Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vô Củ

Thể loại: Đam mỹ, xuyên qua, trọng sinh, cung đình, thời Xuân Thu chiến quốc, mỹ thực, tranh bá, niên hạ, HE 1x1 Nhân vật chính: Ngô Củ (Công tử Củ) x Tề Hầu (Tề Hoàn Công) Phụ diễn: Toàn dân BL Ngô Củ là CEO của một công ty thực phẩm. Chỉ mới 21 tuổi lại có thể tự xây dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng. Cuộc sống không phải quá không nổi, chỉ là thật sự quá bất hạnh. Ngô Củ mất mẹ, cha lại tái giá, lại còn xoá quyền thừa kế của Ngô Củ...Máu chảy ruột mềm, nhưng cha Ngô Củ dường như không xem hắn là con ruột mình, nên còn nhẫn tâm hạ sát thủ... May sao, hắn cũng không cần phải ở thế giới kia nữa. Bởi vì Ngô Củ xuyên qua, mà thân thế của Ngô Củ bây giờ chính là hậu duệ công hầu, có phụ thân là Tề Hi Công, mẫu thân là quý tộc Lỗ Quốc. Gia thế hiển hách, địa vị vinh quang, tướng mạo cũng là phong lưu phóng khoáng. Có thể nói hồng phúc tề thiên. Vừa không muốn tranh quyền đoạt vị, cũng không nghĩ tranh bá Xuân Thu, Ngô Củ chỉ muốn an ổn sống, ăn món ngon trong thiên hạ. Ăn bánh chưng mặn phải chấm đường, một lần ăn năm cái! Nhưng mà có một ngày Ngô Củ phát hiện vận khí của mình không phải tốt, mà là quá tệ. Bởi vì Ngô Củ thế nhưng có đệ đệ là "Công Tử Tiểu Bạch". Dốc lòng tránh né để cầu sống, làm ca ca nhị thập tứ hiếu lại bị đệ đệ xem là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt. Động hay không động đều muốn đem chém đầu xử tử. Cái đó có thể nhịn, ai biểu đệ đệ là nhân vật tương lai đứng đầu Xuân Thu, còn mình là pháo hôi đoản mệnh. Đệ đệ ăn bánh chưng mặn tuyệt đối không chấm đường! Không tạo phản cuộc sống này sao có thể vượt qua! Về nhân vật: Ngô Củ thiếu cảm giác an toàn, không tin vào tình cảm, ngoài nóng trong lạnh. Xây dựng cho mình một hình tượng ôn nhu, ấm áp, nhưng kỳ thực lãnh đạm, khó tín nhiệm, rất cảnh giác. Nhân vật không có quá nhiều quang hoàn hay bàn tay vàng, chỉ dựa vào kiến thức của bản thân, kinh nghiệm sống và tồn tại trong xã hội để đối phó với thời Xuân Thu. Nhân vật có tài mua bán, người nhiều chủ ý (xấu), lý lẽ không ai có thể phản bác, thông minh quyết đoán, lanh lợi nhạy bén, có tài quản lý và dùng người hợp lý. Ngô Củ đẹp theo dạng ôn nhu ấm áp đầy thu hút khiến người ta không thể rời mắt. Nhưng thân thể yếu, dễ mắc bệnh. Ngô Củ còn có tài nấu ăn xuất sắc.  Tề Hầu kiếp trước bị nhốt, bị bỏ đói, nên ăn uống như sói như hổ. Từ lúc gặp Ngô Củ, Tề Hầu thay đổi rất nhiều, theo chiều hướng tốt lên. Công Tử Củ: Việc thiên hạ giống như ăn bánh ú (bánh chưng), có người thích ăn mặn, có người thích ăn ngọt. Ngươi có bản lĩnh làm cho ngọt cùng mặn không đánh nhau, vậy chẳng phải là thái bình thịnh thế sao? Chúng thần: Công tử quả nhiên cao thâm khó lường. Tề Hầu:..... - ------------------ Truyện đúng chuẩn Nam x Nam "người người nhà nhà đều BL". Một đám tài ba, lại còn tuấn mỹ. Cứ có một người tài xuất hiện bị Ngô Củ thu phục, thể nào cũng sẽ tiếp tục có một người nữa xuất hiện để đủ cặp. Các cặp phụ rất đông, khá dễ thương, cũng không chiếm nhiều đất diễn, mà vẫn thể hiện được nét đặc sắc riêng. Có ngụy phụ tử, có huynh đệ, có sư đồ, niên thượng, niên hạ, oan gia, trúc mã trúc mã... Thụ xuyên qua, công trọng sinh. Bảo thủ ngoan độc công, ngoài nóng trong lạnh thụ. Thụ giỏi nấu ăn. Chú ý: - Cả thế giới truyện đều là tình yêu NamxNam có vẻ không thật. Các nhân vật nữ đa phần là phản diện. Cũng có số ít tốt nhưng không nhiều. - Các bạn nên cân nhắc trước khi đọc, kẻo nhảy nhầm rồi ngơ ngác. - Các bạn dị ứng với thế giới toàn là nam yêu nam thì không nên đọc. - Chữ Củ (糾): thu lại, gộp lại, tụ họp, uốn nắn, sửa chữa. - Nhân vật, địa danh, thời gian đều tưởng tượng hư cấu. Nếu bạn đã đọc thấy ở đâu đó hoặc trùng với nơi nào đó hay ai đó thì thật sự chỉ là trùng hợp mà thôi. Mong các bạn đừng thắc mắc hay bắt bẻ. (HunhHn786) *** Review [VÔ CỦ - TRƯỜNG SINH THIÊN DIỆP] Thật sự nói là review thì cũng không phải, đây chỉ là vài dòng mình lảm nhảm về truyện thôi. Cp: Ngô Củ (thụ/xuyên qua) x Khương Tiểu Bạch (công/ trọng sinh) Trạng thái: QT - hoàn 209 chương Truyện có bối cảnh thời Xuân Thu chiến quốc, cụ thể là những năm 600TCN. Những bạn nào không biết về lịch sử Trung Quốc cũng không sao cả, tác giả viết rất cặn kẽ và cuốn người đọc, không có cảm giác khô khan.  Truyện chủ thụ. Thụ ở hiện đại bị cha ruột giết chết, xuyên vào Công Tử Củ của Tề Quốc. Tề Quốc lúc bấy giờ có ba vị hoàng tử, Chư Nhi, Công Tử Củ và Công Tử Tiểu Bạch. Chư Nhi lên làm quân chủ nhưng là bạo quân, sau khi cai trị 12 năm thì bị giết chết. Đáng lẽ Công Tử Củ hàng thứ hai phải lên ngôi, nhưng các vị đại thần lại lập vị hoàng tử thứ ba là công lên. Các thím tự hỏi tại sao? Vì quân chủ đời trước đã bị cắm sừng! Công Tử Củ là do phu nhân thông đồng với nam nhân khác, không có huyết thống hoàng tộc.  Ưu điểm Thật sự là bộ truyện này cho mình một cái nhìn khá mới về cổ đại Trung Quốc. Lễ nghi quân thần không nặng nề như trong phim cung đấu, hai quý tộc móc mỉa nhau công khai không nói bóng gió hoa mĩ. Công với thụ đi sứ hai ba tháng mà đất nước không loạn. Em trai băm thịt anh trai vẫn lên ngôi bình thường..... Sừng và sừng khắp mọi nơi. Bao nhiêu chuyện li kì về những chiếc sừng đều có trong đây hết. Trong truyện cũng xen kẽ nhiều yếu tố ẩm thực giải trí, nhiều CP phụ dễ thương Nhược điểm Truyện gắn tag chậm nhiệt, nhưng thật sự vài chục chương đầu công thụ đã có tình cảm với nhau, nhưng tác giả không cho thành đôi mà cố kìm lại như thể cho đủ 200c. Công thụ vạn nhân mê, không vì dung mạo thì cũng là vì lợi ích. Trí thông minh của phản diện đặc biệt là nữ đều như bị chó gặm. Cái tài làm bếp của thụ cũng hơi vô lí, vì thụ chính là thương nhân phải chuyên về kinh tế. Đồng ý là có thể nghiên cứu một tí về ẩm thực, nhưng không thể đến mức thượng thừa như trong truyện miêu tả. *** Tôi ít khi đọc truyện liên quan đến lịch sử vì sợ ảnh hưởng đến quan điểm về nhân vật có thật. Tôi cũng đã khá băn khoăn trước khi đọc tác phẩm này do nó là về thời Xuân Thu, chiến tranh, nên sợ khô khan. Tuy nhiên, mị lực của các nhân vật, nhất là Ngô Cưu và Tề Hầu, đã níu kéo tôi đọc một lèo hết sạch, đọc không thể kiềm chế. Ngô Cưu là một CEO trẻ tuổi của công ty thực phẩm, gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Hắn cũng là một dạng thế gia công tử. Cha mẹ ly dị, cha tái hôn với một người phụ nữ giàu có. Chính tay cha giết Ngô Cưu, tư sinh tử của mình, xóa bỏ quyền thừa kế của Ngô Cưu. Cho nên Ngô Cưu thiếu cảm giác an toàn, không tin vào tình cảm, ngoài nóng trong lạnh. Ngô Cưu xây dựng cho mình một vỏ bọc ôn nhu, ấm áp, chu đáo, ai nhìn cũng thích. Nhưng kỳ thực, hắn lãnh đạm, khó trao tín nhiệm, độ cảnh giác cao. Ngô Cưu không đạo văn thơ, không sáng tạo một đống thứ lạ lẫm ở thời Xuân Thu như xà phòng…mà chỉ nhớ công thức thuốc nổ rồi nhờ nhân công thử rất nhiều lần mới ra thuốc nổ bình thường. Hắn cũng chỉ tạo ra thuốc nổ/hắc hỏa dược làm vũ khí nóng và câu tiễn dùng trong thủy chiến làm vũ khí lạnh, hoàn toàn không có súng, bom…. Bản lĩnh của Ngô Cưu là tích lũy từ thương trường. Lý thuyết từ thời học bá hay kiến thức tìm hiểu thêm thời tranh đấu trong xã hội được áp dụng nhuần nhuyễn vào thời Xuân Thu. Đây là điểm Ngô Cưu hơn Tề Hầu, hắn có kiến thức tổng hợp của mấy ngàn năm. Ngô Cưu có tư bản để sống sót khi xuyên không. Hắn nhớ Tam Quốc Diễn Nghĩa cùng vô vàn mưu kế trong đó. Hắn hiểu biết lịch sử và các phương pháp quản lý, phát triển kinh tế, tài chính. Bản thân hắn là một hồ ly, đầy chủ ý xấu, nói năng lý lẽ không ai có thể phản bác, thông minh quyết đoán, nhạy bén… Tài quản lý kinh người và cách dùng người hợp lý ở thời hiện đại khiến người tài theo hắn rất nhiều. Người như Ngô Cưu thì ở thời nào cũng có thể tỏa sáng, chỉ cần có cơ hội thể hiện. Đáng ghét nhất là đám vì ghen tỵ mà không công nhận tài năng của Ngô Cưu, suốt ngày treo ở miệng hai chữ “nam sủng”. Ngô Cưu đẹp trai, theo dạng ôn nhu ấm áp, như mộc xuân phong. Hắn có lúc cấm dục đầy thu hút, vừa ngủ dậy thì siêu moe, mỗi lần bộc lộ sự tự tin là khiến người không thể rời mắt. Điểm yếu chắc là thân thể yếu, dễ mắc bệnh, thành bệnh mỹ nhân. Cũng là vì điều này mà tình cảm giữa Ngô Cưu và Tề Hầu cực thuần khiết, làm tôi cứ tưởng thanh thủy văn. Ngô Cưu còn có một tay nấu ăn xuất sắc, vừa vặn phù hợp với Tề Hầu thích mỹ thực và ám ảnh với ăn uống sau khi trùng sinh. Có thể nói Ngô Cưu thực hiện hoàn mỹ việc chinh phục nam nhân qua đường dạ dày. Tôi khá thích điểm này vì nó biến một câu chuyện đam mỹ chiến tranh bình thường thành lịch sử quân sự kết hợp mỹ thực thú vị. Dạng người như Ngô Cưu nhận được nhiều ái mộ là dễ hiểu. Chứng kiến Ngô Cưu bình tĩnh tự tin giải quyết từng khó khăn, từng âm mưu, từ một kẻ suýt bị chết mấy lần rồi phiên bàn thành quan đại thần, thành Sở Vương, tôi càng ngưỡng mộ Ngô Cưu. Tôi còn nhớ mãi Ngô Cưu hóa giải âm mưu của Khúc Ốc công, giải cứu Đường Vu, trở về đánh mặt chư hầu… như thế nào. Lòe lòe sáng luôn, đúng chuẩn nam thần. Chính Tề Hầu từ giả sủng ái Ngô Cưu để phủng sát, sang thật sự sủng ái, chỉ hận không thể moi tim ra để chứng minh tình yêu. Tài năng của Ngô Cưu không khiến người ta ghen tỵ (trừ kẻ tiểu nhân), mà nhiều hơn là ngưỡng mộ, tự hào… Điểm trừ của Ngô Cưu chắc là EQ thấp. EQ của Ngô Cưu dùng hết cho kinh tế chính trị, chứ không còn để dùng cho luyến ái. Ngô Cưu tận mắt nhìn hai người tú ân tú ái mới biết đó là một CP, nói chi đến việc của hắn với Tề Hầu. Thực ra giai đoạn hắn dây dưa với Tề Hầu khiến tôi không quá thích. Ngô Cưu không muốn đáp ứng Tề Hầu vì tình yêu của quân vương chưa bao giờ đáng tin, và Ngô Cưu không biết Tề Hầu trùng sinh, không còn là Tề Hầu trong lịch sử. Ngô Cưu lại không tin tình yêu, khuyết thiếu cảm giác an toàn. Nhưng tác giả ít khi nhắc đến băn khoăn trong lòng Ngô Cưu. Thay vào đó, tác giả nhấn mạnh nhiều hơn vào sự trì độn của hắn. Ngô Cưu rõ là thích Tề Hầu, song luôn tìm lý do giải thích cho thay đổi tâm lý của mình. Bị hôn đến tê cả môi cũng không biết là hôn, dấu hôn thì bị nhầm là côn trùng cắn… Say rượu gan lớn bao nhiêu, sáng hôm sau quên sạch. Cái tính khiết nghiện của Ngô Cưu cũng làm Tề Hầu đau đầu. Nhưng theo lý giải của tôi, Ngô Cưu buồn nôn nếu đụng chạm mờ ám có mục đích. Bình thường như Triệu Hốt, Tử Thanh… thì không sao hết. Mà về sau Ngô Cưu quen hơn, cũng không bài xích Tề Hầu nữa. Mãi cho đến khi Tề Hầu bày tỏ, thể hiện bằng hành động, thêm kích thích từ người ngoài để hắn ăn dấm, hắn mới chấp nhận kết giao với Tề Hầu, thừa nhận tình cảm của mình. Cũng từ đó EQ của hắn trong lĩnh vực này mới được nâng cao. Mặc dù ái muội liêu nhau có sự lý thú của nó, tôi vẫn là thích lưỡng tình tương duyệt hơn. Ngô Cưu khuyết thiếu cảm giác an toàn, lại thể hàn sợ lạnh, nên thích ôm Tề Hầu, ôm lò sưởi di động hàng ngày. Ngô Cưu nấu ăn ngon cho Tề Hầu, quan tâm đến bá nghiệp của y, lo lắng y mệt mỏi. Tề Hầu càng ôn nhu săn sóc Ngô Cưu hơn vì Ngô Cưu thân thể yếu. Ban đầu quả thật Tề Hầu không gây thích thú lắm, càng về sau càng thấy không thể hợp với Ngô Cưu hơn. Hai kiếp làm quốc quân khiến y có khí chất mạnh mẽ xuất chúng. Kết hợp với vẻ ngoài tuấn mỹ, cơ thể rắn chắc đẹp đẽ, không ai có thể rời mắt khỏi Tề Hầu. Ngô Cưu đã không ít lần nhìn Tề Hầu si mê đến thất thần. Buồn cười nhất là những đoạn Ngô Cưu cảm thấy Tề Hầu mặc đồ bó, nhất là màu tím, mang dáng vẻ rất tao bao :)) Mấy đoạn Tề Hầu làm nũng bán manh đòi ăn ngon cũng là những nét hài hước đan xen trong không khí hồi hộp của truyện. Tề Hầu kiếp trước bị nhốt lại, bị bỏ đói, nên ăn uống như lang thôn hổ yết. Ngô Cưu hỏi y có phải là quỷ chết đói đầu thai, y chỉ cười cười nói phải. Có thể nhìn ra từ lúc gặp Ngô Cưu, Tề Hầu thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tốt. Mặc dù bị tâm lý bóng ma nên sợ nước, vì Ngô Cưu, y không ít lần lao vào nước. Tôi cũng không biết kiếp này nếu không có Ngô Cưu, y sẽ ra sao nữa. Ngô Cưu mà gặp Tề Hầu ở kiếp trước, một Tề Hầu nguyên bản trong lịch sử, thì chưa chắc đã có mối tình chân thật như vậy. Kiếp này Tề Hầu hoàn toàn tách mình khỏi đám phụ nữ thâm độc, cảnh giác tăng cao, cô độc hơn. Ngô Cưu là ấm áp và niềm vui duy nhất y có. Thật sự là định mệnh để họ gặp nhau. Tề Hầu là bá chủ, khí chất của bậc vương giả sẵn có và khi toát ra thì đủ khiến người run sợ. Nhưng trước mặt Ngô Cưu, Tề Hầu biểu hiện một mặt mềm yếu nhất của mình. Nét trẻ con được bộc lộ đầy đủ, đôi lúc còn giống một chỉ trung khuyển (vừa nghĩa đen vừa nghĩa bóng). Y thèm ăn, tranh ăn, làm nũng, bán manh không hồi kết. Tính cách này đặc biệt phóng đại khi y xuyên đến hiện đại ở cùng Ngô Cưu trong phần phiên ngoại. Phần phiên ngoại này đúng là những gì tôi từng mong muốn. Có chút ngạc nhiên là bí mật xuyên không cùng trùng sinh được giữ kín đến tận phiên ngoại. Ngoài ra, việc Tề Hầu thành diễn viên, làm võng hồng mukbang,…là trong tưởng tượng của tôi rồi. Tôi chỉ là không thích tác giả bê nguyên toàn bộ người quen từ thời cổ đại sang hiện đại, chẳng có gì mới mẻ hết, còn thấy phát mệt. Tôi thấy không cần thiết. Có mỗi nhân vật Bạch Lương xuất hiện thành CP với Tiểu Tử Văn bù lại cho chính văn là tạm ổn. Tôi không thích phiên ngoại lắm, vì Tề Hầu và Ngô Cưu không phải là vương đứng trên đỉnh cao, bá chủ đế quốc (dù rằng vẫn có quyền lực). Tề Hầu dính nị Ngô Cưu. Y sẵn sàng vì Ngô Cưu mà từ ngôi cho Công tử Chiêu, rồi sang Sở quốc ăn ké. Tề Hầu nguyện ý ở cạnh Ngô Cưu, giúp đỡ Ngô Cưu, mặc dù là việc Sở quốc không liên quan đến y. Y thèm khát sự ỷ lại của Ngô Cưu, cũng hưởng thụ việc được Ngô Cưu quan tâm săn sóc, nấu ăn hàng ngày. Y không phải là một người hoàn mỹ, nhưng không có ai phù hợp với Ngô Cưu như y. Đôi lúc Tề Hầu luôn nghĩ đến đồ ăn, rất phá hỏng không khí, đôi lúc y lại làm Ngô Cưu cảm động đến rối tinh rối mù. Những việc y làm vì Ngô Cưu cũng không ít hơn việc Ngô Cưu làm vì y.  Truyện có một điểm vừa là ưu vừa là khuyết, đó là việc biến xung quanh Ngô Cưu thành bầu không khí cơ tình phơi phới, đúng chuẩn tuyên ngôn “người người nhà nhà đều BL” của tác giả. Một đám đại phu tài ba, lại còn tuấn mỹ, nhìn đã mắt, ở cạnh nhau, chính thức thì lên giường thành CP, hoặc không chính thức thì phấn hồng phao phao, JQ đủ loại. Cứ có một người tài xuất hiện, bị Ngô Cưu thu phục, thể nào cũng sẽ tiếp tục có một người nữa xuất hiện để đủ bộ. Các CP phụ chính thức thì có Dịch Nha x Công Tôn Thấp Bằng, Triệu Hốt x Đông Quách Nha, Tử Thanh x Tào Quế, Ngự Thuyết x Triển Hùng, Ngô Đao x Công tử Bạch, Phong Thư x Triệu Gia, Khuất Trọng x Yển Cư, Doanh Dự x Đấu Liêm, Công tử Quý x Trịnh Đột, Lô Dương Song x Lô Tập Lê. CP có hint thì là Đường Vu x Yển Thượng, Chu Phủ x Thạch Tốc, Công tử Vô Khuy x Công tử Chiêu, Triển Hoạch x Tang Thần, tiểu Địch nhi x Nịnh Thích, Đan Tử Chính x Tào Khắc, Cơ Lãng x Công tử Trịnh, tiểu Tư Phủ x tiểu Tử Ngư, Vĩ Lữ Thần x Đấu Kỳ, Tang Thần x Triển Hoạch… Mấy CP khá dễ thương, cũng không chiếm nhiều đất của CP chính mà vẫn thể hiện được nét đặc sắc riêng. Mỗi tội tôi nhìn đâu cũng thấy JQ, từ ngụy phụ tử niên hạ, huynh đệ niên hạ, đến sư đồ luyến, ngụy phụ tử niên thượng, oan gia túc địch, trúc mã trúc mã…. Cảm giác như cả thế giới đều là gay, khiến tôi thấy nó không thật. Xung quanh đều là chuộng nam phong, chơi nam sủng, có mỗi Tề quốc là nam x nam yêu nhau thật sự. Dù không biết sự thật lịch sử ra sao, tôi vẫn thấy đây là phóng đại quá. May là tác giả xử lý tốt, không biến mấy CP này thành tác nhân kéo dài câu chuyện, ảnh hưởng đến mạch văn. Mấy CP này hẳn phải cảm ơn Ngô Cưu. Không có Ngô Cưu thay đổi lịch sử, trực tiếp hoặc gián tiếp đẩy họ đến bên nhau, họ đã không thể gặp nhau, không thể giải tỏa hiểu nhầm, không thể bên nhau đầy hạnh phúc. Tiếc là ngoài Mị công chúa và Yến Nga, nhân vật nữ nào cũng là phản diện hết, có chút thiên vị nam tính ở đây. Kết thúc chính văn là đám cưới của Tề Công và Sở vương. Nó đánh dấu mở đầu của một giai đoạn mới trên con đường tình yêu và sự nghiệp của hai người. Tuy nói là có hơi tiếc khi truyện dừng lại sau một quãng đường dài, Ngô Cưu và Tề Hầu vẫn còn rất nhiều thời gian bên nhau, còn rất nhiều khó khăn chờ đợi ở phía trước, nhưng kết này là hợp lý. Đến đoạn cuối tôi đã cảm thấy hơi mệt vì đám âm mưu của mấy kẻ địch não tàn rồi. Ngô Cưu và Tề Hầu càng mạnh mẽ thì trở ngại tương lai chủ yếu là đối nội đối ngoại, chỉnh lý quan viên cùng đánh giặc mà thôi. Nếu kể hết cho đến khi họ chết thì sẽ khá dài dòng nhàm chán. Cho nên tôi hiểu được nguyên nhân tác giả dừng ở đây. Ngoại truyện trở về hiện đại, coi như thỏa mãn độc giả. Tiếc là tác giả quá sa đà vào việc bắt đầu gây dựng một thế giới cơ tình đầy rẫy tương tự cổ đại với chuyển thế của mấy nhân vật cũ. Có mỗi chi tiết livestream của Tề Hầu và Ngô Cưu là thú vị. Truyện xây dựng chặt chẽ, logic. Văn phong ổn định, hành văn hấp dẫn. Không phải kẻ địch nào cũng ngu ngốc não tàn. Nhiều khi Ngô Cưu vẫn rơi vào nguy hiểm hồi hộp. Vận khí có, nhưng chủ yếu hắn vẫn nhờ vào bản lĩnh của mình để thoát thân. Tôi thích Ngô Cưu và Tề Hầu. Cùng với nhân vật chính, các nhân vật phụ đều có đặc điểm riêng, có đất diễn và vai trò của mình, không bị quên lãng. Truyện vẫn có bug nhưng không lộ liễu lắm. Buff nhân vật chính đủ độ, không quá mức khó chấp nhận. Tổng thể truyện ổn với tôi. *** "Ngô Củ, Ngô tiên sinh tới gặp cậu." Vách tường màu trắng, giường bệnh màu trắng. Dưới cái chăn màu trắng là một người còn trẻ, khoảng hai mươi mấy tuổi. Người trẻ tuổi thần sắc tái nhợt, mặt gầy, hai má hỏm sâu, đeo máy hỗ trợ hô hấp, mu bàn tay là kim truyền dịch. Trên người bệnh nhân có đủ các loại dụng cụ kiểm tra đo lường nối với máy móc. Người nằm đó vẫn không nhúc nhích, lộ ra trầm trầm đầy chết chóc. Nhưng mà khi nghe hộ lý nói chuyện, người nằm ở trên giường có chút phản ứng, hàng lông mi run run vài cái, chậm rãi mở mắt. Ánh mắt có chút vô thần, thế nhưng lộ ra một chút kinh hỉ. Người bệnh cố hết sức nghiêng đầu nhìn về phía người đàn ông trung niên đi vào. Hộ lý nói xong liền đi ra ngoài, để không gian lại cho hai người họ. Tiến vào chính là một người đàn ông trung niên mặc tây trang phẳng phiu, tóc nhuộm màu đen chải vuốt cẩn thận không chút cẩu thả. Trong tay ông ta cầm một túi giấy chuyên để công văn. Ông ta chậm rãi đi đến, đứng ở trước giường bệnh, giữ một khoảng cách nhất định. Ngô Củ nằm ở trên giường, cố sức nghiêng đầu, kinh hỉ nhìn người tới. Trên mặt tươi cười, nhưng giọng nói của người tới khô khốc. "Con trai của ba, vừa rồi nghe bác sĩ chủ trị nói về bệnh tình của con." Thần sắc Ngô Củ có một chút thay đổi, lộ ra một chút chua xót. "Con trai của ba, bây giờ con rất thống khổ, ba biết, như vậy... như vậy..." Giọng nói ậm ừ, tựa hồ đang làm quyết định trọng đại. Ông ta còn chưa nói rõ ràng, lại đem túi công văn đặt ở một bên. "Roẹt" Xé rách, từ bên trong móc ra một ống tiêm rất nhỏ. Ngô Củ nằm ở trên giường bệnh, nhìn thấy một loạt động tác linh hoạt kia, hơn nheo mắt. Biểu tình lộ ra một chút chấn động, Ngô Củ nhìn chằm chằm xem động tác tiếp theo. Trong ống tiêm nhỏ có chứa chất lỏng đang dao động. Nhìn đầu kim nhỏ không ngừng run rẩy như châm chọc, Ngô Củ phảng phất nghe được giọng người trung niên. Ông ta cúi đầu, nhìn chằm chằm Ngô Củ, vẻ mặt bi thương nói: "Con trai của ba. Ta biết con là đứa giỏi gian, vào công ty mấy năm nay cũng rất lợi hại, một thời gian ngắn liền làm được quản lý. Nhưng mà... nhưng mà con đã bệnh thành như vậy, chịu nhiều thống khổ đúng không? Ba... ba cũng là bất đắc dĩ. Ba đây là vì tốt cho con, muốn giúp con, để con... để con ít chịu khổ một chút..." Ngô Củ chậm rãi trợn to mắt một ít, nhìn chằm chằm người đứng ở trước giường, trước sau bảo trì khoảng cách nhất định. Ngô Củ gian nan lấy sức cất giọng khàn khàn, thô như bụi cát rơi rào rạt xuống đất. "Ba... ba?" Một tiếng kêu này khiến người trung niên thiếu chút nữa ném ống tiêm xuống. Nhưng ông ta càng thêm dùng sức gắt gao cầm chắc, giọng nói run run: "Đừng... đừng... đừng trách ba... Con là con trai của ba. Con lợi hại như vậy, giúp ba kiếm tiền nhiều như vậy, ba cũng không muốn... Nhưng mà..." Rốt cuộc ông ta ngẩng đầu nhìn về phía Ngô Củ trên giường vừa động lại bất động, nói: "Ba nói thật cho con biết... Cô ấy đã lên tiếng. Cô ấy biết con là con vợ trước của ba. Nếu hôm nay con không chết, chắc chắn ba sẽ bị đá ra khỏi Hội đồng quản trị! Ngô Củ! Con là con của ba. Huống hồ con đã bệnh thành như vậy. Ba dốc sức làm việc hơn hai mươi năm mới vào được Hội đồng quản trị, không thể thất bại trong gang tấc. Dù sao... Dù sao hiện tại con rất thống khổ, để ba giúp con..." Ông ta nói xong, nhanh chóng nhằm về phía ống truyền dịch, đem kim đâm vào. Tựa hồ là sợ chính mình đổi ý, trong nháy mắt liền ấn đầu ống kim tiêm, bơm chất lỏng vào bên trong dịch truyền. Chất lỏng tiến vào ống truyền dịch, trong nháy mắt, Ngô Củ tựa hồ nghe được tiếng hít thở thật sâu "Ô" Thở phào nhẹ nhõm một hơi, trong ánh mắt người trung niên phát ra hưng phấn cùng thành công. Ngô Củ nghiêng đầu nhìn, không biết đó là thuốc gì, chỉ là nhắm mắt lại. Vừa rồi nghe lời nói đó, trong nháy mắt Ngô Củ đã minh bạch, trong lòng tuyệt vọng. Tuyệt vọng đối với tình thân, cũng có buồn cười. Đó là trào phúng đối với người đã sinh ra mình.... Từ trong miệng người trung niên nghe được cụm từ "con trai của ba", nháy mắt trong lòng Ngô Củ đã không còn kỳ vọng. Ngô Củ từ nhỏ không có ba, sống ở địa phương thực lạc hậu. Mẹ một mình nuôi Ngô Củ lớn khôn. May mắn Ngô Củ học giỏi, thi đổ Thủ Khoa đại học hàng đầu. Trước khi nhập học, mẹ Ngô Củ đã cho Ngô Củ một số tiền, nói là dành dụm đi học, không cần thường xuyên trở về, vé xe quá đắt, giữ tiền mua vé xe để ăn vài bữa ngon. Tuổi trẻ nhiệt huyết Ngô Củ cầm tiền, từ biệt mẹ, tới nơi thành phố xa hoa theo đuổi việc học. Nỗ lực học tập, năm thứ nhất liền có được học bổng. Tết âm lịch năm ấy Ngô Củ bởi vì không có tiền mua vé xe nên không thể về nhà. Sau khi nhận được học bổng, Ngô Củ trước tiên đi mua vé xe lửa, vội vàng về nhà, muốn cho mẹ nhìn thấy, tự hào về con trai. Kết quả Ngô Củ vọt vào cửa đã ngửi thấy một mùi tanh hôi. Vào nhà Ngô Củ chứng kiến mẹ ngã vào mép giường, một tay che lại ngực, sớm đã tắt thở. Không biết mẹ đã chết bao lâu, trong phòng tràn ngập một mùi hôi. Đó là lần đầu tiên Ngô Củ cảm nhận được tuyệt vọng, cho rằng mình sẽ không có lần thứ hai. Sau đó Ngô Củ sống một mình, vẫn cứ liều mạng học tập, liều mạng làm việc. Khi tốt nghiệp đã vào công ty lớn thực tập, sau đó thành công được tuyển dụng chính thức, hơn nữa từng bước thăng chức. Ngô Củ còn chưa đến ba mươi tuổi đã là quản lý cấp cao của một công ty chế biến thực phẩm. Ở trong công ty, Ngô Củ gặp được ba ruột của mình. Ba mẹ của Ngô Củ là thanh mai trúc mã. Sau khi kết hôn, ba Ngô Củ lên thành phố làm việc. Ban đầu ông ta còn về, nhưng sau đó ông ta đi thật lâu không có tin tức. Mẹ Ngô Củ nhờ người đi hỏi thăm mới biết được ba Ngô Củ ở tại thành phố đã vào một nhà giàu ở rể, cưới một tiểu thư hào môn quý tộc, không bao giờ trở về nữa. Ngô Củ không nghĩ tới sẽ đi tìm ba. Nhưng bởi vì Ngô Củ thật sự quá xuất sắc, ba Ngô Củ tuy rằng không dám nhận con, nhưng cũng lấy làm hãnh diện có đứa con giỏi như vậy. Ngô Củ chưa từng nghĩ tới từ trong miệng của ông ta nghe được cụm từ "con trai của ba". Châm chọc cỡ nào, tuyệt vọng ngược lại biến thành tiếng cười khàn khàn. Ngô Củ nhìn chất lỏng kia đang dần dần tiến vào cơ thể, ngược lại nở nụ cười. Hết sức cố gắng mới phát ra tiếng cười khàn khàn, phảng phất như trái tim bị mài mòn. Nghe được tiếng cười, người trung niên liên tục run rẩy. Ngô Củ cơ hồ là dùng hết toàn lực, đem mặt nạ hỗ trợ hô hấp trên mặt xéo xuống dưới. "Bộp!" Thiết bị hỗ trợ hô hấp rơi trên mặt đất. Tiếng động nhỏ lại làm người đàn ông trung niên thành chim sợ cành cong. Ông ta sợ tới mức liên tục lui về phía sau, giống như sợ người trên giường sẽ đột nhiên nhảy xuống, lao tới bóp cổ. Bất quá Ngô Củ cũng không có xuống giường, căn bản không có sức lực. Ngô Củ cũng không có nhổ kim truyền dịch trên tay ra. Ngô Củ chỉ là tháo mặt nạ dưỡng khí, ánh mắt lẳng lặng nhìn cái người tự xưng là ba kia. Giọng Ngô Củ vẫn như cũ khàn khàn, đồng tử chậm rãi tan rã, hô hấp càng lúc càng thô, trên mặt bắt đầu một thần thái khó có thể diễn tả, phảng phất như là đá quý nung trên lửa đỏ. Ngô Củ cười khẽ nói: "Ngô tiên sinh... Ông cho rằng... vợ tốt của ông vì sao muốn ông giết ta...... Là vì cái gì?" Người đàn ông trung niên dồn dập trả lời. "Vì con của ta. Ngô Củ, ta biết con cũng là con ta, hơn nữa con ưu tú hơn những đứa khác. Con vào công ty mấy năm nay, ta chưa từng vì con là con ta mà đối xử khác biệt. Ta đều đối xử bình đẳng. Nhưng... hiện tại con đã bệnh thành như vậy, Ngô Củ...... Ba cũng là không đành lòng nhìn co bị ốm đau tra tấn. Con...... con đừng trách ba......" Ngô Củ nghẹn ngào cười, nói: "Vì... con của ông? Không... Ngô tiên sinh, ông cho rằng ta chết...... ông sẽ được như mong muốn?... Cho dù ta chết, ông vẫn không chiếm được thứ mình muốn. Ông là một người nhu nhược, nhẫn tâm! Ta nói cho ông biết... con của ông chỉ có một mình ta. Đứa con của người đàn bà kia không phải là con ông... Ông cho rằng chỉ có ông sinh được con? Vợ tốt của ông bất quá là muốn mượn đao giết người. Diệt trừ cái đinh trong mắt này để dọn đường cho con bà ta mà thôi! Ngô tiên sinh...... Ta thật chờ mong ông bị đá ra khỏi Hội đồng quản trị, có lẽ là vào ngày mai...... Ha ha rất thú vị..... Không phải sao?" Ngô Củ đã không còn sức lực, lông mi vô lực run rẩy, chậm rãi nhắm hai mắt lại. Người đàn ông trung niên khiếp sợ đứng ở tại chỗ. "Cạch" Ống tiêm rỗng rớt xuống đất. Vẻ mặt không thể tin tưởng nhìn Ngô Củ chậm rãi nhắm mắt lại, người đàn ông trung niên lập tức điên cuồng gào lên. "Ngươi nói cái gì!? Không có khả năng! Cô ấy sao có thể lừa gạt ta? Cô ấy thích ta như vậy! Đó là con ta! Ngươi đừng nghĩ sẽ gạt ta...... Ngô Củ! Ngô Củ, ngươi tỉnh lại! Ngươi không thể chết được! Ngươi nói cho rõ ràng! Ngô Củ!" Ngô Củ nghe được bên tai âm thanh gào rống, nhưng giờ phút này trong lòng tuyệt vọng dần dần lãnh đạm xuống. Các loại đau đớn cũng trở nên mất cảm giác. Vô lực nhắm mắt lại, khóe miệng lộ ra một nụ cười trào phúng, hô hấp chậm rãi đình trệ...... Bên tai Ngô Củ là tiếng la to, từ từ nhỏ dần, rồi trở nên mỏng manh, dần dần xa xôi. Hư không, mông lung, mờ mịt. Bóng tối bao lấy Ngô Củ. Nhưng mà bóng tối thuần túy này tốt hơn hư tình giả ý. Trong nháy mắt chìm vào bóng tối, Ngô Củ hoàn toàn buông lỏng, cũng biết mình đã chết. Nhưng loại cảm giác này là "đắc ý" của người chiến thắng, khiến cho Ngô Củ thấy thật đáng buồn lại mang theo một phần thả lỏng. "Hu hu hu...... Tỉnh lại...... Hu hu, công tử! Công tử mở mắt ra! Công tử...... hu hu......" Ngô Củ đang chìm sâu trong bóng tối, ở ngay lúc này bên tai đột nhiên nghe được tiếng khóc mơ hồ. Tiếng khóc đứt quãng, phảng phất thở không nổi. Ngô Củ thấy có chút kỳ quái. Trên đời này, trừ người mẹ đã qua đời của ta, còn có ai sẽ vì ta khóc? Nhưng tiếng khóc kia rất chân thật. Càng lúc càng chân thật, càng lúc càng rõ ràng. "Hô!!" Ngô Củ đột nhiên thở ra một hơi, phảng phất có một tảng đá lớn đang đè trên ngực đột nhiên rơi xuống. Luồng không khí mới mẻ ùa vào lồng ngực. Nháy mắt Ngô Củ thở ra một hơi, đột nhiên mở mắt. "Công tử! Công tử! Công tử tỉnh rồi! Trời xanh có mắt. Công tử thật sự tỉnh rồi!" Ngô Củ mở mắt, trước mắt mông lung nhìn không rõ, lại mơ hồ thấy được một thân hình nhỏ gầy ghé vào trước mặt. Hai mắt hồng, hai má như quả đào, mặt đầy nước mắt. Thiếu niên lau nước mắt, vẻ mặt kinh hỉ hô to. Ngô Củ nhíu nhíu mày. Thiếu niên này thực xa lạ, ăn mặc cũng kỳ quái. Một thân áo thô, còn có tóc dài, tựa hồ là trang phục thời cổ xưa. Vẻ mặt bi thương cùng kinh hỉ trộn lẫn, thiếu niên bắt lấy tay Ngô Củ gọi Công tử. Thiếu niên kêu lên, lại quay đầu hô to: "Mau mau...... gọi Quản sư phó, gọi Thiệu sư phó! Công tử tỉnh rồi!" Ngô Củ thở hổn hển mấy hơi thở, cảm giác suy yếu lợi hại. Ngực đau, Ngô Củ không khỏi cúi đầu che ngực. Nhìn cái tay đè ở trước ngực mình cũng vẫn như cũ tái nhợt, không hề có huyết sắc, nhưng lại là một thân trường bào kỳ quái. Thiếu niên ghé vào trước mặt Ngô Củ, nhất thời bi thảm nhất thời kinh hỉ, hiện tại lại chuyển từ vui thành buồn, khóc lóc nói: "Công tử, như thế nào cho phải, như thế nào cho phải! Công tử Tiểu Bạch đã kế vị, không chỉ có Bào Thúc Nha sư phó, còn có Cao Tử cùng Quốc Tử hai vị Thượng khanh ủng hộ. Hiện giờ... hiện giờ đang tới, tất nhiên là muốn bắt Công tử chém đầu!" Mời các bạn mượn đọc sách Vô Củ của tác giả Trường Sinh Thiên Diệp.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Bình Minh Rực Rỡ - Phi Thiên Dạ Tường
2013 là bộ sách kể về năm 2013, bệnh dịch thây ma bùng nổ trên khắp trái đất. Trong cơn đại dịch đó, các quốc gia, các cá nhân phải lựa chọn con đường để chiến đấu với bệnh dịch, bảo vệ sự sống và bảo vệ đất mẹ. Truyện kể về quá trình trưởng thành dần dần về tư tưởng và ý chí của nhóm bạn Lưu Nghiễn trong cơn đại dịch đó: từ chỗ đơn thuần chốn chạy tử thần đến lúc chủ động đương đầu với hiểm nguy để tìm ra một con đường bảo vệ tất cả mọi người và giải quyết bệnh dịch. 2013 là câu truyện về ý chí và tình yêu: tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với tự nhiên, giữa cá nhân với đồng bào, với Tổ Quố “Năm 2013, đại dịch thây ma bùng nổ. Quê hương lâm nguy, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tự vệ quy mô lớn. Những nhân vật chính của chúng ta phải đợi chờ ánh bình minh trong đêm dài thăm thẳm. Ngày tận thế đến gần, họ biết phải đi đâu về đâu? Quá khứ đã vụn vỡ dưới đống tro tàn. Nhưng niềm tin lại tái sinh trong lửa đỏ.” 2013 gồm 2 quyển: Hoàng Hôn Màu Máu Bình Minh Rực Rỡ *** Thể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Giới hạn độ tuổi: 18+ Cảnh báo: incest (cha con trá hình =.=!), có quan hệ với vị thành niên (15 tuổi), có hình ảnh kinh dị máu me. Giới thiệu: Có thể thưởng thức bài này trong quá trình đọc truyện để tăng cảm hứng XD http://mp3.zing.vn/bai-hat/Zombie-The-Cranberries/ZWZC6E0I.html Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào cho họ? Quá khứ tươi đẹp đã bị vùi dập trong tro tàn mục nát. Nhưng niềm tin một lần nữa bùng lên trong ngọn lửa tương lai. E/N: 1. Mình ý kiến một chút, về từ “zombie”, nguyên văn là “tang thi”- nghĩa là thây ma (xác sống…), có lẽ với những bạn chuyên đọc đam mỹ kinh dị thì chẳng lạ lẫm gì với từ này rồi, nhưng với sở thích cá nhân thì mình thấy từ “zombie” thuận miệng hơn (dễ thương hơn) “thây ma” và hiện đại hơn “tang thi”, nên quyết định sẽ gọi như thế đến hết truyện. 2. Trong truyện thì Mông Phong và Lưu Nghiễn bằng tuổi nhau, vốn ban đầu mình định để xưng hô là “tôi – cậu” và “tôi – anh”, nhưng khi dợt lại mớ phiên ngoại ngọt như đường phèn thời trung học của hai người thì thấy dùng “tôi” có hơi lạnh nhạt quá, nên quyết định đổi lại là “anh – em”. Cảm giác có hơi chuối sến, nhưng tình cảm của hai người đúng là lãng mạn ngọt ngấy như vậy đó =..=’’ *** Dạo này bận quá, cách thời gian update lần cuối đã khá là lâu rồi. Không phải không tìm đọc được một vài truyện ưng y. Nhưng khổ nỗi vẫn không nhấc nổi cánh tay để mà gõ chữ. Mà đến khi rỗi lại quên mất truyện ấy rồi. Trong hai ngày liên tiếp, mình đã may mắn đọc được double cả hai tác phẩm đều khá hay nằm trong thể loại mình yêu thích: “mạt thế”. Một là tác phẩm sắp được nói tới ở đây, tác phẩm có tên là “2013” của Phi Thiên Dạ Tường. Hai là mình sẽ nói sau: “Người bất tử” của Hoài Thượng. Đây không phải lần đầu mình đọc truyện của tác giả này. Nhưng với 2013 mình lại khá ưng. Có lẽ cũng phải nhờ đến công edit của bạn Tò He nữa ấy. Vì nếu không tỉ mỉ và cẩn thận trong từng câu chữ, có thể một vài chỗ tình tiết quan trọng mình sẽ chẳng thể hiểu và tự động pass như mọi lần. Đặc biệt, chính những chi tiết đó lại khiến mình cảm thấy đã giúp làm tác phẩm này hay hơn rất nhiều. Câu chuyện bối cảnh không mới – Trái Đất bùng nổ tang thi nhưng lại mới ở cách phát triển câu chuyện một chút. Nhân vật không có dị năng, chỉ dùng vũ lực và vũ khí nóng – lạnh để chống lại nạn dịch. Thêm nữa, hai nhân vật chính Mông Phong và Lưu Nghiễn vốn đã quen biết từ trước, vì đôi chỗ hiểu lầm mà chia tay ( khác với motif khi xảy ra nạn dịch mới bắt đầu quen biết). Mông Phong là lính đặc chủng xuất ngũ. Lưu Nghiễn là nghiên cứu sinh về máy móc. Sau đó khi gặp lại, thời đại tạo anh hùng, hai người cùng các đồng đội bắt đầu hành trình cứu lấy Đất Mẹ, cứu lấy nhân loại. Như mọi lần, đầu tiên mình sẽ nhận xét về tính cách nhân vật. Ở đây, có đôi chỗ khiến mình không thích cách tác giả xây dựng hình tượng các nhân vật chính. Ví dụ như sự không nhất quán trong cá tính. Điều này luôn là điều làm mình không thích nhất trong hầu hết các tác phẩm. Thứ nhất chính là Mông Phong. Ban đầu, khi Mông Phong xuất hiện, qua lời dẫn dắt của tác giả khiến mình liên tưởng đến một vị quân nhân trầm ổn kiệm lời. Nhưng sau đó càng về sau, tính cách của Mông Phong lại biến đổi theo chiều hướng “nói nhiều – làm nhiều”. Sự thay đổi này vừa hợp lí lại vừa không hợp lí.  Hợp lí ở chỗ sự thay đổi đó đem lại tiếng cười, thể hiện sự lạc quan của người lính và góp phần thúc đẩy nội dung câu chuyện. Nhưng sự không hợp lí lại nằm ở việc không có biến cố gì xảy ra trực tiếp lên nhân vật khiến nhân vật dễ dàng thay đổi tính cách như thế. Dù vậy, nhân vật Mông Phong vẫn là một nhân vật đáng yêu. Cách anh quan tâm và nuông chiều Lưu Nghiễn luôn làm mình mềm lòng. Khi chia tay, hai người không liên lạc. Ấy vậy mà khi dịch bệnh vừa xảy ra, anh đã lao đi tìm Lưu Nghiễn trước nhất. Mông Phong vừa bạo lực vừa dịu dàng. Đây là mẫu đàn ông khiến chị em phụ nữ đổ đứ đừ nhất. Mông Phong không ngại ngần gọi Lưu Nghiễn hai tiếng “bà xã”. Thật ra mình không thích cách gọi này dành cho một người đàn ông lắm. Nhưng Mông Phong thì khác, cách anh gọi luôn tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm và gần gũi với Lưu Nghiễn. Hay khi Mông Phong hôn nhẹ vào tóc mai Lưu Nghiễn, trộm một gói mì xào đem về cho Lưu Nghiễn ăn, luôn chỉ nhìn và chỉ yêu Lưu Nghiễn, luôn cố gắng bảo vệ Lưu Nghiễn bằng chính đôi bàn tay mình. Mông Phong là anh hùng, là người lính, và là một người tình hoàn mỹ. Nhân vật thứ hai mình muốn nhắc đến là Lưu Nghiễn. Nói sao nhỉ. Thật ra Lưu Nghiễn cũng rất tuyệt vời. Một anh chàng tài ba có thể sửa chữa và chế tạo máy móc, là tay kỹ sư xuất chúng không cần dựa dẫm vào bất cứ ai để có thể sinh tồn. Nhưng anh vẫn lựa chọn dựa dẫm vào Mông Phong. Là dựa dẫm và đồng hành. Giữa hai người họ là tình yêu, tình thân, tình bằng hữu, tình đồng đội. Mông Phong sẽ không ngại ngần xông pha về phía trước. Vì bởi phía sau luôn có Lưu Nghiễn yểm trợ anh. Từ đầu đến cuối họ chỉ có nhau. Dù có chia tay hay đôi lần cãi vã, mỗi khi đối phương cần, họ đều không ngại trao tính mạng mình cho đối phương. Đó là yêu, là tin tưởng. Hai người không ai nằm ở thế yếu. Tình cảm của Mông Phong và Lưu Nghiễn không quá sướt mướt nhưng lại không thiếu ngọt ngào. Trong từng hành động, trong từng lời nói vẫn sẽ dễ dàng nhận ra họ yêu nhau biết bao nhiêu. Lại nói một chút về couple phụ trong 2013 – Trương Dân và Quyết Minh. Thú thực mình không có nhiều tình cảm cho hai nhân vật này dù tác giả vẫn dành đất diễn cho họ ở một mức độ nhất định. Tác giả muốn xây dựng một kiểu tình cảm khá kích thích người đọc – ngụy phụ tử nhưng lại có phần hời hợt và vội vã. Cách phát triển logic tư duy của Trương Dân khá kỳ quặc. Khoan nói đến độ tuổi và mối quan hệ trên thực tế. Cách nhìn nhận và chấp nhận của Trương Dân phải nói đơn giản cực kỳ. Một đứa trẻ ngốc nghếch khờ dại dựa dẫm, anh lại chấp nhận lời nói “yêu” của nó. Trương Dân là một người bình thường với tư duy bình thường. Vậy tại sao anh lại dễ dàng phát triển tình cảm với Quyết Minh giai đoạn đó như thế?!? Còn nếu nói giai đoạn đó Quyết Minh đủ tư duy nhận biết tình yêu là gì. Vậy chứng tỏ tính cách Quyết Minh đã luôn mâu thuẫn từ đầu đến cuối. (Mình không nói đến tính cách thứ 2 đâu). Dù Trương Dân vẫn là anh hùng. Nhưng nguồn gốc phát triển đoạn tình cảm của anh với Quyết Minh vẫn khiến mình cảm thấy không thỏa đáng. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm mình dành cho hai người. Với mình, tình yêu phải bình đẳng, minh bạch và rõ ràng. Trong này, tuyến nhân vật phụ được tác giả xây dựng rất ổn. Ở giai đoạn đầu, nhân vật gây cho mình ấn tượng chính là “anh Sâm”. Nhưng đến giai đoạn sau, nhân vật gây cho mình ấn tượng là những người lính thuộc đội Cơn Lốc. Đặc biệt là Văn Thư Ca và Lai Kiệt. Văn Thư Ca, một cái tên đẹp, một cái chết đẹp. Mình đã hoàn toàn bị chinh phục khi cái chết của Thư Ca đến. Buồn có, xót thương có, nhưng lại hào hùng và “đẹp” đến ngỡ ngàng. Thư Ca đã chết đi như một người hùng, mãi mãi nằm lại nơi đó, gần tâm của Đất mẹ và đem theo một tình yêu thầm kín. Người anh yêu sẽ vĩnh viễn không biết đã từng được anh yêu. Nhưng anh không hối hận. Mạng của anh đổi lại sự sống, khởi đầu một hành trình tiếp theo. Bất kỳ ai trong Cơn Lốc đều có một câu chuyện. Lai Kiệt cũng thế, và câu chuyện của anh còn buồn hơn cả khi anh gián tiếp bỏ mặc người anh yêu thương. Nỗi đau và thống hận đó dường như đã dày vò anh thật nhiều đêm. Nhiều đến mức rất khó trông thấy nơi anh nỗi buồn. Chỉ có đôi khi nỗi nhớ nhung ấy tràn ra một chút, lại được anh thu vén cất giấu vào sâu trong tim. Nhưng cũng may, may mắn vì đến cuối cùng, anh cũng có được một người bầu bạn đến hết cuộc đời. Tác giả hầu như không bạc đãi ai trong câu chuyện này. Người xấu thì trả giá. Người tốt thì giành được hạnh phúc. Cho nên khi đọc 2013, quả thật rất dễ chịu. Nội dung như đã nói từ ban đầu là không quá mới. Nhưng tác giả đã vận dụng một số lí thuyết triết học, sinh học, hóa học,… khiến tác phẩm tăng sức thuyết phục hơn. Có thể nói đây là một sự đầu tư chăm chút cho tác phẩm khiến mình thích vô cùng. Với khái niệm Huyền Địa Cầu và Huyền virus, theo mình, có lẽ tác giả đã mở ra một khái niệm và cách cắt nghĩa xác đáng nhất cho bệnh dịch tang thi trong hàng loạt tác phẩm đại trà hiện tại. Điều mà hầu hết một số tác phẩm mình từng đọc chưa đề cập sâu. Chi tiết rãnh ở Thái Bình Dương, hợp thể Oarks luôn làm mình liên tưởng đến bộ phim Pacific Rim ấy. Nói chung khi đọc đến những đoạn lí giải, mình đều phải gật gù vì cách tác giả đưa lí thuyết vào quá hay và cách bạn edit quá mượt. Mình đã dành điểm cộng siêu nhiều cho phần nội dung. Vì quả thật mớ truyện tang thi luôn na ná nhau và chỉ có một số ít tác phẩm đủ sức bật gợi cho mình cảm giác thích thú. 2013 đã làm được điều đó. Gây ấn tượng với một đứa khó tính như mình với khái niệm Huyền và sức sống bền bỉ tiềm tàng của nhân loại. Trải qua sáu bảy chục chương, tác giả đã dần tháo gỡ và hoàn thiện mảnh ghép câu chuyện của mình. Về một tình yêu bền bỉ mãnh liệt. Về một Địa Cầu đang tổn thương mà ta phải gìn giữ. Đến với 2013, có khi vui đó rồi buồn đó. Có khi lại căng thẳng hồi hộp khi trông thấy họ chiến đấu cùng zombie hay so tài so trí cùng đồng loại. Có khi lại lắng đọng với đôi dòng nhật kí giàu cảm xúc và sức gợi của Lưu Nghiễn. Có khi lại tràn ngập tiếng cười và sự lạc quan của các anh lính. Họ sẽ phải hi sinh và nằm lại nơi chiến trường. Nhưng không một lần họ nản lòng chùn bước. 2013 sẽ nằm trong top truyện yêu thích của mình và thôi thúc mình đọc lại một lần nữa vào một ngày không xa.   Thời thế kiến tạo anh hùng. Và anh hùng làm nên lịch sử.   Mời các bạn đón đọc Bình Minh Rực Rỡ của tác giả Phi Thiên Dạ Tường.
Hoàng Hôn Màu Máu - Phi Thiên Dạ Tường
2013 là bộ sách kể về năm 2013, bệnh dịch thây ma bùng nổ trên khắp trái đất. Trong cơn đại dịch đó, các quốc gia, các cá nhân phải lựa chọn con đường để chiến đấu với bệnh dịch, bảo vệ sự sống và bảo vệ đất mẹ. Truyện kể về quá trình trưởng thành dần dần về tư tưởng và ý chí của nhóm bạn Lưu Nghiễn trong cơn đại dịch đó: từ chỗ đơn thuần chốn chạy tử thần đến lúc chủ động đương đầu với hiểm nguy để tìm ra một con đường bảo vệ tất cả mọi người và giải quyết bệnh dịch. 2013 là câu truyện về ý chí và tình yêu: tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với tự nhiên, giữa cá nhân với đồng bào, với Tổ Quố “Năm 2013, đại dịch thây ma bùng nổ. Quê hương lâm nguy, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tự vệ quy mô lớn. Những nhân vật chính của chúng ta phải đợi chờ ánh bình minh trong đêm dài thăm thẳm. Ngày tận thế đến gần, họ biết phải đi đâu về đâu? Quá khứ đã vụn vỡ dưới đống tro tàn. Nhưng niềm tin lại tái sinh trong lửa đỏ.” 2013 gồm 2 quyển: Hoàng Hôn Màu Máu Bình Minh Rực Rỡ *** Thể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Giới hạn độ tuổi: 18+ Cảnh báo: incest (cha con trá hình =.=!), có quan hệ với vị thành niên (15 tuổi), có hình ảnh kinh dị máu me. Giới thiệu: Có thể thưởng thức bài này trong quá trình đọc truyện để tăng cảm hứng XD http://mp3.zing.vn/bai-hat/Zombie-The-Cranberries/ZWZC6E0I.html Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào cho họ? Quá khứ tươi đẹp đã bị vùi dập trong tro tàn mục nát. Nhưng niềm tin một lần nữa bùng lên trong ngọn lửa tương lai. E/N: 1. Mình ý kiến một chút, về từ “zombie”, nguyên văn là “tang thi”- nghĩa là thây ma (xác sống…), có lẽ với những bạn chuyên đọc đam mỹ kinh dị thì chẳng lạ lẫm gì với từ này rồi, nhưng với sở thích cá nhân thì mình thấy từ “zombie” thuận miệng hơn (dễ thương hơn) “thây ma” và hiện đại hơn “tang thi”, nên quyết định sẽ gọi như thế đến hết truyện. 2. Trong truyện thì Mông Phong và Lưu Nghiễn bằng tuổi nhau, vốn ban đầu mình định để xưng hô là “tôi – cậu” và “tôi – anh”, nhưng khi dợt lại mớ phiên ngoại ngọt như đường phèn thời trung học của hai người thì thấy dùng “tôi” có hơi lạnh nhạt quá, nên quyết định đổi lại là “anh – em”. Cảm giác có hơi chuối sến, nhưng tình cảm của hai người đúng là lãng mạn ngọt ngấy như vậy đó =..=’’ *** Dạo này bận quá, cách thời gian update lần cuối đã khá là lâu rồi. Không phải không tìm đọc được một vài truyện ưng y. Nhưng khổ nỗi vẫn không nhấc nổi cánh tay để mà gõ chữ. Mà đến khi rỗi lại quên mất truyện ấy rồi. Trong hai ngày liên tiếp, mình đã may mắn đọc được double cả hai tác phẩm đều khá hay nằm trong thể loại mình yêu thích: “mạt thế”. Một là tác phẩm sắp được nói tới ở đây, tác phẩm có tên là “2013” của Phi Thiên Dạ Tường. Hai là mình sẽ nói sau: “Người bất tử” của Hoài Thượng. Đây không phải lần đầu mình đọc truyện của tác giả này. Nhưng với 2013 mình lại khá ưng. Có lẽ cũng phải nhờ đến công edit của bạn Tò He nữa ấy. Vì nếu không tỉ mỉ và cẩn thận trong từng câu chữ, có thể một vài chỗ tình tiết quan trọng mình sẽ chẳng thể hiểu và tự động pass như mọi lần. Đặc biệt, chính những chi tiết đó lại khiến mình cảm thấy đã giúp làm tác phẩm này hay hơn rất nhiều. Câu chuyện bối cảnh không mới – Trái Đất bùng nổ tang thi nhưng lại mới ở cách phát triển câu chuyện một chút. Nhân vật không có dị năng, chỉ dùng vũ lực và vũ khí nóng – lạnh để chống lại nạn dịch. Thêm nữa, hai nhân vật chính Mông Phong và Lưu Nghiễn vốn đã quen biết từ trước, vì đôi chỗ hiểu lầm mà chia tay ( khác với motif khi xảy ra nạn dịch mới bắt đầu quen biết). Mông Phong là lính đặc chủng xuất ngũ. Lưu Nghiễn là nghiên cứu sinh về máy móc. Sau đó khi gặp lại, thời đại tạo anh hùng, hai người cùng các đồng đội bắt đầu hành trình cứu lấy Đất Mẹ, cứu lấy nhân loại. Như mọi lần, đầu tiên mình sẽ nhận xét về tính cách nhân vật. Ở đây, có đôi chỗ khiến mình không thích cách tác giả xây dựng hình tượng các nhân vật chính. Ví dụ như sự không nhất quán trong cá tính. Điều này luôn là điều làm mình không thích nhất trong hầu hết các tác phẩm. Thứ nhất chính là Mông Phong. Ban đầu, khi Mông Phong xuất hiện, qua lời dẫn dắt của tác giả khiến mình liên tưởng đến một vị quân nhân trầm ổn kiệm lời. Nhưng sau đó càng về sau, tính cách của Mông Phong lại biến đổi theo chiều hướng “nói nhiều – làm nhiều”. Sự thay đổi này vừa hợp lí lại vừa không hợp lí.  Hợp lí ở chỗ sự thay đổi đó đem lại tiếng cười, thể hiện sự lạc quan của người lính và góp phần thúc đẩy nội dung câu chuyện. Nhưng sự không hợp lí lại nằm ở việc không có biến cố gì xảy ra trực tiếp lên nhân vật khiến nhân vật dễ dàng thay đổi tính cách như thế. Dù vậy, nhân vật Mông Phong vẫn là một nhân vật đáng yêu. Cách anh quan tâm và nuông chiều Lưu Nghiễn luôn làm mình mềm lòng. Khi chia tay, hai người không liên lạc. Ấy vậy mà khi dịch bệnh vừa xảy ra, anh đã lao đi tìm Lưu Nghiễn trước nhất. Mông Phong vừa bạo lực vừa dịu dàng. Đây là mẫu đàn ông khiến chị em phụ nữ đổ đứ đừ nhất. Mông Phong không ngại ngần gọi Lưu Nghiễn hai tiếng “bà xã”. Thật ra mình không thích cách gọi này dành cho một người đàn ông lắm. Nhưng Mông Phong thì khác, cách anh gọi luôn tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm và gần gũi với Lưu Nghiễn. Hay khi Mông Phong hôn nhẹ vào tóc mai Lưu Nghiễn, trộm một gói mì xào đem về cho Lưu Nghiễn ăn, luôn chỉ nhìn và chỉ yêu Lưu Nghiễn, luôn cố gắng bảo vệ Lưu Nghiễn bằng chính đôi bàn tay mình. Mông Phong là anh hùng, là người lính, và là một người tình hoàn mỹ. Nhân vật thứ hai mình muốn nhắc đến là Lưu Nghiễn. Nói sao nhỉ. Thật ra Lưu Nghiễn cũng rất tuyệt vời. Một anh chàng tài ba có thể sửa chữa và chế tạo máy móc, là tay kỹ sư xuất chúng không cần dựa dẫm vào bất cứ ai để có thể sinh tồn. Nhưng anh vẫn lựa chọn dựa dẫm vào Mông Phong. Là dựa dẫm và đồng hành. Giữa hai người họ là tình yêu, tình thân, tình bằng hữu, tình đồng đội. Mông Phong sẽ không ngại ngần xông pha về phía trước. Vì bởi phía sau luôn có Lưu Nghiễn yểm trợ anh. Từ đầu đến cuối họ chỉ có nhau. Dù có chia tay hay đôi lần cãi vã, mỗi khi đối phương cần, họ đều không ngại trao tính mạng mình cho đối phương. Đó là yêu, là tin tưởng. Hai người không ai nằm ở thế yếu. Tình cảm của Mông Phong và Lưu Nghiễn không quá sướt mướt nhưng lại không thiếu ngọt ngào. Trong từng hành động, trong từng lời nói vẫn sẽ dễ dàng nhận ra họ yêu nhau biết bao nhiêu. Lại nói một chút về couple phụ trong 2013 – Trương Dân và Quyết Minh. Thú thực mình không có nhiều tình cảm cho hai nhân vật này dù tác giả vẫn dành đất diễn cho họ ở một mức độ nhất định. Tác giả muốn xây dựng một kiểu tình cảm khá kích thích người đọc – ngụy phụ tử nhưng lại có phần hời hợt và vội vã. Cách phát triển logic tư duy của Trương Dân khá kỳ quặc. Khoan nói đến độ tuổi và mối quan hệ trên thực tế. Cách nhìn nhận và chấp nhận của Trương Dân phải nói đơn giản cực kỳ. Một đứa trẻ ngốc nghếch khờ dại dựa dẫm, anh lại chấp nhận lời nói “yêu” của nó. Trương Dân là một người bình thường với tư duy bình thường. Vậy tại sao anh lại dễ dàng phát triển tình cảm với Quyết Minh giai đoạn đó như thế?!? Còn nếu nói giai đoạn đó Quyết Minh đủ tư duy nhận biết tình yêu là gì. Vậy chứng tỏ tính cách Quyết Minh đã luôn mâu thuẫn từ đầu đến cuối. (Mình không nói đến tính cách thứ 2 đâu). Dù Trương Dân vẫn là anh hùng. Nhưng nguồn gốc phát triển đoạn tình cảm của anh với Quyết Minh vẫn khiến mình cảm thấy không thỏa đáng. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm mình dành cho hai người. Với mình, tình yêu phải bình đẳng, minh bạch và rõ ràng. Trong này, tuyến nhân vật phụ được tác giả xây dựng rất ổn. Ở giai đoạn đầu, nhân vật gây cho mình ấn tượng chính là “anh Sâm”. Nhưng đến giai đoạn sau, nhân vật gây cho mình ấn tượng là những người lính thuộc đội Cơn Lốc. Đặc biệt là Văn Thư Ca và Lai Kiệt. Văn Thư Ca, một cái tên đẹp, một cái chết đẹp. Mình đã hoàn toàn bị chinh phục khi cái chết của Thư Ca đến. Buồn có, xót thương có, nhưng lại hào hùng và “đẹp” đến ngỡ ngàng. Thư Ca đã chết đi như một người hùng, mãi mãi nằm lại nơi đó, gần tâm của Đất mẹ và đem theo một tình yêu thầm kín. Người anh yêu sẽ vĩnh viễn không biết đã từng được anh yêu. Nhưng anh không hối hận. Mạng của anh đổi lại sự sống, khởi đầu một hành trình tiếp theo. Bất kỳ ai trong Cơn Lốc đều có một câu chuyện. Lai Kiệt cũng thế, và câu chuyện của anh còn buồn hơn cả khi anh gián tiếp bỏ mặc người anh yêu thương. Nỗi đau và thống hận đó dường như đã dày vò anh thật nhiều đêm. Nhiều đến mức rất khó trông thấy nơi anh nỗi buồn. Chỉ có đôi khi nỗi nhớ nhung ấy tràn ra một chút, lại được anh thu vén cất giấu vào sâu trong tim. Nhưng cũng may, may mắn vì đến cuối cùng, anh cũng có được một người bầu bạn đến hết cuộc đời. Tác giả hầu như không bạc đãi ai trong câu chuyện này. Người xấu thì trả giá. Người tốt thì giành được hạnh phúc. Cho nên khi đọc 2013, quả thật rất dễ chịu. Nội dung như đã nói từ ban đầu là không quá mới. Nhưng tác giả đã vận dụng một số lí thuyết triết học, sinh học, hóa học,… khiến tác phẩm tăng sức thuyết phục hơn. Có thể nói đây là một sự đầu tư chăm chút cho tác phẩm khiến mình thích vô cùng. Với khái niệm Huyền Địa Cầu và Huyền virus, theo mình, có lẽ tác giả đã mở ra một khái niệm và cách cắt nghĩa xác đáng nhất cho bệnh dịch tang thi trong hàng loạt tác phẩm đại trà hiện tại. Điều mà hầu hết một số tác phẩm mình từng đọc chưa đề cập sâu. Chi tiết rãnh ở Thái Bình Dương, hợp thể Oarks luôn làm mình liên tưởng đến bộ phim Pacific Rim ấy. Nói chung khi đọc đến những đoạn lí giải, mình đều phải gật gù vì cách tác giả đưa lí thuyết vào quá hay và cách bạn edit quá mượt. Mình đã dành điểm cộng siêu nhiều cho phần nội dung. Vì quả thật mớ truyện tang thi luôn na ná nhau và chỉ có một số ít tác phẩm đủ sức bật gợi cho mình cảm giác thích thú. 2013 đã làm được điều đó. Gây ấn tượng với một đứa khó tính như mình với khái niệm Huyền và sức sống bền bỉ tiềm tàng của nhân loại. Trải qua sáu bảy chục chương, tác giả đã dần tháo gỡ và hoàn thiện mảnh ghép câu chuyện của mình. Về một tình yêu bền bỉ mãnh liệt. Về một Địa Cầu đang tổn thương mà ta phải gìn giữ. Đến với 2013, có khi vui đó rồi buồn đó. Có khi lại căng thẳng hồi hộp khi trông thấy họ chiến đấu cùng zombie hay so tài so trí cùng đồng loại. Có khi lại lắng đọng với đôi dòng nhật kí giàu cảm xúc và sức gợi của Lưu Nghiễn. Có khi lại tràn ngập tiếng cười và sự lạc quan của các anh lính. Họ sẽ phải hi sinh và nằm lại nơi chiến trường. Nhưng không một lần họ nản lòng chùn bước. 2013 sẽ nằm trong top truyện yêu thích của mình và thôi thúc mình đọc lại một lần nữa vào một ngày không xa.   Thời thế kiến tạo anh hùng. Và anh hùng làm nên lịch sử.   Mời các bạn đón đọc Hoàng Hôn Màu Máu của tác giả Phi Thiên Dạ Tường.
Tội Này, Tôi Không Nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
Văn án: Diễn viên đóng thế – Giản Hoa, ngày nọ phát hiện cả người quen lẫn không quen đều thông qua mọi cách tìm kiếm cậu, ngay đến cơ quan quốc gia cũng đến tận cửa… Tổ trưởng của tiểu đội dị năng: Đồng chí Giản Hoa, tôi đại diện cho quốc gia đến nói cho cậu một bí mật thế giới vừa được phát hiện. Nhân vật chính: Cái gì? Tổ trưởng của tiểu đội dị năng: Thế giới của chúng ta thật ra là một quyển sách. Nhân vật chính: WTF? Tổ trưởng của tiểu đội dị năng: Còn cậu sẽ trở thành Boss cuối của bộ tiểu thuyết bảy tập này. Nhân vật chính:… Tâm trạng của nhân vật chính như tên truyện. Kẻ xuyên sách Giáp: Chúng ta là trúc mã trúc mã, tôi phải là ánh trăng sáng trong lòng cậu chứ? Kẻ xuyên sách Ất: Tôi có ân với cậu, cậu phải chân thành với tôi chứ? Nhân vật chính:… Kẻ xuyên sách Bính: Tôi hiểu lòng người lại ân cần săn sóc, chúng ta phải thành bạn gay tốt lăn lộn cùng một chỗ chứ? Nhân vật chính:… Tâm trạng của nhân vật chính như tên truyện. Mời các bạn đón đọc Tội Này, Tôi Không Nhận của tác giả Thiên Đường Phóng Trục Giả.
Ân Hữu Trọng Báo - Quyết Tuyệt
Hàn Trọng Viễn cả đời lên xuống thăng trầm, không ngờ sau khi ôm Mạnh Ân chết đi, lại có thể có cơ hội quay về lần nữa. Lần này, hắn có thù báo thù, có ơn báo ơn! Mạnh Ân sinh sống cẩn thận từng li, không ngờ Hàn Trọng Viễn mà mình vẫn luôn yêu thầm bỗng nhiên lại bắt đầu quan tâm mình, trân trọng mình, còn nói muốn cùng mình bên nhau trọn đời… Hàn Trọng Viễn – công, Mạnh Ân – thụ. Công là một tên yandere. *Mình thếch bạn công trong này lắm, sau khi trùng sinh ngoài bù đắp cho thụ ra thì bạn ấy vẫn quỷ súc, vẫn thần kinh, chứ hông có hoá trung khuyển chân tró suốt ngày vẫy đuôi với vợ nghen~ Ngoài ra thì tên truyện “Ân hữu trọng báo” có thể hiểu là đối với người có ơn thì sẽ báo đáp hết mình, nhưng chữ “ân” trong tên truyện cũng chính là chữ “Ân” trong tên của bạn thụ – Mạnh Ân. Còn chữ “trọng” trong tên truyện lại chính là chữ “Trọng” trong tên bạn công – Hàn Trọng Viễn. Thành ra tên truyện còn có một ý nghĩa khác, là Hàn Trọng Viễn báo đáp Mạnh Ân, đại loại vậy đó. (▰˘◡˘▰) Mời các bạn đón đọc Ân Hữu Trọng Báo của tác giả Quyết Tuyệt.