Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bậc Thầy Của Tình Yêu (Don Miguel Ruiz)

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ về điều này, nhưng ở một mặt này hay mặt kia, chúng ta đều là những bậc thầy. Chúng ta là những bậc thầy khi mang trong mình sức mạnh để sáng tạo và tự điều khiến cuộc sống của chính mình.

Cũng giống như xã hội và các tôn giáo trên toàn thế giới xây dựng nên những câu chuyện huyền thoại, ta tự tạo huyền thoại của chính mình. Những thần thoại của bản thân luôn bao gồm anh hùng và kẻ ác, thiên thần và ác quỷ, vua chúa và thường dân. Chúng ta tự xây dựng một thế giới trong tâm trí, với vô vàn các nhân cách khác nhau cho bản thân mình. Rồi chúng ta tự làm bậc thầy cho những nhân cách và hình ảnh để sử dụng trong tuỳ từng trường hợp. Chúng ta trở thành những nghệ sĩ giả vờ và diễn tròn vai, chúng ta là bậc thầy của việc trở thành những gì bản thân tin tưởng. Khi gặp những người khác, chúng ta lập tức phân loại họ, và giao cho họ một vai trò cố định trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta tự tạo nên một hình ảnh của những người khác, tuỳ theo việc bản thân tin rằng họ là gì. Chúng ta làm điều tương tự với bất cứ ai hay điều gì xuất hiện xung quanh cuộc sống của mình.

Bạn có sức mạnh để sáng tạo. Sức mạnh ấy mạnh mẽ đến nỗi những gì bạn tin biến thành sự thật. Bạn tự tạo ra hình ảnh bản thân mình theo cách mà mình tin tưởng. Bạn sống theo một cách cố định vì đó là cái bạn tin tưởng. Toàn bộ thực tế của bạn, những gì bạn tin tưởng thực ra chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Bạn cũng có sức mạnh giống như mọi con người khác trên thế giới này. Điểm khác biệt duy nhất giữa bạn và một người là cách bạn sử dụng sức mạnh ấy, và cái bạn tạo nên với sức mạnh ấy. Bạn có thể giống người khác ở nhiều mặt, nhưng sẽ không ai trên đời này lại sống theo cách bạn đang sống.

Bạn luyện tập cả đời để trở thành hình ảnh bản thân mà mình mong muốn, và thành thục đến mức trở thành bậc thầy của niềm tin của mình. Bạn trở thành bậc thầy của những tính cách và tin tưởng của bản thân, bạn thành thục mọi hành động, phản ứng. Bạn luyện tập hàng năm trời và đạt đến mức độ bậc thầy của cái bạn muốn mình trở thành. Một khi chúng ta nhận ra rằng mỗi chúng ta đều là bậc thầy, thì chúng ta có thể nhìn rõ chúng ta là kiểu "bậc thầy" gì.

Khi còn nhỏ, khi có vấn đề với ai, chúng ta nổi giận. Dù lý do là gì, sự giận dữ đó tự làm vấn đề tan biến, và chúng ta có được điều mình muốn. Nó xảy ra ngay trong khoảnh khắc ta phản ứng với sự giận dữ, và chúng ta nhận ra rằng nếu mình giận, thì sẽ đuổi vấn đề đi. Thế là ta miệt mài luyện tập, cho đến khi trở thành chuyên gia của tức giận. Tìm mua: Bậc Thầy Của Tình Yêu TiKi Lazada Shopee

Cũng cùng cách đó, ta trở thành bậc thầy của ghen tuông, nỗi buồn và tự chối bỏ bản thân. Mọi khổ đau và buồn rầu đều là nhờ luyện tập. Ta tự thoả hiệp với bản thân, ta luyện tập cách thoả hiệp đến khi thuần thục. Cách ta nghĩ, cách ta cảm nhận, cách ta phản ứng trở nên đều đặn đến mức ta chẳng cần để tâm vào cái ta làm nữa. Nó đơn giản là ta sẽ hành động theo vài cách cố định.

Để trở thành bậc thầy của yêu, ta cần tập yêu. Nghệ thuật của một mối quan hệ cũng là nghệ thuật của toàn thể, và cách duy nhất để thành thục chính là luyện tập.

Để trở thành bậc thầy của một mối quan hệ, chẳng có cách nào khác là hành động.

Đây không còn là chuyện của các khái niệm hay kiến thức tích lũy được. Nó là chuyện ở hành động mà thôi. Và tất nhiên, để hành động thì phải có kiến thức, hay ít nhất là nhận thức được cách con người đang làm.

Hãy thử tưởng tượng bạn đang sống trên một thế giới mà ai cũng có một bệnh nào đó về da. Trong suốt hai ba ngàn năm, tất cả loài người trên trái đất đều cùng có một loại bệnh: trên toàn cơ thể là những vết thương bị nhiễm trùng, những vết thương rỉ máu chỉ chạm vào cũng đủ đớn đau. Tất nhiên, nếu ai cũng bị thì người ta nghĩ đây sẽ là tình trạng da hoàn toàn bình thường. Và mọi quyển sách y học đều mô tả trạng thái da này là hoàn toàn bình thường.

Khi mới sinh ra, da của bạn hoàn toàn lành lặn và khoẻ mạnh, nhưng đến tầm ba, bốn tuổi, những vết thương đầu tiên trên da bắt đầu xuất hiện. Đến tuổi dậy thì, những vết thương này bắt đầu xuất hiện chằng chịt trên cơ thể.

Bạn có tưởng tượng được những người này sẽ đối xử với nhau như thế nào không? Để ở bên người khác, họ phải bảo vệ vết thương của mình trước đã. Họ không dám chạm vào da người khác vì nó quá đau đớn. Nếu vô tình bạn chạm vào da ai đó, lập tức nó sẽ đau đớn vô cùng và người đó sẽ phát điên lên và chậm lại vào da của bạn, để trả thù. Thế nhưng, bản năng yêu thương vẫn quá mạnh mẽ nên bạn sẵn sàng trả giá để có được mối quan hệ với người khác.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bậc Thầy Của Tình Yêu PDF của tác giả Don Miguel Ruiz nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trí Thông Minh Thực Dụng
Trí Thông Minh Thực Dụng Trí Thông Minh Thực Dụng – Harvey Deutschendorf Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi, vì sao có người đạt được thành công dễ dàng còn người khác lại chật vật cả đời mà vẫn không giành được thành công nào đáng kể? Trí Thông Minh Thực Dụng sẽ đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi đó bằng việc phác họa một bức tranh hoàn thiện về cuộc sống con người chúng ta. Đó là những ảnh hưởng của trí tuệ xúc cảm việc giải quyết các vấn đề, từ công việc tới cuộc sống; đó là sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới nội tâm; là tầm nhìn về thế giới bên ngoài… Những mảnh ghép này của bức tranh sẽ giúp các bạn tăng cường khả năng thích ứng, quản lý stress, vươn tới hạnh phúc và thành công. Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ Lối tư duy của người thông minh Khi Người Ta Tư Duy – As a Man Thinketh Trí Thông Minh Thực Dụng cung cấp cho bạn đọc những kỹ thuật đơn giản, hiệu quả và chỉ cần năm phút mỗi ngày để đạt được thành công. Bởi thành công không phải là một bước đột phá mà là sự tích lũy những thay đổi nhỏ có được nhờ lòng kiên trì, tính kỷ luật và vận dụng tối đa trí tuệ xúc cảm. Qua thời gian, những kỹ thuật này sẽ trở thành một phần của con người chúng ta và một thay đổi thật sự hình thành trong cuộc sống của chúng ta theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Người xưa có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trong xã hội ngày nay, sự thành công của một người, chỉ một phần nhỏ là do kiến thức chuyên môn, còn chủ yếu được quyết định bởi nghệ thuật hùng biện. Nếu là một người khéo ăn khéo nói, bạn sẽ rất thuận lợi trong mọi tình huống. Còn nếu không khéo léo ăn nói, rắc rối nhỏ sẽ gây trở ngại, và rắc rối lớn sẽ gây thất bại. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ ra đời để giúp bạn làm chủ nghệ thuật giao tiếp. Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ – Thiên Nhã Nhiều người khi nói chuyện với người quen thì nói rất hay, không bị mất bình tĩnh hay ấp úng. Thế nhưng khi gặp người lạ hoặc phải nói chuyện trong một đám đông, thì người đó dường như bị mất sự chủ động với ngôn ngữ, có lúc còn không biết mình đã nói gì. Trong xã hội thông tin hiện đại, sự im lặng không còn là vàng nữa, nếu không biết cách giao tiếp thì dù là vàng cũng sẽ bị chôn vùi. Trong cuộc đời một con người, từ xin việc đến thăng tiến, từ tình yêu đến hôn nhân, từ tiếp thị cho đến đàm phán, từ xã giao đến làm việc… không thể không cần đến kĩ năng và khả năng giao tiếp. Khéo ăn khéo nói thì đi đâu, làm gì cũng gặp thuận lợi. Không khéo ăn nói, bốn bề đều là trở ngại, khó khăn. Trong thời đại thông tin và liên lạc phát triển nhanh chóng, tin tức được cập nhật liên tục, các công cụ thông tin và kĩ thuật truyền thông được ứng dụng rộng rãi như ngày nay thì việc khéo ăn nói đã trở thành “cái tài số một thiên hạ”. Trong khoảng thời gian ngắn nhất, nếu ai có thể nêu bật được khả năng, thực lực của mình cho đối phương biết thì đó sẽ là người chiến thắng. Chính vì vậy mà câu nói “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” rất có ý nghĩa. Vậy, như thế nào mới gọi là biết cách ăn nói? Nói năng lưu loát, không ấp úng có được gọi là biết cách nói chuyện không? Nói ngắn gọn, nói ít nhưng ý nghĩa thâm sâu có được gọi là biết cách nói chuyện không? Hay nhất định phải nói nhiều mới là biết nói chuyện? Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thấy rằng: Biết cách nói chuyện không nhất định là phải nói nhiều, quan trọng là phải nói đúng trọng tâm, đúng nội dung. Và điều quan trọng là phải nắm được vấn đề mình đang nói đến. Chắc chắn rất nhiều người đã gặp phải tình huống như thế này: Có những nhân viên tiếp thị khi gặp khách hàng thì giống như một cái máy, nói không ngừng nghỉ, không để ý tới phản ứng và cảm nhận của khách hàng, không cần biết vị khách đó có đang nghe lời giới thiệu về sản phẩm hay không. Nếu làm việc như vậy thì người đó nắm chắc phần thất bại. Trong cuộc sống và trong công việc, chúng ta cũng rất hay gặp phải hiện tượng như sau: Nhiều người khi nói chuyện với người quen thì nói rất hay, không bị mất bình tĩnh hay ấp úng. Thế nhưng khi gặp người lạ hoặc phải nói chuyện trong một đám đông, thì người đó dường như bị mất sự chủ động với ngôn ngữ, có lúc còn không biết mình đã nói gì. Vậy làm thế nào để cải thiện và tránh gặp phải những tình huống như trên? Làm thế nào để ăn nói khéo léo? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào cho các cuộc nói chuyện không? Trong những tình huống khác nhau, với những người khác nhau thì phải nói chuyện như thế nào, và làm sao để trình bày những điều khó nói? Cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” này sẽ giải đáp những câu hỏi đó. Cuốn sách với ngôn từ rõ ràng, gần gũi với cuộc sống sẽ mang đến những kĩ năng và phương pháp giao tiếp thực dụng, chắc chắn sẽ giúp ích cho quý độc giả. Đọc thêm: Cà phê cùng Tony Thuật Đọc Nguội Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 Vậy làm thế nào để cải thiện và tránh gặp phải những tình huống như trên? Làm thế nào để ăn nói khéo léo? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào cho các cuộc nói chuyện không? Tất cả sẽ được hé mở trong Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ. Chúc quý độc giả đọc sách vui vẻ và có thể nâng cao được kĩ năng giao tiếp của mình. Biết cách nói chuyện khéo léo và luôn có được cuộc sống tuyệt vời.
Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu
Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu Tập trung – Sức mạnh của tư duy có mục tiêu – Jurgen Wolff Bạn hoàn toàn có đủ sức mạnh để thay đổi cuộc đời mình, làm được nhiều việc hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, thành công hơn chỉ bằng cách Tập trung nhiều thời gian và công sức hơn vào một số việc bạn đã lựa chọn. Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu sẽ hướng dẫn bạn, từng bước một, vượt qua tất cả những yếu tố làm cho hầu hết mọi người chùn bước. Những phương pháp cuốn sách này đưa ra sẽ trở thành thói quen tự động giúp bạn tiến tới thành công mà không cần bỏ quá nhiều công sức. Rất nhiều kỹ thuật trong sách còn khá mới. Điều đó chứng tỏ rằng những kỹ thuật cũ, đặc biệt áp dụng với nhóm người thiên về sử dụng bán cầu não trái, không còn hiệu quả nữa. Đọc thêm: 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai 10 cuốn sách phát triển kỹ năng tuyệt vời không nên bỏ qua Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Trong xã hội công nghiệp, mô hình quản lý thời gian truyền thống được thiết lập để giúp đạt hiệu quả hơn đối với những công việc nhàm chán lặp đi lặp lại. Nhưng trong thế giới kết nối thông tin 24/24 ngày nay, một mô hình như thế sẽ khiến cho bạn phát điên với cả đống công việc chồng chéo. Kết quả là có rất nhiều việc phải làm nhưng thành quả đạt được không bao nhiêu. Nếu bạn thấy những phương pháp truyền thống đó chỉ làm bạn tốn thời gian và không hiệu quả thì bạn chính là mẫu người thiên về sử dụng bán cầu não phải. Bàn là người phong phú, nhạy cảm, ham thích những thử thách mới và ghét bị gò bó vào khuôn mẫu truyền thống, chắc chắn cuốn sách này được viết đặc biệt dành cho riêng bạn.
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ – Alphabooks Cuốn sách 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ sẽ giúp các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược đúng đắn, vượt mặt đối thủ để bá chủ thị trường. Vậy tại sao lại có những khác biệt lớn như vậy? Vấn đề chính là ở sự lựa chọn phương án khuyến mại, trong đó bao gồm mục đích khuyến mại, thời cơ và phương thức tiến hành khuyến mại. Phương án khuyến mại trở thành mấu chốt sự thành bại của hoạt động khuyến mại. Lựa chọn được một phương án khuyến mại tốt, không những có thế làm tăng sức tiêu thụ của nhà bán lẻ mà còn có thể giúp họ vượt lên trên các đối thủ khác và ngược lại. Do đó, việc lựa chọn phương án khuyến mại hợp lí là một vấn đề lớn mà tất cả các nhà bán lẻ đều phải suy xét kĩ. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay Cuốn sách này thông qua hàng loạt các điều tra và phân tích thị trường để chọn ra 99 phương án khuyến mại điển hình nhất cung cấp cho các nhà nhà bán lẻ. 99 phương án chia là nhiều phương diện: Khuyến mại về giá cả, khuyến mại theo khách hàng, khuyến mại sản phẩm, khuyến mại quảng cáo, khuyến mại dịp lễ tết… Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, những thị trường khác nhau sẽ có những khách hàng khác nhau, do đó phương án khuyến mại được lựa chọn cũng khác nhau. có như vậy mới không bị thị trường đào thải. Đừng chần chừ đọc 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ nếu bạn là một nhà kinh doanh trong ngành bán lẻ. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn.