Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thái Cô Nhi (Man Cô nhi)

Thể loại: ngôn tình cổ trang, xuyên không, HE, có tí H… Converter: Nothing_nhh Độ dài: 10 chương Đây là truyện kể về đời cha mẹ của em Vương Lâm trong truyện Phù Cừ. Nữ chính vốn là người bệnh liệt giường, vô tình xuyên không ké, gả cho anh Vương Tiên Tâm cũng là người bị bệnh hoạn từ nhỏ, lại bị cưa chân vì tai nạn. Hai người nhanh chóng tâm đầu ý hợp vì đồng bệnh tương lân. Nàng làm chỗ dựa tinh thần và thể xác cho chàng, giúp chàng đỗ đạt công danh như ý nguyện. Truyện chẳng có tình tiết gì nhiều. Không có tranh giành đấu đá, mưu mô võ công chi hết. Chỉ nói về tình cảm giữa 2 nhân vật chính thôi. Giọng văn nhẹ nhàng, hài hước, dùng ngôi xưng Ta như dạng tự thuật của nhân vật chính nữ về cuộc đời mình. Nhưng ngọt ngào, dễ thương, cảm động…Đọc giải trí là chính. *** Chàng thì thầm bên tai tôi, “Mặc kệ kiếp trước hay kiếp này, nàng đều nụ hoa chưa nở.” Chàng không khỏi tự hào nói, “Kẻ làm cây tình của nàng nở đoá đầu tiên, là ta.” … Rùng cả mình. Nhưng đời người đâu được mấy lần sến sẩm như thế, dù chàng là cậu nhóc kiêu ngạo, hay là đại tướng quân đen tối, tôi đều đã định sẽ yêu chàng đến mức chết đi sống lại thê thảm vô cùng. Tôi gả chồng. Không gả trong thế kỉ 21 đầy nhiệt huyết phóng khoáng, mà là ở triều Đại Minh cực kì bảo thủ. Tôi nghĩ rồi, chuyện đến nước này, tất cả chỉ tại cái cô bác sĩ tự tử vì tình kia thôi. Sau khi nên cơ sự, tôi chỉ biết ngây ra như phỗng. Đến tận đêm trước ngày xuất giá, tôi mới chợt bừng tỉnh phát hiện mình đã vượt thời gian! Tôi đúng là xui tận mạng, tại sao lại vượt thời gian đi gả cho một ngụy Shota lòng xuân phơi phới, mình còn bị ăn sạch sành sanh cơ chứ? Khi chàng cười, tôi liền cảm thấy vô cùng đáng yêu, sáng sủa rạng rỡ, chiếu rọi cuộc đời tôi. Sao tôi lại đụng phải một kẻ dễ thù dai đến thiên trường địa cửu vậy nhỉ?! Bao bì và nội dung không phù hợp với nhau, tôi có thể yêu cầu trả hàng được không…? _____________________________________________________ Man Cô nhi hay là Thái Cô nhi. Bộ này lâu lắm rồi, mình thấy nhiều lần, nhưng chưa có dịp đọc. Nếu bạn đang tìm một truyện cổ đại, nam khuyết, nhẹ nhàng, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc đầy ý nghĩa thì wow… Bạn tìm đúng chỗ rồi. Mời bạn nhanh chóng đào hố liền.  Mở đầu mình thấy tác giả viết khá hợp với gu mình, cái kiểu dùng giọng văn hài hước để kể lại câu chuyện bi thương là chọt ngay gu điểm của mình luôn. Đọc trong đêm mà mình cười như dại, thề luôn là tác giả chọt trúng manh điểm và tiếu điểm của tui rồi mẹ ơi, cái cách nữ chính chọc cười chàng tướng công shota của mình khiến lòng tui ngứa ngáy chết đi được. Chị nữ là Ngô An Bình, xuyên không về cổ đại thành Lâm Man Cô, chị này ở hiện đại bị bệnh tê liệt, từ đầu ngón chân lan tới cả người, sống 25 nhưng hơn nửa đời đều dính liền với giường bệnh, như mình đã nói, tác giả dùng giọng văn dí dỏm để kể lại câu chuyện buồn, nên dù biết là chuyện buồn nhưng mình cười như dại.  Mình là đứa lạc quan, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng tự vực mình dậy, nên mình hoàn toàn cuồng chị nữ chính. Chị tàn nhưng phế, cho dù nằm trên giường bệnh đau đớn chị vẫn không từ bỏ hy vọng, vẫn vui vẻ, vẫn có thể là một cô gái lạc quan, chị còn lan tỏa tinh thần này đến người yêu của chị.  Anh chồng Vương Tiên Tâm từ trên trời rơi xuống của nữ chính. Mình không phải fan shota như chị Man Cô mà sau truyện này chắc mình thành fan shota mất. Từ những dòng đầu tác giả miêu tả anh là tui đã chết đứ đừ rồi, sau khi hai vợ chồng thẳng thắng với nhau tui lại xỉu up xỉu down nữa.  Truyện xuyên không thường là sẽ giấu việc mình là linh hồn dị giới đi, nhưng với mình việc chia sẻ chuyện này với người yêu tin tưởng nhất là một loại tín nhiệm đặc thù dành cho một số người, thể hiện tình cảm đôi bên, và Tiên Tâm với Man Cô làm đều này rất tốt. Tình cảm họ dành cho nhau khiến mình cảm thấy sâu sắc cùng cực, cho dù ban đầu chỉ là đồng cảm nhưng chính sự đồng cảm đó mới là thứ quý hiếm khó có được.  Cảnh cuối truyện, Tiên Tâm vì chuyện sinh nở của Man Cô mà có hành động đó khiến mình rất cảm động, tuy không viết tường tận nhưng đối với mình vẫn luôn là khung cảnh cảm động lòng người  Một Vương gia rất bình tĩnh. Đây là nhận xét của nữ chính, cô hy vọng vào Vương gia làm sâu gạo, nhưng rốt cuộc lại rớt vào ổ kiến lửa.  Vương gia ba anh em hài hòa thắm thiết, gia đình cha mẹ đều mất, chị dâu làm đương gia, chị dâu thứ là nhược nữ, chỉ có Man Cô hoạt bát như thả một cục đường vào tổ kiến, mọi người đều bâu vào cô.  Khi cô kể chuyện lạ cho phu quân nghe mà cả cái nhà họ Vương chụm đầu đi nghe lén làm mình cười ngang ngược =))) Thêm cái tính chị Man Cô rất là ác tâm, mỗi trước khi vào bàn ăn cơm, chị sẽ dùng cái lưỡi bảy thước của mình kể 7749 kiểu món ăn ngon được xào nấu kiểu gì, khiến dân chúng xung quanh cộng thêm ông chồng rơi rớt phải rung người, giật mắt, bao tử đau đau rồi mới bắt đầu ăn.  Một nét đặc biệt là hai vợ chồng nghệ thuật này khi yêu đúng chất trẻ con ấy, cứ thích hát hò ngắm hoa ngắm cảnh với nhau. Một áng văn nhẹ nhàng như cơn mưa đầu mùa, thoải mái và cực kỳ nồng đậm tình người, không có đấu đá gia đình, không có tranh giành tình cảm, không có xa hoa mỹ lệ, chỉ tình yêu của hai mảnh khuyết được ghép lại với nhau, cho dù chênh lệch thời không họ vẫn đến bên nhau, người có tình sẽ nên quyến thuộc.  Mình nghe nói đây là những quyển đầu tay của tác giả nhưng mình thấy tác giả đã viết rất tốt, đôi khi những thứ càng đơn giản càng khó quên.  Nhà edit mình đọc cũng rất có tâm, edit mượt mà, mình cũng thích cách xưng hô mà nhà làm nữa, do bà Ngô An Bình nói rất nhiều thứ ở hiện đại nên phải chú thích rất nhiều, mình cũng là editor nên mình hiểu, việc edit đã khiến mình lười lắm rồi còn phải search nhiều thông như thế quả là một cái tâm to bự.  À sau này khi Man Cô có thai sinh được một đôi long phượng, tác giả có viết bộ về con gái Man Cô tên là Phù Cừ, nếu có thể mình hy vọng mọi người đọc Phù Cừ trước Man Cô nhé, cho đỡ thất vọng. (=))) Cá nhân mình đã đọc bộ Phù Cừ rồi và theo đánh giá thì bộ đó cũng không tệ, chỉ là đã đọc bộ hay hơn nên mình không thích bằng, thế nên truyền kinh nghiệm lại cho mng là nên đọc Phù Cừ trước :))).  Hi vọng mọi người có thể có những khoảng thời gian vui vẻ với câu chuyện này.  *** Review bởi: Thương Hoài Hoài từ Hội Nhiều Chữ --- Bộ này mình đọc cũng khá lâu rồi, dù đã đọc lướt lại trước khi review nhưng nếu có gì sai sót thì xin bỏ qua cho. Mong rằng không ai vì gộp chung truyện này vào nhóm mì ăn liền 10 chương mà bỏ qua nó, hay hơn nhiều lắm ấy. Nữ chính kiếp trước bị liệt, mấy năm dài phải sống trong bệnh viện. Đột nhiên một ngày xui rủi xuyên về quá khứ, trở thành Lâm Thái Nhi, tỉnh lại thì bất ngờ 2 lượt: phát hiện thân thể hiện tại khoẻ mạnh và sắp phải lấy chồng. Đối tượng là tam thiếu gia họ Vương, trùng hợp làm sao hoàn cảnh lại khá giống Thái Nhi lúc trước, thân thể ốm yếu và bị cưa mất một chân. Do thương cho hoàn cảnh của Vương Tiên Tâm và quý mến sự hiền lành, ngây thơ ở chàng mà Thái Nhi một lòng chăm sóc, quan tâm đến chồng. Trước sự ân cần đó, Tiên Tâm đáng yêu không có khả năng chống cự, thế là nâng lên một level dễ thương mới - Tiên Tâm chung tình, dịu dàng lại còn thèm ăn thịt. Truyện rất nhẹ nhàng, không tiểu tam hay cẩu huyết. Thái cô nhi được nữ chính kể, xưng "ta", 10 chương ngắn gần nửa là lời lảm nhảm của nữ chính, những câu chuyện vui chẳng mấy buồn cười (có thể vì bản edit không lột tả được chăng?), những câu bông đùa không thú vị, nhưng đem đến hương vị rất riêng, một sự ngọt ngào giản dị, cũng đem đến hạnh phúc cho cuộc đời buồn tẻ của Tiên Tâm. "Luận về ân nghĩa phu thê, tình thâm nghĩa trọng, lại nói tình yêu nam nữ, đâu chỉ có sớm nở tối tàn? Vi thần tự nghĩ, cả đời cũng không thể hồi báo hết thâm tình trọng nghĩa của chuyết kinh" Mình bắt đầu thích Hồ Điệp Seba từ truyện này, hợp khẩu vị mình lắm, nhẹ nhàng, có điểm nhấn, vừa đọc vừa cười tủm tỉm vì cứ thấy vui vui. Nhân đây đề cử luôn một đoản có nam chính tàn tật nữa, nhưng nặng hơn, người này bị mất cả hai chân, rất thê thảm, nữ chính là người hầu, là NHỊ GIA NHÀ TA. Đọc xong buồn tênh, vì truyện hay thế mà ngẳn ngủn, chẳng thoả mãn tí nào. *** Review: Man Cô Nhi của Hồ Điệp Seba là một tác phẩm cảm động, thấm đượm tình người và sự thấu hiểu. Câu chuyện bắt đầu khi cô gái Ngô An Bình bị liệt nửa người xuyên không về triều Đại Minh do một biến cố. Cô trở thành Lâm Man Cô hay Man Cô Nhi, được hứa gả cho Tam công tử Vương Tiên Tâm của nhà họ Vương ở Giang Tô để xung hỉ. Lý do xung hỉ là vì chàng bị bệnh nặng, phải cưa một bên chân, mạng sống đang chấp chới khó giữ. Họ kết hôn với nhau, cô làm quen và thương cảm với chàng vì cô cũng là một người mắc bệnh rất lâu. Từ ấy về sau, họ sống bên nhau, cô chăm sóc chàng, chàng che chở cô. Hai người sống vì nhau, thương yêu nhau, không thể tách rời. Nữ chính Ngô An Bình là một cô gái mạnh mẽ, yêu đời, có sự kiên cường và nhẫn nại rất đáng khâm phục. Ở kiếp trước, ngay cả trong hoàn cảnh hiểm nghèo, bị bạo bệnh giày vò, cô vẫn giữ được sự lạc quan của mình. Khi được sống lại với cơ thể khỏe mạnh, cô càng quý trọng sức khỏe mình. Cô thương cảm với Tam công tử, ở bên chàng, an ủi chàng khi chàng đau, dỗ dành để chàng ăn, chọc cho chàng cười. Kể từ lúc yêu chàng, cô luôn nỗ lực hết mình vì chàng, yêu chàng sâu đậm, mong chàng được hạnh phúc. Cô cũng là một cô gái hiểu biết, biết mình biết ta, hiểu chồng, luôn ủng hộ chồng. Nam chính Vương Tiên Tâm là một người có số phận đáng thương. Chàng tài hoa, ưu nhã, nhưng từ nhỏ đã mang bệnh. Ngay khi gặp công danh thì chàng gặp tai nạn, phải cắt một bên chân mới cứu được mạng mình. Nằm trong phòng bệnh cả đời, nhưng chàng vẫn dịu dàng, lễ độ, thuần khiết, sáng trong. Chàng nhận ra ngay từ giây phút đầu người vợ của mình không phải là Man Cô Nhi trước đây. Trước sự dịu dàng, săn sóc của cô, chàng yêu cô, hứa hẹn cả đời vì cô. Chàng đi thi lấy công danh để cô được nở mày nở mặt, chàng lo lắng không để cô theo cùng, chàng giấu diếm nỗi đau để cô không phải sầu. Chàng chỉ hát cho cô nghe, dù trái lệnh vua chàng cũng không sờn. Đây là một câu chuyện ngắn, bình dị, không cua gắt, không có người thứ hai ba bốn. Xuyên suốt toàn truyện chỉ là cuộc sống của hai vợ chồng, từ khi họ mới gặp nhau đến lúc họ có con, sống đời giản dị. Tác giả Hồ Điệp Seba rất hay viết những câu chuyện mà nam nữ chính dốc lòng vì nhau, yêu nhau sâu sắc, nên truyện của chị bao giờ cũng rất tình cảm, xúc động. Man Cô Nhi có cách xử lý các tình huống xuyên không khá thực tế khi nữ chính phải học ngôn ngữ, chỉ hiểu chữ viết (vì người Đài Loan dùng chữ phồn thể), cô cũng không mưu đồ cao xa mà sống hợp theo quy củ của thời đại, chỉ chăm lo vun vén cho chồng. Nam chính cũng không phải là soái ca tuyệt sắc, chàng chỉ là một người có khuôn mặt bình thường, còn thiếu một bên chân. Tác phẩm cài cắm khá nhiều các loại hình nghệ thuật thời cổ của Trung Quốc, với nhiều điển tích, điển cố, thơ ca, nhạc họa. Nhưng lối viết của chị không đượm buồn mà vẫn mang màu sắc tươi sáng, hài hước nhờ góc nhìn của nữ chính Ngô An Bình tinh quái, thông minh. Man Cô Nhi được Hồ Điệp Seba nói là tác phẩm ngọt ngào nhất mà chị từng viết. Và quả đúng là như vậy, câu chuyện này thấm đẫm tình yêu đôi lứa, tình người thấu hiểu. Giá như trên đời chúng ta cũng gặp người dốc lòng vì ta như thế, và ta cũng dốc lòng vì họ như vậy. Man Cô Nhi là một bức tranh thủy mặc đẹp, yên bình, tươi mát. Dưới màn mưa bụi Giang Nam, chàng ôm vai nàng, họ chậm rãi bước đi, hoa nhài rơi rụng, hương theo mãi chẳng rời. 6:27 PM, 22/06/2020. AlanFoxBT4C Mời các bạn đón đọc Thái Cô Nhi (Man Cô nhi) của tác giả Hồ Điệp Seba.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Hẹn Ước Nhân Gian
Văn án:   Công chúa nhỏ thẹn thùng thủ lễ, khóc sướt mướt gả thấp cho tướng quân biên cương. Vốn tưởng rằng phải lấy một gã lưng hùm vai gấu, đầu báo mắt chó sói, ai ngờ khi khăn trùm được vén lên, thiếu niên mặc y phục đỏ, mắt như sao sáng, mặt như quan ngọc, đang cười hì hì nhìn mình.   Công chúa: “Hức… Ai?”   Không phải là yêu quái ăn thịt người chứ?   Đời này, hắn hào hoa phong nhã, giương cung cầm kiếm, là một tướng quân trẻ tuổi mang quân đi mở mang bờ cõi, vì muốn gia đình bình an, liền xin cưới công chúa, vốn muốn cùng nàng tương kính như tân. Nhưng không ngờ sau khi mở khăn trùm ra, bỗng chốc động tâm, vì nàng nguyện yêu trọn đời. Phu thê thiếu niên, nắm tay đến bạc đầu.   “Tình Lan, ta nằm mơ.” Bộ Khê Khách nói, “Trong mơ ta chết, nàng khóc rất thương tâm. Ta nói muốn nàng sống khỏe mạnh, không nên nhớ nhung ta. Trong mơ thấy nàng đau thương rơi lệ, ta rất không cam lòng.”   Tình Lan nói: “Mơ ngược với thực, chàng sẽ sống rất lâu.”   Bộ Khê Khách cười nói: “Được, đời này, ta và nàng sẽ thật dài thật lâu, vĩnh viễn ở cùng nhau.”   Tiêu Tình Lan vốn là một vị công chúa ở kinh đô được mẫu hậu và huynh trưởng Hoàng đế thương yêu, là viên ngọc trên tay của tiên đế bỗng chốc bị một tên tướng quân biên thùy gửi thư xin thú về làm thê. Từ cành vàng lá ngọc, sống trong nhung lụa vàng son nàng bỗng chốc phải gả về biên quan, nơi mà chỉ đi đường cũng mất hàng tháng ròng mới đến nơi.   Vốn dĩ Tình Lan nghĩ vị tướng quân con lai Hạ tộc kia là một tên lưng hùm vai gấu, thô bỉ kệch cỡm như những vị tướng khác nàng đã thấy, cái dạng cánh tay sẽ to bằng cái eo của nàng ấy. Nhưng sự thật thì không phải như vậy, khi được diện kiến phò mã của mình, Tình Lan đã dẹp hết những suy nghĩ vẩn vơ kia.   Bộ Khê Khách không hề như nàng tưởng tượng.   Bộ Khê Khách xuất thân nhà binh, phụ thân là Đại tướng quân cai quản binh lính tại vùng biên thùy Yến Xuyên, mẫu thân là Tộc trưởng Hạ tộc, mang trong người dòng máu lai Lương - Hạ.   Bộ Khê Khách tuy là một dũng tướng thiện chiến trên sa trường nhưng lại có dáng vẻ thư sinh, “công tử như ngọc”, môi hồng răng trắng, không hề có dáng vẻ “hổ báo cáo chồn”, “một cái miệng ăn cơm, một cái miệng để ăn thịt người” như Tình Lan suy nghĩ, trái lại còn phù hợp với hình tượng phu quân trong mộng của nàng nữa.   Từ lần đầu tiên vén khăn trùm đầu của công chúa, Bộ Khê Khách đã biết nàng chính là tình yêu của đời mình, không phải vì nhan sắc, không phải vì quyền thế, chỉ vì Tình Lan mang đến cho hắn một cảm giác: kiếp này mình phải yêu thương bảo vệ nàng chu toàn - như kiếp trước đã từng.   Truyện có đan xen vài yếu tố “tiền kiếp” khi đó hai người vẫn yêu nhau, vẫn hạnh phúc bên nhau nhưng chung quy vẫn còn nhiều tiết nuối thì ở kiếp này, dù họ không nhớ được kiếp trước ra sao nhưng những tiếc nuối đó đã được bù đắp.   Với thiết lập tính cách nhân vật là một vị công chúa thẹn thùng tuân theo quy củ với tướng quân mặt dày không màng quy tắc miệng lưỡi thế gian, truyện chắc chắc sẽ mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc mới lạ, mà hơn hết là ngọt ngào đến không có lối ra.   Với cốt truyện nhất kiến chung tình thì xuyên truyện là quá trình Bộ Khê Khách yêu thương nâng niu Tình Lan, dùng tình yêu của mình bù đắp cho việc nàng phải gả tha hương, xa rời vòng tay của Hoàng đế ca ca cùng mẫu hậu, xa rời sự phồn vinh thịnh vượng của Hoàng đô, để Tình Lan không cảm thấy lạc lõng hay u buồn.   Nói thì nghe rất có thẩm mỹ và nội hàm, tuy nhiên đối với mình truyện chỉ gói gọn trong hai từ “NGƯỢC ĐÃI”- Đúng vậy, chính là ngược đãi cẩu FA.   Với hành động quan tâm ân cần tinh tế và trình độ lời ngon tiếng ngọt của Bộ Khê Khách xuyên suốt cả truyện, đọc vừa thích vừa buồn. Thích vì vốn là team mê truyện sủng ngọt, truyện đúng gu và đúng loại mình luôn tìm kiếm. Còn buồn là buồn cho thân phận bèo dạt mây trôi vườn hồng mở cửa 24/7 nhưng không ai thèm vào, xem người ta ân ân ái ái mà trong lòng nước mắt chảy thành sông.   Bên cạnh câu chuyện của hai nhân vật chính ân ân ái ái đó, mình vô cùng ấn tượng với tiểu muội của Bộ Khê Khách, thường gọi là Kiểu Kiểu. Kiểu Kiểu có một biệt tài xuất hiện vô cùng đúng lúc, làm cho mình mỗi khi đọc đến đoạn ngọt ngào lại nơm nớp lo sợ Kiểu Kiểu sẽ xông ra, dùng khả năng ngây thơ vô số tội của mình mà phá đám.   Kiểu Kiểu là một nhân vật không thể bỏ qua của truyện, một tiểu cô nương có thể đem còi thổi ù tai phụ thân mình, dẫn công chúa tỷ tỷ leo tường ngắm tướng công, cũng có thể trù ẻo ca ca mình động phòng bất thành.    Và thật sự Kiểu Kiểu trù ẻo linh nghiệm, Bộ Khê Khách phải trải qua biết bao nhiêu chuyện mới viên mãn được với kiều thê nhà mình. Tuy nhí nhảnh hoạt bát nhưng Kiểu Kiểu dù sao vẫn là một cô nương nhỏ tuổi, dễ lừa và dễ bị dọa, nghịch ngợm nhưng lại sợ bị ca ca đánh, rồi gãy răng cũng khóc bắt đền - đều tại ca ca nguyền rủa nhổ răng mình. Nói chung là đáng yêu cực kì.   Kết cục của truyện là một cái kết vô cùng viên mãn cho các nhân vật của truyện, phu thê Bộ Khê Khách - Tình Lan sau những thăng trầm chiến loạn lại hạnh phúc với nhau, hai nhi tử của họ cũng không phụ sự kì vọng của mọi người, hứa hẹn một tương lai quân lâm thiên hạ. Còn cô nương Kiểu Kiểu ngáo ngơ nghịch ngợm ngày nào cũng tìm được một lang quân có thể bao dung yêu thương nàng, cùng nàng rong ruổi khắp nơi . Ban đầu mình đọc “Hẹn ước nhân gian” là do tên truyện hay, nhưng khi đọc xong ấn tượng của mình là truyện cũng rất hay, chất lượng edit tốt và các nhân vật cực kỳ dễ thương. Truyện là một lựa chọn tốt cho các bạn yêu sủng thích sắc, muốn tìm một hố ít thăng trầm để đọc giải trí đó ạ.   ______________   Review by #Hạ Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 Bìa: #Cỏ Chiêu Nghi *** Mồng ba tháng Chín năm Đinh Dậu, tướng quân trấn thủ Yến Xuyên Bắc Cảnh - Bộ Cố và con trai Bộ Khê Khách dẫn 10 vạn binh mã, cùng với Nhã Minh thành đánh lui 30 vạn đại quân Nguyệt Ngạn tộc, mối nguy Bắc Cảnh của Đại Lương được hóa giải.   Mười chín tháng Chạp năm Đinh Dậu, Bộ Cố đưa theo hạ lễ tới hoàng đô chúc mừng tân đế đăng cơ, được tân đế phong làm Đại tướng quân, phong con trai Bộ Khê Khách làm Phiêu Kỵ tướng quân.   Hai mươi mốt tháng Chạp, tân đế phong tam công chúa Tiêu Tình Lan làm Hòa Uyển công chúa, gả cho Phiêu Kỵ tướng quân Bộ Khê Khách.   Mồng bảy tháng Sáu năm Mậu Tuất, Bộ Khê Khách lấy được thủ cấp đại hãn Cam Đạt của Nguyệt Ngạn tộc, thu hồi đất ba thành Bắc Cảnh bị mất, rồi thừa thắng truy kích khiến Nguyệt Ngạn tộc phải bỏ vương thành Da Đô, lui về Tiểu Lâu Lan ở Nhung Châu, không dám xâm phạm biên giới Đại Lương nữa.   Hai mươi mốt tháng Bảy, phủ công chúa ở Nhã Minh thành được xây xong.   Hai mươi hai tháng Tám năm Mậu Tuất, Hòa Uyển công chúa được Lễ bộ thượng thư Phó Tề tháp tùng, rời khỏi hoàng đô.   Mồng ba tháng Chín, đội ngũ đưa dâu đến biên giới Yến Xuyên.   Sau khi đội đưa dâu qua thành quan thứ nhất của Bắc Cảnh, Vu ma ma bước chậm tới, nhắc nhở Tình Lan che lại khăn voan trên đầu.   Gần một tháng ròng đường sá xa xôi, ăn không ngon, ngủ không yên, cộng thêm sự bất an trong lòng, sắc mặt Tiêu Tình Lan tái nhợt như tờ giấy.   Vu ma ma liếc vào xe rồi vội vàng gọi người hầu tới dặm thêm son phấn.   Tiêu Tình Lan thừa dịp nghỉ ngơi, lén nhìn ra bên ngoài. Đập vào mắt nàng là một mảnh vắng lặng, cát vàng nối tiếp cát vàng, sắc trời ảm đạm, hoàn toàn không có chút sức sống nào.   Càng về phía Bắc càng hoang vắng.   Vùng đất hoang dã này chính là nơi về sau nàng phải sinh sống lâu dài.   Người hầu dặm son phấn xong xuôi rồi chỉnh lại khăn voan cho nàng, chiếc khăn màu đỏ đội xuống sao mà nặng trĩu.   Tiêu Tình Lan khẽ thở dài, trong lòng cảm thấy chua xót, lại thấp thỏm.   Vu ma ma nghe thấy, lòng thắt lại, rồi cũng thở dài hai tiếng, an ủi nàng: "Điện hạ đừng sợ, thân phận người tôn quý, nếu phò mã vô lễ, có lão nô ở đây, tuyệt không để hắn phạm thượng tới công chúa."   Tiêu Tình Lan rũ mắt, khóe miệng hơi giật giật, muốn than thở nhưng sợ Vu ma ma nghĩ nhiều, chỉ đành nhịn xuống.   Môi nàng khẽ mở, giọng nhỏ nhẹ, "Ma ma, lời này đừng nên nói nữa."   Nếu nàng đã phải gả cho vị tướng quân thô tục vô lễ kia, ma ma cứ khăng khăng muốn lôi uy nghi hoàng gia ra thì có ích lợi gì chứ?   Xa giá bỗng nhiên dừng lại.   Một lát sau, Lễ bộ thượng thư Phó Tề đến trước xe nàng, nói: "Điện hạ, phía trước là sứ giả tiếp thân mà Bộ tướng quân phái đến trước, phải dựa theo phong tục phương Bắc, làm chút nghi thức kính thần cầu phúc đã."   Vừa dứt lời, Tiêu Tình Lan liền nghe được ba tiếng roi ngựa giòn giã cách đó không xa, tiếp đó là tiếng la hét thô lỗ.   "Ô —— Hung thần cút đi, phúc thần hạ xuống! Hồ tiên hồ tiên, mở đường cho tân nương!"   Ngay sau đó là một trận gào khóc loạn xạ và rống to.   Phó Tề sợ nàng không hiểu, giải thích: "Mẫu thân của Phiêu Kỵ tướng quân là người Hạ tộc, đây là lễ Hạ tộc đuổi quỷ mời hồ thần, có ý tốt, công chúa đừng sợ."   Tiêu Tình Lan im lặng, sửng sốt một hồi rồi mới đáp: "Ta biết rồi."   Đúng rồi, vị Phiêu Kỵ tướng quân nàng phải gả mang nửa dòng máu dị tộc.   Nghe nói Hạ tộc kia cũng giống Nguyệt Ngạn tộc, là vu tộc ở phương Bắc, sống hoang dã.   Đám sứ giả tiếp thân phía trước gào nháo một lúc lâu, nghi thức mời thần mới kết thúc.   Mấy vị sứ giả đeo mặt nạ hồ ly đập vỏ rùa, nhảy cẫng lên hoan hô một hồi. Sau khi được thông báo có thể đi, xe mới lại chuyển bánh.   Tình Lan vừa mới thở phào, cung nữ Oanh Ca đi theo bên cạnh nàng bỗng run rẩy nói: "Điện hạ, thật đáng sợ!"   Tình Lan nghe vậy, lòng chợt trầm xuống, hỏi nàng ta: "Đáng sợ chỗ nào?"   Oanh Ca nói: "Tướng người mấy sứ giả kia to lớn, giống như gấu mặc áo giáp vậy, tay cũng to bằng eo nô tỳ rồi!"   Tiêu Tình Lan sợ hãi bấm tay, rõ là sắp khóc, nhưng vẫn cố làm như không có chuyện gì, gặng hỏi Oanh Ca: "Họ đều là... dáng vẻ kia sao?"   Oanh Ca gật đầu: "Đều là dáng vẻ đó, aiz."   Tiêu Tình Lan im lặng.   Nàng chưa từng gặp Bộ Cố, cũng chưa từng gặp Phiêu Kỵ tướng quân Bộ Khê Khách mình phải gả. Nàng mới chỉ thấy thủ cấp đại hãn Nguyệt Ngạn tộc bị Bộ Khê Khách chém xuống. Đó là một khuôn mặt lớn, râu ria mọc xồm xoàm, mắt to gồ lên như chuông đồng, hàm răng đen sì trông giống lão yêu quái hắc phong ăn thịt người, vô cùng xấu xí.   Khi đó, nàng nghe những tiểu thái giám kia nói, ở phương Bắc, gió tựa như đao, nước cứng đến nỗi có thể rèn sắt, còn có rất nhiều chó sói hoang. Cho nên người nơi đó đều có bộ dạng còn dọa người hơn cả sói, nếu không thì không thể sinh tồn được.   Tiểu thái giám nói: "Bộ Đại tướng quân tuy là người Đại Lương chúng ta, nhưng lớn lên ở Bắc Cảnh, lại cưới nữ nhân Hạ tộc của Bắc Cảnh, nô tài nghĩ, sợ là Bộ tiểu tướng quân sẽ mang dáng vẻ hung ác dọa đến cả sói như vậy..."   Ý nói rằng công chúa đừng ôm ảo tưởng nữa.   Lúc ấy, nàng còn không cam lòng, cố giữ một chút hi vọng nhỏ nhoi: "Nghe hoàng huynh nói... Phiêu Kỵ tướng quân còn trẻ, mới hai mươi tuổi, cũng chưa lập gia đình... Có lẽ Phiêu Kỵ tướng quân sẽ... bình thường hơn yêu quái Nguyệt Ngạn tộc kia một chút?"   "Sao có thể thế được!" Tiểu thái giám phất tay một cái, "Chủ tử, người đừng trách nô tài nói thẳng, thân mẫu Bộ tiểu tướng quân là người Hạ tộc đấy. Tuy Hạ tộc và Nguyệt Ngạn tộc là kẻ thù truyền kiếp, nhưng ngược lại mấy đời trước, bọn họ xuất thân là vu tộc ở cùng một nơi, cùng tông cùng giống, đều là man nhân Bắc Cảnh. Chủ tử thấy thủ cấp đại hãn Nguyệt Ngạn tộc rồi chứ? Tưởng tượng xem tướng mạo người Hạ tộc kia, chỉ sợ cũng không kém Nguyệt Ngạn tộc là mấy. Nô tài nghe nói nữ nhân Hạ tộc ấy à, người nào cũng như núi, tay to chân to, cánh tay như sắt, có thể siết chết một con sói lớn bằng người! Hơn nữa, nô tài may mắn được thấy sườn mặt của Bộ Đại tướng quân, Đại tướng quân cũng hùng dũng như núi vậy... Chủ tử, thân phụ mẫu đều như vậy thì ít nhất Bộ tiểu tướng quân cũng cường tráng thế này!"   Tiểu thái giám khua chân múa tay, vẽ ra một tòa núi lớn gấp hai, ba lần Tiêu Tình Lan nàng.   Tiêu Tình Lan kinh sợ tròn mắt, nấc lên một cái.   Tiểu thái giám hứng thú bừng bừng, tiếp tục nói: "Chủ tử à, các tướng sĩ trấn thủ biên cương nếu không có dáng vẻ kinh người như thế, sao có thể đánh lui được đám man nhân Nguyệt Ngạn tộc ăn thịt uống máu người kia?"   Tiêu Tình Lan lấy quạt che miệng, lần này, nàng dè dặt nấc một cái.   Lúc nàng còn thiếu nữ hoài xuân, từng mơ thấy một nam nhân thần bí, dù không rõ mặt nhưng cũng biết là vô cùng tuấn tú. Sau mấy lần mộng đứt quãng, nàng cảm thấy phu quân sau này của mình chắc cũng cao như người trong mộng vậy, mặt mũi thanh tú, tuấn mỹ vô cùng.   Đáng tiếc, năm mười bảy tuổi, hoàng huynh lại nói người nàng phải gả là Phiêu Kỵ tướng quân ở Yến Xuyên, Bắc Cảnh. Chó sói của thảo nguyên... chặt đầu đại hãn Nguyệt Ngạn tộc làm sính lễ cưới nàng,   Mặc dù tám phần biết phò mã của mình sẽ như yêu quái mang tướng mạo hung ác, lưng hùm vai gấu, nhưng Tiêu Tình Lan vẫn ôm hai phần hi vọng hắn không... "chó sói" như vậy.   Thế mà hôm nay, miêu tả của Oanh Ca đã khiến cho hai phần hi vọng của Tiêu Tình Lan vỡ vụn.   Đến cả sứ giả tới tiếp thân cũng to lớn như gấu vậy thì nàng còn trông cậy gì nữa.   Tình Lan thầm thở dài, đánh nát hình tượng người trong mộng mơ hồ ở đáy lòng, nhắm mắt cam chịu số phận.   Mời các bạn mượn đọc sách Hẹn Ước Nhân Gian của tác giả Phượng Cửu An.
Rên Cho Em Nghe
Kéo lê thân thể mỏi mệt đi ra sân bay, Lương Sam lấy điện thoại ra gọi xe. Sân bay quốc tế cách nội thành gần một tiếng đi xe, chờ đến lúc cô ngã vào giường đã là ba giờ sáng. Nhưng may mắn là công ty biết cô đi công tác khá vất vả, nên cho nghỉ một ngày. Ba giờ sáng là khoảng thời gian nhạy cảm, tuy thân thể đã phản kháng cực độ, nhưng não bộ vẫn vô cùng tỉnh táo, cô cần phải làm việc gì đó, giúp mình nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Mở Weibo, tùy tiện lướt qua màn hình, một status xin lỗi xuất hiện trong tầm mắt. Người này biệt danh là "S", một chủ kênh giọng nói, lý do xin lỗi về việc ngoại tình, lừa tiền. Chủ kênh này dựa vào giọng nói trầm thấp gợi cảm nên có 10 vạn fans follow, trong đó có rất nhiều nữ sinh trong sáng, trầm mê mua bán giọng nói âm thanh từ tính của anh ta. Đọc trộm được tin nhắn anh ta thổ lộ cõi lòng, chủ kênh này ai cũng không từ chối, cuối cùng nuôi vài con cá. Nhưng trên đời làm gì có gió không lọt qua tường, cuối cùng anh ta bị mấy người bạn gái bóc phốt trên mạng. Trải qua vài tin nóng, cùng quần chúng ăn dưa lôi kéo, S không chịu được dư luận nên đăng bài xin lỗi trên Weibo, cũng nói rằng sẽ tạm thời đóng kênh. Đối với chuyện riêng tư của S, Lương Sam chẳng có hứng thú, chỉ là lại mất đi một suối nguồn vui sướng mà thôi. Đây là một chủ kênh mà cô đã theo rất lâu, nói chuyện không dính khẩu âm, tiếng phổ thông tiêu chuẩn. Dây thanh quản thuộc về trầm thấp khàn khàn, cô không có ấn tượng với những giọng nói chưa vỡ giọng như thiếu niên, nói cho cùng tuổi cũng đã gần ba mươi, cho nên thích những giọng nói trầm thấp. Có chút buồn bực, cô mở bình luận ra xem, trong đó toàn những chỉ trích công khai.  Cô gái xinh đẹp thích ăn rau: Chạy khỏi vòng này đi, thật buồn nôn. Màu Lam Nhạt: Cả nhà ơi, mấy tên đàn ông ăn nói dễ nghe đều là lũ heo béo phì, ngày thường nghe chút giọng nói là được, đừng đặt tình cảm vào." Ngôi sao thích ăn phomat: Bà đây còn mất tiền vì mày, tiền của tôi! Vịt muốn giảm béo thành công: Không có thì không có, tiếp theo kiếm một tên ngoan ngoan, các chị em có đề cử chủ kênh nào khác không...?" Bình luận này phía dưới có mấy chục người trả lời, Lương Sam click mở ra xem. Trộm lớn lên 3: Nhìn qua @ là JY không phải JY, đây là chủ kênh tôi cực kỳ yêu thích. Cá con có mùi lạ: Nhiều fans quá. Mơ thấy con rệp nôn: JY không chỉ giọng hay lại còn đẹp nữa, lại còn tốt tính...haha Lương Sam click mở Webio của chủ kênh được tag. Weibo của người này rất sạch sẽ, không có đăng hay tag linh tinh gì đó, trong tường đăng cũng không nhiều lắm, mấy cái phát ra được đếm trên đầu ngón tay chỉ có cùng một nội dung: "Đến" Anh ta có hai vạn fans, một bài đăng cách đây hai ngày, nội dung vẫn là:"Đến", có hơn 500 bình luận. Lương Sam click mở bình luận, thứ nhất là download về đường dẫn file ghi âm được phát ra liên tiếp, sau đó là đọc những bình luận vui sướng như ăn tết của đám fans cứng. Tiểu Lưu thực ngưu: Chồng của tôi đã đến rồi~ hôm nay lại phát lũ lụt một ngày ~ Đêm dài dâu tây tương tương nhưỡng nhưỡng: Cứu mạng! Nam Bồ Tát thuộc về tôi! Chuyên mất ngủ vì anh: Tôi là chó của anh yêu: JY gâu ô ô ô ~~ Ngươi nói gì cũng chưa dùng _: Nghe đã sướng, quá yêu anh a a a a! Âm thanh nhắc nhở download đã xong, Lương Sam nằm ở trên giường, xoay người thay đổi tư thế, click mở file ghi âm tên là: "Không nghe lời liền bị fuck". "Tôi đã nói em bao nhiêu lần, ngoài tôi ra em đừng nói chuyện với người đàn ông khác, không nghe lời à, hửm?" "Không phục đúng không? cởi quần áo ra" "Đừng nhúc nhích, dạng chân ra." "Mẹ kiếp, quần lót cũng không mặc, chờ tôi đến làm em đúng không, hửm?" Nghe đến đó, ma xui quỷ khiến Lương Sam cởi quần lót của mình ra. Giọng nói này có hơi khàn khàn,là kiểu quyến rũ nhẹ nhàng như có như không, Lương Sam đeo tai nghe vào, âm thanh trầm khàn vây quanh như đang ôm lấy cô. Làn da ngứa ngáy, trong tai nghe đã là âm thanh thở dốc nặng nề, mang theo tiếng nước dính nhớp. "Ưm...... kẹp chặt như vậy, hửm?...... a" "Em muốn bị tôi làm, muốn bị tôi fuck" Da đầu Lương Sam đã tê dại, trên người bắt đầu nổi lên một lớp da gà, tiếng tim đập thình thịch cùng tiếng rên rỉ bên tai hòa lẫn vào nhau, bao bọc cô từ đầu đến chân, người đàn ông đó như đang ở phía sau, hơi nóng bò ở sau lưng, bàn tay tiến vào trong chăn, ngón tay sờ đến nhụy hoa, trước sau ở hoa môi đánh vòng xoa nắn. "Có phải sướng lắm hay không? hửm? kêu lên đi em." "Làm chết em đồ dâm đãng." Động tác trên tay nhanh hơn, chiếc cổ mảnh khảnh cong lên, trong họng tràn ra tiếng rên rỉ yêu kiều, bên tai lại là tiếng rên trầm thấp của người đàn ông, hai âm thanh không ai nhường ai, trong đầu cô hình ảnh va chạm kịch liệt, ánh lửa văng khắp nơi. Hơi thở càng ngày càng nặng nề, trong nháy mắt như cái dây đứt phựt trước mắt cô, làm cho thân thể run rẩy. Cô cao trào. Tiếng tim đập vẫn còn hỗn loạn, hô hấp vẫn dồn dập như cũ, cô ngồi dậy ở mép giường, đi vào phòng tắm rửa sạch dưới thân, lần nữa trở về giường, vùi mình vào trong ổ chăn mềm mại. Lần nữa cầm lấy di động, file ghi âm đã kết thúc, rời khỏi đó, trở về giao diện bình luận. Cô trượt đầu ngón tay, ấn follow, tắt điện thoại, cuối cùng cũng có thể ngủ ngon. /// Editor: Chủ kênh kiểu về game, du lịch, thời trang, nấu ăn..v..v...ở truyện ngôn tình gặp nhiều rồi. Nhưng mà chủ kênh về rên rỉ thì lần đầu biết đến, khá thú vị =)) TQ cũng lắm trò lắm. Sau khi tìm chán chuyện, vẫn chẳng có bộ nào ưng ý, bộ thì dài quá, bộ thì nội dung ko hay, nên vẫn quyết định làm bộ ngắn ngắn, H ngon, nội dung ngọt ngào lãng mạn. Vẫn kiểu nữ lưu manh còn nam hiền dịu. Mình khá thích yêu những em trai trẻ non tơ kém tuổi, nên sẽ edit bộ này =)))) Mong chị em ủng hộ bằng cách like hoặc cm như mọi khi. Đọc chính chủ tại wattpad Lytran118. Thanks. Mời các bạn mượn đọc sách Rên Cho Em Nghe của tác giả Mã Tư Đạt.
Đêm Nay Thích Hợp Muốn Em
  Tác giả: Vựng Tước Tình trạng: Hoàn Thành Edit: Ly Tran Mới nhất: 86 chương. Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , H văn , Ngọt sủng , Đô thị tình duyên , Duyên trời tác hợp , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Phi song khiết. Văn án: Giang Ý Miên đã nói qua rất nhiều bạn trai, nhưng không nghĩ tới có một ngày lại thua trên người một con cẩu. Hải vương × xử nam *** Chỉ là câu chuyện nhẹ nhàng giữa một cô nàng lạnh lùng ăn chơi, và anh chàng xử nam hay đỏ mặt, bạn cùng phòng đại học với anh trai cô. Cao H - 1V1BG thịt văn - ngọt văn Truyện được convert bởi Vespertine và Chin Chin. *** Giang Ý Miên và bạn cùng phòng đại học của anh trai lên giường. Tuy đây là loại ẩm thực nam nữ hiện đại, bắn một phát pháo cũng chẳng có gì là quan trọng, cô cũng xem việc này chỉ là chuyện thường tình, rất nhẹ nhàng, nhưng... "Anh ta là xử nam?" Anh trai nhìn cô với vẻ mặt kỳ quái: "Là xử nam thì có gì kỳ lạ?" "Giang Ý Miên, em cho rằng ai cũng giống như em, dựa vào chút nhan sắc nên tùy ý nuôi vài con cá?" Cô hiểu. Nhưng... tên đó làm rất tốt, không giống như là lần đầu tiên làm chuyện đó. Cô không khống chế được nhớ lại đêm đó, chiếc lưỡi dịu dàng liếm láp cùng cự vật chọc vào rút ra lực mạnh mẽ. Xử nam chó gì mà hiệp một kiên trì gần nửa giờ, xử nam ấn cô lên mặt bàn mà FUCK. Anh trai tất nhiên là không biết chuyện đó: " Nhưng em hỏi cái này làm gì?" "Thuận miệng thì hỏi chơi chút." Anh cười nói "Em đừng có để ý tới Yến Thành, cậu ấy không phải là người em có thể chơi bời". Nói xong còn xoa đầu cô một cái, "Ngoan ngoãn học hành cho anh." Giang Ý Miên tỏ vẻ đoan trang gật đầu đồng ý. Sau đó không lâu đến khai giảng, đối mặt với mấy chàng trai muôn hình muôn vẻ trong trường học, cô đem phần nhạc đệm này vứt ra sau đầu. Bởi vì chương trình học cao tam, tháng tám học bù nghỉ hè làm tâm tình thật là phiền chán. Giang Ý Miên chống tay vào má nghe thầy giáo lịch sử đang trôi chảy nói về lịch sử cận đại Trung Quốc, chiếc di động ở trong túi áo đồng phục rung lên. Có người nhắn tin Wechat cho cô. Tên ghi chú là Đại Cẩu. Oa. Tim Giang Ý Miên bỗng nhiên đập nhanh một chút, thấp thỏm ấn ngón cái giải mã khoá màn hình, đối phương chỉ nhắn một câu: "Bao giờ rảnh?" Cô cắn chặt răng, nhớ tới lúc sáng đã đáp ứng một tên lớp bên cạnh tối nay sẽ tới xem cậu ta chơi bóng rổ... Gương mặt kia trong ký ức trở nên rõ ràng, tâm tư đang phân vân lập tức kiên định. Lời từ chối định viết ngay lập tức xoá đi rồi nhắn lại: "Tối nay rảnh". *** Lần đầu gặp Yến Thành, là khi nghỉ hè. Đó là vào một buổi tối có người bạn của anh trai cô tổ chức sinh nhật, Giang Ý Miên ở nhà thấy nhàm chán, cầu xin anh trai mình dẫn cô theo. Nơi tụ tập có cả trai lẫn gái, như là đại hội xem mắt, những người được mời tới chen chúc đầy một bàn. Yến Thành yên tĩnh ngồi một bên, anh đang nghe anh chàng bên cạnh nói gì đó, tay đưa ly rượu lên nhấp một ngụm. Anh ăn mặc rất đơn giản, nhạt nhẽo so với phong cách thời thượng hiện đại bây giờ, nhưng gương mặt thì không hề tầm thường, không hợp với chốn phong hoa tuyết nguyệt không phải trần gian này. Làn da anh trắng non nớt, mắt một mí, ngũ quan tinh xảo đẹp đẽ nhưng có chút ngây thơ, nhìn qua chỉ giống như một học sinh cấp ba. Giang Ý Miên liếc mắt là thấy được anh. Chưa kịp tới gần thì được anh trai kéo xuống ngồi bên cạnh, anh bắt đầu nói chuyện phiếm với nhau, sau khi nói chuyện một lúc cô biết anh và anh trai mình là bạn cùng phòng, học cùng đại học, tuổi ngang nhau. Giang Ý Miên đang khui chai rượu thì bị tin này làm cho run tay. Cô không thích em trai. Tuổi lớn hơn mình, ừm... ha...gãi đúng chỗ ngứa. Đang do dự không biết làm thế nào mới có thể bắt chuyện với anh, anh trai liền phát hiện ra cô đang khui chai "Động lực xe lửa"(*) "Giang Ý Miên, em bao lớn, sao uống cái này?" "À, đây là em gái mình." Anh trai cô trì độn một lúc mới nhớ đến sự tồn tại của em gái. Bây giờ lời giới thiệu mới đón được ánh mắt của anh. Giang Ý Miên chớp chớp mắt, đặt chai rượu xuống, chào hỏi. Yến Thành mỉm cười, cầm ly rượu xoay nửa vòng, Whisky bên trong cũng lắc theo chiều kim đồng hồ. Tầm mắt anh đưa sang bình rượu màu hồng phấn: "Số độ không cao lắm, em gái nhỏ uống một ít sẽ không say được". Vì nụ cười của anh mà mặt Giang Ý Miên đã nóng dần lên. (*)động lực xe lửa là một loại rượu Cocktail. --------------------- Edit qua lời tác giả: Bởi vì phải tóm tắt qua, tôi gỡ mìn một chút cho người đọc đỡ tranh luận. 1. Nữ chủ là học sinh lớp 12, đây là hoàn cảnh giả thiết, đừng có quá lớn thành kiến với học sinh cấp ba, không phải mỗi hs đều vùi đầu học tập, chúng ta ko cho nữ chính là học bá hay gì cả, ko cần rối rắm vì hoàn cảnh thế còn yêu đương hay gì đó. 2.Nữ chính có nhiều bạn trai, không phải ai cũng ngủ, cô là người tỉnh táo. 3. Cô có mối tình đầu, nhưng không lưu luyến. đừng lo lắng. Lời của Ly:  Ai ngấy thịt thì nên suy nghĩ. Hí hí. Mời các bạn mượn đọc sách Đêm Nay Thích Hợp Muốn Em của tác giả Vựng Tước.
Chuyện nàng O
REVIEWS CỦA ĐỘC GIẢ Chuyện nàng O hay chuyện chàng K? Gần nửa cuộc đời mình, Hầu tước Sade trải qua trong tù hoặc trại tâm thần. Người ta hoặc là mê đắm Sade, hoặc là ghê tởm Sade, không có chung chung. Napoleon Bonaparte ném Sade vào tù không qua xét xử. Guillaume Apollinaire gọi ông là “linh hồn tự do nhất từng tồn tại trên đời”. Trong khi năm thế hệ gia đình ông áp dụng omertà (luật im lặng) đối với ông và danh xưng “hầu tước” trở nên ô uế đến nỗi nó trở thành một điều cấm kỵ thì những nghệ sĩ trường phái siêu thực ca tụng ông là “Hầu tước Thần thánh”. Nhưng dù yêu hay ghét Sade, họ cũng phải thừa nhận rằng: Sade nguy hiểm, và tiểu thuyết 120 ngày ở Sodom, theo lời Sade, là “câu chuyện dơ bẩn nhất từng được viết ra kể từ thời khởi thủy”. Sade đã đúng, và có lẽ, luôn đúng, cho đến khi xuất hiện Pauline Réage cùng Chuyện nàng O vào năm 1954. “Một cây bút còn nguy hiểm hơn cả Hầu tước Sade”, một nhận định về Pauline Réage khi O được phát hành ở Mỹ. Và ấy là đơn vị xuất bản Grove Press đã toan tính để đưa ra thị trường những cuốn sách trần trụi của Miller, của Burroughs, và tất nhiên, của Sade, trước, những mong mở đường cho O ra mắt. Khi Hầu tước Sade, khi Gustave Flaubert, Henry Miller hay D.H. Lawrence viết về tình dục, những gì họ viết đã đủ để làm những người đứng đắn phải nhăn nhó, những người đoan chính phải hoảng hốt, những người đạo đức phải chướng tai. Nhưng họ vẫn là đàn ông, ở đàn ông, sự suy đồi là không thể chấp nhận nhưng được phép. Còn Pauline Réage là một người đàn bà, một người đàn bà không có đồng minh. Với những người đàn bà truyền thống, Chuyện nàng O là một tác phẩm bẩn thỉu. Với những người đàn bà cấp tiến, Chuyện nàng O là một tiểu thuyết nhục nhã. Từ đầu đến cuối, Chuyện nàng O là một tường thuật chi tiết về đời sống tình dục một người đàn bà. Trang đầu tiên, sau một buổi hẹn hò, O và người tình bước lên chiếc xe taxi, rồi bất thình lình, người tình yêu cầu O cởi lần lượt từng món đồ, giao nàng đến một lâu đài nơi nàng được học cách quy phục. Và ở trang cuối cùng, O được gợi ý ở lại lâu đài để làm gái điếm. Một câu chuyện khiêu dâm hoàn toàn về tình dục, vì tình dục, tôn thờ tình dục, một câu chuyện nơi toàn bộ các nhân vật từ chính đến thoáng qua dường như đều bị quy giản về những phấn hứng, khoái cảm và dục vọng, và chúng là trọng tâm trong sự tồn tại của họ, không gì khác. O là một cuộc cách mạng so với nàng Justine của Sade. Justine được miêu tả như một nạn nhân, là đối tượng huyễn mộng để Sade mượn tay những thầy tu và những quý ông vần vò, còn O là một nạn nhân chủ động, một con mồi luôn tự lảng vảng quanh cái bẫy, một nô lệ cầu cạnh được tẩy não, và nếu có giấc mơ tình dục nào ở đây, thì đó đều là giấc mơ của O, dù có vẻ chúng giống hơn những cơn ác mộng. Justine đi theo tiếng gọi của đức hạnh nhưng bị đức hạnh phản bội, còn O tin rằng sự phục tùng của nàng đã là biểu hiện tối cao của đức hạnh. Tôi bạo gan cho rằng không nên so sánh O với Justine, mà nếu có một hình tượng đối trọng để đối thoại với nàng O, ấy phải là chàng Josef K. trong Vụ án của Franz Kafka. “Hẳn ai đó đã vu khống Josef K. nên một buổi sáng nọ anh bị bắt, dù chẳng làm điều gì sai quấy.” – câu mở đầu của Vụ án. Cả hai tiểu thuyết đều khởi sự bằng một sự cố bất thình lình, giữa một ngày như mọi ngày, và rồi O và K. cứ thế bước vào một thế giới với những quy tắc mà họ chưa từng biết, ban đầu nghe như một trò đùa, song hóa ra trò đùa đó chính là hiện thực, hoặc hiện thực chính là trò đùa. Cả O và K. đều bị nuốt chửng bởi hệ thống, một hệ thống mù lòa nhưng biết mọi thứ, một hệ thống lơ lửng, vô hình, không ai áp đặt, không ai ép buộc, không ai tìm được cách lách ra – như hệ thống trong Vụ án, hoặc không ai tìm cách lách ra – như hệ thống trong Chuyện nàng O. Josef K. bị rình rập bởi tất cả mọi người, mọi thứ đều thuộc về tòa án, tất cả mọi người đều biết về vụ án của anh trong khi chính anh lại mù mờ về nó. O bị cưỡng đoạt và ngược đãi bởi tất cả những người đàn ông, đến lượt mình, cô cưỡng đoạt và ngược đãi những người đàn bà khác, cô là tù nhân và cô là kẻ cai ngục, những xiềng xích nối từ người này sang người khác, và tất cả đều canh gác lẫn nhau. Thế giới của O tưởng như phóng đãng và buông thả, nhưng lại là phiên bản thế giới nơi không ai nhúc nhích được khỏi vị trí của mình, đàn bà quy phục đàn ông và đàn ông quy phục đàn ông ở địa vị cao hơn. Rất tương đồng với thế giới của K., nơi K. luôn ảo tưởng rằng có một thứ tự do sau khi vụ án khép lại, tôi thì đồ rằng ngay cả sau khi K. chết “như một con chó!”, nếu Kafka có viết tiếp phần hai khi linh hồn Josef K. bước lên thiên đường thì vụ án của anh vẫn chưa kết thúc và anh sẽ phải chầu trực trong một hàng dài trước cánh cổng của thánh Peter để chờ luận tội. Ngay cả cách đặt tên của O và K. cũng gặp nhau ở một sự mơ hồ bất định. K., một chữ cái mà với Kafka, thật xấu xí, thật buồn nôn, nhưng vì thế, ông nghĩ nó giống mình. Còn O, không ai biết O nghĩa là gì. Đó là một cái tên không có tính cá nhân, cũng như hàng triệu những người đàn bà nội trợ không tên, bị giải thể tư cách một con người, bị vật hóa, bị đóng dấu, bị sở hữu, và hạnh phúc với điều đó. Réage nguy hiểm hơn cả Sade, có lẽ là bởi thế. Justine chỉ là cô nàng “đổ lỗi”, nói như Simone de Beauvoir. O không đổ lỗi cho ai, cô lựa chọn điều đó. Nhưng sự phó mặc và niềm vui thích trong sự tự hạ thấp mình nơi O chẳng phải chính là bản chất tự nhiên của con người? Như ta vẫn quỳ trước Chúa và giao ban đời mình cho sự định đoạt của Chúa. Sự tự do không có gì đáng để thèm muốn, vì sự tự do là sự bơ vơ, không ai muốn là kẻ chịu trách nhiệm cuối cùng của cuộc đời mình và Chúa được tạo ra để gánh trên vai gánh nặng ấy. Cũng thú vị khi nghĩ về Kafka như một người ghê tởm tình dục và trong nhật ký của ông ngập tràn những cơn sợ hãi vô căn cứ về bệnh giang mai hay mang thai ngoài ý muốn. Trong khi Pauline Réage có một sức tưởng tượng vô tận về tình dục và những trò tra tấn tình dục. Những sự biến thái đi theo hai thái cực hoàn toàn đối lập, thế mà đến cuối cùng đi một vòng cung lại gặp nhau tại một điểm: con người trong sự hiện hữu hoàn toàn bế tắc. Sade từng viết, “dù Kinh thánh tuyên bố Sodom sẽ cháy mãi mãi, nhưng ngay cả ngọn lửa ấy cũng đã tắt từ lâu.” Cho nên, khi Simone de Beauvoir đặt ra câu hỏi “Chúng ta có buộc phải hỏa thiêu Sade không?”, chúng ta có lẽ cũng đã có câu trả lời. Ngay cả có hỏa thiêu Sade, thì ngọn lửa ấy cũng sớm muộn sẽ tắt. Nếu có gì đó còn dai dẳng hơn cả sự trừng phạt của Chúa, đó là tội lỗi của con người. Biết đâu đây lại là một tin vui đối với Josef K. Hiền Trang *** Chuyện nàng O: bản tuyên ngôn tính dục hay cuộc cách mạng văn chương huê tình nữ lưu nước Pháp Được xuất bản năm 1954, Chuyện nàng O đã tạo nên một bản tuyên ngôn tính dục, kéo theo đó là một scandal lớn trong giới văn chương Pháp với vô số ý kiến trái chiều trước một thể loại mới, mà về sau Pauline Réage đã được xem là người đặt nền móng đầu tiên: văn chương huê tình nữ lưu. Ra đời vào những năm 50 của thế kỷ trước, tính đến nay đây là một trong những tiểu thuyết Pháp được dịch nhiều nhất. Mặc những tranh cãi trái chiều trên văn đàn Pháp kể từ khi mới xuất bản, Chuyện nàng O vẫn giành về giải thưởng Les Deux Magots chỉ một năm sau đó. Chuyện nàng O là câu chuyện về tình yêu, về đam mê cùng những ham muốn đầy táo bạo với nhân vật chính là nàng O, một nhiếp ảnh gia thời trang xinh đẹp ở Paris. Không ít người coi đây chỉ là một cuốn tiểu thuyết khiêu dâm, nhưng Chuyện nàng O còn là một tiếng kêu, tiếng kêu của một con người muốn bản thân mình thuộc về một người khác. Liệu, một người phụ nữ có thể đi bao xa để thể hiện tình yêu của mình? Cho dù sự quy chiếu vào thói bạo dâm – khổ dâm được thể hiện rõ nét nhưng những điều tác phẩm này muốn bày ra trước mắt độc giả không chỉ là những hành vi thực hành tính dục; nó muốn người đọc chứng kiến nhân vật bước vào một cuộc tìm kiếm cái tuyệt đối: sự dâng hiến bản thân, để rồi thấy mình hạnh phúc khi được giải thoát khỏi những ham muốn, lợi ích và mặc cảm cá nhân. Đặc biệt, dưới ngòi bút tỉ mỉ, sắc lạnh của Pauline Réage, câu chuyện càng mang nặng sức thôi miên và ám ảnh hơn bao giờ hết. Được xuất bản năm 1954, tiểu thuyết đặc biệt này, cùng phần tiếp theo ra mắt bạn đọc vào năm 1969, đã tạo nên một bản tuyên ngôn tính dục, như một lời hồi đáp cho những ảo tượng bạo dâm của đàn ông, kéo theo đó là một scandal lớn trong giới văn chương Pháp với vô số ý kiến trái chiều trước một thể loại mới, mà về sau Pauline Réage đã được xem là người đặt nền móng đầu tiên: văn chương huê tình nữ lưu.  “Chắc hẳn Chuyện nàng O là bức thư tình dữ dội nhất mà một người đàn ông từng được nhận.” – Jean Paulhan Pauline Réage là bút danh của nhà văn, nhà báo, dịch giả Anne Cécile Desclos (1907 – 1998). Bà là tác giả của nhiều tiểu luận, lời tựa, tác phẩm dịch và một số bài thơ. Năm 1994, sau bốn mươi năm Chuyện nàng O được xuất bản, bà mới tiết lộ mình chính là người đã viết nên một trong những tiểu thuyết Pháp được dịch nhiều nhất, tác phẩm đoạt giải thưởng văn chương Les Deux Magots nhưng cũng gánh chịu rất nhiều điều tiếng này. Review LA (T/H) Mời các bạn mượn đọc sách Chuyện nàng O của tác giả Anne Cécile Desclos.