Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tự Học IELTS Writing Task 2 - Thầy Ngọc Bách

Tự Học IELTS Writing Task 2

Có thể các bạn đã biết, để tăng điểm IELTS Writing có 2 cách: + Cách 1: Luyện cách triển khai ý logic, mạch lạc + Cách 2: Luyện để nâng cao vốn từ vựng liên quan đến chủ đề Cuốn sách của mình sẽ giúp các bạn nâng trình Writing bằng cả 2 cách một cách đơn giản và hiệu quả nhất có thể. Nội dung của cuốn sách sẽ bao gồm: – Toàn bộ tất cả các bài task 2 do mình viết . Ưu điểm khi các bạn tham khảo các bài viết của mình là : mình viết thống nhất 1 phương pháp, 1 cách tiếp cận, bố cục đoạn văn, cách sắp xếp ý từ bài đầu tiên đến bài cuối cùng -> khi follow 1 phương pháp cho mọi bài, mọi người sẽ thấy bắt chiếc viết theo rất dễ. Nếu tham khảo bài mẫu của nhiều thầy, cô khác nhau -> dễ bị loạn vì mỗi thầy, cô có 1 phương pháp riêng – Các bài viết sẽ đi kèm phần brainstorming ý hoặcnhận xét của giám khảo bản xứ -> để mọi người hiểu hướng đưa ra câu trả lời với từng bài, cách triển khai ý như thế nào – Như thường lệ. các từ vựng tốt trong bài sẽ được giải thích cụ thể kèm ví dụ minh họa chi tiết – Các bài viết đều được review bởi giám khảo bản xứ đảm bảo đủ tốt để đạt band 9.0 (Mình dùng từ “đủ tốt” bởi các giám khảo khác nhau có thể sẽ có quan điểm chấm khác nhau nhất định) Lưu ý : – Nếu được, các bạn có thể tham gia khoá học Writing offline hoặc online của mình (xem thông tin trên trang ngocbach.com) để được mình trực tiếp giảng dạy, hiểu kỹ lưỡng về phong cách viết, cách tiếp cận của mình với từng dạng câu hỏi -> áp dụng phương pháp viết trong sách của mình 1 cách hiệu quả nhất – Một số bài (thường là bài khó) được dịch chỉ là dịch ý để mọi người hiểu bài viết được dễ dàng hơn. Mình đã nhờ một học sinh của mình thực hiện phần này để mọi người tham khảo. – Viết ielts task 2, mọi người KHÔNG cần phải đưa ra ý sáng tạo hay đặc sắc, ý đưa ra chỉ cần liên quan đến câu hỏi đề bài, dùng từ vựng tốt để diễn đạt các ý đó là ok. Với mỗi bài, mình luôn cố gắng chọn ra hướng đơn giản nhất để đưa ra câu trả lời (không cần sử dụng kiến thức xã hội phức tạp) -> dễ học hơn.

Các bạn chú ý tôn trọng bản quyển của sách và công sức của người viết sách là mình. Không chia sẻ, public sách dưới mọi hình thức. Hy vọng các bạn giúp mình report, không ủng hộ các cá nhân trục lợi từ sách của mình Hy vọng cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo tốt giúp mọi người đạt mục tiêu IELTS Writing nhanh chóng và hiệu quả !

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Nguyên tắc hỏi ngã - Chánh tả thông lệ
Tiếng Việt là một thứ tiếng đơn âm độc vận. Song khi âm phát ra lại có âm hưởng quan hệ mật thiết với tiếng đứng gần. Thành thử một câu văn Việt Nam muốn cho thật hay, chẳng những phải hay về ý nghĩa, mà cũng phải hay về cách hành văn, để chữ liên kết cho đúng giọng phù trầm mới êm dịu. Bởi thến ên tiếng Việt Nam có cái nhạc điệu âm hưởng đặc biệt, ít có tiếng nước nào bằng. Nhớ những quan sát về âm hưởng trong tiếng Việt, mà trước kia đã nảy ra luật "Trầm-Bổng và Thanh-Trọc". Nay nhân khi khảo cứu về cách phát âm của Việt ngữ, lại phát kiến luật "Âm cản và Âm thông". Cả hai đều giúp vào sự quy định thể lệ chánh tả Việt ngữ.Trong sách nầy, chúng tôi xin hiến những lệ thông thường cho quý độc giả được công đồng lãm.Saigon, ngày 20-IX-1950 dương lịchTranh Trung, TRẦN VĂN KHẢI
VIỆT NGỮ CHÍNH TẢ TỰ VỊ - LÊ NGỌC TRỤ
Cuốn  Việt Ngữ Chánh Tả Tự Vị của giáo sư  Lê Ngọc Trụ do nhà xuất bản Thanh Tân in lần đầu ở Sài Gòn năm 1959 đã đoạt giải thưởng văn chương bộ môn biên khảo. Cuốn của giáo sư do nhà xuất bản Thanh Tân in lần đầu ở Sài Gòn năm 1959 đã đoạt giải thưởng văn chương bộ môn biên khảo.Giáo sư Lê Ngọc Trụ (1909 - 1979) là nhà ngôn ngữ học hàng đầu của Việt Nam. Trong gần nửa thế kỷ nghiên cứu ngôn ngữ học và văn hóa Việt Nam, ông đã đóng góp cho xã hội 5 cuốn sách, 56 bài viết về ngôn ngữ, 8 bài về sử học, viết tựa cho 5 cuốn sách, hiệu đính cho 1 bộ từ điển  (Việt Nam Từ điển của Lê Văn Đức, 1970, dày trên 2.000 trang) và 12 bài báo khác. Với số lượng công trình trên, có thể nói ông là một trong những nhà ngôn ngữ học viết nhiều nhất ở nước ta vào giữa thế kỷ này. Đóng góp lớn nhất của giáo sư Lê Ngọc Trụ thuộc hai lĩnh vực chính tả và từ nguyên.   Giáo sư Lê Ngọc Trụ (1909 - 1979) là nhà ngôn ngữ học hàng đầu của Việt Nam. Trong gần nửa thế kỷ nghiên cứu ngôn ngữ học và văn hóa Việt Nam, ông đã đóng góp cho xã hội 5 cuốn sách, 56 bài viết về ngôn ngữ, 8 bài về sử học, viết tựa cho 5 cuốn sách, hiệu đính cho 1 bộ từ điển của Lê Văn Đức, 1970, dày trên 2.000 trang) và 12 bài báo khác. Với số lượng công trình trên, có thể nói ông là một trong những nhà ngôn ngữ học viết nhiều nhất ở nước ta vào giữa thế kỷ này. Đóng góp lớn nhất của giáo sư Lê Ngọc Trụ thuộc hai lĩnh vực chính tả và từ nguyên.  
TỪ ĐIỂN PHẬT HỌC - ĐOÀN TRUNG CÒN (Trọn bộ 3 tập)
Phật học từ điển là một cuốn từ điển nổi tiếng của Đoàn Trung Còn - một cư sĩ Phật giáo và là một học giả Phật học có tiếng của Việt Nam. Trong thời gian nghiên cứu Kinh sách Phật giáo bằng chữ Pháp, chữ Hán, chữ Việt, Đoàn Trung Còn ghi chú những danh từ Phật-học theo vần A-B-C, để khi nào cần thì giở ra mà tra đặng tiện việc phiên dịch.Lần lần về sau, những danh từ ấy càng ngày càng nhiều, sự ghi chú càng ngày càng dồi dào, Đoàn Trung Còn bèn quyết định làm thành sách đặng lưu lại hận thế đề là “Phật-học từ-điển”.
Từ điển chức quan Việt Nam - Đỗ Văn Ninh
Lịch sử Việt Nam có từ rất lâu đời. Nhà nước Việt Nam cũng hình thành từ rất sớm với một bộ máy quan lại luôn được cải tổ theo sự phát triển của xã hội. Nhiều chức quan mới được đặt thêm trong lúc không ít những chức quan cũ bị bãi bỏ. Có những chức quan tồn tại rất nhiều đời nhưng địa vị, quyền hạn thi không ngừng thay đổi. Trong những triều đại vua chúa xưa có những sách "chỉ", "biểu", "hội điển", "thông khảo", "thông điển", v.v... chép lại quan chế các đời nhưng hầu như đều sơ lược, khó hiểu, và thường chỉ chép một triều một đại. Lịch sử Việt Nam có từ rất lâu đời. Nhà nước Việt Nam cũng hình thành từ rất sớm với một bộ máy quan lại luôn được cải tổ theo sự phát triển của xã hội. Nhiều chức quan mới được đặt thêm trong lúc không ít những chức quan cũ bị bãi bỏ. Có những chức quan tồn tại rất nhiều đời nhưng địa vị, quyền hạn thi không ngừng thay đổi. Trong những triều đại vua chúa xưa có những sách "chỉ", "biểu", "hội điển", "thông khảo", "thông điển", v.v... chép lại quan chế các đời nhưng hầu như đều sơ lược, khó hiểu, và thường chỉ chép một triều một đại. Có thể nói, không có sách nào chuyên khảo về quan chức đủ cho ta biết rõ ràng về nguồn gốc, chức quyền, địa vị, tính chất, hệ thống, đổi thay của các chức quan trong lịch sử, khiến cho việc đọc sử, học sử của chúng ta ngày nay gặp rất nhiều khó khăn. Ở nước ta khó khăn càng nhiều vì sử sách tham khảo quá thiếu thon.Chúng tôi đã từng nhận được không ít thư từ khắp nơi hỏi về chức tước của quan lại thời xưa. Dù là một Viện chuyên nghiên cứu về lịch sử, chúng tôi cũng không khỏi lúng túng khi trả lời. Chúng tôi đã từng nhận được không ít thư từ khắp nơi hỏi về chức tước của quan lại thời xưa. Dù là một Viện chuyên nghiên cứu về lịch sử, chúng tôi cũng không khỏi lúng túng khi trả lời.PGS.TS. Đỗ Văn Ninh - một cán bộ làm việc nhiều năm tại Viện Sử học, đã bỏ nhiều công sức tìm hiểu về chức quan trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là chức quan trong lịch sử cổ trung đại. Ban đầu, việc tìm hiểu chỉ để phục vụ việc nghiên cứu những vấn đề khác, nhưng khi tư liệu đã tích lũy được tương đối phong phú thì vấn để "chức quan" trở thành đề tài chuyên khảo, được liệt vào một hạng mục đề tài nghiên cứu của Viện Sử học. PGS.TS. Đỗ Văn Ninh - một cán bộ làm việc nhiều năm tại Viện Sử học, đã bỏ nhiều công sức tìm hiểu về chức quan trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là chức quan trong lịch sử cổ trung đại. Ban đầu, việc tìm hiểu chỉ để phục vụ việc nghiên cứu những vấn đề khác, nhưng khi tư liệu đã tích lũy được tương đối phong phú thì vấn để "chức quan" trở thành đề tài chuyên khảo, được liệt vào một hạng mục đề tài nghiên cứu của Viện Sử học.