Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Linh Hồn Của Quảng Cáo

"Concept – ý tưởng lớn" là khái niệm trung tâm vận hành doanh nghiệp, thị trường và sản phẩm; và chúng ta cần toàn bộ cảm tính và lý tính để tạo ra nó. "Nó không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là khái niệm và ý tưởng, mà còn là "các đề xuất ra giá trị quan mới mà thời đại yêu cầu, và sẽ trở thành đường lối chỉ đạo của tất cả các hành động". Có thể nói tạo ra khái niệm trung tâm này là "công việc mang tính sáng tạo" cực độ. Bởi đó là công việc mà ta vừa phải có hiểu biết về những chiến lược tổng thể bằng cách thu thập thông tin, phân tích, tưởng tượng, đặt giả thuyết, vừa phải diễn giải ra bằng từ ngữ. Thêm nữa, cùng với việc tạo ra cách suy nghĩ mang tính trung tâm – nền tảng cho toàn thể hành động – "concept – ý tưởng lớn" còn phải "tạo ra đặc điểm nhận dạng kết nối với tương lai". Người ta nói "Ý tưởng lớn là chiếc la bàn (kim chỉ nam)", vì thế những doanh nghiệp không có ý tưởng lớn giống như là bị ép buộc đi biển mà không có la bàn trong tay. Bởi vì “tạo ra các ý tưởng lớn” chính là việc tạo ra đường lối chỉ đạo cho toàn bộ hành động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sách nói về phương pháp sáng tạo ý tưởng lớn. Tuy nhiên cuốn sách này – Linh hồn của quảng cáo - đi theo một lối tiếp cận rất đặc biệt, tác giả coi việc tạo ra các ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, giống như tạo ra xương sống cho con người. Vì thế, trong cuốn sách tác giả đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo ra các ý tưởng lớn và đưa ra các câu trả lời rõ ràng, dễ hiểu cho độc giả như Tại sao bây giờ lại nhất định phải có ý tưởng lớn, Ý tưởng lớn là gì, Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn, ngôn từ hóa các ý tưởng lớn trong đầu như thế nào và làm sao để biến việc đưa ra ý tưởng lớn trở thành một kỹ năng thuần thục của mình. Cùng với 86 lời gợi ý và ví dụ, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về cách tạo ra các ý tưởng lớn cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm, bài học từ các thương hiệu lớn mà tác giả đã sử dụng để làm dẫn chứng phân tích. Cách tư duy, lối lập luận của một tác giả Nhật Bản khá logic và liền mạch, sẽ đem lại cho những người làm trong ngành quảng cáo nhiều bài học, cũng như đem lại cho tất cả mọi người những góc nhìn, cách thức để làm việc sáng tạo hơn, dù là bạn làm trong bất cứ ngành nghề nào. "Đời người vui thích với việc sáng tạo ra ý tưởng lớn là tuyệt vời nhất." - Nobuyuki Takahashi Trích đoạn sách: Ý tưởng chủ đạo trong Marketing Hiện giờ, khi suy nghĩ về thị trường ta sẽ có cách suy nghĩ gì, hình dung ra sao và có sự đánh giá nào? Có lẽ câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ hoạt động một cách có lợi cho việc kinh doanh từ giờ trở đi. Ý tưởng chủ đạo trong marketing, là "những điều doanh nghiệp phải nên nắm giữ toàn hệ thống bằng cách thức tiếp cận hoặc bằng cách suy nghĩ về thị trường đang được cho là cần thiết ngay tại thời điểm kinh doanh của doanh nghiệp". Những chiến lược của doanh nghiệp đang thâm nhập vào đó – tạo lập vị trí của doanh nghiệp vào thị trường như thế nào để dễ kinh doanh? Bằng chí hướng của sản phẩm? (sản phẩm OOO có chất lượng tốt nhất, sản phẩm OOO được cải tiến về mặt kỹ thuật) Bằng chí hướng của khách hàng? (dịch vụ OOO, thiết kế an toàn OOO) Bằng chí hướng của xã hội? (OOO quan tâm đến môi trường, OOO nuôi dưỡng văn hóa) Từng cách thức tiếp cận một sẽ thay đổi khi kết hợp cùng với thời đại và doanh nghiệp. Để tạo ra cảm giác tồn tại rằng "ngoài bạn ra không còn ai tồn tại trên thị trường"; cũng như để không những làm cho mối quan hệ với khách hàng ngày càng thân thiết hơn và bền vững hơn mà còn tang sức mạnh cho bản chất kinh doanh, thì không thể thiếu ý tưởng chủ đạo trong marketing. *** MARKETING - BRANDING Review sách Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki là cuốn sách cần có cho bất kì bạn trẻ nào có hứng thú với ngành quảng cáo. Sách sẽ giúp bạn tóm lược ngay những nguyên tắc chính, từng bước định hình phần xương sống cốt lõi để xây dựng một quảng cáo thành công. Nếu đã từng nghe đến khái niệm concept marketing nhưng chưa thực sự hiểu rõ về cụm từ này. Vậy thì hãy đọc Linh hồn của quảng cáo dưới ngòi bút tác giả Nobuyuki Takahashi để biết làm thế nào định nghĩa một ý tưởng lớn, tầm quan trọng của ý tưởng lớn và cách thực hành chúng để marketing thành công.  Tựa sách “Linh hồn của quảng cáo” được viết bởi tác giả Nobuyuki Takahashi – đồng tác giả của hai cuốn sách thành công khác về lĩnh vực marketing “Để ngôn từ trở thành sức mạnh” và “Cưỡi thuyền ngược gió”.  Sách của ông thường khai thác đến những mặt cốt lõi trong lĩnh vực marketing. Giúp độc giả có một cái nhìn đa chiều hơn qua những nhận định mang tính chuyên môn của tác giả. Đọc sách của Nobuyuki Takahashi, người đọc có thể sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận đối với ngành quảng cáo, hoặc suy nghĩ theo một cách toàn diện hơn về lĩnh vực này. Ý tưởng lớn là gì? Nếu đã có vốn hiểu biết cơ bản đối với lĩnh vực marketing. Chắc hẳn bạn đọc sẽ biết về concept marketing – trụ cột to lớn của ngành nghề này. Concept marketing được định nghĩa trong cuốn Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki là ý tưởng lớn, ý tưởng cốt lõi.  Thực tế, nhiều người đọc thường đánh đồng hai khái niệm “concept marketing” hay ý tưởng lớn với “idea”. Tuy nhiên thực chất, idea là một trong những yếu tố nằm trong ý tưởng lớn. Hay nói cách khác, ý tưởng lớn là một định nghĩa có phạm vi rất rộng. Để xây dựng ý tưởng lớn, người ta có thể vận dụng nhiều idea để hỗ trợ thực hiện concept sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Một cách chính xác, “ý tưởng lớn” có thể xem là cách thức sáng tạo ý tưởng để theo kịp dòng chảy của nhu cầu thời đại. Chính nhờ vậy, sản phẩm sẽ có sự đặc trưng riêng biệt so với các mặt hàng cạnh tranh trên thị trường. Trong thế giới kinh doanh, để giữ được vị thế độc quyền độc tôn thì không thể thiếu việc sáng tạo ý tưởng lớn.  Tại sao sản phẩm của chúng ta cần ý tưởng lớn? Ý tưởng lớn được xem là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Có thể nhận thấy rằng, doanh nghiệp sẽ không thể thành công giữa biển thương trường hay trong cuộc chạy đua với các doanh nghiệp khác nếu như không sáng tạo và duy trì một ý tưởng lớn mang tính giá trị cao. Ý tưởng lớn chính là xương sống định hình cho toàn bộ những hoạt động mà doanh nghiệp sẽ thực hiện. Trước đây, ý tưởng lớn (concept sản phẩm) được định nghĩa là những nhận định chi tiết về sản phẩm. Cũng tức là, một ý tưởng lớn theo đó sẽ bao gồm các giải thích về chức năng, ưu điểm, ứng dụng và mục đích của việc sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên ở thời đại này, xã hội đã có sự đánh giá đúng đắn hơn về tính mới mẻ và tính cá nhân hóa. Từ đó, giá trị của một ý tưởng lớn được thể hiện qua việc đưa ra những thông điệp mới mang tính khác biệt, thậm chí là đột phá để thu hút được người xem. Cụ thể hơn, trong cuốn Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki, những ý tưởng lớn cần phải có lực hướng tâm mạnh mẽ và có sức mạnh xoay chuyển tổng thể để có thể tồn tại và duy trì. Trong cuốn sách Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki. Tác giả khai thác định nghĩa “ý tưởng lớn” theo một cách toàn diện để người đọc có thể nhìn nhận tổng quát nhất. Bắt đầu từ quan điểm “cách suy nghĩ là trung tâm vận hành sự vật, sự việc” cho thấy vai trò cốt lõi của ý tưởng lớn trong việc quyết định cách thức doanh nghiệp hoạt động. Cụ thể, doanh nghiệp cần phải hiểu được sứ mệnh của mình cũng như phương pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng thế nào cho hiệu quả. Ở quy mô nhỏ hơn chính là áp dụng các kiến thức này vào việc làm quảng cáo. Đồng thời giải thích lý do tại sao ý tưởng lớn được xem là linh hồn của quảng cáo. Một quảng cáo tuyệt vời có thể được khẳng định qua việc copy tinh tế hay visual xuất sắc? Những yếu tố này có thể rất cần thiết, tuy nhiên chúng vẫn chưa đủ. Bởi vì một quảng cáo hoàn hảo nhất là khi chúng khi được tiến hành dựa trên các ý tưởng thiết thực và đúng đắn. Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki hướng dẫn người đọc 7 sức mạnh – hay chính xác là 7 đặc điểm chung của những “ý tưởng lớn” tuyệt vời.  Một ý tưởng lớn giá trị cần phải mang tính đổi mới, có sự đặc trưng và mang tính chất chiến lược. Ngoài ra nó cần phải thể hiện sự đồng cảm, được trình bày một cách nhất quán. Hơn nữa không thể thiếu đi tính kế thừa và là nguồn lan truyền cảm hứng.  Để nhận dạng đâu là một ý tưởng lớn, doanh nghiệp có thể tự trả lời 6 câu hỏi sau: Giá trị của bản thân là gì? Những thứ bản thân muốn bán gì? Căn cứ điểm của “hành động” và “suy nghĩ” của bản thân là gì? Những dự án mới, chủ trương độc nhất vô nhị là gì? Điều gì sẽ tạo niềm vui và niềm kinh ngạc mới cho những người xung quanh? Điều gì sẽ có khả năng tạo sự khác biệt với những người khác? Có đang diễn đạt lại những điều ấy bằng ngôn ngữ một cách nghiêm chỉnh và kết nối nó với hiện thực hay không? Lời kết Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay nhân viên marketing, bạn đều nên đọc cuốn sách Linh hồn của quảng cáo - Takahashi Nobuyuki để hiểu được mối quan hệ giữa một ý tưởng lớn với sản phẩm quảng cáo thành công. Từ đó có được cách nhìn nhận toàn diện và chuyên môn hóa đối với lĩnh vực marketing. Cuốn sách sẽ là hành trang trợ giúp đắc lực trên con đường vận hành và phát triển ngành nghề. Mời các bạn đón đọc Linh Hồn Của Quảng Cáo của tác giả Takahashi Nobuyuki & Nguyễn Thị Ngươi (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Mưu Trí Thời Tần Hán - Dương Nhạn Sinh - Bạo Thúc Diễm (Chu Chính Thư)
Tần Hán nối tiếp Xuân Thu - Chiến Quốc, là thời kỳ Trung Quốc thống nhất, trung ương tập quyền. Chia cắt, tiêu diệt nhau rồi thống nhất, là cả một quá trình triệt tiêu loại trừ chọn lọc mạnh được yếu thua, mười phần chết bảy còn ba. Tan rồi lại hợp, hợp rồi lại tan. Lịch sử và mưu trí thật khó phân cho rõ về quan hệ đó như thế nào. Các thương gia hãy vận dụng vào thương trường cùng nương tựa vào nhau, cùng tồn tại trong cuộc đấu trường. Đó là cách lý giải xưa nay chưa từng vận dụng. Hữu hiệu vô cùng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mưu Trí Thời Tần Hán - Dương Nhạn Sinh - Bạo Thúc Diễm PDF của tác giả Chu Chính Thư nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mã Vân - Triết Lý Sống Của Tôi (Trương Yến)
Dáng người gầy gò, tướng mạo xấu xí, kết quả môn Toán bết bát, hai lần thi trượt Đại học nhưng chưa bao giờ bằng lòng với cuộc sống thực tại. Trong một lần tình cờ tiếp xúc với máy vi tính, hiểu về internet, anh kiên quyết bỏ việc làm công ăn lương để bắt đầu gây dựng sự nghiệp, lập nên trang thương mại điện tử đầu tiên của Trung Quốc (China Pages). Dù mù tịt về máy tính nhưng anh lại trở thành một huyền thoại trong ngành thương mại điện tử. Anh được cả thế giới vinh danh và rất có thể sẽ trở thành "Bill Gates Trung Quốc". Một đời vang danh khắp nơi, giữ vị thế độc tôn trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhưng đúng vào thời khắc được tung hô và tán thưởng nhiều nhất, anh lại lặng lẽ giấu đi ánh hào quang, tuyên bố nghỉ hưu để hưởng thụ cuộc sống. Người đàn ông hành động không theo lẽ thường ấy chính là Mã Vân. Cuốn sách Mã Vân - Triết lý sống của tôi đã ghi chép hết sức tường tận và chân thực hành trình lập nghiệp của Mã Vân, qua đó giúp chúng ta hiểu rõ trí tuệ, quan niệm về sự thành bại, những điều tâm đắc rút ra trong quá trình lập nghiệp và cả kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp hết sức độc đáo của anh. Có lẽ cuốn sách không thể trực tiếp thay đổi cuộc sống và nâng cao hiệu quả công việc của chúng ta, nhưng nó có thể đem tới những gợi mở trên nhiều khía cạnh, giúp chúng ta nhớ lại những ước mơ đã từng ấp ủ, giúp chúng ta vững tin bước tiếp trong cuộc sống đầy chông gai, thử thách. Cùng với cuốn Mã Vân giày vải, đây cũng là một trong những cuốn sách thú vị về một nhân vật kiệt xuất trong giới doanh nhân.***Từ nhỏ, Mã Vân đã là một học sinh có năng lực yếu, đặc biệt là môn Toán. Anh gần như phải rất vất vả mới có thể hoàn thành 3 cấp học phổ thông. Nhưng đại học gần như là chuyện quá xa vời với cậu, ngay cả gia đình cũng không trông đợi gì. Tìm mua: Mã Vân - Triết Lý Sống Của Tôi TiKi Lazada Shopee Mã Vân thi đại học tổng cộng 3 lần. Cả hai lần đầu đều trượt. Đến lần thứ ba, với điểm số 79 môn Toán, Mã Vân chính thức đỗ vào hệ tại chức của Đại học Sư phạm Hàng Châu. May mắn là năm đó, lượng sinh viên đỗ vào hệ chính quy của ngành Anh văn Đại học Sư phạm Hàng Châu không đủ chỉ tiêu, lãnh đạo khoa quyết định chọn những sinh viên đỗ điểm cao hệ tại chức sang học chính quy, trong đó có Mã Vân. Mã Vân tuy dốt Toán nhưng lại rất giỏi Anh văn, vào đại học với anh "như cá gặp nước". Sau khi tốt nghiệp, Mã Vân được giữ lại làm giảng viên (là người duy nhất được giữ lại trong số 500 sinh viên tốt nghiệp năm đó). Ngay sau khi kết thúc lời hứa giảng dạy ít nhất 5 năm với hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hàng Châu, Mã Vân tự mình thành lập một công ty dịch thuật mang tên Hải Bác. Lúc bấy giờ khái niệm công ty dịch thuật vẫn còn xa lạ tại Trung Quốc nên hoạt động của Hải Bác gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau đó, với sự kiên trì của Mã Vân cùng các đồng sự, Hải Bác dần hoạt động ổn định và phát triển mạnh mẽ.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mã Vân - Triết Lý Sống Của Tôi PDF của tác giả Trương Yến nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
M&a Thông Minh - Kim Chỉ Nam Trên Trận Đồ Sáp Nhập Và Mua Lại (Scott Moeller)
M&A thông minh là cuốn sách đầu tiên mang lại cho bạn đọc cái nhìn xuyên suốt, hệ thống về một thương vụ M&A để từ đó tìm ra những giai đoạn nào trong cả quy trình cần có sự tham gia của tình báo doanh nghiệp nhằm đạt được những kết quả như mong đợi. Không chỉ bàn về các kỹ thuật, tình báo doanh nghiệp được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới có nhiều kinh nghiệm trong các thương vụ M&A, cuốn sách này còn chứa đựng rất nhiều tình huống thực tế trong những thương vụ mà chính các tác giả đã trải qua. Điều này không chỉ thiết thực với các thương vụ mua bán giữa những tập đoàn hàng đầu thế giới, giữa các công ty nhà nước, mà còn với các công ty tư nhân nhỏ. Ngoài ra, cuốn sách còn điểm lại hiện trạng M&A trên thế giới cũng như dự báo những xu thế trong tương lai. Cuốn sách cũng đưa ra phương cách về sự lựa chọn tốt nhất khi phải chọn lựa giữa sáp nhập hay mua lại, sự khác nhau giữa các thương vụ M&A trong các doanh nghiệp công và tư, khi nào và bằng cách nào sử dụng các chuyên gia bên ngoài một cách hiệu quả, tầm quan trọng ngày càng tăng của văn hóa và truyền thống trong việc hoạch định các thương vụ thành công, cũng như vai trò quan trọng của các nhà môi giới chứng khoán thế giới và những quỹ đầu cơ.***Đã có những lúc mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trở thành câu cửa miệng của giới kinh doanh quốc tế, khi mà những thương vụ đình đám diễn ra liên tiếp như một trào lưu để mở rộng hoạt động kinh doanh, thậm chí tìm kiếm lợi thế độc quyền nhóm (oligopoly). Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không dừng lại ở sản phẩm và thị trường mà còn là khả năng bành trướng, thâu tóm hoặc sáp nhập với doanh nghiệp khác. M&A đã diễn ra ở hầu hết những ngành quan trọng như dầu lửa với các vụ Exxon và Mobil (năm 1999), Conoco và Phillips (2002); hàng không với Delta Airlines và Northwest Airlines (2008); công nghệ thông tin với vụ Compaq và HP (2002); viễn thông với AT&T và BellSouth (2006); dịch vụ tài chính với Chase Manhattan và JP Morgan (2000); ngành ô tô với Daimler Benz và Chrysler (1998) v.v… Tuy nhiên, M&A không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Cũng giống như những cuộc hôn nhân, cuộc sống sau M&A là một chặng đường gập ghềng, khúc khuỷu và không ít vụ ly dị cũng nổi tiếng không kém so với “tiệc cưới” khi chúng diễn ra. Daimler đã phải chia tay với Chrysler vào năm 2007; Quaker Oats rời bỏ Snapple sau 3 năm chung sống; AOL và Time Warner thì đầy sóng gió kể từ khi sáp nhập… Đó là lý do tại sao M&A cần phải “thông minh”. Thông minh từ lúc tìm hiểu nhau, khi đến với nhau và cả trong quá trình sống chung sau đó. Hai tác giả Scott Moeller và Chris Brady đã lựa chọn một cái tên khá hấp dẫn cho đứa con tinh thần của mình: “M&A thông minh” để lý giải sự cần thiết của việc nghiên cứu, phân tích một cách thông minh (thông qua tình báo doanh nghiệp) trước mỗi quyết định M&A. Hơn thế nữa, sự thông minh cần phải hiện diện trong tất cả các khâu của quá trình M&A: từ xây dựng chiến lược, lựa chọn nhà tư vấn, xác định mục tiêu, phân tích, thẩm định, định giá doanh nghiệp, thương lượng… cho đến chiến lược phòng thủ (khi bị thôn tính) và hòa nhập hậu sáp nhập. Tuy khá phổ biến ở các nước phát triển, M&A còn là một thuật ngữ khá mới mẻ ở các nước đang phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong những năm gần đây, nhiều thương vụ M&A trong nước đã được nhắc đến như Công ty bảo hiểm nhân thọ Daiichi (Nhật Bản) mua lại Bảo Minh CMG (2007); Công ty sữa ANCO mua lại Nhà máy sữa thanh trùng của Tập đoàn Nestlé (2007); NEC Solutions (Nhật Bản) và Công ty Sáng Tạo sáp nhập với nhau (2008); Hãng hàng không Quantas (Úc) mua lại Pacific Airlines và khai thác thương hiệu Jetstar (2007), hay Morgan Stanley mua lại Công ty chứng khoán Hướng Việt và đổi tên thành Morgan Stanley Gateway (2008), v.v… Tuy nhiên, đây chỉ là những bước khởi đầu của một thị trường M&A và cần thời gian để kiểm chứng sự thành công của những thương vụ trong nước. Trong khi chưa có một nghiên cứu nào đầy đủ và toàn diện về M&A tại Việt Nam thì những bài học kinh nghiệm trên thế giới mà Moeller và Brady đề cập trong “M&A thông minh” sẽ giúp cho những doanh nghiệp đang theo đuổi chiến lược M&A; các đơn vị tư vấn, kiểm toán, luật, định giá; các nhà làm luật và nhà nghiên cứu có thêm một nguồn tham khảo quan trọng và bổ ích cho hoạt động của mình. Tìm mua: M&a Thông Minh - Kim Chỉ Nam Trên Trận Đồ Sáp Nhập Và Mua Lại TiKi Lazada Shopee Trong một “rừng” ấn phẩm về M&A trên thế giới, Thái Hà Books cũng đã có một sự lựa chọn thông minh khi quyết định dịch và phát hành cuốn tài liệu này. Hy vọng bạn đọc tìm được nhiều điều lý thú với những góc nhìn đa chiều về hoạt động M&A từ những ví dụ điển hình được các tác giả thu thập, phân tích và trình bày trong cuốn sách. Chúc các bạn thành công!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook M&a Thông Minh - Kim Chỉ Nam Trên Trận Đồ Sáp Nhập Và Mua Lại PDF của tác giả Scott Moeller nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lý Thuyết Tổng Quát Về Việc Làm, Lãi Suất Và Tiền Tệ (John Maynard Keynes)
Lý thuyết tổng quát về việc làm, lãi suất và tiền tệ (tên gốc tiếng Anh: The General Theory of Employment, Interest, and Money) là một cuốn sách của nhà kinh tế học nổi tiếng người Anh John Maynard Keynes (1883-1946). Tác phẩm này thường được xem là cuốn sách gối đầu giường của các nhà kinh tế học ở Anh và được cho là đã đặt nền móng cho môn kinh tế học vĩ mô hiện đại. Ngay từ lần xuất bản thứ nhất vào tháng 2 năm 1936, tác phẩm đã gây tiếng vang mạnh mẽ bởi sự mới mẻ trong tư tưởng kinh tế cũng như bởi sự quan tâm tới tính khả thi của các chính sách kinh tế và sự can thiệp vào tổng cầu. Người ta hay gọi đây là "Cuộc cách mạng của Keynes". Những tư tưởng nêu ra trong tác phẩm này trở thành hòn đá tảng trong kinh tế học Keynes. Nó phê phán kinh tế học cổ điển và tân cổ điển. Nó đưa ra các lý luận quan trọng về hàm tiêu dùng, về nguyên lý số nhân, về hiệu suất biên của vốn và về sự ưa thích tính thanh khoản.***Trong quá trình đổi mới chương trình giảng dạy các môn học kinh tế thị trường cho sinh viên các trường Đại học và Trung học chuyên nghiệp, chúng ta cần rất nhiều tài liệu tham khảo, sách giáo khoa để phục vụ cho việc biên soạn một chương trình giảng dạy thích hợp và đáp ứng nhu cầu tham khảo của các nhà hoạch định chính sách và cơ quan nghiên cứu kinh tế. Trong bối cảnh đó, việc xuất bản tác phẩm kinh điển “Lý thuyết tổng quát về việc làm, lãi suất và tiền tệ” (Gọi tắt là “Lý thuyết tổng quát”) của nhà kinh tế học nổi tiếng người Anh John Maynard Keynes là một đòi hỏi thiết thực. Đó là một trong số các cuốn sách cơ bản góp phần xây dựng lý thuyết kinh tế học vĩ mô hiện đại. Tìm mua: Lý Thuyết Tổng Quát Về Việc Làm, Lãi Suất Và Tiền Tệ TiKi Lazada Shopee Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936, sau khi các nước phát triển như Hoa Kỳ, Anh, Đức, Nhật Bản, Pháp vừa trải qua giai đoạn gọi là đại suy thoái, khi các biến số chính của kinh tế học vĩ mô như sản lượng, khối lượng việc làm, lãi suất và kéo theo là vốn đầu tư đã biến động theo chiều hướng không thể phán đoán và giải thích được. Các mô hình (lý thuyết) kinh tế đương thời không còn giải thích đầy đủ được những gì đã diễn ra tại các nước đó trong thời kỳ nói trên. Bá tước John Maynard Keynes (1883-1946) là một nhà kinh tế nổi tiếng đầu thế kỷ 20. Ông đã giảng dạy kinh tế học ở trường Tổng hợp Cambridge, làm việc ở Bộ tài chính nước Anh và là người có công lớn trong việc thành lập Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Trong tác phẩm của mình, J. M. Keynes lần đầu tiên đưa ra mô hình sản lượng và việc làm do cầu quyết định, ông đã dùng mô hình này để giải thích mức sản lượng thấp và mức thất nghiệp cao kéo dài trong những năm 1930 ở hầu hết các nước công nghiệp phương Tây. Ngày nay lý thuyết này được gọi là Lý thuyết trọng cầu. Ông lập luận rằng con số thất nghiệp cao là đặc trưng của một nền kinh tế thị trường không có điều tiết, và vì vậy, để đạt được mức hữu nghiệp cao, nhà Nước phải điều tiết mức tổng cầu thông qua chính sách tài chính và tiền tệ. Sau khi tác phẩm được xuất bản năm 1936, hầu hết các nhà kinh tế trẻ đã trở thành những người theo trường phái của Keynes. Trong các thập niên 1950 và 1960 học thuyết này gặp sự chống đối mãnh liệt từ phía những người theo phái trọng tiền mà đứng đầu là Milton Friedman, một nhà kinh tế học Hoa Kỳ. Họ thừa nhận cách phân tích của Keynes giải thích được nguyên nhân gây ra đại suy thoái, nhưng cho rằng chưa đưa ra được một cách giải thích xác đáng về lạm phát. Theo họ, lạm phát chủ yếu theo lượng tiền trong lưu thông gây ra. Hiện nay, kinh tế học vĩ mô đã hấp thụ được tinh hoa của cả hai phương pháp này, mặc dù vẫn còn những người cực đoan đứng hẳn về một phía. “Lý thuyết tổng quát” đã được tái bản nhiều lần và dịch ra nhiều thứ tiếng. Bản dịch này được thực hiện theo lần xuất bản năm 1991 của nhà xuất bản Macmillan Cambridge University Press, tập VII trong các tác phẩm chọn lọc của J. M. Keynes. Chúng tôi chân thành cảm ơn Giáo sư, Tiến sĩ Lương Xuân Quí; Giáo sư Vũ Đình Bách; Phó Giáo sư, Phó tiến sĩ Nguyễn Đình Hương đã chỉ đạo việc tổ chức dịch, hiệu đính cuốn sách này. Cám ơn sự trợ giúp của tổ chức SIDA Thuỵ Điển cho việc dịch, in ấn và các chuyên gia nước ngoài đã gợi ý chọn sách, cảm ơn Nhà xuất bản Macmillan Cambridge University Press đã cho phép dịch ra tiếng Việt và xuất bản tác phẩm này tại Việt Nam. Đây là một cuốn sách rất khó hiểu cả về mặt ý nghĩa kinh tế, ngôn ngữ, cũng như cách lập luận. Để hiểu được sâu sắc hơn, có lẽ cần phải đọc thêm các tập khác của bộ sách đồ sộ này. Bởi vậy, công việc biên dịch, hiệu đính và biên tập chắc còn nhiều sai sót khó tránh được. Chúng tôi rất trân trọng mọi góp ý của bạn đọc, xin gửi về Nhà xuất bản giáo dục hoặc trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lý Thuyết Tổng Quát Về Việc Làm, Lãi Suất Và Tiền Tệ PDF của tác giả John Maynard Keynes nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.