Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hoan Nghênh Đến Nhà Trạch Nam (Ngã Đích Tiểu Q)

ĐIỀU KIỆN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TIÊN CỦA SỰ THAM THIỀN.

Mục đích tham thiền là cầu được minh tâm kiến tánh. Muốn thế, phải gạn lọc các thứ nhiễm ô của tự tâm, thấy rõ mặt thật của tự tánh. Nhiễm ô tức là vọng tưởng chấp trước. Tự tánh là đức tướng trí tuệ Như Lai. Đức tướng trí tuệ Như Lai, chư Phật và chúng sanh đồng có đủ, không hai không khác. Nếu rời vọng tưởng chấp trước là chứng được đức tướng trí tuệ Như Lai của mình; phải thế là Phật, không phải thế là chúng sanh. Chỉ vì chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay mê muội đắm chìm trong sanh tử, nhiễm ô đã lâu, không thể trong chốc lát thoát được vọng tưởng, thật thấy bản tánh, vì thế nên phải tham thiền. Điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền là trừ diệt vọng tưởng. Phương pháp trừ vọng tưởng như thế nào? Đức Phật Thích-ca Mâu-ni nói phương pháp rất nhiều, nhưng rất giản lược chẳng qua một chữ hết, hết là Bồ-đề. Thiền tông do Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, sau đến đức Lục Tổ, tông phong bủa khắp sáng chiếu cổ kim. Câu rất khẩn yếu mà đức Tổ sư Đạt-ma và Lục Tổ khai thị cho môn đồ là “Trừ sạch các duyên, một niệm không sanh”. Trừ sạch các duyên tức là vạn duyên buông hết.

Hai câu: “Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” chính là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền. Hai câu ấy nếu thực hiện không được, tham thiền chẳng những nói không thành công mà vào cửa cũng không thể được. Bởi vì vạn duyên còn ràng buộc, niệm niệm mãi sanh diệt, ông làm sao tham thiền được?

“Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền, dĩ nhiên chúng ta đã biết. Nhưng phải làm thế nào mới có thể thực hiện được? Có hai cách:

1- Bậc thượng, một niệm hằng dứt, thẳng đến vô sanh liền chứng Bồ-đề, không còn một mảy may ràng buộc. Tìm mua: Tham Thiền Yếu Chỉ TiKi Lazada Shopee

2- Bậc thứ, dùng lý trừ sự, biết rõ tự tánh xưa nay vẫn thanh tịnh, phiền não

Bồ-đề, sanh tử Niết-bàn đều là giả danh không can dự gì đến tự tánh của ta. Muôn sự muôn vật đều là việc chiêm bao, huyễn hóa, hòn bọt, cái bóng. Sắc thân tứ đại của ta đây và sơn hà đại địa ở trong tự tánh như hòn bọt ngoài bể cả, mặc tình sanh diệt không ngại gì bản thể. Ta không nên theo sự sanh, trụ, dị, diệt của tất cả cái huyễn hóa ấy mà khởi ưa, chán, thủ, xả. Toàn thân buông hết như người chết không khác, tự nhiên căn, trần, thức, tâm tan biến; tham, sân, si, ái diệt sạch. Mọi việc đau nhức, khổ vui, đói lạnh, no ấm, vinh nhục, sanh tử, họa phước, kiết hung, chê khen, được mất, an nguy, khó dễ v.v… nơi thân một mực đẩy chúng ra ngoài.

Có thế mới mong buông hết. Một buông, tất cả đều buông, mãi mãi buông gọi là vạn duyên buông hết. Vạn duyên buông hết rồi, vọng tưởng tự tiêu, phân biệt không khởi, các chấp trước hằng xa lìa. Khi ấy, một niệm không sanh, tự tánh sáng suốt, toàn thể hiện bày. Được vậy là điều kiện tham thiền đã đầy đủ, lại dụng công chân thật tham cứu mới có thể được minh tâm kiến tánh.

Hằng ngày thường có các vị tu thiền đến hỏi câu thoại đầu. Phàm là pháp vốn không phải pháp, một khi rơi vào ngôn ngữ tức không phải thật nghĩa. Biết được một tâm này xưa nay là Phật, ngay đó vô sự muôn việc hiện thành, nói tu nói chứng đều là ma thuyết. Đức Đạt-ma sang Trung Hoa “Chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Chỉ bày rành rõ tất cả chúng sanh đều là Phật. Thẳng đó nhận được tự tánh thanh tịnh này, tùy thuận không nhiễm ô, trong hai mươi bốn giờ đi đứng ngồi nằm tâm không khởi vọng, ấy là hiện thân thành Phật; chẳng cần dụng tâm dụng lực, cũng chẳng cần tạo tác thi vi, không nhọc một mảy may suy nghĩ nói năng. Do đó, nói thành Phật là việc rất dễ dàng, rất tự tại, đạt được là tại nơi ta, không phải cầu bên ngoài. Tất cả chúng sanh trên thế giới này, nếu thật không cam chịu trường kiếp trầm luân trong tứ sanh lục đạo, hằng đắm chìm nơi bể khổ, muốn thành Phật được thường, lạc, ngã, tịnh, phải tin lời chân thật của Phật Tổ “buông hết tất cả, không nghĩ nhớ thiện ác”, mỗi người khả dĩ liền đó thành Phật.

Chư Phật, Bồ-tát và lịch đại chư vị Tổ sư phát nguyện độ hết tất cả chúng sanh, không phải là không bằng cứ, đâu phải chỉ hứa nguyện suông.

Đã nói ở trên, pháp vốn như vậy, Phật Tổ lắm phen dạy rõ căn dặn kỹ càng, là chân ngữ thật ngữ, không một mảy hư dối. Phật do lòng đại từ bi không nệ tất cả chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay mê muội chìm đắm trong biển khổ sanh tử, vừa ra lại vào, luân chuyển không dừng, mê lầm điên đảo, trái tánh giác hợp vọng trần. Ví như vàng ròng bỏ vào hầm phẩn, không những chẳng dùng được mà lại nhơ nhớp quá lắm. Ngài bất đắc dĩ nói ra tám muôn bốn ngàn pháp môn, tùy căn cơ chẳng đồng của chúng sanh dùng đối trị tham, sân, si, ái v.v… tám muôn bốn ngàn bệnh tập khí vi tế. Như vàng đã dính các thứ nhơ nhớp, mới dạy người dùng sạn, bàn chải, nước, vải v.v… để mài giũa, chùi rửa nó. Sở dĩ Phật nói pháp, mỗi môn đều là diệu pháp, đều có thể liễu thoát sanh tử, thành Phật đạo. Chỉ có vấn đề hợp cơ hay không hợp cơ, không cần phân biệt pháp môn cao hay thấp. Pháp môn lưu truyền ở Trung Hoa rất phổ thông là Tông, Giáo, Luật, Tịnh, Mật. Năm pháp môn này tùy căn tánh và chỗ hứng thú của mỗi người thực hành môn nào cũng tốt.

Quan trọng là trong một môn được thâm nhập, trải thời gian lâu không đổi thay, như vậy khả dĩ thành tựu.

Về Tông môn chủ trương tham thiền, tham thiền cốt “Minh tâm kiến tánh”, cần tham suốt được cái “bản lai diện mục của mình”, nên nói: “Giác ngộ tự tâm, thấy suốt bản tánh”. Pháp môn này phát nguyên từ hội Linh Sơn, Phật đưa cành hoa sen, ngài Ca Diếp cười chúm chím, đến Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, về sau chỗ hạ thủ công phu đã từng thay đổi. Các bậc Thiền đức trước đời Đường, đời Tống phần nhiều nghe một lời, hoặc nửa câu được ngộ đạo. Thầy trò truyền nhau chẳng qua dùng tâm ấn tâm, không có một thật pháp. Ngày thường thưa hỏi, trả lời cũng chẳng qua tùy cách phá chấp, theo bệnh cho thuốc mà thôi. Từ đời Tống về sau, người học đạo căn tánh yếu ớt cạn hẹp, nói được mà làm không được.

Ví như nói “buông hết tất cả”, “không nghĩ thiện ác”, thảy đều buông mà không hết, không nghĩ thiện thì nghĩ ác. Đến thời đại này Tổ sư bất đắc dĩ dùng biện pháp lấy độc trừ độc, dạy người học tham công án hay khán thoại đầu. Thậm chí thiết tha cắn chặt một câu “Tử thoại đầu”, dạy phải nghiến ngầm cấp bách không một sát-na lơi lỏng, giống như con chuột khoét rương cắn mãi một chỗ, chưa thủng thì không dừng. Dạy như vậy, mục đích lấy một niệm trừ muôn niệm. Kỳ thật, đó cũng là một biện pháp bất đắc dĩ, như mụt nhọt độc trong thân, nếu không dùng dao mổ thì bệnh khó lành. Công án của cổ nhân rất nhiều, sau này chuyên dạy khán thoại đầu, khán “Mang thây thúi ấy là gì?”, khán “Trước khi cha mẹ chưa sanh, thế nào là mặt thật xưa nay của ta?”. Gần đây, các nơi phần nhiều dùng một câu thoại đầu khán “Niệm Phật là gì?”. Kỳ thật, những câu thoại đầu đều cùng một loại, đều rất bình thường không có gì kỳ lạ đặc biệt. Có thể ta nói: khán

“Niệm kinh là gì?”, khán “Trì chú là gì?”, khán “Lễ Phật là gì?”, khán “Đi đường là gì?”, khán “Ngủ mới thức là gì?”… đều cùng một loại như nhau. Sau chữ gì là đáp án, nó vốn là tâm. Thoại (lời nói) từ tâm khởi, tâm là đầu của thoại. Niệm từ tâm khởi, tâm là đầu của niệm. Muôn pháp đều từ tâm khởi, tâm là đầu của muôn pháp. Kỳ thật, thoại đầu tức là niệm đầu, trước niệm chính là tâm. Nói thẳng, trước khi một niệm chưa sanh là thoại đầu. Do đây, chúng ta biết khán thoại đầu tức là quán tâm. Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay tức là tâm. Khán trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay là quán tâm. Tánh cũng tức là tâm. Câu “Phản văn văn tự tánh” (xoay cái nghe nghe tự tánh) là phản quán quán tự tâm.

Câu “Viên chiếu thanh tịnh giác tướng” (chiếu khắp tướng giác thanh tịnh), thanh tịnh giác tướng tức là tâm, chiếu tức là quán. Tâm tức là Phật, niệm Phật tức là quán Phật, quán Phật tức là quán tâm. Sở dĩ nói “khán thoại đầu” hoặc nói “khán niệm Phật là gì ”, đều là quán tâm, quán chiếu giác thể tự tâm thanh tịnh, là quán chiếu Phật tánh của mình. Tâm tức là tánh, tức là giác, tức là Phật, không có hình tướng chỗ nơi, trọn không thể được, sẵn vậy thanh tịnh, khắp cả pháp giới, không ra không vào, không qua không lại, chính là xưa nay hiện thành Pháp thân Phật thanh tịnh. Hành nhân thu nhiếp lục căn “khán từ chỗ một niệm mới sanh”, soi xét một câu thoại đầu này, khán đến chỗ tự tâm thanh tịnh ly niệm. Lại tiến lên, càng thầm kín dày dặc, lặng lẽ yên tịnh, tuy tịch mà chiếu, thẳng đó ngũ uẩn đều không, thân tâm đều vắng lặng, hoàn toàn không có một việc. Từ đây ngày đêm đi đứng ngồi nằm như như không động, càng lâu công phu càng dày liền được thấy tánh thành Phật, vượt qua mọi khổ ách. Xưa Tổ sư Cao Phong nói: “Người học đạo hay khán một câu thoại đầu, như gieo hòn gạch xuống hồ sâu muôn trượng, rơi thẳng tận đáy, được vậy trong bảy ngày, nếu không khai ngộ, Lão tăng xin dâng thủ cấp”.

Bạn đồng tham thiền! Câu nói của người xưa là chân ngữ, thật ngữ, không phải lời nói dối trá lừa đảo đâu!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Thanh Từ":Kinh Kim CangBát Nhã Tâm KinhĐốn Ngộ Nhập Đạo Yếu MônTham Thiền Yếu ChỉThiền Tông Trực ChỉThiền Tông Vĩnh Gia TậpThiền Tông Bản HạnhTọa Thiền Dụng Tâm KýTam Tổ Trúc LâmThiền Đốn NgộThiền Sư Trung HoaBước Đầu Học PhậtThiền Sư Việt Nam

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Yếu Chỉ PDF của tác giả Thích Thanh Từ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Hoàng Hà Nhớ - Hồng Hà Thương (Trần Kiếm Qua)
Mục lục Lời nói đầu: Thuốc và Thiền. 1 1. Định nghĩa về mạnh khoẻ.. 37 2. Được chữa lành ngụ ý là cái toàn thể.. 53 3. Mê tín vào y học. 61 Tìm mua: Từ Thuốc Tới Thiền TiKi Lazada Shopee 4. Cách tiếp cận mạnh khoẻ khác.. 73 5. Chức năng của thầy chữa.. 91 6. Thời gian cho chăm sóc, thời gian cho tình yêu. 95 7. Cái chạm chữa lành. 99 8. Thiền và tâm thần học.. 107 9. Kính trọng thân thể.. 129 10. Gốc rễ của căng thẳng. 137 11. Chìa khoá cho thảnh thơi.. 147 12. Dồn nén và quá căng.. 155 13. Phiền muộn, bệnh của người giầu. 167 14. Thức ăn và mạnh khoẻ. 179 15. Đau đớn.. 219 16. Giấc ngủ... 245 17. Già đi.. 263 18. Chết với chân giá trị... 275 19. Bệnh AID.. 289 20. Nhìn vào tương lai. 299 21. Sức mạnh chữa lành của tiếng cười.. 315 Về Osho... 325Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Osho":Cân Bằng Thân TâmCuộc Sống Tình Yêu Tiếng CườiĐạo Ba Kho Báu - Tập 1Đạo Ba Kho Báu - Tập 2Đạo Ba Kho Báu - Tập 3Đạo Ba Kho Báu - Tập 4Dũng Cảm - Vui Sống Hiểm NguyKhông Nước Không TrăngKinh Kim CươngKinh Nghiệm Mật TôngCon Đường Mây TrắngNhận Biết - Chìa Khóa Sống Trong Cân BằngSách Về Cái KhôngSáng Tạo - Khơi Nguồn Sức Mạnh Bên TrongThân Thiết - Tin Cậy Bản Thân Mình Và Người KhácThiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối CùngTình Yêu - Tự Do - Một MìnhTrưởng Thành - Trách Nhiệm Là Chính MìnhTừ Bi - Việc Nở Hoa Tối Thượng Của Tình YêuTủ Thuốc Cho Linh HồnTừ Thuốc Tới ThiềnVui Vẻ - Hạnh Phúc Tới Từ Bên TrongCuộc Hành Hương Nội TạiHạnh Phúc Tại Tâm10 Mẩu Chuyện ThiềnĐạo - Con Đường Không LốiĐạo: Đường Vô Lộ - Tập 1Đạo: Đường Vô Lộ - Tập 2Nhạc Cổ Trong Rặng ThôngThuyền RỗngThân Mật - Cội Nguồn Của Hạnh PhúcZorba PhậtChiều Bên Kia Cái BiếtYêu - OshoLuận Về Cuộc Đời - 365 Ngày Khai Sáng Tâm HồnBát Nhã Tâm Kinh OshoTrò Chuyện Với Vĩ NhânBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 1: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 2: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngHoa Sen TrắngTrực Giác Siêu LinhKinh Nghiệm TantraThực Tại - Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại NhấtVedanta - 7 Bước Tới SamadhiKỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 1Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 2Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 3Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 4Bước Trong Thiền, Ngồi Trong ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Từ Thuốc Tới Thiền PDF của tác giả Osho nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hoàng Hà Nhớ - Hồng Hà Thương (Trần Kiếm Qua)
Mục lục Giới thiệu..vii Cách dùng cuốn sách này.xiii Về thiề n...1 Thiền là gì?..3 Tìm mua: Thiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng TiKi Lazada Shopee Việc nở hoa của thiền..11 Khoa học về thiền...23 Phương pháp và thiề n...25 Gợi ý cho người mới bắt đầu..37 Hướng dẫn tới tự do..49 Các cách thi ề n...67 Hai phương pháp th ức tỉnh m ạnh m ẽ..69 Thi ền động: thanh tâm và m ở h ội...70 Thi ền Kundalini.84 Trị li ệu thi ền Osho.87 Thi ền hoa h ồng huy ền bí Osho..88 Thi ền Vô trí.97 Tái sinh..101 Nh ảy múa nh ư m ột cách thi ề n..105 Thi ền Nataraj..106 Thi ền quay tít..108 M ọi th ứ đều có th ể là cách thi ề n.110 Ch ạy, đi và b ơi.. 111 Thi ền cười.. 114 Thi ền hút thu ố c. 117 Th ở - cây c ầu t ới thi ề n... 121 Vipassana... 123 Quan sát l ỗ h ổng trong h ơi th ở.. 129 Quan sát l ỗ h ổng trong bãi ch ợ.. 132 Làm ch ủ gi ấc m ơ.. 134 T ống kh ứ m ọi th ứ. 137 C ởi m ở trái tim... 138 T ừ đầu đến tim.. 139 Thi ền c ầu nguy ệ n. 144 Trái tim c ủa an bình. 146 Định tâm trái tim... 154 Thi ền tim c ủa Atisha... 157 Định tâm bên trong... 163 Abdullah... 165 Tìm ng ọn ngu ồn th ự c. 167 Trung tâm c ơn xoáy l ố c. 170 C ảm th ấy ‘tôi đây’. 180 Tôi là ai?.. 183 T ới chính trung tâm c ủa con người.. 185 Nhìn vào trong... 189 Th ấy bên trong.. 192 Nhìn nh ư m ột t ổng th ể... 196 Vòng tròn bên trong. 199 | | 11/10/97 -2 iii 28/03/2010 - 2 iv Thiền về ánh sáng.203 Thiền ánh sáng vàng...205 Trung tâm ánh sáng.208 Thấy sự hiện diện ê te.212 Sự hiện diện trong mờ...215 Thiền về bóng tối...219 Bóng tối bên trong.221 Mang bóng tối bên trong.227 Chuyển năng lượng lên..231 Đi lên của năng lượng sống 1..233 Đi lên của năng lượng sống 2..245 Lắng nghe âm thanh vô âm...249 Thiền Nadabrahma..251 Aum...253 Devavani..257 Nhạc như cách thiền...260 Trung tâm của âm thanh...263 Bắt đầu và kết thúc của âm thanh..269 Tìm thấy không gian bên trong.271 Đi vào bầu trời trong trẻo...273 Bao hàm mọi thứ..278 Thiền trên máy bay..281 Cảm thấy thiếu mọi thứ..282 Cây tre hổng...286 Đi vào trong cái chết.289 Đi vào trong cái chết...291 Quan sát bằng con mắt thứ ba... 301 Thiền Gourishankar. 303 Thiền Mandala.. 305 Tìm thấy nhân chứng.. 307 Chạm như vật nhẹ... 311 Nhìn chỏm mũi.. 315 Chỉ ngồi. 325 Ngồi thiền. 327 Cái cười của thiền... 330 Dâng lên trong tình: Bạn tình trong thiền. 337 Vòng tròn tình yêu... 345 Run rẩy trong dục. 349 Vòng tròn tình đơn độc.. 352 Chướng ngại cho thiền... 357 Hai khó khăn.. 359 Phương pháp sai.. 379 Thủ đoạn của tâm trí... 387 Thiền là thẻ tín dụng của bạn.. 393 Câu hỏi với thầy. 395 Chỉ nhân chứng mới có thể nhảy múa. 397 Ngỗng chưa bao giờ ở trong!.. 404 Người quan sát trên núi. 411 Cha bỏ xe đạp ở đâu?... 416 Chỉ quay 180º... 423 Mọi con đường đều hội nhập trên núi.. 427 Mở hội tâm thức... 431 | | 11/10/97 -2 v 28/03/2010 - 3 vi Hài hoà với cái không chắc chắn...440 Đếm khoảnh khắc nhận biết.446 Làm mọi thứ thật đơn giản hết sức...454 Chứng kiến tựa như gieo hạt...460 Chứng kiến là đủ...469 Về Osho...473Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Osho":Cân Bằng Thân TâmCuộc Sống Tình Yêu Tiếng CườiĐạo Ba Kho Báu - Tập 1Đạo Ba Kho Báu - Tập 2Đạo Ba Kho Báu - Tập 3Đạo Ba Kho Báu - Tập 4Dũng Cảm - Vui Sống Hiểm NguyKhông Nước Không TrăngKinh Kim CươngKinh Nghiệm Mật TôngCon Đường Mây TrắngNhận Biết - Chìa Khóa Sống Trong Cân BằngSách Về Cái KhôngSáng Tạo - Khơi Nguồn Sức Mạnh Bên TrongThân Thiết - Tin Cậy Bản Thân Mình Và Người KhácThiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối CùngTình Yêu - Tự Do - Một MìnhTrưởng Thành - Trách Nhiệm Là Chính MìnhTừ Bi - Việc Nở Hoa Tối Thượng Của Tình YêuTủ Thuốc Cho Linh HồnTừ Thuốc Tới ThiềnVui Vẻ - Hạnh Phúc Tới Từ Bên TrongCuộc Hành Hương Nội TạiHạnh Phúc Tại Tâm10 Mẩu Chuyện ThiềnĐạo - Con Đường Không LốiĐạo: Đường Vô Lộ - Tập 1Đạo: Đường Vô Lộ - Tập 2Nhạc Cổ Trong Rặng ThôngThuyền RỗngThân Mật - Cội Nguồn Của Hạnh PhúcZorba PhậtChiều Bên Kia Cái BiếtYêu - OshoLuận Về Cuộc Đời - 365 Ngày Khai Sáng Tâm HồnBát Nhã Tâm Kinh OshoTrò Chuyện Với Vĩ NhânBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 1: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 2: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngHoa Sen TrắngTrực Giác Siêu LinhKinh Nghiệm TantraThực Tại - Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại NhấtVedanta - 7 Bước Tới SamadhiKỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 1Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 2Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 3Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 4Bước Trong Thiền, Ngồi Trong ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng PDF của tác giả Osho nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hoàng Hà Nhớ - Hồng Hà Thương (Trần Kiếm Qua)
Mục lục Giới thiệu..vii Cách dùng cuốn sách này.xiii Về thiề n...1 Thiền là gì?..3 Tìm mua: Thiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng TiKi Lazada Shopee Việc nở hoa của thiền..11 Khoa học về thiền...23 Phương pháp và thiề n...25 Gợi ý cho người mới bắt đầu..37 Hướng dẫn tới tự do..49 Các cách thi ề n...67 Hai phương pháp th ức tỉnh m ạnh m ẽ..69 Thi ền động: thanh tâm và m ở h ội...70 Thi ền Kundalini.84 Trị li ệu thi ền Osho.87 Thi ền hoa h ồng huy ền bí Osho..88 Thi ền Vô trí.97 Tái sinh..101 Nh ảy múa nh ư m ột cách thi ề n..105 Thi ền Nataraj..106 Thi ền quay tít..108 M ọi th ứ đều có th ể là cách thi ề n.110 Ch ạy, đi và b ơi.. 111 Thi ền cười.. 114 Thi ền hút thu ố c. 117 Th ở - cây c ầu t ới thi ề n... 121 Vipassana... 123 Quan sát l ỗ h ổng trong h ơi th ở.. 129 Quan sát l ỗ h ổng trong bãi ch ợ.. 132 Làm ch ủ gi ấc m ơ.. 134 T ống kh ứ m ọi th ứ. 137 C ởi m ở trái tim... 138 T ừ đầu đến tim.. 139 Thi ền c ầu nguy ệ n. 144 Trái tim c ủa an bình. 146 Định tâm trái tim... 154 Thi ền tim c ủa Atisha... 157 Định tâm bên trong... 163 Abdullah... 165 Tìm ng ọn ngu ồn th ự c. 167 Trung tâm c ơn xoáy l ố c. 170 C ảm th ấy ‘tôi đây’. 180 Tôi là ai?.. 183 T ới chính trung tâm c ủa con người.. 185 Nhìn vào trong... 189 Th ấy bên trong.. 192 Nhìn nh ư m ột t ổng th ể... 196 Vòng tròn bên trong. 199 | | 11/10/97 -2 iii 28/03/2010 - 2 iv Thiền về ánh sáng.203 Thiền ánh sáng vàng...205 Trung tâm ánh sáng.208 Thấy sự hiện diện ê te.212 Sự hiện diện trong mờ...215 Thiền về bóng tối...219 Bóng tối bên trong.221 Mang bóng tối bên trong.227 Chuyển năng lượng lên..231 Đi lên của năng lượng sống 1..233 Đi lên của năng lượng sống 2..245 Lắng nghe âm thanh vô âm...249 Thiền Nadabrahma..251 Aum...253 Devavani..257 Nhạc như cách thiền...260 Trung tâm của âm thanh...263 Bắt đầu và kết thúc của âm thanh..269 Tìm thấy không gian bên trong.271 Đi vào bầu trời trong trẻo...273 Bao hàm mọi thứ..278 Thiền trên máy bay..281 Cảm thấy thiếu mọi thứ..282 Cây tre hổng...286 Đi vào trong cái chết.289 Đi vào trong cái chết...291 Quan sát bằng con mắt thứ ba... 301 Thiền Gourishankar. 303 Thiền Mandala.. 305 Tìm thấy nhân chứng.. 307 Chạm như vật nhẹ... 311 Nhìn chỏm mũi.. 315 Chỉ ngồi. 325 Ngồi thiền. 327 Cái cười của thiền... 330 Dâng lên trong tình: Bạn tình trong thiền. 337 Vòng tròn tình yêu... 345 Run rẩy trong dục. 349 Vòng tròn tình đơn độc.. 352 Chướng ngại cho thiền... 357 Hai khó khăn.. 359 Phương pháp sai.. 379 Thủ đoạn của tâm trí... 387 Thiền là thẻ tín dụng của bạn.. 393 Câu hỏi với thầy. 395 Chỉ nhân chứng mới có thể nhảy múa. 397 Ngỗng chưa bao giờ ở trong!.. 404 Người quan sát trên núi. 411 Cha bỏ xe đạp ở đâu?... 416 Chỉ quay 180º... 423 Mọi con đường đều hội nhập trên núi.. 427 Mở hội tâm thức... 431 | | 11/10/97 -2 v 28/03/2010 - 3 vi Hài hoà với cái không chắc chắn...440 Đếm khoảnh khắc nhận biết.446 Làm mọi thứ thật đơn giản hết sức...454 Chứng kiến tựa như gieo hạt...460 Chứng kiến là đủ...469 Về Osho...473Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Osho":Cân Bằng Thân TâmCuộc Sống Tình Yêu Tiếng CườiĐạo Ba Kho Báu - Tập 1Đạo Ba Kho Báu - Tập 2Đạo Ba Kho Báu - Tập 3Đạo Ba Kho Báu - Tập 4Dũng Cảm - Vui Sống Hiểm NguyKhông Nước Không TrăngKinh Kim CươngKinh Nghiệm Mật TôngCon Đường Mây TrắngNhận Biết - Chìa Khóa Sống Trong Cân BằngSách Về Cái KhôngSáng Tạo - Khơi Nguồn Sức Mạnh Bên TrongThân Thiết - Tin Cậy Bản Thân Mình Và Người KhácThiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối CùngTình Yêu - Tự Do - Một MìnhTrưởng Thành - Trách Nhiệm Là Chính MìnhTừ Bi - Việc Nở Hoa Tối Thượng Của Tình YêuTủ Thuốc Cho Linh HồnTừ Thuốc Tới ThiềnVui Vẻ - Hạnh Phúc Tới Từ Bên TrongCuộc Hành Hương Nội TạiHạnh Phúc Tại Tâm10 Mẩu Chuyện ThiềnĐạo - Con Đường Không LốiĐạo: Đường Vô Lộ - Tập 1Đạo: Đường Vô Lộ - Tập 2Nhạc Cổ Trong Rặng ThôngThuyền RỗngThân Mật - Cội Nguồn Của Hạnh PhúcZorba PhậtChiều Bên Kia Cái BiếtYêu - OshoLuận Về Cuộc Đời - 365 Ngày Khai Sáng Tâm HồnBát Nhã Tâm Kinh OshoTrò Chuyện Với Vĩ NhânBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 1: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngBí Mật Của Những Bí Mật - Tập 2: Bài Nói Về Bí Mật Của Hoa VàngHoa Sen TrắngTrực Giác Siêu LinhKinh Nghiệm TantraThực Tại - Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại NhấtVedanta - 7 Bước Tới SamadhiKỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 1Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 2Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 3Kỷ Luật Của Siêu Việt - Tập 4Bước Trong Thiền, Ngồi Trong ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng PDF của tác giả Osho nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.