chất độc đáo

- Đồng nghiệp nhóm máu B - do dự giữa lối vào thiên đường và địa ngục

- Đồng nghiệp nhóm máu AB - hễ luống cuống là phát tín hiệu cấp cứu

* Do niềm say mê công việc hay do lòng đố kị

- Đồng nghiệp nhóm máu A thường nói "không biết cơn gió thổi từ đâu đến"

- Đồng nghiệp nhóm máu O- gốc gác đấu sĩ

- Đồng nghiệp nhóm máu B đang chiêu mộ cạnh tranh

- Đồng nghiệp nhóm máu AB ngắm đích tấn công về phía trước

* Biểu hiện ở nơi làm việc

- Nữ nhân viên nhóm máu A có biểu hiện dịu dàng

- Nữ nhân viên nhóm máu O có biểu hiện tích cực

- Nữ nhân viên nhóm máu B thích biểu hiện nổi trội

- Nữ nhân viên nhóm máu AB biểu hiện một cách "tích cực"

* Để những mối quan hệ của mình trổ bông rực rỡ

- Xây dựng "quan hệ tốt đẹp" với mọi người

* Những điều người nhóm máu A cần chú ý.

* Những điều người nhóm máu O cần chú ý

* Những điều người nhóm máu B cần chú ý

* Những điều người nhóm máu AB cần chú ý

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuộc Đời Và Tính Cách Con Người PDF của tác giả Nguyễn Gia Linh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)
Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay. 1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng: Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ. Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee -Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy 1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi. Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội.. 1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi. Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn. 1.3. Giáo dục trung học Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)
Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay. 1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng: Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ. Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee -Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy 1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi. Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội.. 1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi. Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn. 1.3. Giáo dục trung học Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Những Bài Học Cuộc Sống (Hal Urban)
Những bài học cuộc sống có giá trị như một người thầy thông thái về kinh nghiệm sống đối với hàng triệu bạn đọc khắp thế giới. Cuốn sách thể hiện 20 bài học sâu sắc, đúng đắn và có giá trị vĩnh hằng được đúc kết từ những trải nghiệm thực tiễn của một đời người luôn suy tư, trăn trở về cuộc sống. Cuốn sách sẽ giúp chúng ta nhận ra được những điều quan trọng nhất để tạo nên một cuộc sống có ý nghĩa thực sự. Cuốn sách nhiều năm liền luôn đứng đầu các bảng xếp hạng của những cuốn sách bán chạy và được bạn đọc yêu thích nhất và đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới.Chúng ta hãy cùng khám phá và chiêm nghiệm những bài học của cuộc sống quý giá này để cuộc sống của mình được hạnh phúc và thành công hơn. Nhận định "Tôi sẽ luôn nâng niu quyển sách này như một cuốn cẩm nang gối đầu giường để giúp cho mình sống một cuộc đời hoàn hảo.Cuốn sách đã giúp tôi thật sự nhận ra những giá trị và phẩm chất quan trọng để có được thành công và hạnh phúc. Hy vọng rằng những người khác cũng cảm nhận được những điều như vậy khi đọc cuốn sách này. Xin cảm ơn tác giả! Cảm ơn những trải nghiệm quý giá và tấm lòng tâm huyết với cuộc sống khi chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm vô giá này." (Rachel Lundrigan) Tìm mua: Những Bài Học Cuộc Sống TiKi Lazada Shopee "Với những bài học và kinh nghiệm sống quý báu và có giá trị vĩnh hằng, cuốn sách xứng đáng trở thành một cẩm nang sống cho tất cả mọi người." (Tiến sĩ Ken Blanchard)Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Bài Học Cuộc Sống PDF của tác giả Hal Urban nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Những Bài Học Cuộc Sống (Hal Urban)
Những bài học cuộc sống có giá trị như một người thầy thông thái về kinh nghiệm sống đối với hàng triệu bạn đọc khắp thế giới. Cuốn sách thể hiện 20 bài học sâu sắc, đúng đắn và có giá trị vĩnh hằng được đúc kết từ những trải nghiệm thực tiễn của một đời người luôn suy tư, trăn trở về cuộc sống. Cuốn sách sẽ giúp chúng ta nhận ra được những điều quan trọng nhất để tạo nên một cuộc sống có ý nghĩa thực sự. Cuốn sách nhiều năm liền luôn đứng đầu các bảng xếp hạng của những cuốn sách bán chạy và được bạn đọc yêu thích nhất và đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới.Chúng ta hãy cùng khám phá và chiêm nghiệm những bài học của cuộc sống quý giá này để cuộc sống của mình được hạnh phúc và thành công hơn. Nhận định "Tôi sẽ luôn nâng niu quyển sách này như một cuốn cẩm nang gối đầu giường để giúp cho mình sống một cuộc đời hoàn hảo.Cuốn sách đã giúp tôi thật sự nhận ra những giá trị và phẩm chất quan trọng để có được thành công và hạnh phúc. Hy vọng rằng những người khác cũng cảm nhận được những điều như vậy khi đọc cuốn sách này. Xin cảm ơn tác giả! Cảm ơn những trải nghiệm quý giá và tấm lòng tâm huyết với cuộc sống khi chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm vô giá này." (Rachel Lundrigan) Tìm mua: Những Bài Học Cuộc Sống TiKi Lazada Shopee "Với những bài học và kinh nghiệm sống quý báu và có giá trị vĩnh hằng, cuốn sách xứng đáng trở thành một cẩm nang sống cho tất cả mọi người." (Tiến sĩ Ken Blanchard)Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Bài Học Cuộc Sống PDF của tác giả Hal Urban nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.