Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái (Dương Hy Văn)
Bạn có thể không xinh đẹp, không biết trang điểm, thậm chí có thể rất béo, bạn có thể không xuất sắc, có thể không có chí tiến thủ, thậm chí có thể không thông minh, nhưng TÔI THÌ KHÔNG THỂ. Bạn thừa nhận không: Bộ dáng đáng thương nhất của một cô gái chính là khi phải tự nhận về hai chữ “không xứng”. Bị từ chối một công việc đáng mơ ước, bạn chỉ có thể tự nhận năng lực của mình không xứng với giá trị lao động, giá trị xã hội của vị trí đó. Thích một người nhưng không dám tiến tới, bởi vì bạn tự ti với ngoại hình, hoàn cảnh của mình. Hoặc đơn giản nhất, một cô gái không dám nhìn vào gương, không mặc nổi bộ đồ mình yêu thích, còn có thể trách ai ngoài chính mình đã không quản nổi cái miệng và thói quen sinh hoạt? Tìm mua: Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái TiKi Lazada Shopee Có lẽ cô gái nào cũng đã trải qua những lần bị từ chối như vậy. Nhưng đó cũng là bước ngoặt tạo ra những số phận khác nhau: có người nỗ lực để thay đổi bản thân, biến mình thành một phiên bản tốt hơn; cũng có người ngày càng khép mình tự ti, an phận thủ thường ôm giấc mơ xinh đẹp, tài giỏi, tình yêu lãng mạn mãi mãi không thành sự thật. “Hãy tôn trọng nỗ lực của một cô gái” là cuốn sách thức tỉnh các cô gái khỏi giấc mơ “một bước lên trời”. Không có kỳ tích nào xảy ra chỉ trong một đêm, tất cả là quá trình tích lũy không ngừng nghỉ của bạn qua thời gian dài. Không có bữa tiệc nào là miễn phí, bạn phải đánh đổi một thứ tương xứng để có được thứ mình muốn. Không có ai khác ngoài chính bạn có thể tạo ra sự bình yên từ nội tâm cho chính mình, cho dù bạn có thay đổi chỗ ở, nhảy việc, làm đẹp bề ngoài… nhưng tâm trí hẹp hòi tự ti thì mãi mãi vẫn không cảm thấy an toàn. Đã qua rồi cái thời các cô gái tin vào những câu “súp gà” an ủi cho sự an phận thủ thường của mình, tin vào một hoàng tử có thể giúp mình đổi đời từ cô bé Lọ Lem thành công chúa Ý nghĩa của sự cố gắng chính là: Khi không có kỳ tích xảy ra, bạn vẫn có niềm tin vào năng lực của bản thân. Khi may mắn đột nhiên tìm đến, bạn cảm thấy mình xứng đáng có được sự may mắn này.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái PDF của tác giả Dương Hy Văn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình (Bạch Tô)
- Cuốn sách dành cho những bạn trẻ chênh vênh và đầy hoang mang nhưng không ngừng theo đuổi sự nỗ lực - Từng được đón đọc bởi 1 triệu độc giả khắp Trung Quốc, 4 chương sách tổng hợp 50 lời khuyên chất lượng nhất dành cho thế hệ trẻ: Với sự nghiệp: Bạn hiểu rằng không ai cả đời thuận buồm xuôi gió, mỗi người ít nhiều đều gặp phải khó khăn trắc trở, việc bạn cần làm - là không đổ lỗi cho ngoại cảnh mà âm thầm nâng cao năng lực và rút ra bài học cho bản thân Với chính mình: Bạn hiểu rằng mình cần cải thiện rất nhiều nhưng sự đánh giá của người khác không quan trọng bằng sự ghi nhận của chính bản thân Với tình yêu: Khi ta là chính mình ở phiên bản tốt nhất, ta sẽ được ở cạnh sự lựa chọn tốt nhất Tìm mua: Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình TiKi Lazada Shopee Với các mối quan hệ: - Bạn bè chân chính là dù không có điều kiện nói chuyện nhiều nhưng vẫn hiểu nhau. Lúc nào bạn cần giúp đỡ, họ luôn là người có mặt. - Thời gian dành cho bố mẹ là quý giá nhất. Hiếu kính là điều không thể trì hoãn. Những người trẻ tuổi, khi tài năng và kinh nghiệm có hạn nhưng luôn muốn có trọn vẹn mọi thứ trong tay: tiền bạc, sự nghiệp, gia đình, bạn bè và cả tình yêu. Đồng cảm với mong muốn đó, 320 trang của cuốn sách này truyền đi thông điệp cổ vũ “Chỉ cần bạn nỗ lực cố gắng hết mình ngay bây giờ thì tương lai chính là thời khắc bạn có được tất cả những điều bạn muốn” Nỗ lực sớm, thành công sớm. Cố gắng bao nhiêu, có được bấy nhiêu. Không bỏ ra chút công sức nào, thứ bạn có duy nhất, chắc chắn là sự HỐI TIẾC. —- MỘT SỐ TRÍCH DẪN HAY TRONG SÁCH “Hoặc là bạn định hướng cuộc sống, hoặc là cuộc sống điều khiển bạn, thái độ của bạn sẽ quyết định ai là người cầm lái, ai là người bị lái.” “Trong cuộc sống, chúng ta đều sẽ gặp phải hình mẫu “con nhà người ta” khiến bạn rối tinh rối mù vì không ngừng so sánh chính mình, nhưng nghĩ kĩ lại, có thể chính bạn cũng là “con nhà người ta” với một ai đó khác. Nên quan trọng, người cần phải so sách, không phải là ai đó ngoài kia, mà là chính bạn. Sự cố gắng của bạn, sẽ không bao giờ đem lại được sự xuất sắc giống hệt người ta, nhưng bạn có thể dựa vào sự nỗ lực đó để tìm ra giá trị riêng cho bản thân mình Nếu một ngày nào đó chúng ta chìm trong biển người và sống một cuộc đời tầm thường, hẳn là chúng ta đã không làm việc chăm chỉ để có một cuộc sống sung túc.” “Nếu ngay bây giờ bạn có một ước mơ, hãy im lặng, dốc toàn lực để hành động. Hãy nhớ rằng, nếu hôm nay không đi nhanh một chút, có thể ngày mai sẽ phải chạy, ngày kia có thể không thấy rõ phương hướng phía trước nữa. Sao cứ phải bận tâm ước mơ có thành hiện thực hay không? Hãy cứ tiến lên phía trước, chạy nhanh lên phía trước là được rồi!”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình PDF của tác giả Bạch Tô nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hậu Vận Rất Đắt, Xin Đừng Lãng Phí (Mèo Mavarick)
HÃY CỨ ĐI KHI ĐÔI CHÂN CÒN CÓ THỂ SẢI BƯỚC Đa số đau khổ của con người đều bắt nguồn từ dã tâm đúng lúc nhưng năng lực không theo kịp, dục vọng đúng lúc nhưng tiền không theo kịp, chờ mong đúng lúc nhưng tình cảm không theo kịp. Ở thời đại khắp nơi đều khoe khoang thu nhập, rất nhiều người có xu hướng vì tiền tài mà chẳng tiếc sức khỏe lao đầu vào công việc, họ chà đạp và hãm hại lẫn nhau, còn những người toàn tâm toàn ý cố gắng phấn đấu lại bị chê cười, trở thành “hạt giống cho tâm hồn”. Mọi người bận ngưỡng mộ những người thành công, khát vọng mình sớm vừa nổi tiếng vừa giàu có, chẳng ai thèm để mắt đến những người bình thường. Nhưng ở một góc nào đó của cuộc sống, rất nhiều người chúng ta tưởng là bình thường lại đang dốc sức theo cách riêng của họ. Khi chúng ta trốn tránh ánh nắng chói chang của ngày hè, lười biếng ngủ trưa trong phòng điều hòa, nghĩ cách bùng học bùng làm vào những ngày đông mưa lạnh, thì họ - những con người tưởng như bình thường đến tầm thường đó lại đang tự phác họa ra con đường đi cho chính mình. HẬU VẬN RẤT ĐẮT, XIN ĐỪNG LÃNG PHÍ - cuốn sách thứ tư của tác giả triệu bản Mèo Maverick chính là cuốn sách ghi chép lại hành trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của những còn người bình thường nhất trong cuộc sống. Ở họ, ta nhìn thấy chính mình, những con người không sinh ra đã ngậm thìa vàng, không có mệnh công chúa hoàng tử, mà hằng ngày vẫn đang khẳng định bản thân, làm chủ vận mệnh. Tìm mua: Hậu Vận Rất Đắt, Xin Đừng Lãng Phí TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hậu Vận Rất Đắt, Xin Đừng Lãng Phí PDF của tác giả Mèo Mavarick nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Cưa, Đàn Ông Tự Đổ (Nhi Hexe)
Đừng Cưa, Đàn Ông Tự Đổ! Sau cuộc hành trình “chạy trốn” khỏi những đau khổ trong tình yêu và những sai lầm của tuổi trẻ, được kể lại trong cuốn sách đầu tay ”Không có giờ hoàng đạo”, Nhi Hexe đã trở lại đầy bất ngờ với cuốn sách thứ hai ”Đừng cưa, Đàn ông tự đổ!” Độc giả sẽ được gặp một Nhi Hexe rất khác - trưởng thành, chín chắn, mạnh mẽ, tỉnh táo, khôn ngoan và sâu sắc hơn. Những sai lầm nay trở thành những kinh nghiệm xương máu, những đau khổ nay đã trở thành hạnh phúc thăng hoa. Tất cả được đúc rút thành một cuốn cẩm nang, một cuốn sách “bán” self-help. Cuốn sách này dành cho bạn - những người chưa từng yêu, hay những người đang chìm đắm trong sự ngọt ngào của tình yêu và cả những người đang chìm đắm trong sự đau khổ của tình yêu. Giống như lời tựa của nhà báo Phạm An, bạn đọc sách như đọc một cẩm nang chỉ dẫn để làm theo những bước đầu, nhưng rồi sau khi đọc, hãy quên đi những chỉ dẫn này, để nó thực sự “thấm” vào bạn, để bạn nhìn ra được mình là ai, ước mơ cá nhân của mình là gì. Tìm mua: Đừng Cưa, Đàn Ông Tự Đổ TiKi Lazada Shopee Bởi ”Một người phụ nữ có ước mơ và sống hết mình cho điều rất cá nhân ấy có sức hút với cả thế giới, không riêng gì đàn ông.” Về tác giả: NHI HEXE “Tôi nói về cái đẹp, về tình yêu, về nghệ thuật” Tên thật là Hà Trần Yến Nhi. Đam mê du lịch, thể thao, chiêm tinh, nghệ thuật, thời trang - Nhi đưa chính những sở thích của mình và các trang viết ấn tượng với những góc nhìn sáng tạo và mới mẻ, vừa hiện đại lại vừa hoài cổ; lối viết sắc sảo, tự do, đôi khi có phần “nổi loạn” nhưng không hề thiếu đi sự sâu sắc và chiêm nghiệm. Cô là cộng tác viên chính thức của báo Thể thao Văn hóa, cây bút của tạp chí Look - Bamboo Airway và là Founder của Nhi Hexe Horoscope & Tarot.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Cưa, Đàn Ông Tự Đổ PDF của tác giả Nhi Hexe nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.