Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Một Trăm Cái Bóng

Năm 2009, Toà nhà Yongsan tại Seoul (Hàn Quốc) bị phá bỏ với mục đích tái cấu trúc. Bố của nhà văn Hwang Jungeunlà một trong số những người làm việc ở đây. Sự kiện này có lẽ đã tác động đến Hwang rất lớn, để một năm sau đó cô hoàn thành cuốn tiểu thuyết lạ lùng, đầy ám ảnh: Một trăm chiếc bóng. Cọ quậy sống giữa siêu đô thị Một trăm chiếc bóng là câu chuyện về những con người làm việc trong các toà nhà, thực chất là khu thương mại được quy hoạch phá bỏ. Ở đó những người lớn tuổi, ông chủ của những xưởng sửa chữa điện tử nhỏ phải tìm cách mưu sinh, rời đi, xây dựng cơ sở mới mà hơn ai hết họ biết rằng, sẽ chẳng có kết quả nào tốt đẹp hay khả dĩ hơn. Trong khi đó, những người trẻ (thông qua hai nhân vật chính Eun Gyo và Mujae) làm việc cho các ông chủ trên bờ vực phá sản cũng phải chịu cảnh khốn đốn tương tự. Họ gần như không thể đưa ra những quyết định, phó mặc cuộc lo cơm áo gạo tiền cho ông chủ. Để rồi, cuộc sống của họ dần dần bị bóp nghẹt. Cả hai thế hệ xuất hiện trong Một trăm chiếc bóng, họ giống nhau, cùng mắc kẹt bởi cảnh bần cùng đang trực chờ ngay đầu mũi. Họ gần như bị bít lối, tìm cách xoay xở, cọ quậy sống giữa siêu đô thị Seoul những tưởng đầy “hoa” nhưng thứ họ có chỉ toàn “lệ”. Đó là nhánh rễ thứ nhất của câu chuyện. Nhánh rễ thứ hai của Một trăm chiếc bóng chảy theo mối quan hệ mong manh của hai nhân vật chính, Eun Gyo và Mujae, được Hwang giới thiệu ngay từ trang đầu tiên của cuốn sách. Họ là những người trẻ theo đuổi cuộc sống bình thường, với những công việc bình thường, giữa một siêu đô thị đang dần bị bóp nghẹt bởi vòng quay của kinh tế, của đồng tiền. Tất nhiên, Hwang không viết Một trăm chiếc bóng như một tiểu thuyết tình yêu, với những tình tiết lãng mạn để cân bằng lại với những khắc nghiệt đời sống. Cô viết về những người sống bên lề, khó (hay không thể) nắm lấy vận mệnh của mình. Một trăm chiếc bóng của Hwang Jungeun thực sự đã chuyển tại được sự cô độc của những thị dân với những thế hệ nối tiếp nhau, dưới sức nặng của một xã hội đầy khắc nghiệt và bạo tàn. Cái “bóng” hay cái chết? Nhà văn Han Kang (đoạt giải Man Booker International 2016) từng nhận xét: “Cuốn sách nhỏ này (Một trăm chiếc bóng) chứa một vẻ đẹp lạ lùng khó quên. Đây đó có những yếu tố kỳ ảo, nhưng cùng lúc cuốn sách cũng nghiêm ngặt tới cùng cực, lột tả một cách hiện thực thế giới mà nó dựng lên”. Đúng như lời Han Kang nhận xét. Nếu chỉ rặt những chi tiết hiện thực đầy đau khổ, Một trăm chiếc bóng có lẽ sẽ chỉ khơi lên mối đồng cảm nhưng không thể chạm đến được thẳm sâu về nỗi sợ, sự ám ảnh về cuộc sống trong lòng độc giả. Hwang không kể câu chuyện thẳng băng theo cách thông thường mà kết hợp những yếu tố kỳ ảo, những huyễn tưởng. Tất nhiên, “chiếc bóng” của Hwang Jungeun chưa hoàn hảo. Có thể xem, cái “bóng” mà một chi tiết ẩn dụ, được cô nhào nặn, thường xuyên sử dụng trong tác phẩm với một dụng ý cụ thể: thứ ám lên cuộc sống vốn đã khổ sở vẫn luôn chực chờ kết liễu những con người nhỏ bé trong xã hội. Tuy nhiên chi tiết ẩn dụ này là chưa đủ nặng; hay cái “bóng” quá yếu? “Cái bóng” đó thực chất là gì? Nỗi sợ hãi mà cái bóng đè lên cuộc sống ngoài cái chết là gì? Có lẽ Hwang JungEun chưa tường minh được. Hoặc có thể, đó là cách cô tìm cảnh hình tượng hoá nỗi cô độc và tuyệt vọng ám ảnh con người. Hoặc có thể, đó là sự chấp nhận một điều vô lý ở mức hiển nhiên, và không thèm đặt những câu hỏi tại sao, để giải thích, thông hiểu và hành động chống lại?! Tuy nhiên, chi tiết cái bóng vẫn đặc biệt có ý nghĩa và đầy ám ảnh. Nó làm tốt, thậm chí là xuất sắc về yếu tố kỳ ảo, huyễn tưởng, mang đến cho câu chuyện một chất liệu đầy ma mị, khiến người đọc giật mình, sợ hãi, thậm chí là ám ảnh. Bên cạnh hình ảnh ẩn dụ về “cái bóng”, Hwang Jungeun cũng tạo nên một chi tiết mang yếu tố kỳ ảo khác chính là ông chủ tiệm Omusa. Đây có thể xem như một trong hình tượng tươi sáng, tốt bụng và tử tế nhất trong câu chuyện, gần như không có thực nhưng lại phần nào soi sáng được cái bóng tối, mệt nhoài trong suốt câu chuyện. Tuy nhiên, hình tượng này cũng rất yếu và nhỏ bé, chực chờ bị bóng tối nuốt chửng. Tiếng nói độc đáo của Hwang Jungeun Ra mắt độc giả Việt Nam vào cuối năm 2018, cuốn tiểu thuyết Một trăm chiếc bóng của Hwang Jungeun mang đến một hơi thở khác trong văn chương đương đại Hàn Quốc. Chỉ thông qua cuốn sách mỏng này, Hwang đã phác hoạ được phần nào xã hội hiện đại tại đất nước cô, không chỉ là những cá nhân mà cả một thế hệ. Đây chính là điểm độc đáo của Hwang so với những nhà văn đương thời nổi tiếng tại Hàn Quốc hiện này như Kim Young Ha, Han Kang, Shin Kyung Sook, Jeong You Jeong… Nếu như các tác giả kia đi sâu vào từng cá nhân, từng cuộc đời cụ thể thì Hwang khái quát lên, cho thấy bức tranh rộng hơn – thực tế của xã hội hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, việc kỳ ảo hoá chồng lên tính hiện thực, khiến cho câu chuyện mà Hwang Jungeun mang đến cho độc giả trở nên lôi cuốn lạ lùng, không thể bỏ qua. Hwang Jungeun sinh năm 1976 tại Seoul, là một trong những cây bút độc đáo và giàu nội lực của văn chương Hàn Quốc đương thời. Trong 30 năm hoạt động sáng tác, Hwang đã mang đến cho độc giả ba tập truyện ngắn và ba tiểu thuyết. Một trăm chiếc bóng ra mắt độc giả Hàn Quốc lần đầu tiên vào 2010. Với tiểu thuyết đầu tay này, cô đã nhận được giải thưởng Văn học Hanguk Ilbo. *** Tôi nhìn thấy cái bóng ở trong rừng. Mới đầu tôi không nhận ra ngay nó là cái bóng. Thoáng thấy một dáng lưng rẽ bụi rậm, tôi ngỡ phía đó cũng có đường đi, trông dáng đó lại quen quen nên tôi đã bám theo nó tiến vào trong. Càng vào trong rừng càng sâu, càng vào trong tôi càng bị dáng lưng ấy hút lấy mà cứ thế tiến mãi tiến mãi. ‘Eun Gyo.’ Tôi chợt quay người theo tiếng gọi, Mu Jae đang đứng đó. ‘Đi đâu thế?’ Anh hỏi. ‘Thì đi thôi.’ ‘Đi đâu?’ ‘Đi theo.’ ‘Theo ai?’ ‘Người đằng kia,’ tôi đáp rồi ngoái nhìn, người trước mặt đã biến mất không còn thấy bóng. Mu Jae gạt cành cây tiến về phía tôi, hỏi người đó trông thế nào. Tôi đang định trả lời thì nhớ ra đó chỉ là một dáng lưng không hình tướng cụ thể. ‘Đầu nhỏ, vai hẹp và ngăm đen,’ tôi tả. ‘Giống Eun Gyo?’ ‘Ừ.’ Giống tôi, khoảnh khắc đáp vậy tôi mới ngớ người. Tôi hạ chân giẫm xuống đám lá sồi và quả thông găm dưới đất mềm, đường viền quanh bàn chân tôi có gì là lạ. Duỗi dài mảnh thật mảnh từ ngón út bàn chân phải tôi, cái bóng đang vắt qua bụi rậm vươn về đâu đó. ‘Hóa ra là cái bóng.’ Đến lúc đó tôi mới nhận ra. ‘Đừng đi theo thứ giống như cái bóng!’ Mu Jae nói. Không hiểu sao dáng hình anh lại mờ ảo thế, tôi nheo mắt nhìn, và tôi thấy mưa bóng mây mảnh như mạng nhện đang rơi. Tôi đứng yên, mí mắt ướt mưa trĩu nặng. Nước tụ thành giọt ở mười đầu ngón chân tôi xuội xuống. Nước đọng trên môi tôi mằn mặn. Tôi đứng thẫn người hồi lâu. ‘Quay lại nhé?’ Mu Jae nói rồi quay người, tôi theo anh vạch đám cỏ xào xạc xào xạc tiến ra khỏi rừng. Cây cỏ rậm rạp đến độ tôi không tưởng tượng nổi bằng cách nào mình vào được đến tận đây. Tôi gạt đám cỏ cây, như đã dai dính hơn vì ngấm mưa, tiến về phía trước. Áo quần tôi đã thấm ướt gần hết. Nước mưa vương trên lông mày rồi chảy xuống mắt tôi, tôi dụi mắt. ‘Khóc à?’ ‘Có khóc đâu.’ Chúng tôi cứ đi như thế mãi một lúc lâu mà xung quanh vẫn là rừng sâu không rõ phương hướng. ‘Làm sao bây giờ.’ Mu Jae dừng bước bảo. ‘Hình như lạc đường rồi.’ ‘Cứ đi tiếp nhé?’ ‘Cũng chỉ còn cách đi tiếp thôi mà.’ ‘Cứ tạm đi tiếp xem sao.’ Dính mưa, nền rừng căng phình, trơn đến mức như thể chỉ cần trượt chân một lần là sẽ trượt mãi trượt mãi. Cảm giác chân mình xon xót, tôi cúi nhìn, thấy chân đầy vết xây xước do cây cỏ cứa vào. Vết xước dài nhất thấm nhựa cỏ ngả màu xanh ngắt. Từ lúc biết chân bị xước, hễ cử động tôi lại thấy xót. Sang trái rồi sang phải, bước đi với cái bóng không ngừng duỗi dài phía sau lưng, chỉ mình việc nhấc chân lên đặt chân xuống thôi cũng khó nhọc. Thấy tôi chốc chốc lại đứng khựng không đi nổi, Mu Jae bèn tiến lại gần, xem xét những vết xước trên chân tôi. ‘Anh Mu Jae, lạnh quá.’ ‘Tại cứ đứng nguyên một chỗ đấy.’ ‘Chết mất.’ ‘Chết mất?’ ‘Cảm giác như chết đi được vậy.’ ‘Câu cửa miệng của cô đấy à?’ ‘Thì tại tôi cảm giác như chết đi được thôi.’ Mu Jae lấy tay áo lau nhựa cỏ cho tôi rồi đứng thẳng dậy, nhìn tôi chằm chằm. ‘Vậy mình chết nhé? Ngay ở đây!’ Anh nói quá khẽ khàng khiến tôi thảng thốt. Tôi ngỡ ngàng ngước nhìn Mu Jae. Anh đang cúi nhìn tôi bằng cặp mắt đen thẫm. Mái tóc anh thường ngày vốn bù xù, giờ điềm đạm xẹp xuống vì bết mưa. ‘Eun Gyo,’ Mu Jae cất tiếng. ‘Nếu không thực sự định chết thì đừng nói bừa như vậy.’ ‘Vâng.’ ‘Đi tiếp thôi,’ Mu Jae nói rồi tiến lên trước, tôi bước theo anh. Nước mắt lưng tròng. Tôi những muốn mặc kệ cái người lạnh lùng kia đi trước rồi tự bước theo ý mình, nhưng trong khu rừng này, giữa tình cảnh đến cả cái bóng của mình cũng đã sống dậy, tôi chỉ còn biết gạt nước mắt mà đi. ‘Khóc à?’ ‘Có khóc đâu.’ Giữa lúc chúng tôi vừa đi vừa trò chuyện, không khí xung quanh bỗng nhẹ hẳn. Mu Jae dừng bước, xòe lòng bàn tay ngửa lên trời. ‘Tạnh mưa rồi.’ ‘Ừ.’ ‘Ăn kẹo cao su nhé?’ ‘Ừ.’ Mu Jae rút trong túi áo ra một thanh kẹo cao su nhăn nhúm, xé làm đôi rồi chìa cho tôi một nửa. Tôi bóc hai lớp vỏ bọc âm ẩm, bỏ kẹo cao su vị nho xanh vào miệng. Ngọt, ngọt quá đỗi, nước miếng túa ra đến độ cằm tôi gai lên. Tôi gấp vỏ kẹo phẳng phiu rồi cất vào túi áo, vừa nhai kẹo cao su vừa cần mẫn bước đi. Mỗi lần bàn chân ẩm ướt chịn xuống nền rừng, khí lạnh sắc buốt liền phả lên. Ở một xó xỉnh nào đó trong khu rừng này, mình sẽ tan chảy vào thứ khí lạnh tê tái kia mất, tôi nghĩ. Quanh đám rễ cây trồi lên khỏi lớp đất mùn như gân nổi, mọc đầy nấm mũ tròn. ‘Anh Mu Jae,’ tôi gọi. ‘Liệu chúng ta có ra được khỏi đây không?’ ‘Cũng không biết nữa.’ ‘Nếu không ra nổi thì làm thế nào?’ ‘Chắc là sẽ chết?’ ‘Sẽ chết ư?’ ‘Rồi cũng sẽ chết thôi mà, ở một nơi nào đó, vào một lúc nào đó, nếu không ra được thì sẽ chết ở trong này thôi.’ ‘Tôi sợ.’ ‘Eun Gyo sợ ư?’ ‘Anh Mu Jae không sợ sao?’ ‘Sợ chứ.’ ‘Anh sợ ư?’ Mu Jae sải chân bước và nói. ‘Tôi cũng sợ.’ Chúng tôi bước đi trong im lặng một lúc lâu. Mưa đã tạnh, nhưng từ khu rừng no nước mưa, hơi ẩm tỏa ra bí bách đến ngạt thở. Dù đã mải miết bước nhưng tôi vẫn thấy lạnh bụng, nếu trời tối thì biết làm thế nào đây, tôi lo lắng. ‘Anh Mu Jae,’ tôi lại gọi. ‘Anh kể chuyện cho tôi nghe đi.’ ‘Kể chuyện gì?’ ‘Chuyện gì cũng được.’ ‘Tôi chẳng biết chuyện gì cả.’ ‘Chỉ cần một chuyện thôi.’ ‘Ừm,’ Mu Jae ngập ngừng rồi nói tiếp. ‘Kể chuyện cái bóng nhé?’ ‘Sao cứ nhất định phải là cái bóng?’ ‘Hợp với không khí này mà.’ ‘Tôi không thích chuyện cái bóng.’ ‘Tôi chỉ biết mỗi chuyện cái bóng.’ ‘Vậy anh kể đi.’ ‘Ừm,’ Mu Jae bắt đầu kể. ‘Có một thiếu niên.’ ‘Ừ.’ ‘Tên cậu ấy là Mu Jae.’ ‘Anh Mu Jae.’ ‘Ừ.’ ‘Là chuyện về anh Mu Jae?’ ‘Là chuyện về thiếu niên Mu Jae.’ ‘Chuyện về chính anh Mu Jae?’ ‘Đã bảo chỉ là chuyện về thiếu niên Mu Jae thôi mà. Tôi kể tiếp nhé?’ ‘Vâng.’ ‘Có một thiếu niên tên Mu Jae. Gia đình Mu Jae sống trong một căn phòng rất rộng mà không treo một bức tranh nào. Gia đình gồm chín người cả thảy. Mẹ, bố, sáu người chị và Mu Jae.’ ‘Những sáu người chị?’ ‘Mu Jae là con thứ bảy, cũng là con út.’ ‘Họ nhiều con nhỉ.’ ‘Nhiều ư?’ ‘Tại sao lại nhiều như thế nhỉ?’ ‘Chắc là vì thế đấy,’ Mu Jae hơi nghiêng đầu về một bên. ‘Chắc là vì họ thích làm chuyện đó.’ ‘Chuyện đó?’ ‘Làm tình.’ Mặt ửng đỏ, tôi bước theo Mu Jae. ‘Eun Gyo,’ Mu Jae nói. ‘Chuyện này có tục quá không?’ ‘Không tục một tí nào.’ ‘Chẳng phải hơi tục ư?’ ‘Tục cũng không sao.’ ‘Eun Gyo thích chuyện tục à?’ ‘Tôi bảo là có tục cũng không sao.’ Thấy tôi căng thẳng đáp trả, Mu Jae bật cười khúc khích. ‘Tóm lại, vì thế mà bố mẹ Mu Jae đã đẻ được bày đứa con.’ ‘Rồi sau đó thế nào?’ ‘Bố mẹ cậu thiếu niên Mu Jae ấy đã mắc nợ, có lẽ vậy.’ ‘Có lẽ?’ ‘Cũng có thể nói là hiển nhiên họ đã mắc nợ.’ ‘Việc mắc nợ sao lại là hiển nhiên được?’ ‘Con người có thể sống mà không mắc nợ ư?’ ‘Có người vẫn sống mà không nợ nần gì đấy thôi.’ ‘Chưa chắc!’ Mu Jae tạm ngừng lời vì mải nắm rễ cây leo xuống dốc, rồi anh nói tiếp. ‘Tôi không ưa lắm những người huênh hoang vỗ ngực rằng mình có thể sống mà không mắc nợ. Nói thô thiển một chút, trừ trường hợp không thèm mượn dạ ai ra đời, cứ thế chui từ trong rừng ra rồi cứ thế trần trụi sống không động đến bất kỳ sản phẩm công nghiệp nào, trừ người như thế ra thì bất cứ ai tuyên bố rằng mình không nợ nần gì tôi đều cho là loại trâng tráo cả.’ ‘Sản phẩm công nghiệp thì không tốt à?’ ‘Ý tôi không phải vậy, sản phẩm công nghiệp vốn được sản xuất hàng loạt từ các loại nguyên liệu và chất hóa học nên trong quá trình sản xuất hẳn sẽ có nhiều khuất khúc chứ, phải không? Như sông ngòi bị ô nhiễm hay nguồn lao động bị trả công quá rẻ mạt. Ý tôi là, dù mua một đôi tất thật rẻ thì, để có giá rẻ như vậy ít nhất cũng đã phải phát sinh nợ nần ở một công đoạn nào đó.’ ‘Ra là thế.’ ‘Nói chung là, bố mẹ cậu thiếu niên Mu Jae đã mắc nợ.’ ‘Ừ.’   Mời các bạn đón đọc Một Trăm Cái Bóng của tác giả Hwang Jungeu & Hà Linh (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Âm Dương Sư Dị Giới Du
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Huyền ảo Âm Dương Sư Dị Giới Du của tác giả Chuột Khi Dễ Mèo. Đây là một bản Sảng Văn, Sảng Văn là cái gì định nghĩa đâu này? Đối với nhân vật chính mà nói, không người nào ta có, người có ta ưu! Đối với người khác là nguy hiểm trùng trùng điệp điệp, đối với nhân vật chính nhưng lại rất nhiều chỗ tốt! Người khác nằm mơ đều không chiếm được đồ vật, nhân vật chính nhưng lại một cầm một đống lớn! Người khác chẳng thèm ngó tới đồ vật, nhưng lại bảo bối, bị biết hàng nhân vật chính đạt được! Nhân vật chính hành vi, vĩnh viễn đều là quỷ dị đấy! Nhân vật chính tư tưởng, vĩnh viễn đều là đoán không ra đấy! Nhân vật chính thực lực, vĩnh viễn đều là nhất TRÂU BÒ~~ đấy! ! Các vị xem quan khả năng muốn hỏi, như thế nào cái gì chỗ tốt đều bị nhân vật chính đụng phải, có tốt như vậy sự tình sao? Nhìn cuốn sách này, ngươi tựu sẽ biết: bởi vì nhân vật chính, hết thảy đều có khả năng! P/s: đồng tác giả các bộ :cực ngưu quỷ tài tại Dị Giới, võ phá thương hải, siêu cấp chiến đấu U linh *** Tóm tắt Âm Dương Sư Dị Giới Du là một tiểu thuyết huyền ảo kể về hành trình của Đông Phương Tu Triết, một thanh niên trẻ tuổi có tài năng âm dương sư bẩm sinh. Trong một lần đi du lịch cùng bạn bè, Tu Triết vô tình lạc vào một thế giới khác, nơi tồn tại những sinh vật huyền bí như yêu tinh, quỷ quái. Tu Triết nhanh chóng phát hiện ra mình có khả năng đặc biệt, có thể nhìn thấy và giao tiếp với những sinh vật huyền bí. Với khả năng này, Tu Triết đã gặp gỡ và kết bạn với nhiều người bạn mới, đồng thời tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm để bảo vệ thế giới mới này. Review Âm Dương Sư Dị Giới Du là một tiểu thuyết giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với những độc giả yêu thích thể loại huyền ảo, phiêu lưu. Truyện có nội dung khá đơn giản, xoay quanh hành trình của nhân vật chính Tu Triết. Tuy nhiên, truyện được kể một cách hấp dẫn, với những tình tiết hài hước, ly kỳ, khiến người đọc không thể rời mắt. Một điểm cộng của truyện là nhân vật chính Tu Triết. Tu Triết là một nhân vật khá thú vị, vừa thông minh, tài năng, vừa hài hước, bá đạo. Tuy nhiên, Tu Triết cũng có những điểm yếu khiến người đọc cảm thấy đồng cảm, như sự thiếu tự tin và tính cách hơi trẻ con. Ngoài ra, truyện còn có dàn nhân vật phụ khá phong phú, mỗi người đều có những tính cách và câu chuyện riêng. Những nhân vật phụ này góp phần tạo nên sự thú vị và hấp dẫn cho truyện. Nhìn chung, Âm Dương Sư Dị Giới Du là một tiểu thuyết giải trí khá đáng đọc. Truyện có nội dung đơn giản nhưng hấp dẫn, nhân vật thú vị và dàn nhân vật phụ phong phú. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ truyện huyền ảo, phiêu lưu nhẹ nhàng để giải trí thì Âm Dương Sư Dị Giới Du là một lựa chọn không tồi. Đánh giá Nội dung: 7/10 Nhân vật: 8/10 Tình tiết: 7/10 Gia vị: 8/10 Tổng thể: 7.5/10 *** Huyền Vũ thời đại. Ma ảnh tung hoành, oán linh giao thoa. Yêu ma quỷ quái không phải tại nước Viễn Sơn xa rừng rậm hoặc trong núi sâu, mà là nín thở liễm tức mà cùng nhân loại ở chung tại kinh thành, thậm chí là chung một mái nhà. Huyền Vũ kinh bị yêu dị xơi tái lấy, trở thành Si Mị Võng Lượng sào huyệt, cũng trở thành Âm Dương Sư hoạt động sân khấu. Vì tiêu trừ Thiên, Địa, Nhân, quỷ gian mâu thuẫn, "Âm Dương Sư" nhóm: đám bọn họ thi thố tài năng. Bọn hắn mượn bao hàm toàn diện quẻ bói cùng thần bí khó lường chú ngữ, trừ tà trừ ma, chém yêu diệt quái, trở thành từ hoàng tộc công khanh, cho tới lê dân bách tính hữu lực che chở người! Tại ngươi lừa ta gạt trong cung đình sinh tồn, bọn hắn phải rất quen hết thảy Phong Nhã sự tình, cùng ca, hán thơ, tỳ bà, địch, còn có hương đạo hoặc là trà đạo, mọi thứ đều muốn đọc lướt qua. Ngoài ra, còn phải có xem thấu nhân tâm bổn sự và không ngừng mật chức nghiệp đạo đức. Cho nên có thể trở thành Âm Dương Sư đấy, đều là lúc ấy số một Tuấn Ngạn chi tài! Đông Phương Tu Triết, năm gần không đến 18 tuổi Âm Dương Sư, bằng vào hắn kỳ tài ngút trời, chẳng những thành thạo mà nắm giữ các tiền bối còn sót lại phù văn, chú bí quyết, xem bói, kết giới. . . , càng là lúc này trên cơ sở phát dương quang đại, đã trở thành từ trước tới nay nhất tuổi trẻ tài cao "Âm Dương Ngũ Hành gia tộc" gia chủ. Thế nhưng mà —— Tại một cái sấm sét vang dội ban đêm, Đông Phương Tu Triết lại quỷ dị mà biến mất không thấy. Cùng nhau biến mất còn có hắn một mình ở lại đình viện, chỉ ở hiện trường lưu lại một sâu không thấy đáy động! Thế nhân đối với cái này nghị luận nhao nhao, ai cũng khủng hoảng! Có nói Đông Phương Tu Triết bị bầy yêu vây công cuối cùng kiệt lực mà vong; có nói lên Thiên Đố kị Đông Phương Tu Triết thiên tư do đó hàng hạ thiên lôi đem hắn đánh cho tro bụi; còn có nói Đông Phương Tu Triết tìm hiểu Thiên Đạo Vũ Hóa thành tiên. . . Những...này cuối cùng chỉ là suy đoán, mà đối với Đông Phương Tu Triết đến cùng đi nơi nào, lại là thật không nữa đã không tại nhân thế, không người biết được!  Mời các bạn mượn đọc sách Âm Dương Sư Dị Giới Du của tác giả Chuột Khi Dễ Mèo.
Thập Phương Võ Thánh
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Huyền ảo Thập Phương Võ Thánh của tác giả Cổn Khai. Tận Thế hoang thổ, Thế Tông năm thứ ba, thiên hạ đại loạn, dân chúng lầm than. Trung ương hoàng triều tan vỡ, các nơi quần hùng cắt cứ, môn phái độc lập. Ma môn yêu đảng giấu ở chỗ tối làm loạn, bang phái lẫn nhau chinh phạt, hỗn loạn không chịu nổi. Thiên tai liên tục, đại hạn, rét căm căm, mưa xối xả, nạn sâu bệnh, nhân dân khổ sở giãy dụa, khát cầu hi vọng cùng cứu rỗi. Đại loạn trong, các môn các phái dồn dập xuất thế, tranh cướp tài nguyên địa bàn, thành lập độc thuộc về tự mình thống trị. Có dã tâm người nỗ lực tịch quyển thiên hạ, thành lập vương triều, cũng có đại nghĩa người, ý đồ cứu lại muôn dân, xây dựng lại gia viên. Bắp thịt, võ đạo, tiên pháp, từng vị võ đạo cực hạn cường giả, ở truyền thuyết trong thu được dường như tiên phật danh hào. Ngụy Hợp nắm giữ có thể đột phá cảnh giới Phá Cảnh châu, xuyên qua loạn thế, từng bước một khai sáng thuộc về tự mình truyền thuyết. *** Tóm tắt Tiểu thuyết huyền ảo Thập Phương Võ Thánh của tác giả Cổn Khai kể về hành trình tu luyện của thiếu niên Ngụy Hợp. Ngụy Hợp xuyên qua đến một thế giới tận thế loạn lạc, nơi các môn phái tranh giành quyền lực, thiên tai liên tục, nhân dân lầm than. Ngụy Hợp nắm giữ một chiếc châu có thể đột phá cảnh giới võ đạo, giúp anh ta nhanh chóng trở thành một cường giả. Anh ta lập ra Thập Phương Võ Đường, thu nhận đệ tử, cùng nhau cứu vớt thế gian. Trên con đường tu luyện, Ngụy Hợp gặp được nhiều người bạn mới, cũng như đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Anh ta phải học cách sử dụng sức mạnh của mình để bảo vệ những người thân yêu, và cũng phải tìm cách để thay đổi số phận của mình. Review Thập Phương Võ Thánh là một tiểu thuyết huyền ảo có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn. Tác phẩm xây dựng thế giới tận thế loạn lạc rộng lớn, với nhiều môn phái, nhân vật và sự kiện thú vị. Ngụy Hợp là một nhân vật chính được xây dựng rất thành công. Anh ta là một thiếu niên thông minh, tài năng, nhưng cũng rất kiên cường và quyết tâm. Quá trình tu luyện của Ngụy Hợp là một hành trình đầy thử thách, nhưng cũng không thiếu những giây phút thăng hoa. Tác phẩm cũng có nhiều điểm sáng về mặt nội dung. Tác giả đã khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo, như võ thuật, tiên pháp, yêu ma quỷ quái,... Các trận đấu trong truyện cũng được miêu tả rất hấp dẫn, kịch tính. Tuy nhiên, tác phẩm cũng có một số điểm hạn chế. Một số tình tiết trong truyện có phần phi lý, khó hiểu. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng có phần hơi dài dòng, nhiều chi tiết thừa thãi. Nhìn chung, Thập Phương Võ Thánh là một tiểu thuyết huyền ảo đáng đọc, phù hợp với những ai yêu thích thể loại này. Điểm cộng Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn Thế giới tận thế loạn lạc rộng lớn, nhiều nhân vật và sự kiện thú vị Nhân vật chính Ngụy Hợp được xây dựng rất thành công Nội dung khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo Các trận đấu trong truyện được miêu tả rất hấp dẫn, kịch tính Điểm trừ Một số tình tiết trong truyện có phần phi lý, khó hiểu Tác phẩm hơi dài dòng, nhiều chi tiết thừa thãi Một số nhận xét cụ thể về tác phẩm Cốt truyện: Cốt truyện của Thập Phương Võ Thánh được xây dựng khá chặt chẽ, logic. Tác giả đã khéo léo đan cài các tình tiết, sự kiện với nhau, tạo nên một mạch truyện hấp dẫn, lôi cuốn. Thế giới tận thế loạn lạc: Thế giới tận thế loạn lạc trong Thập Phương Võ Thánh được xây dựng khá rộng lớn, với nhiều môn phái, nhân vật và sự kiện thú vị. Tác giả đã dành nhiều thời gian để miêu tả thế giới này, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về nó. Nhân vật chính: Ngụy Hợp là một nhân vật chính được xây dựng rất thành công. Anh ta là một thiếu niên thông minh, tài năng, nhưng cũng rất kiên cường và quyết tâm. Quá trình tu luyện của Ngụy Hợp là một hành trình đầy thử thách, nhưng cũng không thiếu những giây phút thăng hoa. Nội dung: Thập Phương Võ Thánh khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo, như võ thuật, tiên pháp, yêu ma quỷ quái,... Các trận đấu trong truyện cũng được miêu tả rất hấp dẫn, kịch tính. Kết luận Thập Phương Võ Thánh là một tiểu thuyết huyền ảo đáng đọc, phù hợp với những ai yêu thích thể loại này. Tác phẩm có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn, thế giới tận thế loạn lạc rộng lớn, nhân vật chính được xây dựng rất thành công, và nội dung khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo. Hệ thống: Hệ thống trong Thập Phương Võ Thánh có tên là "Thập Phương Võ Đạo". Hệ thống này có thể cung cấp cho Ngụy Hợp các loại công pháp, võ kỹ, tiên pháp,... *** Hệ thống : + Kình lực hệ thống: (Pháp sư hệ) (mô phỏng Chân thú chiến kỹ, thiên phú thần thông) Khí Huyết (Nhất huyết – Nhị huyết – Tam huyết) Kình Lực Đoán Cốt Luyện Tạng Chân cảnh (chân nhân) + Minh Cảm (Nhãn cảm - Nhĩ cảm - Tị cảm - Thiệt cảm - Xúc cảm) + Định Cảm (lần 1, lần 2 (Hóa cảnh), lần 3, lần 4, lần 5 (Toàn Chân chín bước - bước 1 2 3 4 5) + Phiêu Miểu thái (Toàn Chân chín bước - bước 6 7 8 9) Ngự Khí (Tông sư) ......... ......... + Huyết Mạch hệ thống: (võ giả hệ) ( cướp Chân thú tinh huyết gia nhập tự thân, biến chân thú, huyết mạch Chân thú càng cao số lần cường hóa càng nhiều) Khải Minh (Chuyển Huyết - Thuần Huyết - Ngưng Huyết) Khai Thân Đoán Cốt Luyện Tạng Chân huyết (La Hán năm tầng) Thần Lực (Bồ Tát = Toàn Chân 1 - 5) Kim Thân (Phật chủ = Toàn Chân 6 - 9) Tông sư (sơ tâm, minh kính, viên mãn, vô thượng đại tông sư) + Kỵ Sĩ hệ: Chiến sĩ (chín cấp) Kỵ sĩ (5 đẳng) Đại sư (hạ - trung – cao) = Tông sư + Yêu Ma: Hạ cấp yêu ma - Hóa Hình yêu ma - Đại yêu ma - Yêu Vương ... + Tinh Uyên: Tạp binh Ô nhiễm thú Cự thú binh Khủng nhân (Tiên Hồng, Thâm Hồng, Hắc Viêm, Quân Chủ) Chúa Tể + Khoa học Cơ giáp (Thực thể Thiết giáp) : Âm Ba cấp (cấp 1, 2, 3) - (Rival - Ảnh Trùng - Bạo Phong) mười lần tốc độ âm thanh Quang Chiếu cấp (cấp 4, 5, 6) = (Đại tông sư) (Bạch Kỳ - - ) (20 - 35 lần tốc độ âm thanh) Liệt Biến cấp (hạ vị, trung vị, thượng vị ) (40 - 100 lần tốc độ âm thanh) Thăng Hoa giả (Hạ vị - Nguyên Hạch - Chất Năng) Bất Hủ giả Hắc Viêm Chân Quân (bán Quân Chủ) (nắm giữ Thần quyền) = bước 1 chân vào tầng 8 Đại Đế (= Quân Chủ) Nguyên Quân (Chúng tinh chi mẫu) Thiên Tôn Nguyên Thủy Thiên Tôn + Sông Mẹ: Binh Lính Tướng cấp Quân Đoàn cấp (= Bất Hủ) Chân Linh + tiểu vị ( = Hắc Viêm cực hạn) + trung vị (= Quân Chủ) + thượng vị ( = Quân Chủ cực hạn) ? …… ********* 9 đại quỷ phong – 1 tầng 1 thế giới - ứng tu luyện giả 1. Oanh Tiếu phong – Chân Nhân cảnh 2.Triền Miên phong 3. Thống khổ phong 4. Thực Cốt phong - Tông Sư 5. Trùng Giảo phong - Đại tông sư 6. Nhiên Huyết phong - . . . 7. Trất Tức phong - . . . 8. Tà phong 9. Hư phong Mời các bạn mượn đọc sách Thập Phương Võ Thánh của tác giả Cổn Khai.
Đại Âm Dương Chân Kinh
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết huyền ảo Đại Âm Dương Chân Kinh của tác giả Độc Du. Linh tu chi đạo, luyện Pháp Thân, toái Chân Không, tuyệt Tâm ma, Tu Di nhập Thần U, Vũ Hóa mà thành tiên. Nhân thể 108 khiếu huyệt, thông thấu người vi Thần khiếu, tắc nghẽn người vi Tử khiếu, trời sinh Cửu Thần khiếu là được tu luyện. Cô Mộ thành thiên tài thiếu niên Tô Dạ, trời sinh hai mươi tám Thần khiếu, không đến tám tuổi liền có được ba mươi sáu Thần khiếu, lại thủy chung không thể đạp vào chính thức Linh tu chi lộ. Mười năm ma luyện, nghìn lần thất bại, cuối cùng lấy được cơ duyên. Thượng Cổ chân kinh, bất diệt pháp ấn, cửu chuyển Âm Dương, tung hoành vạn giới. *** Tóm tắt Tiểu thuyết huyền ảo Đại Âm Dương Chân Kinh của tác giả Độc Du kể về hành trình tu luyện của thiếu niên thiên tài Tô Dạ. Tô Dạ trời sinh có hai mươi tám Thần khiếu, không đến tám tuổi liền có được ba mươi sáu Thần khiếu, nhưng lại không thể đạp vào chính thức Linh tu chi lộ. Sau mười năm ma luyện, Tô Dạ cuối cùng cũng lấy được cơ duyên, tu luyện được Đại Âm Dương Chân Kinh, trở thành một đại tiên tu, tung hoành vạn giới. Review Đại Âm Dương Chân Kinh là một tiểu thuyết huyền ảo có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn. Tác phẩm xây dựng thế giới tu tiên rộng lớn, với nhiều nhân vật và sự kiện thú vị. Tô Dạ là một nhân vật chính được xây dựng rất thành công. Anh là một thiếu niên thiên tài, nhưng lại phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để đạt được thành công. Quá trình tu luyện của Tô Dạ là một hành trình đầy thử thách, nhưng cũng không thiếu những giây phút thăng hoa. Tác phẩm cũng có nhiều điểm sáng về mặt nội dung. Tác giả đã khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo, như pháp thuật, tiên tu, yêu ma quỷ quái,... Các trận đấu trong truyện cũng được miêu tả rất hấp dẫn, kịch tính. Tuy nhiên, tác phẩm cũng có một số điểm hạn chế. Một số tình tiết trong truyện có phần phi lý, khó hiểu. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng có phần hơi dài dòng, nhiều chi tiết thừa thãi. Nhìn chung, Đại Âm Dương Chân Kinh là một tiểu thuyết huyền ảo đáng đọc, phù hợp với những ai yêu thích thể loại này. Điểm cộng Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn Thế giới tu tiên rộng lớn, nhiều nhân vật và sự kiện thú vị Nhân vật chính Tô Dạ được xây dựng rất thành công Nội dung khai thác triệt để những yếu tố của thể loại huyền ảo Các trận đấu trong truyện được miêu tả rất hấp dẫn, kịch tính Điểm trừ Một số tình tiết trong truyện có phần phi lý, khó hiểu Tác phẩm hơi dài dòng, nhiều chi tiết thừa thãi Mời các bạn mượn đọc sách Đại Âm Dương Chân Kinh của tác giả Độc Du.
Vô Thượng Tiên Ma
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết huyền ảo Vô Thượng Tiên Ma của tác giả Kỵ Heo Xuôi Nam. Sau khi Tịch Diệt, nền văn minh tu hành mở ra một trang mới. Thiên tài xuất hiện nối tiếp, tiên ma kiêu hùng trỗi dậy, cường đại tiên chức liên tục xuất hiện. Vì chứng đạo vô thượng, nhân gian tiên hướng, âm xuyên thành hoang, cửu thiên tiên đình, yêu ma giáo cung, thập đại tiên chức lưu phái... Các lộ thế lực dây dưa cùng nhau, cửu thiên giới lâm vào tranh đấu. Xa xôi vực giới, thiếu niên La Xuyên của Đường Quốc, vốn là con vợ kế, bị người hãm hại hết sức, được đến thượng cổ kỳ công bị tuyệt thế Ma Quân xem trọng. "Cơ thể người có đại dược, có thể thành đại đạo, cửu tử cầu nhất sinh, cửu chuyển vô thượng pháp." ... Cửu chuyển Trúc Cơ công pháp nhìn như không hợp nhau, khiến La Xuyên rời khỏi Đường Quốc nhỏ bé, bắt đầu con đường chứng đạo của mình. *** Tóm tắt Tiểu thuyết huyền ảo "Vô Thượng Tiên Ma" của tác giả Kỵ Heo Xuôi Nam kể về câu chuyện của thiếu niên La Xuyên, một người có số phận bất hạnh nhưng lại có được cơ duyên tu luyện thượng cổ kỳ công. Sau khi Tịch Diệt, nền văn minh tu hành mở ra một trang mới. Các thế lực tiên ma tranh đấu, tìm kiếm con đường chứng đạo vô thượng. Trong bối cảnh đó, La Xuyên xuất hiện với Cửu chuyển Trúc Cơ công pháp kỳ lạ. La Xuyên vốn là con vợ kế, bị người hãm hại hết sức. Nhưng nhờ cơ duyên, anh đã được truyền thụ Cửu chuyển Trúc Cơ công pháp. Công pháp này nhìn như không hợp nhau, nhưng lại có khả năng giúp La Xuyên tu luyện nhanh chóng. La Xuyên rời khỏi Đường Quốc nhỏ bé, bắt đầu con đường chứng đạo của mình. Anh phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng cũng có được nhiều cơ duyên. La Xuyên dần trưởng thành, trở thành một người tu hành mạnh mẽ. Review "Vô Thượng Tiên Ma" là một tác phẩm huyền ảo với cốt truyện hấp dẫn, nhân vật được xây dựng tốt và thế giới quan được xây dựng chi tiết. Cốt truyện của truyện xoay quanh con đường tu luyện của La Xuyên. La Xuyên là một nhân vật có số phận bất hạnh nhưng lại có được cơ duyên tu luyện thượng cổ kỳ công. Anh phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng cũng có được nhiều cơ duyên. La Xuyên dần trưởng thành, trở thành một người tu hành mạnh mẽ. Nhân vật La Xuyên được xây dựng khá tốt. Anh là một người có ý chí kiên cường, luôn nỗ lực vươn lên. La Xuyên cũng là một người có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Thế giới quan của truyện được xây dựng chi tiết. Tác giả đã xây dựng một thế giới tu hành rộng lớn và kỳ ảo, với nhiều thế lực tiên ma tranh đấu. Nhìn chung, "Vô Thượng Tiên Ma" là một tác phẩm huyền ảo đáng đọc cho những ai yêu thích thể loại này. Đánh giá Cốt truyện: 8/10 Nhân vật: 8/10 Thế giới quan: 8/10 Nhìn chung: 8/10 Điểm nổi bật Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn Nhân vật được xây dựng tốt, có chiều sâu Thế giới quan được xây dựng chi tiết Điểm trừ Một số tình tiết chưa được giải quyết rõ ràng Một số nhân vật phụ chưa được khai thác nhiều Mời các bạn mượn đọc sách Vô Thượng Tiên Ma của tác giả Kỵ Heo Xuôi Nam.