Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lãnh Đạo Hướng Nội - Phát Huy Thế Mạnh Tiềm Ẩn Nhờ Quy Trình 4P

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Lãnh Đạo Hướng Nội - Phát Huy Thế Mạnh Tiềm Ẩn Nhờ Quy Trình 4P của tác giả Jennifer B. Kahnweiler. Những lời khen dành cho cuốn sách “Kahnweiler tin rằng chúng ta phải nhận ra “những viên kim cương” trầm tính, hướng nội và lặng lẽ xung quanh mình. Nếu bạn có lúc hoặc luôn cho mình là người hướng nội, đây là cuốn sách phải đọc.” LILIANA DE KEROGUEN, Chủ tịch, Merial Canada Inc. “Những người hướng nội thường là những người quan trọng bị xem thường. Phẩm chất và những đóng góp của họ có thể không được nhận ra và ghi nhận. Nếu bạn là một nhà quản lý hướng nội sợ sệt với việc nói trước đông người và ngại ngần gặp gỡ mọi người, cuốn sách này đưa ra hướng dẫn thiết thực để giúp bạn đón nhận và kiểm soát những tình huống khó chịu. Nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.” PING FU, Chủ tịch và Tổng giám đốc, Geomagic và là Doanh nhân của năm do tạp chí Inc. bình chọn năm 2005 “Jennifer B. Kahnweiler thể hiện rằng bà hiểu những thách thức và cơ hội mà những nhà lãnh đạo hướng nội đối mặt mỗi ngày trong môi trường làm việc toàn cầu. Nếu bạn là nhà lãnh đạo hướng nội hoặc là người quản lý những nhân viên hướng nội - hoặc cả hai! - hãy đọc cuốn sách này. Kahnweiler đưa ra quy trình bốn bước đúc rút từ kinh nghiệm của bà trong lĩnh vực này. Đúng vậy, các nhà lãnh đạo hướng nội có thể thành công!” FABRICE EGROS, Chủ tịch, UCB Pharma Inc. “Suy nghĩ về việc dọn dẹp một căn phòng có khiến bạn muốn bỏ chạy khỏi căn phòng đó không? Điều đáng mừng là bạn không cần phải là người hướng ngoại để trở thành nhà lãnh đạo thành công. Cuốn sách này đưa ra những kỹ năng về con người mà bạn có thể vận dụng để lãnh đạo một cách tự tin và say mê, nhờ vậy, bạn có thể giành được sự kính trọng, lòng trung thành và những thành công bạn muốn, cần và xứng đáng. Hãy đọc cuốn sách này và gặt hái thành công.” SAM HORN, tác giả của cuốn POP! và Tongue Fu! “Đây là cuốn sách quan trọng dành cho cả người hướng nội và hướng ngoại. Những người hướng ngoại sẽ có được hiểu biết sâu sắc hơn về tâm hồn của những người hướng nội. Những người hướng nội sẽ học cách trân trọng hướng vào nội tâm và giá trị đích thực mà họ mang lại cho tổ chức của mình. Những bí quyết và công cụ mà Kahnweiler giới thiệu trong cuốn sách này sẽ giúp những người hướng nội điều khiển một thế giới kinh doanh hướng ngoại. Hãy yên lặng. Bạn có nghe thấy không? Đó là âm thanh của sự tự tin đang trỗi dậy trong bạn!” BILL TREASURER, nhà sáng lập Giant Leap Consulting và tác giả của cuốn Courage Goes to Work *** Bạn nói khi bạn không còn bình yên với những suy nghĩ của mình; khi bạn không thể an trú trong sự tĩnh lặng của trái tim, bạn sống bằng lời nói; âm thanh là trò tiêu khiển và dĩ vãng. KAHLIL GIBRAN Có người nói rằng công việc là vinh quang nếu nó không dành cho mọi người. Ai chưa từng thấy như thế lúc này hay lúc khác? Thế nhưng, thành công trong công việc không chỉ dựa vào những gì bạn biết. Quan hệ với mọi người cũng vậy. Nếu bạn là người hướng ngoại, bạn được thôi thúc bởi những giao tiếp xã hội tạo nên những mối quan hệ này. Thế nhưng, trong văn hoá kinh doanh năng động loại A của chúng ta, nếu bạn là người hướng nội, người có tính cách thầm lặng, bạn có thể cảm thấy bị lạc lõng, phớt lờ hoặc ngộ nhận. Tính cách trầm tĩnh của bạn có thể bị hiểu nhầm là sự miễn cưỡng, kiêu căng hay thậm chí là ngốc nghếch. Và có lẽ bạn thấy rằng những kỹ năng con người thiếu nhất quán đã đẩy sự nghiệp của bạn vào chỗ bế tắc. Bạn không giành được những lợi ích về sự nghiệp mà những mối quan hệ công tác có thể mang lại. Tổ chức của bạn không phát huy được tài năng và chuyên môn của nhân viên. Thế nhưng tin tốt là: sự hướng nội có thể được kiểm soát. Bạn có thể phát huy tính cách trầm tĩnh, sâu lắng mà vẫn có thể thích ứng với văn hoá coi trọng sự “ồn ào” và năng động. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách hàng triệu người đã thành công trong việc làm như thế. Đối tượng đọc cuốn sách này Bạn có phải là một nhà quản lý cấp trung hoặc một nhà quản lý đầy triển vọng, người gây ảnh hưởng đến những người khác để giành được thành công không? Có thể bạn lãnh đạo các dự án. Có thể bạn mong muốn gánh vác thêm trách nhiệm và thách thức trong vai trò của mình. Nếu là chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học hoặc tài chính, rất có khả năng bạn có tính cách trầm tĩnh. Cũng có thể bạn chưa từng tham gia khoá huấn luyện tập trung về kỹ năng con người như những đồng nghiệp trong bộ phận kinh doanh hoặc quản lý. Bạn có thể là phụ nữ trong lĩnh vực nam giới chiếm số đông hoặc là người phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong việc đưa ra ý kiến tại nơi làm việc. Bạn có thể đánh giá bản thân là người hướng nội trong một số trường hợp. Có các mức độ hướng nội khác nhau và có khi ngay cả “những người mồm miệng” trong chúng ta cũng không biết cách giải quyết các tình huống khó khăn. Là nhà quản lý nhân lực hoặc dự án, bạn rất có thể có những người hướng nội trong nhóm của mình. Cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách hiểu họ, huấn luyện họ và phát huy tối đa sự đóng góp của họ. Thông tin về tôi Tôi xin thú nhận tôi là người hướng ngoại sôi nổi. Tôi nói ra những điều mình nghĩ và tôi là người mà nhiều bạn đọc cuốn sách này có thể cho là có lúc “khùng khùng”. Vì vậy, bạn có thể hỏi tôi biết gì về thế giới của những người hướng nội? Cho phép tôi chia sẻ một vài thông tin về bản thân. Tôi là nhà tư vấn doanh nghiệp, diễn giả và nhà đào tạo đã hơn 25 năm. Tôi đã đào tạo và tư vấn cho hàng ngàn nhà lãnh đạo trong nhiều tổ chức và tôi thấy rằng những khách hàng hướng nội đặc biệt đón nhận những công cụ tôi chia sẻ trong cuốn sách này. Nhiều người đã đưa ra những ví dụ cụ thể về cách họ sử dụng những phương pháp để đạt được những thành công cho bản thân và tổ chức của họ. Tôi hạnh phúc vì những kết quả này. Là cây bút chuyên đề cho AARP The Magazine và Hiệp hội Nguồn nhân lực và blog Atlanta Journal Constitution, tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu về sự lãnh đạo thành công, bao gồm các nhà lãnh đạo hướng nội. Bên cạnh đó, những ý kiến đóng góp và câu hỏi tôi nhận được từ các độc giả giúp tôi hiểu sâu hơn về những thách thức và thành công của các nhà lãnh đạo trầm tính. Cuối cùng, trải qua cuộc hôn nhân 35 năm với một nhà lãnh đạo hướng nội, tôi đã nảy sinh sự đồng cảm và ngưỡng mộ. Tôi đã học cách trân trọng tính cách trầm tĩnh của Bill, chồng tôi và nhân sinh quan của anh. Việc nhìn qua lăng kính đó đã dạy cho tôi rất nhiều điều về giá trị của đời sống nội tâm tĩnh lặng. Cách tiếp cận Tom được một đồng nghiệp giới thiệu với tôi. Anh là giám đốc tiếp thị ở độ tuổi 20. Anh quan tâm đến nghiên cứu của tôi. Anh đưa ra một đề xuất mà tôi luôn ghi nhớ: “Đừng nghe những kẻ to mồm khuyên bạn giống như anh ta bởi vì họ không biết bạn là người như thế nào. Diễn thuyết truyền cảm hứng là lĩnh vực trị giá hàng tỷ đô la của những người tự tin và hướng ngoại để đóng khung những người hướng nội vào suy nghĩ rằng họ sai trái khi là chính mình. Hãy lắng nghe những người hướng nội đã từng giải quyết chính vấn đề của mình.” Tôi quyết định làm theo lời khuyên của anh. Vì vậy, tôi trực tiếp phỏng vấn và thu thập dữ liệu từ hơn 100 chuyên gia hướng nội trong nhiều ngành khác nhau. Một số cuộc phỏng vấn được tiến hành với những câu hỏi định sẵn. Một số là các cuộc trao đổi không chính thức tại các công ty khách hàng hoặc các cuộc trò chuyện với những người ngồi cùng hàng ghế trên máy bay. Với con mắt của nhà báo, tôi quan sát các cuộc họp nhóm, các cuộc thảo luận và các buổi huấn luyện nhằm tìm kiếm những ví dụ cụ thể về cách thức các nhà lãnh đạo trầm tính điều khiển. Tôi ghi chép lại những quan sát của mình và đưa vào cuốn sách này. Tôi thấy rằng đặt ra các câu hỏi cụ thể trên các trang mạng xã hội cũng mang lại những câu trả lời hữu ích. Nhiều người thích trao đổi với tôi bằng chữ viết. Những lời khuyên của họ phong phú và đa dạng. Cuốn Nhà lãnh đạo hướng nội cũng khai thác những quan điểm độc đáo của những nhà tư tưởng trong lĩnh vực học thuật và kinh tế. Giới thiệu về cuốn sách Cuốn sách này sắp xếp thông tin từ tất cả các nguồn trên theo một bố cục hợp lý. Chương 1, Bốn thách thức chính, trình bày những thách thức bạn đối mặt khi tự gò mình vào những hành vi hướng nội không hiệu quả. Bạn sẽ tìm hiểu (1) sự căng thẳng, (2) khác biệt trong nhận thức, (3) yếu tố làm chệch hướng sự nghiệp và (4) hình ảnh mờ nhạt là rủi ro nghiêm trọng trong con đường lãnh đạo. Chương 2, Khám phá thành công: Quy trình 4P(1) mô tả phương pháp thiết thực và hữu ích để vượt ra khỏi tình trạng hiện tại và quản lý hiệu quả tính cách hướng nội của bạn. Quy trình 4P là bản chỉ dẫn giúp bạn hoạch định chiến lược của mình trong các tình huống lãnh đạo khác nhau. Bạn có thể sử dụng 4P để liên tục hoàn thiện bản thân bằng cách phân tích xem điều gì có hiệu quả và chưa có hiệu quả trong những việc bạn đã làm. Bạn sẽ thấy rằng (1) chuẩn bị có nghĩa là bạn có kế hoạch và thực hiện những biện pháp cần thiết cho các cuộc gặp gỡ mọi người; (2) hiện diện nghĩa là bạn có khả năng có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại và tại “nơi bạn đặt chân”; (3) thúc đẩy nghĩa là bạn dám chấp nhận những rủi ro và vượt ra khỏi vòng an toàn; và (4) thực hành có nghĩa là bạn không ngừng thực hiện những hành vi này trong kế hoạch thường trực của bạn. Chương 3, Điểm mạnh và điểm yếu trình bày một bài trắc nghiệm gọi là Trắc nghiệm kỹ năng lãnh đạo hướng nội. Trắc nghiệm này sẽ giúp bạn nhận ra các hành vi mà bạn đã nắm vững trong quá trình trở thành nhà lãnh đạo hướng nội. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào các lĩnh vực bạn cần củng cố để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, trắc nghiệm đóng vai trò là cơ sở để đánh giá tiến bộ của bạn và là bước đệm ở những cuộc huấn luyện cho các nhà quản lý. Từ Chương 4 đến Chương 9, bạn sẽ học cách vận dụng các bước trong Quy trình 4P để giải quyết nhiều tình huống tiêu biểu. Một hệ thống các công cụ, các ví dụ cụ thể và các bí quyết hữu dụng sẽ giúp bạn làm được điều này. Chương 4, Nói trước công chúng, sẽ giúp bạn nắm vững các kỹ năng thuyết trình cho các nhóm và các cá nhân. Chương 5, Quản lý và lãnh đạo, chia sẻ nhiều bí quyết của các nhà lãnh đạo hướng nội thành công, những người đã học cách giành được sự kính trọng của nhân viên. Chương 6, Quản lý các dự án, tập trung vào khía cạnh con người trong hoạt động quản lý dự án. Bạn sẽ học cách các nhà lãnh đạo hướng nội tạo động lực cho nhóm giành được các kết quả tốt. Chương 7, Vượt lên trên, sẽ cung cấp cho bạn các phương pháp và công cụ để củng cố quan hệ của bạn với cấp trên. Chương 8, Hội họp, sẽ đưa sự tham gia của bạn vào các cuộc họp lên một tầm cao mới khi bạn học cách nêu ý kiến khiến mọi người lắng nghe. Chương 9, Xây dựng quan hệ, đề cập đến việc tạo dựng quan hệ cả ở trong và ở ngoài tổ chức của bạn. Cũng như trong các chương trước, bạn sẽ học cách phát huy tính cách hướng nội của mình để trở nên tập trung và sáng tạo trong nỗ lực lãnh đạo quan trọng này. Chương 10, Thành công từ việc sử dụng Quy trình 4P, đề cập đến những lợi ích mà cả bạn và tổ chức của bạn sẽ đạt được khi bạn phát huy các thế mạnh của bản thân và bước ra khỏi vùng tối. Chương 11, Bước kế tiếp là gì? Tiến tới thành công, tập trung vào những bước đi tiếp theo của bạn. Học cách điều chỉnh hành vi không phải là việc có thể làm xong trong một chốc một lát mà là một quá trình giống như rượu ngon ngấu và đậm đà hơn cùng với thời gian. Bạn sẽ xây dựng kế hoạch phát triển để tập trung vào những việc làm hữu ích cho hiện tại và tương lai khi lựa chọn mở rộng các vai trò lãnh đạo. Bên cạnh việc tham khảo cuốn sách này, tôi khuyến khích bạn truy cập vào trang web www. theintrovertedleaderblog.com. Từ trang web này, bạn có thể tải về các tài liệu và kết nối với các thành viên của cộng đồng các nhà lãnh đạo hướng nội qua các cuộc đối thoại thường xuyên và bổ ích. *** Review Cuốn sách "Lãnh đạo hướng nội - Phát huy thế mạnh tiềm ẩn nhờ quy trình 4P" của tác giả Jennifer B. Kahnweiler là một cuốn sách rất hữu ích cho những người hướng nội đang mong muốn phát triển bản thân và thành công trong sự nghiệp. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những kiến thức và kỹ năng cần thiết để vượt qua những thách thức và phát huy tối đa thế mạnh của người hướng nội trong môi trường làm việc. Những điểm nổi bật của cuốn sách: Cuốn sách được viết bởi một tác giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo doanh nghiệp. Tác giả đã nghiên cứu và phỏng vấn hơn 100 chuyên gia hướng nội trong nhiều ngành khác nhau để tìm ra những cách thức hiệu quả để các nhà lãnh đạo hướng nội phát triển bản thân và thành công. Cuốn sách được trình bày một cách khoa học và dễ hiểu, với nhiều ví dụ minh họa sinh động. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những công cụ và kỹ năng cụ thể để áp dụng trong thực tế. Những nội dung chính của cuốn sách: Chương 1: Bốn thách thức chính Chương 2: Khám phá thành công: Quy trình 4P Chương 3: Điểm mạnh và điểm yếu Chương 4: Nói trước công chúng Chương 5: Xây dựng mối quan hệ Chương 6: Tạo ra sự ảnh hưởng Chương 7: Lãnh đạo trong môi trường thay đổi Chương 8: Quản lý thời gian Chương 9: Cân bằng công việc và cuộc sống Đánh giá chung: Cuốn sách "Lãnh đạo hướng nội - Phát huy thế mạnh tiềm ẩn nhờ quy trình 4P" là một cuốn sách rất đáng đọc đối với những người hướng nội đang mong muốn phát triển bản thân và thành công trong sự nghiệp. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những kiến thức và kỹ năng cần thiết để vượt qua những thách thức và phát huy tối đa thế mạnh của người hướng nội trong môi trường làm việc. Dưới đây là một số nhận xét của độc giả về cuốn sách: "Cuốn sách này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về bản thân và những thách thức mà tôi phải đối mặt với tư cách là một nhà lãnh đạo hướng nội. Tôi đã áp dụng những lời khuyên trong cuốn sách và nhận thấy những cải thiện đáng kể trong hiệu quả công việc của mình." - John Smith, Giám đốc điều hành "Cuốn sách này rất hữu ích và thực tế. Nó đã cung cấp cho tôi những công cụ và kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò lãnh đạo." - Mary Jones, Quản lý dự án "Cuốn sách này đã thay đổi cách tôi nghĩ về bản thân và vai trò của mình trong tổ chức. Tôi đã học được cách sử dụng thế mạnh của mình để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn." - David Brown, Chuyên gia tư vấn Nếu bạn là một người hướng nội đang mong muốn phát triển bản thân và thành công trong sự nghiệp, thì cuốn sách "Lãnh đạo hướng nội - Phát huy thế mạnh tiềm ẩn nhờ quy trình 4P" là một cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Mời các bạn mượn đọc sách Lãnh Đạo Hướng Nội - Phát Huy Thế Mạnh Tiềm Ẩn Nhờ Quy Trình 4P của tác giả Jennifer B. Kahnweiler.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Những Thách Thức Của Quản Lý Trong Thế Kỷ 21 - Peter F. Drucker
Những thách thức của quản lý trong thế kỷ XXI là một trong những cuốn sách đột phá về các giả định trong quản lý của Peter F. Drucker. Cuốn sách đề cập một cách thẳng thắn, logic và sâu sắc tới các vấn đề quản lý vượt qua tầm nhìn của hiện tại, đưa ra những đề tài nóng bỏng của ngày mai. Cuốn sách không hẳn đưa ra các giải pháp cho tương lai mà tập trung đưa ra các vấn đề thực tế và đặt ra những câu hỏi nhằm giải quyết vấn đề đó. "Những thách thức của quản lý trong thế kỷ XXI - Là ý tưởng mới, mang tính cách mạng và có tầm nhìn về các vấn đề quản lý trọng tâm trong tương lai. Peter F. Drucker thể hiện là một nhà tư tưởng quản lý quan trọng nhất trong thời đại của chúng ta" (Warren Bennis). Một cách tổng quát, Peter F. Drucker đã trông vào những vấn đề của thế kỷ XX nhằm xác định, đánh giá và phân tích các vấn đề của thế kỷ XXI. Drucker chỉ ra rằng, những doanh nghiệp đã và đang làm việc trong những thách thức của ngày hôm nay sẽ trở thành người tiên phong và nắm giữ nền kinh tế của ngày mai. 5 hiện tượng nổi bật trên thế giới được Peter F. Drucker đưa vào như một yếu tố làm ảnh hưởng tới việc xây dựng chiến lược trong tương lai. Với cách tiếp cận xây dựng chiến lược mới và khá bất ngờ, Peter F. Drucker cho rằng: “Mọi chiến lược, tức là sự giao phó các nguồn lực của ngày hôm nay cho sự kỳ vọng trong tương lai, cần phải xuất phát từ yếu tố dân số học…” Theo ông, “trong vòng 20 hoặc 30 năm tới đây dân số học sẽ là vấn đề chính trị bao trùm tất cả các nước phát triển. Và điều không tránh khỏi là nó sẽ trở thành vấn đề bất ổn lớn về chính trị”. Các đảng phái chính trị sẽ phải liên kết với nhau để đối phó với vấn đề dân số học. Với ông, tương lai không còn là cuộc cách mạng về công nghệ (T) mà là cuộc cách mạng của thông tin (I) thông qua việc hình thành các “khái niệm mới”. Sự bất mãn của các nhà quản lý cấp cao đối với dữ liệu mà công nghệ thông tin đem lại đã kích hoạt một cuộc cách mạng thông tin mới tiếp theo. Một thách thức nữa là đội ngũ lao động trí thức, việc thoả mãn lao động trí thức không dừng lại ở tiền lương mà là những thách thức và môi trường làm việc. Họ làm chủ “phương tiện sản xuất” của mình - đó là tri thức. Do đó, họ rất cơ động có thể ra đi tuỳ ý. Bởi vậy họ cần phải được quản lý như những người tình nguyện. Ở đây tác giả đặt ra một câu hỏi “sự nổi lên của lao động trí thức và năng suất lao động tri thức có ý nghĩa gì đối với quyền điều khiển doanh nghiệp? Nó có ý nghĩa gì với tương lai và cấu trúc của hệ thống kinh tế?” Sự xuất hiện người lao động trí thức, người có thể và cần phải quản lý bản thân mình đang làm chuyển đổi mọi xã hội. "Các ý tưởng của Peter F. Drucker chứng minh sự xuất chúng của ông trong lĩnh vực quản lý. Không thể có những thấu hiểu về con người như vậy nếu không có quá trình tìm hiểu và học tập say mê" (Fortune Magazine). Không ai khác mà chính là Drucker đã đưa ra một khái niệm rất mới: “nửa cuộc đời còn lại”. Theo phân tích của ông, lần đầu tiên trong lịch sử loài người các cá nhân có thể sống lâu hơn các tổ chức nơi họ làm việc. Điều này sẽ đẫn đến một thách thức hoàn toàn mới mẻ: Bạn sẽ làm gì trong nửa cuộc đời còn lại của mình? Trong cuốn sách này, tác giả cố tình chỉ giới hạn trong phạm vi "những thách thức của quản lý". Nhưng ông cũng không hề bỏ qua quản lý cá nhân, tức người lao động trí thức. Những sự thay đổi nêu ra trong cuốn sách không những vượt xa phạm vi lĩnh vực quản lý, phạm vi cá nhân và nghề nghiệp của cá nhân mà đã đề cập đến một vấn đề nóng bỏng đó là: Với 6 chương sách tác giả đã đem lại cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ vào xã hội tương lai, đồng thời đưa ra được một loạt các khái niệm mới với tầm quan trọng không thể chối cãi của nó. Tạp chí Business Week đánh giá Peter F. Drucker là một nhà lý luận sắc bén về thực hành quản lý và quản lý kinh tế xã hội. Vì lẽ đó, độc giả sẽ thấy rằng, cuốn sách này không đơn thuần chỉ là cung cấp thông tin và những phân tích khoa học, mà quan trọng hơn, nó còn kêu gọi hành động. Trong dòng chảy của thời đại, hiếm có ai dám đánh giá thấp những giá trị mà công nghệ thông tin mang lại cho cuộc sống. Nhưng một cuốn sách của một người được coi là bậc thầy của tư tưởng quản lý hiện đại, ngang hàng với những nhà tư tưởng hàng đầu thế giới trước đó về quản lý như Taylor, Henry Fayol, Mc. Gregor, hay William Ouchi… lại chứng minh một điều ngược lại: chỉ ra sự thất bại của công nghệ thông tin! Theo ông, giá trị gia tăng của thông tin không phải là công nghệ mà là những thông tin hữu ích trong kinh doanh, bao gồm cả những quyết định kinh doanh đúng đắn. Và đây chính là một trong nhiều điều thú vị bất ngờ mà Peter F. Drucker mang lại cho chúng ta trong cuốn sách cuối cùng của cuộc đời viết sách "Những thách thức của quản lý trong thế kỷ XXI". ***  Peter F. Drucker sinh ra tại Vienna (Áo) tháng 11/1909. Sau khi nhận bằng tiến sĩ luật quốc tế tại đại học Frankfurt Đức, ông nghiên cứu kinh tế học và làm báo tại Luân Đôn trước khi di cư sang Mỹ vào năm 1937. Là một nhà viết sách, nhà tư vấn quản lý và giáo sư đại học, Peter F. Drucker đã viết 35 cuốn sách với 15 cuốn về quản lý, 16 cuốn về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, 2 cuốn tiểu thuyết và 1 cuốn tự truyện. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, ông đã tư vấn cho rất nhiều các tổ chức, tập đoàn lớn nhất thế giới trong quá trình quản lý doanh nghiệp cũng như tham gia tư vấn quản lý các tổ chức phi chính phủ và các quốc gia và được các chuyên gia kinh tế ghi nhận như cha đẻ của học thuyết nghiên cứu về quản lý. Tác phẩm: Quản Trị Trong Thời Khủng Hoảng Nhà Quản Trị Thành Công Những Thách Thức Của Quản Lý Trong Thế Kỷ 21 Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại Tinh Thần Doanh Nhân Khởi Nghiệp Và Sự Đổi Mới Tinh Hoa Quản Trị Của Drucker ... Mời các bạn đón đọc Những Thách Thức Của Quản Lý Trong Thế Kỷ 21 của tác giả Peter F. Drucker.
Tạo Lập Mô Hình Doanh Nghiệp Bất Bại
Phiên bản sách đáng mong đợi nhất theo sau hai tác phẩm bán chạy nhất thế giới, Tạo lập mô hình kinh doanh và Thiết kế giải pháp giá trị. Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại: ● Giúp các công ty lớn và nhỏ xây dựng chiến lược tăng trưởng thần tốc đồng thời quản lý hiệu quả hoạt động cốt lõi của họ ● Phân tích các mô hình kinh doanh đã và đang thành công nhất thế giới ● Cung cấp các công cụ để đánh giá mô hình kinh doanh, mức độ sẵn sàng đổi mới và mọi dự án đổi mới của bạn. Được trình bày với 4 màu nổi bật, cùng các hình ảnh và công cụ thiết thực, Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại xứng đáng là cẩm nang “gối đầu giường” của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân và các chuyên gia đổi mới. *** Bộ sách Binh Pháp Cho Doanh Nghiệp gồm có: Kiểm Chứng Ý Tưởng Kinh Doanh Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh Thiết Kế Giải Pháp Giá Trị Tạo Lập Mô Hình Doanh Nghiệp Bất Bại ------ Thông tin tác giả: Tiến sĩ Alexander Osterwalder (www.strategyzer.com) là tác giả chính của các cuốn sách bán chạy nhất thế giới, Tạo lập mô hình kinh doanh và Thiết kế giải pháp giá trị, đồng thời là doanh nhân, diễn giả đầy nhiệt huyết. Ông đồng sáng lập Strategyzer, công ty phần mềm chuyên về các công cụ và nội dung quản lý chiến lược và đổi mới. Tiến sĩ Osterwalder đã phát minh ra “Mô hình kinh doanh giản lược”, công cụ quản lý chiến lược để thiết kế, kiểm tra, xây dựng và quản lý các mô hình kinh doanh, được sử dụng bởi các công ty như Coca Cola, GE, P&G, Mastercard, Ericsson, LEGO hoặc 3M. Ông thường xuyên là diễn giả chính trong các tổ chức và các trường đại học hàng đầu trên thế giới, đồng thời là giáo sư thỉnh giảng năm 2018 tại Stanford. Yves Pigneur là đồng tác giả của Tạo lập mô hình kinh doanh và là giáo sư về quản lý và hệ thống thông tin tại Đại học Lausanne. Yves cũng là một diễn giả thường xuyên về các mô hình kinh doanh trong các trường đại học, các tập đoàn lớn, các sự kiện khởi nghiệp và hội nghị quốc tế. Alan Smith đã cùng tạo ra Khung đề xuất giá trị với Alex Osterwalder và Yves Pigneur, đồng thời là nhà thiết kế đột phá cho cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh. Ông đồng sáng lập Strategyzer. *** [REVIEW] SÁCH TẠO LẬP MÔ HÌNH DOANH NGHIỆP BẤT BẠI: Liệu có công thức chung cho doanh nghiệp theo đuổi sự bất bại? Ý tưởng thành lập hoặc duy trì một công ty bất bại khiến ta phải suy ngẫm. Đúng thế, không có công ty nào có thể trường tồn mãi mãi. Ngay tại Mỹ, các báo cáo thống kê cho thấy độ tuổi trung bình của các doanh nghiệp đã giảm từ gần 60 tuổi trong những năm 1950 xuống con số 20 ở thời điểm hiện tại. Tuổi thọ của top Fortune 500 công ty lớn nhất hiện nay tại Mỹ là từ 40 đến 50 tuổi. Đặc biệt, gần 50% công ty thuộc top Fortune 500 vào năm 1999 đã biến mất chỉ 10 năm sau đó. Các công ty này đã bị mua lại, sáp nhập hoặc chia tách thành các công ty khác. Dù thực tế khắc nghiệt, nhưng vẫn có những công ty được coi là tiến gần đến sự bất bại. Họ liên tục tự làm mới mình trước những thanh đổi ngoạn mục của bối cảnh và sử hữu một danh mục mô hình kinh doanh liên tục được khai thác và cải tiến. Đồng thời, họ cũng quản lý và khai thác có hệ thống một doanh mục mô hình kinh doanh mới mẻ để tạo ra động lực tăng trưởng mới. Làm thế nào để trở thành một doanh nghiệp bất bại và trở nên giá trị hơn? Cuốn sách Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại sẽ là chiếc chìa khóa mở cánh cửa đến sự “bất bại” mà bạn kiếm tìm. Về cuốn sách Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại Kể từ khi các cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh (Business Model Generation), Thiết kế giải pháp giá trị (Value Proposition Design) và Kiểm chứng ý tưởng kinh doanh (Testing Business Ideas) lần lượt được phát hành vào 2009, 2017 và 2019, tác giả Alex Osterwalder, Yves Pigneur cùng các đồng tác giả đã biến các khung mô hình trực quan của họ thành bộ công cụ kinh doanh phổ biến và hiệu quả dành cho những doanh nhân khởi nghiệp và các doanh nghiệp start-ups.  Nhưng làm thế nào công cụ này có thể hỗ trợ hàng triệu các doanh nghiệp hiện nay đang khẩn thiết cần đổi mới chính mình trước khi bị đối thủ cạnh tranh và những người mới gia nhập thị trường loại khỏi cuộc chơi? Và cuốn sách này, Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại, đã ra đời để trả lời câu hỏi đó. Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại là cuốn thứ tư trong loạt sách của Strategyzer, thuộc bộ sách “Binh pháp cho doanh nghiệp” do Alpha Books xuất bản. Nó bổ sung cho những cuốn sách trước đó và xác định một số vấn đề cần giải quyết cho các nhóm đổi mới sáng tạo, doanh nhân và lãnh đạo cấp cao quản lý toàn bộ tổ chức. Những nội dung trong sách dựa trên những gì nhóm tác giả đã tích lũy được khi làm việc với các tổ chức hàng đầu thế giới và từ việc nghiên cứu một số công ty bất bại trên toàn cầu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về trọn bộ 4 cuốn sách “Binh pháp doanh nghiệp” tại đây. Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại có gì độc đáo và tại sao các doanh nhân nên đọc? Cuốn sách Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại đưa ra hai khái niệm hấp dẫn và vô cùng đơn giản: tìm kiếm và phát triển. Một công ty muốn tồn tại lâu dài và duy trì tính cạnh tranh cần đầu tư nhiều nguồn lực nhất có thể vào hành trình khám phá các mảng kinh doanh mới, đồng thời khai thác hiệu quả các mảng đang có.  Tại phần mở đầu, tác giả ngay lập tức đưa ra câu trả lời đơn giản cho câu hỏi “Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp bất bại?” Liên tục làm mới mình: Để đi trước mọi người và đánh bại các rủi ro phá vỡ, bạn phải liên tục đổi mới bản thân. Các mô hình kinh doanh sớm trở nên lỗi thời cùng với đà suy giảm của chúng. Sự cạnh tranh ngày càng đến từ những bối cảnh khó đoán như các công ty khởi nghiệp mới nổi bên cạnh các đối thủ truyền thống. Các công ty bất bại liên tục làm mới mình theo các cách họ là ai, ở đâu, đặc biệt là cách họ cạnh tranh để duy trì sự phù hợp và dẫn đầu. Cạnh tranh dựa trên các mô hình kinh doanh ưu việt: Cuộc đua ngày càng gấp rút khi các thương hiệu gia tăng cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và công nghệ mới. Bỏ lại đối thủ cạnh tranh trong khi tận dụng tối đa các cơ hội thị trường, các nhu cầu khách hàng mới và các công nghệ mới bằng cách đưa chúng và các mô hình kinh doanh ưu việt. Thiết kế, thử nghiệm và kiến tạo các mô hình kinh doanh vượt trội có thể tạo hiệu ứng đổi mới phá vỡ những đối thủ khác trong khi bản thân các mô hình đó lại khó phá vỡ. Vượt ra khỏi ranh giới các ngành: Các tổ chức thành công nhất không bị ranh giới ngành hoặc các áp lực trong ngành định hình. Trên thực tế, họ thường phá vỡ các ranh giới ngành và tạo ra hiệu ứng đổi mới phá vỡ cách làm của tổ chức khác. Mô hình kinh doanh hoặc danh mục kinh doanh của họ không phải là kết quả của một tổ chức không ngừng khám phá những cách thức mới để tạo ra giá trị xoay quanh các cơ hội thị trường. Khác với những cuốn sách thông thường chỉ lật giở đọc từng trang, cuốn sách này độc đáo ở chỗ chỉ ra một “bản đồ” đọc tùy thuộc vào bạn là ai. Với từng vị trí “Nhà lãnh đạo cấp cao”, “nhà lãnh đạo và các đội nhóm đổi mới sáng tạo” hay “các doanh nhân” lại có những nội dung đặc biệt cần nghiên cứu kỹ ở các phần. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đọc, nghiên cứu và thực hành trong việc tạo ra một mô hình kinh doanh thích hợp. Cuốn sách được chia làm 05 phần, bên cạnh những chỉ dẫn cụ thể là hàng loạt case-study đắt giá của những doanh nghiệp thành công nhất hiện nay. Công cụ Phần này cung cấp cho bạn một công cụ đặc biệt: Bản đồ khám phá và khai thác. Các công ty bất khả chiến bại không ưu tiên khai thác hơn khám phá. Họ rất giỏi trong việc liên tục khám phá các mảng kinh doanh hiện hữu. Họ sở hữu văn hóa “ngày đầu tiên”, duy trì tinh thần khởi nghiệp trong khi quản lý hàng nghìn, hàng trăm nghìn người cùng các đơn vị kinh doanh trị giá nhiều tỷ đô-la. Khả năng quản lý khám phá và khai thác kiểu này không còn giới hạn ở các công ty quy mô lớn mà đã trở thành vấn đề sống còn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng các đơn vị khởi nghiệp với các mô hình kinh doanh có vòng đờn ngày càng ngắn xuyên suốt các ngành.  Quản lý Các công ty bất khả chiến bại triển khai các chiến lược chỉ dẫn, đa dạng hóa đo lường và hành động đồng thời trên 02 danh mục kinh doanh: hiện hữu và tiềm năng. - Chỉ dẫn: Cung cấp hướng dẫn về danh mục đầu tư chiến lược cần thiết nhằm làm rõ loại dự án, đổi mới sáng tạo, cải tiến hoặc hành động nào cần duy trì hoặc loại bỏ. - Đa dạng hóa: Tạo ra phễu đổi mới sáng tạo, phân tán rủi ro nhằm hạn chế tối đa rủi ro sáng tạo. Tạo điều kiện cho sự ra đời của những đội nhóm và dự án xuất sắc nhất. Tăng cường đầu tư cho các nhóm chứng minh được hiệu quả.  - Đo lường: Đo lường có hệ thống và trực quan hóa đổi mới và rủi ro sáng tạo của tất cả các mảng kinh doanh cũng như cơ hội đi kèm . Hiểu được tính phù hợp của danh mục đầu tư trong tương lai. - Hành động: Sử dụng một tập hợp hành động liên quan đến danh mục nhằm tối ưu chúng. Phát triển các mảng kinh doanh nội tại, mua lại và thoái vốn, hoặc thực hiện đồng thời cả hai tùy vào bối cảnh. Thư viện dạng thức sáng chế Các dạng thức mô hình kinh doanh có thể khởi nguồn từ giai đoạn Tiền kỳ (lấy khách hàng làm trọng tâm), giai đoạn Hậu kỳ (chú trọng vào nguồn lực) hay Công thức tạo lợi nhuận (tập trung vào tài chính) của một mô hình kinh doanh. Thư viện dạng thức cải tiến Các mô hình kinh doanh hiện hữu vốn dĩ thường sớm bị lỗi thời, suy giảm và cần cải tổ triệt để. Trong phần này, nhóm tác giả để cập để những công ty điển hình khởi điểm từ mô hình kinh doanh hiệu hữu, từ đó họ áp dụng 12 dạng thức chuyển đổi khác nhau để cải tiến, đồng thời gia tăng hiệu quả của mô hình kinh doanh hiện hữu. Các tác giả đặc biệt mô tả kỹ để bạn có thể sử dụng chúng như một “thư viện tham khảo”. Trong phần này đề cập đến 04 sự dịch chuyển: Dịch chuyển Đề xuất Giá trị, dịch chuyển do Tiền kỳ tác động, dịch chuyển do Hậu kỳ tác động và dịch chuyển do Công thức tạo lợi nhuận tác động. Văn hóa Để xây dựng một công ty bất bại, bạn cần phải tạo ra, quản lý và kết hợp hài hòa hai nền văn hóa hoàn toàn đối nghịch nhau dưới một mái nhà - cả hai đều có vai trò quan trọng. Bạn cần khám phá và khai thác đồng thời cả hai. Văn hóa khám phá nuôi dưỡng việc tạo ra, khám phá, xác thực và tăng tốc những ý tưởng hoàn toàn mới lạ đối với một tổ chức.  Văn hóa khai thác đề cao hoạt động quản lý, cải tiến hệ thống và tăng trưởng của các mảng kinh doanh hiện tại. Lời kết Một tổ chức phải liên tục đổi mới trước khi trở nên lỗi thời. Doanh nghiệp bất bại khám phá tương lai trong khi khai thác hiện tại một cách xuất sắc. Họ nuôi dưỡng nền văn hóa đổi mới sáng tạo và thực thi hòa hợp dưới cùng một mái nhà, đồng thời cạnh tranh dựa trên các mô hình kinh doanh ưu việt vượt qua ranh giới ngành truyền thống. Nếu doanh nghiệp bạn đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid, thì đây chắc chắn là thời điểm thích hợp để đọc và thực hành theo những gì “Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại” truyền tải, hãy tận dụng nó để tái tạo một mô hình bất bại cho doanh nghiệp bạn! Bạn có thể sở hữu cuốn sách Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại tại đây. Mời các bạn đón đọc Tạo Lập Mô Hình Doanh Nghiệp Bất Bại của tác giả Alexander Osterwalder & Yves Pigneur & Alan Smith & Đoàn Đức Thuận (dịch).   
Marketing Theo Phong Cách Sao Kim - Hermawan KartaJaya
Marketing tại Sao Kim là đầu sách, công trình nghiên cứ u chuyên sâu nhất về khai thác tính nữ trong mỗi khách hàng tiềm năng của chúng ta. Những hiểu biết, đúc kết của tác giả giúp đọc giả có được tầm nhìn của một chiếc máy bay trực thăng, để nắm được những giá trị tổng thể về khách hàng của mình trên hành tinh sao Kim. Để sự khôn khéo của các nhà tiếp thị ngày càng rộng lớn và sâu sắc hơn. Các nghiên cứu, câu chuyện về chinh phục thị trường ngoạn mục ở nhiều ngành hàng trong đầu sách cho thấy, hãy chinh phục trái tim của khách hàng thuộc cả hai giới bằng khả năng thấu cảm những thang bậc cảm xúc và mong muốn của khách hàng. Bằng những hiểu biết về tâm lý học, xã hội học, nhân chủng học và rất nhiều khoa học khác để làm giàu kiến thức cũng như cách nhìn của bạn về công nghệ tiếp thị bằng cảm xúc ! Về bản chất Tình cảm có sức lan tỏa, vì vậy các nhà tiếp thị hãy bước đi một cách thận trọng ! nhưng hãy lắng nghe, hãy tin vào bản năng, giác quan thứ 6 về sự từng trãi của mình để sáng tạo ra những giải pháp tiếp thị đột phá trong không gian và thế giới cảm xúc, tình cảm của khách hàng! Những người mang tính nữ luôn chú ý tới chi tiết! Khách hàng đang trở nên ngày càng phức tạp và đánh giá mọi thứ rất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu không muốn làm khách hàng thất vọng, tác giả khuyến cáo chúng ta đừng bao giờ bỏ qua thứ gì bất kể nó nhỏ bé đến đâu. Bắt đầu từ chính sách của công ty cho tới các sản phẩm của bạn! Như vậy là bạn đã cung cấp cho khách hàng cả những lợi ích cảm xúc tích cực, hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn và cả tất cả các nhân viên của bạn cũng cảm thấy thoải mái để thực hiện chiến lược này…lấy lợi ích cảm xúc làm vũ khí mới để chiến thắng, chinh phục thị trường và thượng đế của bạn. Trong số những phương thức và giải pháp đề cập, tình Mẫu Tử, tình cảm, giá trị gia đình, tình yêu, tính nhân bản, ý thức trách nhiệm cộng đồng xã hội là những suối nguồn ý tưởng, cơ hội lớn để tạo sự khác biệt đột phá trong mục tiêu chinh phục thị trường và khách hàng của các thương hiệu. Tác giả cũng giới thiệu đem đến cho đọc giả những câu chuyện, công cụ để phát huy cao nhất khả năng quảng bá nhờ sử dụng công nghệ thông tin để truyền tải các  thông điệp cảm xúc tới khách hàng của bạn. Bằng cách này, họ sẽ có một mối liên hệ cũng như sự gắn kết, sức hút về tình cảm với công ty và thương hiệu của bạn. Hãy tiếp cận tình cảm của khách hàng bằng những thấu cảm và giải pháp cá thể hoá, thông điệp cá nhân, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hermawan Kartajaya, chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Thế giới là một trong “50 chuyên gia hình thành nên tương lai của tiếp thị” do Viện Hiến Chương Tiếp thị - Vương quốc Anh (CIM-UK) bầu chọn. Ông là sự kết hợp độc đáo giữa một nhà nghiên cứu chiến lược kinh doanh, tư vấn cao cấp đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị. Đầu sách Marketing tại sao Kim của ông khái quát và đút kết 18 nguyên tắc giúp các nhà tiếp thị định hướng và tầm nhìn để xây dựng các chương trình kế hoạch tiếp thị một cách hiệu quả nhất trong không gian cảm xúc tinh tế và nhiều cung bậc này. Chúc các Bạn sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều điều thú vị đang chờ đợi trong những trang sách tiếp sau, chắc chắn rằng những hiểu biết mới này không chỉ giúp các nhà tiếp thị hoàn thiện công việc mà còn giúp mỗi người chúng ta thêm niềm vui, sự lãng mạn và thăng hoa trong cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của mình. TRẦN HOÀNG Chủ tịch Hội Marketing TP.HCM Chủ tịch VietnamMarcom  *** Hermawan Kartajaya, chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Thế giới là một trong “50 chuyên gia hình thành nên tương lai tiếp thị” do Viện Hiến Chương Tiếp thị - Vương quốc Anh (CIM-UK) bầu chọn. Ông là sự kết hợp độc đáo giữa một nhà nghiên cứu chiến lược kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị, với một nhà hoạt động. Ông gia nhập liên đoàn các chuyên gia tiếp thị quốc tế với mô hình được thừa nhận bởi giáo sư Philip Kotler, chuyên gia tiếp thị và giáo sư Warren J.Keegan, chuyên gia tiếp thị toàn cầu. Năm 1989, Hermawan Kartajaya thành lập MarkPlus&Co - hãng tư vấn tiếp thị hàng đầu ở Đông Nam Á. Áp dụng khung chiến lược tiếp thị của Hermawan Kartajaya, MarkPlus&Co đã đổi mới thành công chiến lược tiếp thị của nhiều công ty (công ty trong nước, khu vực và toàn cầu) và nâng cao đáng kể hoạt động của họ. Một số khách hàng chính của MarkPlus&Co như: Singapore Tourism Board, SembCorpParks Holdings, Hewlett-Packard, Microsoft, Yamaha, Goodyear, Indofood, United Tractors, Telkom Indonesia và Bank Rakyat Indonesia. Gần đây, MarkPlus&Co là một hiện tượng trong AsiaCase.com do Nanyang Business School và Ivey Business School thiết lập.  Hermawan Kartajaya là một diễn giả có uy tín quốc tế, đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách trong lĩnh vực tiếp thị. Ông đã được mời với tư cách là diễn giả và giảng viên trong nhiều hội thảo, hội nghị quốc gia và quốc tế, và giảng ở nhiều trường đại học trên khắp thế giới từ châu Á đến châu Âu. Gần đây ông đã đi nhiều đến các nước Đông Nam Á và không ngừng cống hiến những hiểu biết của mình cho cộng đồng tiếp thị ASEAN. Ông đã viết nhiều cuốn sách và bài báo về tiếp thị đã xuất hiện trên rất nhiều ấn phẩm quốc tế. Ông là đồng tác giả với giáo sư Kotler cho ba cuốn sách: Attracting Investors: A Marketing Approach to Finding Funds for your Business (John Wiley & Sons, 2004) (tạm dịch: Thu Hút các Nhà Đầu Tư: Chiến Lược Tiếp thị nhằm Tìm Kiếm Nguồn Vốn cho Hoạt Động Kinh Doanh của Bạn), Rethinking Marketing: Sustainable Marketing Enterprise in Asia (Pearson Education Asia, 2002) (tạm dịch: Suy Nghĩ Lại về Tiếp thị: Doanh Nghiệp Tiếp thị Bền Vững ở Châu Á), Repositioning Asia: From Bubble to Sustainable Economy (John Wiley & Són, 2000) (tạm dịch: Tái Định Vị Châu Á: Từ Nền Kinh Tế Bong Bóng đến Kinh Tế Bền Vững). Ông cũng thường xuyên cộng tác với tạp chí Asia Inc. và Marketing của Singapore. Hermawan Kartajaya cũng tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng với Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ Chức Bảo Tồn Quốc Tế (Conservation International), Tổ chức Lãnh Đạo vì Môi Trường và Phát Triển Quốc Tế (Leadership for Environment and Development International). Mới đây ông còn tham gia sáng lập và tổ chức sự kiện Celebrities for Kid @ National Mother’s Day, 1 hoạt động từ thiện của UNICEF dành cho trẻ em tại Indonesia. Mời các bạn đón đọc Marketing Theo Phong Cách Sao Kim của tác giả Hermawan KartaJaya.
Các Nhà Sáng Lập - Maurice Baslé & Francoise Benhamon & Bernard Havance
Các nhà kinh tê học hiện nay đều có nguồn gốc của họ Kinh tế học là một khoa học trẻ tuổi. Những nhà sáng lập ra nó là nhhững người cận đại, việc dạy nó thành một môn chuyên nghiệp chỉ mới khioảng một thế kỷ nay.  Năm 1795, Quốc ước lập ra một chức giáo sư về kinh tế chính trị học ở Trường Sư phạm, chức đó được giao cho Alexandre Vandermonde. Nhưng theo một lời đồn về lịch sử, chính J-B. Say là người khai trương thật sự của việc giảng dạy kinh tế học ở Pháp với giáo trình của ông ở Athénee (A-v- tê-nê) năm 1815-1816, rồi ở Trường Đại học Quốc gia về kỷ thuật và nghề nghiệp năm 1819; Say còn được xác nhận năm 1831 với việc bổ nhiệm ông vào College de France. Chỉ dến năm 1877 nước Pháp mới mở rộng các chức giáo sư Kinh tế học ra tất cả các khoa Luật trong nước.  Không có sự nhập môn nào về kinh tế học tốt hơn việc lướt qua lịch sử các tư tưởng kinh tế. Cách đi ấy cho phép ngược lại nguồn gốc của các khái niệm; nó đem lại cho người ta cả nguồn gốc lẫn cách sử dụng các khái niệm đó. Bằng cách đó mỗi người có thể tìm thấy những nhà sáng lập ra dòng họ tư tưởng của mình. "Lịch sử kinh tế học chứng tỏ rằng các nhà kinh tế học, giống như mọi người khác, đều tưởng bong bóng là đèn lồng và tưởng mình nắm đưọc chân lý, nhưng thật ra tất cả những gì họ có đều dẫn tới cả một loạt những định nghĩa hay những phán xét phức tạp về giá trị được ngụy trang thành-những qui tắc khoa học. Không có cách trình bày nào khác hơn việc nghiên cửu lịch sử kinh tế học [ ] , nó đem lại phòng thí nghiệm rộng lớn nhất để có được một sự khiêm nhưòng cần thiết về phưong pháp luận đối với việc tìm hiểu những thành tựu thật sự của kinh tế hợc. Ngoài ra, đó còn là một phòng thí nghiệm mà mỗi nhà kinh tế học mang theo mình, dù có ý thức hay không ( ) Cần hiểu rõ những gì mình thừa kế được còn hơn là tưởng tượng ra một di sản bị giấu kín ỏ một góc tối nào đó và ở một thử tiếng nước ngoài nào đó".  M. Blaug, tư tưởng kinh tế, Económica, 1987.  Thứ tự xuất hiện của các nhà kinh tế học lớn là rất có ý nghĩa. Mỗi người có những quan hệ với những người đi trước nào đó, dưới dấu hiệu tiếp nối hay đoạn tuyệt Mancur Olson thừa nhận một cách rõ ràng món nợ trí tuệ của mình đối với những nhà lý luận đi trước :  "Tôi có thói quen dẫn lời Newton nói rằng nếu ông có thể nhìn thấy xa hơn những ngưòi khác, thì đó là vì ông đứng lên trên vai của những vị khổng lồ. Nếu Newton đã có thể nói như vậy vào thế kỷ XVII, thì chắc chắn nhà kinh tế học hôm nay cũng chỉ có thể tự coi mình đứng ở vị trí ấy, cho dù tầm hiểu biết cá nhân của mình rộng lớn tới mức nào. Thật ra, anh ta là kẻ kế thừa của một số nhà tư tưởng thiên tài được thừa nhận, như Smith, Ricardo, Mili, Marx, Walras, Wicksell , Marshall và Keynes, cũng như hàng trăm người thông minh, cả nam lẫn nữ, đã tạo ra một công trình quí giá. Trên thực tế, nếu các vị khổng lồ của kinh tế học đã tự mình đứng lên trên vai những ngưòi tiền bối của họ, thì nhà kinh tế học hôm nay cũng đứng trên đỉnh cao của một kim tự tháp mênh mông của những tài năng". Vinh quang và suy thoái của các dân tộc, Bonnel, 1983.  Các tư tưỏng kinh tế là những chân vòm ở trên hiện thực Các tư tưởng kinh tế của quá khứ không phải chỉ là để cho các nhà kinh tế học tương lai tập sự, chúng còn tác động tới hiện thực bằng hai kênh :  - Các tác nhân kinh tế thường xuyên có một tác động dự báo và tiên đoán. Chỉ cần một dự báo đáng lo ngại được đưa ra là các tác nhân kinh tế tác động dự báo theo đó, bằng cách ngăn cản nó xuất hiện hoặc, trái lại, tạo thuận lợi cho nó được thực hiện.  - Việc nghiên cứu những vận động của thị trường chứng khoán hay những cơ chế lạm phát cho thấy rằng các khoa học kinh tế phải tính đến những ý kiến kinh tế hàng ngày của các tác nhân Thông tin và những tri thức kinh tế có thật hay giả định tác động tới hiện thực như vậy - "Cai trị là lựa chọn" : những người cai trị phải có một thứ khuôn đọc về kinh tế để hành động : "Những tư tưởng đúng hay sai của các nhà kinh tế học và chính trị học có một tầm quan trọng lớn hơn điều ngưòi ta thường tưỏng. Nói đúng ra, thế giới gần như chỉ được hưóng dẫn bởi những tư tưỏng đó. Những người hành động nào tưởng mình thoát khỏi những ảnh hưởng của các học thuyết thường là những kẻ nô lệ của một vài nhà kinh tế học của quá khứ Những người cầm quyền sáng suốt tự cho mình noi theo những tiếng nói thương giới thật ra đều chắt lọc từ những không tưỏng nảy sinh trước đó vài năm trong đầu óc của một nhà soạn giáo án nào đó". J. M. Keynes, Lý luận chung về sử dụng lợi tức và tiền tệ, 1936. Mời các bạn đón đọc Các Nhà Sáng Lập của tác giả Maurice Baslé & Francoise Benhamon & Bernard Havance.