Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn (John C. Maxwell)
Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn - Bạn đang muốn phát triển khả năng lãnh đạo của bản thân? Cho dù bạn đã là một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm muốn mài dũa thêm các kỹ năng lãnh đạo của mình. Hay bạn đang phải đối mặt với những thách thức (ở vai trò lãnh đạo trong thời kỳ khó khăn). Hay bạn là một “lính mới” trong một môi trường mới và mong muốn tạo sự khác biệt bằng cách tăng cường tầm ảnh hưởng của mình. Tất cả những mong muốn này đều là những mục tiêu “đáng giá”. Cho dù lý do của bạn là gì, tôi rất vui lòng chia sẻ với bạn bản kế hoạch 90 ngày này nhằm giúp cải thiện kỹ năng lãnh đạo của bạn. Vì sao ư? Vì mọi việc thăng trầm đều do sự lãnh đạo. Nếu bạn muốn tạo dựng ảnh hưởng tốt với thế giới, việc học cách lãnh đạo tốt hơn sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Trở thành lãnh đạo là một trong những niềm đam mê của tôi. Tôi đã đi trên hành trình làm lãnh đạo suốt 50 năm qua và sẽ cống hiến cả cuộc đời mình để chia sẻ với mọi người những gì tôi học được về cách lãnh đạo. Tôi đã bắt đầu hành trình của mình với việc đặt ra rất nhiều câu hỏi mà có lẽ bạn cũng đã và đang tự hỏi chính mình: Thế nào là một nhà lãnh đạo? Nên định nghĩa khái niệm lãnh đạo như thế nào? Tìm mua: Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn TiKi Lazada Shopee Khả năng lãnh đạo bắt đầu từ đâu? Mình nên làm gì trước? Làm thế nào để mình gây ảnh hưởng tới người khác nhiều hơn? Làm thế nào để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả? Làm thế nào để mình trở thành một người lãnh đạo tài ba hơn? Đôi khi rất khó trả lời các câu hỏi về khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, đây không hẳn là một vấn đề gây rối trí hay quá cao siêu. Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể học cách trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn. Vì sao tôi có thể nói như vậy? Vì khả năng lãnh đạo chính là sức ảnh hưởng. Nếu có thể tạo ra ảnh hưởng đến người khác nhiều hơn, bạn có thể lãnh đạo hiệu quả hơn. Cho dù bạn đang ở vị trí lãnh đạo nào hoặc phải đối mặt với thử thách nào, bạn đều có thể lựa chọn việc cải thiện khả năng lãnh đạo của mình ngay từ hôm nay. Bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn! Để làm được việc đó, tất cả những gì tôi muốn bạn làm là dành 15 phút mỗi ngày trong 90 ngày tiếp theo để cải thiện khả năng lãnh đạo của mình. Hãy suy nghĩ về những câu trích dẫn đầy cảm hứng, nghiền ngẫm các bài học súc tích, suy ngẫm về câu hỏi trong đó, viết ra câu trả lời hoặc đưa ra hành động phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa nắm giữ một vị trí lãnh đạo nào, cần hiểu rằng việc áp dụng các nguyên tắc tương tự này vào cuộc sống ngay bây giờ sẽ mở ra cánh cửa lãnh đạo cho bạn trong tương lai. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng bắt đầu nào!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "John C. Maxwell":Tôi Tư Duy - Tôi Thành ĐạtĐể Hôm Nay Trở Thành Kiệt TácHọc Từ Thất BạiKim Cương Trong Mỏ Vàng10 Nguyên Tắc Vàng Để Sống Không Hối TiếcNhà Lãnh Đạo 360 Độ1% Và 99% Tài Năng Mồ Hôi Nước Mắt15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo25 Thuật Đắc Nhân TâmAi Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết NốiCách Tư Duy Khác Về Thành CôngCuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo LớnĐồng Hành Cùng Vĩ NhânHọc Từ Vấp Ngã Để Từng Bước Thành CôngPhát Triển Kỹ Năng Lãnh ĐạoThuật Đắc Nhân TâmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn PDF của tác giả John C. Maxwell nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cuộc Chiến Trong Phòng Ngủ (Barbara Pease)
Tại sao đàn ông thích ra lệnh và phụ nữ xem ngược bản đồĐừng chỉ trích một phụ nữ chỉ vì cô ấy định hướng kém và khả năng đậu xe thật tệ; hoặc vì có thể đốt hàng giờ cho việc dạo qua các cửa hàng, thử một đống quần áo rồi cuối cùng lại chẳng mua món đồ nào cả. Cũng không công bằng khi chỉ trích một người đàn ông vì không chịu dừng lại để hỏi đường, dễ bị phân tán khi có ai đó cắt ngang suy nghĩ...Đàn ông và phụ nữ - mặc dù xứng đáng được đối xử bình đẳng trong công việc và sự nghiệp cũng như về cơ hội trong mọi khía cạnh của cuộc sống - thực sự vẫn là những cá thể rất khác nhau dưới nhiều góc độ.Được hoàn thành sau ba năm nghiên cứu và chu du gần một vòng trái đất, cuốn sách nhỏ này của Barbara và Allan Pease chứa đựng trong nó các bí mật về hạnh phúc lứa đôi - một sự hiểu biết nhau trọn vẹn.Tại sao trí tưởng tượng của cánh đàn ông lại khác xa với đám phụ nữ? Đàn ông tìm kiếm tuýp phụ nữ như thế nào để thiết lập mối quan hệ lâu dài? Điều gì quyết định mức độ nam tính hay nữ tính của mỗi người? Đồng tính là do lựa chọn hay vì gen di truyền quyết định từ trước? Cuốn sách sẽ cố gắng trả lời những câu hỏi này qua các nghiên cứu sinh học về thể chất của cả nam và nữ, cũng như qua hàng loạt các thí nghiệm và điều tra đã được thực hiện ở các quốc gia. Tôi đặc biệt thích thú các bình luận và so sánh dí dỏm mà thực chất đã rọi một luồng ánh sáng vào cách chúng ta vẫn nhìn nhận trong vô thức về những khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ một cách khá rập khuôn. Tìm mua: Cuộc Chiến Trong Phòng Ngủ TiKi Lazada Shopee Suy cho cùng, chúng ta vẫn chỉ là một loài động vật, đáp ứng yêu cầu tự nhiên của chúng ta thông qua các điều kiện tiến hóa về cả thể chất lẫn môi trường. Tuy nhiên, cơ thể con người đôi khi dường như không tương thích với chuẩn mực và trông đợi của xã hội. Nói như tác giả: “Cấu tạo sinh học của con người đã trở nên lỗi thời”. Xã hội đòi hỏi đàn ông và phụ nữ phải thích nghi với thay đổi môi trường bằng cách thay đổi các đặc tính trong vai trò truyền thống của họ. Trong một xã hội phát triển không ngừng như hiện nay, chúng ta nhận ra rằng để tồn tại và phát triển như các cá thể, người đàn ông không còn phù hợp hoàn toàn với đặc tính của một thợ săn và phụ nữ cũng không đơn thuần là người chăm sóc con cái.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuộc Chiến Trong Phòng Ngủ PDF của tác giả Barbara Pease nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cú Hích (Richard H. Thaler)
Cú Hích - Cuốn Sách Tạo Nên Sự Khác Biệt Mỗi ngày, chúng ta thực hiện đủ loại quyết định, nhưng đáng tiếc là chúng ta thường có những lựa chọn tồi tệ. Lý do, theo các tác giả, là vì con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, mà lắm lúc chúng làm ta trở nên thật ngớ ngẩn. Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng. Các tác giả cho thấy bằng cách tìm hiểu suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một” kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta. Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây. Tìm mua: Cú Hích TiKi Lazada Shopee “Cú hích” rất có giá trị và tạo nên sự khác biệt sâu sắc. Một cuốn sách mà theo Steven Levitt - đồng tác giả cuốn Kinh tế học kỳ quái - Freakonomics “là tác phẩm đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới quan của tôi”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cú Hích PDF của tác giả Richard H. Thaler nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cú Hích (Richard H. Thaler)
Cú Hích - Cuốn Sách Tạo Nên Sự Khác Biệt Mỗi ngày, chúng ta thực hiện đủ loại quyết định, nhưng đáng tiếc là chúng ta thường có những lựa chọn tồi tệ. Lý do, theo các tác giả, là vì con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, mà lắm lúc chúng làm ta trở nên thật ngớ ngẩn. Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng. Các tác giả cho thấy bằng cách tìm hiểu suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một” kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta. Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây. Tìm mua: Cú Hích TiKi Lazada Shopee “Cú hích” rất có giá trị và tạo nên sự khác biệt sâu sắc. Một cuốn sách mà theo Steven Levitt - đồng tác giả cuốn Kinh tế học kỳ quái - Freakonomics “là tác phẩm đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới quan của tôi”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cú Hích PDF của tác giả Richard H. Thaler nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.