Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Biển Thước Nan Kinh (Sách Nan Kinh) - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Biển Thước Nan Kinh (Sách Nan Kinh)Nhất Nan viết: “Thập nhị kinh giai hữu động mạch. Độc thủ thốn khẩu dĩ quyết ngũ tạng lục phủ tử sinh cát hung chi pháp hà vị dã ?” - Nhiên:“Thốn khẩu giả, mạch chi đại hội, thủ Thái âm chi mạch động dã. Nhân nhất hô, mạch hành tam thốn, nhất hấp mạch hành tam thốn, hô hấp định tức, mạch hành lục thốn. Nhân nhất nhật nhất dạ, phàm nhất vạn tam thiên ngũ bạch tưc, mạch hành ngũ thập độ, chu ư thân , lậu thủy há bách khắc Vinh Vệ hành Dương nhị thập ngũ độ, hành Âm nhị thập ngũ độ, vi nhất chu dã. Cố ngũ thập độ phục hội ư thủ Thái âm thốn khẩu giả ngũ tạng lục phủ chi sở chung thỉ, cố pháp thủ ư Thốn khẩu dã”. * Điều 1 Nan nói: “12 kinh đều có động mạch nhưng chỉ cần thủ mạch ở Thốn khẩu để làm phép đoán việc lành dữ, chết sống của ngũ tạng lục phủ mà thôi. Nói như vậy có nghĩa là gì? Thực vậy: “Thốn khẩu là nơi đại hội của mạch, là động mạch của kinh thủ Thái âm. Con người mỗi lần hô (thở ra) thì mạch hành 3 thốn, mỗi lần hấp (thở vào) mạch cũng hành 3 thốn. Hô hấp định tức, mạch hành 6 thốn. Con người mỗi ngày đêm thở gồm 13.500 tức, mạch hành 50 độ, chu 1 vòng thân thể, lậu thủy (nước chảy xuống) chảy đầy 100 khắc,khí Vinh Vệ vận hành ở dương phận 25 độ, vận hành ở âm phận cũng 25 độ, thành 1 chu. Cho nên phép chẩn phải thủ mạch Thốn khẩu”.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Vô Căn Thụ tự chú giải
Vô Căn Thụ từ chú giảiVân Thê Sơn Lưu Ngộ Nguyên chú Trường Ất Sơn Lý Hàm Hư giải Tựa Sách “Ngộ Chân” của phái Thiên Thai phát minh ra Nội Ngoại Nhị Dược, Phản Hoàn đại sự. Đương thời, kẻ nông cạn vô tri ngờ là sách về Lô Hỏa Thái Chiến1 . Diệp Văn Thúc không hiểu về Phản Hòan, lại dùng lời lẽ thanh tịnh phù phiếm dựa dẫm để hành thế. Ngài Ông Bảo Quang thấy vậy cười nói rằng: “Đây là kẻ không hiểu gì về Kim Đan”, bèn chú giải sách này để cải chính. Tiếp đó Lục Tử Dã, Trần Thượng Dương phát huy thêm, ba bản chú giải này ra đời thì chú giải của họ Diệp bị bỏ đi. Trương Tam Phong tiên sinh ở Liêu Dương là bậc Thiên Tiên. Lúc ở núi Võ Đang, ông từng viết 24 bài “Vô Căn Thụ đạo tình”, xấp xỉ thời gian với “Ngộ Chân” của Tử Dương, đời cũng có kẻ cho là sách về Lô Hỏa Thái Chiến. Hàm Hư nói rõ rằng: “Đạo không thi hành được là do đạo không rõ ràng vậy”. Thường muốn chú chú giải rõ ràng, nhưng hận vì không có đồng tâm đạo hữu.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Xung Hư Chân Kinh - Liệt Tử
LIỆT TỬ - XUNG HƯ CHÂN KINH沖虛真經 - 列子沖虛真經:《沖虛真經》即《列子》,戰國時列禦寇著。唐玄宗於天寶元年詔封列子為「沖 虛真人」,尊其書為《沖虛真經》。道教奉為「四子」真經之一。該書多為寓言故事,大旨 宣揚道家清虛無為思想。  Sách Liệt Tử còn được tôn xưng là Xung Hư Chân Kinh, tương truyền do một người thuộc phái đạo gia là Liệt Ngự Khấu (430-349 trước CN).Liệt Ngự Khấu, sinh khoảng năm 430 (Khảo Vương) mất khoảng 349 (Hiển Vương) đời nhà Chu (TQ) soạn ra, nhưng truyền thuyết này còn bị đặt nhiều nghi vấn. Có lẽ nó là một công trình của tập thể nhiều thế hệ, đến đời Tấn (thế kỷ IV) được Trương Trầm sưu tập và chú giải, tôn là một kinh quan trọng của "Tứ Tử" . Bản lưu truyền đến nay gồm 8 thiên, trình bày tư tưởng Đạo gia qua nhiều truyền thuyết, huyền thoại, ngụ ngôn… có ý nghĩa hàm súc, tế nhị.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Vạn Cổ Đan Kinh Tị Tổ - Quảng Thành Tử
Vạn cổ đan kinh tị tổ“Phù lê tị tổ kim hoa bí quyết”Quảng Thành Tử sáng tácTiên ông Cát Huyền chúLời tựa của Tử Dương Trương Bá ĐoanÔi! Từ lúc trời đất chưa tách, Nhật Nguyệt chưa sáng, Âm Dương chưa lập, Ngũ Hành chưa phân, hỗn độn hoảng hốt, yểu minh hun đúc, trong có Linh Quang, ẩn tàng Chân Tinh. Nhất sinh Nhâm Quý, nhị vượng Bính Đinh, Bính Đinh hỏa phát, chiếu rọi Huyền Minh, sản xuất Canh Hoàng, đúc ra Kim Đình, Kim Đình dị thất, Mậu Kỷ chân hình. Cổ tiên đại thánh xưa, biết trong đại khối 6 có vật, trong khoáng thổ tàng Diên. Trong Diên sản Ngân, Ngân biến thành Kim, trong Kim sản Sa, trong Sa sinh Hống, Hống phun ra Tam Hoa, tên là Hoàng Nha, mà căn nguyên của thiên địa tạo hóa, tinh hoa của Âm Dương nhật nguyệt, vốn đều ở đó.Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Tử Thanh chỉ huyền tập - Bạch Ngọc Thiềm chân nhân
Tử Thanh chỉ huyền tậpBạch Ngọc Thiềm chân nhân sáng tácHuyền Quan hiển bí luận Một câu nửa cú liền thông huyền, dùng dì ngàn vạn thiên Đan Thư, nếu người ta không bị hình làm lụy, thì trước mắt liền là Đại La Thiên. Nếu muốn Luyện Hình Luyện Thần, thì cần biết Quy Căn Phục Mệnh. Cho nên nói: Quy Căn tự có Quy Căn Khiếu, Phục Mệnh còn tìm Phục Mệnh Quan. Nếu như người ta biết được chỗ chân thật của những Quan Khiếu đó, thì Quy Căn Phục Mệnh khó gì. Người chia xẻ:  Nhất TâmNgười chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia