Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Mẹ Nên Dạy Con Như Thế Nào? (Vương Ba)
Dạy con thế nào là một môn học lớn, làm thế nào bồi dưỡng con thành tài là một vấn đề sâu rộng và trí tuệ. Bạn có thể không phải là một nhà giáo dục, nhưng bạn có thể trở thành bà mẹ hoàn hảo. Sức mạnh tình yêu của mẹ ảnh hưởng đến tố chất và tương lai của cả cuộc đời trẻ. - Trong vấn đề giáo dục trẻ, mẹ có trách nhiệm lớn lao hơn cha. - Có thể nói, trong cuộc đời trẻ, sự giáo dục lớn nhất, sớm nhất dành cho trẻ thuộc về mẹ, mẹ chính là ngọn đèn soi sáng trong bước đường trưởng thành của trẻ. Tìm mua: Mẹ Nên Dạy Con Như Thế Nào? TiKi Lazada Shopee - Mẹ có tác dụng giáo dục trong mọi mặt đời sống của trẻ, mẹ có ảnh hưởng sâu rộng, xuyên suốt cả cuộc đời trẻ. Một tổ chức giáo dục người nước ngoài thông qua nghiên cứu đã chứng minh: Trên 90% tố chất của trẻ đều do mẹ quyết định. Hay nói cách khác, sự giáo dục, dạy dỗ của mẹ như thế nào sẽ quyết định tương lai, thậm chí cả đời trẻ như thế đó. Bàn tay lay động thế giới cũng chính là bàn tay đưa nôi. Sự giáo dục của mẹ ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống của trẻ, hơn nữa sự ảnh hưởng đó còn hơn sự tưởng tượng của mọi người. Mẹ tiếp xúc với trẻ sớm nhất, nhiều nhất và lâu nhất, vì thế mẹ là tấm gương mà trẻ chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất và cụ thể nhất. Mỗi lời nói, hành động của mẹ đều ảnh hưởng ngầm đến trẻ. Bà mẹ hoàn hảo, người con xuất sắc. Đồng thời, chúng ta cũng tin rằng, mỗi bà mẹ đều muốn trở thành bà mẹ hoàn hảo, đều hi vọng mình có những đứa con xuất sắc. Để giúp các bà mẹ nâng cao quan niệm giáo dục của bản thân, hướng dẫn trẻ trưởng thành lành mạnh, chúng tôi đã biên tập cuốn sách "Các bà mẹ nên dạy con như thế nào - 12 bài học giúp các bà mẹ trở thành bà mẹ hoàn hảo", giúp các bà mẹ phát huy được vai trò của bản thân, hoàn thiện cách giáo dục của mình, để bản thân trở thành người mẹ hoàn hảo, con cái trở thành người xuất sắc. Cuốn sách kết hợp lí luận thực tế, đưa ra các ví dụ sinh động, kết hợp với nhiều vấn đề trẻ em hiện nay gặp phải, đưa ra cách giải quyết mang tính ứng dụng và thực tế cao, là bài học cần thiết dành cho các bà mẹ dạy dỗ con cái. Chúng tôi hi vọng, cuốn sách trở thành công cụ hướng dẫn các bà mẹ trong quá trình dạy con, có tác dụng bổ trợ và thúc đẩy giáo dục, cũng hi vọng trẻ nhỏ qua sự bồi dưỡng, dạy dỗ tận tâm của mẹ trở thành người hiền tài.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẹ Nên Dạy Con Như Thế Nào? PDF của tác giả Vương Ba nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Dạy Con Đơn Giản Hiệu Quả (Hoa Dương)
Có phải khi dạy con, bạn luôn nghĩ: Dạy dỗ là trách nhiệm của thầy cô, con cái nghe lời cha mẹ là lẽ đương nhiên, giao con cho ông bà là yên tâm nhất… Trong danh sách những sai lầm của cha mẹ dưới đây, bạn phạm phải những lỗi nào? Cằn nhằn không ngớt, làm thay trẻ mọi việc, thưởng phạt không thỏa đáng, chuyên quyền, thường xuyên nuốt lời, dung túng cho trẻ, kỳ vọng quá cao, chỉ coi trọng điểm số, đánh mắng trẻ… Giờ hãy xem những bậc cha mẹ biết dạy con làm thế nào Tìm mua: Dạy Con Đơn Giản Hiệu Quả TiKi Lazada Shopee Lắng nghe tâm sự của trẻ, không so sánh con với đứa trẻ khác, cho trẻ quyền lựa chọn, thấu hiểu cả những điều trẻ không nói ra, chú ý tới sự thay đổi trong tâm lý trẻ con, trò chuyện cùng trẻ… Cha mẹ thông thái tôn trọng những kỹ năng sau của trẻ hơn cả việc học tập Khả năng tự khống chế, đặt ra mục tiêu, biết tận dụng thời gian, biết tiếp nhận lời phê bình, tôn trọng người khác, giữ lời hứa, có tinh thần trách nhiệm, có tính tự lập, yêu thích vận động,biết hợp tác với người khác, biết tự bảo vệ mình… Tìm được nguyên nhân, có phương pháp, có thể dạy được những đứa trẻ “không thể dạy dỗ” trong mắt cha mẹ Lấy lùi làm tiến, bình tĩnh đối mặt với tính hay cãi của trẻ; tìm hiểu nguyên nhân, khiến một đứa trẻ hay nói dối bày tỏ nỗi lòng; để trẻ chịu hậu quả của việc lề mề; kích thích hứng thú, khiến trẻ chơi mà học; tìm ra phương pháp học thích hợp cho trẻ…Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dạy Con Đơn Giản Hiệu Quả PDF của tác giả Hoa Dương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Ba Chìa Khóa Vàng Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Shichida (Makoto Shichida)
Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida với 3 thông điệp chính: Yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận là cẩm nang cho tất cả những ông bố, bà mẹ muốn áp dụng phương pháp giáo dục sớm khoa học cho con. Shichida là phương pháp giáo dục sớm nổi tiếng tại Nhật Bản và được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Phương pháp này giúp khơi dậy mọi tiềm năng bẩm sinh của trẻ dựa trên giai đoạn vàng phát triển não bộ của trẻ (0-6 tuổi). Áp dụng phương pháp Shichida, trẻ không chỉ có những kỹ năng cơ bản về toán, đọc, âm nhạc, mỹ thuật… mà còn hình thành năng lực tư duy, sống trách nhiệm và biết yêu thương. Thực tế, làm cha, làm mẹ không phải là những công việc dễ dàng mà nó đòi hỏi sự cố gắng, thấu hiểu và tình yêu thương vô bờ bến của ba mẹ với con cái. Ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, để con phát triển toàn diện ngay từ khi còn bé, tạo đà vững chắc để con phát triển trong tương lai. Nếu như tình yêu thương của ba mẹ là một bản năng thì việc nuôi dạy con cái lại không đơn giản như vậy. Cuốn sách “Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida - Yêu thương, khen ngợi, nhìn nhận” phần nào giúp ba mẹ tháo gỡ những vấn đề xung quanh việc làm sao để con phát triển tâm lý, trí tuệ và thể chất tốt nhất. Như vậy có thể khẳng định rằng, “Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida” phù hợp với rất nhiều ba mẹ, nhất là những ba mẹ: Tìm mua: Ba Chìa Khóa Vàng Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Shichida TiKi Lazada Shopee Đang có con trong độ tuổi vàng, giai đoạn phát triển 0-6 tuổi. Đang tìm kiếm phương pháp giáo dục toàn diện cho con, cả về trí tuệ lẫn tinh thần và thể chất. Muốn tích lũy thêm kinh nghiệm giáo dục sớm cho con. Không chỉ là cuốn sách dành cho các ông bố, bà mẹ, “Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida” còn dành cho cả những giáo viên mầm non, những nhà làm giáo dục cho trẻ lứa tuổi 0-6 này.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ba Chìa Khóa Vàng Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Shichida PDF của tác giả Makoto Shichida nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Chúng Ta Không Sao Đâu (Cheonseok Suh)
"….Sẽ ra sao khi những người mẹ đôi khi quát mắng và đối xử nhẫn tâm với trẻ? Những đứa trẻ phát triển chậm, những đứa trẻ kén ăn, những đứa trẻ rụt rè, những đứa trẻ không thể hòa nhập với bạn bè… sẽ lớn lên như thế nào? Làm gì khi vợ chồng xung đột do khác biệt về quan điểm giáo dục con cái? Con chúng ta không sao đâu sẽ giải đáp tận tình, chi tiết và xoa dịu những nỗi lo lắng, bất an mà cha mẹ nào cũng gặp phải trong việc nuôi dạy con cái, bởi tác giả cuốn sách chính là bác sĩ chuyên khoa tâm lý trẻ em rất nổi tiếng ở Hàn Quốc - Cheonseok Suh. Theo ông, không có bậc cha mẹ nào hoàn hảo, cũng không có đứa trẻ nào hoàn hảo. Cha mẹ hãy nhìn vào những ưu điểm của con, hãy lắng nghe để thấu hiểu con, những vấn đề phát sinh của con chỉ là tạm thời, vì vận hãy thoải mái và lạc quan lên. Tất cả rồi sẽ ổn, con chúng ta không sao đâu! Là cuốn sách không thể thiếu trong hành trình nuôi dạy con của các bậc cha mẹ Hàn Quốc thời đại mới. Con chúng ta không sao đâu được đề cử là "Sự lựa chọn của các bà mẹ" trong hạng mục sách nuôi dạy con bán chạy trong thời gian dài của những trang web bán sách lớn nhất Hàn Quốc. Đây cũng là món quà tuyệt vời dành cho cha mẹ, giúp cha mẹ có những nhận thức mới, tự tin hơn, lạc quan hơn với con cái và với chính bản thân mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Chúng Ta Không Sao Đâu PDF của tác giả Cheonseok Suh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.