Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nghệ Thuật Thuyết Phục Đỉnh Cao

Điểm chung lớn nhất giữa Larry King – ông hoàng của truyền hình Mỹ và Steve Jobs – linh hồn của Apple là gì? Đó chính là phong cách thuyết trình đỉnh cao, thu hút người nghe, lối dẫn dắt đi vào lòng người và tác phong vô cùng chuyên nghiệp của họ. Dù bạn có một ý tưởng tuyệt vời, cũng sẽ không ai có thể hiểu được nó nếu bạn thiếu đi khả năng trình bày thuyết phục. Ngoài kĩ năng lựa chọn ngôn ngữ, trình bày ấn tượng, bạn còn cần biết những kĩ năng nào để đi đến thành công trong việc thuyết trình và thuyết phục người khác? Hãy cùng chúng tôi đến với Nghệ thuật thuyết phục đỉnh cao của tác giả Peter Coughter để vén lên bức màn bí mật phía sau các buổi thuyết trình không còn một ghế trống của Steve Jobs, để “Ồ” lên thích thú với những phi vụ làm ăn thành công nhờ thuyết trình và thấy rằng: “Tất cả đều là thuyết trình.” Thách thức lối mòn, tạo ra ngoại lệ. Đó là điều tôi đang muốn nói đến ở đây. Hãy tạo ra những sản phẩm khác thường. Tạo ra những bài thuyết trình đặc biệt. Tạo ra một cuộc đời hiếm có. Làm được những việc này đòi hỏi bạn phải can đảm đứng lên. Hầu hết chúng ta đều không sẵn sàng mạo hiểm với những gì mình nghĩ, việc này đòi hỏi chúng ta phải kìm hãm sức mạnh cá nhân và biến đổi cuộc đời của mình. Nhưng đó không phải là vì chúng ta sợ thất bại mà vì chúng ta sợ mình sẽ thành công. Đó mới chính là điều chúng ta thật sự khiếp sợ. Thuyết trình là một kỹ năng và để kỹ năng ngày một tiến bộ, chúng ta thường phải dùng tới một số kỹ thuật. Theo nhận thức thông thường, dạy học là định hình con người theo một khuôn mẫu nào đó và điều này về cơ bản rất hiệu quả. Nhưng phương pháp của Peter lại hoàn toàn khác. Điều anh muốn chỉ dẫn cho học sinh của mình là cách thể hiện tính cách, phẩm chất cá nhân và giúp họ khám phá những khả năng bẩm sinh của chính mình. Peter không “dạy”. “Thuyết trình đâu chỉ liên quan đến ngôn từ” – đó là một trong những quan điểm của Peter Coughter. Liệu một giáo viên người Mỹ có thể dạy một học sinh người Nhật thuyết trình bằng ngôn ngữ tiếng Nhật được không? Không thể ư? Không, ngược lại, kết quả vô cùng đáng kinh ngạc. Kỹ năng thuyết trình tiếng Nhật của các học sinh người Nhật đã cải thiện ngoạn mục. Phương pháp của Peter đã vượt qua biên giới và ngôn ngữ. Cuối cùng, điều quan trọng nhất trong tất cả những điều này chính là những thứ chúng ta học được từ Peter. Chúng ta dễ dàng quên những gì được dạy bảo nhưng không thể quên những gì tự mình khám phá ra. Học sinh của Nhật Bản sẽ lưu giữ mãi trong tim những gì Peter đã giúp họ nhận ra. Vì thế, Peter không phải là một giáo viên, anh là một người hướng dẫn khám phá. Người Nhật có một từ rất hay để miêu tả người hướng dẫn, chuyên gia – doshi. *** Review Sách “ Nghệ Thuật Thuyết Phục Đỉnh Cao”: Đừng Để Thuyết Trình Chỉ Đơn Giản Chỉ Là “Đọc Slide”? Dù bạn có một ý tưởng tuyệt vời, cũng sẽ không ai có thể hiểu được nó nếu bạn thiếu đi khả năng trình bày thuyết phục. Ngoài kĩ năng lựa chọn ngôn ngữ, trình bày ấn tượng, bạn còn cần biết những kĩ năng nào để đi đến thành công trong việc thuyết trình và thuyết phục người khác? Hãy để Nghệ thuật thuyết phục đỉnh cao của Peter Coughter vén bức màn bí mật phía sau các buổi thuyết trình không còn một ghế trống của Steve Jobs, để “Ồ” lên rằng: “Tất cả đều là thuyết trình”. Peter Coughter là giáo sư tại VCU Brandcenter thuộc Đại học Virginia Commonwealth và là Giám đốc của Coughter & Company, chuyên tư vấn cho các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới như DDB, Dentsu, JWT, Leo Burnett, Publicist, McKinney,… Thành tích ấn tượng nhất của ông là giúp cho thành phố Boston trở thành ứng cử viên đăng cai Thế vận hội mùa hè 2024. Hơn ai hết, ông hiểu được rằng thuyết trình là một kỹ năng quan trọng đến nhường nào, bởi chính sức mạnh của nó đã giúp cho công ty ông đánh bại các đối thủ sừng sỏ nhất trong ngành.  Sức mạnh của việc tạo ra kết nối cảm xúc với khas giả rằng chúng tôi muốn có được cơ hội hợp tác, sẵn sàng làm tất cả mọi điều cần thiết để có được cơ hội đó, đủ để khiến họ thuê chúng tôi. Nếu chỉ đơn thuần là làm việc tốt nhất, có ý tưởng tuyệt vời nhất thôi thì chưa đủ. Thuyết trình – Bản trình bày chí mạng Theo từ điển New Oxford American:  Trao hoặc tặng vật gì đó cho ai đó, như một phần của một buổi lễ trọng thể: trao chứng chỉ cho các học viên mới / bài thuyết trình về “ chiến lợi phẩm”. Chúng ta có thể cho rằng những ý tưởng của mình chính là những món quà trao tới khách hàng của mình, riêng Peter Coughter lại nghĩ chính chúng ta là một món quà – chính chúng ta trao tặng bản thân cho khán giả, mang đến cho họ sản phẩm được kết tạo bởi suy nghĩ, nỗ lực và tính cách cá nhân của chính chúng ta. Đa phần mọi người không quan tâm đến việc thuyết trình, hay thực hiện một bài thuyết trình. Nhưng đó lại là cách chúng ta hướng đến, bởi xét cho cùng bất kể cuộc giao tiếp nào cũng chính là cuộc “trao tặng” một bài thuyết trình. Ngồi xuống trao đổi chút với ông chủ cũng là thuyết trình. Hẹn hò bia bọt với đồng nghiệp cũng là thuyết trình. Phỏng vấn rõ ràng là một buổi thuyết trình, và đương nhiên, ra mắt gia đình bạn trai cũng vậy. Trong mọi trường hợp, bạn đều bị đánh giá. Họ quan sát bạn, kiểm tra bạn. Có thể có một số tình huống khó khăn hơn, chông gai, gập ghềnh hơn, song dù khó hay dễ thì mọi huống vẫn đều là một bài thuyết trình. Mọi người đang hình thành quan điểm riêng về bạn – những quan điểm rất khó lòng thay đổi. Hãy làm những điều tương tự với cả những khán giả bạn đã biết, thậm chí với cả sếp của bạn. Có thể bạn nghĩ rằng mình đã quen biết cô ấy rồi nhưng hãy luôn luôn tiếp tục tìm hiểu về cô ấy. Bạn có thể cho rằng mình đã biết rõ khán giả của mình rồi nhưng chắc chắn sẽ có thứ gì đó có thể tìm hiểu thêm được, ít nhất là bạn không biết được những người ủng hộ mình ở đâu khi bạn đến một buổi hội thảo. Bạn có thể nghĩ rằng mình đã có được sự ủng hộ của người nào đó rồi nhưng mọi sự đều có thể thay đổi và người đó hoàn toàn có thể đứng sang bên kia chiến tuyến của bạn. Vì thế hãy luôn luôn tìm hiểu. Một bài thuyết trình hiệu quả là như thế nào? Hãy nghĩ về những đặc điểm của một diễn giả xuất chúng và bài thuyết trình mà người đó thực hiện. Đó là một cuộc trò chuyện, mà trong đó bạn nói là chính. Là chính bạn Kể chuyện Hiểu rõ “nghề” của mình. Thư giãn và cá nhân hóa Đề cao làm việc nhóm Mang tính cá nhân Hiểu rõ khán giả của mình Thể hiện sự dũng cảm Diễn tập Biết rõ lý do bạn ở đây Yếu tố quan trọng nhất của buổi thuyết trình là khán giả. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên trước quan điểm này, nhưng thực tế thì sẽ có buổi thuyết trình nào hết nếu không có khán giả. Những bản trình bày mà bạn đưa ra không phải là một bài thuyết trình. Bài diễn thuyết được chuẩn bị kỹ lưỡng không phải là bài thuyết trình. Và hàng đống quản cáo không phải là một bài thuyết trình. Thực tế, không phải ai cũng nghĩ vậy, phần lớn mọi người quá bận tâm về chính mình  đến mức không thể nghĩ thấu đáo điều đó được. CHÚNG TA NÊN ĐẶT MÌNH vào vị trí của khán giả và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau: Bạn thích điều gì trong các bài thuyết trình? Bạn ghét điều gì? Bạn sẽ cảm thấy thú vị điều gì và thích thú những điều nào? Bạn cảm thấy điều nào thật là buồn tẻ? Phần lớn mọi người sẽ thấy các bài thuyết trình là vô cùng tẻ nhạt. Vì thế, hãy cố đừng để nó tẻ nhạt. Hãy cảm thông với họ và hãy tự hỏi những điều này có thú vị không? Nó có thu hút mình không? Ví dụ thay vì bạn thảo luận về một vấn đề nhân khẩu học cụ thể cho một sản phẩm, hoặc một thương hiệu cụ thể với các số liệu, bảng biểu và rất nhiều chữ trên màn hình bằng hình ảnh về nhân khẩu học mục tiêu trong khi miêu tả họ qua lời thuyết minh của bạn. Có thể cần sử dụng ngôn từ thú vị để trình bày ý tưởng theo một cách đầy bất ngờ, miễn là không tẻ nhạt. Bởi khán giả sẽ không nhớ phần lớn những gì bạn trình bày nhưng họ sẽ nhớ những suy nghĩ và cảm nhận của họ về những điều bạn nói. Nếu thiết kế một bài quảng cáo, chúng ta không nên chèn chữ và hình ảnh vào tất cả các khoảng trống . Hãy để các khoảng trống nhằm tạo ra một thông điệp đẹp đẽ, đầy tính thẩm mỹ. Hãy xem xét vấn đề đứng phát biểu trước khán giả dưới một góc nhìn khác: Hãy coi bài thuyết trình như một màn khiêu vũ. Bạn dẫn dắt khán giả nhưng cả hai đều nhảy. Và cùng vui. Bạn là người thiết lập nhịp điệu và nhịp độ “âm nhạc”. Bạn là người kiểm soát hoàn toàn nhưng phải thực hiện sự kiểm soát đó một cách nhẹ nhàng, không lên gân lên cốt và khán giả sẽ hưởng ứng trước sự tự tin và quyền lực của bạn. Rõ ràng là nói chuyện với người quen sẽ dề dàng hơn người lạ. Người quen và người lạ khác nhau ở đâu. Đương nhiên, là người lạ ta chưa biết điều gì về họ. Nên trong khoảng thời gian trước thuyết trình, hãy tìm hiểu hết sức có thể về toàn bộ khán giả cũng như cá nhân từng người. Họ là kiểu người nào? Dân tộc và văn hóa của họ là gì? Họ có đang vướng phải vấn đề mà bạn sắp trình bày không? Họ kỳ vọng gì ở buổi hội thảo này? Hãy để buổi thuyết trình không còn là cuộc trò chuyện với người lạ. Vì bài thuyết trình cũng đồng nghĩa với việc thể hiện năng lực, phẩm chất của chúng tôi, do đó chúng tôi quyết định trình bày một loạt các trường hợp nghiên cứu, mỗi trường hợp sẽ được lấy mẫu  dựa trên các nguyên tắc căn bản trong cuốn sách của Tôn Tử. Chúng tôi sẽ trình bày mỗi trường hợp như một chiến dịch quân sư và chọn các trường hợp từ danh mục của chính mình có thể liên quan đến ý tưởng này đồng thời lai giúp thể hiện những câu chuyện thành công hoặc những chiến thắng ngoạn mục của chúng tôi tại thị trường  ở Washington, D.C. Tất nhiên, mỗi câu chuyện đều liên quan đến nhu cầu của một khách hàng cụ thể hoặc một lĩnh vực có liên quan. Điều quan trọng cần ghi nhớ là ngay cả khi bạn định nói về bản thân, cũng hãy nói thông qua khách hàng. Khi đang nhảy cùng bạn nhảy của mình mà bạn chỉ để cho họ tự nhảy liệu bài nhảy của hai người có thành công? Cũng giống như việc bạn chỉ thao thao bất tuyệt thuyết trình, nói những điều mình đã chuẩn bị trước, mặc kệ khán giả có cảm nhận ra sao, sau đó lại trở về thế giới riêng của mình. Không nên đúng chứ. Vậy cần phải kết nối họ, kết nối khán giả với bài thuyết trình để họ không bị lạc lõng cũng như cho chính chúng ta không bị lạc đường. Một người bạn của chúng tôi, Alex Bogusky, một trong những người sáng tạo nhất ở thời đại của chúng tôi, đã nói rằng anh không bán sản phẩm mà là anh đã có một cuộc “trò chuyện” với khách hàng và họ cùng nhau quyết định rằng sản phẩm của anh đúng là thứ họ cần. Tôi hoàn toàn đồng ý rằng theo quy trình thì nên có một cuộc trò chuyện trao đổi nhưng kết quả của cuộc trò chuyện sẽ là việc bán ý tưởng. Và Alex là một nhà thuyết trình tuyệt vời.  Một số diễn giả nhất định dường như lúc nào cũng chiến thắng. Có vẻ như họ luôn có thứ họ muốn. Tại sao lại như vậy? Có phải họ thông minh hơn những người khác không? Có phải họ chỉ là những diễn giả giỏi hơn không? Có phải các agency của họ chỉ đơn giản là xuất sắc hơn? Trong một vài trường hợp, câu trả lời cho cả ba là “Đúng”. Nhưng không phải tất cả. Rất nhiều diễn giả dường như luôn dành được chiến thắng bởi họ đã lão luyện một kỹ năng quan trọng. Họ đã học cách để chân thực. Đó là xác thực, độc lập, đáng tin, có căn cứ, trung thực và chân thành. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải chân thực. Bởi người khác chỉ tin chúng ta khi chúng ta chân thực. Bởi người khác chỉ tín nhiệm chúng ta khi chúng ta chân thực và vì người ta sẽ làm những gì chúng ta yêu cầu nếu chúng ta chân thực. Thêm vào đó, đơn giản thôi, bạn chỉ cần là chính bạn thôi. Điều chúng ta thực sự giỏi là làm chính mình. Là những cá nhân chân thực, thực tế và đặc biệt. Như Collins và Porras giải thích trong cuốn Built to Last, mẹo ở đây là thảo luận từ cá nhân đến tổ chức. Những người chúng ta làm việc cùng cần phải tự hỏi bản thân: “Những giá trị cốt lõi nào mà cá nhân bạn mang đến công việc?” (Những giá trị đó phải mang tính nền tảng đến nỗi bãn sẽ duy trì chúng bất kể người khác có đánh giá cao chúng hay không.) “Những giá trị cốt lõi nào bạn sẽ nói với con cái rằng bạn đang duy trì ở nơi làm việc và hi vọng con cái bạn cũng sẽ làm như vậy khi chúng trở thành những người trưởng thành và có công ăn việc làm?”. “Nếu thức dậy vào sáng mai với đủ tiền sống đến hết đời, bạn có tiếp tục sống với những giá trị cốt lõi đó không?” “Bạn có thể hình dung ra sau 100 năm nữa, những giá trị cốt lõi đó vẫn còn nguyên giá trị với bạn như bây giờ không?” “Bạn có tiếp tục giữ những giá trị cốt lõi đó dù tại một số thời điểm, hoặc một vài giá trị đó trở thành nhược điểm trong cạnh tranh không?” “Nếu bạn bắt đầu ở một tổ chức mới vào ngày mai trong một lĩnh vực làm việc hoàn toàn khác, những giá trị cốt lõi nào sẽ được bạn xây dựng trong tổ chức đó, bất kể lĩnh vực của nó là gì?” Ba câu cuối đặc biệt then chốt bởi chúng tạo ra sự độc đáo quyết định giữa việc duy trì những giá trị cốt lõi không nên thay đổi và những hành động, chiến lược kinh doanh luôn thay đổi. Sự chuẩn bị tốt cũng quyết định sự thành công của bài thuyết trình Một phương pháp tuyệt vời để vượt qua một bài thuyết trình là hãy phác thảo nó trên những tờ giấy nhớ Post – it theo cách dựng truyện. Bạn có thể đặt tất cả trước mặt hoặc dán chúng lên một tấm bảng và di chuyển các tờ giấy đó cho đến khi bạn có được thứ tự hợp lý giúp ý tưởng có sức sống hơn. Sheila Campell, bạn của tác giả, đã phát minh ra một khuôn mẫu dành cho việc lên kế hoạch các  bài thuyết trình . Nó là dạng viết tắt, nó cực kỳ thông minh và hữu dụng nếu bạn áp dụng. Sheila gọi nó là Khuôn mẫu ACTION, tức là: A là Attention – sự chú ý. Mọi bài thuyết trình đều hay đều bắt đầu với một công cụ gì đó thu hút sự chú ý. Nó có thể là điều gì đó bạn nói hoặc vật gì đó bạn mang theo. Nó có thể là một đoạn video bắt đầu một bài thuyết trình trước khi bất cứ ai lên tiếng. Hoặc nếu bạn dùng PowerPoint, Slide  đầu tiên có thể là một hình ảnh hấp dẫn trên màn chiếu C là Capsule – sự cô đọng. Sự cô đọng là hai hay ba câu có thể tóm gọn toàn bộ nội dung của bài thuyết trình. Những câu đó nên nằm gọn trong một tấm danh thiếp. T là Theme – chủ đề. Tất cả các bài thuyết trình hay đều có một chủ đề giúp kết nối tất cả. Bạn cần quyết định chủ đề là gì rồi đảm bảo rằng tất cả những ý tưởng, suy nghĩ mà mình trình bày là thống nhất hoặc bằng cách nào đó có thể liên tưởng lại chủ đề ấy. I là Information – thông tin. Đây là những gì bạn phải kể cho khán giả thấy. Đó là số liệu, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, ý tưởng sản phẩm, tất cả những gì bạn cần để khiến những đặc điểm xuất sắc nằm trong quan điểm bạn trở nên thuyết phục đối với họ. O là Open to Listen – sẵn sàng lắng nghe. Trong một bài thuyết trình, bạn phải luôn lắng nghe bằng cả đôi mắt cũng như đôi tai. Trong một số tình huống nhất định, ở một thời điểm nào đó, ai đó sẽ nói một điều mang tính quyết định với thành công của bạn. Họ có thể hé lộ một thứ gì đó mà bạn có thể sử dụng để bênh vực lý lẽ của mình. Hoặc có thể nhắc cho bạn biết rằng những điều bạn đang nói đã có ở trên bảng và họ muốn chuyển sang vấn đề tiêp theo. Nếu không nhận ra tín hiệu này, bạn sẽ mất đi sựu tín nhiệm họ dành cho mình. N là Next Steps – những bước tiếp theo. Bạn và đồng đội phải thống nhất được một mục đích đơn giản, rõ ràng dành cho bài thuyết trình. Điều này có thể hết sức hiển nhiên nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng dựa trên vô số bài thuyết trình không có quan điểm nào rõ ràng mà tôi đã chứng kiến bao năm qua, nó không hiển nhiên lắm đâu. ACTION vẫn chỉ dừng lại là ACTION nếu như không có sự tập rượt nào của bạn về bài thuyết trình thì đó cũng như không thành công. Chẳng có ý kiến, mẹo vặt nào hay kỹ thuật nào có thể sửa chữa nhiều lỗi lầm bằng việc biết rõ tài liệu của bạn. Và cách duy nhất để làm được điều đó là tập rượt. Việc không tập rượt không chỉ khiến bạn dễ bị thất bại, hành động đó thật sự ngu ngốc. Việc đó thật kinh khủng, một lý do khác giải thích cho việc vì sao lại có quá nhiều bài thuyết trình tệ hại đến thế. Cách chúng ta thể hiện dấu chấm, dấu phẩy khi đọc chính là cách ngưng, nghỉ. Khi chúng ta phát biểu trong một khoảng thời gian lên tới vài phút, rất khó giữ sự chú ý của khán giả mà không có sự ngưng nghỉ chính xác trong lời nói. Chúng ta phải nhận thức được rằng việc lắng nghe một ai đó diễn thuyết nhiều hơn vài phút là rất khó và gần như là không thể nếu họ không ngưng, nghỉ một cách hiệu quả. Vậy nên chúng ta phải giúp khán giả theo dõi bài thuyết trình của mình. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý tới những yếu tố sau, chúng ảnh hưởng rất lớn tới bài thuyết trình: âm lượng, cao độ, sắc thái, biểu cảm khuôn mặt, đặt câu hỏi, di chuyển, cử chỉ - ngôn ngữ cơ thể,… Hãy cứ tự tin thuyết trình, biết đâu đấy Chưa cần biết bài thuyết trình ra sao, nhưng nếu bạn tự tin thì 90% bạn đã thành công rồi đó. Như những câu chuyện cùng lối kể hấp dẫn, logic, dí dỏm mà tác giả đưa tới cũng như ông ấy đang thuyết trình cho chúng ta cũng như chứng minh cách mà công ty ông đã vượt qua những đối thủ sừng sỏi như thế nào nhờ vào việc thuyết trình hết sức thuyết phục tới khán giả của mình, mặc dù, họ cũng tự nhủ rằng khả năng thất bại của mình không thấp, họ vẫn tiếp tục, vẫn mạnh dạn thuyết trình, và họ tự nhắc nhau “Biết đâu đấy”.   Review chi tiết bởi Thu - Bookademy Mời các bạn mượn đọc sách Nghệ Thuật Thuyết Phục Đỉnh Cao của tác giả Peter Coughter & Bùi Thu Hà (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Kiểm Soát Thời Gian - Chu Toàn Mọi Việc
Tóm tắt & Review (Đánh giá) sách Kiểm Soát Thời Gian – Chu Toàn Mọi Việc của tác giả Alec Mackenzie & Patricia Nickerson: Mặc dù nhận thức được rằng thời gian là một phần quan trọng mang tính chi phối cũng như ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống, nhưng phần lớn chúng ta không thể quản lý hiệu quả thời gian của mình. Hàng đống công việc chất chồng cần giải quyết, những thời điểm “vắt chân lên cổ” chạy cho kịp thời hạn dự án hay nhiệm vụ cấp trên giao phó, nhưng vẫn có những khoảng thời gian “chết”, bạn ngồi ở bàn làm việc với hàng đống giấy tờ tài liệu nhưng lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, và thời gian cứ thế trôi đi vô ích.  Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã rơi vào “những chiếc bẫy thời gian” – điều mà hai tác giả Alec Mackenzie và Pat Nickerson định nghĩa rõ ràng và chi tiết trong cuốn sách hàng đầu giúp bạn quản lý và kiểm soát hiệu quả thời gian của mình – Kiểm soát thời gian – Chu toàn mọi việc. Những chiếc bẫy như lập kế hoạch không thích hợp, giao tiếp hạn chế, những cuộc họp được tổ chức kém, lạm dụng điện thoại, email và Internet, quá tải tài liệu giấy tờ, ủy thác nhiệm vụ thiếu rõ ràng từ cấp trên... khiến con người cảm giác như thời gian của mình bị tắc lại trong dòng chảy vô tận của công việc và trách nhiệm, làm cho cuộc sống trở nên khó khăn và mất kiểm soát cho dù đã cố gắng hết sức. Sau bốn lần tái bản với gần một triệu ấn phẩm được độc giả tại nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, có thể nói Kiểm soát thời gian – Chu toàn mọi việc chính là bộ công cụ quản lý thời gian hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Với các chiến thuật thông minh, những kinh nghiệm được rút ra từ các bài phỏng vấn chi tiết cùng nhiều công cụ quản lý thời gian hiệu quả, cuốn sách sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và tránh lãng phí thời gian; sắp xếp thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ, xây dựng và theo đuổi mục tiêu đã đặt ra đến phút chót; trở nên năng động và chuyên nghiệp hơn trong công việc. Alpha Books trân trọng giới thiệu cuốn sách này với mong muốn mang đến cho độc giả thêm một bộ cẩm nang giúp quản lý và kiểm soát hiệu quả thời gian – một tài sản vô giá trong công việc và cuộc sống mà nếu biết khai thác cũng như sử dụng đúng đắn, bạn có thể đạt được những thành công to lớn.  Chúc các bạn thành công! *** Tóm tắt Cuốn sách "Kiểm soát thời gian - Chu toàn mọi việc" của tác giả Alec Mackenzie và Patricia Nickerson là một cuốn sách hướng dẫn về cách quản lý thời gian hiệu quả. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những kiến thức và kỹ năng cần thiết để xác định nguyên nhân và tránh lãng phí thời gian, sắp xếp thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ, xây dựng và theo đuổi mục tiêu đã đặt ra đến phút chót. Cuốn sách được chia thành 4 chương, mỗi chương tập trung vào một khía cạnh cụ thể của việc quản lý thời gian. Review Cuốn sách "Kiểm soát thời gian - Chu toàn mọi việc" là một cuốn sách hữu ích cho những ai muốn cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. Cuốn sách cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực tế, dễ áp dụng vào thực tế. Cuốn sách được viết với phong cách dễ hiểu, dễ tiếp cận. Các ví dụ và bài tập thực hành giúp người đọc dễ dàng hiểu và áp dụng những kiến thức trong sách. Đánh giá Cuốn sách "Kiểm soát thời gian - Chu toàn mọi việc" là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. Cuốn sách cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực tế, dễ áp dụng vào thực tế. Điểm cộng: Cuốn sách cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực tế, dễ áp dụng vào thực tế. Cuốn sách được viết với phong cách dễ hiểu, dễ tiếp cận. Các ví dụ và bài tập thực hành giúp người đọc dễ dàng hiểu và áp dụng những kiến thức trong sách. Điểm trừ: Một số kiến thức trong sách có thể đã lỗi thời. Kết luận: Cuốn sách "Kiểm soát thời gian - Chu toàn mọi việc" là một cuốn sách hữu ích cho những ai muốn cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. Mời các bạn mượn đọc sách Kiểm Soát Thời Gian – Chu Toàn Mọi Việc của tác giả Alec Mackenzie & Patricia Nickerson.
10 Thói Quen Triệu Phú
Tóm tắt & Review (Đánh giá) sách 10 Thói Quen Triệu Phú của tác giả Dean Graziosi & Nguyễn Chí Chung (dịch): "Tôi khá bằng lòng với cuộc sống hiện tại nhưng đó không thực sự là những gì tôi mơ ước".  Đây là lời khẳng định, có lẽ là, thật lòng và phổ biến nhất, trên thế giới 7,6 tỉ người này. Chúng ta có ý chí, có ước mơ, có sự siêng năng cần cù - nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Mỗi buổi sáng thức dậy, ta lại rơi vào vòng lặp của chuỗi ngày "tầm thường", không có gì mới mẻ, và bạn dường như không hề hạnh phúc. Vậy, nếu như không muốn kẹt cứng trong trạng thái ì trệ, bạn có muốn thử thay đổi không? Cuốn sách "10 thói quen của triệu phú" - tác phẩm mới nhất của tác giả bestseller Dean Graziosi sẽ "kích nổ" động lực trong bạn, để bạn từng bước hình thành các thói quen mới trong cuộc sống hàng ngày. Đó chính là những thói quen trọng-yếu-nhất, giúp bạn hiện thực hóa các tham vọng cá nhân, trở nên giàu có cả về vật chất lẫn tinh thần. Cuốn sách của Graziosi là sự kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm cuộc đời của bản thân tác giả với các lý thuyết khoa học rành mạch, và những bài tập thực hành hữu ích - để bất cứ ai, không quan trọng nghề nghiệp hay điểm xuất phát, cũng có thể vươn tới tương lai tốt đẹp đúng như mong ước. *Về tác giả: Dean Graziosi không chỉ là tác giả sách bán chạy của New York Times, mà còn là một doanh nhân triệu đô trong lĩnh vực bất động sản, và là một trong những diễn giả nổi tiếng nhất toàn cầu. Những cuốn sách và các chương trình huấn luyện của Graziosi đã tác động tới cuộc sống của hàng triệu người. Nhưng Graziosi vẫn đang tiếp tục tiến bước, bởi theo ông, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. *** Tóm tắt Cuốn sách "10 thói quen của triệu phú" của tác giả Dean Graziosi đề cập đến 10 thói quen quan trọng giúp bạn đạt được thành công cả về vật chất lẫn tinh thần. Review Cuốn sách được chia thành 10 chương, mỗi chương đề cập đến một thói quen cụ thể. Chương 1: Lập kế hoạch và mục tiêu Trước khi bắt đầu hành động, bạn cần phải có một kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Hãy xác định rõ những gì bạn muốn đạt được, và lập kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Chương 2: Tư duy tích cực Tư duy tích cực là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. Hãy suy nghĩ tích cực về bản thân và những gì bạn có thể làm được. Chương 3: Hành động Không có hành động, mọi kế hoạch và mục tiêu đều chỉ là ảo tưởng. Hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay, và đừng bao giờ bỏ cuộc. Chương 4: Tự học tập và phát triển Thế giới luôn thay đổi, và bạn cần phải liên tục học hỏi và phát triển để bắt kịp xu hướng. Hãy dành thời gian để học hỏi những điều mới, và phát triển bản thân. Chương 5: Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong cuộc sống. Hãy học cách giao tiếp hiệu quả để xây dựng các mối quan hệ và đạt được mục tiêu của mình. Chương 6: Kỹ năng đàm phán Kỹ năng đàm phán sẽ giúp bạn đạt được lợi thế trong các giao dịch. Hãy học cách đàm phán hiệu quả để đạt được những thỏa thuận có lợi cho bạn. Chương 7: Kỹ năng bán hàng Kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn đạt được thành công trong kinh doanh. Hãy học cách bán hàng hiệu quả để tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu. Chương 8: Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp bạn dẫn dắt người khác và đạt được mục tiêu chung. Hãy học cách lãnh đạo hiệu quả để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ. Chương 9: Kỹ năng quản lý thời gian Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Hãy học cách quản lý thời gian hiệu quả để đạt được nhiều mục tiêu hơn. Chương 10: Kỹ năng giải quyết vấn đề Mọi người đều sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Hãy học cách giải quyết vấn đề hiệu quả để vượt qua những khó khăn đó. Đánh giá Cuốn sách "10 thói quen của triệu phú" là một cuốn sách thực tế và hữu ích. Các thói quen được đề cập trong cuốn sách đều có cơ sở khoa học và đã được chứng minh là có hiệu quả. Cuốn sách phù hợp với những người đang tìm kiếm sự thay đổi trong cuộc sống. Nếu bạn muốn đạt được thành công cả về vật chất lẫn tinh thần, hãy đọc cuốn sách này và áp dụng những thói quen được đề cập trong cuốn sách. Điểm cộng: Nội dung thực tế và hữu ích Cơ sở khoa học vững chắc Nhiều bài tập thực hành hữu ích Điểm trừ: Một số thông tin có thể hơi chung chung Kết luận: Cuốn sách "10 thói quen của triệu phú" là một cuốn sách đáng đọc cho bất kỳ ai muốn đạt được thành công trong cuộc sống. *** Dean Graziosi là một doanh nhân, nhà đầu tư và tác giả người Mỹ. Ông là người sáng lập và CEO của Success Resources, một công ty đào tạo và phát triển cá nhân. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về kinh doanh, đầu tư và phát triển bản thân. Tiểu sử Dean Graziosi sinh ra ở Marlboro, New Jersey, Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 11 năm 1968. Ông theo học Đại học New York, nơi ông học ngành kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, ông bắt đầu làm việc cho một công ty tư vấn tài chính. Năm 1995, Graziosi thành lập công ty Success Resources. Công ty cung cấp các khóa học và chương trình đào tạo về kinh doanh, đầu tư và phát triển bản thân. Graziosi đã giúp hàng triệu người đạt được mục tiêu của họ thông qua các chương trình đào tạo của mình. Graziosi cũng là một tác giả nổi tiếng. Ông đã xuất bản hơn 20 cuốn sách, bao gồm "The Millionaire Code", "The Power of Positivity" và "The 10X Rule". Các cuốn sách của ông đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng và được bán ra hàng triệu bản trên toàn thế giới. Giải thưởng Dean Graziosi đã nhận được nhiều giải thưởng cho tác phẩm của mình, bao gồm: Giải thưởng Ernst & Young Entrepreneur of the Year năm 2004 Giải thưởng Horatio Alger năm 2005 Giải thưởng Tony Robbins Ultimate Coaching Award năm 2006 Các tác phẩm nổi tiếng The Millionaire Code (2005) The Power of Positivity (2006) The 10X Rule (2010) The Millionaire Mindset (2012) The Book of Success (2014) The Power of Adversity (2016) The 5 Laws of Wealth (2018) The 7 Habits of Highly Effective Entrepreneurs (2020) Phong cách viết Dean Graziosi là một tác giả có phong cách viết trực tiếp và dễ hiểu. Ông sử dụng ngôn ngữ đơn giản để truyền tải những thông điệp phức tạp. Các tác phẩm của ông thường tập trung vào những chủ đề như kinh doanh, đầu tư và phát triển bản thân. Ảnh hưởng Dean Graziosi là một trong những doanh nhân và tác giả nổi tiếng nhất ở Mỹ. Ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới đạt được mục tiêu của họ. Thành tích Dean Graziosi là một doanh nhân thành đạt, một nhà đầu tư tài năng và một tác giả nổi tiếng. Ông đã đạt được nhiều thành tựu trong cả ba lĩnh vực này. Lời kết Dean Graziosi là một người đàn ông tài năng và thành công. Ông là một nguồn cảm hứng cho nhiều người trên toàn thế giới. Mời các bạn mượn đọc sách 10 Thói Quen Triệu Phú của tác giả Dean Graziosi & Nguyễn Chí Chung (dịch).
Đam Mê Không Để Làm Cảnh, Đam Mê Là Để Ra Tiền
Tóm tắt, Review và Đánh giá sách Đam Mê Không Để Làm Cảnh, Đam Mê Là Để Ra Tiền của tác giả Emma Casey: Ngày còn trẻ, chúng ta mải miết nói về đam mê. Những năm tháng ấy ta sống cho những ước mơ, hoài bão và khát vọng.  Đôi lúc mải miết chạy theo trái tim mách bảo mà quên rằng chân ta phải neo chặt ở đất, cuộc đời vẫn cần nhiều thực tế. Thực dụng có thể xấu còn thực tế thì không?  Tiền bạc hay đam mê?  Một công việc an nhàn, ổn định hay những khát vọng đột phá, bước ra khỏi vùng an toàn?  Cuốn sách này cho bạn một câu trả lời khác biệt, chính là: Bạn không cần lựa chọn.  Người ta bảo: Hạnh phúc lớn nhất trên đời là “Làm điều mình yêu và yêu điều mình làm”. Bạn biết không?  Bạn đã loay hoay đủ rồi với công sở 8 tiếng, với đêm về mệt nhoài bởi công việc tẻ nhạt mỗi ngày.  Bạn đã chán chường đủ rồi chỉ vì lặp đi lặp lại những thất bại, nỗ lực bao nhiêu cũng chẳng được đền đáp dù dư thừa đam mê, dư thừa khát khao.  Cũng đến lúc bạn thay đổi cách người khác nghĩ về bạn và chứng mình cho họ thấy những điều họ cho là ngớ ngẩn, viển vông ấy sẽ biến thành tiền, thành thành công riêng của bạn.  “Đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền” – cuốn sách này dành cho bạn, cho những ngày trẻ nhiều chông chênh, cho những ai vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho đam mê của mình.  Tin tôi đi, gấp lại cuốn sách này, bạn sẽ có cho mình những bí kíp, những trải nghiệm quý giá để đi tiếp trên hành trình chinh phục giấc mơ của mình. Đừng bỏ cuộc! Sơ Lược Về Tác Giả Emma Casey từ nhỏ đã bộc lộ niềm yêu thích với biểu đồ và các con số. Thông qua cha mẹ, cô được tiếp xúc khá sớm với tài chính, nhờ đó định hướng được đam mê và nghề nghiệp của mình. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bằng kiến thức có sẵn và kinh nghiệm thực tế, cô đã tham gia nhiều buổi chia sẻ về quản lý dòng tiền cá nhân, kế hoạch cuộc đời cũng như phương pháp thiết lập lộ trình theo đuổi đam mê dành cho mọi đối tượng.  Cuộc sống của Emma không tác bạch khỏi niềm đam mê tài chính và tình yêu mà cô dành cho gia đình nhỏ của mình. Với cô, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc để cô hoàn thành niềm đam mê của mình trong công việc và cống hiến cho xã hội. Do đó, bằng chính sự trải nghiệm thực tế của mình, Emma mong muốn được chia sẻ những giá trị cơ bản nhất về tài chính và dòng tiền cá nhân.  Các cuốn sách đã phát hành: -    7 Bước Thiết Lập Kế Hoạch Cuộc đời -    Tiền và Sự thật về Kế hoạch Hưu trí -    Dòng tiền cá nhân -    Dọn dẹp Tối giản -    Đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền -    Đầu tư đúng lúc một đời sung túc *** Tóm tắt: Cuốn sách "Đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền" của tác giả Emma Casey đề cập đến mối quan hệ giữa đam mê và tiền bạc. Tác giả cho rằng, bạn không cần phải lựa chọn giữa hai thứ này, mà hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê và kiếm tiền từ nó. Cuốn sách được chia thành 3 phần chính: Phần 1: Đam mê là gì? Phần 2: Làm thế nào để biến đam mê thành tiền? Phần 3: Những câu chuyện truyền cảm hứng Trong phần 1, tác giả chia sẻ về khái niệm đam mê và tầm quan trọng của đam mê trong cuộc sống. Tác giả cũng phân tích những lý do khiến nhiều người không thể theo đuổi đam mê của mình. Trong phần 2, tác giả đưa ra những hướng dẫn cụ thể để biến đam mê thành tiền. Tác giả đề cập đến các yếu tố cần thiết để thành công trong việc theo đuổi đam mê, bao gồm: Xác định đam mê thực sự của bạn Tìm hiểu thị trường và đối tượng mục tiêu Xây dựng kế hoạch kinh doanh Hành động và kiên trì Trong phần 3, tác giả chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về những người đã thành công trong việc theo đuổi đam mê của mình. Review: Cuốn sách "Đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền" là một cuốn sách hữu ích cho những ai đang tìm kiếm hướng đi cho đam mê của mình. Cuốn sách cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm thực tế để biến đam mê thành tiền. Đánh giá: Cuốn sách được đánh giá cao về nội dung và cách trình bày. Nội dung của cuốn sách được chia sẻ một cách rõ ràng, dễ hiểu và dễ áp dụng. Cách trình bày của cuốn sách cũng rất lôi cuốn, giúp người đọc dễ dàng theo dõi. Một số ý kiến đánh giá khác: Ý kiến 1: "Cuốn sách rất hay và hữu ích. Nó đã giúp tôi định hướng được cho bản thân và có thêm động lực để theo đuổi đam mê của mình." Ý kiến 2: "Cuốn sách rất thực tế và phù hợp với những người trẻ tuổi. Nó giúp chúng ta hiểu được rằng, không có gì là không thể nếu chúng ta có đam mê và kiên trì." Ý kiến 3: "Cuốn sách có một số thông tin chưa được đầy đủ, nhưng nhìn chung vẫn rất đáng đọc." Kết luận: Cuốn sách "Đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền" là một cuốn sách đáng đọc cho những ai đang tìm kiếm hướng đi cho đam mê của mình. *** LỜI KẾT Từ khi còn nhỏ, những mảnh ghép đầu tiên của niềm đam mê dần dần nên hình dạng bên trong một cô bé có tên Emma Casey, và chúng được ghép lại với nhau khi cô lớn lên và hiểu được mình muốn gì, mình khao khát được điều gì. Cô nhìn thấy được niềm khao khát ấy ở rất nhiều người và nhiều người khác thì không. Sau này cô mới biết rằng đó được gọi là niềm đam mê và chúng vẫn mạnh mẽ mãi trong cô cho đến bây giờ. Cô nhận ra chính điều đó mới là điều thúc đẩy cô luôn tiến về phía trước, về phía thành công của ngày hôm nay. Cô bé đó là tôi, người đang muốn chia sẻ với bạn sự diệu kỳ của niềm đam mê bên trong mỗi người! Kể từ khi phát hiện ra những mảnh ghép quan trọng đã nên hình dạng, tôi đã tin rằng mình sẽ làm được những điều lớn lao, những điều mà tôi hằng mong ước. Nhưng rõ ràng con đường đó không hề dễ dàng và không thiếu những lần tôi nghi ngờ vào chính mình. Những lần không đạt được số điểm cao, những lần đầu tư thất bại, những lần xây dựng kế hoạch không hợp lý,... Và điều tôi ám ảnh nhất, chính là lần mà cha tôi bị người bạn thân lừa hết tiền khiến gia đình tôi lâm vào khó khăn, và hình ảnh người cậu của tôi với gia đình không còn hạnh phúc trọn vẹn sau quá trình khởi nghiệp. Tôi mang theo những nghi ngờ về liệu niềm đam mê mà người ta vẫn luôn ca tụng sẽ giúp mỗi người trở thành tài năng lớn, hay làm cách nào để có được thành công nhưng vẫn giữ được hạnh phúc trọn vẹn hay không!? Trải qua thời gian rất dài đó, tôi thậm chí còn không tin điều may mắn đó sẽ đến với tôi! Trong suốt nhiều năm qua, tôi đã đạt được một chức vị cao trong công ty và có được một gia đình hạnh phúc, tôi chỉ còn một bước ngoặt nữa là tiến đến mơ ước của mình: khởi nghiệp. Thế nhưng tôi chần chờ, vì tôi sợ mình sẽ mất nhiều điều mình đang có, tôi sợ mình thành công nhưng không còn hạnh phúc nữa. Và điều gì đến cũng đã đến, đam mê khởi nghiệp khiến tôi quyết định hành động và lên kế hoạch thật chi tiết, thật an toàn để không phải ảnh hưởng đến cuộc sống riêng cũng như tình cảm gia đình. Trong đó, điều may mắn nhất vẫn là sự ủng hộ và đồng hạnh của gia đình nhỏ bé, khi cả nhà từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho tôi với mọi quyết định lớn trong đời mình. Để đáp lại sự tin tưởng đó, tôi đã luôn dùng những đồng tiền của mình, từ việc tiết kiệm và đầu tư, để khởi nghiệp và tiến hành từng bước một thật vững chắc. Đây là truyền thống gia đình tôi, khi mẹ và các chị tôi đều dùng tiền của chính mình để làm những điều mình mong muốn. Chúng tôi không trông chờ vào sự giúp đỡ mà phải tự lên kế hoạch và lộ trình thực hiện mục tiêu của mình. Đồng thời tôi còn sắp xếp cân đối giữa thời gian dành cho công việc và cho gia đình nhỏ của mình. Tôi vẫn nghĩ mọi việc sẽ khá khó khăn nhưng thực tế ngoài những rắc rối thường thấy khi vận hành công ty mới chưa vào quỹ đạo, thì mọi việc khác đều tốt đẹp cả. Tôi thấy mình đã thành công được một phần dù tôi vẫn chưa kiếm được nhiều tiền hơn người khác và công ty tôi vẫn đang trên hành trình thực hiện mục tiêu chiến lược, nhưng tôi cảm thấy khởi đầu của mình là đúng, đúng đắn từ việc dùng nguồn vốn, đúng đắn khi lên kế hoạch chi tiết ở từng giai đoạn và đúng đắn khi tạo nên cảm hứng lao động cho tập thể công ty. Tôi bắt đầu sự nghiệp từ một cô sinh viên ham mê học hỏi, đến một nhân viên quyết tâm đạt được những thành công và bây giờ là một người chủ mong muốn tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng và truyền cảm hứng đam mê đến nhiều người hơn. Tôi đã trải qua rất nhiều điều mà thế hệ các bạn trẻ đang phải đối mặt và tôi hiểu các bạn đang khát khao điều gì. Tôi ở đây là muốn giúp bạn, đầu tiên là xác định các mảnh ghép đam mê và các cách thức để bạn dùng niềm đam mê lớn lao ấy làm được những điều mà bạn hằng mong ước. Niềm đam mê là hữu hình nhưng nó lại được cụ thể hoá bằng những việc làm, những hành động thực tế. Thế nên, xuyên suốt cuốn sách này, tôi tập trung chia sẻ rất nhiều điều về việc chọn ngành học, chọn công việc, chọn công ty và cách bạn quản lý tiền bạc để thực hiện những dự định lớn hơn sau này. Đam mê và tiền bạc không thể tách rời nhau và xem giữa hai điều này chính là công việc mà bạn phải làm mỗi ngày. Đam mê thúc đẩy bạn làm kiếm tìm công việc mình yêu thích còn tiền bạc thì giúp bạn thực hiện được đam mê dễ dàng hơn. Đó là điều chắc chắn và bạn phải hiểu rõ điều đó ngay khi bạn chọn một ngành nghề, một công việc đầu tiên trong đời mình! Con đường hợp lý với mỗi chúng ta sẽ là: chọn đúng ngành nghề mình yêu thích ở một ngôi trường phù hợp và có những người bạn, người thầy tốt; làm đúng công việc chuyên môn ở môi trường với những người đồng nghiệp có cùng đam mê; tiết kiệm và đầu tư từ sớm để có đạt được an toàn tài chính suốt đời. Và khi muốn thực hiện một bước ngoặt mới hơn trong sự nghiệp, như thành lập một công ty của riêng mình chẳng hạn, bạn đã có được những điều kiện thuận lợi nhất, từ kinh nghiệm, vốn, đối tác tin cậy nhất. Thực hiện từng bước một cách đúng đắn, những thành công sẽ từ từ đến với bạn! Tại mỗi giai đoạn đó, hãy củng cố niềm đam mê của bạn. Niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn và đưa bạn đi đến rất xa, hơn những gì mà bạn thầm cầu nguyện với vũ trụ! Emma hy vọng bạn đã hiểu về những bí mật của niềm đam mê và biết cách sống hòa hợp hơn với điều đó. Mỗi khi bạn cười, bạn chủ động làm việc có ý thức, bạn hạnh phúc với công việc của mình thì lúc đó mọi người sẽ biết được bạn đang sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình. Bạn biết đấy, Emma làm trong lĩnh vực tài chính và đó là niềm đam mê của Emma, không có sự khát khao được học nhiều kiến thức tài chính mới thì có lẽ Emma bây giờ cũng chỉ là một người làm việc máy móc và ít có những nụ cười tươi trong công việc. Nhưng nếu chỉ nghĩ về đam mê mà bỏ qua vấn đề tiền bạc thì không ổn một chút nào, bởi vì tiền bạc có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp và hạnh phúc trong đời của bất cứ ai. Mỗi sự thay đổi về số dư đồng tiền trong túi làm cuộc sống của tất cả chúng ta ảnh hưởng theo, theo hướng tích cực hoặc tiêu cực mà không phải ai cũng điều chỉnh được. Chính vì vậy ngay từ lúc tìm kiếm niềm đam mê, bạn cũng phải học cách làm chủ đồng tiền và sử dụng chúng đúng cách để đầu tư cho đam mê và hạnh phúc về sau. Hãy nhớ kỹ về điều này, vì không phải ai cũng may mắn sớm gọi tên được niềm đam mê, có thể bạn phải mất một thời gian để tìm kiếm điều đó và khi đã tìm thấy rồi bạn còn phải duy trì ngọn lực đam mê ấy nữa. Trong khi đó, bạn lại hoàn toàn có thể làm chủ những đồng tiền quý giá của mình bất kể bạn bao nhiêu tuổi và làm tiền bạc sinh thêm nhiều tiền bạc hơn. Tiền bạc và đam mê phải là cặp bài trùng để xây dựng một cuộc sống vững chắc và hạnh phúc. Chỉ khi có điều bạn mới tiến đến những tầm cao mới và có được nhiều sức mạnh hơn để giúp đỡ người khác cũng như cộng đồng của mình. Chính bản thân sự nghiệp của Emma cũng bắt đầu bằng đam mê và mong muốn giúp cho cuộc sống của mọi người được tốt hơn với việc cung cấp các kiến thức và công cụ hữu ích để sớm đạt được tự do tài chính. Rất nhiều người đã và đang làm thế như thế, bạn sẽ là người tiếp theo. Bất kể bạn đang ở độ tuổi 20 hay 50, bạn đang là sinh viên ở đô thị hay một lão nông trên vùng núi, bạn đang thất nghiệp hay đang trên đỉnh cao danh vọng thì bạn vẫn phải tiếp tục làm việc cho đến ngày không còn sức lực nữa. Sống và làm việc là đôi bạn thân mà bạn khó có thể tách rời chúng được. Không thể mong muốn công việc nhàn hạ nhưng vẫn có tài sản lớn, cũng không nên mong quây quần trong sự nghiệp kiếm tiền mà quên đi những hạnh phúc bên cạnh. Đừng làm đôi bạn thân này thành kẻ thù mà hãy ngày ngày bồi đắp thêm bền lâu. Sống vì công việc, làm việc vì đam mê là cách bạn giúp mình hạnh phúc và phát triển ngay trong đời sống này. Có bắt đầu thì sẽ không bao giờ là muộn, dù bạn đang ở đoạn đường nào của cuộc đời cũng đều có cơ hội nắm lấy đầu mối đam mê bằng lòng can đảm và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm đam mê của mình và làm việc với nó đến hết đời. Bạn không chỉ có tiền bạc dồi dào mà còn có hạnh phúc lớn lao. Hãy lựa chọn một công việc yêu thích để kiếm tiền, hoặc kiếm thật nhiều tiền để thực hiện đam mê, vì bạn phải dùng hơn một nửa cuộc đời hoặc thậm chí cả đời để làm việc đó! Hay nói cách khác, đam mê không để làm cảnh, đam mê là để ra tiền! Mời các bạn mượn đọc sách Đam Mê Không Để Làm Cảnh, Đam Mê Là Để Ra Tiền của tác giả Emma Casey.
Cảm Nhận Thế Nào, Đời Trao Thế Đó
Bạn là một tâm hồn có trải nghiệm cụ thể. Bất cứ gì bạn thể hiện trong đời bạn - niềm vui, tình cảm, mong muốn - phản hồi chính xác những gì suy nghĩ và cảm xúc bạn tạo ra. Vào một giai đoạn nào đó rồi bạn cũng sẽ hiểu rằng bạn chịu trách nhiệm hoàn toàn thực tại của mình. Khi nào bạn chưa ngộ ra điều đó, cuộc sống có thể là "địa ngục" trên trái đất. Sau khi bạn ngộ ra, cuộc sống trở thành một trò chơi mà: - Những giấc mơ của bạn đưa bạn về phía trước với vận tốc nhanh dần - Mọi thứ trở nên ngày càng vui thích Tất cả đều kỳ diệu, kể cả việc: - TIỀM THỨC CỦA BẠN CHỨA TẤT CẢ NHỮNG SUY NGHĨ VÀ CẢM XÚC MÀ BẠN CÓ Bởi vì vạn vật đều kết nối, nên TIỀM THỨC CỦA BẠN KẾT NỐI VỚI VẠN VẬT. Điều này chứng minh tại sao: - TIỀM THỨC CỦA BẠN TẠO RA TRẢI NGHIỆM SỐNG CỦA BẠN. - CẢM XÚC LẬP TRÌNH LẠI TIỀM THỨC CỦA BẠN - KHI BẠN THAY ĐỔI CẢM NHẬN, BẠN THAY ĐỔI SỐ PHẬN CỦA MÌNH Bạn chịu trách về trải nghiệm cuộc đời mình. Bạn đang tạo ra cuộc sống của bạn, từng lúc từng lúc. *** Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao những thứ xui xẻo lại liên tục xảy ra đối với mình? Tại sao những người ế vẫn tiếp tục ế? Người giàu lại tiếp tục giàu? Liệu chúng ta có thể thay đổi được “số phận” đã an bài hay không? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách Cảm nhận thế nào đời trao thế đó của tác giả Andrew Matthews. Một cuộc sống đong đầy về tài chính, tình cảm và sức khỏe là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Nhiều người vẫn quan niệm rằng, nếu mình cứ tiếp tục chăm chỉ, cố gắng làm việc thì một ngày nào đó may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Tuy nhiên, trên thực tế, những chuyện xui rủi vẫn liên tục đeo bám lấy bản thân từ ngày này qua ngày khác. Thất nghiệp vẫn tiếp tục dài hạn và hóa đơn hàng tháng vẫn gửi đến đúng hạn. Liệu ông trời đã đối xử bất công với chúng ta quá chăng? Thật ra cuộc sống đều rất công bằng với tất cả mọi người. Cơ hội không phân biệt giới tính, sắc tộc hay tuổi tác mà chia đều cho mỗi chúng ta. Nếu đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn thì nguyên nhân có thể là do bạn vẫn chưa hiểu hết luật chơi của cuộc đời. Những suy nghĩ,  nhìn nhận của bản thân sẽ quyết định trực tiếp đến tiền lương, giá trị sống và thành công trong tương lai của bạn. Quyển sách Cảm nhận thế nào đời trao thế đó của tác giả Andrew Matthews sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn sức ảnh hưởng của cảm nhận bản thân đến mọi thứ xung quanh mình. Để từ đó bạn có thể tự điều chỉnh cách mọi người đối xử với bạn, đến hạnh phúc hay thành công mà bản thân mong muốn có được. Tất cả đều có thể thay đổi khi ta thay đổi. Những gì kiểm soát cuộc sống của bạn Có thể bạn chưa biết nhưng bộ não của chúng ta hoạt động nhờ vào hai phần, đó là tiềm thức và ý thức. Trong đó, ý thức chỉ đóng vai trò 10%, còn 90% tư duy của bạn lại bị điều khiển bởi tiềm thức. Mỗi ngày, tim bạn vẫn đập, dạ dày tiếp tục tiêu hóa cả trong lúc ngủ đều nhờ vào “tảng băng chìm” tiềm thức.  Có thể nói, tiềm thức đóng vai trò như một chiếc máy ghi khổng lồ, được cài đặt sẵn ngay từ khi bạn mới sinh ra nhằm điều hòa mọi hoạt động như hơi thở, nhịp tim và hàng ngàn chức năng khác mà bạn tự tạo nên trong suốt quá trình sống như lái xe, đánh máy, nấu ăn… Đặc biệt, các thói quen này sẽ dễ dàng được tạo hơn khi bạn từ 6 tuổi trở xuống. Đó là lý do giải thích tại sao trẻ con từ 3-4 tuổi là “giai đoạn vàng” để học bơi, học ngoại ngữ… Vì ở độ tuổi này, chúng ta không bị vướng phải những rào cản về định kiến trong nhận thức. Tư duy của chúng ta lúc này sẽ  cởi mở hơn để đón nhận mọi thứ xung quanh, kể cả những điều tiêu cực. Chính vì vậy, nếu bạn cứ liên tục cho đứa bé lên 4 chơi những trò chơi đánh, đấm bạo lực và sống trong môi trường mà những người xung quanh hay văng tục, chửi thề thì bạn đã tạo ra một đứa con nhà lính. Bởi vì trẻ con sẽ không ý thức được như người lớn để lọc ra cái gì được trên phim ảnh, cái gì được trên đời thực. Đối với những người đã trưởng thành, cơ chế hoạt động của tiềm thức cũng quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Chúng ta liên tục gieo những suy nghĩ, niềm tin và bị cuốn hút bởi những thứ xảy ra tương tự với mình. Một số người đi đâu cũng thấy vui thích. Một số cầu thủ luôn có mặt ngay chỗ có được bóng. Hay một người bạn luôn thành công trong công việc nhưng lại gặp chuyện lận đận trong tình duyên. Tất cả những điều này đều chịu sự chia phối của tiềm thức. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi mô hình của mình nhờ vào cách thay đổi những suy nghĩ của bản thân. Cảm nhận cái gì thì được cái ấy Chúng ta giống như những cục nam châm luôn thu hút con người và hoàn cảnh tương ứng với thế giới nội tâm của mình. Khi chúng ta vui, những điều tích cực sẽ luôn bao quanh lấy bạn. Và ngược lại, khi cảm thấy bất an và giận dữ, bạn sẽ luôn bị cuốn vào những việc  khiến bản thân cảm thấy tệ hơn. Thông thường, những suy nghĩ tiêu cực được ví như những bầy chuột và trở thành đại dịch kéo tâm trạng của bạn xuống bất cứ lúc nào. Ví dụ, trong ca làm bạn nhận được một cuộc điện thoại của một khách hàng thô lỗ. Đầu tiên, bạn sẽ suy nghĩ: “Mình ghét cay ghét đắng những người cộc cằn”. Tiếp theo đó, bạn sẽ bị cuốn theo suy nghĩ tiêu cực: “Làm công việc này mình luôn phải tiếp xúc với những người cộc cằn thô lỗ”. Sau đó, “Làm công việc này mình luôn bị bao quanh với những những người bị thô lỗ và bị trả lương thấp ”, và rồi “Làm công việc này mình luôn bị bao quanh bởi những người thô lỗ, lương thấp và bị coi thường ”. Vậy là tâm trí của bạn  liên tục bị kéo theo từ suy nghĩ này đến suy nghĩ khác. Một ngày của bạn vì một việc nhỏ sẽ bị biến thành chuỗi các thứ tiêu cực.  Chính vì vậy, để hướng suy nghĩ của mình trở nên  lạc quan hơn, bạn phải làm tốt ngay từ những bước đầu tiên. Khi những sự việc không theo như ý muốn xuất hiện, hãy tự hỏi bản thân: “Có điều gì tốt trong chuyện này không?”. Câu hỏi tự vấn này sẽ giúp bạn có thêm khoảng lặng để ý thức được những suy nghĩ tiếp theo của mình. Một suy nghĩ tiêu cực này sẽ hút lấy một suy nghĩ tiêu cực khác. Một suy nghĩ tích cực này sẽ hút lấy một suy nghĩ tích cực khác. Trước khi dịch bệnh bắt đầu, hãy tự hỏi bản thân “Có điều gì tốt trong chuyện này không?” Suy nghĩ và cảm xúc là hai thứ thường đi song hành với nhau. Suy nghĩ tạo ra cảm xúc và cảm xúc sẽ ảnh hưởng ngược trở lại những suy nghĩ của bạn. Để có được những thứ mình muốn, trước tiên bạn phải tạo ra được những cảm xúc như thể bạn đã đạt được nó rồi. Điều này cũng tương tự như việc bạn đang đi đền chùa và cầu nguyện điều mình mong muốn. Hầu hết chúng ta đều cầu nguyện theo những cách khác nhau, ví dụ: “Thượng Đế, con là một người đầy xui xẻo, cuộc đời con là một đống giẻ rách. Ngài có thể thay đổi nó không?”. Thực tế cho thấy, cách này chưa bao giờ là hiệu quả và luôn mang lại cho bản thân cảm giác bất lực và tuyệt vọng, đồng thời còn củng cố niềm tin trong bạn rằng: “Tôi là một người tồi”. Các nền văn hóa truyền thống trên thế giới đều công nhận sức mạnh của cảm xúc. Người Navajo hiểu rằng họ không cầu mưa mà đang cảm nhận mưa. Họ biết ơn vì cảm giác mưa đã đến. Những Phật tử Tây tạng hiểu được rằng, hình thức cao nhất của lời nguyện cầu là cầu xin cảm nhận lời nguyện cầu được đáp trả. Có những môn đồ Ấn Độ giáo, Hồi giáo, Phật giáo luôn tin vào những lời cầu nguyện. Điều này một phần chẳng liên quan đến tôn giáo họ theo, hay phụ thuộc vào nội dung của họ cầu mà bởi vì họ cảm nhận được! Tin và cảm nhận – đó là cách mà thế giới xung quanh đang vận hành. Có rất nhiều người quan niệm rằng, “Chừng nào sự việc trở nên tốt hơn, thì KHI ĐÓ chúng ta sẽ cảm thấy tốt đẹp hơn.” Đã bao giờ bạn tự hỏi chính mình, đến bao giờ chúng ta mới hết phải nỗ lực khi hàn gắn những mối quan hệ trong khi bản thân cảm thấy không vui với mối quan hệ đó? Đến bao giờ mới trở nên giàu có khi bản thân luôn thấy túng thiếu? Đó là khi bạn luôn giữ cho bản thân niềm hy vọng. Tia hy vọng dù có mong manh, nhỏ bé đến đâu thì cũng có tác dụng nâng đỡ bạn lướt qua những ngày tháng khó khăn. Mọi chuyện sẽ ổn chỉ khi bạn cảm thấy tốt hơn. Trải nghiệm suy cho cùng đều đi theo sau cảm giác. Bạn có thể đi từng bước nhỏ và từ từ  để chuyển hóa những cảm xúc của mình. Sẽ rất khó và dễ bỏ cuộc khi bạn mong muốn bản thân nhảy cóc từ thái cực đau khổ cùng cực sang hạnh phúc ngập tràn. Mỗi ngày chỉ cần bạn cảm thấy tốt hơn một chút, ngày hôm nay tiến bộ hơn hôm qua. Vậy là thành công! Luật vạn vật hấp dẫn Mọi thứ bắt đầu từ bên trong. Đức Phật đã đúc kết cách đây 2.600 năm: “Con không ở trong cuộc đời này, cuộc đời này ở trong con” Tâm trí của chúng ta có thể được ví như một tảng băng trôi. Sức mạnh của bản thân lại nằm ở phần chìm, đó là tiềm thức. Nó đóng vai trò là hoa tiêu lèo lái  và lập trình cuộc sống của bạn. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, tất cả mọi thứ xung quanh chúng ta đều được cấu tạo nên từ những electon với tần số chuyển động khác nhau. Khi bạn ăn quả táo hay nguyền rủa ông hàng xóm đều được gửi đi những phản ứng dây chuyền vào vũ trụ. Trái đất có 7 tỷ người và chắc chắn mỗi người sẽ có những suy nghĩ khác nhau. Vũ trụ sắp đặt và cân bằng lại mọi thứ. Điều này có ý nghĩa rằng mọi thứ xảy ra trên đời đều có những kết nối với nhau. Suy nghĩ không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn đóng vai trò là vật chất. Chính vì vậy, đây chắc chắn là tin vui đối với tất cả chúng ta. Vì những thứ trên đời này đều do chính bản thân mình tạo ra, nên bạn có thể thay đổi được hoàn cảnh sống khi thay đổi những gì bạn cảm nhận. Đó chính là quy luật của định luật vạn vật hấp dẫn. Cảm xúc sẽ thay đổi khi chúng ta luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp xung quanh bản thân, thôi không trách cứ người khác, thôi không dằn vặt bản thân và thả trôi theo những muộn phiền. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, có rất nhiều người đã áp dụng và liên tục nghĩ đến những thứ mình mong muốn, nhưng không bao giờ thực hiện được. Nguyên nhân là do đâu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. Luật vạn vật hấp dẫn bị phá vỡ, lý do phổ biến đầu tiên là vì bạn chưa chọn được cho bản thân một mục tiêu thú vị.Ví dụ, nhiều người luôn mơ sẽ trúng sổ xố 1 tỷ đô la. Ai cũng cho rằng điều này rất thú vị, nhưng thực ra thật nhàm chán. Nó chỉ đơn giản là một đống giấy và một điều chắc chắn rằng sở hữu một két sắt đầy tiền chẳng có gì thú vị. Điều hấp dẫn là khi bạn bắt đầu nghĩ tới mình sẽ làm việc gì với số tiền này: Có thể đầu tư vào kinh doanh, nghỉ hưu sớm hay đi du lịch vòng quanh khắp thế giới… Đây là thứ sẽ giúp bạn cảm nhận đượcđiều mình mong muốn tốt hơn. Những người thành công sẽ không bao giờ mơ đến tiền, họ nghĩ cách làm ra tiền và dùng tiền đó vào việc gì. Có nhiều người dành cả cuộc đời mình để ám ảnh với những giấc mơ của bản thân nhưng chẳng bao giờ thực hiện được. Đó là vì họ luôn bị hút vào những bực bội, lo lắng hay thất vọng. Vô tình  vì điều này mà họ luôn tập trung vào những thứ mình thiếu/không có. Một người trẻ mới ra trường, mất hết 12 tháng để rải đơn xin việc nhưng luôn bị từ chối. Cho đến khi được tuyển dụng thì anh ta liên tục nhận được ba lời mời công việc tiếp theo. Điều gì đã xảy ra? Suốt một năm qua, bạn trẻ này chỉ tập trung vào việc “Không ai cần đến tôi”. Đến khi nhận được công việc thì năng lượng bắt đầu chuyển từ thiếu/không có sang “Người ta cần tôi”. Khi cảm giác được mọi người sẽ cần đến mình, tức khắc họ sẽ thuê bạn. Chính vì vậy, luôn nghĩ đến mục tiêu của mình với những thứ tốt đẹp, bạn sẽ tạo nên những thứ tốt đẹp. Lý do thứ ba khiến định luật vạn vật hấp dẫn bị phá vỡ, là vì bạn không tin rằng mình có thể đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Có không ít người đã đọc rất nhiều sách và tham gia các khóa học kỹ năng, sau đó tự đặt cho bản thân mục tiêu đại loại như: trở thành Forbes 30 Under 30 Asia, sở hữu biệt thự ngàn tỷ… và thỉnh thoảng nghĩ đến nó! Điều khiến bạn cảm thấy chán nản với mục tiêu của mình có thể bắt nguồn vì lý do bạn không tin rằng bản thân sẽ làm được. Niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định bạn sẽ đạt được điều mình muốn hay không. Nếu bạn muốn mình trở nên khỏe mạnh, công việc thuận buồn xuôi gió hơn và luôn hạnh phúc trong các mối quan hệ thì bạn phải tin rằng mình hoàn toàn có thể. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi nghĩ đến nó. Như thế mọi việc sẽ diễn ra theo đúng như những gì bạn mong muốn. Ngược lại, nếu không tin mọi việc sẽ trở nên khả thi. Não bộ của bạn sẽ tìm kiếm những thông tin và chứng minh điều này sẽ trở thành hiện thực. Những thứ này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy chán nản khi nghĩ về những mục tiêu. Chỉ khi nào không nghĩ nhiều đến nó nữa, bạn sẽ không hấp dẫn được nó. Rèn luyện tiềm thức của bản thân cũng giống như cách bạn tập thể dục. Những bó cơ sẽ trở nên săn chắc hơn khi bạn giữ thói quen luyện tập có chủ đích hàng ngày. Hãy bắt đầu từng bước nhỏ và liên tục nâng ngưỡng chấp nhận lên mỗi ngày. Nếu luôn cảm thấy stress với Deadline hay số lượng công việc thì hãy nghĩ tới giây phút được hoàn tất nhiệm vụ được giao, nở một nụ cười nhẹ và khẳng định với bản thân “Mình hoàn toàn có thể làm được.” Ban đầu có thể chưa quen và cảm thấy hơi khó chịu nhưng dần dần mọi thứ sẽ trở nên thoải mái hơn và trở thành thói quen ăn sâu vào tiềm thức. Khi đã đạt được những mục tiêu vừa sức, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các mục tiêu lớn hơn. Tín hiệu sẽ có ở khắp mọi nơi, nhưng chỉ được cộng hưởng với những ti vi đã bật lên. Nếu tự giả định cho bản thân đã tìm thấy ý trung nhân hay công việc ưa thích, thì bạn sẽ luôn thu hút được những nhà tuyển dụng hay người bạn đời chuyển động cùng tần số với mình. Thế giới là một tấm gương soi của bạn Khi soi mình vào gương, bạn sẽ thấy hình ảnh của bản thân được phản chiếu trong tấm kiếng. Thế giới cũng vận hành theo cách tương tự như vậy. Những gì bạn cảm nhận bên trong sẽ là cách mọi người và sự vật xung quanh phản ánh lại với bạn. Nhiều người quan niệm rằng “Nếu không thích công việc hiện tại, hãy đổi việc. Nếu không yêu vợ này, hãy lấy vợ khác”. Quan trọng là nếu bạn không chịu thay đổi cách suy nghĩ của bản thân thì dù có chuyển từ đường này sang đường khác cũng không giúp ích được gì. Bạn sẽ liên tục thu hút những thứ tương tự đến với mình. Nếu bạn cảm thấy mình không xứng đáng được trả lương, bạn sẽ tìm thấy ông chủ không trả gì cho bạn. Nếu bạn luôn bỏ lơ cảm xúc của bản thân thì sẽ có lúc bạn sẽ tìm thấy nơi làm việc mà không ai quan tâm đến cảm xúc của mình. Vấn đề là những việc này xảy ra, không phải là ở HỌ mà ở chính MỐI QUAN HỆ CỦA BẠN VỚI BẢN THÂN của mình. Nếu bạn tin rằng cuộc sống chống lại bạn, thì sẽ như thế. Không có cách sống nào khác hơn là: tin rằng vũ trụ đang vận hành để làm cho bạn vui vẻ. Khó khăn và thử thách luôn là những phần không thể thiếu trong cuộc sống. Có thể hôm nay là một ngày tồi tệ đối với bạn, nhưng nếu cứ tiếp tục căng thẳng chắc chắn mọi thứ sẽ  trở nên khó chịu hơn. Nếu đang sốt ruột vì bị trễ giờ làm và bị cuốn vào đám kẹt xe thì càng cố gắng luồn lách để vượt qua đám đông rất có thể bạn chỉ chuốc thêm bực mình cho bản thân. Điều có thể làm lúc này là bạn nên bình tâm trở lại và tự nhủ: “Mình đâu làm được gì! Lẽ ra mình cứ ở yên như thế. Như vậy sẽ tốt hơn hết.” Mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đúng lúc này, bạn có thể vô tình gặp crush của đời mình giữa dòng đường tấp nập, hoặc bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để suy ngẫm về dự án mình đang theo đuổi. Một khi chúng ta thay đổi góc nhìn về “tình huống tệ hại” thì may mắn sẽ tự nhiên đến với bạn.  Mỗi chúng ta là một linh hồn mạnh mẽ, yêu thương và cao quý trong thân xác này. Khi chúng ta quên điều này, cuộc sống sẽ gặp trắc trở. Đó là cách cuộc sống đưa chúng ta trở lại đúng hướng. Kết luận Cuối cùng, ngẫm lại tất cả mọi thứ, tiền bạc hay danh vọng có giúp bạn có được hạnh phúc khi đạt được nó? Mẹ Teresa bảo, không cần nhất thiết phải như vậy. Bí quyết để đặt ra mục tiêu, là khi nó phải khiến bản thân bạn cảm thấy tốt đẹp, luôn phấn đấu để tiến gần hơn từng ngày và không cần quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp khi bạn để mọi thứ như trước giờ nó vốn là.   Tác giả: Ngọc Ấn - Bookademy    Mời các bạn mượn đọc sách Cảm Nhận Thế Nào, Đời Trao Thế Đó của tác giả Andrew Matthews & Hoàng Dạ Thư (dịch).