Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đan Hoàng Võ Đế

Nhân vật chính tên Khương Nghị, là con nuôi của Khương Vương phủ thuộc Lang Gia quốc. Thân phận thật sự của hắn là Phần Thiên Thần Hoàng, Vạn Thế thần triều chi chủ, ngàn năm trước từng tại Thiên Khải chiến trường huyết chiến quần hùng, ý đồ chứng đạo phong đế, đáng tiếc lại thảm bại phút chót. Về sau, thần triều tàn quân không tiếc dốc hết vốn liếng, thậm chí hi sinh bản thân chỉ để nghịch thiên cải mệnh, giúp hắn luân hồi trùng sinh. Ngay từ nhỏ, Khương Nghị đã trưởng thành hơn những đứa trẻ cùng lứa, sau khi thức tỉnh ký ức kiếp trước thì càng thêm thành thục cương nghị. Khương Nghị thông minh khôn khéo, kiêu ngạo nhưng không cuồng vọng, có dã tâm nhưng không ảo tưởng, thiết huyết bá đạo nhưng trong thô có tế, tưởng là vũ phu nhưng lại là trí giả. Vợ: Thiên Hậu – Kiều Hinh – Dạ An Nhiên – Tịch Nhan – Hướng Vãn Tình – Đông Hoàng Như Ảnh – Thường Lăng – Thiên Nghi ( Nữ Hoàng Tinh Linh ) Hướng Vãn Đồng ( Tỷ Tỷ Của Vãn Tình ) – Lan Nặc Và 25 Tần Phi Kiếp Trước. Cảnh giới: Linh Anh – Linh Nguyên – Linh Hồn – Sinh Tử – Niết Bàn – Bán Thánh – Thánh Linh – Thánh Vương – Thánh Hoàng – Thần Linh ( Thần Tôn ) – Thần Hoàng – Đế Cảnh *** Review Đan Hoàng Võ Đế - tinh phẩm ít người biết đến của tác giả Thử Nghiệm Tiểu Bạch Thử. Truyện: Đan Hoàng Võ Đế Tác giả: Thử Nghiệm Tiểu Bạch Thử Thể loại: Huyền Huyễn Tình trạng: Đang ra Số Chương: 1725 Reviewer: Huyết Tu La Thử Nghiệm Tiểu Bạch Thử hay lão Chuột Jerry là một tác giả có số phận tương đối đen đủi, bút lực tốt, truyệt viết đều tay, văn phong mạch lạc dễ hiểu, tác phẩm thì bộ nào cũng hấp dẫn phù hợp với motip trên thị trường hiện tại, nhưng do số phận đẩy đưa nên cứ phải làm “ nhẫn giả “ =)))). Đan Hoàng Võ Đế là bộ truyện mới nhất của lão Chuột Jerry, sau bộ Tu La Thiên Đế, nội dung thì vẫn là tập trung vào chủ đề chiến tranh không có gì mới lạ, nhưng vẫn không gây nhàm chán. Main tên Khương Nghị, là con nuôi của Khương Vương phủ thuộc Lang Gia quốc. Thân phận thật sự của hắn là Phần Thiên Thần Hoàng, Vạn Thế thần triều chi chủ, ngàn năm trước từng tại Thiên Khải chiến trường huyết chiến quần hùng, ý đồ chứng đạo phong đế, đáng tiếc lại thảm bại phút chót. Về sau, thần triều tàn quân không tiếc dốc hết vốn liếng, thậm chí hi sinh bản thân chỉ để nghịch thiên cải mệnh, giúp hắn luân hồi trùng sinh. Ngay từ nhỏ, Khương Nghị đã trưởng thành hơn những đứa trẻ cùng lứa, sau khi thức tỉnh ký ức kiếp trước thì càng thêm thành thục cương nghị. Nếu kiên nhẫn đọc truyện, người đọc sẽ được chứng kiến một Khương Nghị thông minh khôn khéo, kiêu ngạo nhưng không cuồng vọng, có dã tâm nhưng không ảo tưởng, thiết huyết bá đạo nhưng trong thô có tế, tưởng là vũ phu nhưng lại là trí giả. Nói chung, vì kiếp trước là hoàng giả khai quốc nên tính cách như vậy cũng không có gì lạ. Cũng giống như Tần Mệnh của Tu La Thiên Đế, lão Chuột rõ ràng là muốn xây dựng Khương Nghị trở thành một nhân vật đậm chất kiêu hùng. Điểm đặc trưng nhất ở Khương Nghị chính là cái chất điên của hắn. Khương Nghị điên nhưng vẫn điên có chút “ bài bản “, trong truyện, có rất nhiều lần hắn và chiến hữu rơi vào tình huống có thể nói là tứ bề thọ địch, thập tử vô sinh, nhưng hắn vẫn biết cách vận dụng tối đa cái chất điên của mình để làm những chuyện không hợp lẽ thường hoặc nằm ngoài dự định của kẻ địch cũng như người đọc, để rồi từ đó tìm được đường sống. Tất nhiên đã là main thì không thể thiếu một loại tính cách gần như được mặc định cho nhân vật chính truyện tiên hiệp thời nay đó là trọng tình trọng nghĩa, mặc dù loại tình cách này vẫn có hơi phân biệt đối xử khi tình trạng trọng nữ khinh nam xảy ra tương đối nhiều. Thực tế, chỉ cần đọc phần giới thiệu được viết trong truyện là có thể cảm nhận được đây là một bộ truyện đậm chất hào hùng và thảm liệt của chiến tranh, mạch truyện từ đầu đến cuối cơ hồ gắn liền với một chữ chiến, các phe thì không ngừng tính kế lẫn nhau, đúng kiểu loạn một trăm sứ quân. Đã là chiến tranh thì không thể tránh khỏi tử vong, đây là điều bắt buộc. Nhưng đừng hiểu nhầm, nói như vậy không phải đây là một bộ truyện khô khan chỉ có chiến tranh. Bởi lẽ trong truyện không thiếu những cây hài, lão Chuột rất biết cách đưa vào truyện chút hài hước mộc mạc giản đơn nhưng vẫn đủ để khiến người đọc cười sảng khoái không khác gì khi đọc Vạn Tộc Chi Kiếp. Khương Nghị có bá đạo thiết huyết, nhưng đôi khi vẫn có chút vô sỉ tì tiện, tất nhiên là mấy tình huống như vậy không biết là vô tình hay hữu ý mà ít nhiều gì cũng có dính tới gái. Mấy vụ yy gì gì đó không thể nói là không có, nhưng nó ở mức chấp nhận được, mặc dù đây chắc chắn không thể coi là một điểm cộng của truyện. Cốt truyện cùa Đan Hoàng Võ Đế khá dễ đoán, tất nhiên là main phải mang theo kỳ vọng của thuộc hạ cùng người thân từng bước đi lên để đông sơn tái khởi, chém giết địch nhân, hoàn thành tâm nguyện kiếp trước. Đương nhiên, cốt truyện thì gần như ai cũng đoán được, nhưng điều đó không gây nhàm chán, ngược lại tình tiết trong truyện vẫn sẽ đưa người đọc hết từ cao trào này đến cao trào khác. Có lẽ bởi vì trên vai gánh vác quá nhiều trách nhiệm cùng áp lực, cộng với với chính thế lực hậu phương của main ở kiếp này ban đầu cũng chẳng sung sướng gì, truyện mới đi được có mấy chục chương đã phải bỏ xứ đi lưu vong nên quá trình trưởng thành của main căn bản không chuyện đi vào tông môn nào đó tu luyện mà phải ở trên chiến trường lấy chiến dưỡng chiến, vừa sinh tồn vừa trưởng thành, đây cũng có thể xem là tôn chỉ dùng để phát triển thế lực của main trong suốt bộ truyện. Giết người có thể có nhiều mục đích, nhưng gần như sẽ luôn có mục đích đoạt bảo trong đó. Lấy chiến dưỡng chiến, đây chính là cách mà main dùng để bồi dưỡng thế lực của riêng mình. Mạch truyện phải nói là rất nhanh so với các truyện khác, do đó cho dù tình tiết chiến đấu xảy ra liên tục nhưng người đọc vẫn sẽ không cảm thấy nhàm chán, chứ chẳng dài lê thê như Đế gì đó ra mắt từ gần cả chục năm trước mà mãi vẫn chưa chịu vào quan tài yên giấc ngàn thu. Cảnh chiến đấu trong truyện được mô tả rất đặc sắc, khiến người đọc có cảm giác nhiệt huyết sục sôi, nhìn chung thì hiếm có truyện nào hơn được Đan Hoàng Võ Đế ở khoản này, cho dù đó có là Vạn Cổ Thần Đế hay Nguyên Tôn đi chăng nữa. Hệ thống tu luyện hay võ đạo trong truyện không có nhiều đột phá, nhưng vẫn có điểm sáng tạo. Mọi vấn đề trong truyện đều được giải quyết rất gọn gàng nhanh chóng, mục tiêu cùng kế hoạch được vạch ra liên tục và luôn phải thay đổi theo tình hình. Đây là một điểm cộng lớn, đặc biệt là đối với một truyện lấy bối cảnh không khác gì chiến tranh cổ đại ngoài đời thực, tình hình chiến sự biến đổi khôn lường, điều quan trọng là phải biết ứng biến, chứ ngay cả Gia Cát Lượng nổi tiếng là thần cơ diệu toán, liệu sự như thần cũng có lúc tính sai thì làm gì có chuyện lúc đó cũng tính toán hoàn hảo mọi việc một trăm phần trăm. Map trong truyện tính đến thời điểm hiện tại cũng đã tương đối rộng lớn, gọi ngắn gọn là Cửu Châu Thập Tam Hải, trong đó nơi main ở hiện tại là Thương Huyền - một trong Cửu Châu. Dàn nhân vật phụ trong truyện cũng là một điểm cộng cực lớn, bởi lẽ cho dù là nhân vật nào chỉ cần có một chút đất diễn thì điều có đầu óc, bất kể là phe main hay phe địch, khiến cho người đọc không có cảm giác main là cái rốn của vũ trụ. Truyện của lão Chuột Jerry không bao giờ có chuyện main là thiên tài mạnh nhất, có thể vượt cấp chiến đấu như cơm bữa, bởi vì thiên tài trong truyện có rất nhiều, nhưng giỏi lắm cũng chỉ có thể vượt qua một cái cảnh giới nhỏ giết địch mà thôi. Ấn tượng nhất có lẽ là nhân vật Thiên Hậu, hậu cung chi chủ của bộ truyện, đây có lẽ là nhân vật sẽ khiến nhiều người đọc hoàn toàn bỏ đi cái lối suy nghĩ nửa mùa kiểu vơ đũa cả nắm dành cho các nhân vật nữ là chỉ coi họ như mấy cái bình hoa di động. Một nữ nhân có thể cùng nam nhân của mình một tay xây dựng vô thượng thần triều, phong hào Ngự Thiên Chiến Thần, cự tuyệt làm hoàng hậu của Đế Quân, sau khi nam nhân của mình chết còn có thể dẫn theo tàn quân rời đi chiến trường, dùng tàn lực vì chồng nghịch thiên cải mệnh, tính toán sự tình cả ngàn năm sau, v.v . . . tất cả những điều đó là quá đủ để cho nàng trở thành nhân vật phụ đáng xem nhất trong truyện, thậm chí không khác gì một nhân vật chính thứ hai. Ngoài ra, vẫn còn đó những nhân vật rất thú vị như Vô Hồi thánh chủ, Đan Hoàng, Kiều Vô Hối, Đông Hoàng Như Ảnh, hay Tu La, . . . Tất nhiên, vẫn có những điểm chưa hoàn hảo, ví dụ như main kiếp này tuy nói là đã có chỗ “ tiết chế “ nhưng gần hai ngàn chương thì cũng đã có trên dưới năm cô vợ hay hồng nhan tri kỷ, còn kiếp trước đúng là ngựa giống đúng nghĩa, nghe đồn thấy gái là hốt, nói chung chỉ cần đẹp và có gia thế là anh xúc tất, không chừa cho ai, anh là main gái về anh là chuyện thường =)). À thì main là hoàng giả nên việc có hậu cung hình như cũng chẳng phải chuyện gì to tát, thậm chí nhiều người đọc còn thích như vậy là khác. Đánh giá chung: Đầu tiên phải nói, không biết có phải lão Chuột Jerry có bị con ma nào leo lên nóc nhà ám suốt năm này qua năm khác hay không mà truyện của lão này viết luôn bị xem nhẹ, thậm chí ít được biết đến, từ Tu La Thiên Đế cho đến Đan Hoàng Võ Đế vẫn không khác gì. Đan Hoàng Võ Đế phải nói là một bộ truyện rất toàn diện, điểm mạnh của các bộ truyện khác ra sao thì bộ này đều có cả, từ mưu kế, cảnh chiến đấu, hậu cung cho đến việc xây dựng thế lực. Có lẽ chút thiếu sót chỉ là truyện không có quá nhiều bí ẩn liên tục và tình tiết thỉnh thoảng vẫn hơi gượng ép, hơi chút không hợp lý. Nhưng nhìn chung đây vẫn là một bộ truyện rất hay và cũng chẳng kén người đọc bởi truyện dễ hiểu và hấp dẫn gần như ngay từ đầu. Hiện đại và rất hợp gu đọc truyện huyền huyễn hiện nay của đại chúng, nên tôi cũng không hiểu vì sao bộ này lại không được nhiều người đọc cả ở bên trung lẫn việt nam. Thậm chí năm ngoái khi tôi mới đọc truyện này ở Mê Truyện Chữ thì truyện còn chẳng có nổi mấy cái bình luận, đủ hiểu nó thảm tới mức nào, tương đối giống bộ Xích Tâm Tuần Thiên. Dù sao thì theo tôi đây vẫn là một bộ truyện đáng đọc, ít nhất là không tệ nếu người đọc cần một bộ truyện đủ hay để nhai tạm trong lúc chờ những bộ truyện yêu thích ra chương mới. Mời các bạn đón đọc Đan Hoàng Võ Đế của tác giả Thực Nghiệm Tiểu Bạch Thử.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Chỉ Yêu Mình Sesshoumaru - Nguyệt Hoa Như Sương
Thời đại Chiến quốc chiến tranh loạn lạc, yêu ma hoành hành, cần phải có sức mạnh thế nào mới có thể bảo vệ tính mạng, tìm đường trở về?    Trải qua năm tháng đằng đẵng, lòng tốt dần dần biến mất, chỉ còn lại duy nhất cảm giác lạnh lùng. Mà ngươi, không biết từ khi nào đã trở thành tia ấm áp duy nhất trong lòng ta. Thì ra, xuyên không về 500 năm trước chỉ là để gặp ngươi — Sesshoumaru! Mời các bạn đón đọc Chỉ Yêu Mình Sesshoumaru của tác giả Nguyệt Hoa Như Sương.
Nhất Thế Chi Tôn - Mực Thích Lặn Nước
Ta cả đời này, không hỏi trước kia, không cầu kiếp sau, chỉ oanh oanh liệt liệt, khoái ý ân cừu, chỉ bại các tộc anh kiệt, ngạo tiếu lục đạo Thần Ma! Nhất Thế Chi Tôn một tác phẩm mới của Mực Thích Lặn Nước, vẫn duy trì được văn phong tốt và đang đứng top ở qidian *** Đôi lời với độc giả: Ta tuy là người dịch, nhưng quãng thời gian đầu tiên đọc cuốn này cũng phải thừa nhận tác giả viết hơi thiếu điểm nhấn, câu chữ thiếu gọn gàng, súc tích, miêu tả đánh đấm chưa thực sự sắc nét,.v..v... khiến cho ta có đôi lúc thấy nản! Nhưng càng về sau ta thấy tác giả viết càng tốt lên. Truyện khá gần gũi, không có kiểu một phát lên giời, các nhân vật từ chính đến phụ đều có cá tính và sắc thái riêng. Từ trạng thái buồn rầu muốn mang con bỏ chợ khi thấy người đọc lèo tèo, lượng người đọc ngày một giảm sút sau một hai chương đầu mọi người nhao vào đọc thử. Thật tiếc vì ta ko thể sửa lại những chương tác giả đã viết, nhưng có thể khẳng định, càng về sau truyện càng hay hơn! Các tình tiết có thể không quá đột biến nhưng ta thấy bố cục khá hợp lý, kiểu mưa dầm thấm lâu, và thấy dần có thiện cảm với những tình tiết mang cái vẻ đời thường ấy. Ta hy vọng tác giả viết trọn bộ, tập trung tinh lực và truyện sẽ ngày một hay hơn nữa, ta sẽ gắng duy trì tốc độ ra chương từ 1 - 2 ngày 1 chương ( và sẽ tăng lên nếu có nhiều độc giả thực sự yêu thích và theo dõi bộ truyện), cũng hy vọng có thêm nhiều độc giả kiên trì vượt qua những vụn sạn ban đầu để được thưởng thức những bát cơm ngon hơn còn ở phía sau. Vạn sự khởi đầu nan, sự đời không phải vẫn như vậy hay sao?! *** “Chào chị.” Tiểu Mạnh lễ phép bắt tay Giang Chỉ Vi, rồi thả ra ngay. Còn tưởng là một ông anh to cao thô thiển, cơ bắp cuồn cuộn chớ...... cứ theo cái phong cách thả chó rượt mình chạy của Dương Tiễn thì đây không phải không có khả năng! Giang Chỉ Vi thu tay, chào Dương Tiễn rồi cười: “Cậu còn đang mệt, chúng ta học về súng trước đi, sau này sẽ dạy cậu về võ công luyện pháp.” “Luyện pháp?” Tiểu Mạnh bắt lấy hai chữ cuối cùng, khó hiểu. “Đúng, luyện pháp khác với cách thức thực chiến. Chờ cậu luyện pháp nhập môn, mới dạy đấu pháp cho cậu được.” Giang Chỉ Vi vẫn giữ nụ cười, “Nói theo cách thông tục là chỉ luyện không đánh, sẽ chỉ có lực mà không biết dùng, chỉ đánh không luyện, ngoại thương gân cốt nội thương thần.” Woa, rất chuyên nghiệp nha...... Tiểu Mạnh bị rung động, nói không nên lời. Giang Chỉ Vi dẫn Mạnh Kỳ đi tới khu luyện bắn, mỉm cười hỏi: “Cậu có ấn tượng thế nào, hoặc có suy nghĩ thế nào về chuyện bắn súng?” Ấn tượng? Trong đầu Tiểu Mạnh lập tức nhảy ra một hình ảnh. Hắn mặc măng tô đen, quàng khăn trắng, miệng ngậm điếu thuốc, tay xách súng, xung quanh bồ câu trắng bay múa, tiêu sái đi tới, cứ đưa tay lên chính là một mạng, như một độc hành hiệp thời hiện đại, một chữ “Khốc”, hai chữ “Phong cách”, ba chữ “Tiểu Mã ca”, bốn chữ “Soái tới cực điểm”! Hắn tự cười khen mình, chững chạc đàng hoàng trả lời: “Ấn tượng hả? À, lực đẩy, ba điểm nằm trên cùng một đường thẳng......” Giang Chỉ Vi gật đầu, từ trong bao đựng súng rút ra một khẩu súng lục: “Loại này lực bắn bình thường, nhưng được cái lực phản chấn nhỏ, thích hợp cho người mới học. Cầm đi, tôi giảng giải từng bộ phận của nó trước. Chỉ có hiểu nó, tôn trọng nó, mới có thể thật sự nắm giữ nó.” Cô trở nên nghiêm túc, trong mắt trang nghiêm, đẹp trong chuyên chú. Tiểu Mạnh thu mắt về, nhận khẩu súng, hai cánh tay trầm hẳn xuống, cảm nhận được sức nặng của nó. “Mũi súng không thể nhắm vào người!” Giang Chỉ Vi nghiêng người, khẽ quát. “A.” Tiểu Mạnh vội hướng xéo mũi súng xuống đất. Hai người tiến vào trạng thái dạy học. Giang Chỉ Vi tháo rời khẩu súng, chỉ dẫn công dụng từng món, cách cầm súng, tư thế ngắm bắn vô cùng chi tiết, lặp lại mấy lần, buộc Mạnh Kỳ nhớ kỹ. “Tốt. Giờ chúng ta luyện kỹ năng.” Giang Chỉ Vi mím môi cười cười, không còn vẻ nghiêm túc, chuyển sang vẻ đầy sức sống của tuổi trẻ, “Bắn thử đi.” Tiểu Mạnh nóng lòng muốn thử, cẩn thận kéo chốt, lên đạn, ngắm chuẩn vào bia hình người, hít một hơi thật sâu, bày ra tư thế tiêu chuẩn nhất, đến khi hoàn thành nguyên tắc “Ba điểm nằm trên một đường”, mới ấn cò súng. “Đoàng!” ... Mời các bạn đón đọc Nhất Thế Chi Tôn của tác giả Mực Thích Lặn Nước.
Thánh Gióng
Một pj series cá nhân của mình,bối cảnh truyện vào thời Hùng Vương thứ VI,lấy cảm hứng từ truyền thuyết Thánh Gióng và một số nhân vật thần thoại khác của Việt Nam *Truyện hoàn toàn là hư cấu theo trí tưởng tượng của tác giả,chỉ lấy chất liệu từ các thần thoại,không hề có giá trị nghiên cứu *Truyện hoàn toàn k đề cập cụ thể cá nhân hay tổ chức nào,nếu có chỉ là sự trùng hợp Lưu ý:Hán tự ở bìa là chữ Nôm,k phải chữ Tàu. Truyện được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết, huyền thoại, truyền miệng dân gian của Việt Nam, kết hợp cùng một số khác từ các quốc gia lân cận. Truyện hoàn toàn hư cấu theo trí tưởng tượng của tác giả, không có giá trị tham khảo. Truyện có yếu tố không phù hợp với người dưới 18 tuổi, hãy có trách nhiệm khi đọc. Để cho ra đời những chương truyện đầu tiên này Phong đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình sáng tác. Theo đuổi sản phẩm chất lượng chưa bao giờ là dễ dàng, nhất lại là những tác phẩm có yếu tố lịch sử. Hy vọng "Thánh Gióng" sẽ tiếp thêm động lực và nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ dám dấn thân và đi đến cuối con đường mình lựa chọn. Mời các bạn đón đọc Thánh Gióng của tác giả Thuy Phong.
Tướng Dạ
Tác giả Miêu Nị chính là một thương hiệu, tác phẩm của Miêu Nị chắc chắn là không cần phải giới thiệu nhiều. Điều đó đã được khẳng định qua các truyện Khánh Dư Niên, Gian Khách, ai chưa đọc nên tìm đọc, bỏ qua đáng tiếc a! Từ lâu, lâu lắm rồi, khi còn rất nhiều vùng đất mà chưa ai biết đến… tại một trong những vùng đất mà chưa ai biết đến đó, có rất nhiều người chưa ai từng gặp họ… *** Truyện của Miêu Nị có chất thơ riêng rất khó tả, mộng mị như sương như gió, nhẹ nhành nhưng gây lay động đến mọi tầng lớp cảm xúc của người đọc. Từ các tác phẩm như Gian Khách, Tượng Dạ và sau đó là Trạch Thiên Ký đều gây được tiếng vang lớn, trở thành những siêu phẩm, được chuyển thể thành phim cũng rất ăn khách. Đọc Tướng Dạ phải kiên nhẫn, vừa đọc vừa nghiền ngẫm mới thấy được cái hay của truyện. Thế gian tương truyền: “Vĩnh dạ lai lâm, nhân gian hạo kiếp” (Vĩnh dạ ập tới, nhân gian đại nạn). Thiếu niên tiểu tốt Ninh Khuyết vì muốn giải án oan cho gia đình, đem tiểu thị nữ Tang Tang đến Đô Thành. Trải qua nỗ lực không ngừng, Ninh Khuyết thi vào học phủ cao nhất thư viện, trở thành đệ tử thân truyền của phu tử, gánh vác trên vai nhiệm vụ phò tá quốc gia, bảo hộ bách tính, cũng sửa lại án xử sai cho thân nhân của mình. Ninh Khuyết thân mang bệnh lạ, cùng Tang Tang đi tìm thầy trị bệnh, lại phát hiện Tang Tang chính là vật dẫn của Vĩnh Dạ, trở thành mục tiêu đuổi giết của người trong thiên hạ. Vì bảo hộ Tang Tang, hai người lưu lạc thiên nhai, phát hiện ra kẻ đứng sau vận mệnh tàn khốc của Tang Tang đúng là Hạo Thiên. Tang Tang bị Hạo Thiên khống chế, phát động Vĩnh Dạ hạo kiếp. Hạo Thiên được người người sùng bái, hóa ra lại là kẻ đứng sau màn hạ độc thủ Vĩnh Dạ. Hạo Thiên gây ra đại chiến thiên hạ, Ninh Khuyết cùng mọi người anh dũng chiến đấu. Tác phẩm có nội dung sáng tạo và cả những thông điệp được tác giả gửi gắm, không chỉ là một câu chuyện tình yêu thuần khuyết mà cả nhân sinh quan về cái thiện và cái ác. Một bài viết khó nói lên hết cả, các bạn đọc xem thêm: tư tưởng chủ đạo trong Tướng Dạ Trải dài suốt hơn một nghìn chương truyện, tác giả vô cùng khéo léo phô bày một bức tranh văn hóa Hoa Hạ hoành tráng mà tinh tế. Việc vận dụng sáng tạo những điển tích quen thuộc tạo chiều sâu cho câu chuyện, không hẳn là trích dẫn, tác giả biến tấu vừa đủ để người đọc nhận ra mà vẫn cảm thấy thú vị khi thấy sự khác biệt. Ví như khi Đại sư huynh và Nhị sư huynh dùng lời Khổng Tử để phá Phật hiệu của đệ tử Phật Tông, ví như câu chuyện của vị thái thú mê rượu đời Đường… Nhân vật trong truyện: Ninh Khuyết. Thiếu niên tiểu tốt Ninh Khuyết vì muốn giải oan cho người thân mà đi đến đô thành, tiến vào thư viên, cuối cùng gánh vác trọng trách cứu vớt thế gian. Quá trình trưởng thành trải qua hiểm nguy cũng có nhiệt huyết hào hùng. Tính cách: Ninh Khuyết làm người tiêu sái, trọng tình trọng nghĩa, ân tất khắc ghi, thù tất báo, trưởng thành trong chiến hỏa, còn có tinh thần phản kháng mãnh liệt. Nhưng đôi lúc vấn có nét lém lỉnh, tinh ranh. Hăn giết người rất nhiều, nhưng vẫn rất khó để đánh giá  là máu lạnh, tàn nhẫn.đây có lẽ là. Ninh Khuyết dù tàn nhẫn vì chính sinh tồn của bản thân mình, không liên quan địa vị hay tín ngưỡng, mà giống như thứ tính cách bẩm sinh. Hắn cũng không quan tâm ý kiến số đông, hắn tự có đạo lý của mình, dù thế nhân căn cứ theo lập luận, góc nhìn thế nào đi nữa, hẵn vẫn là hắn. Nữ chính: Tang Tang. Là con gái Minh vương, kẻ đem lại tận thế và đuổi giết. Mặc kệ thế gian định tội. Ninh Khuyết cho rằng 20 năm sống trên đời nàng chẳng phạm lỗi gì, nàng là vợ hắn cho nên hắn vung đạo giết người không ngần ngại, đối đầu cả thế giới để bảo vệ nàng. “Cho dù nàng ngược ta trăm ngàn lần, ta vẫn cứ yêu nàng như thuở ban sơ”. Tuyến nhân vật phụ trong Tướng Dạ cũng rất có hồn, được tác giả chăm chút kĩ lượng về nội dung, tính cách, phải nói là vô cùng đặc sắc. Từ những người lớn tuổi quen mưu tính sâu xa, lòng mang thiên hạ đến những người trẻ tuổi khinh cuồng, nhiệt huyết với tương lai. Đúng và sai nhiều khi chỉ là một khái niệm tương đối, nếu ta đổi vị trí sẽ có những cảm nhận khác nhau. Thế giới phức tạp vì mọi người nghĩ quá nhiều, nếu không nghĩ nhiều thì thế giới sẽ trở nên đơn giản gian hơn. Nhưng ai có thể khiến mình không nghĩ nhiều đâu? Nếu truyện của Nhĩ Căn thiên về tu luyện, ngộ đạo, thì truyện của Miêu Nị thiên về nhân tính, từ đầu đến cuối, chả ai đúng, cũng chả ai sai, chỉ đơn giản là chí hướng của mỗi con người là khác nhau, nên làm những việc khác nhau.  Xem thêm: Tác giả Nhĩ Căn Truyện của Nhĩ Căn thì phải đọc đi đọc lại một đoạn nhiều lần thì mới hiểu, cũng có thể không hiểu gì cả. Còn của Miêu Nị thì dù đọc đi đọc lại một đoạn nói chuyện thì vẫn rất khó hiểu, phải đọc tiếp, đọc hết, thì mới hiểu được trước đó những nhân vật ấy bàn luận về cái gì. Miêu Nị có khả năng miêu tả tâm lý nhân vật rất đặc sắc, ấn tượng như Tang Tang. Tâm lý của cô thiếu nữ được nhào nặn cực kỳ tinh tế. Khi nàng vui, khi nàng buồn, khi nàng biết yêu, khi nàng giận dỗi, khi nàng ốm, khi nàng cận kề cái chết, khi nàng sánh vai cùng người yêu, khi nàng thân cận với kẻ khác, … mỗi một trạng thái đều được tác giả dụng tâm thể hiện, khiến nàng rất gần gũi, rất dễ khiến người đọc đồng cảm. Điểm trừ là có nhiều khi tác giả lan man quá sức, gây sự khó chịu cho những bạn đọc không kiên nhẫn. Nhiều đạo hữu có thói quen đọc lướt, nên càng về sau càng không hiểu gì cả. Nhất là miêu Nị lại có thói quen là nói chuyện câu nào chữ nào, cũng như mang một ý nghĩa, hàm ý gì đấy, thật sự thì mới đọc sẽ thấy hay nhưng nếu quá nhiều sẽ gây loãng, choáng váng đầu óc. Và cuối cùng là việc mượn hình ảnh tôn giáo, dù là giả tưởng biến tấu, đôi khi tạo cảm giác cực đoan cho tác phẩm. Biết là ý đồ của tác giả để ẩn dụ tạo nên bức tranh đối lập nhằm phục vụ tư tưởng chủ đạo của truyện, nhưng cảm giác đôi khi anh có cái nhìn hơi khắt khe, tiêu cực thái quá với tôn giáo, ai mà không thông cảm được có lẽ sẽ thấy phản cảm. Phong Vân! *** [Review] Tương Dạ – Miêu Nị (phần đầu): Gần đây mình có đọc một truyện, tên là Tương Dạ (có nơi ghi là Tướng Dạ), của Miêu Nị. Thể hoại tiên hiệp, kiếm hiệp xen lẫn xíu xíu tình cảm. Nói đến cơ duyên đọc truyện thực ra cũng chả có chi. Hôm nọ coi FMV trên Youtube, tình cờ thấy cái ảnh trailer đẹp đẹp nên coi. Thế là mấy ngày liền coi miết không chán. Trailer chẳng có câu thoại nào cả, từ đầu chí cuối chỉ có âm nhạc và nhân vật. Đơn giản, gọn nhưng hấp dẫn. Tò mò search, lòi ra truyện, thế là đọc, cũng bấm follow fanpage fb, vậy là chính thức nhảy hố. Hiện tại truyện chưa ra hết, tui cũng chưa đọc xong quyển 1, nhưng thích quá nên viết bừa vài dòng. Truyện này ăn điểm đầu tiên với tui ở cách tác giả xây dựng hình tượng nhân vật. Nam chính ngông, không thuộc thể loại anh hùng hào hiệp trượng nghĩa, kiểu như anh hùng xạ điêu hay thần điêu đại hiệp. Đồng chí này có thù tất báo, có ơn tất trả, cố sống cố chết bước vào con đường tu hành chỉ để trả thù nhà, vì kẻ thù quá mạnh, võ thường đánh không lại nên phải đi theo nghiệp tu hành. Ngoan cường, tàn độc, thông minh, giảo hoạt, không quan tâm đến đạo lý của thế gian, chỉ quan tâm đến đạo lý của hắn, làm theo những việc mình cho là đúng. Còn nhỏ tuổi mà đã quen tay giết người, chặt không biết bao nhiêu cái đầu của Mã tặc và người Man. Nghe tên đốn củi bên núi Mân Sơn là các đồng chí thường dân đều sợ chết khiếp. Có vẻ bá đạo, nhưng không phải thuộc thành phần không biết điều, làm việc gì cũng tính toán đâu vào đấy. Thanh niên này thậm chí lên 1 cái list những kẻ cần phải giết để báo thù, tính toán cách thức, thời gian địa điểm để thực hiện. Việc tu hành ban đầu tưởng không thể với tới, nhưng vì quá lì, quá liều nên cuối cùng ăn may đả thông được 10/17 lỗ tuyết sơn khí hải, chính thức bước vào con đường tu luyện. Được cái đối tốt với nữ chính, rất rất tốt. Nữ chính sai, lại càng sai, quá sai so với mặt bằng truyện cổ đại. Vừa gầy, vừa đen, vừa nhỏ con, nói chung không đẹp, nói trắng ra là xấu. Đôi mắt sáng, nhanh nhẹn tháo vát, quan trọng là không bánh bèo, không bánh bèo, không bánh bèo (điều quan trọng phải nói 3 lần). Là thị nữ nhỏ của nam chính, thuộc thể loại nội trợ, chăm lo nhà cửa, lười suy nghĩ, lười nói, nhưng một khi nói là khiến nam chính á khẩu. Càng đọc càng thấy dễ thương, coi trailer thích bạn đóng vai này dễ sợ. Nghe đồn vai vế nữ chính rất lớn, về sau có biến, sẽ được lột xác ngầu hơn, đẹp hơn, ngược nam chính tơi bời, có điều tui chưa đọc tới. Truyện này tới 1000 chương, tui mới đọc tới chương 125. Điểm thứ hai tui thích ở truyện là mối nhân duyên của nam nữ chính. Dùng từ thanh mai trúc mã để miêu tả là không đúng, bởi tuổi thơ của cả hai quá cơ cực, phải nói là nương tựa vào nhau mà sống. Nữ chính thuở sơ sinh được nam chính 4 tuổi nhặt ra từ đống xác chết. Nam chính 8 tuổi cõng nữ chính lên 4 trốn khỏi lão thợ săn độc ác. Nam chính lên 10 dắt nữ chính 6 tuổi nấp trong hang tránh thú dữ. Đến khi nam chính sung quân năm 12 tuổi, nữ chính chính thức trở thành cô hầu nhỏ. Từ lúc sơ sinh đến năm 6 tuổi, nam chính săn sóc, bảo vệ với nữ chính không khác gì cha mẹ ruột thịt, rất rất tốt. Vì cơ thể nữ chính âm hàn, không toát mồ hôi, khí độc không ra ngoài được nên bình thường để cô nàng làm việc nặng cho người nóng lên, chống chọi bệnh tât. Tối đến sẽ ủ ấm lòng bàn chân trắng nhỏ lạnh như băng kia để cô bé ấm giấc. Nam chính khi vui chỉ hận không thể đem chuyện kể với cô hầu nhỏ ngay tức khắc, khi buồn bực mỏi mệt cũng chỉ khi ở bên cô thì mới thả lỏng, chẳng giấu diếm gì. Tình cảm ấy rất mực dung dị, giống như từng giọt nước, nhỏ giọt nhỏ giọt chầm chậm ngày qua ngày, ấm áp như một gia đình nhỏ vậy. Nam chính đi đâu, giết ai, cũng luôn có nơi để trở về, biết có tô mì trứng của cô hầu nhỏ còn đang chờ. Cho nên dù tác giả chả tô vẽ màu mè cho mối tình này, người đọc vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, ấm lòng. Tất nhiên là nếu cứ tàng tàng vậy thì cô hầu nhỏ chỉ mãi là cô hầu nhỏ thoai, nên sau này nhất định phải có biến, để đẩy nữ chính vừa xấu vừa không có chi thú vị trở thành đặc biệt đáng nhớ chớ! Còn một điểm nữa mà tui thích ở truyện này là chất liệu dân gian, vẻ đẹp mộc mạc của cảnh sinh hoạt, dưới ngòi bút của tác giả trở nên cực chân thực sống động. Không phải kiểu cố gắng vẽ hoa vẽ lá, cường điệu hóa cho nó thành hình như các truyện tiên hiệp, cổ đại khác tui từng đọc (Tru tiên, Hoa thiên cốt, Tam sinh, Trọng tử, v.v…) mà đơn giản nhân vật vốn dĩ là vậy. Ví dụ như ngày hè nóng bức thì cửa sổ mở, người người nằm phè ra nhâm nhi hoa qua ướp lạnh, cảnh vợ chồng hàng xóm cãi nhau như cơm bữa, tô mỳ trứng, canh gà của nữ chính hằng ngày đợi nam chính về ăn, hay cách mà tác giả dùng những điển cố điển tích, dùng những mẫu chuyển nhỏ xen kẽ để ngẫm nghĩ về chuyện thế gian… Khi đọc truyện này, tui thấy vừa kịch tính khi theo dõi theo bước đường trưởng thành của 2 nhân vật chính, vừa khoan thai thoải mái khi đọc những đoạn tàng tàng miêu tả cảnh sinh hoạt. Tất nhiên truyện này cũng có điểm trừ. Tác giả tả phong cảnh rất hữu tình, thuật lại cảnh tượng chém giết cũng rất sinh động, có điều vài đoạn dài dòng quá mức cần thiết. Ví dụ như đoạn cảnh nam chính với Triều Tiểu Thụ đánh nhau với bọn đối đầu Ngư Long bang, thế quái nào chém chém giết giết kéo dài tới hơn 5 chương, tui đọc mà đến oải. Chung quy là vậy. Vì chưa đọc hết nên tui chưa thể có cái nhìn tổng quan tất thảy, chỉ là nhân tiện chém gió chút thôi. Hihi. Tui hiện tại đang rầu lòng vì sau khi đọc gần 1/10 mới phát hiện truyện phần sau dịch chưa xong, mà đọc convert thì chết mất. Mặt khác, tui cũng hóng phim, thấy tạo hình nhân vật đẹp, giống như từ truyện bước ra, ngoại cảnh đẹp bá cháy, phục trang ổn (P.s: thấy tạo hình nam chính hơi giông giống Lý Tiêu Dao của Tiên 1 là tui thích rồi). Hi vọng phim phát sóng đừng khiến tui thất vọng, vì thực tế tui đã cày nát cái trailer trong lúc đọc truyện roài. Mời các bạn đón đọc Tướng Dạ của tác giả Miêu Nị.