Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nội luyện kim đan tâm pháp

Nội luyện kim đan tâm pháp 

(I) Sinh tử thuyết – Bàn về sự sống chết 

Sinh tử là chuyện lớn, vốn là có sinh ắt có tử, mà cũng có điều cần ngẫm về chúng. Như ba vị thánh nhân (Khổng tử, Đức Phật và Lão tử) thực sự là những người mãi trường tồn cùng trời đất, điều này không có gì phải bàn luận nữa. Đôi lúc cũng có người lớn tiếng cho rằng sinh là lẽ thường của tử, tử là lẽ thường của sinh, sao phải nhọc lòng tìm hiểu về chúng? Và nếu chưa biết cái lẽ thường của sinh tử thì giống như chưa từng sinh ra, chưa từng nhìn thấy cái chết. Vì sao vậy? “Khí tụ lại thì sinh, khí tan ra thì chết”, đó là nhận định của nhà Nho. Người ta do khí tụ mà sinh, đến mười lăm tuổi ngày càng bị hao tổn cho tới khi chết. Đó là do ta làm khí tan đi chứ khí không tự tan biến. Do vậy, người đời không ai không chết, mà không ai biết cách chết, tức không ai biết cách sống.

Người chia xẻ:  Xích Long

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Vạn Cổ Đan Kinh Tị Tổ - Quảng Thành Tử
Vạn cổ đan kinh tị tổ“Phù lê tị tổ kim hoa bí quyết”Quảng Thành Tử sáng tácTiên ông Cát Huyền chúLời tựa của Tử Dương Trương Bá ĐoanÔi! Từ lúc trời đất chưa tách, Nhật Nguyệt chưa sáng, Âm Dương chưa lập, Ngũ Hành chưa phân, hỗn độn hoảng hốt, yểu minh hun đúc, trong có Linh Quang, ẩn tàng Chân Tinh. Nhất sinh Nhâm Quý, nhị vượng Bính Đinh, Bính Đinh hỏa phát, chiếu rọi Huyền Minh, sản xuất Canh Hoàng, đúc ra Kim Đình, Kim Đình dị thất, Mậu Kỷ chân hình. Cổ tiên đại thánh xưa, biết trong đại khối 6 có vật, trong khoáng thổ tàng Diên. Trong Diên sản Ngân, Ngân biến thành Kim, trong Kim sản Sa, trong Sa sinh Hống, Hống phun ra Tam Hoa, tên là Hoàng Nha, mà căn nguyên của thiên địa tạo hóa, tinh hoa của Âm Dương nhật nguyệt, vốn đều ở đó.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Tử Thanh chỉ huyền tập - Bạch Ngọc Thiềm chân nhân
Tử Thanh chỉ huyền tậpBạch Ngọc Thiềm chân nhân sáng tácHuyền Quan hiển bí luận Một câu nửa cú liền thông huyền, dùng dì ngàn vạn thiên Đan Thư, nếu người ta không bị hình làm lụy, thì trước mắt liền là Đại La Thiên. Nếu muốn Luyện Hình Luyện Thần, thì cần biết Quy Căn Phục Mệnh. Cho nên nói: Quy Căn tự có Quy Căn Khiếu, Phục Mệnh còn tìm Phục Mệnh Quan. Nếu như người ta biết được chỗ chân thật của những Quan Khiếu đó, thì Quy Căn Phục Mệnh khó gì. Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Tu Chân Cửu Yếu - Lưu Nhất Minh chân nhân
TU CHÂN CỬU YẾULưu Nhất Minh chân nhân sáng tác Dịch: Trương Vô Kỵ Tựa  Tu chân cửu yếu Đạo tu chân là việc lớn nhất trong thiên hạ, cũng là việc khó nhất trong thiên hạ. Vì nó rất lớn và rất khó, nên cổ nhân đều gọi là việc hiếm có trong thiên hạ. Việc này, nếu không hiểu sâu tạo hóa, hiểu rõ Âm Dương, giữ chí lâu bền không đổi, tuần tự mà tiến, thì không thể thi hành được. Người học sau này, chẳng thèm nghiên cứu xem việc này là việc gì, chưa từng học đạo, mà liền muốn thành đạo; chưa từng học làm người, mà liền muốn làm Tiên. Chẳng lạ là người tu đạo như lông trâu, mà người thành đạo như sừng lân vậy.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Thần Thất Bất Pháp
Thần thất bát pháp tự  Cổ tiên nói: “Đạo vốn vô vi mà pháp thì hữu vi. Như vậy đạo là thể, pháp là dụng, thể dụng đều đủ, tính mệnh song tu, tuần tự tiệm tiến, theo đó chưa từng có ai không thể nhập vào cõi huyền diệu của thánh hiền. Ta từ sau khi gặp được Khám Cốc, Tiên Lưu, biết được tính mệnh cần dùng pháp để tu, âm dương cần dùng pháp điều hòa, tạo hóa cần dùng pháp đọat ấy, tứ tượng cần dùng pháp để hợp lại, ngữ hàh cần dùng pháp để thâu tóm, hữu vi vô vi mỗi cái đều có phép tắc riêng, sai một ly đi một dặm. Đáng buồn, người tu chân trên đời không biết chính tà, đi vào bàng môn, lao đao suốt đời đến già vẫn không thành. Ta không dám chỉ biết lợi cho mình, đem hết những điều nghiệm được trong suốt cuộc đời viết thành Thần thất bát pháp (tám phép tu thần thất) để đúc kết những hiểu biết. Tuy lời tầm thường nhưng lý tinh vi, đến như vật liệu liệu lớn nhỏ, thước tấc dài ngắn, khuôn phép chừng mực,không gì không đủ. Đặc biệt cho rằng tu đạo nhằm tu luyện thần thất, thần thất hòan chỉnh thì đại đạo thành tựu, vĩnh viễn không thẫm lậu, thóat khỏi tai họa, nhập vào cảnh giói tự tại an nhiên. Nếu có người hỉeu biết, từ trong sách này tìm được sự dũng mãnh tinh tiến, hái lấy lọai dược liệu chân thật, theo pháp mà tu tạo, hòan thành thần thất, an thân lập mệnh, làm người nhàn vô sư trong vũ trụ, thì đó chính là mong ước của ta.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia