Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cho Đất Nước Mở Ra

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Cho Đất Nước Mở Ra của tác giả Thích Nhất Hạnh. Người thương của tôi mất rồi, tôi phải đi tìm ở đâu? Ngày 16.03.2007 Tại chùa Vĩnh Nghiêm - Sài Gòn Trong Đại lễ Trai Đàn Chẩn Tế I Kính thưa Đại chúng, Hôm nay là ngày 16 tháng 3 năm 2007, chúng ta đang ở tại chùa Vĩnh Nghiêm trong ngày đầu của Đại Trai Đàn Thuỷ Lục Giải Oan Chẩn Tế Bình Đẳng. Đề tài buổi thuyết giảng của ngày hôm nay là: Người thương của tôi mất rồi, tôi phải đi tìm ở đâu ? Người thương tôi chết, tôi phải đi tìm người đó ở đâu? Chúng ta phải lắng lòng và cùng quán chiếu để có thể thấy được. Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống đất và nếu có trận mưa thì trong năm hay bảy ngày, hạt bắp sẽ nẩy mầm và lên một cây bắp. Mười ngày sau đó, chúng ta thấy một cây bắp non, hai hay ba lá và nhìn kỹ thì không còn thấy hạt bắp nữa. Giờ đây thay vì thấy hạt bắp thì mình thấy cây bắp con và mình nói hạt bắp đã chết rồi. Kỳ thật hạt bắp không có chết. Hạt bắp đã trở thành cây bắp con. Hạt bắp chỉ thay hình đổi dạng. Nếu nhìn cho kỹ, nhìn bằng con mắt của người phật tử, nhìn bằng con mắt của người biết tu, biết quán chiếu, thì khi thấy cây bắp non, mình cũng có thể thấy được hạt bắp ngày xưa đang có mặt trong cây bắp non đấy. Nó chưa chết, nó vẫn còn tiếp tục ở trong cây bắp non và chỉ thay hình đổi dạng. Chúng ta cũng vậy. Khi nhìn thật kỹ vào thân thể chúng ta, chúng ta thấy cha ở trong ta, mẹ ở trong ta. Có thể cha ở ngoài mất rồi, mẹ ở ngoài mất rồi, nhưng cha trong ta và mẹ trong ta vẫn còn sống, vẫn còn tiếp tục, tại vì mình là sự tiếp nối của cha, mình là sự tiếp nối của mẹ. Mình đang mang cha và mẹ đi vào tương lai. Khoa học cũng nói như vậy. Tất cả những gen (ADN) của cha và mẹ đang có ở trong từng tế bào cơ thể của mình, vì vậy khi mình thở vào thì cha cũng thở vào với mình. Khi mình thở ra thì mẹ cũng thở ra với mình. Đây là một vấn đề khoa học. Nếu mình buồn khổ thì cha mẹ trong mình cũng buồn khổ, nếu mình nhẹ nhàng khỏe khoắn thì cha mẹ ở trong mình cũng nhẹ nhàng khỏe khoắn. Cho nên sống như thế nào, tu tập như thế nào để mình có sự nhẹ nhàng khỏe khoắn và cha mẹ trong ta cũng được nhẹ nhàng, khỏe khoắn. Mình là một đứa con có hiếu. Nếu mình giận dữ, mình buồn tủi, mình khổ đau thì cha trong mình cũng giận dữ, buồn tủi, khổ đau, mẹ trong mình cũng giận dữ buồn tủi, khổ đau. Nhưng nếu mình mỉm cười hoan hỷ được, thì cha ở trong mình cũng mỉm cười hoan hỷ, và mẹ ở trong mình cũng có thể mỉm cười hoan hỷ. Mình như thế là một đứa con có hiếu. Chúng ta là sự tiếp nối của cha mẹ và của ông bà, tổ tiên. Mình tưởng rằng ông bà tổ tiên đã mất rồi, không còn nữa, nhưng kỳ thật ông bà tổ tiên vẫn đang còn ở trong mình và mình mang ông bà tổ tiên dòng họ và cha mẹ mà đi vào trong tương lai. Mình cũng sẽ trao truyền tất cả tổ tiên ông bà, cha mẹ cho con cháu của mình. Đó là con cháu huyết thống. Mình trao truyền tổ tiên, ông bà, cha mẹ cho con cháu huyết thống. Khi xuất gia thì sẽ không có con cháu huyết thống nữa, nhưng mình có con cháu tinh thần. Khi có đệ tử và đệ tử của đệ tử, đó cũng là một loại con cháu và con cháu này thuộc về dòng họ tâm linh. Mình cũng trao truyền tất cả những sự tu học, thành đạt, an lạc, hạnh phúc, giải thoát của mình cho đệ tử và đệ tử của đệ tử. Vì vậy trong người đệ tử có thầy và khi người đệ tử đó nói một câu dễ thương thì thầy trong người đệ tử cũng đang nói một câu dễ thương. Nếu người đệ tử nói một câu khó thì thầy trong người đệ tử cũng nói một câu khó thương. Người đệ tử đó không có hiếu với thầy. Nếu người đệ tử có tu học, biết thở vào cảm thấy khỏe, thở ra cảm thấy nhẹ thì đó là người đệ tử đang làm cho thầy mình hạnh phúc. Nếu mình tu học thành công, mình có sự thảnh thơi, giải thoát, lòng từ bi nhiều thì mình sẽ trao truyền được những cái đó cho các đệ tử và đệ tử của đệ tử mình. Trong mỗi chúng ta có hai gia đình. Một là gia đình huyết thống và hai là gia đình tâm linh. Nếu thiếu một trong hai gia đình đó thì nó còn thiếu nhiều. Trên hai vai chúng ta mang hai gia đình. Một vai mang gia đình huyết thống gồm có tổ tiên ông bà cha mẹ và một vai mang gia đình tâm linh, có thầy, có tổ, có Bụt và chư vị Bồ Tát. Trong con người của mình có sự tiếp tục của ông bà tổ tiên huyết thống và có sự tiếp tục của ông bà tổ tiên tâm linh. Vì vậy mình phải là những người con có hiếu. Mình phải làm thế nào để đừng đánh mất giá trị của tổ tiên ông bà đã trao truyền cho mình. *** Tóm tắt Trong bài giảng "Người thương của tôi mất rồi, tôi phải đi tìm ở đâu?", Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã dùng hình ảnh hạt bắp để minh họa cho sự tiếp nối của sinh mệnh. Hạt bắp tưởng chừng như chết đi khi nảy mầm thành cây bắp, nhưng thực chất nó chỉ thay hình đổi dạng và tiếp tục tồn tại trong cây bắp con. Tương tự như vậy, khi người thân của chúng ta mất đi, họ không thực sự chết mà chỉ chuyển sang một dạng tồn tại khác. Họ vẫn tiếp tục hiện diện trong chúng ta qua những ký ức, những tình cảm, những giá trị mà họ đã trao truyền cho chúng ta. Review Bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang lại cho chúng ta một cái nhìn mới về sự sống và cái chết. Nó giúp chúng ta hiểu rằng sự mất mát không phải là một sự kết thúc mà là một sự bắt đầu. Khi người thân của chúng ta mất đi, họ không biến mất mà chỉ thay đổi dạng thức tồn tại. Họ vẫn ở bên cạnh chúng ta, tiếp tục yêu thương và bảo vệ chúng ta. Bài giảng cũng giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc nối tiếp truyền thống. Chúng ta là những người nối tiếp của tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Chúng ta có trách nhiệm gìn giữ và phát huy những giá trị mà họ đã trao truyền cho chúng ta. Bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một lời an ủi và động viên cho những ai đang phải đối mặt với sự mất mát. Nó giúp chúng ta vượt qua nỗi đau buồn và tiếp tục sống một cuộc đời ý nghĩa. Điểm nổi bật Hình ảnh hạt bắp là một hình ảnh minh họa rất sáng tạo và dễ hiểu. Nó giúp chúng ta hiểu được sự tiếp nối của sinh mệnh. Bài giảng mang lại cho chúng ta một cái nhìn mới về sự sống và cái chết. Nó giúp chúng ta hiểu rằng sự mất mát không phải là một sự kết thúc mà là một sự bắt đầu. Bài giảng giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc nối tiếp truyền thống. Chúng ta có trách nhiệm gìn giữ và phát huy những giá trị mà tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã trao truyền cho chúng ta. Đối tượng phù hợp Bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai đang phải đối mặt với sự mất mát. Mời các bạn mượn đọc sách Cho Đất Nước Mở Ra của tác giả Thích Nhất Hạnh.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tự Thú - Lev Nikolayevich Tolstoy (Lev Nikolayevich Tolstoy)
Kỳ trước tớ đã giới thiệu đến các bạn tập sách Tự thuật (Confession) của một trong những nhà giáo phụ học lừng danh Kyto giáo là Augustin, quyển sách nói về những phản tỉnh nội tâm của một tín đồ - một triết gia - một nhà kinh viện tôn giáo. Hôm nay tớ muốn gửi tặng đến các bạn một quyển Confession (Tự thú) khác, của đại văn hào nước Nga - Lev Tolstoy. Chúng ta đã từng quen biết ông qua hai bộ tiểu thuyết đã đi vào kho tàng kinh điển của văn học thế giới là Chiến tranh và hòa bình (1869) và Anna Karenina (1877). Sau hai năm ra đời những giằng xé nội tâm đầy xung đột của nhân vật Levin trong Anna Karenina, ông hoàn thành bản thảo Tự thú vào năm 1879, nhưng mãi cho đến năm 1884 nó mới chính thức được xuất bản. Nội dung chính của Tự thú chính là chặng đường tìm ý nghĩa của sự sống, dưới góc nhìn của nhà văn. Có thể coi 16 chương trong tác phẩm chính là 16 ngã rẽ mà nhà văn của chúng ta đã trải qua trên con đường khai lộ chân lý. Có thể chúng ta đồng ý hay không đồng ý câu trả lời tối hậu của nhà văn về ý nghĩa của cuộc sống, nhưng cách thức truy vấn từ trong tác phẩm thật đáng để học hỏi. Khi nói về tác phẩm, Ernst J.Simmon mô tả Tự thú như là "một trong những phát ngôn cao cả nhất và dũng cảm nhất của con người, những tuôn trào của một linh hồn bị bối rối cực độ bởi vấn đề lớn của cuộc sống - mối quan hệ của con người với cái vô hạn - nhưng được thực hiện với sự chân thành trọn vẹn và nghệ thuật cao". Và nói như nhà biên tập David Patterson khi giới thiệu tác phẩm: "quả thật cái ý nghĩa mà ông phấn đấu để đạt tới, nó tự tiết lộ ra trong cuộc truy tầm nhiều hơn là trong sự phát hiện, và việc nêu câu hỏi về ý nghĩa cuộc sống thì quan trọng hơn là việc trả lời câu hỏi ấy"...và rằng "đó là câu hỏi về cuộc sống mà Tolstoy đã nêu ra trong Tự thú của ông, một câu hỏi cũng phi thời gian như tinh thần vậy"... Tìm mua: Tự Thú - Lev Nikolayevich Tolstoy TiKi Lazada Shopee Tôi tin rằng, khi đọc tác phẩm, mỗi chúng ta sẽ bắt gặp những thao thức của chính mình, đang được hiển lộ trên từng con chữ. Chặng đường của Lev Tolstoy không nhất thiết là chặng đường của mỗi chúng ta nhưng mục đích của sự tìm kiếm thì không bị bó buộc bởi không gian hay thời gian, và thao thức về bản chất của sinh tồn thì không bị lệ thuộc bởi phong thổ hay tập quán. *** “Bá tước” Lev Nikolayevich Tolstoy sinh ngày 9 tháng 9 năm 1828 tại điền trang Yasnaya Polyana thuộc tỉnh Tula. Yasnaya Polyana là nơi Tolstoy khởi đầu sự sống của mình, là nơi khơi nguồn sáng tạo nghệ thuật, là nơi chứng kiến những tìm tòi, những biến chuyển trong nghệ thuật cũng như trong những tư tưởng triết lý, đạo đức của ông, và đó cũng là nơi mà vào đêm 28 tháng 10 năm 1910 ông đã chạy trốn khỏi, từ bỏ tất cả: gia đình, tài sản... để đi trên con tàu vô định đến cái chết khi đã ở tuổi 82 với tên tuổi đã nổi tiếng trên thế giới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tự Thú - Lev Nikolayevich Tolstoy PDF của tác giả Lev Nikolayevich Tolstoy nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế (John Perkins)
NỘI DUNG Lời thú tội của một sát thủ kinh tế.2 LỜI TỰA.. 6 PHẦN MỞ ĐẦU. 16 PHẦN I: 1963-1971... 25 Tìm mua: Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế TiKi Lazada Shopee Chương 1: Sát thủ ra đời.. 25 Chương 2: “Khôngđường lui”.. 37 Chương 3: Những bài học cho một EHM. 48 Chương 4: Giải thoát một đất nước. 51 Chương 5: Bán linh hồn cho quỷ. 57 PHẦN II: 1971-1975.. 66 Chương 6: Vai trò điều tra của tôi... 66 Chương 7: Nền văn minh trước vành móng ngựa... 71 Chương 8: Jesus, một cách nhìn khác... 78 Chương 9: Cơ hội ngàn năm có một.. 83 Chương 10: Vị tổng thống, người anh hùng của Panama. 91 Chương 11: Những tên cướp biển ở vùng kênh đào... 98 Chương 12: Những người lính và gái điếm.. 102 Chương 13: Nói chuyện với tướng toàn quyền.. 108 Chương 14: Một chặng đường mới đầy nguy hiểm của lịch sử kinh tế.. 115 Chương 15: Vụ rửa tiền của Ảrập Xêút..121 Chương 16: Dẫn khách và đổ tiền cho Osama bin Laden.137 PHẦN III: 1975-1981..145 Chương 17: Các cuộc đàm phán về kênh đào Panama và Graham Greene...145 Chương 18: Vua của những vị vua...155 Chương 19: Lời xưng tội của một người chịu nhục hình..161 Chương 20: Sự sụp đổ của một vị vua...167 Chương 21: Côlômbia- hòn đá tảng của Châu Mỹ Latinh.171 Chương 22: Nền cộng hòa Mỹ và đế chế toàn cầu...176 Chương 23: Bản lý lịch dối trá...186 Chương 24: Tổng thống Êcuađo đấu tranh với các công ty dầu lửa202 Chương 25: Tôi ra đi...208 PHẦN IV: 1981- HIỆN TẠI..216 Chương 26: Cái chết của Tổng thống Êcuađo.216 Chương 27: Panama - Lại một vị Tổng thống nữa bị ám sát...222 Chương 28: Công ty của tôi, Enron, và George W. Bush...226 Chương 29: Tôi nhận hối lộ.232 Chương 30: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ xâm lược Panama..240 Chương 31: Một thất bại của EHM tại Iraq..251 Chương 32: Sự kiện 11/9 và những ảnh hưởng xấu tới riêng cá nhân tôi..260 Chương 33: Vênêzuêla được Saddam cứu giúp.271 Chương 34: Thăm lại Êcuađo.279 Chương 35: Phá vỡ lớp vỏ bọc..290 LỜI KẾT..304 TIỂU SỬ JOHNPERKINS..312 GHI CHÚ.317 VỀ TÁC GIẢ..329Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế PDF của tác giả John Perkins nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế (John Perkins)
NỘI DUNG Lời thú tội của một sát thủ kinh tế.2 LỜI TỰA.. 6 PHẦN MỞ ĐẦU. 16 PHẦN I: 1963-1971... 25 Tìm mua: Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế TiKi Lazada Shopee Chương 1: Sát thủ ra đời.. 25 Chương 2: “Khôngđường lui”.. 37 Chương 3: Những bài học cho một EHM. 48 Chương 4: Giải thoát một đất nước. 51 Chương 5: Bán linh hồn cho quỷ. 57 PHẦN II: 1971-1975.. 66 Chương 6: Vai trò điều tra của tôi... 66 Chương 7: Nền văn minh trước vành móng ngựa... 71 Chương 8: Jesus, một cách nhìn khác... 78 Chương 9: Cơ hội ngàn năm có một.. 83 Chương 10: Vị tổng thống, người anh hùng của Panama. 91 Chương 11: Những tên cướp biển ở vùng kênh đào... 98 Chương 12: Những người lính và gái điếm.. 102 Chương 13: Nói chuyện với tướng toàn quyền.. 108 Chương 14: Một chặng đường mới đầy nguy hiểm của lịch sử kinh tế.. 115 Chương 15: Vụ rửa tiền của Ảrập Xêút..121 Chương 16: Dẫn khách và đổ tiền cho Osama bin Laden.137 PHẦN III: 1975-1981..145 Chương 17: Các cuộc đàm phán về kênh đào Panama và Graham Greene...145 Chương 18: Vua của những vị vua...155 Chương 19: Lời xưng tội của một người chịu nhục hình..161 Chương 20: Sự sụp đổ của một vị vua...167 Chương 21: Côlômbia- hòn đá tảng của Châu Mỹ Latinh.171 Chương 22: Nền cộng hòa Mỹ và đế chế toàn cầu...176 Chương 23: Bản lý lịch dối trá...186 Chương 24: Tổng thống Êcuađo đấu tranh với các công ty dầu lửa202 Chương 25: Tôi ra đi...208 PHẦN IV: 1981- HIỆN TẠI..216 Chương 26: Cái chết của Tổng thống Êcuađo.216 Chương 27: Panama - Lại một vị Tổng thống nữa bị ám sát...222 Chương 28: Công ty của tôi, Enron, và George W. Bush...226 Chương 29: Tôi nhận hối lộ.232 Chương 30: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ xâm lược Panama..240 Chương 31: Một thất bại của EHM tại Iraq..251 Chương 32: Sự kiện 11/9 và những ảnh hưởng xấu tới riêng cá nhân tôi..260 Chương 33: Vênêzuêla được Saddam cứu giúp.271 Chương 34: Thăm lại Êcuađo.279 Chương 35: Phá vỡ lớp vỏ bọc..290 LỜI KẾT..304 TIỂU SỬ JOHNPERKINS..312 GHI CHÚ.317 VỀ TÁC GIẢ..329Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế PDF của tác giả John Perkins nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.