Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thê Hiền Phu Quý

Tác giả: Điền Tiểu Điền Converter: Ngocquynh520 Edit: Msanhuyen88 Nhân vật chính: Sơn Tảo, Chử Vân Sơn   Giới thiệu: "Truyện kể về một cặp vợ chồng thợ săn, người chồng hằng ngày đều được vợ anh kể chuyện cho nghe. Truyện thuộc thể loại truyện điền văn,....." *** 8/10 - Nữ chính Sơn Tảo theo gia đình chạy nạn, trên đường lưu lạc, đói khát bệnh tật, phụ mẫu huynh đệ nàng dần qua đời hết, trong lúc cận kề với cái chết, Sơn Tảo được một thợ săn trong thôn nhỏ nhất thời mềm lòng mua một người hấp hối sắp chết về chữa trị mà không biết bản thân đã đổi được một người vợ hiền. Hai người cô đơn bỗng chốc trở thành chỗ dựa cho nhau, bầu bạn bên nhau lâu ngày nảy sinh tình cảm, cứ thế kết thành phu thê. Sau khi thành thân, Chử Vân Sơn cùng Sơn Tảo vẫn là đôi vợ chồng thợ săn nghèo trong thôn nhỏ ồn ào, nương tựa nhau, chăm sóc yêu thương nhau. *** THÊ HIỀN PHU QUÝ Điền Tiểu Điền dtv-ebook.com Chương 1: Bị Lừa Gạt Sơn Tảo đi theo đám dân chạy nạn về phía trước, kéo cái áo đã rách rưới đến mức không rõ hình dạng ban đầu cho chặt lại, rõ ràng là mùa xuân, sao lại lạnh thế chứ? Có một đứa trẻ gầy trơ xương đã ngã xuống bên cạnh. Cha mẹ nó chỉ có thể im lặng rơi lệ, chuyện duy nhất có thể làm là đào một chiếc hố ven đường chôn đứa bé xuống. Để tiết kiệm hơi sức nên họ đào một cái hố rất nhỏ, còn cởi chiếc áo rách trên người đứa bé ra, mặc vào người một đứa khác. Cuối cùng, người mẹ không đành lòng, giữ lại cho đứa trẻ số khổ một chiếc áo mỏng. Sơn Tảo hờ hững nhìn, cảnh tượng này xảy ra hàng ngày, từ sự sợ hãi ban đầu, bây giờ chỉ còn là hờ hững. Chỉ mấy tháng ngắn ngủi, ở trong mắt nàng, sự bình an hạnh phúc đã đi xa, cuộc sống bây giờ không khác gì địa ngục. Chỉ cần có thể sống, tất cả chỉ là thứ yếu! Sơn Tảo khép chặt chiếc áo rách trên người, chống gậy tiếp tục đi theo dòng người. Vốn nàng cũng có một cuộc sống yên bình, nhưng đột nhiên chiến tranh kéo đến đã phá hủy tất cả. Đầu tiên là ca ca, vì tránh né việc bắt lính, té xuống vách núi mà chết, thi thể còn chưa tìm thấy, ngọn lửa chiến tranh đã lan tới sơn thôn nhỏ của nàng. Phụ thân là thầy lang trong thôn, ban đầu còn có thể dùng một chút thảo dược để đổi lấy lương thực, dần dần không đổi được gì nữa, còn phải lo tránh né việc bắt lính, chỉ còn cách mang theo nương, nàng, cùng một đệ đệ nhỏ tuổi chạy trốn. Lúc này, cơn ác mộng chính thức bắt đầu. Đầu tiên nương mắc bệnh, chết trên đường. Phụ thân mang theo nàng và đệ đệ kiếm sống một cách khó khăn, rất nhiều thành trấn khi thấy dân chạy nạn đều trực tiếp đóng cửa thành, không có ăn, bọn họ ăn sạch cả hoa mầu, vỏ cây, rễ cỏ ngoài thành. Lúc khó khăn nhất, càng ngày càng nhiều người ăn một loại gọi là quan âm thổ (đất sét trắng). Ai ăn vào bụng cũng trướng to như cái trống. Phụ thân kiên quyết không cho bọn họ ăn loại quan âm thổ này, tình nguyện uống nước mà sống qua ngày cũng không cho phép dính vào một chút. Ban đầu, nàng cũng thấy thèm, không bao lâu nàng đã hiểu vì sao phụ thân lại không cho phép bọn họ đụng vào. Những người ăn phải quan âm thổ đều chết hết. Tất cả đều bị nghẹn mà chết. Không có ăn, nàng nằm một bên, phụ thân nằm một bên, đệ đệ còn quá nhỏ nên không thể chịu được. Nàng vĩnh viễn nhớ thời khắc đệ đệ chết đói trong lòng mình. Khi đó nàng cũng giống như hai người làm cha mẹ kia, chỉ có thể bất lực đào một chiếc hố nhỏ chôn đệ đệ thương yêu vào lòng đất. Phụ thân sợ nàng sẽ chết đói, len lén lẩn vào thành trộm một cái bánh bao, còn chưa kịp giấu đã bị phát hiện. Đến khi nàng tìm được người, một chân của người đã bị đánh gãy, hơi thở mong manh, cả cái bánh bao kia cũng bị người khác cướp mất. Không có thuốc, không có tiền, phụ thân chỉ chống đỡ được mấy ngày liền buông tay rời khỏi nhân gian. Nàng bây giờ là một cô nhi. Nàng đi tới ven đường ngồi nghỉ một lát. Không cần nói cũng biết thành trấn phía trước đã đóng cửa. Nàng khẽ khom lưng, lấy một nắm đất xoa lên mặt rồi thừa dịp không ai phát hiện, vò mái tóc ngắn cho rối hơn. Bây giờ nàng là một nam nhân chạy nạn, mái tóc ngắn rối tung, cả người tỏa ra một mùi khó ngửi, áo quần dơ dáy bẩn thỉu, tay cầm một cây gậy không dài không ngắn. Tóc ngắn là do nàng cố tình cắt đi.Không biết có bao nhiêu dân chạy nạn từ quê nhà của nàng, trong đó không ít nhà có cô nương và trẻ nhỏ, những người như vậy đều bị một vài kẻ xấu để mắt tới. Nàng tận mắt nhìn thấy một đám người cầm vũ khí xông vào đám dân chạy nạn cướp đi không ít cô nương và những đứa trẻ. Ban đầu còn có một vài nam nhân ngăn lại, lâu dần thậm chí còn có người giúp đỡ đám kẻ xấu cướp người. Sau lần nhìn thấy đầu tiên, phụ thân liền kéo nàng tránh sang một bên, không để ý tiếng kêu gào của nàng, nhanh chóng cầm một con dao nhỏ cắt đứt mái tóc của nàng, còn dùng bùn nhão trét khắp gương mặt, cổ tay của nàng. Con gái coi trọng nhất là dung mạo và mái tóc, nhưng vào lúc đó, có gì quan trọng hơn mạng sống đây? Từ trong miệng đám dân chạy nạn, nàng biết những cô nương và những đứa trẻ kia đều bị bán đến nơi khác, nghĩ một chút liền biết sẽ không có kết quả tốt gì. Từ đó về sau, nàng càng thêm không dám lên tiếng. Sơn Tảo nhìn hai chân tràn đầy vết nước phồng cùng hai cánh tay đen sì, đột nhiên nhớ tới tên điên Khiếu Hóa Tử ở trong thôn trước kia, hiện tại nàng cũng giống như một người điên dơ dáy, bẩn thỉu. Có điều nàng không may mắn như tên điên Khiếu Hóa Tử kia, sẽ không ai cho nàng một miếng ăn nào. Ba ngày nay nàng chưa ăn cơm. Ba ngày trước nàng chỉ ăn một chút rễ cây. Phụ thân nói rễ cây không thể ăn nhiều, nhưng nàng thật sự đói không chịu được. Có một thím cùng chạy nạn với nàng thấy nàng quá đáng thương, nấu qua rễ cây cho nàng ăn. Sau đó, nàng chưa từng ăn thêm bất cứ thứ gì. Sơn Tảo đấm đấm đôi chân đau nhức, không thèm để ý đến cái bụng đang sôi rồn rột, quyết định nghỉ ngơi một chút rồi đi tiếp. Nàng cũng không biết đi đâu, chỉ biết đi theo đoàn người phía trước đến một nơi không có chiến loạn. Trước mặt Sơn Tảo đột nhiên tối sầm, ngay sau đó cảm thấy cả người bị một sợi dây kéo lên. Nàng lập tức ý thức được, mình bị đám người xấu bắt vào trong bao bố. Bọn họ muốn trói nàng đưa đi đâu? “Đi mau, kẻo người nhà của hắn tìm đến!” Một nam nhân nói lớn. Hai chân cách đất, Sơn Tảo cảm thấy mình bị vác lên, “Ách…” Kinh hoàng cộng thêm bên hông bị một bàn tay ôm chặt khiến nàng choáng váng. Sơn Tảo muốn ói, nhưng trong bụng rỗng tuếch, không có gì để ói ra thật sự hết sức khó chịu. Lúc này, nàng không để ý được nhiều như vậy, sự kinh hoảng trong lòng lớn hơn tất cả, hai chân bắt đầu ra sức giãy giụa, nâng cao giọng thét chói tai: “A! Buông ta ra! Đừng…” Trên cổ đau xót, trước mắt tối sầm, trước khi hôn mê, Sơn Tảo xót xa nghĩ, nàng cứ như vậy mà chết, cũng không có ai đi tìm nàng. Cõi đời này, nơi nào sẽ có người nhà của nàng đây? Sơn Tảo nằm mơ, trong mơ nàng thấy mình trở về nhà, trở về sơn thôn quen thuộc của mình. Nương đang nấu cơm trong bếp, đại ca đảo thảo dược, đệ đệ quỳ rạp xuống đất chơi bùn, phụ thân cười ha hả cõng gùi thuốc đi vào, đặt lá thuốc còn non tươi trước mặt nàng. “Sơn Tảo, đến đây nào, nhìn xem con biết được bao nhiêu thảo dược trong này?” Sơn Tảo hết sức phấn khởi chạy tới nhận lấy gùi thuốc, lật xem từng cái từng cái, “Đây là quỷ châm thảo, còn rất non, có thể ăn. Đây là ngư tinh thảo, có thể làm rau trộn để ăn. Đây là quỳ thảo, ừ, cũng có thể ăn. A, còn có hạt đậu của cây thanh gai, có thể để dành ăn từ từ.” Ca ca buồn cười nói, “Sao muội lại chỉ nhớ những thứ ăn được vậy?” Sơn Tảo làm mặt quỷ với ca ca, xách theo gùi thuốc vào nhà. Vừa mới vào nhà đã nghe phụ thân cùng nương đang nói chuyện. “Sơn Dao đã 19, nên cưới vợ cho nó rồi. Hôm qua, Triệu đại nương bên cạnh còn nói với thiếp, tiểu tử nhà thợ rèn ở thôn bên cũng không tệ. Sơn Tảo nhà chúng ta đã 17, có thể bàn chuyện cưới xin rồi.” Nương cười dịu dàng. Phụ thân gật đầu liên tục, “Đúng, nên cưới vợ cho Sơn Dao. Vài năm nữa Sơn Dao có thể nhận trọng trách của ta. Ta cũng không cần đi xa khám bệnh cho người khác.” Thấy Sơn Tảo đi vào, phụ thân quay đầu lại cười híp mắt nói: “Sơn Tảo của chúng ta càng lớn càng xinh đẹp. Ngày mai phụ thân sẽ đi chợ phiên mua cho con một đóa hoa cài tóc.” Sơn Tảo vừa cao hứng lại vừa xấu hổ, cầm chậu gỗ đi ra ngoài rửa thuốc, “Con muốn cái màu hồng giống như của Hạnh Hoa tỷ tỷ.” Nương cười mắng: “Còn không nhanh đi rửa thuốc rồi trở về ăn cơm, còn ba hoa ngày mai sẽ không cho phụ thân con mua gì hết.” Sơn Tảo hào hứng ra cửa, lại thấy một đám người hung ác đá văng cánh cửa nhà nàng, la hét đòi giao đại ca Sơn Dược của nàng ra. Nàng sợ hãi quay đầu muốn tìm cha mẹ, lại nhìn thấy đại ca thất khiếu chảy máu đang đứng phía sau. Sơn Tảo run rẩy lùi về một bước, đụng phải một vật, xoay người nhìn xuống thì nhìn thấy nương đang nằm dưới đất khô quắt gầy gò. Đệ đệ gầy trơ xương đang nằm trên người của nương. Cách đó không xa, phụ thân bị gãy một chân đang cố sức bò về phía của nương. Phụ thân…nương…đại ca…đệ đệ…đừng chết…. Sơn Tảo cuồng loạn chảy nước mắt, chợt thức tỉnh, từng giọt mồ hôi lạnh lăn xuống từ trán nàng. Nàng ngủ bao lâu rồi? Đang định đánh giá chung quanh thì cảm thấy trên cổ rất đau. “A…” Nàng không nhịn được rên rỉ ra tiếng. Sơn Tảo muốn xoa chiếc cổ đau nhức, lại phát hiện hai tay và hai chân mình bị trói chặt. Nàng thầm cảm nhận một chút thì thấy ngoài cổ bị đánh đau, trên người cũng không còn chỗ nào bị thương. Nàng khẽ yên tâm. Nàng cử động một chút liền mất trọng tâm ngã lệch trên đất, lúc này mới biết mình đang ở trên một chiếc xe đang đi rất nhanh. Một đôi tay dịu dàng kéo nàng lên, lúc này nàng mới phát hiện trên xe còn có những người khác. “Ngươi không sao chứ?” Một cô nương sợ hãi hỏi. Sơn Tảo lắc đầu một cái, rèm cửa sổ của xe bị gió thổi tung lên, trong xe nhất thời sáng lên rất nhiều. Một cô nương có vẻ nhút nhát ngồi cạnh Sơn Tảo, chưa đầy mười lăm mười sáu tuổi, dáng vẻ như vậy chắc cũng là chạy nạn. “Chúng ta đã đổi hai chiếc xe, chắc là đã bị bán một lần rồi. Bây giờ không biết đang ở đâu. Ngươi cũng bị bắt khi đang chạy nạn à?” Cô nương nhỏ giọng hỏi. Sơn Tảo gật đầu một cái. Nàng không dám mở miệng, tình huống bây giờ thế nào nàng còn không biết, trong loạn lạc, số mạng nữ nhân bi thảm hơn nam nhân nhiều. Nàng tình nguyện giả làm một nam nhân câm điếc để bị bán đi làm người hầu, cũng không muốn phơi bày thân phận nữ nhân của mình. Ánh mắt cô nương có chút trở nên thương hại, “Ngươi…không thể nói chuyện sao?” Sơn Tảo không động bởi vì xe đã dừng lại. Màn xe bị kéo ra, đột nhiên xuất hiện ánh sáng khiến Sơn Tảo theo phản xạ nhắm hai mắt lại, kế tiếp, nàng liền bị một đôi tay to xách ra ngoài như một con gà, ném xuống đất. Chờ thích ứng được với ánh sáng, Sơn Tảo từ từ mở mắt, tay chân vẫn bị trói, chỉ có thể nằm trên mặt đất, trước mắt là một đôi chân mang đôi giày thêu màu đỏ. Một người ngồi chồm hổm xuống, là một người đàn bà trang điểm dày phấn. Bà ta bóp chặt cằm của nàng, cẩn thận ngó trái ngó phải, rất nhanh liền lắc đầu. “Da dẻ thô ráp, hai mắt vô hồn, còn là một người câm?” Một nam nhân mập lùn cười ha hả nói: “Trên đường chưa từng mở miệng, có thể là vậy rồi.” Bà nói bâng quơ, “Chỉ là một đứa câm, ngay cả việc làm bồi bàn cũng không thể làm được. Ta không cần. Còn mấy đứa còn lại thì ta lấy. Lý quải tử*, hàng lần này ngươi mang đến không ra hồn gì cả.” *Quải tử: què chân Lý quải tử thở dài: “Bây giờ lừa người không dễ đâu. Đông hoàng đã phái người duy trì trị an ở phía đông, những nạn dân cũng được sắp xếp ổn thỏa, đoán chừng về sau muốn xuống tay cũng khó. Có thể đây là lần làm ăn cuối của ta, phía tây đã được Tây hoàng đánh lui, nghe đại ca ta nói có thể quay trở về, ta cũng không có ý định tiếp tục việc mua bán tổn hại âm đức này.” Bà ta cười lạnh, “ Ngươi làm lâu thế rồi, bao nhiêu âm đức cũng sớm tổn hại hết. Nếu là lần mua bán cuối thì chúng ta nên vui vẻ bàn bạc về giá cả lần này đi.” Lòng Sơn Tảo thật sự là đang treo ngược lên cao, mặc dù nàng không biết cái việc gọi là bồi bàn là gì, nhưng nàng hiểu, hai người trước mắt đang quyết định vận mạng của nàng. Sau một phen cò kè mặc cả, người đàn bà liền đưa mấy người bên cạnh đi, trong đó có cả cô nương mới vừa nói chuyện cùng nàng, chỉ còn lại nàng cùng với một thiếu phụ trung niên chừng hơn 40 tuổi. Sau khi Lý quải tử nhận tiền thì quay sang nhìn hai người bọn họ, nhíu mày đầy ghét bỏ. Một người câm, một người gần già nua, đều không thể bán được. Lý quải tử hung hăng nguyền rủa mấy câu, một tay hắn xốc áo của bọn họ lên, kéo họ đến chợ. Hắn cắm vài ngọn cỏ vào, cứ bày bán một cách quang minh chính đại như vậy. Mời các bạn đón đọc Thê Hiền Phu Quý của tác giả Điền Tiểu Điền.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Nhượng Xuân Quang
Giới thiệu: Nhị Thập hy vọng mình có thể sớm ngày thoát khỏi được danh xưng “Nhị Thập” này. Nàng như nguyện. Có điều, nàng lại trở thành “duy nhất.”   *** Nói chung là, nhìn tên tác giả là cũng có thể tự spoil được khối thứ. Nam, tất nhiên là tra, cặn bã. Nữ, tất nhiên là bị chèn ép, thân phận khó phản kháng. Hiển nhiên, không thể thiếu màn tẩy trắng kinh điển, cần phong Giá Oản Chúc làm thiên tài tẩy trắng, tẩy sạch như omo, tẩy luôn cả bức xúc của độc giả. Nhân vật, tất nhiên phải biến thái, đầu óc không hoạt động theo logic thông thường, tư duy nhảy vọt, nhảy sang bên cạnh nhảy lên trên duy chỉ không có đi thẳng. Hài, có hài. Bi, có bi. Tình tiết có khi cũng sáo mòn nhưng vì tư duy nhân vật nhảy vọt biến thái nên không bị máu chó, tiện đà cho tác giả tẩy trắng nhân vật (theo mị đánh giá, không phải truyện nào tác giả cũng tẩy trắng logic, nhiều quyển nhân vật bị bẻ gãy tính cách đọc tức anh ách nhưng bộ này thì hợp tình hợp lý, chấp nhận được đó). Nhị Thập vốn không phải tên Nhị Thập. Nàng tên là Từ A Man, xuất thân từ Tây Phụ Quan, gia cảnh nghèo khó mà bán mình làm nô. Tư sắc tầm thường, tính cách nhạt nhòa không nổi bật, nhẽ ra sẽ sống một đời nha hoàn nhạt nhẽo đến không chớp mắt, chờ ngày được ban ra khỏi phủ cầm bạc đoàn tụ cha mẹ. Bỗng đâu, trên trời rơi xuống tai họa, Nhị thiếu gia ăn chơi trác táng, bại hoại chả ra gì của Mộ phủ say rượu xong vào phòng bếp cưỡng bức nàng. Tam tiểu thư thương nàng sống thiện lương biết điều nên cầu hắn nạp nàng vào phòng. Cho nên A man biến thành Nhị Thập, tiểu thiếp thứ 20 của Mộ Cẩm, Mộ Nhị thiếu gia. Nam chính Mộ Cẩm đầu truyện là một tra nam chính hiệu, đọc mà tức cắn răng, chỉ muốn cầm mấy con dao xiên chít mợ thèng này đi cho bõ ghét. Nam chính tra không phải vì có lắm vợ bé, trăng hoa vớ vẩn mà tra vì ngược đãi nữ chính, đối xử tàn bạo, động chân động tay, thường xuyên cưỡng bức nữ chính (tất nhiên vì nữ chính là vợ bé của hắn nên hắn coi đây là nghĩa vụ). Hiển nhiên, với plot twist về thân thế và chênh lệch thân phận của nam nữ chính thì hành động của hắn có thể lý giải được. Tuy nhiên, tra nam vẫn là tra nam, thật là đáng chém. Đọc mà tức sôi gan vì thương nữ chính, nữ chính thân phận kém quá, lại cũng không có ưu thế nên cũng chỉ cầu mong nàng ngược tâm chít mợ thằng tra nam đi cho hả dạ. Và hiển nhiên là nàng cũng ngược tâm được nó, thậm chí cho đến hiện tại thì nữ chính vẫn là khúc gỗ mà nam chính đặt mục tiêu chinh phục  Xin thề là đọc nửa truyện vẫn muốn băm chết thèng tra nam mà thế quái nào đọc càng về sau lại càng thấy nó đáng yêu, đáng thương, sai trái, thật là sai trái!!! Nam chính chính là kiểu đầu nghĩ một nẻo mồm nói một nẻo, miệng chó không phun được ngà voi, mở mồm ra là chê bai dọa nạt nữ chính trong khi trong lòng nóa thì thích nàng, thương nàng, lo cho nàng bỏ mợ. Mãi về sau cho đi xem kịch, rồi đọc thoải bản hắn mới bắt đầu ngộ ra “à yêu đương là phải dỗ dành”, phải nói năng, quan tâm ngọt ngào  Nếu đã quen với trình biến thái của Giá Oản Chúc thì chị em cứ chịu khó tự ngược đãi bản thân độ nửa truyện rồi chờ đến đoạn nam chính được tẩy trắng, quay đầu, trả giá, nói chung thì cũng khá là xứng đáng, hợp lý. Nữ chính bộ này số đúng max thảm, cơ mà các nữ chính của Giá Oản Chúc thì hầu hết đều thảm nhỉ. So với các bộ khác, mình đánh giá cao nữ chính bộ này hơn. Nữ bộ này khá là cứng rắn, giữ vững tâm lý, đối với nam chính thì bo bo giữ mình, không sa ngã dù mãi sau cũng hơi xiêu xiêu lòng nhưng về cơ bản vẫn không lung lay nhiều, cho nên đạt tiêu chuẩn ngược tâm nam chính. Đọc mấy khúc nam chính tức phọt tiết vì nữ chính đầu gỗ, tham sống sợ chết, sẵn sàng bán nam chính hay tránh nam chính như tránh tà khá là hả dạ mặc dù ngay đầu truyện nàng có pha thể hiện thánh nữ (cũng chính là nút thắt dẫn đến sự thay đổi trong mối quan hệ của hai người) đọc hơi khó chịu nhưng tác giả dùng tình nghĩa chị em để lý giải thì cũng tạm đồng cảm được. Nữ chính tuy nhạt nhòa nhưng lại xã giao rất tốt, luôn tạo cảm giác vô hại và lương thiện với mọi người, khiến người khác tin tưởng, cũng có một chút thông minh vặt và khả năng đóng kịch vờ vịt khiến nam chính vừa tò mò vừa lộn ruột. Bộ này nói một cách khó tính thì chính là kiểu, ta đẹp trai lồng lộn, ta hào quang vạn trượng, đứa nào nhìn ta chả đui mù, chả trăm phương lấy lòng, cớ sao nàng lại bỏ qua ta, không thích ta, “nàng thật thú vị “ – “ta thích” . Nhưng mà yên tâm, cách phát triển nhân vật và văn phong của Giá Oản Chúc không có não tàn như vậy. Tại sao nam chính chỉ là con trai thứ ăn chơi trác táng của một gia đình thương nhân mà hống hách ngạo mạn như vậy, cha mẹ, anh trai trong nhà cũng phải nhường vài phần. Tại sao chỉ là một kẻ hưởng lạc bệ rạc mà nam chính lại hỉ nộ vô thường khó lường đến vậy, không chỉ hộ vệ mà ngay cả bản thân hắn cũng có võ công tuyệt đỉnh. Tại sao hắn lại có nhiều vợ bé đến thế nhưng lại chẳng có tình cảm với ai, tại sao hậu viện nhà hắn đông đến vậy mà các nữ nhân lại thương yêu bao bọc nhau? Nữ chính vì hiểu lầm bản chất của nam chính nên đã tự phụ đưa mình vào cái hố của nam chính, khiến bản thân vĩnh viễn hãm sau không thể trốn khỏi. Và việc nam chính dần dần để ý và bị kích thích bởi nữ chính lại bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa hơn là vở kịch “nàng thật thú vị” não tàn. Văn của Giá Oản Chúc bộ này đọc thấm lắm, mị đọc mấy bộ hiện đại thấy văn hơi khó chịu (có thể do bản edit), cảm tưởng như phảng phất đâu đây giọng văn của Nhị Gia Nhà Ta. Đọc thấy uất, thấy xót, lại thấy đồng tình, thấy ấm áp. Tuyến tình cảm phát triển cũng tốt, vừa ngược vừa sủng, thắt nút mở nút đủ kích thích, nhưng mà nói thật là mỗi lần nam chính động vào nữ chính là vẫn muốn chém lắm luôn ấy, cho đến tận khi hắn ta bắt đầu hơi biết thương hương tiếc ngọc. Các nhân vật phụ hầu hết đều vô cùng đáng yêu, nhất là đàn vợ bé nam chính nuôi trong nhà. Mấy cô gái cơ nhỡ số khổ, có nhan sắc thiên tiên, lại có đủ thiện lương trắc ẩn không sân si ác độc thì mới được nam chính giữ trong nhà đó. Nam chính nhìn đàn vợ bé thương nhau bao che nhau còn hơn cả mình nhiều lúc cũng tức lòi mắt, nhất là khi thấy phân lượng của mình trong mắt nữ chính còn không bằng cô vợ bé thứ 15, tha hồ uất ức. Truyện vẫn đang ra, đến chương 77 là nam chính lậm lắm rồi, hạ quyết tâm phải chiếm được trái tim nữ chính, làm nàng dốc hết ruột gan ra yêu mình như mình yêu nàng. Khúc này thằng cha nam chính gặp sự cố nguy hiểm, đứng trước lựa chọn, hắn đã không ngần ngại chọn nữ chính, chấp nhận nàng là nhược điểm duy nhất của mình rồi lại phải trả giá bằng tàn tật, cũng may nữ chính cơ trí, tự cứu được mình để có thể đoàn tụ với nam chính. Khúc này cảm động lắm nha, đọc đến đây thương nam chính dã man con ngan, cứ ngồi ngậm ngùi xong giật mình “ủa, sao không thấy muốn chém nó nữa nhỉ)”. Thôi đành vậy, nữ chính trót dây với hủi thì chấp nhận số phận sống với hủi đi, hớ hớ! Túm cái váy là truyện này giống phiên bản còn ác liệt hơn cả Đông Phong Ác. Đừng có chửi anh Lệ là tra nam cặn bã nữa. Thứ nhất anh Lệ không có vợ bé, từ lúc bắt nữ chính về là sạch sẽ nha. Thứ hai anh Lệ không có ngược đãi Hương Hương, chỉ thần kinh thô thôi nhé, giường chiếu cũng biết cách thỏa mãn vợ, đội nón xanh cũng ngậm ngùi chịu. Bộ Nhượng Xuân Quang này thì nam chính tra, được cái sau khi tìm thấy thú vui chọc ngoáy nữ chính thì hắn chỉ thị tẩm nàng, không còn hứng léng phéng đứa khác nữa, mỗi tội cái trò ngược đãi nàng vẫn không thể mê được. Thanh niên này thì sạch tâm này, coi như nữ 9 là tình đầu đó. Mấy đoạn đi học thoại bản tán gái đọc cũng lộn ruột không kém anh Lệ học hẹn hò. Với cả nó không có máu chó lấy nữ nhân khác ra làm trò mèo để chọc tức nữ 9 hay là hiểu lầm vớ vẩn nên cũng xài tạm cũng được. Chị em nào khẩu vị nặng, gu mặn, đặc biệt đã quen với tác phong của mẹ Cháo thì nhảy vô, không cần nghĩ, một phong cách rất Cháo các chị em ạ! Review bởi: Kam Linh - fb/hoinhieuchu Mời các bạn đón đọc Nhượng Xuân Quang của tác giả Giá Oản Chúc.
Dưới Mái Ngói Đơn Sơ (Hoành Môn Chi Hạ)
Về tên truyện: “Hoành môn chi hạ” là câu đầu tiên trong Kinh Thi phần Quốc phong, Trần phong, dịch nghĩa đen là bắc gỗ ngang làm cổng nhà. Nghĩa bóng ám chỉ ngôi nhà đơn sơ. Văn án Sau khi bị từ hôn, nữ hoàng tộc Tê Trì gả cho Phục Đình tuy xuất thân bần hàn nhưng lại nắm giữ binh quyền trong tay. Hai người một Nam một Bắc, yên ổn làm đôi phu thê trên danh nghĩa một thời gian dài. Cho đến một hôm nào đó, Tê Trì vạn dặm tìm chồng, bắt đầu điên cuồng dốc hết vốn liếng tiền bạc lên người phu quân mình… Đôi ta vốn chẳng có duyên, duyên này vì thiếp vung tiền mà nên. Một trong những tác giả mị thích là Thiên Như Ngọc. Thường thì truyện cổ đại bạn này hay về thời Nam Bắc triều, Ngụy Tấn,… và nữ thường rất cường, nam tính, lấn lướt nam chính, các bạn nam thì yêu nghiệt, lụy tình bị ngược tơi tả, phong cách triều đấu cũng tương đối mệt óc. Bỗng đâu tác giả đổi gió, không viết kiểu triều đình đấu đá, không viết nữ cường cân cả thiên hạ và đặc biệt không viết nam chính công tử lộng lẫy chói loà, giảo hoạt yêu nghiệt cao quý. Bạn ý đổi sang viết nữ dịu dàng yểu điệu, nam tướng quân xuất thân nhà nghèo cục súc không hiểu phong tình, còn kêu chị em đừng ném đá nam chính thô lỗ nữa, nghèo không phải cái tội :))) Phong cách truyện cũng thiên về điền văn, diễn biến tình cảm từ tốn, tuyến nhân vật giản lược, chủ yếu là quá trình va chạm và tìm hiểu yêu thương nhau của cặp chính, tình tiết cũng chầm chậm tinh tế như nước chảy, thực sự là đào sâu về tình cảm nên diễn biến chậm từ ánh mắt đến cái chạm tay luôn. Thành thử ra đây lại là bộ hợp ý mị nhất của Thiên Như Ngọc, hành văn lưu loát, tinh tế và giàu sức gợi, nội dung đơn giản mà khai thác tình cảm sâu sắc. *** Review: “Cửa sài mấy mảnh gỗ ngang, Khó nghèo ta vẫn thư nhàn thảnh thơi.” (Hoành Môn - Kinh Thi , Trần phong) Hắn là Phục Đình, An Bắc Đại Đô Hộ quân phiệt lừng lẫy một phương, lập nghiệp tay trắng, một đường lẫm liệt đánh đuổi ngoại xâm, bảo hộ con dân 4 phủ 18 châu nơi biên cảnh khắc nghiệt. Là anh hùng một thân áo vải, như chiếc cổng nhà bắc ngang sơ sài một thanh gỗ nhưng lại che chắn bảo vệ căn nhà thôn dân. Nàng là Tê Trì, huyện chúa huyện Thanh Lưu, em gái Quang vương, cái tên đặt ra mong nàng một đời thư nhàn thảnh thơi. Ấy vậy mà từ niên thiếu cho đến thành niên, nàng lại bôn ba vất vả, trước vì anh trai, sau vì cháu trai rồi lại trượng phu. Nhưng cho đến cuối cùng, hắn đã hoàn thành được ước vọng trong tên nàng, tặng cho nàng được cuộc sống vô ưu thanh thản. Truyện mở đầu khi nữ chính Tê Trì quyết định đưa cháu trai là thế tử Quang vương bôn ba ngàn dặm xa xôi đến đoàn tụ với chồng là An Bắc Đô Hộ Phục Đình. Nàng và hắn kết hôn cũng đã lâu do thánh thượng tứ hôn, thế nhưng ngày tân hôn, anh trai nàng hấp hối, biên cảnh cấp báo nên đôi vợ chồng chưa tụ mà đã tan. Họ chỉ kịp làm lễ bái đường rồi đường ai nấy đi. Sau khi anh trai mất, nữ chính một mình chống đỡ vương phủ lụi bại, chăm sóc cháu trai nên trì hoãn không gặp chồng. Nam chính cũng bận rộn công vụ, hoàn cảnh Bắc Địa gian nan chưa ổn định vì thiên tai đói kém và ngoại xâm hoành hành nên hắn cũng chưa có ý định đón vợ. Hai người cứ vậy nước sông không phạm nước giếng. Đến một ngày nữ chính cảm nhận sâu sắc rằng, thế tử tuổi nhỏ, phủ Quang vương không người chống đỡ sẽ phải chịu bắt nạt chèn ép thì nàng mới quyết định ngàn dặm tìm chồng, củng cố 1 chỗ dựa cho phủ Quang vương. Truyện là hành trình đôi vợ chồng trẻ (mà cũng không trẻ lắm, chị 24 anh 28:)) gặp gỡ va chạm, có kẻ lôi kéo có chủ đích, có kẻ đa nghi tâm đề phòng. Nữ chính tâm niệm tìm đến đoàn tụ với chồng, quyến rũ hắn, khiến hắn sủng ái nâng niu mình như trân bảo, đặt mình nơi đầu quả tim, tiện đà nâng đỡ phủ Quang vương. Thứ khiến nàng tự tin nhất, là tiền. Nàng có thể thiếu rất nhiều thứ, duy chỉ không thiếu tiền bởi mười năm nàng vào Nam ra Bắc kinh thương với trăm hiệu buôn trải dài khắp nước. Và đúng như tôn chỉ, nàng bắt đầu dùng tiền “sủng” chồng. Mị chưa gặp truyện nào mà anh tướng quân quyền cao chức trọng lại thảm như anh này, nhà nghèo rớt mùng tơi theo đúng nghĩa. Phủ đệ hoang phế thô sơ, bị trọng thương cũng không dám dùng thuốc quý để chữa trị… Hắn nghèo không phải vì bản thân kém cỏi mà bởi vì tấm lòng hắn quá bao la rộng lớn, bổng lộc riêng hắn sung hết vào quân, để lo ngựa chiến, binh cụ, lo ấm no cho binh sĩ, lo thu xếp cho lưu dân. Bắc địa nhiều năm liên tiên gặp thiên tai rồi lại gặp quấy phá, chiến tranh với Đột Quyết. Triều đình làm lơ không viện trợ, mảnh đất biên cảnh không chừa được một hơi để hồi phục. Tê Trì cảm khái khí phách và bản lĩnh của chồng mình, đồng thời cũng cảm khái thời thế bạc đãi anh hùng, nam nhân lẫm liệt chí khí ngút ngàn như vậy mà lại bị tiền bạc trói buộc nên nàng hạ quyết tâm phải tiêu, tiêu cho đến khi hắn mềm lòng. Nửa đầu truyện là màn vờn nhau lá mặt lá trái của cặp đôi. Nữ chính dùng tiền vừa âm thầm vừa công khai trợ giúp nam chính, lại nhẹ nhàng yểu điệu quyến rũ hắn bằng ánh mắt đụng chạm vu vơ, lại cũng có khi lớn mật nói ra bằng lời. Anh chồng thì vừa xuân tâm nhộn nhạo lại vừa dè chừng đề phòng, phòng chị vợ “tiêu tiền” như phòng cướp, hắn lấy vợ là phải lo cho nàng chu toàn chứ không phải để nàng lo cho mình. Không giống các truyện khác, anh tướng quân thần kinh thô như dây thừng, gặp mỹ nhân là hoocmon tăng vọt não không kịp hoạt động, anh chàng Phục Đình này tuy cũng không có kinh nghiệm đối đãi phụ nữ, thường bị vợ mắng là cục đá, nửa người câm hay là mãng phu nhưng khôn ngoan tinh tế vô cùng. Chị vợ khéo léo che giấu kiểu gì cũng không qua được mắt cú của chồng, từ việc âm thầm dùng tiền cho đến đại sự như mục đích ban đầu khi tiếp cận hắn của nàng hay cả việc nàng giấu giếm hắn hệ thống hiệu buôn khổng lồ của mình. Mỗi pha anh chồng lột củ hành bí mật của chị vợ là lại hồi hộp đau tim, làm ơn đừng giận nhau lâu, làm hòa đi thôi, âu đó cũng là quá trình từng bước họ hiểu nhau và mở lòng với nhau hơn. Hai vợ chồng dường như chơi game “ai giao ra trái tim trước” cho nên chemisstry kích thích ngọt ngào lại đau tim lắm. Nữ chính được xây dựng rất đảm đang tháo vát nhưng lại không tỏ vẻ sắc sảo lấn át mà cực kì mềm mại nữ tính, đọc mà thấy thủ đoạn tán chồng rất ghê gớm nha, nũng nịu duyên dáng vừa đủ, lại táo bạo tươi mới vừa đủ, anh chồng cứ gọi là sóng lòng ầm ầm, tâm đề phòng lên xuống nhưng cũng không kìm nén nổi. Người hôn trước là hắn, giận nàng rồi hạ quyết tâm không lại hôn nàng cho đến khi có được trái tim nàng nhưng cuối cùng vẫn đầu hàng trước cũng là hắn, mà thất vọng vì nàng không tin mình, chưa coi bắc địa là “nhà” đến cuối cùng cũng vẫn là hắn chào thua, dùng ân ái giữ nàng. Game này anh chồng thua liểng xiểng :))) Truyện khắc họa hình tượng nam chính rất đẹp đẽ và sống động, giống như một vị lãnh tụ nơi biên cương ăn ngủ cùng dân, mơ cùng giấc mơ với dân, sống cùng cuộc sống với dân, lại hi sinh thân mình bảo vệ dân ấm no an bình. Với hắn, không khái niệm thế lực chính trị, sức mạnh gia tộc, phong phạm quý tộc, bè phái kết cánh, vinh hoa phú quý, thậm chí đến cả trinh tiết cũng là thứ vứt đi. Sinh mệnh, cuộc sống, quê hương, dân chúng mới là thứ đáng quý trọng. Tác giả khắc họa nên hình ảnh một vị tướng xông pha chiến trường, đau đáu đánh đuổi ngoại xâm lại tính kế an bang chỉ một lòng mong mảnh đất quê hương mình ngày một khá lên cực kì cảm động. Hòa bình trên đất này đánh đổi bởi máu và vết thương chồng chất của hắn và bộ hạ, cho nên hắn là anh hùng, là vị thần kính ngưỡng của con dân đất này. Cặp này xứng đôi vô cùng. Chàng có chí, có dũng, có mưu, nàng có tiền, có gan, dám làm dám chịu. Chàng uy phong lẫm liệt, nàng dịu dàng yêu kiều. Các nhân vật phụ trong truyện tuy ít nhưng rất có sức sống và đậm dấu ấn với câu chuyện riêng của mình. Như vị phó tướng La TIểu Nghĩa mau mồm mau miệng như quản gia, là cầu nối giúp hai vợ chồng gần nhau hay vị nữ tướng Tào Ngọc Lâm, thân nữ nhi chí nam nhi lại chịu đau đớn khuất nhục bởi kẻ thù mà suýt lỡ dở hạnh phúc. Là Thế tử Quang vương Lý Nghiên tuy niên thiếu yếu ớt nhưng lại vô cùng hiểu chuyện thông minh, dần dần học được cách gánh vác. Là nam thứ Thôi Minh Độ, vì áp lực gia tộc mà có lỗi từ hôn với nữ chính để rồi sau này đau đáu mất mát khôn nguôi, thứ không có được luôn là cái dằm trong tim… Truyện bất ngờ dồn dập về cuối khi biến cố chính trị dần dần được vén màn, khi nỗi bất hạnh của phủ Quang vương và khốn cảnh bất cam của Bắc Địa bỗng được xâu chuỗi trong vòng xoáy âm mưu đế vị và hoàng quyền bạc bẽo. Tình tiết cao trào bất ngờ, tất cả tuyến nhân vật chính bỗng bị đặt vào hiểm cảnh không báo trước, bỗng phải đứng trước lựa chọn trọng đại, quyết định vận mệnh quốc gia. Khi ấy đôi vợ chồng mới lặng lẽ nhìn nhau, thật may là chúng ta đã kết thành vợ chồng. Thiếu một trong hai thì kết cục của từng người giờ phút này e là bi đát khó tưởng tượng. Mị có gắn tag 3S, truyện này thời xưa thì không thể coi là 3S nhưng thời buổi bây giờ thì tuyệt đối đạt chuẩn. Sắc chỉ là không đi vào chi tiết thôi nhưng quá trình đầy đủ, tình tiết hoạt cảnh phong phú, tần suất nhiều, lại kết hợp với từng nút thắt tình cảm nên kích thích phấn khích lắm. Thực sự ngạc nhiên vì thời buổi ko cấm H, H ê chề tràn lan thì mấy truyện cũ của Thiên Như Ngọc ít H đáng thương, lại còn chạy qua hàng thịt mà đến dạo cấm H như giặc thì bạn ý lại viết H cởi mở. Mà kể cả những đoạn đụng chân tay hay chỉ là chạm mắt hay đối thoại lúc vờn nhau của cặp chính cũng xúc động đậy tình như cái bình, đọc rung rinh cực. Túm lại là, nếu muốn tìm truyện không hack não, nhẹ nhàng chậm rãi, thuần yêu đương lại có sắc, lại văn hay chữ tốt, lại đủ hài hước, đủ cảm động thì bộ này hẳn là đạt chuẩn. Convert cũng dễ đọc, độ dài vừa đủ, tác giả đảm bảo, ngại gì không nhảy hố! Mời các bạn đón đọc Dưới Mái Ngói Đơn Sơ (Hoành Môn Chi Hạ) của tác giả Thiên Như Ngọc.
Chân Nhân Không Lộ Tướng
Cố Thường và Lục Tử Triệt, từ mười năm về trước đã được hai nhà họ Cố - Lục định thân bằng tín vật là cây lược gãy mấy cái răng và... một hòn đá nhặt bừa ở vệ đường. Nay, Lục gia có ý từ hôn với lý do Cố Thường không giữ thân trong sạch, ôm ấp nam nhân giữa thanh thiên bạch nhật.   Bức thư từ hôn vừa tới, không chỉ Cố lão gia tức giận dựng râu, mà Cố Thường còn cảm thấy cực kỳ oan ức. Ngày ngày Cố Thường sờ sờ mó mó các bột thuốc, độc dược, mê hương để mang đi hù người còn không đủ thời gian, ngoại trừ phụ thân và đệ đệ, nàng mới chỉ tiếp xúc với mấy con ngựa đực trong trang trại nhà mình thôi đấy!   Phụ thân Cố Thường từng làm phẩm quan triều đình, mẫu thân là nữ ma đầu năm xưa cả giang hồ sợ mất mật, Cố Gia bảo là một trang trại ngựa tốt nhất thiên hạ, nói tóm lại cả Cố gia đều tiếng tăm lẫy lừng. Hổ phụ sinh hổ tử, Cố phu nhân đã truyền cho nhi nữ bảo bối từ nhỏ một chân lý giữ trượng phu cực hiệu quả: “Khiến cho toàn bộ nữ nhân đều khiếp sợ mình, thì cho các nàng tiền cũng không dám mon men đến cướp.”   Tiếp thu triệt để lời mẫu thân dạy, Cố Thường dấn thân trên con đường chế biến độc dược không lối thoát. Nghe truyền rằng, chỉ có nàng chưa nghĩ đến, chứ không có loại mê độc cao cấp nào nàng không tạo ra được.   Nay phu quân tương lai chưa gặp mặt đã vuột mất với lý do không chính đáng, Cố Thường nhanh chóng đóng gói đồ đạc, tự tin một thân giắt đầy độc dược cực phẩm mới điều chế chưa có đất dụng võ, đi lên Kinh Thành tính sổ.   Quên chưa nhắc tới một tài năng khác của Cố Thường, già trẻ lớn bé nam nữ, chỉ cần qua bàn tay dịch dung của nàng, hoàn toàn có thể nhào nặn ra giống không một khe hở. Để hành trình ngao du tránh ong bướm đến phiền toái, Cố Thường che giấu mỹ nhan tuyệt trần, hô biến thành vô số nhân dạng khác nhau.   Lần đầu tiên, một nữ tử thanh tú với làn da nhợt nhạt.   Lần thứ hai, một tên nam nhân thô bỉ với hai cọng râu cá trê rung rinh như cọng rau.   Lần thứ n, một bà lão gần đất xa trời, lưng gù tai điếc, đi một bước lại thở dốc cực nhọc, vân vân và mây mây ~   …   Tuy nhiên hoá trang cũng chỉ có thể thay đổi được vẻ diện mạo bên ngoài chứ làm sao lung lay được bản chất nội tâm. Vậy nên tà tính háo sắc của Cố Thường hừng hực ngay khi chạm mặt một nam tử “Dáng người cao ngất, cả người toát ra khí chất cao quý, ngũ quan của hắn vô cùng tuấn tú giống như điêu khắc, làm cho người ta luyến tiếc không muốn dời tầm mắt, hắn vừa xuất hiện thì ánh sáng xung quanh hắn đều trở nên ảm đạm, dường như chỉ có nơi hắn đứng mới là nơi chói loá nhất.”   Xa tận chân trời gần ngay trước mắt, trùng hợp làm sao mỹ nam ấy lại chính là Lục Tam-khốn-kiếp-huỷ-hôn-cần-được-hạ-độc mà Cố Thường đang tìm kiếm.   ———   Lục Tử Triệt da trắng mà mặt “than”, tuy trên người luôn có hương thơm thoang thoảng nhưng tính tình lại rất thối, hắn rất ghét những ai nhìn mình chằm chằm. Đặc biệt cặp chủ tớ này, mắt như đính keo vào hắn, khi bị khinh thường lại thẹn quá hoá giận mắng luôn cả Lục Tử Triệt là con lừa mặc áo hoa.   Kết bạn đã không khó, kết thù thì càng dễ. “Nghiệt duyên” của họ bắt đầu ngay từ lần thứ nhất gặp mặt, lúc nào cũng phải đấu võ mồm đến khi đối phương không còn mảnh giáp nào mới ngừng.   Lục Tử Triệt quẳng Cố Thường xuống sông, nàng trở tay cho hắn nếm mùi các độc dược kỳ quái. Lục Tử Triệt ném Cố Thường vào ăn cơm địa lao, ngay lập tức lan ra tin đồn hắn có đam mê đoạn tụ “chọt cúc hoa”,...   Từ thế giằng co không đội trời chung, chẳng biết vì sao Lục Tử Triệt lại rơi vào bể tình với nàng từ bao giờ. Martin Luther King từng nói “Yêu thương là sức mạnh duy nhất có thể biến kẻ thù thành bạn” nhưng với hắn vẫn chưa đủ. Lục Tử Triệt còn thậm chí muốn biến kẻ thù thành thê tử =)).   Mặc dù hồi trước bắt nạt con nhà người ta rất quá đáng, nhưng đến khi động lòng rồi thì nàng có đứt một sợi tóc cũng khiến hắn tiếc hộ. Cơ mà Cố Thường vẫn còn ghi nợ hắn rất dai, Lục Tử Triệt khôn khéo xuống tay từ nhạc phụ nhạc mẫu tương lai trước. Hắn dùng cả cuộc đời này để đảm bảo sẽ luôn bảo hộ và yêu thương Cố Thường - người trên đầu quả tim của hắn.   ——————   Trong cuốn truyện, một số nhân vật phụ phối hợp diễn có khá nhiều đất như Lục Đậu cái đuôi tuỳ tùng nhỏ của Cố Thường, tỷ tỷ song sinh Cố Y và Quách Tiểu Trà - công tử ngố nhà quan, có niềm đam mê nghiệt ngã với ngựa, mỗi người đều đóng góp công sức trong việc xúc tiến tình cảm nam nữ chính cao trào. Tuy nhiên rắc rối với tà giáo mà Cố Y mang đến cho Cố gia bị tác giả xử lý có chút qua loa, nhiều khi chẳng liên quan đến mạch truyện.   Đối với mình, Lục Tử Triệt có thể gọi là nhân vật ổn, có tư sắc, có phúc hắc, có sự tài giỏi, còn Cố Thường về cuối truyện lại hơi Tiểu Bạch. Phần đầu truyện tác giả hành văn hài hước và cuốn hút, từ nửa chừng đổ đi chắc là Khá Bảnh cũng khá đuối, đọc buồn ngủ, tốn nơron lắm mình mới đọc hết toàn văn. Có một điểm nhỏ mình để ý là cả hai truyện này và “Chọc không nổi trốn không xong” nữ chính đều bị huỷ hôn, phải chăng tác giả có bóng đen gì hay chỉ là thích thì viết thôi? =))   Chân nhân bất lộ tướng, lộ tướng bất chân nhân, nếu bạn muốn học hỏi bí kíp dụng “độc” bắt chồng thì cứ thử tìm hiểu xem sao nhé.    —-Phân cách nhỏ “dạy võ kiểu lưu manh”—-   Chả là Cố lão gia và Cố phu nhân muốn Lục Tử Triệt dạy Cố Thường chút công phu tự bảo vệ bản thân. Lục tranh thủ đã ra luật lệ: Trong vòng nửa nén hương phải đi hết các cọc gỗ, đổ cọc hay không hoàn thành đều phải chịu “sắc” phạt.   Cố cừu non khó khăn giữ thăng bằng, đi một mạch qua các cọc gỗ lung lay.   “Không tệ, cứ đi theo lực như vậy, chỉ là nhắc nàng một câu, nàng đi quá chậm rồi, nửa nén hương đã cháy xong rồi.” Lục Tử Triệt nói.   Mới đi một lúc mà nửa nén hương đã cháy xong rồi sao? Cố Thường không nhịn được ngoái đầu nhìn lại, quả nhiên nén hương đã cháy xong, nhưng mà tên Lục Tử Triệt đáng ghét đó lại cầm cây quạt quạt nén hương!   ———— " ": Trích từ truyện   Review by #Tà Thần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** "Buồn cười, Lục gia thật là khinh người quá đáng!" Lúc này, râu Cố lão gia vểnh lên, lông mày cũng theo đó mà nhướn lên, hai tròng mắt trợn trừng trừng như muốn rơi ra ngoài, thật là dọa người. Hạ nhân đứng ở ngoài cửa, nghe thấy tiếng động mà giật mình, thấy tình hình không ổn, vội vàng chạy đi mời phu nhân tới dập lửa. Chỉ trong chốc lát, một vị phụ nhân liền xuất hiện, khuôn mặt trái xoan, phong thái diễm lệ vội vàng chạy tới, cho hạ nhân lui ra, một mình đi vào thư phòng. "Lão gia, chuyện gì khiến ông tức giận đến vậy?" Vừa vào thư phòng, Cố phu nhân liền thấy một đống hỗn độn trên mặt đất cùng với vẻ mặt nổi giận của trượng phu, mày nàng lập tức nhăn lại, đi tới đỡ tay hắn, lo lắng hỏi. "Phu nhân, nàng xem đi!" Cố Phong Niên đưa cho thê tử bức thư suýt bị hắn xé rách, sau đó cầm một hòn đá, cố gắng lắm mới có thể nhìn ra là chữ "Cố" được khắc xiêu xiêu vẹo vẹo trên đó, giận dữ nói, "Lục gia nói Thường nhi không trong sạch, bôi nhọ gia phong* Cố Gia, cố ý từ hôn, vừa rồi, quản gia nhà bọn họ tới cửa đem thư do chính Lục lão gia tự tay viết, ngay cả tín vật kết thân năm đó cũng đều đem trả lại!" *gia phong: nề nếp gia đình Việc hứa hôn hơn mười năm trước là tình nghĩa chiếm hơn phân nửa, lúc đó Cố Phong Niên chỉ là một tiểu tử nghèo, lúc say rượu tai nóng là lúc vừa nghe cùng hắn có tình huynh đệ, muốn cùng hắn kết thân, khiến hắn mừng đến mức đồng ý luôn. Kích động lục lọi khắp người nhưng không tìm được vật gì tương xứng cho việc kết thân, hai người đành để lúc nào bàn bạc lại, sau vô số lần bọn họ chiến đấu anh dũng, tắm không biết bao nhiêu máu của kẻ thù, đánh lui vô số quân địch, bọn họ dùng vật tràn đầy kỷ niệm, có ý nghĩa quan trọng đối với họ trên chiến trường làm tín vật, lấy hòn đá sáng mà nhẵn, dưới ánh mắt lờ đờ say rượu, họ dùng chuỷ thủ, xoay tay bảy lần, khắc ở mặt trên viên đá tám nét nguệch ngoạc của chữ "Cố". Từ xưa đến nay, không có điều luật nào nói hòn đá không thể làm tín vật kết thân đúng không? Bởi vậy, Cố Phong Liên liền lấy hòn đá làm "dấu hiệu đặc biệt", là tín vật kết thân đưa cho Lục gia. Mà năm đó, của cải của Lục lão gia rất phong phú, nhưng lúc hành quân đánh giặc, cả người không có vật nào dư thừa, rối rắm cả buổi, cuối cùng đau lòng lấy ra vật có giá trị nhất trên người - - cây lược Mộc Đào, cây lược Mộc Đào là đồ hắn lấy trộm của ái thê trước đêm đánh trận nhằm an ủi bản thân, vốn không muốn đưa, nhưng ai bảo bọn họ đều uống say? Đầu nóng lên, vì thể hiện sự khác biệt của chiếc lược Đào Mộc này so vớt lược trên thế gian, Lục lão gia bèn giơ bàn tay to bẻ gãy vài cái răng trên cây lược thân yêu, vì vậy, sau một lượt bị giày vò, cây lược được Lục gia đưa cho Cố gia làm tín vật kết thân. (editor: éc....kết thân bằng đá nhặt ven đường vs lược mất răng...) "Nói: giữa thanh thiên bạch nhật Thường nhi cùng nam tử...ôm ấp?" Cố phu nhân xem xong thư, không thể tin nổi,nhìn sắc mặt xanh mét của trượng phu, nghi ngờ mình hoa mắt, lại một lần nữa nhìn chữ trên bức thư, kết quả chứng minh, những chữ nàng nhìn được cũng vẫn là những chữ vừa này nàng đã xem, chính là thứ từ hôn, lý do là nữ nhi Cố Thường của bọn họ dâm oa đãng phụ, Lục gia không thể cho nàng dâu như vậy vào cửa! "Nhưng mà, Thường nhi của chúng ta ngoại trừ thích sờ mó một ít độc dược, thuốc mê, lôi ra để dọa người, thì có chỗ nào không chứ? Lớn như vậy nhưng cả tay nam tử trẻ tuổi nó cũng chưa được sờ, thì sao mà ôm ôm ấp ấp được!" Cố Phong Liên thở gấp, giọng nói vang dội, thân hình cao lớn, mặt vuông chữ điền, mắt to như chuông đồng, khi trợn lên có thể khiến người nhát gan sợ tới mức nhũn cả chân. Cố phu nhân tính tình không tốt, nghe vậy đem thư vò thành cục, dùng sức ném bỏ, tức giận nói: "Mấy năm nay, trước mặt hoàng đế, Lục gia trở thành tâm phúc thì càng ngày càng khác trước, chẳng nhẽ cảm thấy hai nhà chúng ta không môn đăng hộ đối nên không muốn cưới Thường nhi! Nói thằng ra là nhà họ không muốn cưới, chẳng nhẽ Cố Gia chết cũng bám lấy bọn họ hay sao? Lấy chuyện trong sạch của con gái chưa chồng để nói, muốn gán tội cho người khác, sợ gì không có lý do! Rốt cục, ta cũng hiểu cái gì gọi là đê tiện vô sỉ, cái gì gọi là đổi trắng thay đen!" Mời các bạn đón đọc Chân Nhân Không Lộ Tướng của tác giả Mèo Mặt To Thích Ăn Cá.
Quận Chúa Nương Tử Mãnh Như Hổ
Văn án:   "Triệu Tòng Nguyện chết ở trên tay trượng phu trong tân hôn, sau khi tỉnh lại phát hiện chính mình trở lại trong đoàn xe đi hòa thân.   Triệu Tòng Nguyện muốn khóc, hòa thân nhất định là trò gian trá, này đã là luật bất thành văn. Đời trước nóng vội mưu cầu, cuối cùng cũng không chết tử tế được. Cho nên đời này Triệu Tòng Nguyện chỉ muốn sống bừa bãi phóng túng.   Vậy thì giờ bắt đầu từ đâu đây? Đầu tiên là đào hôn đi, rời xa tra nam, rời xa rượu độc! Nhưng không ngờ, hai đời làm quận chúa, nàng chỉ không cẩn thận một lần liền trở thành sơn đại vương, còn thành tiểu phú bà nổi tiếng làng trên xóm dưới.   *** Chỉ là, cái ngọn núi chim không thèm ỉa này sao lại có một tiểu tử trắng nõn lạc vào đây? Hai mắt Triệu Tòng Nguyện tỏa sáng, chợt cảm thấy đời người có rất nhiều lạc thú, trực tiếp mang người về nhà." (*)   Kiếp trước, nàng là nữ nhi của công thần, phụ mẫu chết trong chiến trận, đáng lẽ nàng phải được nâng niu, đối xử tôn trọng. Nhưng hôn quân của Đại Lương nổi lên tâm tư xấu, giam giữ nàng trong cung cấm. Ngoài mặt hắn phong cho nàng làm quận chúa, nhưng thật sự nàng chẳng khác nào con cờ trong ván bài chính trị, là công cụ để hoàng đế lấy lòng quân chủ nước khác.   Triệu Tòng Nguyện thân cô thế cô, không thể tránh khỏi số phận trở thành quận chúa hòa thân với Đại Cẩm quốc. Hoàng đế Đại Cẩm tính tình đa nghi, chẳng những không hề động đến quận chúa Đại Lương, lại còn tìm cớ đẩy nàng vào lãnh cung, sống cuộc sống chim lồng cá chậu, cuối cùng ban cho nàng một ly rượu độc lạnh lẽo.   Triệu Tòng Nguyện oan ức chết đi, nhưng cuối cùng thì trời cao vẫn còn có mắt, cho nàng trùng sinh trở lại. Kiếp trước sống quá thất bại, Triệu Tòng Nguyện không muốn lại trở thành một con cờ mặc người bố trí như vậy nữa. Nàng quyết định phải đào hôn, bỏ trốn trước khi vào hoàng cung Đại Cẩm, cũng không trở về Đại Lương mà bắt đầu cuộc đời mới trong giang hồ, đi khám phá nhân gian.   Mang theo trí nhớ kiếp trước, Triệu Tòng Nguyện dắt theo nha hoàn duy nhất, đang đêm lén lút trộm vàng giấu đi, lại liên hệ với vị quan đi sứ vốn có cảm tình với mình, chuẩn bị cho kế hoạch đào hôn.   Nàng lợi dụng một trận hỏa hoạn, làm giả quận chúa chết cháy, thành công trốn thoát khỏi đoàn đưa dâu. Triệu Tòng Nguyện mang theo nha hoàn trung thành, từ đó, thẳng bước trên con đường ngao du làm giàu của mình. Nàng những tưởng tương lai tươi sáng đang chờ mình phía trước nhưng nàng không chọc phiền phức, chưa chắc phiền phức đã tha cho nàng. Mà đây lại còn là một cái phiền siêu khó gỡ.   Hắn là Thôi Hiển An, Thôi thừa tướng dưới một người trên vạn người của Đại Cẩm, là trọng thần bên cạnh hoàng đế. Hắn có quyền cao chức trọng như vậy, nhưng hắn rốt cuộc vẫn là con người, không tránh thoát tình ái, cũng có lúc phải bất lực nhìn người mình yêu nhất rời đi mãi mãi.   Kiếp trước, hắn cả đời đứng sau lưng hoàng đế, nhìn ngài từng bước dồn ép quận chúa đến cái chết đau đớn. Thậm chí, hắn chính là người đưa cho nàng ly rượu độc, sớm kết thúc cuộc sống khổ sở của nàng. Nhìn nàng yên lặng ra đi, nhưng trong lòng hắn lại không thể bình tĩnh được.   Hắn vốn là một kẻ máu lạnh, chẳng biết từ lúc nào đã thầm yêu nàng, nhưng lại không có đủ can đảm buông bỏ trách nhiệm trong tay, giải thoát nàng khỏi lồng son.   Kiếp này, hắn trùng sinh trở lại trước khi sai lầm bắt đầu. Quyền lực, chức tước giờ cũng chẳng còn ý nghĩa gì với hắn nữa, một đời kia đã là quá đủ rồi. Đời này, hắn chỉ muốn cùng nàng đi khắp nhân gian, sớm tối bên nhau, hạnh phúc không chia lìa.   Nhưng để làm được điều đó, thì phải tìm cách cho quận chúa "bất hạnh bỏ mình", xóa bỏ mối hôn ước này trước. Ấy mà chưa kịp chờ hắn ra tay, quận chúa đã bị hỏa hoạn thiêu chết trên đường đến kinh đô Đại Cẩm. Thôi Hiển An như bị sét đánh ngang tai, không màng gì cả, chạy đến tận đoàn đưa dâu tìm kiếm nàng.   Và tại đây, hắn đã phát hiện ra một bí mật quan trọng. Hóa ra quận chúa của hắn giả chết đào hôn... Nàng thông minh như vậy, làm hắn bớt được bao nhiêu việc. Đã vậy, hắn sẽ bồi nàng chơi trò này đến cùng.   Thôi Hiển An tức tốc quay về, giao hết trọng trách trong tay lại cho đệ đệ Hoài An, từ chức thừa tướng, chỉ mang theo mấy ám vệ vội vã rời đi tìm người. Và cũng từ đây, kế hoạch truy thê của Thôi Hiển An bắt đầu được thi hành triệt để.   Hắn mua tòa nhà cách vách nhà Triệu Tòng Nguyện, lén lén lút lút ngắm nàng hàng ngày, còn thừa dịp nàng say rượu trộm hôn nàng. Nàng nổi hứng mở kỹ viện, hắn mang bọc quần áo đến làm khách hàng khai trương, bao một gian phòng cả nửa năm, cốt là để ở gần bên nàng.   Vì che giấu nàng mà hắn bị người Đại Lương biết được thân phận, bị truy sát đến mức trọng thương, ngất trong núi sâu. Tình cờ chính nàng lại bắt gặp hắn trong tình cảnh thê thảm như vậy. Nàng đưa hắn về nhà mình, hảo tâm chữa trị cho hắn, lại giúp hắn ở lại nơi đây.   Triệu Tòng Nguyện ngốc nghếch không hẹn mà đã hoàn thành tâm nguyện hai kiếp của Thôi Hiển An. Hắn thì thuận nước đẩy thuyền, trực tiếp bày tỏ lòng mến mộ với người trong lòng. Hai người chung sống cạnh nhau lâu ngày, tình cảm ngày một sâu đậm.   Nhưng thân phận hai người, một là quận chúa đào hôn, một là thừa tướng quyền cao chức trọng, mang đến biết bao thế lực hắc ám muốn hãm hại. Sau khi xác định rõ cảm xúc dành cho nhau, hai người vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa. Nhưng các bạn cứ yên tâm bởi vì tất cả những rắc rối này sẽ được tác giả giải quyết, để cuối truyện nam nữ chính của chúng ta nắm tay nhau vui vẻ sống đến già.   Đây là một câu chuyện trùng sinh ngọt ngào thú vị, tập trung chủ yếu vào quá trình quận chúa Triệu Tòng Nguyện sau khi đào hôn, bắt đầu cuộc sống mới vui vẻ của mình. Và quan trọng nhất là công cuộc tán tỉnh người đẹp của thừa tướng lạnh lùng Thôi Hiển An.   Vị thừa tướng này là người rất hàm súc, thích là nhích luôn, còn có phần hơi nóng vội. Chắc có lẽ bởi kiếp trước cả hai người đã kìm nén quá lâu nên kiếp này mặc sức phóng túng, thích liền nói thích, muốn đi liền đi thẳng.   Truyện vui vẻ, hài hài mà còn ngọt ngào, thích hợp cho các bạn đọc thư giãn không cần suy nghĩ quá nhiều. Bản cv cũng rất dễ hiểu nên bạn đừng ngại đọc nhé, mạnh dạn tiến tới luôn ạ, giống như thừa tướng Thôi Hiển An ấy. :v ______   Văn án được edit bởi rv-er.   Review by #Huyên Tần -fb/ReviewNgonTinh0105 Mời các bạn đón đọc Quận Chúa Nương Tử Mãnh Như Hổ của tác giả Lục Cựu Sam.